Vì Sao Người Niệm Phật Có Thể Bị Đọa Địa Ngục?

Vì Sao Người Niệm Phật Có Thể Bị Đọa Địa Ngục?

Khi tôi còn làm học sinh cầu học với lão cư sĩ Lý Bỉnh Nam, tôi đã đọc “Đại Thế Chí Bồ Tát Niệm Phật Viên Thông Chương Sớ Sao” do Pháp sư Từ Vân Quán Đảnh làm vào thời Càn Long tiền Thanh. Ở phía sau của “Sớ Sao”, Ngài nêu ra niệm Phật có một trăm loại quả báo khác nhau, quả báo thứ nhất là đọa A Tỳ Địa Ngục, quả báo sau cùng là thượng phẩm thượng sanh. Tôi cảm thấy vô cùng kinh ngạc, một ngày từ sớm đến tối niệm A Di Đà Phật, vì sao niệm đi đến A Tỳ Địa Ngục? Tôi đặc biệt thỉnh giáo với lão sư Lý, tôi có nghi vấn đối với việc này: “Niệm Phật có không tốt cũng không đến nỗi đọa A Tỳ Địa Ngục”. Lão sư Lý nghe tôi nêu ra vấn đề này, thầy nói: “Nghi vấn này là vấn đề lớn, tôi không nói với một mình ông. Khi giảng Kinh sẽ nêu ra giảng giải cùng mọi người”.

Vì sao niệm Phật lại đi đến A Tỳ Địa Ngục? Ý niệm tự tư tự lợi quá nặng, tuy là niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ, nhưng mỗi niệm không buông xả tự tư tự lợi, ngay trong cuộc sống thường ngày vẫn là tranh danh đoạt lợi với người. Thì ra là như vậy! Tuy là miệng niệm Di Đà, nhưng danh vọng lợi dưỡng, tham-sân-si-mạn, phải quấy nhân ngã trong lòng không có thứ nào buông xả, vậy đương nhiên là đọa A Tỳ Địa Ngục rồi, không có lời gì để nói.

Chúng ta từ ngay chỗ này có được sự khải thị rất lớn, sau đó mới biết được niệm Phật không phải chỉ có miệng niệm, chỉ có miệng niệm thì không hữu dụng. Chẳng trách người xưa thường nói: “Miệng niệm Di Đà tâm tán loạn, đau mồm rát họng cũng chỉ uổng công”. Niệm Phật phải niệm thế nào? Nghĩ tưởng xem ý nghĩa của “niệm” là gì? Văn tự Trung Quốc chúng ta là phù hiệu của trí tuệ, chữ “niệm” bên trên là chữ “kim”, phía dưới là chữ “tâm”. Thì ra ý nghĩa của chữ “niệm” là tâm của hiện tại, trên tâm hiện tại có Phật thì gọi là niệm Phật. Không nhất định là miệng niệm, mà trong tâm phải thật có Phật. Nếu trong tâm không có Phật, chỉ trên miệng có Phật thì không hữu dụng, nhất định trong tâm phải có Phật. Trong tâm có A Di Đà Phật rồi, ý nghĩa của A Di Đà Phật là gì? Nếu như chỉ niệm một câu Phật hiệu này mà không hiểu ý nghĩa thì không thể tương ưng.

Cũng có lẽ các vị hỏi, có rất nhiều người không có văn hóa, người không có nhận qua giáo dục, cũng không có nghe Kinh, Phật lý, thế gian lý họ đều không hiểu thứ gì, thế nhưng niệm Phật không được bao lâu thì họ chân thật vãng sanh, Phật tiếp dẫn họ đi rồi, việc này là thế nào vậy? Tỉ mỉ đi quán sát họ, thì ra ý nghĩa hàm chứa trong câu “A Di Đà Phật”, họ thảy đều làm được rồi, cho nên họ có thể vãng sanh. Họ không có vọng tưởng, phân biệt, chấp trước, không có tự tư tự lợi, không có phải quấy nhân ngã, không có tham-sân-si-mạn, đối nhân xử thế tiếp vật là một mảng từ bi. Việc này tuy là họ chưa học qua, thế nhưng họ khởi tâm động niệm liền tương ưng với Phật.

Nếu bạn không tin tưởng, Singapore có một vị cư sĩ Hứa Triết, bà không hề nghe qua Phật pháp, cũng không có đi học, đến bốn năm mươi tuổi bà mới ra sức dụng công, đến khắp nơi thỉnh giáo với người, như vậy mới có thể đọc sách, chưa hề tiếp xúc qua Phật giáo. Cả đời bà, khởi tâm động niệm, đời sống, hành vi nhà Phật đã nói, bà thảy đều làm được. Hơn một năm gần đây, bà mới xem đến sách Phật. Bà xem được rất hoan hỉ, bà vẫn ngày ngày đang đọc.Tôi đến thăm hỏi bà.Bà hỏi tôi:“Con có thể làm đệ tử Phật hay không?”.Tôi nói: “Bà là đệ tử Phật tiêu chuẩn”. Năm giới mười thiện, nếu cho điểm số thì bà đáng được điểm mười, không có chút kém khuyết nào. Cho nên, bà phát tâm xin đến quy y, tôi không chỉ đem chứng nhận quy y đưa cho bà, ngay chứng nhận ngũ giới cũng đưa cho bà, vì bà làm viên mãn rồi. Tuy trong miệng bà không có niệm A Di Đà Phật, thế nhưng trong tâm của bà toàn là A Di Đà Phật. Bà một đời ăn trường chay, cả đời không hề tức giận, cả đời không hề oán giận một người nào. Bạn xem, bà không phải Bồ Tát thì là ai?

Khuyết điểm lớn nhất của chúng ta ngày nay là ngày ngày xem thấy lỗi lầm của người khác, ngày ngày thấy khuyết điểm của người, người khác không có cũng đem họ nghĩ ra thành có. Oan uổng cho người! Đây là chính mình đang tạo nghiệp. Người như vậy niệm Phật làm sao có thể vãng sanh?Đương nhiên là không thể vãng sanh. Cho nên lão cư sĩ Lý Bỉnh Nam nói: “Đáng đọa lạc như thế nào vẫn phải đọa lạc như thế đó, đáng luân hồi như thế nào thì vẫn phải luân hồi như thế đó”. Cho nên, niệm Phật có đọa địa ngục, có đọa ngạ quỷ, có đọa súc sanh.Chúng ta phải hiểu được những đạo lý này, hiểu rõ chân tướng sự thật, phải nên tu học thế nào.Nghiệp chướng của chính chúng ta, nghiệp chướng lớn nhất như vừa rồi mới nói là tự tư tự lợi.Trong tự tư tự lợi, nghiêm trọng nhất là tâm tham.Từ trong tâm tham, nếu tham được rồi thì liền bỏn xẻn, còn tham không được thì liền sanh sân hận, đố kỵ.Do bởi đố kỵ, sân hận nên tạo tác vô lượng vô biên tội nghiệp.

Trích Phật Thuyết Đại Thừa Vô Lượng Thọ Trang Nghiêm Thanh Tịnh Bình Đẳng Giác Kinh giảng giải (tập 181)
Người giảng: Lão pháp sư Tịnh Không

CHIA SẺ BÀI VIẾT:

Các Bài Viết Khác:

57 Phúc đáp

  1. Cho em hỏi là nếu mình cả 20 mấy tuổi đời k có 1 ng bạn thì là do nhân duyên quả báo gì nhỉ? vì nhiều ng từ nhỏ đi học cấp 1 đã có bạn thân chơi cho đến giờ này 20 mươi mấy năm vẫn còn là bạn , ko biết nhân duyên gì thì cũng biết đc là những ng này có duyên với nhau rồi .

    nhưng nếu mình ko có bạn thì do nguyên nhân nào và làm sao khắc phục? và mình lâu lâu cứ thức trắng đêm 1 lần , ko thể nào ngủ đc , như vậy lâu lắm rồi, lâu lâu làm 1 đêm như vậy , có ai biết là vì sao ko .

    • Tĩnh Minh Tâm

      A Di Đà Phật!

      Chào bạn, tính ra chắc chúng mình cũng trạc tuổi nhau. Không biết “bạn” mà bạn muốn hỏi ở đây là bạn thân, bạn học hay bạn xã giao. Bởi môĩ người lại quan niệm theo 1 cách khác nhau mà.
      Hôì chưa học Phật mình rất hay buồn khi không có nhiều bạn chơi cùng. Nhưng khi học Phật rôì mình thấy không có quá nhiều các mối quan hệ cũng là 1 việc tốt bạn ạ. Bạn sẽ không phải phiền não về nhiều vấn đề như: sao hôm nay bạn í không noí chuyện vs mình, bạn í giận mình à… Thế rôì bạn lại bị cuốn vào những câu hỏi như vậy khiến tâm trí không lúc nào được yên cả.

      Vơí mình bạn bè cũng cần nhưng cũng không quan trọng đến nôĩ phải trăn trở nhiều giống bạn. Có khi bạn nghĩ nhiều về vấn đề này nên lâu lâu cứ thức trắng đêm 1 lần đó. Hầu như trong lòng có vướng mắc thì mơí hay bị mất ngủ hoặc khó ngủ bạn ạ.

