Phương Cách Hóa Giải Tội Phá ThaiMã Thanh là một nam doanh nghiệp trẻ rất thành đạt. Gia đình anh vốn hạnh phúc mỹ mãn, thế nhưng do công việc phải giao tiếp nhiều, đã phát sinh ra những việc khiến họ bó tay. Mã Thanh từ nhỏ vốn rất ưa tĩnh tọa tu hành. Sau khi kết hôn, do bề bộn công việc nhà lẫn công ty nên dần dần anh tu hành giãi đãi và huân nhiễm những thói xấu thế tục. Trong thời gian này anh tạo vô số sát nghiệp: Sát, đạo, dâm, vọng… cái gì cũng phạm hết. Do vậy mà quan hệ vợ chồng đã dần chuyển xấu đi. Ban đầu thì phát sinh gây cãi, sau đó dẫn đến ẩu đả, hôn nhân đang ở bên bờ vực tan vỡ. Mã Thanh cũng muốn cứu vãn cuộc hôn nhân này, hi vọng thoát ra khỏi phiền não, vì vậy anh ta đã đến tìm tôi. Lần đầu diện kiến, Mã Thanh gây cho tôi ấn tượng không tốt, nhìn mặt anh khí sắc u ám tối tăm, tôi nói:

– Anh gần đây tâm tư rất thống khổ, nơi tim đau đớn khó chịu lắm phải không?

– Dạ đúng vậy! – Mã Thanh gật đầu thừa nhận.

– Anh từng phá thai bốn lần. Trong số đó, có một bé trai hết sức ưu tú, phải không?

Khuôn mặt Mã Thanh đang bình thường bỗng chuyển sang tái nhợt. Anh căng thẳng nói:

– Quả tình tôi đã phá thai bốn lần, nhưng hoàn toàn không biết là trai hay gái. Riêng vợ tôi trước khi phá thai có lần đã nằm mộng thấy một bé trai. Làm sao mà Ngài biết được?

– Những việc làm của mỗi cá nhân tạo tác, không gì mà không lưu lại (di lậu), hiển lộ rõ. Tất cả những việc mình làm thảy đều bị trời đất trong vô hình âm thầm “ghi lại” hết. Nhưng bản thân mọi người không ai hay biết, mà còn đinh ninh cho rằng sẽ không ai biết được chuyện mình đã làm. Thực tế thì tất cả đều được “ghi lại” đủ, không sót mảy may!

Những việc không hay (người đời gọi là xui xẻo) phát sinh trong gia đình anh thảy đều do sát nghiệp tạo thành, trong đó tội phá thai là nặng nhất! Anh phải chí thành sám hối, tụng kinh ăn chay, niệm Phật. Phải vì mỗi vong thai đã bị giết đó mà tụng ít nhất bảy bộ “Phật Thuyết Trường Thọ Diệt Tội Hộ Chư Đồng Tử Đà-la-ni Kinh”, nhất định phải thành tâm thành ý sám hối sửa đổi….Từ nay về sau không nên đánh đập vợ nữa, anh có làm được như vậy không?

– Làm được, tôi nhất định làm được – Mã Thanh chấn động, cương quyết nói.

Một tháng sau đó, Mã Thanh dẫn vợ là chị Trương đến gặp tôi. Lúc này khí ám đen trên mặt anh ta đã không còn, hơn nữa dung nhan còn rất tươi tắn hớn hở, đầy vẻ tự tin. Vừa gặp tôi, Mã Thanh xúc động nói:

– Thật không thể nghĩ bàn! Tôi cảm nhận rõ ràng từng chữ từng câu trong Kinh Phật Thuyết Trường Thọ Diệt Tội Chư Đồng Tử Đà-la-ni. Tôi vừa mới đọc được một biến thì ngay đó cảm thấy muộn phiền đau đớn nơi tim tiêu mất. Thế là tôi vội đến bệnh viện khám, nhin vào bảng điện tâm đồ hiển thị bệnh tim đã hồi phục bình thường, bác sĩ cũng rất lấy làm ngạc nhiên.

Tôi nguyện từ nay về sau nhất định kiên trì học Phật, tụng kinh sám hối, làm một Phật tử chân chánh, sống có lợi ích cho mọi người, cho chúng sanh. Hiện giờ quan hệ vợ chồng cúng tôi đã chuyển biến rất tốt. Vợ và con gái cũng khởi sự bước vào con đường học Phật. Nhờ Mã Thanh thật tâm sám hối, chân thành tụng kinh niệm Phật nên đã hóa giải được oán hận nơi vong thai, giúp bé sớm được đầu thai. Đồng thời bệnh anh cũng hồi phục lành mạnh. Cả nhà anh nhờ đó mà trở thành đồng tu học theo Phật pháp, thu được nhiều lợi ích.

Phá thai được xếp vào tội sát sinh rất nặng. Những phụ nữ từng phá thái cần chân thành sám hối và phải thực tâm quỳ trước Phật niệm Phật, tụng kinh “Phật Thuyết Trường Thọ Diệt Tội Hộ Chư Đồng Tử Đà-la-ni” hoặc “Kinh Địa Tạng”… để hồi hướng cho các vong thai bị giết, như thế mới có thể diệt tội. Tốt nhất là hai vợ chồng đồng sám tụng thì hiệu quả càng tốt hơn. Bởi khiến cho nữ nhân từ hoài thai cho đến phá thai là trách nhiệm mà nam nhân không thể trốn tránh.

Trích Báo Ứng Hiện Đời
Tác giả: Cư sĩ Quả Hồng
Dịch giả: Hạnh Đoan

LTS: Tất cả những nghiệp sát sinh, ăn thịt ở trong nhà chúng ta tạo tác càng nhiều thì oán khí càng nặng sẽ chiêu cảm những sự việc không tốt đến gia đình (mà mình thường gọi là xui xẻo, tai họa…). Chúng ta phải hiểu được điều này để từ đó chân thành sám hối, cố gắng tích đức tu thiện, giúp đỡ mọi người, ăn chay, phóng sinh, niệm Phật thì toàn gia nhờ khí thiện lành sẽ càng an vui, phước báo lại nhờ Nhân đó mà tăng thêm phúc báo nữa.