Ngày Ngày Bạn Thân Thứ Gì Trên Internet Thì Sau Này Sẽ Thành Thứ Ấy

Ngày Ngày Bạn Thân Thứ Gì Trên Internet Thì Sau Này Sẽ Thành Thứ Ấy

Người xưa nói “gần mực thì đen gần đèn thì sáng”, đây là nói tập tánh. Bạn thường hay ở chung với thánh nhân, bạn liền thành thánh nhân, bạn thường hay ở chung với người ác thì bạn thành người ác, bạn thường hay cùng người tà tri tà kiến ở chung, bạn liền biến thành người tà tri tà kiến, đạo lý này chính là như vậy.

Hôm qua có vị đồng tu có câu hỏi rất hay. “Hiện tại mọi người đều có vi tính, ngày ngày ở trên mạng”. Những thứ ở trên mạng thì rất là phức tạp, hay nói cách khác, duyên của mười pháp giới đều ở ngay trong đó, chỉ xem bạn thân cận với thứ nào. Ở trong đó có Phật, có Bồ Tát, cũng có yêu ma quỷ quái, cũng có địa ngục ngạ quỷ súc sanh, xem bạn chính mình thân cận với thứ nào?

Bạn mỗi ngày chỉ mở một môn học, học Phật bạn nhất định sẽ thành Phật. Ngoài việc học Phật ra bạn vẫn muốn thân cận với yêu ma quỷ quái thì khẳng định bạn không thể thành được Phật, vì sao vậy? Vì phiền não tập khí của bạn rất nặng, yêu ma quỷ quái có thể làm thỏa cái sở thích của bạn, có sức mạnh mê hoặc rất lớn, bạn chắc chắn sẽ đi theo họ. Đi theo họ thì đi đến nơi nào vậy? Đi đến địa ngục, đi đến ngạ quỷ súc sanh, cõi thiện chắc chắn sẽ không có phần của bạn. Tất cả đều ở nơi một niệm tín tâm của bạn, bạn xem cái tín tâm này của bạn có quan trọng hay không?

Tôi giảng kinh thường hay phụng khuyến các vị, “một môn thâm nhập trường kỳ huân tu”, không có nền tảng này bạn muốn không bị những tà tri tà kiến tà hạnh của xã hội này mê hoặc thì e rằng không có người nào làm được, trừ khi bạn là Phật Bồ Tát tái sanh. Nếu bạn không phải là người tái sanh bạn làm sao thoát khỏi bàn tay của ma? Không thể nào thoát được, bạn chắc chắn sẽ đọa vào ma đạo. Do đó, giáo học là phương tiện cứu độ tất cả chúng sanh tốt nhất.

Mở đầu của Tam Tự Kinh, “cẩu bất giáo tín nãi thiên”. Nếu bạn không y theo đạo của thánh nhân, đạo của Phật Bồ Tát giáo huấn thì bạn chắc chắn sẽ biến đổi, sẽ bị lôi cuốn bởi làn sống của xã hội. Ngày nay chúng ta thiện căn tuyệt nhiên không phải là sâu dày, người thiện căn chân thật sâu dày, mắt không xem tà sắc, tai không nghe lời ác, họ chân thật có thể làm được. Ngày nay chúng ta làm không được, càng là giảo ngôn tà ác thì càng ưa thích nghe, không chỉ ưa thích nghe còn đi nghe ngóng, còn đi tìm kiếm. Từ ngay chổ này mà xem liền biết được con người này không có thiện căn, đi là con đường tà, cách ly mức độ thấp nhất của nhà nho là quân tử, bạn vẫn còn rất xa.

Lão hòa thượng Tịnh Không khai thị

CHIA SẺ BÀI VIẾT:

18 Phúc đáp

  1. Thành

    dạ thưa các vị sư thầy, sư cô ạ! con hiện giờ đang bị nghiện thủ dâm ạ. con xem những bài pháp trước thì thầy con đang rất gần địa ngục. không biết có cách nào để thoát khỏi chốn địa ngục không ạ??

    • nguyên

      Cứ niệm NAM MÔ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT thì nhớ là một niệm. Niệm NAM MÔ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT nhớ là hai niệm. Cứ niệm đến câu thứ 10 lại chuyển về câu thứ nhất. Quay lưng bỏ PHẬT,BỒ TÁT mà nhận TAI ÁCH, BỆNH TẬT héo hon để chui vào lưới MA thì sai lầm lớn nhất rồi.

