Nhờ Chí Thành Niệm Phật Cứu Được Người Ở Cõi Siêu HìnhVào năm 1992, khu cư trú chung quanh thành phố Bắc Kinh mới lập, có một hộ ba người dời đến đây ở chưa lâu. Vào buổi chiều nọ khoảng hơn 6h tối, cặp vợ chồng đang dùng cơm tại nhà bếp thì bỗng nghe có tiếng gõ cửa.

Con gái họ liền hỏi:

– Ai đó? – Và cô chạy ra mở cửa.

Sau khi cô gái mở cửa ra thì bỗng thét lên một tiếng “Á”.. kinh hoàng, rồi té nhào xuống ngất xỉu, mặt lộ vẻ hãi hùng. Cha mẹ vội chạy ra cứu con tỉnh lại.

Khi cô gái tỉnh dậy liền kể:

– Con thấy ngoài cửa có một tướng quân mặc khôi giáp thời cổ đại nhưng không có đầu, làm con sợ chết khiếp.

Người cha nghe vậy nghĩ thầm: “Chắc là bọn xấu nào giả dạng như thế để hù dọa đây, thế là ông liền cầm dao xông ra ngoài xem, nhưng không thấy ai. Ông liền chạy lên sân thượng quan sát kiếm tìm cũng không thấy gì. Thế là ông trách con hoa mắt nhìn sai. Nhưng hôm sau con gái ông tan học xong do quá sợ nên không dám về nhà, cô đành qua ngủ nhờ bên nhà bà ngoại. Đêm đến, khi ngủ cô vẫn còn bị ám ảnh nên thấy ác mộng kinh hoàng, hãi hùng tỉnh giấc.

Cha mẹ bèn dẫn cô đi khám bệnh, nhưng không tìm ra nguyên nhân. Trong lúc bối rối không biết làm sao, thì họ chợt nhớ đến người bà con là Bác sĩ Hoàng (nhân vật chính trong câu chuyện “Phụ thân cầu siêu độ” trong cuốn “ Báo ứng hiện đời 1”). Ông này cũng từng bị quái bệnh, nhờ được cư sĩ Quả Khanh hướng dẫn tụng kinh, niệm Phật mà trị lành.

Bác sĩ Hoàng liện gọi điện cho Quả Lâm (con gái cư sĩ Quả Khanh, cũng là người có thiên nhãn thông, thấy được các cảnh giới siêu hình) kể rõ tình hình. Ông vừa thuật xong thì Quả Lâm đã bảo ông:

– Lúc chú đang kể thì vị tướng quân không đầu này đã tìm tới đây, hiện đang ở trước mặt con nè!

Quả Lâm liền hỏi tướng quân vì sao lại hiện ra khiến nhiều người sợ chết giấc? Ông ta kể mình từng ở địa phương này đánh trận, bị địch cắt mất đầu, nên rất cần tìm ra đầu để đầu thai chuyển thế (Ông ta nghĩ rằng phải nguyên vẹn thân xác mới đầu thai được, nhưng đó chỉ là cái chấp của ông ta thôi).

Quả Lâm bảo:

– Ông bị chặt đầu từ thuở đó tính đến nay đã mấy trăm năm trôi qua rồi, đầu bây giờ cũng đã hóa thành bụi đất, làm sao mà tìm được?

Tướng quân không đầu nghe nói vậy thì bật khóc to, lộ vẻ sầu khổ thảm thiết và than là xem như ông vĩnh viễn không có ngày đầu thai nữa! Quả Lâm bảo ông:

– Đừng khóc, chỉ cần ông niệm Phật theo tôi thì Phật sẽ gia hộ giúp cho ông.

Rồi Quả Lâm dạy ông niệm : “Nam mô A Di Đà Phật!”.

Vị tướng quân kia chỉ mới thành thâm niệm một câu “Nam mô A Di Đà Phật” thì Quả Lâm đã thấy một cái đầu kim sắc hiện ngay trên cổ ông. Ông mừng rỡ đưa hai tay ôm đầu và nhảy cỡn lên, sau đó thì mọp xuống lạy Quả Lâm ba lễ tạ ân, rồi đi đầu thai tái sinh làm người. Sau này đứa bé (tướng quân đầu thai) lớn lên nhất định sẽ tìm đến Phật pháp quy y tu hành, bởi vì tướng quân không đầu kia kiếp trước đã từng đã có cúng dường Phật, lễ Phật, nhờ nhân lành này mà trong giây phút tuyệt vọng đã gặp được thiện tri thức chỉ ông niệm Phật, nhờ đó mà được tái sinh.

Quả Lâm bảo bác sĩ Hoàng:

– Cô gái kia hiện thời lòng đã hết hoảng sợ, tối nay sẽ về nhà cha mẹ mình.

Quả nhiên tối đó gia đình họ gọi điện báo tin cho bác sĩ Hoàng hay là con gái họ đã về nhà rồi. Qua chuyện này có thể thấy, chí thành niệm một câu “Nam Mô A Di Đà Phật” uy lực cảm ứng rất nhiệm màu (với người trần nhiều khi không thấy gì rõ ràng, nhưng trong thế giới siêu hình thì đã chuyển biến rất nhiều). Nếu thường niệm danh hiệu Phật công phu chẳng uổng, phúc chẳng thể tiêu mất, gặp lúc nguy nan ắt sẽ được Phật gia hộ.

Trích: Nhân Quả Phụ Giải Lương Hoàng Sám
Biên giảng: Quả Khanh
Hạnh Đoan Lược dịch