      Còn nếu bạn thực sự không có 1 người bạn nào thì có thể do tính cách của bạn không hợp vơí các bạn khác. Hoặc có thể người bạn mà bạn cần chưa đủ duyên để đến. Nhưng mình nghĩ là “tùy duyên thì tự tại, phan duyên thì phiền não”. Nên mọi việc cứ thuận theo tự nhiên bạn ạ. Có những chuyện trong đời mình có lo lắng hay thắc mắc ưu phiền cũng chẳng tìm được đáp án chính xác đó bạn.

      Người bạn tốt nhất mà bạn cần giống như mình bây giờ là các bài Pháp trên đây hoặc lời dạy của Đức Phật bạn a. Đây là người bạn sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn, luôn ở bên và đồng hành cùng bạn trên suốt quãng đường tu học.

      Tình cờ đọc được câu hỏi của bạn trên đây có thể coi như chúng mình cũng có duyên đó. Nếu có gì khúc mắc, bạn cứ chia sẻ với mình. Trạc tuổi nên có khi dễ hiểu nhau bạn nhỉ?

      Chúc bạn luôn gặp mọi điều bình an, thân tâm luôn thanh tịnh. Nêú khó ngủ bạn cứ niệm Phật thầm là ngủ được liền đó. Nêú mình noí có điều j làm bạn phận ý thì thông cảm cho mình nha, vì mình tuôỉ đời cũng còn trẻ mà 🙂
      Chào bạn nhé!

    • cảm ơn bạn tâm đã khuyên. mình nhiều khi cũng buồn , vì cả 3 loại bạn mà bạn kể mình đều k có 1 ng.
      mình sống theo kiểu đạo phật từ nào giờ, k có chơi xấu hay hại ai, mình biết đều này là do k có nhân duyên,
      còn phần kia là vì mình rất ít nói khi gặp ng lạ, quen thân thì mình k ít nói, nhưng mới đầu thì mình ngại nói.
      về phương diện ăn nói xã giao rất kém, k biết làm sao sữa. cái này là do tánh chứ đâu phải muốn sữa là sữa phải k nè.
      nhiều ng từ nhỏ đã khéo ăn nói, còn mình thì k biết làm sao khắc phục điều này chứ đâu phải k muốn sữa.
      k biết làm sao để phật gia hộ có nhiều bạn tốt nhỉ, hihi

    • A DI ĐÀ PHẬT! Liên hữu em có thời gian đi đạo tràng niệm Phật xem vừa được kết bạn vừa được chỉ dẫn tinh tấn tu tập niệm Phật giải thoát nữa.

    • Ngân

      Bạn quá giống mình. 21 tuổi mà ko có lấy 1 người bạn thân. Tính mình cũng ít nói, xả giao kém nhưng không mưu mô hay nói xấu, hãm hại ai cả. Ngày trước cũng có vài người bạn chơi được nhưng chắc do mình ko giỏi giữ gìn mối quan hệ nên cuối cùng cũng họ cũng ra đi hết. Cũng thường xuyên cảm thấy cô đơn và tủi thân nhưng đành tự an ủi chắc đây là nghiệp do nhiều đời nhiều kiếp trước mình đối xử không tốt với người khác hay sao đó mà kiếp này người ta không thích mình. Vì theo đạo lí nhà Phật thì chuyện gì cũng bị chi phối bởi luật nhân quả cả nên đành chấp nhận trả quả vậy.
      A Di Đà Phật.

    • Ngân nói câu ‘ko giỏi giữ gìn mối quan hệ’ – chính xác là mình luôn đó ! mình k biết ăn nói, mặc dù tronng lòng có nhiều câu nói, nhiều chuyện cần nói lắm, nhưng đến lúc nch với ng ta thì lại điên lên k biết phải nói gì. Lúc 1 mình thì cảm thấy nhiều chuyện muốn nói với họ mà lúc găp thì k nói đc. mình tệ lắm, chắc k ai bị giống mình 🙁

      Có mấy lần mấy nhỏ bạn gái thích mình lắm, biết mình mắc cỡ nên họ chủ động làm thân, mới ban đầu thì họ còn tìm cách nói nhiều ch , mình cũng đáp lại thân lắm, nhưng k lâu sau.. thì như ngân nói đó, do ko giỏi giữ gìn mối quan hệ .. nên họ k liên lạc nữa. Haiz, nhiều ng k bị như vậy thì họ nghĩ có bạn có khó gì đâu? Bởi vì họ k có cái ‘nghiệp’ giống mình và Ngân nên họ k hiểu mà còn chọc quê.

      Thế bạn cũng giống mình, chỉ đi làm rồi về nhà k có bạn đi chơi phải k 🙁
      Mong là bạn k bị giống như mình, chứ chuyện mình k phải chỉ vậy thôi đâu. Nó còn ảnh hưởng đến tình yêu nữa. Mình yêu xa cùng 1 ng nhưng vì tánh ít nói, k biết nói cách nào trao đổi với nhau mọi thứ như bao cặp yêu xa khác nên ảnh im lặng luôn…k liên lạc nữa. em nhớ ngta vô cùng, đau khổ trong lòng k chịu nổi vì mình vốn rất nội tâm, đau lòng vì biết k phải tại ng ta, mà ng giết mối quan hệ là chính mình.

  2. Vì sao người niệm Phật thời gian vãng sanh sai biệt khác nhau? Có những người bị bệnh, niệm Phật 1 tháng, vài tuần, vài ngày, thậm chí vài câu là vãng sanh? Có người niệm cả đời mấy chục năm, trong khi có người niệm khoảng hai, ba năm là vãng sanh? Điều này do nguyện, mong muốn của họ với Phật A Di Đà, hay phụ thuộc vào công phu của họ?
    Những người niệm vài năm được vãng sanh, khi đó họ đã thực sự hết thọ mạng, hay còn nhưng vì nguyện quá tha thiết nên dù chưa hết thọ mạng vẫn vãng sanh? (Họ ra đi không bệnh tật, an nhiên tự tại)
    Cúi mong quý liên hữu giải đáp giúp.
    Cảm ơn mọi người.

    • Tịnh Minh

      Tịnh Minh xin có một chút chia sẻ với bạn về các trường hợp Vãng Sanh:
      Trong Kinh A Di Đà có dạy “chẳng có thể dùng chút ít thiện căn phước đức nhân duyên mà dược sanh về cõi ấy” như vậy người niệm Phật phải đủ thiện căn, phước đức, nhân duyên thì mới VS được. chắc chắn là như vậy chẳng có ai là ăn may cả, vì VS là quả của người tu hành niệm Phật mà muốn có quả báo này thì nhân, duyên phải hội đủ như cây đến ngày giờ mới kết trái được ví như bạn vừa gieo hạt lúa lại mong vài ngày nữa có bông lúa để gặt hái thì không thể, do vậy phải chịu khó chăm bón cho nó đến ngày tháng ắt sẽ trổ bông, nhân ở đây là ta gieo hạt và chăm bón, thời tiết là duyên, nở thành bông lúa là quả thiếu một cái cũng không được. Niệm Phật cũng vậy, cũng phải chấp trì huân tu hàng ngày lại được thầy tốt, bạn tốt chỉ bảo, khuyến tấn, hộ niệm công phu thành hục thì mới VS.
      Về thời gian VS thì nhìn như là ĐỐN có nghĩa là tức thì, người ta chỉ niệm vài năm, vài tháng cho đến vài ngày vài tiếng đã được VS nhưng thực chất niệm Phật VS là TIỆM có nghĩa là đã phải có quá trình huân tu lâu dài, nhiều đời nhiều kiếp đến khi nhân duyên hội đủ người ta phát tâm dũng mãnh niệm Phật đạt được nhất tâm thì VS luôn. Chuyện VS đó là sự huân tu từ vô lượng kiếp đến nay do đó không thể nhìn một đời này mà có thể so sánh được; nhất định phải đủ thiện căn, phước đức, nhân duyên như Kinh dạy thì mới VS được. Bản thân mình tự soi xét mình có đủ hay chưa thì ai cũng soi xét được, rất dễ, ấy là mình niệm Phật có tán loạn không, có vọng tưởng không nếu niệm 1000 tiếng Phật hiệu mà không có vọng tưởng nào nổi lên thì thiện căn cũng khá rồi; như hòa thượng Tịnh Không dạy người niệm Phật phải huân tu trong vòng 2-3 năm sao cho niệm Phật trong 03 giờ chỉ có vài vọng tưởng nổi lên thi mới là có công phu niệm Phật.
      Những người niệm Phật vài ngày vài tháng … mà VS là họ có chủng tử niệm Phật sâu dày người ta đạt đến nhất tâm rất nhanh, tâm không xen tạp, không hoài nghi họ niệm Phật như vậy sao không sớm VS. Hòa thượng Tịnh KHông dạy chỉ cần chí thành niệm phật thì chỉ cần 03 năm là VS dù chưa hết thọ mạng, kém một chút thì pháp hỷ sung mãn còn nếu không thì lạc đường rồi, cần chấn chỉnh lại; như trong chuyện VS ta thấy hầu như người ta chỉ niệm Phật 03 năm là biết trước ngày giờ, tự tại VS mới hiểu lời Hòa thượng dạy là chân thật.
      Còn chúng ta niệm Phật quá tán loạn, ngay cả TM cũng vậy, tán loạn vẫn hoàn tán loạn, thì phải gắng dụng công 5 năm 10 năm 20 năm không ngừng nghỉ thôi.
      NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

