Bị Đọa Ngạ Quỷ Nhờ Trợ Niệm Được Vãng SanhCụ Đào Thị Hoà* mất khoảng 13h, đáng lẽ trợ niệm đến 1h sáng hôm sau, nhưng việc trợ niệm đã kết thúc sớm hơn.

Cụ đã được các Phật tử gần nhà, cũng thường đi trợ niệm đến khai thị, cùng niệm Phật từ 5 ngày trước khi mất. Buổi sáng 16/3/2010, các bà, các bác Phật tử có đến trợ niệm. Đến buổi trưa, sau khi các Phật tử đi ăn cơm, thì cũng là lúc cụ Hòa tắt thở. Gia đình nghe hàng xóm nói, bí mật cho gạo và tiền vào mồm cụ, sau đó mới báo cho đoàn trợ niệm. Oan gia trái chủ ân oán nhiều đời!

Đoàn trợ niệm đến, không biết việc làm của gia đình, vẫn tiến hành công việc trợ niệm như bình thường. Đến 21h30′, sau hơn 8h từ khi tắt thở, cư sĩ Ngọc Bình kiểm tra thăm dò thoại tướng, thì thấy điểm ấm ở bụng, còn chân tay cụ cứng! Trên cổ cụ, sau lớp áo thấy kiến bò lên. Cư sĩ Ngọc Bình đã gọi người nhà vào trong phòng, đóng cửa lại hỏi mọi người trong gia đình. Khi này người nhà mới nói thật về việc làm của mình, không dám nói cho đoàn trợ niệm biết, vì sợ đoàn không trợ niệm cho cụ Hòa, vì điều này đã vi phạm nguyên tắc trợ niệm. Một khi đã đụng đến thân xác thì khả năng trợ niệm thành công rất khó!

Cư sĩ Ngọc Bình khuyên từng người trong nhà quỳ sám hối trước thân xác cụ Hòa: Vì con không biết, con đã nỡ làm cho mẹ đau, xin mẹ hãy tha thứ cho con và hãy niệm Phật cầu vãng sanh. Đồng thời cư sĩ Ngọc Bình cũng khai thị thêm cho cụ để giúp cụ buông xả.

Việc trợ niệm tiến hành ở phòng cụ Hòa nằm ở tầng 2, và dự kiến sẽ kéo dài đến sáng do việc kiểm tra thoại tướng thấy kết quả như vậy. Chư vị đồng tu đến trợ niệm rất đông, không có chỗ ngồi. Một nửa đoàn ngồi nghỉ ở tầng 1, đợi thay phiên các cụ, các bà đang trợ niệm. Lúc này, đoàn quyết định lập thêm một bàn thờ Phật ở tầng 1, để chư vị đồng tu niệm Phật, lạy Phật, hồi hướng cho cụ Hòa.

Đến 22h15′, khi kiểm tra thăm dò thoại tướng lần 2, đã thấy điểm ấm chuyển lên đỉnh đầu, chân tay mềm mại. Đoàn trợ niệm rất mừng, quyết định sẽ kết thúc sớm. Ngay sau đó, đoàn làm nghi thức tụng chú Vãng Sanh, chia sẻ với gia đình rồi chính thức mời gia đình chúng kiến và kiểm tra thoại tướng. Cụ có thoại tướng của người vãng sanh: thân thể mềm; bụng, ngực và các phần khác trên cơ thể đều lạnh, ấm ở đỉnh đầu. Việc trợ niệm kết thúc lúc gần 23h.

Như vậy, chỉ sau 1 tiếng đồng hồ, đã có sự chuyển biến rõ rệt, từ thoại tướng của người đọa ngã quỷ chuyển sang thoại tướng của người được vãng sanh. Đây là do nhân duyên nhiều đời cũng như trước khi mất của cụ Hoan, sự cố gắng của chư vị đồng tu cùng gia đình!

*Cụ Đào Thị Hoà, pháp danh Diệu Bình, hưởng dương 91 tuổi, vãng sanh 14h chiều ngày 16/03/2010, tại số 6 ngõ 89 Thái Hà, Hà Nội.

Nt_dai2001