Cách Giải Trừ Oán Thù Của Oan Gia Trái Chủ

Cách Giải Trừ Oán Thù Của Oan Gia Trái Chủ

Chúng ta đời đời kiếp kiếp học Phật tu hành không được thành tựu, không có biện pháp thoát khỏi luân hồi, là vì có oan gia trái chủ đến gây phiền phức, làm ma chướng. Người không học phật, không biết hóa giải oán thù, vì vậy oan oan tương báo khổ không kham nổi. Người học Phật, đối với tất cả chúng sanh bất luận họ đến đòi nợ hoặc trả nợ đều khuyên họ niệm Phật, như vậy có thể chuyển tất cả thiện ác, oán thành pháp duyên, nhân tình thế gian cũng có thể chuyển thành pháp quyến thuộc tu hành mới được thành tựu.

Mọi người đều có nghiệp chướng, nếu không có nghiệp chướng sẽ không phải sanh đến thế gian này. Làm sao để tiêu trừ nghiệp chướng? Cổ đức khai thị rằng phương pháp tốt nhất là niệm A Di Đà Phật.

Để giúp các vị cư sĩ trong quá trình tu hành không bị chướng ngại, như lý như pháp, tiêu trừ nghiệp lực, cùng hội một thuyền, thuận qua bờ giác, dưới đây, tôi xin giới thiệu phương pháp tiêu trừ nghiệp lực của Trịnh Hạ Tường sư phụ như sau:

1. Đầu Tiên Khuyên Dạy Cách Giải Trừ Oán Thù.

Tôi tên (xxxxx), Những oan gia trái chủ trên mình tôi (tức nghiệp lực, của một bộ phận nào trên thân thể) xin quý vị hãy nghe rõ, từ vô thủy kiếp đến nay, vì tôi bị mê hoặc trong thế giới Ta Bà, trong nhiều kiếp luân hồi, trong lúc vô ý đã làm tổn hại đến quý vị, khiến cho quý vị phải thọ vô lượng tội nghiệp trong lục đạo luân hồi, hứng chịu biết bao đau khổ, tăng thêm biết bao phiền não, tôi thường cảm thấy tội chướng sâu nặng hối hận vô cùng. Tất cả đều do tôi mê hoặc vô tri tạo nên, đời này nhờ nguyện lực từ bi gia hộ của Phật tôi được kết pháp duyên với Phật, tôi không quên quý vị, thành khẩn hy vọng quý vị cùng nhau học phật, niệm Phật tu hành, tranh thủ sớm ngày tu hành chánh quả. Đồng thời hy vọng quý vị tha thứ cho tôi, đừng trả thù tôi, nếu quý vị nhất định muốn báo thù tôi, tôi cũng không có cách nào lẩn tránh, vì nhân đó là do tôi tạo ra, nên cũng phải chấp nhận quả báo, nhưng nếu như vậy đối với quý vị cũng không có lợi ích gì, chỉ khiến quý vị cảm thấy khoái lạc nhất thời, nhưng đến cùng quý vị không giải quyết được vấn đề căn bản, vì quý vị không những không tránh được sanh tử, cùng thoát ra khỏi lục đạo luân hồi. Tôi nhận thấy cách này vừa tổn người lại không lợi ích gì cho chính mình, đối với hai bên chúng ta đều không tốt lành, vì vậy tôi thành khẩn hy vọng quý vị cùng tôi học Phật, niệm Phật hiệu A Di Đà Phật, xin ghi nhớ chỉ cần quý vị thâu lại thân tâm niệm Thánh Hiệu A Di Đà Phật, một niệm tương ứng hoành siêu tam giới, siêu thoát tam giới tức được đắc đạo, chỉ cần tinh tấn tu hành sẽ được thành Phật. Chỉ cần thâu lại thân tâm niệm Thánh Hiệu A Di Đà Phật, một niệm tương ứng phước thọ tăng trưởng, tiêu tai diệt chướng, chỉ cần thâu lại thân tâm niệm Thánh Hiệu A Di Đà Phật, một niệm tương ứng, tu gì được nấy. Nhưng chúng tôi hy vọng quý vị đừng tu nhân thiên quả báo, cố gắng tu tập, phát tâm Bồ Đề, nhất tâm chuyên niệm A Di Đà Phật thánh hiệu, chỉ cần tu hành đúng pháp, tất nhiên đắc đạo tu hành chánh quả.