    • Mỹ Diệp

      A Di Đà Phật

      “vãng sanh hay không là do tín nguyện, phẩm vị cao hay thấp là vì trì sâu hay cạn”. Ví như đứa con bị rơi xuống vựt, đang bị nước cuốn liền hoảng hốt mà gọi cha mẹ, cha mẹ nghe thấy liền gấp rút đến cứu; người đang bệnh hoạn thập tử nhất sinh cũng vậy, vì biết cái chết cận kề sợ tướng địa ngục mà chân thành thiết tha gọi Từ Phụ đến cứu, do đó họ không mất 3 năm mà chỉ là 3 tháng, 1 tháng, 1 tuần hay chỉ vài câu Phật. Chúng ta niệm Phật cả đời nhưng vừa niệm Phật vừa chạy theo tiền tài danh vọng… nên cái tâm nguyện không được tha thiết thì khó bề vãng sanh, chưa kể là chưa kịp vãng sanh thì thọ mạng đã hết phải theo nghiệp mà lâm chung (người nghiệp nhẹ thì chết thanh thản, nghiệp nặng thì chết bất đắc kỳ tử…), khiến cho bao người niệm Phật bị lung lay niềm tin vì cho rằng tại sao có người cả đời niệm Phật lại chết bất đắc kỳ tử.

      Do vậy cái gọi là công phu phải dựa trên “sự lý viên dung”, người niệm Phật phải niệm cái tâm, cái tâm này là tâm chân thành, tha thiết, tâm này là tâm buông xả thế tục một lòng vãng sanh- đó là lý. Còn nói về sự, một người cho rằng mình đã tín nguyện đầy đủ nhưng suốt ngày không chịu niệm Phật, chỉ dựa vào lòng tin mà cho như vậy là đã đủ tư lương cho hành trình về Tây Phương thì sao gọi là tha thiết được? Người đầy đủ tín, nguyện, hạnh là người phải dùng cái tâm để ngày ngày không ngừng gọi tên cha. Nếu làm được như vậy thì “trăm người niệm Phật trăm người vãng sanh, ngàn người niệm Phật ngàn người vãng sanh”.

      Nam mô A Di Đà Phật

    • Huệ Tịnh

      A Di Đà Phật.

      Được ‘thân người khó được’
      Gặp ‘Bổn-Nguyện khó gặp’
      Phát ‘đạo-tâm khó phát’
      Lìa ‘luân-hồi khó lìa’
      Sinh ‘Tịnh-Độ khó sinh’
      Vui mừng không tả xiết!

      Tin rằng ‘Tội tuy thập-ác, ngũ-nghịch cũng được vãng-sinh’ mà không phạm tội nhỏ. Kẻ ác còn được vãng-sinh, huống gì người lành.

      Tin rằng ‘Niệm một lần hay mười lần vẫn được cứu’ mà niệm liên-tục suốt đời. Một niệm còn được vãng-sinh, huống gì nhiều niệm.

      Đức Phật A-Di-Đà đã thành-tựu thệ-nguyện của Ngài, hiện đang ở cõi kia. Đến lúc lâm-chung chắc chắn Ngài sẽ lai-nghinh. Bổn-Sư Thích-Tôn cũng hoan-hỷ: ‘Tùy thuận lời Ta dạy, được lìa khỏi sinh-tử’. Mười phương Chư Phật cũng mừng vui: ‘Tin sự chứng-thành của chúng ta mà sinh về cõi Tịnh-Độ bất thối chuyển’.

      Hoan-hỷ biết bao: Hiện đời được gặp Bổn-Nguyện của Đức A-Di-Đà.
      Đi, đứng, nằm, ngồi đều xin báo-đáp ân-đức của Ngài. Lời dạy mười niệm càng để làm bằng cớ; Tất được vãng-sinh, tin lại càng tin!

      (Pháp Nhiên Thượng Nhân)

      Nam Mô A Di Đà Phật.

  3. nguyên

    PHẬT nói KINH PHÂN BIỆT THIỆN ÁC BÁO ỨNG thế này:
    Lại nữa,do nghiệp gì mà bị quả báo cô đơn nghèo khổ?Có mười loại nghiệp.Mười loại ấy là gì?
    1 luôn luôn trộm cướp
    2 khuyên người khác trộm cướp
    3 khen ngợi sự trộm cướp
    4 tuỳ hỷ sự trộm cướp
    5 huỷ báng cha mẹ
    6 huỷ báng thánh hiền
    7 làm chướng ngại người khác bố thi
    8 ghanh ghét khi thấy danh lợi của kẻ khác
    9 keo kiệt tiền của
    10 khinh khi,huỷ báng TAM BẢO,muốn làm TAM BẢO thường đói khát
    Do mười loại như vậy nên bị quả báo cô đơn nghèo khổ
    Xét nghĩ bản thân mình phước mỏng nghiệp dày nên cũng không dám khuyên ai bảo ai.MÌNH thấy quyển KINH BỒ TÁT ĐỊA TẠNG BỔN NGUYỆN KINH hợp với mình.vì ác nghiệp của mình lớn quá,mình.muốn xây nền móng từ đây .biết TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC đẹp đẽ trang nghiêm nhưng mình hổ thẹn lắm.trên đó toàn thượng thiện nhân mà mình có tinh tật đố,sân hận có điều ác nào mà mình không nghĩ đến đâu ,thế nên ….mình sẽ phát tâm đọc trong 10 năm.nếu không thể chuyển được tâm ý này thì mình sẽ tự chịu.cám ơn mọi người.nhất là CHÚ HUỆ TỊNH.mọi người có khúc mắc gì thì đây là người thiện tri thức của các cô bác anh chị đấy.

    • mây

      Tất nhiên chú Huệ Tịnh là thiện tri thức,và trên trang ĐVCT này cũng còn nhiều vị thiện tri thức khác nữa.

    • Huệ Tịnh

      A Di Đà Phật.

      Huệ Tịnh chỉ là người mong Phật tiếp độ mà niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT như các bạn đồng tu thôi, chứ không dám có tâm niệm là người thiện tri thức của các bạn (Phật Tánh Bình Đẳng). Thấy ai thiếu niềm tin có duyên thì Huệ Tịnh cố gắng chia sẻ đôi lời mong giúp người giải nghi, cùng nhau niệm Phật kiếp sau hội ngộ ở Tây Phương Cực Lạc mà thôi.

      Chúc các bạn đồng tu niệm Phật niềm tin vững chắc, chí nguyện tâm thành, luôn luôn sống an lạc trong ánh sáng Bi Nguyện của Đức Phật A Di Đà.

      (Pháp Nhiên Thượng Nhân)
      “Quang-minh biến-chiếu,
      Niệm-Phật chúng-sanh
      Nhiếp-thu bất-xả”.

      (Tạm dịch: Ánh sáng chiếu khắp mười phương thế giới. Thu nhiếp chẳng rời chúng sanh Niệm Phật).

      Nam Mô A Di Đà Phật.

  4. mình định chú nguyện thần chú dược sư vào nc cho mẹ.
    theo mình biết thì chú nguyện là để chai nc đó rồi đọc thần chú nhu phật nói.
    ngoài chuyện đó ra thì có ai biết cách tốt nhất nên phải làm sao k ạ?

    • trần thị kim dung

      em hãy tụng đọc kinh a dy đà quyển này không dày lắm và dễ đọc,mỗi buổi đọc hai ,ba lần trước ban thờ phật.nếu nhà không có ban thờ bồ tát em hãy nên chùa ngồi trước phật trang nghiêm mf đọc rồi hồi hướng công đức cho mẹ .ngoài ra em ơi, phải dốc lòng làm điều thiện,như giúp đỡ người nghèo,người già,lập công đức,thay đổi tính nết từ xấu thành tốt để co phúc mà hồi hướng công đức cho mẹ. có thể in kinh phật để tạo công đức,tất cả những việc em làm cũng làm cho tương lai của em vô cùng tốt đẹp.tôi là người bất hạnh trong quá khứ nhưng nay tôi đã hạnh phúc,chồng giỏi con ngoan,có tiền tỷ tất cả nhờ thực hiện nhũng điều vừa nói với em.hãy hồi hướng công đức cho mẹ như thế ,đừng quên nhắc mẹ niệm phật.chúc mẹ em qua khỏi và hạnh phúc

  5. à, có ai biết ở SJ, cali ở đâu có thể gửi tiền để ấn tống kinh điển k ạ?