    • Tịnh Tâm

      Nam Mô A Di Đà Phật
      Gửi bạn Thành, ” Trồng dưa được dưa, trồng đậu được đậu” , muốn tránh nhận cái quả phải sa hầm Địa ngục, chi bằng đừng nên gieo cái nhân Địa ngục làm gì. “Thủ dâm” được liệt vào hàng tà dâm trong đạo Phật. Người xưa có câu” Tướng do tâm sanh” , một người suốt ngày chỉ tơ tưởng đến những hình ảnh lả lướt, lẳng lơ, mát mẽ thì làm sao có được cái tâm thanh tịnh, tướng mạo xinh đẹp được. Rất nhiều khi, người ta nhìn nhận một người có xinh đẹp hay không, không phải ở khuôn mặt mà là nhìn vào tâm tính, nội tâm người đó. Cho nên, một người nếu muốn tướng mạo xinh đẹp, trước hết phải có tâm linh tốt!
      —–
      “Nhàn cư vi thì bất thiện” , để tránh có hành động thủ dâm thì bạn cần tránh xem phim, ảnh liên quan tính dục, gợi tình và chuyên tâm vào công việc lành mạnh nào đó như tham gia một môn thể thao, học tập, làm việc, nếu bạn đã là Phật tử, cư sĩ hoặc có niềm tin vào Phật pháp thì nên đọc Kinh, niệm Phật để quên đi hành vi không tốt đó nhé

    • Liên Hoa Thất Bảo

      Chào bạn, bạn có thể tìm sách “Thọ Khang Bảo Giám” đọc để biết những tác hại của thủ dâm và cách sám trừ nhé. Giới thiệu cho bạn một số trang hữu ích để tải sách và xem những mẩu chuyện minh chứng về tác hại của nó, sau đó bạn hãy nỗ lực sám hối, niệm Phật để dần tiêu trừ:
      – Thọ Khang Bảo Giám: https://www.facebook.com/thokhangbaogiam/?fref=ts
      + Tải sách tại địa chỉ: https://drive.google.com/file/d/0B2SSC8Nacn7eQktMTHdPVFJ5cUU/view
      – Diệt dục để thanh tịnh thế gian: https://www.facebook.com/Di%E1%BB%87t-D%E1%BB%A5c-%C4%90%E1%BB%83-Thanh-T%E1%BB%8Bnh-Th%E1%BA%BF-Gian-902057356572611/?fref=ts
      Kính chúc bạn an lạc. Nam mô A Di Đà Phật.

    • Thành

      Cảm ơn các quý sư thầy đã chỉ dạy cho con ạ. Con sẽ cố gắng làm theo.

  2. A Di Đà Phật !
    ” quay đầu là bờ ” bạn à.

  3. Sen Vàng

    A Di Đà Phật!
    Bạn Thành thân mến!
    Có cách đấy bạn, bạn chỉ cần chuyển đổi lại là được.Hiện giờ bạn cũng đang tu đấy , nhưng bạn đang tu là tu pháp môn địa ngục. Bạn chỉ cần chuyển pháp môn địa ngục của bạn đang tu thành pháp môn niệm Phật là được, mà niệm Phật thì thành Phật.
    Nam mô A Di Đà Phật !

  4. Tịnh Độ

    A DI ĐÀ PHẬT…

    Xin chào liên hữu Thành:

    Bây giờ Thành hạn chế lên Internet, Facebook, những sách, báo, phim cấp ba…về tình dục.
    Thành vô YouTube: tìm trang của “bác sĩ Bành (Bàng) Tân” sẽ giúp ít cho Thành, mình hồi trẻ nghiện sex rất nặng, giờ thì mình bị quả báo mới 52t, đôi chân đau khớp rất nặng, và thận suy. Đó là bài học tà dâm của TĐ, chia sẽ cho Thành, và tất cả nam, nữ đừng vì ham hưởng tình dục quá độ. Thành cố gắng lên ai mà không lỗi lầm, vì tu là sửa mà.
    Vài lời chia sẽ đến Thành, có gì sai sót xin các liên hữu góp ý thêm. Cảm ơn.