2. Quy Y Tam Bảo Cho Oan Gia Trái Chủ

Tôi tên (xxxxx), oan gia trái chủ trên thân tôi (tức nghiệp lực) quý vị hãy nghe rõ, quý vị không nghe Tam Bảo không hiểu Quy Y, cho nên thọ khổ luân hồi. Nay tôi truyền thọ Quy Y Tam Bảo, quý vị phải lắng nghe, tôi niệm một lần, quý vị hãy theo tôi niệm một lần (phải niệm ba lần)

Quy Y Phật
Quy Y Pháp
Quy Y Tăng.

Quy Y Phật, Lưỡng Túc Tôn,
Quy Y Pháp, Ly Dục Tôn
Quy Y Tăng, Chúng Trung Tôn.

Quy Y Phật, Không Đọa Địa Ngục,
Quy Y Pháp, Không Đọa Ngạ Quỷ,
Quy Y Tăng, Không Đọa Súc Sanh
(niệm 3 lần)

Lễ Quy Y viên mãn, bây giờ tôi vì quý vị niệm Thánh hiệu A Di Đà Phật hai ngàn tiếng. Xin mời quý vị thâu lại thân tâm cùng tôi chuyên tâm trì niệm thánh hiệu A Di Đà Phật.

(niệm Phật 4 chữ hoặc 6 chữ tùy ý)

3. Niệm Xong Thánh Hiệu, Vì Oan Gia Trái Chủ, Tụng Tâm Kinh Một Lần.

BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH

Quán Tự Tại Bồ Tát hành thâm Bát nhã Ba la mật đa thời, chiếu kiến ngũ uẩn giai không, độ nhất thiết khổ ách.

Xá Lợi Tử! Sắc bất dị không, không bất dị sắc, sắc tức thị không, không tức thị sắc, thọ, tưởng, hành, thức diệc phục như thị.

Xá Lợi Tử! Thị chư pháp không tướng, bất sanh bất diệt, bất cấu bất tịnh, bất tăng bất giảm. Thị cố không trung vô sắc, vô thọ, tưởng, hành, thức. Vô nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý, vô sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp, vô nhãn giới nãi chí vô ý thức giới. Vô vô minh, diệc vô vô minh tận, nãi chí vô lão tử, diệc vô lão tử tận. Vô khổ, tập, diệt, đạo. Vô trí, diệc vô đắc.

Dĩ vô sở đắc cố, Bồ đề tát đỏa y Bát nhã Ba la mật đa cố, tâm vô quái ngại, vô quái ngại cố, vô hữu khủng bố, viễn ly điên đảo mộng tưởng cứu cánh Niết Bàn. Tam thế chư Phật, y Bát nhã Ba la mật đa cố, đắc A nậu đa la Tam miệu Tam bồ đề.

Cố tri Bát nhã Ba la mật đa, thị đại thần chú, thị đại minh chú, thị vô thượng chú, thị vô đẳng đẳng chú, năng trừ nhất thiết khổ, chân thật bất hư.

Cố thuyết Bát nhã Ba la mật đa chú, tức thuyết chú viết:

Yết đế, yết đế, Ba la yết đế, Ba la tăng yết đế, Bồ đề tát bà ha (3 lần)

4. Tụng Xong Tâm Kinh, vì oan gia trái chủ, tụng Chú Vãng Sanh 21 lần.

Chú Vãng Sanh

Nam mô a di đa bà dạ
Đa tha dà đa dạ
Đa địa dạ tha.
A di rị đô bà tỳ
A di rị đa, tất đam bà tỳ
A di rị đa tì ca lan đế
A di rị đa tì ca lan đa
Dà di nị dà dà na
Chỉ đa ca lệ ta bà ha.

Kệ Hồi Hướng

Nguyện đêm công đức này,
Trang nghiêm Phật Tịnh Độ,
Trên đền bốn ơn nặng,
Dưới cứu khổ tam đồ,
Nếu có ai thấy nghe,
Đều phát tâm Bồ Đề,
Hết một báo thân này,
Đồng sanh cõi Cực Lạc

5. Lời Kết Thúc:

Tất cả oan gia trái chủ trên thân tôi, lúc nãy tôi vừa quy y Tam Bảo cho quý vị, tụng niệm Phật hiệu A Di Đà Phật hai ngàn tiếng, tụng Tâm Kinh một lần, tụng chú vãng sanh 21 lần. Những pháp ngữ này đều tặng cho quý vị, hy vọng quý vị đừng làm chướng ngại cho tôi, mau rời khỏi thân tôi, tìm một chỗ tốt lành mà tu hành, phá mê khai ngộ, minh tâm kiến tánh, lìa khổ được vui, vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới.

Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần)

Chú Giải:

  1. Nhất tâm chuyên niệm vạn đức hồng danh A Di Đà Phật, có thể tiêu tai chướng, phá mê khai ngộ, thuận đạt bờ giác.
  2. Khi nghiệp lực hiện tiền, tu hành tinh tấn, nhức đầu, đau chân hoặc các bộ phận khác trên thân thể không khỏe, có thể dùng phương pháp này.
  3. Trong lúc tu hành gặp chướng ngại, dùng phương pháp này, đừng dùng những văn hồi hướng khác, nên tụng chú vãng sanh siêu độ cho họ vãng sanh, tức là hồi hướng cho họ rồi, phương pháp này linh nghiệm, xin quý vị đồng tu chứng nghiệm.

Trích Văn Phát Nguyện Sám Hối
Pháp sư Tịnh Không

CHIA SẺ BÀI VIẾT:

58 Phúc đáp

  1. Thiện Thắng

    Cho tôi hỏi là Cách giải trừ oan gia trái chủ như bài nêu trên của Pháp Sư Tịnh Không thì khi thực hành có phải làm lễ trước bàn thờ Phật hay không hay là bất cứ chỗ nào cũng đươc.
    Xin hoan hỷ giải đáp giúp chọ
    A Di Dà Phât.

    • Trần văn Khôi

      xin cho tôi được hoi ,bản thân muốn giai oan gia trái chủ,thì thiết bàn cúng trong nhà hay trước bàn thờ phật, đồng thời củng giải cho con của mình được không, và lể vật gì .xin hoan hỷ chỉ dẩn cho A DI ĐA PHẬT.

    • xin cho tôi được hoi ,bản thân muốn giai oan gia trái chủ,thì thiết bàn cúng trong nhà hay trước bàn thờ phật, đồng thời củng giải cho con của mình được không, và lể vật gì .xin hoan hỷ chỉ dẩn cho A DI ĐA PHẬT.

      Cho tôi hỏi là Cách giải trừ oan gia trái chủ như bài nêu trên của Pháp Sư Tịnh Không thì khi thực hành có phải làm lễ trước bàn thờ Phật hay không hay là bất cứ chỗ nào cũng đươc.
      Xin hoan hỷ giải đáp giúp chọ
      A Di Dà Phât.

    • Nam Mô A Di Đà Phật
      Xin chào anh Khôi và chị Sơn

      Trong bài viết trên, VT đọc kỹ lại, hình như Ngài Tịnh Không soạn cho trường hợp của một người đang bị oan gia trái chủ dựa vào thân, nếu quả thật là trong nhà có người thân đang bị “nhập” thì người ấy đang ở chỗ nào thì mình dựng đàn tràng ngay nơi ấy, chớ nên mời thỉnh họ đi chỗ này chỗ kia, kẻo họ nổi sân…

      Nếu như trong nhà có các hiện tượng lạ, cho thấy có một vị oan gia trái chủ của mình hay của người thân đang ở quanh quẩn đâu đây thì cũng nên làm một mâm cơm cúng, nhớ là phải cúng đồ chay. Có thể tham khảo thêm ở bài Nghi thức cúng vong(cô hồn)

      Về lể vật thì có vị thầy bảo cúng những món gì mình có thể ăn được thì họ cũng có thể ăn đươc. Có vị thầy khác bảo nên dùng 4 cái ly nhỏ đựng 4 món là đường, muối, gạo, cơm. Có vị thầy khác lại bảo là lấy 5 cái ly nhỏ đựng 5 thứ đậu ngủ sắc như là đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, đậu trắng, đậu vàng, mỗi thứ đậu chỉ lấy đúng 7 hột. Chỗ này thì VT chỉ nghe thầy giangr chứ chưa tìm được bản chánh văn trong kinh Phật nên chưa biết nên nghe theo vị nào hay là nghe hết tất cả?

      Về thời điểm cúng thì nên chọn vào khoảng 4,5 giờ chiều. Hằng năm thì người ta hay cúng vào mùa tháng 7 bởi vì theo tài liệu từ Địa Ngục Du Ký cho biết cứ mỗi năm vào tháng 7 âm lịch thì các oan hồn ở Âm Ty Địa Phủ được đại ân xá nên cho phép được lên Dương Gian. Và khi ấy có những vị đã nhân cơ hội này đi trả thù rửa hận nên có nhiều người bỗng dưng bị bệnh lạ hay bị đụng xe vào mùa này.

