Cụ Bà Vãng Sanh Có Mùi ThơmCụ Kiều Thị Hòa, PD Diệu Nhã 78 tuổi, vãng sinh ngày 17.03.2010 tại Tiệp Khắc. Sau 18 giờ hộ niệm, khi thay quần áo cho cụ thì trong nhà xuất hiện mùi thơm ngào ngạt khiến cho đại chúng rất hoan hỉ và tin tưởng.

Các chi tiết về phút ra đi của cụ Hòa trước sự chứng kiến của con cháu và rất nhiều Phật tử từ Praha, Usti nad Labem, Lejpzic, Berline… như sau:

Cụ tỉnh táo cho tới phút cuối cùng. Trước khi mất, trong phòng cụ có ánh sáng nhàn nhạt thoáng qua, như ánh sáng của mặt trăng. Cụ vẫy tay và mỉm cười chào mọi người, khẽ nói “Phật về đón mẹ rồi”.

Khoảng 9h30 sáng con gái cụ kiểm tra lại thấy nóng ấm lên đầu, mọi người đều hoan hô, mừng rỡ và lại niệm Phật tiếp. Sau khi tắt thở, thân thể cụ vẫn mềm, chân tay mềm, mặt cụ đẹp ra, môi đỏ tươi lên- vì vậy không cần phải đánh phấn cho cụ.

Sau 2- 3 giờ nữa, có mùi hương rất đặc biệt mà ở cõi Ta bà không có, có lẽ chỉ cõi trời mới có. Khi con cháu và các bạn đạo chỉnh xong y xong phục cho cụ thì từ cụ tỏa ra mùi hoa bưởi, hương thơm tỏa rất lâu.

AN VY
Hội Phật tử VN tại CH Séc