Pháp Môn Tịnh Độ Và 13 Vị Tổ Sư [Audio]

Pháp Môn Tịnh Độ Và 13 Vị Tổ Sư [Audio]

Nếu bạn thật sự xem sống chết là việc quan trong nhất trong đời người, muốn tìm 1 giải pháp để thoát khỏi sinh tử luân hồi ngay trong đời hiện tại, pháp môn Tịnh Độ là pháp cứu cánh duy nhất cho chúng ta vào thời mạt pháp này. Xin hãy nghe để hiểu tại sao việc tu các pháp môn khác không thích hợp vào thời nay. Hòa thượng Thích Thiền Tâm – một cao tăng Việt Nam cận đại biết trước ngày giờ vãng sanh với nhiều thoại tướng đẹp – đã Việt dịch tiểu sử của 13 vị tổ sư Tịnh Độ. Nhờ đó chúng ta có dịp học hỏi nhiều hơn về đức hạnh cũng như về pháp tu Tịnh Độ từ các vị Liên Tông tổ, cũng như chúng ta sẽ có được sự chuẩn bị tinh thần tốt hơn và các món tư lương thiết yếu trên đường về Tịnh Độ của Phật A Di Đà chốn Tây Phương Cực Lạc sau khi mãn báo thân nơi thế gian Ta Bà này.

Trung Tâm Sách Nói Diệu Pháp Âm thực hiện
Cố hòa thượng Thích Thiền Tâm dịch


Công Đức Phóng Sanh [Audio]

Công Đức Phóng Sanh [Audio]

Dù xây chín bậc phù đồ
Không bằng làm phúc cứu cho một người

Công đức phóng sanh không thể nghĩ bàn dù xây 9 ngôi chùa cũng không bằng cứu 1 mạng chúng sanh. Phần cuối có các truyện thật phóng sanh nói về cứu vật được vật trả ơn. Công Đức Phóng Sanh là một tuyển tập rất hay nói rõ về ý nghĩa tại sao chúng ta phải nên hành hạnh phóng sanh. Công đức lớn lao của việc phóng sanh được chư Phật mười phương ba đời và các vị tổ hết lời tán thán. Vì vậy xưa nay các vị Bồ Tát đều phải lấy từ bi làm đầu mới có thể đạt đến quả vị Phật rốt ráo. Từ Bi và Trí Tuệ là 2 chủng tính sinh ra Phật. Phàm người học đạo ai cũng phải biết điều này nên việc sát sanh luôn là giới cấm hàng đầu trong các giới cấm nhà Phật.

Tác giả: pháp sư Viên Nhân
Trung Tâm Sách Nói Diệu Pháp Âm


Kiếp trước mở chuồng phóng sinh thả chim - Đời nay đông con nhiều cháu

Phóng sanh

Đời trước phóng sanh - Đời này sống thọ

Kiếp trước phóng sinh bất sát - Đời nay con cháu đầy đàn

Qui Tắc Trợ Niệm Lúc Lâm Chung [Audio]

Qui Tắc Trợ Niệm Lúc Lâm Chung [Audio]

Một cẩm nang hướng dẫn chúng ta cách trợ niệm giúp người sắp lâm chung chuẩn bị 1 tinh thần tốt không lo sợ trước giây phút lìa trần. Giúp người sống biết cách cứu giúp người thân vãng sanh về cõi Phật A Di Đà. Người sống & kẻ chết được lợi ích không thể nghĩ bàn.

Phàm làm người ai cũng phải trải qua cửa ải sinh tử. Sống chết là việc đại sự của đời người. Khi người thân của chúng ta đang ở vào giây phút quan trọng nhất nơi ngã rẽ của cuộc đời, chúng ta phải làm cách gì để cứu giúp người thân của chúng ta sau khi lìa bỏ xác thân? Xin hãy nghe để chúng ta có chút kinh nghiệm giúp người thân chuẩn bị những điều cần thiết để làm hành trang cho chuyến đi xa lần cuối về cõi Tịnh.

Qui Tắc Trợ Niệm Lúc Lâm Chung
Tác giả: Lão cư sĩ Lý Bỉnh Nam
Dịch: Thích Nhuận Nghi
Diễn đọc: Huy Hồ

Tịnh Độ Hoặc Vấn [Audio]

Tịnh Độ Hoặc Vấn [Audio]

“Muốn sanh về Cực Lạc, hành giả có thể dùng một trong các hạnh: nguyện lực, tâm lực, thần lực, phước lực để hồi hướng, không phải chỉ đặc biệt có môn quán tưởng hay trì danh. Ấn Quang Pháp Sư đã nói: ‘Hạng phàm phu kém cỏi mà được vãng sanh, toàn là nhờ từ lực của Như Lai.’ Vậy người niệm Phật đời nay muốn cho phần vãng sanh được đảm bảo, nên lấy sự trì danh làm phần chánh, còn các công đức như: tụng kinh, trì chú, bố thí và những hạnh lành khác, để vào phần trợ, mới là đường lối an toàn.”