      Cũng có những vị oan gia trái chủ của mình hiện tại họ vẫn còn ở Âm Ty Địa Phủ để chờ mình xuống rồi hỏi tội, họ chưa chịu đi đầu thai như là chuyện con chó Nô trong chuyện Cô Ba Cháo Gà Du Địa Ngục.

      Còn về việc nên cúng trong nhà hay ngoài sân thì VT nghĩ nên cúng ngoài sân là bởi vì trong nhà có thờ Phật, và có chư vị Hộ Pháp ngăn cản nên một vài vị oan gia trái chủ nếu như chưa quy y Tam Bảo thì không được vô nhà, chỉ có vị nào có quy y Tam Bảo rồi thì chư Hộ Pháp mới cho phép họ được vào nhà lể Phật. Như là trường hợp của Ngọc Nương trong Phim Giải Oan, cô ta đã bị oan gia trái chủ theo bám sát từ nhà ra đến chợ cho tới chỗ bờ sông giặt đồ. Nhưng khi cô ta vào làm công cho nhà của một vị cư sỉ có thờ Phật và am tường về Phật Pháp thì các vị ấy không theo được nữa, chỉ có thể đợi ở bên ngoài, đi lòng vòng. Mãi cho đến khi cô ta nghỉ phép về quê thăm nhà thì các vị oan gia trái chủ mới tiếp tục theo cô để đòi nợ cũ.

      Từ vô lượng kiếp đến nay, chúng ta có rất nhiều oan gia trái chủ, họ chưa đến chắc có lẻ họ đang chờ mình ở đâu đó. Chính vì thế, sau mỗi thời khóa tụng niệm, hay làm được công đức gì, ngoài việc hồi hướng trang nghiêm cõi Tịnh Độ cũng hãy nên hồi hướng cho các vị oan gia trái chủ:
      Và cũng nguyện mang công đức này xin được hồi hướng cho các vị oan gia trái chủ từ nhiều đời nhiều kiếp về trước của đệ tử và (người thân) của đệ tử là …pháp danh(…) , tất cả đều được âm siêu dương thới, tốc xả mê đồ, siêu sinh Tịnh Độ.

      Nếu như đã có, đang có và sẽ có nhiều oan gia trái chủ theo quấy nhiễu vậy thì phải làm sao? Chỉ cần giử chặt một câu Nam Mô A Di Đà Phật là thành công. Như câu chuyện sau đây Niệm Phật Giải Oán Kết Vong Hồn Theo Quấy Phá

      Thôi,xin chào tất cả
      Nam Mô A Di Đà Phật

  2. huynh sang

    Theo mình nghĩ bạn nên làm lễ ở trước bàn thờ PHẬT vì bạn sám hối vơi oan gia và còn phải quy y cho họ để tam bảo chứng minh.

  3. Đồng Tâm

    Cho tôi hỏi, cách giải trừ oan gia trái chủ như bài nêu trên mình nên thực hành mấy lần trong một tháng, hay ngày nào cũng thực hành. Xin hoan hỉ giải đáp dùm.

    A Di Đà Phật .

    • Huỳnh Sáng

      Bạn Đồng Tâm mến. Từ vô thỉ kiếp đến nay chúng ta đều có gây ra bao đièu sai trái với họ, cho nên ta bị họ tìm đến gây hại cho ta. Nay ta biết được nên thành tâm sám hối với họ trước Tam Bảo thề tránh điều dữ theo nghi thức ở trên. Còn việc bạn sám hối thì lúc nào cũng tốt, quan trọng lạ bạn thành tâm lạ muốn sám hối là được. Chũc bạn thân tâm an lạc. Nam mô A Mi Đà Phật.

  4. Nguyễn Tiến Long

    XIN CÁM ƠN BAN BIÊN TẬP. Đã Giúp đỡ cho tôi và nhiều người được đọc biết cách giải oan gia trái chủ này…

    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

  5. Diệu Thơm

    Cho tôi hỏi là Cách giải trừ oan gia trái chủ như bài nêu trên của Pháp Sư Tịnh Không, khi thực hành trước bàn thờ Phật tại gia thì cách hành lễ như thế nào (bắt đầu như thế nào, kết thúc như thế nào), lễ vật gồm những gì.
    Xin hoan hỷ giải đáp giúp cho.
    A Di Dà Phật.

