Nam Phật Tử 28 Tuổi Niệm Phật 3 Năm Vãng Sanh Lưu Xá Lợi ĐẹpHôm nay con xin kể câu chuyện về người thật việc thật mang trong người căn bệnh ung thư, chân thành niệm Phật 3 năm biết trước ngày giờ ra đi.

Đó là Phật tử Thiện Căn sinh ngày 5 tháng 5 năm 1987. Anh quy y Tam Bảo tại chùa Phước Linh tỉnh Kiên Giang. Gia đình anh hiện đang sinh sống tại Quận 1, TP. HCM. Anh là con trưởng trong gia đình cùng với một người em gái.

Trước khi anh phát bệnh gia đình anh kinh doanh dụng cụ nông nghiệp tại Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang. Sau khi học xong lớp 12, anh về phụ tiếp ba mẹ trông coi cửa hàng. Tuy là người trong giới kinh doanh nhưng tấm lòng anh trước giờ vốn rất lương thiện. Khi gặp người có hoàn cảnh khó khăn anh chẳng những không nhận tiền họ mà còn sẵn lòng dang tay giúp đỡ. Suốt 28 năm qua anh luôn rất hiếu thảo với ba mẹ, kính trên nhường dưới, nói năng hòa nhã khiêm hạ, không làm tổn thương bất cứ ai. Anh không ăn chơi, không uống rượu cũng không hút thuốc, anh luôn yêu thương quan tâm và giúp đỡ mọi người.

Đến khoảng tháng 3 năm 2012 trong một lần kiểm tra sức khỏe bác sĩ đã phát hiện ra căn bệnh ung thư máu của anh đã đến giai đoạn cuối. Gia đình anh rất đau khổ khi biết anh mắc phải căn bệnh như thế, ba mẹ anh đã bán đi cửa hàng và những mảnh vườn, đưa anh lên thành phố sinh sống để các bác sỹ tiến hành điều trị cho anh. Bản thân anh luôn cảm thấy mình là gánh nặng cho gia đình nên anh rất buồn, nhưng vì thương ba mẹ nên anh cố gắng tiếp nhận điều trị để ba mẹ được vui. Anh cố nén nỗi đau, gạt đi nước mắt, cố gắng sống tốt để mọi người được vui lòng.

Sau lần hóa trị ấy đã làm thân thể anh vô cùng mệt mỏi và đau đớn, sắc mặt tiều tụy, mỗi bữa chỉ ăn được nữa chén cơm, có khi vừa ăn vào liền nôn mửa ra ngay. Sức khỏe anh ngày càng suy yếu, các bác sỹ đều bảo anh không sống quá 3 tháng, dặn dò mọi người phải chuẩn bị tâm lý vì bệnh tình của anh đã không còn cách cứu chữa. Khi ấy gia đình anh rất lo lắng, nỗi đau dày xé cõi lòng, mọi người cảm thấy bất lực trước căn bệnh của anh. Nhìn thấy mọi người lo lắng như thế, trong lòng anh đau xót vô cùng, anh thầm nghĩ bản thân anh chắc sẽ không qua khỏi, chỉ thương cho những người ở lại. Nghĩ đến đây làm nước mắt anh không ngừng rơi mãi. Nhưng may mắn thay cuối cùng thì duyên lành đã đến với anh.

Vào khoảng tháng 4 năm 2012 anh đã gặp được pháp môn Tịnh Độ, và được một vị sư khuyên anh niệm Phật A Di Đà cầu vãng sanh Tây Phương Cực Lạc. Anh vừa nghe xong liền tiếp nhận và bắt đầu niệm thánh hiệu Phật A Di Đà, và cũng từ khi ấy anh đã phát tâm ăn chay, ngày ngày niệm Phật. Điều kỳ lạ là từ khi anh bắt đầu ăn chay niệm Phật thì sức khỏe anh lại hồi phục rất tốt, anh ăn uống nhiều hơn so với lúc trước, mỗi lần anh ăn được 2 chén cơm, có khi anh còn uống thêm ly sữa và cả trái cây, sắc mặt anh trở nên hồng hào và tươi tắn hơn. Sau khi về đến nhà anh vẫn một lòng ăn chay, niệm Phật mỗi ngày, khi khỏe anh niệm ra tiếng, lúc mệt anh niệm thầm trong tâm . Có khi anh nhốt mình trong phòng chẳng nói năng gì cả, mẹ anh thấy vậy bèn hỏi, anh chỉ đáp rằng anh đang tịnh tâm niệm Phật. Có lần em gái anh nhìn thấy anh trai mình đang ngồi trước bàn Phật, anh ngắm nhìn ảnh Đức Phật A Di Đà và phát nguyện: “Đức Phật A Di Đà từ bi gia hộ cho con pháp danh Thiện Căn được biết trước ngày giờ vãng sanh 3 ngày để con nói với gia đình con an lạc.” Phát nguyện xong anh lại niệm Phật, mỗi lần niệm Phật anh bớt đau rất nhiều.

