Cháu Bé 13 Tuổi Bệnh Ung Thư Niệm Phật 60 Ngày Vãng SanhChư vị hãy nghĩ mà xem, chúng tôi mấy năm nay vì sao lại buông bỏ kinh Hoa Nghiêm, tất cả kinh giáo đều không học nữa, chỉ có mỗi bộ kinh Vô Lượng Thọ này thôi? Như thế ít vọng tưởng, ít tạp niệm. Mọi hoạt động tôi đều không tham gia.

Phải tranh thủ từng giây từng phút niệm Phật, mỗi phút đều là A Di Đà Phật, mỗi giây đều là A Di Đà Phật, 1 giây niệm 1 câu Phật hiệu, không để luống qua 1 giây nào. 1 giây khởi vọng tưởng thì sai rồi. Tại sao không ráng niệm Phật cho tốt chứ? Chúng ta chỉ có 1 phương hướng, đó là Tây Phương Thế Giới Cực Lạc. Chỉ có 1 mục tiêu là vãng sanh Thế Giới Cực Lạc, thân cận A Di Đà Phật. Buông xả hết, cái gì cũng phải buông xả, vãng sanh Tịnh Ðộ, cùng chứng Ðại Giác.

Thầy Ngộ Hoằng gửi tôi xem 1 bản tư liệu, 1 đứa bé 13 tuổi niệm Phật vãng sanh. Đứa trẻ này vướng phải căn bệnh nặng, cả nhà chẳng ai tin vào tôn giáo. Bị bệnh nặng là bệnh ung thư di căn rồi. Bệnh viện nói với mọi người trong nhà đứa bé đó chỉ còn sống được 1 – 2 tháng. Lúc đó họ lại gặp được vài người bạn học Phật khuyên họ hãy buông bỏ trị liệu đến đạo tràng ở, rồi niệm Phật. Cháu bé cũng đồng ý, ở đó nghe kinh. Bộ kinh này giới thiệu Tây Phương Thế Giới Cực Lạc. Cháu nghe hiểu, càng nghe càng hoan hỷ, thật sự chịu ăn chay cảm động cha mẹ, cả nhà đều học Phật. Quả thật 60 ngày bạn xem, từ lúc nghe được pháp, rồi tin nhận làm theo tổng cộng là 60 ngày.

Thật vậy, A Di Đà Phật đến tiếp dẫn cháu đến Thế Giới Cực Lạc. Bệnh ung thư là căn bệnh rất thống khổ, 60 ngày này tuy trong người có bệnh nhưng cháu bé không hề đau đớn. Bác sĩ bảo cháu uống thuốc giảm đau, cũng không còn cách nào khác không thể không uống. Về sau không uống, không chích thuốc giảm đau, 60 ngày này cháu không uống thuốc, cũng không chích thuốc nhưng mỗi ngày đều vui vẻ hoan hỷ, cùng với mọi người niệm Phật. Thật sự niệm được A Di Đà Phật đến.

Vãng sanh rồi đứa bé này rất thông minh, lúc ra đi không để cho cha mẹ, chị gái, và 1 số anh chị em đến xem. Chỉ để bạn bè học Phật giúp cháu trợ niệm cùng cháu niệm Phật. Vì sao phải làm vậy? Vì sợ thấy mặt sẽ động tâm, vậy thì không thể vãng sanh được. Đây là cách làm vô cùng thông minh. Vãng sanh được 1, 2 ngày người nhà đến thăm cháu. Lúc thấy cháu toàn thân đều mềm mại, gương mặt như lúc còn sống. Đứa trẻ này cũng là vì chúng ta thị hiện nói với chúng ta vãng sanh không khó, chỉ cần dùng chân tâm.

Trích từ lớp học Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú
Thích Tự Liễu soạn
Hòa thượng Tịnh Không giảng