    A DI ĐÀ PHẬT…

  5. Tâm Tịnh

    Mã Tử Vân sống vào đời Đường, thi đỗ Hiếu liêm, được tiến cử làm chức Huyện úy ở Kinh Ấp. Sau đó, ông áp tải tiền của, châu báu về kinh đô, trên đường đi gặp bão, tàu bị chìm nên ông bị bắt giam. Trong thời gian bị giam giữ, ông chuyên tâm niệm Phật. Năm năm sau, ông được trả tự do. Từ đó, ông vào chùa Nam Lăng Sơn ở ẩn. Một hôm, ông nói với mọi người: “Tôi một đời siêng năng niệm Phật, nay duyên lành ở Tây phương đã chín muồi, nhất định vãng sinh về nước An Dưỡng”.

    Sáng hôm sau, ông tắm gội sạch sẽ, mặc đồ mới, ngồi ngay thẳng chắp tay niệm Phật, có hương thơm lạ phảng phất khắp phòng. Ông mỉm cười và nói: “Phật đến rước tôi”. Nói vừa dứt lời, ông qua đời.

    Ghi chú:

    Thân bị giam cầm, tâm chuyên niệm Phật, cuối cùng được ân xá. Cũng giống như trong phẩm Phổ môn của kinh Pháp hoa ghi: “Người bị giam cầm, xiềng xích niệm danh hiệu bồ-tát Quán Âm thì liền được thả ra”. Nay năm dục trói buộc, thế chẳng phải đang bị giam cầm sao? Niệm Phật một tiếng diệt trừ được tội nặng sinh tử trong tám mươi ức kiếp, lẽ nào đó chẳng phải là bí quyết để thoát tội sao? Người đắm đuối trong năm dục, không biết niệm Phật thì mãi mãi chịu tội không có thời hạn ân xá. Thật đáng thương xót!

    Trích TỊNH ĐỘ VÃNG SANH TRUYỆN
    http://www.duongvecoitinh.com/images/bon-chung-vang-sanh.pdf

  6. Viên Yến

    A MI ĐÀ PHẬT
    Xin chào Quý Liên hữu, Cư sĩ
    Cho tôi hỏi một vấn đề tuy không có liên quan tới bài viết này mong Quý cư sĩ chia sẻ để tôi được rõ hơn.
    Tôi có đọc bài báo trên trang Pháp Luật về việc phóng sinh 10 tấn cá chim trắng ở Gia Lâm Hà Nội. Được nghe loài cá này rất nguy hiểm, có thể ăn thịt rất nhiều các loài cá bản địa, chúng là nỗi khiếp sợ của các loài lưỡng cư, bò sát và ngay cả một số loài thú nhỏ. Vậy thì hành động phóng sinh lại trở thành một hành động huỷ diệt các loài khác. Như vậy có được xem là từ bi hay không ạ?

    • nguyên

      Hãy đặt vị trí mình vào con cá:
      Nó có phải ăn không?Cá bản địa nó ăn gì?
      ………..
      Cá bé làm mồi cho cá lớn .Vậy cá lớn chết thì cũng là thức ăn của vi khuẩn rồi. Loài cá này nếu bị mang tiếng là huỷ diệt các loài khác thì loài nào sinh ra loài này đến ngày nay môi trường sinh thái,nguồn gốc nó ở đâu?
      Khi con người vô minh thì loài này sẽ là thức ăn của con người. Khi con người nương vào PHẬT PHÁP thì con người cũng sẽ ghi nhận.
      Đích thực súc sanh cũng tham sống,cũng muốn con người nhìn nhận chúng một cách bình đẳng, nhưng vì chúng ta cứ bắt chúng để ăn nên mới có chuyện phóng sinh để cứu chúng .Việc phóng sanh là việc tốt và hãy để tự nhiên an bài thì hay hơn.