  6. Hồng

    A Di Đà Phật
    Con xin được hỏi. Con đọc một số bài viết có nói miệng niệm Phật nhưng tâm vọng tưởng hay hôn trầm thì càng nên niệm, nhưng một số bài nói miệng niệm khan cổ mà tâm tán loạn cũng khư không.
    Con không hiểu ý, kính mong quý Thầy, các đạo hữu chia sẻ ạ

    • trần thị kim dung

      bạn tìm cuốnkinh đầu tiên là sám nguyện. khi đọclần 2,3,… tự nhiên tâm hồn được khai sáng và chuyển hóa.thậm chí cuộc sông bớt dần những nỗi khổ.hãy nghĩ kinh này,trú này mang đến cho ta hạnh phúc,thoát khổ nhất định bạn sẽ tĩnh tâm.bởi quả thật đời bạn sẽ cực kỳ tốt đẹp nếu bạn đến được đạo phật, bạn cầm chắc hạnh phúc trong tay rồi.lưu ý bạn phải thay đổi mình theo hướng<> nghĩa là: thương yêu chúng sinh,cố gắng đừng giết thịt các con vật,tha thứ cho những ai đã làm khổ mình vì nhờ có họ mình có được tâm từ bi nghĩa là,nói theo phật phâp:là không tham ,sân,si…bạn in kinh,giúp người ốm bệnh ,nghèo khổ,hãy thương họ như người thân…sau những việc làm đó bạn mới có duyên khởi là: niệm phật nhất tâm bất loạn,rồi những điều vô cùng tuyệt vời sẽ sảy đến bạn sẽ có tất cả mong muốn trong tầm tay.hãy vào f của tôi hỏi thêm nhé

    • Tịnh minh

      A Di đà phật! Bạn cần hiểu rõ, niêm phật phải giu vững chánh niêm, tỉnh giác thì có bị vọng tưởng, tán loạn thì ngay Lúc đó phải nhận biết ngay để vẫn giữ vững tiếng niệm rành rõ, vẫn nhiếp tâm trong câu phật hiệu nên Cổ Đức có dạy ” chẳng sợ niêm khởi chỉ sợ giác chậm” nên niệm phật như tướng giữ thành k đc sơ suất nếu k giặc cướp vào là hỏng. Còn nếu vọng nổi lên mà miệng cứ thao thao addp nhưng tâm chạy tít mù theo vọng thì đương nhiên niệm khan cổ cũng chẳng tác dụng gì, vì niệm Phật là tâm niệm là chân tâm.
      A di đà phật

  7. chi chi

    Nam mô a di đà Phật
    Xin các cô,chú,anh,chị hãy giúp đỡ và cho con lời khuyên phải làm sao giải quyết chuyện gia đình của con.
    Chuyện là 2 vợ chồng người cô của con(ông ông này là chồng thứ 2,ở với chồng trước có 2 người con trai) vốn dĩ đang sống tại campuchia , trong 1 lần bị tai biến bà ta được con của bà ấy đưa về đây trị liệu. Lúc đó gia đình con cũng bình thường nhưng sống ngày qua ngày 2 vợ chồng bà ấy rất là ghét ba con vì nghe nói ba con có 1 chiếc xe mới (là do dì của con mua cho) rồi sau đó bà thấy vậy mới lôi chuyện cũ lúc trước ba con có qua bên campuchia sống 4 năm với 2 vợ chồng bà ấy, lúc đó vì ba con thiếu nợ nên phải trốn qua bên đó,(lúc đó bả rất tốt mỗi tháng bả cho ba con 100$ gửi về cho mẹ con lãnh để trả bớt cho người ta , gửi được 7 lần thì k cho nữa nên mẹ con phải gánh dùm số nợ của ba con ,lúc đó con cũng còn nhỏ nên k giúp gì được.Rồi đến 1 lúc mẹ con cũng k gánh được cũng phải trốn nên mẹ mới gửi con qua nhà ngoại nuôi,cho đến lúc ba con về nên mới rước mẹ con về luôn, nhưng mẹ con trốn trên lầu đến bây giờ. Cho đến lúc 2 vợ chồng bà ta về thì bắt đầu ganh ghét vụ xe). Rồi sau đó cứ kiếm chuyện gây lộn quài mà mình nhịn thì 2 người đó càng tiến tới ,ngay cả bà nội con mở miệng ra nói cũng quát luôn bà nội con luôn. Rồi người cô con mới hỏi bà nội con là chiếc xe mua bao nhiêu ,bà nội con k có nói thiệt chỉ nói là “16triệu thôi của dì nó mua cho cháu nó” 2 vợ chồng bả mới suy đoán là lúc trước bả cho ba con mượn gửi về trả cho người ta mà mẹ con k trả giữ tiền đó đến giờ ,bây giờ bù thêm chút xíu mua xe mà k chịu trả nợ ,giờ 2 vợ chồng họ bán cái qua là mẹ con thiếu họ 800$ cứ la lối kiếm chuyện cho mẹ con xuống để người ta biết ở nhà mà tới đòi. Tưởng chuyện im xuôi hôm nay con bả nhờ bà hàng xóm mua dùm 2 bịt cá basa ,rồi bà kia đưa cho đứa cháu đem qua cho nội con ,nội con mới đem lên lầu( vì ăn riêng nên bà nội con mới đem lên lầu) lát sau bà kia mới nói với họ là có đưa 2 bịch cá ,họ nghe như vậy tức tốc chạy về nhà hỏi bà nội con là cá đâu “tui nhờ người ta mua dùm tui 1 bịch cá 1 bịch thịt bây giờ bà đem đi đâu, trả lại cho tui(trong khi đó là do con trai thứ 2 của bả mua lận).Vì khi sinh 2 người con trai ra là bỏ cho nội con nuôi tới giờ nên 2 đứa k có tình cảm với lại bả rất hồ đồ.Sau đó mẹ con nghe như vậy mới kiu e con xuống nói cho rõ ràng thì bả nói là có nhờ bà kia mua dùm thịt giờ trả thịt lại cho bả, e con với nội mới nói là ở đâu có thịt , bả quê quá mới lôi chuyện 800$ ra đòi mẹ con, chồng bả còn rủ mẹ con xuống đánh lộn, sau đó con mới gọi cho con trai lớn của bả xuống giải quyết. Khi mà anh con về rồi thì 2 người im , bỏ đi chỗ khác sợ a con la. Mấy lần rồi , lần nào cũng vậy nên con k biết kiếm ai cho con lời khuyên nữa.Bởi vì khi a con về nhà thì con muốn lúc đối mặt nói chuyện với nhau phải nói làm sao cho đúng sự thật,để họ hết đường chối cãi (bởi vì 2 vợ chồng họ miệng lưỡi k xương , lươn lẹo rất là ghê gớm).Các vị có biết lúc vừa gây lộn xong con bỏ đi lên lầu nghe nội con kể lại là chồng bà ta đã lấy nhang đứng giữa trời khấn vái nguyền rủa gia đình con. Lúc gây lộn họ k hề nói lí lẽ chỉ quát cho thật lớn để áp đảo tinh thần bọn con thôi.Ba con nói lúc ở bên campuchia bọn họ chuyên làm chuyện thất đức , gài ba con tuồn hàng dùm cho chồng bả bán lấy tiền,còn bị bắt thì ba con lãnh hên là ba con k có làm , rồi lúc trẻ thì phá thai vô số , bây giờ k biết có phải là quả báo của bả k. Bây giờ con muốn xin các vị cho con lời khuyên phải giải quyết chuyện này ra sao , và tụng kinh gì để họ mau chóng rời khỏi gia đình con,đừng quấn lấy gia đình con nữa,vì con biết họ là oan gia trái chủ của gia đình con. Đôi lúc con nghĩ muốn làm ać với họ nhưng mà k làm được, con cũng có biết Phật pháp nên k thể ra tay,nhưng nghĩ lại thấy cũng may là mình k làm nếu k là k quay đầu lại kịp.Bây giờ con phải làm thế nào đây ạ ?
    1.Phải đối mặt giải quyết như thế nào để họ k thể chối cãi
    2.Phải tụng kinh gì mới thoát khỏi họ và cầu cho cha mẹ con làm ăn được để có thể thoát khỏi cảnh nợ nần. Con xin cám ơn ạ . Xin các vị hãy trả lời cho con sớm nhất có thể bởi vì con đang chờ đợi câu khuyên giải của các vị. Xin Cảm ơn
    Nam Mô A Di Đà Phật
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

    • nguyên

      Muốn biết nhân đời trước
      Xem sự hưởng đời nay
      Muốn biết quả đời sau
      Xem việc làm hiện tại
      Mình chỉ tìm tòi.mình đọc KINH ĐỊA TẠNG.liệu CHI CHI có tin điều ấy?