Ba tháng trôi qua anh chẳng những khỏe lại nhiều mà tuổi thọ còn được kéo dài đến 3 năm, các bác sỹ đều rất ngạc nhiên và hỏi rằng: “Con ăn gì mà sao con vi trùng dường như cứ đang ngủ, không thấy phát tác gì hết?” Anh mĩm cười đáp rằng: “Con ăn chay chỉ ăn bông cải xanh và niệm Phật.” Mọi người đều vô cùng hoan hỷ.

Năm tháng trôi qua anh mỗi ngày vẫn tu tập như thế. Kể từ khi anh niệm Phật, ăn chay, sức khỏe anh đã khá lên rất nhiều. Những lần đi vô máu cũng giảm dần so với lúc trước, có khi anh còn ra tiệm cơm phụ tiếp mẹ . Có lần trong lúc anh đang dọn dẹp, nhìn thấy bà cụ với vẻ mặt già nua sầu khổ đang dắt đứa cháu nhỏ đi tha phương cầu thực, anh chẳng những không xa lánh mà ngược lại còn lấy cơm tặng cho 2 bà cháu. Ngày hôm sau anh gọi 2 bà cháu đến, anh xách trên tay 1 túi gạo độ khoảng 5 kg và tặng cho 2 bà cháu tội nghiệp. Hai bà cháu vô cùng vui mừng và không ngừng cảm ơn anh. Có lần khi ra tiệm anh thấy ba và mọi người làm thịt con dê, khi ấy anh rất buồn vì thương cho con dê nên anh đã không ngừng niệm Phật mãi đến khi con dê tắt thở . Sau ngày hôm đó anh không muốn ra tiệm nữa, mỗi ngày anh ở nhà niệm Phật và phụ tiếp mẹ làm các công việc nhà rửa chén, lặt rau, lau nhà. Có khi anh còn tự mình vào nấu ăn, tuy lúc đầu anh nấu ăn không ngon nhưng anh luôn cố gắng học hỏi, làm tốt mọi việc để mẹ đỡ phần vất vả. Anh rất thương ba mẹ và em gái, anh luôn hy vọng ba mẹ đổi nghề đừng sát sanh. Năm tháng trôi qua mỗi ngày anh niệm Phật càng tinh tấn hơn, ý chí cầu vãng sanh của anh ngày càng mãnh liệt.

Vào khoảng đầu tháng 7 năm 2015 hôm ấy bệnh tình anh đột nhiên lại trở nặng, gia đình liền đưa anh nhập viện trở lại. Sau 2 tuần theo dõi bệnh tình anh đã có biến chứng, có một cục hạch nổi trên cổ anh làm anh không thở được . Ngày 22 tháng 7 năm 2015 các bác sỹ tiến hành phẫu thuật cho anh. Lần này cơ hội anh tỉnh dậy chỉ còn 25%, các bác sỹ bảo chỉ còn biết trông chờ vào nghị lực của bệnh nhân mà thôi. Bệnh nhân có thể sống đến ngày hôm nay đã là một kỳ tích rồi. Lúc bấy giờ gia đình chỉ còn biết niệm Phật, nguyện cầu Đức Phật A Di Đà từ bi gia hộ cho anh được sớm tỉnh dậy. Ba ngày trôi qua anh vẫn nằm im bất động, mãi đến tối ngày 24 tháng 7 năm 2015 đêm hôm ấy kỳ tích lại một lần nữa xuất hiện. Đức Phật đã nghe được lời cầu nguyện của những người thân của anh, anh đã thật sự tỉnh dậy. Mọi người vui mừng khôn xiết cảm niệm ân đức đại từ đại bi của đức Phật A Di Đà.