    • Tâm Tịnh

      A Di Đà Phật
      Chào Đạo hữu,
      Cá chim trắng thì không nên phóng sanh ra môi trường tự nhiên rồi. Trước khi phóng sanh chúng ta cần tìm hiểu kỹ xuất phát điểm của loài, điều kiện sống của loài, môi trường sống nơi dự định thả, ảnh hưởng của loài đến môi trường đó ra sao…
      Nói chung mọi sự việc đều phải suy xét thật kỹ đến luật Nhân Quả trước khi làm.
      A Di Đà Phật

    • Trường Lê

      Xin chào! Bạn Viên Yến, từ bi cần phải có trí tuệ mới tốt phải không ạ. Theo bạn cần phải làm gì với 10 tấn cá đó. Chúng có thể được đem bán ở chợ thay vì được thả ra.
      Các loài ở thế gian đều có nhu cầu ăn uống, sự tiêu diệt lẫn nhau, mà giới khoa học coi đó là chuyện cần thiết để cân bằng sinh thái. Số lượng 10 tấn cá rất lớn , sẽ ảnh hưởng đến một khu vực nơi mà cá được thả. Loài cá này rất khỏe, thích nghi tốt với môi trường.
      Loài người phòng một số loài thú dữ và những loài có nọc độc, và hầu hết các loài khác đều sợ con người. Con người nuôi dưỡng lòng từ bi bằng cách ăn chay, phóng sinh, làm việc thiện, tránh việc ác… làm theo những lời Phật dạy. Tôi cũng đã có những suy nghĩ tương tự như câu hỏi của bạn, nhưng vẫn chỉ thấy nhiều phần bế tắc. -Đôi lời tỏ bày . Nam mô A di đà Phật

    • Tịnh Minh

      A di đà phật!
      Phóng sinh là phóng sinh mà sát sanh là sát sanh!tự nhiên có quy luật của tự nhiên nhưng không ngòai luật nhân quả, nhân nào quả ấy, nhân quả thiện ác hai đường rõ như ban ngày! tại sao lại hồ nghi? cá chim trắng đó không phong sinh để lại nuôi rồi ăn thịt thì mới là tốt lành sao? cá đó được phóng sanh được niệm phật tương lai sẽ thành Phật phúc ấy chẳng thể lường được! THật là cảm động một số người thương xót các loài khác lo bị cá chim ăn mất? nhưng thử hỏi chư vị ấy có tâm từ bi như vậy liệu ngày ngày có sát sanh ăn thịt không, liệu có tha con nào không, thử hỏi mình có ác hơn con cá chim trắng ấy bao nhiêu lần? con cá ác thì bất mình mình ác hơn cá bao nhiêu lần thì chẳng thấy đâu; xét nghĩ những người phê phán chuyện này, hỏi lại họ xem họ có bao giờ phóng sanh không, hồ đồ thật, lời Phật không nghe nghe lời phàm sao. Ai cũng bất bình với việc sát sanh ai cũng ưu thiện đấy la tâm người vậy, tiếc rằng chính chúng ta không biết chính mình đang ở đâu, tâm mình là tâm gì!
      Giữ tâm thanh tịnh, Làm lành lánh Dữ, đoạn ác tu thiện, nhất tâm niệm phật, cầu sanh Tinh độ về cõi đó rồi đỡ phải phiền não những việc thế gian này như thế là tốt nhất đạo hữu à!
      Nam Mô A Di Đà Phật!

    • Tâm Tịnh

      Những loài vật nằm trong danh sách cấm thì nếu có điều kiện nên nuôi hay phóng sanh trong môi trường nhân tạo hay khép kín, không nên phóng sanh ra môi trường tự nhiên.
      A Di Đà Phật

    • Mai Mai

      “…Bảo có 10 tấn cá chim để thả xuống như thế thì phải khẳng định ngay là không thể có được và không thể lấy đâu ra có số lượng cá lớn như thế. Việc thông tin như vậy là không chính xác…”, Chi Cục trưởng thủy sản Hà Nội nhấn mạnh.

      Chuyên gia Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị liên quan đã có kết luận về loài cá chim trắng phóng sinh ở sông Hồng hôm 5/2.

      Chi cục Thủy sản HN: Cá chim trắng phóng sinh ở sông Hồng được phép sản xuất, kinh doanh
      Đệ tử Thượng tọa Thích Chân Quang: Cá chim trắng thả phóng sinh là loại không gây hại

      Trao đổi với chúng tôi vào sáng 11/2, ông Hoàng Tiến Minh, Chi Cục trưởng Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội) cho biết, chiều 10/2, các chuyên gia của Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Bộ NN&PTNT đã có cuộc họp kín để xác định rõ số cá phóng sinh xuống sông Hồng hôm 5/2 có nguy hại hay không.