  8. hướng về tây phương

    ôi chẳng biết thế nào mà lần nữa, luc thì có bài viết mặc kệ tâm tán loạn tâm tham, sân, si, mặc kệ vọng tâm cứ chân thật niệm phật, sẽ có sự gia trì phật lực. lại có bài viết như thế này. a di đà phật mặc kệ địa ngục có tâm niệm phật, có tâm tin phật là tốt lắm rồi. thời này có mấy ai niệm mấy ai tin. xuống địa ngục hay vãng sanh sau này sẽ rõ, đọc nhiều phật pháp lại càng loạn tâm

    • Hãy Niệm A Di Đà Phật

      A Di Đà Phật
      Chào bạn.Mình góp ý thế này
      Bạn nghe Phật Pháp thì phải để ý đến đối tượng nghe giảng là ai,hoàn cảnh nghe giảng.Bởi vì cùng 1 vấn đề có mức sâu và cạn.Đối với loài người thì giảng như thế này,đối với a la hán thì giảng như thế này,đối với bồ tát thì giảng như thế này.Đối tượng hoàn cảnh khác nhau thì ít nhiều khác nhau là điều dễ hiểu.
      1.So sánh người ác không tin Nhân quả và người học Phật không tin Nhân quả
      – Người ác không tin Nhân quả gặp quả báo ác sẽ là bài học cảnh tỉnh cho nhiều người khác tin Nhân quả
      -Người học Phật,đặc biệt là người hiền lành nhưng do ác nghiệp đời trước mà gặp nhiều chuyện không hay,cuối cùng nhẫn ko được,trở lại bài xích Nhân quả.Điều này khiến cho nhiều người mới học Phật và người đời không muốn tin Nhân quả,không muốn học Phật nữa.
      Rốt cục ai nhận quả báo nặng hơn,bạn hãy tự trả lời.
      2.Người niệm Phật và người ko niệm Phật.
      -Người không niệm Phật mà tham lam thì tất nhiên họ vẫn nhất quả báo ác và họ sẽ cảnh tỉnh được nhiều người khác.
      -Người niệm Phật mà Ý niệm tự tư tự lợi quá nặng, tuy là niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ, nhưng mỗi niệm không buông xả tự tư tự lợi, ngay trong cuộc sống thường ngày vẫn là tranh danh đoạt lợi với người, danh vọng lợi dưỡng, tham-sân-si-mạn, phải quấy nhân ngã trong lòng không có thứ nào buông xả.Người khác nhìn người niệm Phật như thế này thì họ sẽ coi thường Phật Pháp,họ sẽ không niệm Phật nữa,làm cho nhiều người đánh mất hạt giống Phật
      – Rốt cục ai nhận quả báo nặng hơn,bạn hãy tự trả lời
      3. “ Mặc kệ vọng tâm cứ chân thật niệm phật, sẽ có sự gia trì phật lực”
      – Mặc kệ tức là khi bạn niệm Phật,các vọng tâm cứ sanh khởi,thì bạn không để ý vào vọng niệm,cứ tập trung vào câu Phật hiệu,vọng tự đến rồi tự đi,vọng tự sanh rồi tự diệt chỉ có câu Phật hiệu là vẫn còn.Mặc kệ như vậy thì rất tốt.
      -Mặc kệ không phải là bạn niệm Phật nhưng trong đời sống thì vẫn là tranh danh đoạt lợi với người, danh vọng lợi dưỡng, tham-sân-si-mạn, phải quấy nhân ngã trong lòng không có thứ nào buông xả.Mặc kệ như vậy thì ko được.
      4.Vài lời chia sẻ,dù sao cũng chia vui với bạn vì bạn đã biết đến và tìm hiểu pháp môn này.
      A Di Đà Phật

    • trần thị kim dung

      không đọc nhiều kinh sách khi mới đến với phật.bạn nhất thiết phải thay đỏi mình:khong đố kị,yêu thương mọi người thật sự ,giúp đỡ người nghèo,người ốm,không nổi những cơn thịnh nộ..rất nhiều điều phải nói khi ta tu phật .nhưng gọn lại bạn hãy trì 5 giới:không trộm cắp’không tà dâm,không uống rươu. không thêu dệt làm hại người,và hãy nhẫn nhục khi người mắng chửi vì kiếp trước mình nợ họ,hơn nữa khi nhẫn nhục bạn sẽ dược phúc vì bạn đã tha thứ cho người vô phúc kia.vào xem thày thích giác nhàn đi bạn

  9. An Thế Cảnh

    Theo con thấy người niệm Phật bây giờ vô vàn vô số người niệm nhưng để niệm Phật làm sao mà hiện tại trong tâm có Phật A Di Đà quả là một điều không dễ dàng nếu như ở trong mọi hoàn cảnh thuận duyên hay nghịch duyên.Nhưng con nghĩ ở trong thời đại hiện nay hoàn cảnh bị chi phối bởi tiền bạc,danh văn lợi dưỡng đã trói buộc tâm mọi người quay trở lại luân hồi sanh tử lúc nào không hay giống như lạc vào thì dễ nhưng ra thì thiệt là khó bởi vì trong tâm của mình toàn là tiền tài,ngũ dục lục trần,nếu mà có thể chuyển cái tâm ấy thành A Di đà Phật thì thiệt là khó ,nhưng con cứ tưởng mọi thứ sẽ bế tắc không còn phương pháp nào hiệu quả có thể chiến thắng được chính cái tâm vọng động,cái ta của bản thân mình quá cố chấp,cứng đầu khó mà lay chuyển nổi,nhưng may thay con tình cờ học được phương pháp niệm Phật của hòa thượng Tịnh Không phương pháp này quả thật hữu hiệu niệm Phật không cần niệm ra tiếng chỉ cần niệm Phật mà tâm thật sự có Phật Hòa thượng Tịnh Không nói tôi nhìn thấy cái bàn này là A Di Đà Phật,nhìn thấy mọi người cũng đều là A Di Đà Phật,nhìn thấy cây cối trong vườn cũng là A Di Đà Phật,con thấy phương pháp này rất hay và hiệu quả mau lẹ con thử làm theo và xem thử nó có hiệu quả hay không,kết quả thực hành trong vài tuần tự nhiên con thấy người mà có oán thù hay xích mích,ganh ghét đố kị với con,tự nhiên tâm con vẫn tự niệm A Di Đà Phật mà lúc đó con thấy họ giống như là A Di Đà Phật đang hiện thân chứ không phải là người có oán thù hay bất hòa với con nữa,không những nhìn thấy người biến thành A Di Đà Phật mà con còn thấy cây cối bên vệ đường,bàn,ghế,tủ lạnh hoặc ti vi cũng biến thành A Di Đà Phật giống như bức ảnh Phật Di Đà trong tranh ở chùa,con cảm tưởng như A Di Đà Phật hiện thân khắp nơi ngài biến hóa thành mọi thứ để tuyên dương giáo pháp hoắc khuyến tấn tu hành cho con vậy,điều lạ lùng hơn nữa từ khi thực hành theo phương pháp niệm Phật không cần niệm ra tiếng này thì người có oán thù hay ganh ghét đố kỵ con họ không tỏ vẻ gây sự hoặc tỏ vẻ không thân thiện mà lạ lùng ở chỗ họ nói chuyện với con như một người bạn ,con nhìn vào cặp mắt họ không thấy lộ vẻ hung dữ hoặc bực bội mà là ánh mắt kính trọng lạ thường giống như con với họ đã không còn bất đồng,oán giận nào nữa,không những thế dạo này họ đối xử với con rất thân thiện thật khác xa so với trước khi con chưa thực hành phương pháp này.Quả thiệt pháp môn niệm Phật nếu thực hành đúng phương pháp thì lợi ích đem lại quá sức tưởng tượng của con kết quả thu được rất là tuyệt vời,cảm ứng thì cũng rất là tuyệt.

    • Tuyệt!!!

      Không còn từ nào khác hơn. Mình đã đọc biết phương pháp này đã lâu rồi nhưng lại không chịu áp dụng. Phải thực hành ngay từ ngày hôm nay, ngay từ giờ phút này!

      Ngàn lần cảm ơn Quý Đạo Hữu!

      A Di Đà Phật

  10. chi chi

    Trước hết mình xin cảm ơn bạn Nguyên. Mình cũng tin vào những điều hiện tại là do oan gia trái chủ của gia đình mình. Mình cũng muốn tụng Kinh Địa Tạng nhưng mình k có quyển kinh đó, với lại phạm vi hiện giờ của gia đình mình chỉ ở trên lầu thôi và phía ngoài phòng có để bàn ăn cơm hướng ngoài cửa sổ, nhưng bên hong là cái toilet vậy mình có thể ngồi đó tụng niệm được hay k. Với lại cho mình hỏi hiện tại mẹ mình muốn in kinh ấn tống vậy mình có cần cúng gì k. Xin Cảm ơn .
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

    • Hãy Niệm A Di Đà Phật

      A Di Đà Phật
      Bạn thử vào trang http://antongkinhsach.com/ ,bên đó họ tặng kinh miễn phí thì phải.
      Nếu không bản tải file pdf này về rồi in ra mà tụng
      https://drive.google.com/file/d/0ByfaPxXhnuPoMG5ndkNOM2ZqMU0/view?usp=sharing
      Kinh Địa Tạng thì khá dài,nếu thời gian không có nhiều,bạn có thể tụng kinh A Di Đà.Bộ kinh này rất ngắn chỉ có mấy trang,dễ tụng,dễ nhớ,công đức lại vô biên
      https://drive.google.com/file/d/0ByfaPxXhnuPoc21zS3ZhOENFalk/view?usp=sharing
      Bạn có thể đóng cái cửa toilet lại,mở các cửa sổ trong nhà cho thoáng,rồi tụng kinh,được hết ấy mà,điều kiện có thế vậy thì phải chấp nhận thôi.
      Chịu khó tụng kinh,bố thí,phóng sanh theo sức của mình thì lâu dần mọi chuyện sẽ tốt đẹp thôi.
      Muốn bố thí như thế nào cho tốt thì có thể đọc tại đây
      https://drive.google.com/file/d/0B3gzAB5z0zSxT0hrZ0gtVzhLRVU/view?usp=sharing
      Để cho việc tụng kinh được tốt,bạn có thể đọc thêm tại đây
      https://drive.google.com/file/d/0ByfaPxXhnuPoZDllVTVORXlvQzA/view?usp=sharing
      A Di Đà Phật

    • Liên hữu Hãy niệm A Di Đà Phật cho em hỏi: kinh”Phật thuyết(nói) kinh A Di Đà” có phải là kinh A Di Đà ko ạ ?
      Em nghe có ng nói ko nên đọc tụng kinh “Phật thuyết kinh A DI ĐÀ” ở nhà. Tại sao lại thế? Có tin đc ko?
      Ý kiến liên hữu thế nào ạ ?
      Nam mô A Di Đà Phật.