Khi ấy sức khỏe anh vẫn còn rất yếu anh chỉ nằm trên giường và uống được một ít nước. Thật kỳ lạ thay đến ngày hôm sau chẳng những anh uống được sữa mà còn nói chuyện được với gia đình. Anh nói: “Ba ngày nữa con đi theo Đức Phật. Con ngủ hết 3 ngày, còn hôm nay và ngày mai con phải đi rồi. Trong 3 ngày con ngủ , con đi khắp cảnh địa ngục đầy chết chóc, khóc la. Con niệm Phật rất nhiều, con nghe được đức Phật A Di Đà nói với con: “Con về đi. Muốn theo đạo pháp của ta gắng niệm Phật 3 ngày nữa theo ta.” Mọi người hãy cố gắng niệm Phật. Thế giới này muôn ngàn cảnh khổ, thế giới Tây Phương thì ngược lại. Thế giới Ta Bà giàu cũng khổ, nghèo cũng khổ. Trong cái vui cũng có nỗi khổ, còn cảnh giới Tây Phương hoàn toàn không có khổ. Mọi người đừng buồn nữa, đừng đau lòng. Con về với Đức Phật là an lạc lắm, không thống khổ như bây giờ nữa. Mọi thứ trên thế giới này đều là ảo, là tạp niệm thôi. Đừng nghĩ nhiều, đừng buồn nữa. Đó gọi là tham, sân, si hết thảy. Cố gắng sống tốt và luôn niệm Phật. Niệm Phật đi sau này chúng ta sẽ gặp lại nhau. Duyên phận của mình tới đây thôi, tất cả đều là vô thường. Đây là con có duyên làm con ba mẹ kiếp này, nay kiếp đã tận con phải đi rồi.” Sau đó anh xin ba mẹ cho anh được xuất viện và nhờ ba thỉnh ban trợ niệm giúp anh. Mặc dù ba anh trước giờ không hề biết gì về Phật Pháp (ba anh là tín đồ Thiên Chúa Giáo) nhưng vì thương anh nên ba đã hoan hỷ đồng ý.

Ngày 8 tháng 9 năm 2015 (nhằm ngày 26 tháng 7 năm 2015 âm lịch) sáng hôm ấy tinh thần anh rất tốt, anh tự mình tắm rửa và mặc bộ đồ lam của người Phật tử. Anh rất vui, anh nói: “Con đi theo Phật, ba mẹ giác ngộ không sát sanh hại vật nữa. Ba đã hứa với con sẽ không sát sanh nữa, sẽ chuyển sang bán cơm chay nên con mừng lắm.” Sáng hôm ấy anh dặn dò: “Ba mẹ và em nữa, gắng niệm Phật đi, đừng có buồn. Niệm Phật về Tây Phương mới không thống khổ nữa!” Sau đó anh ăn cơm cùng gia đình một bữa cơm cuối, anh đánh răng sạch sẽ, mặc áo giới vào và ngồi niệm Phật. Một lát sau ban trợ niệm đến niệm Phật cùng anh.

Đến 1h trưa 26 tháng 7 năm 2015 âm lịch anh đã ra đi trong tiếng niệm Phật. Hình ảnh anh nằm xuống chấp tay niệm Phật, anh mĩm cười và niệm Phật đến hơi thở cuối cùng, đã để lại ấn tượng rất sâu sắc cho những người thân của anh, và cũng để lại ấn tượng rất sâu sắc cho tất cả chúng ta. Hình ảnh của anh đang nhắc nhở chúng ta rằng phải cố gắng tinh tấn niệm Phật, mai này trong giây phút sắp lâm chung, cũng là giây phút quan trọng nhất chúng ta phải niệm Phật giống anh vậy, niệm đến hơi thở cuối cùng. Trong phẩm thứ 6 kinh Vô Lượng Thọ nguyện thứ 18 đức Phật có nói: “Khi ta thành Phật chúng sanh trong 10 phương nghe danh hiệu ta, hết lòng tin tưởng, nếu có điều lành nào tâm tâm hồi hướng nguyện sanh về cõi nước ta, cho đến 10 niệm nếu không được vãng sanh ta thề không thành Chánh Giác. Ngoại trừ những kẻ phạm tội ngũ nghịch phỉ báng chánh pháp”. Đúng như lời nguyện của Đức Phật A Di Đà , anh đã thật sự vãng sanh. Khi ấy có một mùi hương thơm rất lạ bay đến vây quanh khu vực nơi anh vãng sanh suốt mấy ngày liền. Ngửi được mùi hương thơm ấy làm cho tâm mọi người được an lạc, nỗi đau trong lòng được vơi đi rất nhiều.