Tịnh Độ Hoặc Vấn là quyển sách nhỏ với những câu hỏi và trả lời theo lối vấn đáp bao gồm 26 câu hỏi thường gặp nhằm giải tỏa những ngộ nhận về pháp môn Tịnh Độ, từ đó hành giả tu pháp môn Tịnh Độ phát khởi lòng tin thêm vững chắc để dũng mãnh phát nguyện và hành trì miên mật hồng danh của đức Phật A Di Đà Phật với tâm nguyện vãng sanh về cõi Tây Phương Cực Lạc sau khi mãn báo thân này.

Thiên Như Duy Tắc Thiền Sư đời Nguyên biên soạn
Hòa thượng Thích Thiền Tâm dịch Việt.
Trung tâm Sách Nói Phật Giáo Diệu Pháp Âm thực hiện.


Download sách Tịnh Độ Hoặc Vấn

Tu Là Cội Phúc Tình Là Dây Oan

Tu Là Cội Phúc Tình Là Dây Oan

Vì không rõ nghiệp quả mà một người con sắp sửa phải giết chết chính cha ruột của mình, một đứa cháu cưới phải người bà của mình từ tiền kiếp làm vợ mà không hay biết. May nhờ duyên lành từ một vị cao tăng nên mọi sự được dàn xếp ổn thỏa.

Câu chuyện xẩy ra ở một nhà giàu tại Trung Quốc ngày xưa. Truyền thống “cải gia vi tự” (biến nhà thành chùa) bắt nguồn từ đấy. Một gia đình rất giàu sửa soạn nhà cửa đón dâu. Phú ông đang bận rộn với việc đám cưới thì gia nhân vào báo, có một vị sơn tăng đến khất thực hóa duyên. Vốn là người mộ đạo, phú ông vội vàng ra nghênh tiếp, mời Sư vào nhà, thỉnh ngồi ở ghế thượng khách. Nhưng vị Sư chỉ chống tích trượng đứng cười ha hả. Lạ lùng trước cử chỉ nhà Sư, nhưng phú ông không dám nghĩ đấy là người cuồng. Bởi trông mọi dáng vẻ Ngài đều có tiên phong đạo cốt, phú ông quyết đấy không phải là người tầm thường giả bộ. Ngước nhìn đôi mắt sáng như sao của nhà Sư, phú ông bất giác rơi lệ quỳ mọp xuống:

– Bạch hòa thượng, đệ tử ngu dốt, nay có phước duyên được người chiếu cố, xin người từ bi dạy bảo!

– Hà hà. Chúng sinh mê muội, làm tội ác tày trời còn hí hửng đánh trống thổi kèn.

Trong khi nhà Sư nói vậy, thì từ nhà sau vọng lên tiếng lợn kêu thống thiết. Vị Sư tiếp:

– Con heo đó là cha ngươi ngày trước. Vì tham tiếc cái gia tài, ông đã tái sinh làm con heo sau chuồng nhà ngươi.

Phú ông đầm đìa nước mắt bạch:

– Bạch hòa thượng, quả đúng như vậy, cha con khi sắp chết cứ thao thức tiếc cái gia tài của cải một đời mồ hôi nước mắt này, và dặn đi dặn lại chúng con phải giữ gìn đừng hoang phí.

Nói rồi vội bảo gia nhân đình chỉ việc giết heo. Nhà sư lại nói tiếp:

– Còn đứa con gái nhà ngươi sắp cưới cho con ngươi là ai biết không?

– Bạch hòa thượng, đó là con gái nhà láng giềng của con. Hai trẻ có cảm tình với nhau từ nhỏ, nên khi chúng thành niên con cho chúng tác hợp thì có gì sai quấy.

– Hà hà. Mới bà bà cháu cháu đó, mà nay là vợ vợ chồng chồng. Than ôi chúng sanh có mắt như mù.

– Bạch hòa thượng, xin hòa thượng từ bi khai thị cho kẻ ngu muội. Con không được rõ thánh ý.

– Có gì là mờ mịt đâu, chỉ vì ngươi không thấy! Ðứa con gái kia là mẹ ngươi ngày trước. Do vì khi sắp chết, người lưu luyến đứa cháu nội không nỡ rời, nên thần thức đầu thai lại cõi đời để sống gần nó.

Phú ông nhẩm lại, thì quả nhiên cô gái thua cậu 4 tuổi, nghĩa là cô ra đời đúng lúc bà mẹ ông mất, lúc con trai ông lên bốn.

– Bạch hòa thượng quả như ngài nói, mẹ con khi mất đã cầm chặt lấy tay đứa cháu nội, bà rất yêu cháu vì nó là đứa cháu trai duy nhất. Nay sự tình đã vậy thì con không dám làm việc ác tày đình thế kia. Xin hòa thượng chứng minh cho con được thế phát xuất gia, biến nhà thành chùa.

Rạp trang hoàng cho tiệc cưới trong chốc lát được sửa lại thành đạo tràng. Phú ông cung thỉnh vị sư lên tòa thuyết pháp cho bá tánh đến dự và coi đám cưới. Nghe xong thời pháp, mọi người đều xin quy y tam bảo, từ bỏ sát sinh. Chú rể xin cha theo vị hòa thượng về núi tu hành, còn cô dâu nguyện trọn đời ở vậy phụng dưỡng cha mẹ cho đến khi hai thân khuất núi, rồi cô cũng xuất gia.

Chưa rõ tác giả

248/250Đầu...10...247248249...Cuối