    • Hãy Niệm A Di Đà Phật

      A Di Đà Phật
      -Về Tịnh Độ kinh có hai bộ kinh nổi bật là kinh A Di Đà và kinh Vô Lượng Thọ.Về nghĩa lý tông thú hai kinh này được coi là một.
      Kinh A Di Đà được gọi là tiểu bổn của kinh Vô Lượng Thọ,được ví như là bản ngắn của kinh Vô Lượng Thọ.Kinh này ngắn gọn,thích hợp với những người có ít thời gian và không thích tụng những bản nhiều chữ.Tuy ít chữ nhưng công đức thì vô lượng vô biên.
      Kinh Vô Lượng Thọ được gọi là đại bổn của kinh A Di Đà,kinh nói thêm về 48 đại nguyện của Phật A Di Đà khi còn ở nhân địa.
      Sở dĩ Phật thuyết hai bộ kinh tiểu bổn và đại bổn là để đáp ứng mọi căn cơ của chúng sanh,có người thích tụng bản ngắn,có người thích tụng bản dài.Tụng bản nào cũng được miễn là bạn chuyên tâm
      -Thông thường khi Phật thuyết kinh thì phải có người hỏi thì Phật mới nói.Nhưng hai bộ kinh A Di Đà và kinh Vô Lượng Thọ thì Phật chủ động nói,tức là không có người hỏi mà Phật tự nói.Cho nên trước hai bộ kinh này thường có thêm hai chữ là Phật thuyết.
      Kinh A Di Đà và Phật thuyết kinh A Di Đà là một
      Kinh Vô Lượng Thọ và Phật thuyết kinh Vô Lượng Thọ là một
      Tuy nhiên bạn cứ mở xem nội dung trong kinh như thế nào,nếu giống nhau thì là một bộ.
      Về việc tụng kinh thì cũng có nhiều mục đích,có người để cầu an,có người để cầu siêu,…tùy từng mục đích mà có thể có những hình thức khác nhau.Tuy nhiên,bạn là người tu tịnh độ,tụng kinh là để nguyện vãng sanh cực lạc.Cho nên bạn tụng ở nhà cũng được.Điều quan trọng là bạn phải có tâm nhẫn nại,tin tưởng tụng từ ngày này qua ngày khác,từ năm này qua năm khác.Tâm nhẫn nại,tin tưởng sau này sẽ có đại phước báo
      -Xin trích lời khai thị hòa thượng Tịnh Không.
      Quý vị phải hiểu: Làm Phật sự chẳng phải là tụng kinh siêu độ người chết. Những Phật sự được nói trong kinh điển trước kia không nhằm chỉ điều này. Phật sự là dạy học, giảng kinh, thuyết pháp, hướng dẫn đại chúng tu hành, đó là “làm Phật sự”. Chúng ta niệm Phật, tham Thiền, đều là “làm Phật sự”. Phật sự là chuyện giác ngộ. Trong thế gian, Phật pháp nhằm độ người, chứ không phải độ quỷ. Trong ngạ quỷ đạo có Phật pháp dành riêng cho ngạ quỷ đạo. Những Phật sự trong nhà Phật đến đời Đường biến thành độ quỷ, độ vong hồn. Trong quá khứ, pháp sư Đạo An đã bảo chúng tôi:
      “Những chuyện siêu độ là từ sau loạn An Sử (An Lộc Sơn) đời Đường, tức là thời Đường Minh Hoàng. Khi ấy, quốc gia loạn lạc rất dữ dội, An Lộc Sơn làm phản, đại công thần nhà Đường là Quách Tử Nghi bình định loạn ấy xong, trong cả nước quân dân tử thương rất nhiều. Do vậy, triều đình lập một ngôi chùa tại mỗi chỗ chiến trường, đặt tên là Khai Nguyên Tự, thỉnh những vị cao tăng cử hành nghi thức truy điệu, tụng kinh, siêu độ. Chánh phủ làm như thế, dân chúng ai nấy bắt chước, khi người già trong nhà qua đời đều thỉnh pháp sư siêu độ. Phật môn lấy dạy học làm chủ, siêu độ là chuyện kèm theo. Hiện thời, chuyện kèm theo biến thành chánh yếu, dạy học trở thành không còn nữa, khách ồn ào đoạt ngôi vị của chủ! Phật giáo hiện thời gọi siêu độ vong hồn là Phật sự, có hỏng bét hay không? Ý nghĩa gốc của hai chữ Phật sự đã bị biến chất. Trước thời Đường không có! Trong tự viện lo phiên dịch kinh điển, giảng kinh, thuyết pháp, không có chuyện siêu độ, cũng không có chuyện thờ bài vị người chết. Cuối thời Đường, Tống trởđi, dần dần mới có những chuyện này. Chúng ta học Phật, nhất định phải nhận thức bổn lai diện mục của Phật giáo. Bổn lai diện mục của Phật giáo quyết định không mê tín, mà là giảng cho quý vị Chân Đế về nhân sinh và vũ trụ.
      Vài lời chia sẻ.
      A Di Đà Phật

    • Huệ Tịnh

      A Di Đà Phật.

      “Em nghe có ng nói ko nên đọc tụng kinh “Phật thuyết kinh A DI ĐÀ” ở nhà. Tại sao lại thế? Có tin đc ko?”

      Nếu không nên đọc tụng kinh “Phật thuyết kinh A DI ĐÀ” ở nhà thì thử hỏi tụng kinh nào mới nên được? Toàn là những lời nói mê tín gây mâu thuẩn khiến kinh điển tiêu diệt chứ không có gì lạ đâu.

      Lòng tin của bạn vững chắc, thì có ai có thể làm tâm bạn lay động để di thắc mắc như thế? Nếu cho rằng tụng kinh Di Đà đa phần thường dùng để tụng cầu siêu cho người chết thành ra cho nên rất kỵ tụng ở nhà phải không? Không tụng kinh Di Đà ở nhà là sẽ không chết à? Sợ chết mà nói ra lời đó tụng kinh nào cũng vậy thôi bạn, Phật nào cứu độ? 🙂

      Người Phật tử có lòng tin chân chánh không bao giờ dám nói ra những lời như vậy.

      Nam Mô A Di Đà Phật.

    • Chân thành cảm ơn liên hữu Hãy niệm A DI ĐÀ PHẬT và liên hữu Huệ Tịnh ạ!
      Có gì khúc mắc đệ lại lên đây hỏi các liên hữu tiếp.
      Nam mô A DI ĐÀ PHẬT.

  11. nguyên

    Trang niemphat.com có kinh đó.có đọc audio mà.cắm tai nghe cũng tốt

  12. nguyên

    Trích KINH ĐỊA TẠNG BỔN NGUYỆN
    Trong đời sau ,người thiện nam cùng thiện nữ nào thấy hình tượng của NGÀI ĐỊA TẠNG BỒ TÁT và nghe kinh này,cho đến đọc tụng,dùng hương hoa,đồ ăn món uống,y phục,vật báu mà bố thí cúng dường ngợi khen chiêm lễ thời kẻ ấ y được hai mươi tám điều lợi ích như sau đây:
    1 Các hàng trời, rồng thường hộ niệm
    2 Quả lành càng ngày càng thêm lớn
    3 Chứa nhóm nhân vô thượng của thánh
    4 Mãi không còn thối thất đạo bồ đề.
    5 Đồ mặc món ăn dồi dào đầy đủ
    6 Những bệnh tật không đến nơi thân.
    7 Khỏi những tai nạn về lửa và nước.
    8 Không có bị hại vì trộm cướp.
    9 Người khác thấy đến sinh lòng cung kính.
    10 Các hàng QUỶ THẦN theo hộ trì.
    11 Đời sau thân gái sẽ chuyển thành thân trai.
    12 Đời sau sẽ làm con gái các hàng vương giả đại thần.
    13 thân tướng xinh đẹp.
    14 Phần nhiều được sinh về cõi trời.
    15 Hoặc làm bậc vua chúa.
    16 Có trí sáng biết rõ việc trong những đời trước.
    17 Có mong cầu chi cũng đều được toại ý.
    18 Quyến thuộc an vui.
    19 Các tai vạ bất ngờ đều dứt sạch.
    20 Các nghiệp về ác đạo đều trừ hẳn .
    21 Đi đến đâu đều không bị sự trở ngại.
    22 Đêm nằm chiêm bao an ổn vui vẻ.
    23 Những người thân tộc đã chết nếu có tội thời được khỏi khổ.
    24 Nếu về đời trước có phước thời được thọ sinh về cõi vui sướng.
    25 Các bậc thánh ngợi khen.
    26 Căn tính lanh lợi thông minh.
    27 Giàu lòng từ mẫn.
    28 Rốt ráo thành PHẬT.
    Trong nhà mình còn 1 quyển nếu bạn nghĩ lại thì xin gửi tặn .sdt của mình 01698317498