Lúc bấy giờ ban trợ niệm vẫn tiếp tục trợ niệm cho anh liên tục suốt 24 giờ đồng hồ, câu Phật hiệu không gián đoạn. Âm thanh “A Di Đà Phật” không ngừng vang lên suốt 24 giờ để tiễn đưa anh trên bước đường về miền Cực Lạc. Tang lễ của anh không có tiếng kèn, trống, không có tiếng nhạc. Không có tiếng khóc than của người thân, cũng không có tiếng giết hại động vật để cúng tế, mà chỉ có tiếng niệm Phật không ngừng nghỉ của đại chúng liên tục suốt 24 giờ . Tất cả những thực phẩm dâng cúng đều bằng hoa quả, rau củ, kể cả những thực phẩm chiêu đãi quan khách cũng đều là thực phẩm chay . Một tang lễ được cử hành theo nghi thức Phật giáo. Chẳng những không sát sanh mà còn phóng sanh để hồi hướng công đức cho anh. Sau thời gian 24 giờ trợ niệm, mọi người mới bắt đầu tắm rửa và thay đồ cho anh. Thân thể anh vẫn mềm mại như đang ngủ, sắc mặt hồng hào, thoại tướng rất đẹp.

Ngày 28 tháng 7 năm 2015 lịch, 1h cử hành nghi thức hỏa táng. Đến 3h trưa hôm ấy mọi người và quý sư tiến hành nhặt tro cốt của anh. Gia đình anh đã rất ngạc nhiên khi thâu được 9 viên xá lợi của anh, từng hạt xá lợi màu xanh lá cây, màu huyết, màu trắng sữa, màu vàng kim rất đẹp. Gia đình anh vô cùng hoan hỷ khi thấy anh thành tựu được như thế.

Gia đình anh đã rất ngạc nhiên khi thâu được 9 viên xá lợi.

Gia đình anh vô cùng hoan hỷ khi thấy anh thành tựu được như thế.

Sau khi anh vãng sanh được 1 tuần, tuần thất đầu tiên anh đã về thăm gia đình. Em gái của anh đã trông thấy anh trai mình trên thân xuất hiện ánh sáng màu vàng ròng. Anh đứng trên đóa sen mặc áo giới màu vàng ròng, với vẻ mặt an nhàn và nụ cười khe khẽ. Em gái anh kể: “Anh nhẹ nhàng gọi con. Khi con thấy anh con, tâm con rất hoan hỷ. Anh khuyên con gắng chăm sóc ba mẹ, đừng buồn nữa, anh đến “quê nhà” rồi. Cảnh giới Tây Phương Cực Lạc là một nơi an lạc, mình phải thành tâm niệm Phật, khẩn thiết niệm Phật mới về được Tịnh Độ đó. Nơi Đức Phật A Di Đà không có cảnh khổ . Lúc nào mình cũng niệm “A Di Đà Phật” tới lúc lâm chung sẽ thấy Phật A Di Đà. Gắng niệm Phật và đừng có sân, si, buồn rầu nữa. Rồi ánh sáng ấy từ từ biến mất trong không gian, thân tâm con thấy an lạc sau khi thức dậy. Con kể lại cho ba mẹ con nghe. Ba mẹ con rất hoan hỷ.”

Sự ra đi của anh đã giúp cho tất cả chúng ta thấy được Tây Phương Cực Lạc là có thật 100% không phải hoang tưởng, cũng chẳng phải những câu chuyện thần thoại, mà đây là một sự thật vĩnh viễn bất biến theo thời gian.

Kể từ ngày anh vãng sanh, ba mẹ anh đã từ bỏ sát sanh, chuyển sang bán cơm chay. Mỗi ngày ba mẹ và em gái của anh đều tinh tấn niệm Phật phát nguyện vãng sanh Tây Phương Cực Lạc thế giới của Phật A Di Đà.

