Câu Chuyện Lúc Sống Chuyên Ức Hiếp Người Chết Tái Sanh Thành LợnVào năm 1934, một người Trung Quốc tên là Địch Tử Bình phát hiện thấy chân trái của một con lợn trông giống hệt như bàn tay người nên đã đề nghị chụp lại hình ảnh chú lợn kỳ lạ này, đồng thời viết bài báo “Người súc vật luân hồi” nhằm mục đích khuyến thiện. Câu chuyện rất nhanh chóng được lan truyền và gây chấn động một thời, trở thành bằng chứng xác thực về luân hồi chuyển sinh giữa người và súc vật.

Câu chuyện ly kỳ này xảy ra trước đó hơn một thập niên. Khi ấy tại huyện Thái Hưng, Giang Bắc, Trung Quốc, có một người tên là Thi Khánh Chung, là người không nghề không nghiệp, tính tình lại hung hãn, thường hay ức hiếp dân lành, nên khiến cho người dân quanh vùng sợ hãi và xa lánh.

Năm 1923, Thi Khánh Chung đột ngột mắc bệnh nặng phải nằm liệt giường, tính mạng như ngọn đèn dầu trước gió. Đúng lúc ấy có vị hòa thượng tên là Vân Thủy đi qua huyện Thái Hưng. Biết được tình cảnh của Thi Khánh Chung, hòa thượng Vân Thủy liền động lòng thương xót, bèn đến thăm và nói với anh ta rằng: “Anh thường ngày hay làm việc xấu, tội nghiệp đã chất chồng, âu cũng là kiếp số phải chịu báo ứng. Hy vọng anh sẽ nhanh chóng hối cải để bù đắp những tội lỗi đã gây ra, nếu không, e rằng sau khi chết sẽ bị đầu thai làm súc sinh”.

Lúc này bệnh tình của Thi Khánh Chung đã vô phương cứu chữa. Anh ta tự biết mình không sống được lâu nữa, lại nghe vị hòa thượng nói vậy thì trong lòng hoảng sợ vô cùng. Những việc ác đã làm, nay dù hối hận cũng đã muộn rồi. Nhưng nghĩ đến việc kiếp sau sẽ bị đầu thai làm súc sinh, Thi Khánh Chung không cam tâm nên đành miễn cưỡng chắp bàn tay trái lên trước ngực, làm ra vẻ ăn năn.

Vị hòa thượng đứng bên cạnh thấy vậy, than rằng: “Thật đáng tiếc! Đáng tiếc! Anh chỉ lễ Phật bằng một tay, khó tránh khỏi số kiếp làm lợn. Đây là nhân quả. Dù vậy, tay trái của anh có thể được miễn, ngoài ra, anh còn có thể tránh được nghiệp bị giết hại”.

Vài ngày sau, Thi Khánh Chung qua đời vì trọng bệnh. Người dân ở Thái Hưng ai cũng thở phào nhẹ nhõm vì kẻ gian ác chuyên ức hiếp người nay đã qua đời. Từ đó không còn ai nghĩ đến Thi Khánh Chung nữa, cả câu chuyện về hòa thượng Vân Thủy cùng những lời ông tiên đoán cũng sớm rơi vào quên lãng.

Bảy ngày sau khi Thi Khánh Chung chết, nhà hàng xóm sát vách của anh ta là Thái Đại Trụ có một lứa lợn ra đời, trong đó có một con rất kỳ dị. Chân trái phía trước của con lợn này có hình dạng và kích thước giống hệt như bàn tay trái với các ngón tay và móng tay của con người. Khi con lợn này đi lại, bàn chân trái không bị chạm xuống đất mà luôn ở tư thế chắp tay trước ngực.

Bài báo “Người súc vật luân hồi” từng gây chấn động một thời (Ảnh dẫn theo NTDTV)

Khi hàng xóm láng giềng nhìn thấy con lợn này, họ thường nhớ lại câu nói của hòa thượng Vân Thủy. Thế là câu chuyện Thi Khánh Chung tái sinh làm kiếp lợn đã trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của người dân huyện Thái Hưng. Các bậc lão niên thường lấy câu chuyện này để răn đe con cháu không được làm việc xấu, mà Thi Khánh Chung là một tấm gương sống về điều đó.

Khi thông tin về con lợn kỳ dị nhà Thái Đại Trụ lan truyền ra, người nhà Thi Khánh Chung quá đau xót nên đã bỏ ra một số tiền lớn mua con lợn này về rồi mang đến chùa Bảo Hoa ở thành phố Thượng Hải để phóng sinh.

Có một điều kỳ lạ là mỗi lần có người đến tham quan vườn chùa, con lợn liền lẩn trốn vào giữa đàn lợn như thể nó không muốn bị ai nhìn thấy. Hiện tượng kỳ lạ này càng khiến cho người ta tin rằng đó chính là Thi Khánh Chung đầu thai. Sau khi được thả trong vườn chùa Bảo Hoa, nhiều người đã đến chụp ảnh và treo ở khắp mọi nơi như một lời nhắc nhở về nghiệp báo.

Theo NTDTV
Kiên Định biên dịch