    • Kiki

      Thật ra chỉ cần lòng thành tâm để sám hối là đủ rồi chị à. Mình phải thật lòng ăn năn sám hối tội lỗi mình đã gây ra cho những oan gia trái chủ đang “đòi nợ” trên thân thể mình. Khi họ cảm nhận được lòng thành của mình thì họ sẽ buông tha cho mình.

      Nếu chị vẫn quan tâm đến chuyện trang nghiêm bàn thờ Phật thì chị chỉ cần 5 thứ: hoa, quả, nước, nhang, và đèn là được. Chị thắp 3 nén hương, lễ 3 lễ rồi đọc bài văn sám hối trên . Xong lễ 3 lễ rồi lui ra.

      Chúc chị thành công nhen chị.

  6. Hồ Thanh Tuyền

    Cảm ơn Kiki rất nhiều. A Di Đà Phật.

  7. Lương y Phan văn Sang

    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    Riêng tôi, sau những năm tại gia tu học, tự rút tỉa những lời trong Kinh Pháp ra mà soạn riêng cho mình một Câu sám văn ngắn gọn để lạy sám trước hoặc sau bữa công phu Niệm Phật mỗi ngày.
    Nay chia sẻ cùng chư Đạo hữu, nếu thấy đạt thì cùng nhau sám hối để giải trừ oan gia trái chủ, đồng thoát khổ luân đồng sanh Tịnh độ:

    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    Từ đời vô thỉ đến ngày hôm nay, con tên là…………… ……..Pháp danh………………
    cùng với cha, mẹ, vợ (chồng), anh, chị, em, con, cháu và khắp tất cả chúng sinh đã lỡ tạo ra những lỗi lầm từ THÂN – KHẨU – Ý mà gây nên các nghiệp : SÁT SANH – TRỘM CẮP – TÀ DÂM – NÓI DỐI – UỐNG RƯỢU say sưa và các tội khác nhiều vô lương vô biên nói không thể hết, hoặc nhớ hoặc chẳng nhớ, hoặc biết hoặc chẳng biết.
    Tội nặng như núi cao, sâu như biển cả, tội chứa cả hư không, tội ác này đáng đọa vào địa ngục A Tỳ, Vô gián, đáng đọa mãi trong sinh tử luân hồi, tam đồ ác đạo.
    Nhưng hôm nay nhờ ơn Phật dạy, chúng con cùng với tất cả chúng sinh đồng xin quy mạng đầu thành đảnh lễ sám hối cùng với mười phương Tam Bảo.
    NAM MÔ CẦU SÁM HỐI :
    TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC THẾ GIỚI
    TAM THẬP LỤC VẠN ỨC, NHỨT THẬP NHỨT VẠN, CỬU THIÊN NGŨ BÁ ĐỒNG DANH ĐỒNG HIỆU ĐẠI TỪ ĐẠI BI A DI ĐÀ PHẬT.

    ( Hết câu trên 3 hoặc 7 lần… mỗi lần đọc lạy 1 lạy ) Xong đọc hồi hướng như sau :

    Con nguyện đem công đức niệm phật, lạy Phật sám hối này hồi hướng về Đạo Vô thượng Bồ Đề, trang nghiêm cõi Tây Phương Tịnh Độ, hồi hướng về khắp tất cả Chúng sanh, hồi hướng về Chư thiên.
    Nguyện con khi xả báo thân này không bị đọa lạc các đường khác, mà quyết định vãng sanh về cõi Tây phương tịnh độ, tận mắt thấy đức Phật A DI ĐÀ, được ngài xoa đầu thọ thánh ký.
    Con nguyện đem công đức niệm phật, lạy Phật sám hối này hồi hướng cầu siêu chư hương linh Cửu huyền thất tổ, ông bà, cha mẹ, quyến thuộc thân bằng siêu sinh lạc quốc.
    Con nguyện đem công đức niệm phật, lạy Phật sám hối này hồi hướng về tất cả chư hương linh Oan gia trái chủ, cưu thù chấp đối nhiều đời nhiều kiếp với chúng con, cầu xin giải trừ oán kết, hóa giải hận thù hộ pháp cho nhau đồng tu Tịnh độ, đồng thoát khổ luân đồng sanh Phật quốc.
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

    • LuaSaiGon

      Tây Phương có đức Di Đà
      Với tay tiếp dẫn hằng hà chúng sinh
      Phóng quang độ chúng hữu tình
      Lâm chung chí nhiệm liền sinh sen vàng.
      Kính lễ Hộ Pháp Thiên Tôn – A Di Đà Hải hội – Cầu vãng sanh Bồ Tát.