Một sự kỳ diệu về xá lợi của anh, lúc đầu khi thâu xá lợi của anh về, gia đình thờ xá lợi của anh phía dưới hình Phật, mỗi ngày chiêm ngưỡng lễ bái. Lúc đầu xá lợi của anh có hình dạng thon dài với nhiều màu sắc, nhưng sau một thời gian xá lợi của anh trở nên có hình tròn và to hơn so với lúc ban đầu. Kể cả màu sắc cũng biến đổi trở nên trong hơn, sáng hơn và đẹp hơn so với lúc ban đầu. Trong đó có 3 viên màu xanh biếc, 3 viên màu hồng, và 3 viên màu thủy tinh trong suốt. Điều đặc biệt là khi gia đình, người thân của anh thành tâm niệm Phật lạy Phật thì xá lợi của anh lại càng lấp lánh và sáng đẹp lạ thường. Trong một đêm, hôm ấy tình cờ khi bị mất điện, màn đêm bao phủ quanh nhà, đột nhiên có một ánh sáng màu xanh phát ra từ phía bàn thờ của anh. Mọi người đến xem thì mới biết là xá lợi của anh phát sáng. Vì nhìn thấy sự vi diệu như thế, trước giờ chưa từng được thấy nên chúng con đã chụp lại để mọi người được cùng nhau chiêm ngưỡng.

Sau một thời gian xá lợi của anh trở nên có hình tròn và to hơn so với lúc ban đầu.

Người thân của anh thành tâm niệm Phật lạy Phật thì xá lợi của anh lại càng lấp lánh và sáng đẹp lạ thường.

Từ một gia đình không biết gì về Phật pháp, không hiểu gì về pháp môn Tịnh Độ, ba anh lại là tín đồ Thiên Chúa Giáo, anh Thiện Căn đã đưa ba mẹ và người em gái của mình đến với Phật pháp. Anh đã dùng thân của mình thị hiện để “thuyết pháp” hóa độ tất cả mọi người, để cho chúng ta nhìn thấy được sự nhiệm mầu của Phật pháp, sự thù thắng của pháp môn Tịnh Độ, sự vi diệu bất khả tư nghì của câu vạn đức hồng danh A Di Đà Phật. Sự ra đi của anh đã giúp cho tất cả chúng ta thấy được Tây Phương Cực Lạc là có thật 100% không phải hoang tưởng, cũng chẳng phải những câu chuyện thần thoại, mà đây là một sự thật vĩnh viễn bất biến theo thời gian.

Xá lợi của bồ tát Thiện căn phát ra ánh sáng trong bóng đêm.

Thật vi diệu không thể nghĩ không thể bàn!

Chúng con, những người viết nên câu chuyện này, xin thành kính tri ân chư Phật đại từ đại bi hộ niệm cho anh được thuận lợi vãng sanh, đã giúp cho chúng con nhìn thấy được giá trị của việc tu học, cũng như giá trị của việc niệm Phật nguyện vãng sanh Tây Phương Cực Lạc là quan trọng biết dường nào.

Chúng con xin thành kính tri ân đấng từ phụ A Di Đà đã vì chúng con cùng tất cả chúng sanh mà phát ra 48 đại nguyện để cứu chúng con thoát khổ.

Chúng con xin thành kính tri ân anh Trần Thiện Nghĩa cùng ban trợ niệm đã kịp thời tới hộ niệm cho anh, tiễn đưa anh trên bước đường về với Phật.

Chúng em xin thành kính tri ân anh đã vì ba mẹ và vì tất cả mọi người mà vãng sanh Tây Phương Cực Lạc thế giới. Anh đã để lại một bài pháp thoại giúp chúng em có thêm niềm tin vững chắc về Phật pháp, chí nguyện vãng sanh ngày càng mãnh liệt, để chúng em vững bước trên con đường học Phật, về với Phật, niệm Phật nguyện vãng sanh Tây Phương Cực Lạc thế giới.

Nguyện cho pháp giới chúng sanh mau phát tâm niệm Phật, đồng sanh Tây Phương Cực Lạc quốc.

Nguyện đem công đức này
Trang nghiêm Phật tịnh độ
Trên đền bốn ân nặng
Dưới cứu khổ tam đồ
Nếu có ai thấy nghe
Đều phát tâm bồ đề
Hết một báo thân này
Đồng vãng sanh Cực Lạc

Nam Mô A Di Đà Phật

Diệu Âm Ngọc Duyên kính ghi
Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100009401306933