      Theo ông Minh, cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT), Tổng cục Thuỷ sản (Bộ NN&PTNT) cùng Chi cục Bảo vệ môi trưởng Hà Nội, Chi cục Thuỷ sản Hà Nội, Viện Nghiên cứu nuôi trồng Thuỷ sản 1, đại diện UBND TP. Hà Nội.

      Tại cuộc họp, theo báo cáo của lãnh đạo xã, huyện thì số cá được thả phóng sinh trong lễ ngày 5/2 do nhà chùa thực hiện là cá mè, trắm, trê, chép.

      “Ngoài ra, cá chim trắng có thể có nhưng rất ít và do người dân, phật tử các nơi đi lễ mang về thả còn các nhà sư làm lễ không mua cá này về thả, cùng như không nắm được đó là cá gì.

      Hiện nay, Chi Cục sẽ có báo cáo Thành phố và Bộ rõ về việc này”, ông Minh cho hay.

      Ông Minh thông tin, trong cuộc họp, các chuyên gia xác định, đối tượng cá chim trắng phóng sinh xuống sông Hồng trong buổi lễ ngày 5/2 theo hình ảnh được đăng tải không phải là loài chim trắng toàn thân có tên khoa học Piaractus brachypomus bị cấm mà đây là loài cá chim trắng được nuôi.

      “Các nhà khoa học cũng như các bên cũng xác định loại cá chim trắng như hình ảnh phản ánh là loài cá chim trắng có tên khoa học là Colossoma brachypomum.

      Đây là loài cá được nuôi, sản xuất, kinh doanh theo Thông tư liên tịch số 27/2013/TTLT-BTNMT-BNNPTNT ngày 26/9/2013 và Quyết định số 57/2008/QĐ-BNN ngày 2/5/2008 của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT.

      Giống cá này cũng là giống truyền thống, được đưa về Việt Nam nuôi từ năm 2000 chứ không còn là mới”, ông Minh nêu rõ.

      Ông Minh cũng bác bỏ một số thông tin cho rằng, có 10 tấn cá chim trắng được thả xuống sông Hồng trong buổi lễ ngày 5/2.

      “Cá chim này cũng nói rõ là không sống được trong mùa rét, chỉ 11 – 12 độ C là nó có thể chết rồi. Cùng với đó, bảo có 10 tấn cá chim để thả xuống như thế thì phải khẳng định ngay là không thể có được và không thể lấy đâu ra có số lượng cá lớn như thế.

      Việc thông tin như vậy là không chính xác…”, Chi Cục trưởng thủy sản Hà Nội nhấn mạnh.

      http://soha.vn/hai-bo-xac-dinh-ca-chim-trang-phong-sinh-o-song-hong-duoc-san-xuat-kinh-doanh-2017021111564584.htm

  7. Viên Yến

    Viên Yến xin cảm ơn những lời chia sẻ của Quý đạo hữu. Viên Yến cũng đồng ý với Tâm Tịnh phải tìm hiểu kỹ đặc điểm và môi trường của loài mà mình định phóng sinh, để không phải ảnh hưởng đến môi trường sống của các loài khác cũng như tạo ra phiền não cho mọi người xung quanh. Thật sự, TỪ BI phải có TRÍ TUỆ.
    NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT

  8. nguyên

    Cá thì đã thả rồi. Nếu cứ bới sâu tìm vết thì chẳng bằng NIỆM PHẬT sau này thoát nơi đây tìm chỗ lành hơn để tu tiếp. PHẬT A DI ĐÀ thành tựu ở TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC thì giữ ý niệm ở đây chịu khổ hay sang TÂY PHƯƠNG an lành là tuỳ vào ý niệm của mỗi người. Nhiều điều chúng ta không muốn nhưng nó cứ diễn ra. Thì chỉ còn cách cầu PHẬT nương vào 48 nguyện lớn kia . Chúng ta chẳng thiệt mà cái được còn to lớn hơn nhiều. Đi khắp đây đó chẳng chướng ngại. Nghe qua mà thấy thật là chưa từng nghĩ qua.

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Ngừa thư rác *