    • chi chi

      Trước hết mình xin cảm ơn bạn và mọi người giải thích cho mình tận tình. Nhưng mình k có bàn PHẬT , k lẽ mình ngồi tụng trên bàn ăn cơm luôn hay sao ạ , mong bạn giải thích dùm mình. Xin cảm ơn. A DI ĐÀ PHẬT

    • Hãy Niệm A Di Đà Phật

      A Di Đà Phật
      Thân Phật sung mãn khắp pháp giới
      Hiện trước khắp tất cả trước chúng sanh
      Tùy duyên cảm ứng khắp hết thảy
      Mà luôn ở tòa bồ đề này

      Như có quyển sách lớn
      Lượng bằng đại thiên thế giới
      Ở trong một vi trần
      Tất cả trần cũng vậy
      Có một người thông minh
      Mắt sáng thấy rõ suốt
      Phá trần đem sách ra
      Lợi ích khắp chúng sanh
      Phật trí cũng như vậy
      Ở khắp tâm chúng sanh
      Vì vọng tưởng buộc ràng
      Chẳng hay cũng chẳng biết
      Phật có ở khắp mọi nơi nhưng lại vẫn luôn trụ ở trong tâm bạn.Nếu Phật chỉ có ở trên bàn thờ,vậy khi đi ra chỗ khác không thấy bàn thờ thì Phật cũng mất luôn sao.Nghi thức hình tướng trang trọng là tốt nhưng nếu cứ đòi hỏi quá hoàn cảnh của mình hiện tại thì không nên.
      Bạn có thể đặt 1 tờ giấy sạch,có điều kiện hơn thì mua tấm gỗ sạch thơm,hoặc 1 cái kệ đặt sách nhỏ,đặt nó lên trên bàn ăn,rồi đặt kinh lên trên
      Hoặc có điều kiện hơn thì mua hẳn cái bàn gấp nhỏ,khi tụng kinh mở bàn ra,tụng xong rồi thì gấp bàn lại cho gọn
      Tu hành thì phải biết uyển chuyển khéo léo,có người thích tụng kinh,lại có người thích niệm Phật.Tụng kinh nhiều mà cảm thấy đơn điệu thì lại chuyển sang niệm Phật.Niệm Phật mà cảm thấy đơn điệu thì lại chuyển sang tụng kinh.Về hình thức thì niệm Phật là đơn giản,thuận tiện nhất,có thể đi,đứng,nằm,ngồi,niệm thầm hoặc niệm thành tiếng đều được.
      -Mình xin trích 1 phần Niệm Phật Tông Yếu-Pháp Nhiên Thượng Nhân
      12) Niệm Phật hoàn toàn không có hình thức. Chỉ cần biết rằng: “Hễ xưng Danh hiệu Đức Phật A Di Đà thì được sinh sang cõi Cực Lạc ”, do đó chí tâm niệm Phật để cầu vãng sinh.
      13) Niệm Phật lấy không hình thức làm hình thức. Chỉ biết rằng thường niệm Phật thì đến lúc lâm chung nhất định Phật lai nghinh mà vãng sinh sang cõi Cực Lạc.
      17)Cứ tùy theo thiên tính mà niệm Phật. Người trí thì lấy trí mà niệm Phật vãng sinh. Người ngu thì dùng ngu mà niệm Phật vãng sinh. Có đạo tâm cũng niệm Phật vãng sinh. Không đạo tâm cũng niệm Phật vãng sinh. Người có tà kiến cũng niệm Phật vãng sinh.
      58) Đã tu Tịnh Độ thì mọi chuyện trong đời đều y theo Niệm Phật mà quyết định. Tất cả đều là trợ duyên cho Niệm Phật, hễ làm chướng ngại thì nên từ bỏ.
      Sống một mình không Niệm Phật được thì ở chung mà Niệm Phật. Sống chung không Niệm Phật được thì ở một mình mà Niệm Phật. Tại gia mà không Niệm Phật được thì xuất gia mà Niệm Phật. Xuất gia mà không Niệm Phật được thì tại gia mà Niệm Phật. Sống giữa đời không Niệm Phật được thì trốn đời mà Niệm Phật. Trốn đời không Niệm Phật được thì sống giữa đời mà Niệm Phật.
      A Di Đà Phật

  13. chi chi

    Dạ con đã hiểu và xin cảm ơn các anh chị rất nhiều vì đã hoan hỉ giải thích cho con hiểu. Xin cảm ơn
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

  14. chi chi

    Các anh,chị ơi xin giải thích dùm e việc này. Hôm nay nghe bà nội e nói chồng của người cô e mấy hay đem trứng gà luộc đem cúng trên Quan Âm Bồ Tát, không biết là có sử dụng bùa,ngãi gì k ? Bởi vì ông này là người bên Campuchia nên e cũng hơi sợ, e thấy lúc này cha e cứ bị nhức đầu gối liên miên cứ than đau nhức hoài nên cũng hơi lo,k phải e mê tính nhưng e chỉ muốn biết là ông ấy làm như vậy là có ý gì thôi ? Nếu phải như vậy thật thì giải bằng cách nào ạ ? Bởi vì nội e thường khuyên e đừng nên gây với ổng mắc công nó yếm nên e k biết phải làm sao ? Xin hãy hoan hỉ giúp e thêm lần nữa được k a ? E cảm ơn nhiều!
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

    • nguyên

      Niệm NAM MÔ DƯỢC SƯ PHẬT bạn à

    • thanhtam

      Sao lại “đem trứng gà luộc đem cúng trên Quan Âm Bồ Tát”?
      Tội lỗi, việc làm này không đúng chánh pháp, mong bạn xem lại.
      Hãy chuyên tâm niệm A Di Đà Phật, hoặc trì Đại Bi Chú, chánh định vững vàng không ai có thể yếm bạn được.
      A DI ĐÀ PHẬT!

    • Nguyễn thị Lựu

      Bạn Chi Chi thân mến,
      Theo mình hiểu thì trong những nước như: Campuchia, Lào, Thái Lan, Miến Điện, .v.v… hầu như người dân thực hành theo Phật Giáo Nguyên Thủy (Nam Tông); dường như họ dùng “tam tịnh nhục” chứ không có khái niệm”ăn chay”, nên thức ăn họ cúng dường cho chư Tăng đi khất thực hay cúng Phật vẫn có “đồ mặn”. Người dượng của bạn sống ở Campuchia nên cách thực hành có khác với cách của Phật Giáo Bắc Tông như chúng ta một chút. Mình nghĩ là, khi qua Việt Nam, ông ấy thay thế thịt cá bằng trứng để cúng Phật, Bồ Tát cũng là một cách để tùy thuân (để bớt gây sốc) đó thôi!

      Còn việc ba bạn bị nhức đầu gối thì chắc chắn là do bị bệnh gì đó như : gout (thống phong), thoái hóa khớp, thấp khớp, trật gân, v.v…và cần phải đưa ba đi chửa trị nhe bạn!

      Nam Mô A Di Đà Phật!

  15. thùy trang

    xin mọi người giải đáp thắc mắc giùm mình tại sao khi mình niệm phật thì trong đầu óc mình lại hiện lên những ý nghĩ bậy bạ không thanh tịnh mặc dù trong tận tâm mình luôn nghĩ đến phật và niệm phật..cứ mỗi lần thoát lên ý nghĩ đó mình lại niệm phật liên tục để không suy nghĩ vậy nữa nhưng cũng không thể được..hiện tại mình đang chật vật với vấn đề này.mong mọi người giải thích giùm mình xem việc này là như thế nào và cho mình xin hướng khắc phục..như là nên niệm kinh nào giúp tâm thanh tịnh hơn không…NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

    • Mô Phật

      Tron thời Gian Hành Trì Niệm Phật Đừng Quá Lo Ngại Về Vọng Tâm Khởi Lên

      http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2015/08/trong-thoi-gian-hanh-tri-niem-phat-dung-qua-lo-ngai-ve-vong-tam-khoi-len/

    • Mỹ Diệp

      A Di Đà Phật

      Chào bạn Thùy Trang!

      Chúng sanh từ vô lượng kiếp đến nay tạo vô lượng tội nghiệp, ác nghiệp không hình không tướng nhưng theo ta như bóng với hình và ẩn sâu vào tạng thức chúng ta. Giống như đang ở vũng bùn, người đầy là bùn thì chẳng để ý đến bùn nhơ, khi lên bờ dùng nước sạch gội rửa liền phát hiện ra ta chưa rửa sạch nên bùng vẫn còn bám trên thân. Người niệm Phật cũng vậy, vì lâu nay tâm toàn nghĩ đến chuyện bất tịnh (tham, sân, si) nhưng không thấy bất tịnh, nay dùng câu A Di Đà Phật để tẩy rửa tâm này liền phát hiện ra tâm này không thanh tịnh- có rửa sạch mới phát hiện viết nhơ, và càng rửa những vết nhơ này sẽ từ từ biến mất.

      Vạn pháp đều huyễn hóa, chỉ có câu A Di Đà Phật là thật, do đó tất cả ý niệm xấu ác này đều là vọng tưởng, là giả, vì nó là giả nên Phật không chấp chi đâu mà bạn sợ mang tội, và ta cũng không chấp thì từ từ nó sẽ bị tiêu diệt. Nếu mỗi khi niệm Phật mà nó thoạt nổi lên liền nghĩ rằng nó là giả, A Di Đà Phật là thật thì tự nhiên không khởi nữa. “không sợ niệm khởi, chỉ sợ giác chậm”, người niệm Phật có thể nhận biết tạp niệm cũng xem là thành công bước đầu rồi.

      Nam mô A Di Đà Phật

    • thùy trang

      xin cảm ơn…A DI ĐÀ PHẬT

  16. nguyên

    Niệm QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

    • thùy trang

      Xin cảm ơn ạ..A DI ĐÀ PHẬT

  17. Jennifer Bích Phương

    Trong thời mạt pháp thì hiện tượng người niệm Phật thường hay có vọng tâm nổi lên như sóng trong lúc hiện tại đang niệm Phật chuyện này không có gì lạ thường và cũng không có gì khác thường bởi vì vẫn còn là phàm phu thì thường tâm mình hay vọng tưởng suy nghĩ này nọ hay nổi lên nhưng cách giải quyết nó ra sao.Mình từ lúc mới theo học pháp môn Tịnh Độ cũng hay thường vấp phải vấn đề nan giải này phải nói thật với các bạn ở trang đường về cõi tịnh là hầu như bế tắc mình cảm giác như là vô phương cứu chữa không biết có còn phương cách gì không để giải quyết vấn đề vọng tâm hay xuất hiện ngay đương lúc mình đang niệm.May thay mình có nghe bài giảng của hòa thượng Tịnh Không hòa thượng chỉ dạy một phương cách rất đơn giản nếu những suy ngĩ bậy bạ,lung tung hoặc những nghĩ đến chuyện này hoặc đến chuyện kia nó cứ lởn vởn xuất hiện trong đầu thì mình cũng không nên vui mừng và lo sợ nó cứ coi sự có mặt và tồn tại của nó đối với mình là như không,giống như là không có chuyện gì xảy ra,những có vấn đề gì mà cứ an nhiên vững tâm mà niệm Phật thì nó cũng từ từ mà tan biến như bọt bóng nước,tan như ánh chớp nhá lên trên bầu trời rồi tan biến mất tiêu,giống như câu nói vạn pháp khởi giai không,tất cả những suy nghĩ lung tung bậy bạ,vọng tưởng nổi lên thì cũng tan biến mau chóng trong tiếng niệm Phật vang lên trong đầu của mình thôi,tại sao nó lại tan biến hoặc những suy nghĩ nó đến rồi lại phải đi,bởi vì mình không nghĩ đến nó,coi như không có chuyện gì,coi sự có mặt của nó cũng như không,thì làm sao mà có duyên để níu giữ những suy nghĩ bậy bạ lung tung đó ở lại nó đến một cách vô duyên thì ắt hẳn chẳng có gì để cho nó bám víu thì tự nhiên nó phải đi thôi,nếu ngược lại thì sao mình lại nghĩ đến nó thì nó cứ bám víu mình phá vỡ chánh niệm niệm Phật của mình coi như mình tạo duyên cho nó bám víu mình vậy.
    Không biết vài lời chia sẻ của mình không biết có giúp ích được gì cho mọi người ở trang đường về cõi tịnh hay không?Hoặc nếu mình góp ý chỗ nào sai có ảnh hưởng không hay tới mọi người thì hãy hồi âm phúc đáp cho mình sớm nhé.Xin chân thành cảm ơn.

    • thùy trang

      xin chân thành cảm ơn bạn rất nhiều…Hoan hỷ..A DI ĐÀ PHẬT

  18. Trần Văn Tưởng

    Nam mô A-DI-ĐÀ Phật
    theo ý kiến riêng em thì nên đặt tiêu đề ” Niệm phật không buông xả sẽ bị đọa địa ngục” sẽ hay hơn.
    Nam mô A-DI-ĐÀ Phật

  19. Phúc Bình

    Niệm Phật đọa địa ngục, điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu chiếu theo quy luật Nhân Quả 3 đời.Chư Tổ dạy đời này niệm Phật nên tái sinh đời sau được nhiều phước báu, sung sướng nên dễ tạo nghiệp ác. Tạo nghiệp ác rồi thì đời thứ 3 sẽ đọa tam đồ ác đạo.
    Cho nên đã là người niệm Phật phải quyết vãng sanh, không được cầu phước báu nhân thiên là vậy.
    Nhị Tổ Thiện Đạo đã dạy “Người có lòng tin, y theo Kinh nói: Tin niệm Phật được sanh Tịnh Độ, tin niệm Phật chắc được diệt tội, tin niệm Phật chắc được Phật chứng, tin niệm Phật chắc được Phật gia hộ, tin niệm Phật đến khi lâm chung Phật tự đến rước. Tin niệm Phật bất cứ ai có lòng tin đều được vãng sanh,…”
    Người niệm Phật không có lòng tin lúc bình thời đã rất dễ dao động,đến lúc lâm chung lại càng tán loạn thì sao có thể vãng sanh, không vãng sanh thì cửa tam đồ lại đang chờ đón vậy thôi.
    Đôi lời chia sẻ.
    Nam Mô A Di Đà Phật

  20. Đặng Nguyệt Ánh

    Kính mong mọi người cùng niệm Phật cùng vãng sanh Cực Lạc. Nam mô A Di Đà Phật.

  21. Nguyễn Ngọc Tỷ

    vậy em phải làm cách nào cho em đừng nghĩ nữa vậy

  22. Hồ Quang Triết

    Thưa thầy, vậy phải làm sao để không đọa vào địa ngục ạ?

    • Cư sỹ Phước Huệ

      Chào bạn Triết,
      Bạn cần phải có thật Tín, thật Nguyện. Để có được thật Tín, thật Nguyện thì cần thường xuyên nghe hoặc đọc các bài giảng về Tịnh Độ, khi đọc, nghe thì phải cung kính, chú tâm, đừng làm qua loa cho có.
      Khi niệm Phật thì tâm phải tương ưng với miệng, nghĩa là miệng niệm Phật, tâm cũng niệm Phật, là tâm phải chú ý nghe cho rõ từng tiếng Phật hiệu, tránh miệng niệm mà tâm nghĩ chuyện lung tung.
      Chúc bạn thường tinh tấn.
      Nam Mô A Di Đà Phật.

    • Người Em Tịnh Độ

      Vì sao niệm Phật lại đi đến A Tỳ Địa Ngục? Ý niệm tự tư tự lợi quá nặng, tuy là niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ, nhưng mỗi niệm không buông xả tự tư tự lợi, ngay trong cuộc sống thường ngày vẫn là tranh danh đoạt lợi với người. Thì ra là như vậy! Tuy là miệng niệm Di Đà, nhưng danh vọng lợi dưỡng, tham-sân-si-mạn, phải quấy nhân ngã trong lòng không có thứ nào buông xả, vậy đương nhiên là đọa A Tỳ Địa Ngục rồi, không có lời gì để nói.

      Bạn hãy làm ngược lại với những điều trên thì sẽ không đọa địa ngục và được vãng sanh Cực Lạc. A Di Đà Phật.

    • Học Phật

      Đừng bao giờ để tự tư tự lợi điều khiển dẫn dắt, luôn luôn vì người cho dù thịt nát xương tan, đặt sự từ bi trên hết tất cả thì cái nhân địa ngục kia sẽ không bào giờ đến với chúng ta. Tôi bỗng nhớ lại một câu truyện đã đọc trên tin tức mạng: gia đình của một bác nhà ở ngoài bắc, vợ làm giáo viên. Tin tức đăng bác đó ở phía sau bếp, ở nhà trên vợ đang dạy học cho lũ trẻ, ông thấy bình gas rò rỉ lửa phụt lên, ông chẳng sợ chỉ nghĩ trong đầu lỡ gas nổ làm chết mấy đứa nhỏ với vợ liền ôm nguyên bình gas bừng bừng lửa chạy ra ngoài sân, người bỏng hết. Đọc xong thấy một điều, giây phút đó mấy người làm được như ông, cái tâm ông quá từ bi, quá thánh thiện, lòng vô cùng cảm phục hành động đó của ông.

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Ngừa thư rác *