    • ngocthanh

      cho cháu hỏi chú Sang, câu sám văn của chú là làm mỗi buổi sáng xong rồi mình niệm phật hay là chỉ như vậy thôi ạ
      mong chú chỉ cho con những bước tiếp theo

    • Phật tử Lương y PHAN VĂN SANG

      Chua sẻ đếng Ngọc Thanh
      Câu sám văn là chú trích trong các bài sám rồi kết lại chứ không phải “của chú” làm ra. Mỗi thời công phu tại nhà, Chú đọc rồi lạy, rồi niệm Phật, xong hồi hướng , xong rồi ra đi làm.
      NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

  8. Diệu Thơm

    Thành thật cảm ơn Kiki. Nam mô A Di Đà Phật.

    • Phật tử Lương y PHAN VĂN SANG

      Chia sẻ cùng Phật tử Ngọc Thanh.
      Chú thường sám hối trước khi vào tụng kinh niệm Phật.
      Sau khi đọc xong bài văn sám hối đó thì chú xướng như sau: Con tên:………..CẦU SÁM HỐI : NAM MÔ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC THẾ GIỚI TAM THẬP LỤC VẠN ỨC, NHỨT THẬP NHỨT VẠN, CỬU THIÊN NGŨ BÁ ĐỒNG DANH ĐỒNG HIỆU ĐẠI TỪ ĐẠI BI A DI ĐÀ PHẬT.
      Vì sao tôi xướng niệm câu dài như vậy ?
      Bỡi:
      Câu chuyện thứ nhất: Vào thời Đức Phật còn tại thế, khi ngài dạy về Pháp môn Tịnh độ , có một ông lão thưa với Đức Phật:
      -“ Bạch đức Thế Tôn. Đến khi con gặp được Thế Tôn, với Pháp môn Tịnh độ này thì tuổi con đã già sức con đã yếu, mạng sống không còn bao lâu nữa thời gian niệm Phật sẽ không được là bao, công đức chẳng được là bao nhiêu làm sao con được vãng sanh ?”
      Đức Phật bảo: “ Ông về niệm câu NAM MÔ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC THẾ GIỚI TAM THẬP LỤC VẠN ỨC NHỨT THẬP NHỨT VẠN CỬU THIÊN NGŨ BÁ ĐỒNG DANH ĐỒNG HIỆU ĐẠI TỪ ĐẠI BI TIẾP DẪN ĐẠO SƯ A DI ĐÀ PHẬT”

      Câu chuyện thứ hai : Sau khi Đức Phật đã nhập diệt có một cư sĩ hữu duyên giác ngộ gặp được Pháp môn Tịnh Độ, người đó nguyện sẽ niệm Phật A Di Đà đủ số 49 vạn câu rồi mới vãng sanh về Tây Phương Tịnh Độ. Nhưng phần vì bề bộn việc sinh nhai đời sống nên niệm chưa đủ số khi tuổi đã già, sức cũng yếu, tự biết giờ đến chết cũng không thể đủ số như đã hứa trên bèn thắp hương khấn với Tam Bảo.
      Lời khấn vái trên cảm ứng đến các vị Bồ Tát. Các vị mới hiện thân một đoàn sa môn đi khất thực qua nhà. Người cư sĩ đó thỉnh đoàn Sa môn vào nhà cúng dường và cũng đem điều nguyện như trên bày tỏ cùng chư Tăng. Chư tăng mới dạy cư sĩ : “ Ông giờ đây tuổi già mạng sống cũng không còn bao lâu nữa, vậy thì ông nên niệm câu: “NAM MÔ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC THẾ GIỚI TAM THẬP LỤC VẠN ỨC NHỨT THẬP NHỨT VẠN CỬU THIÊN NGŨ BÁ ĐỒNG DANH ĐỒNG HIỆU ĐẠI TỪ ĐẠI BI TIẾP DẪN ĐẠO SƯ A DI ĐÀ PHẬT”
      Nghe xong người cư sĩ vui mừng, Thọ thực xong Đoàn Thánh Tăng cũng từ giã…

      Trong thời buổi khó khăn này Phật tử chúng ta hằng ngày cũng vì lo mưu sinh mà thời gian niệm Phật cũng chẳng được nhiều thì chúng ta cũng nên niệm :
      NAM MÔ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC THẾ GIỚI
      TAM THẬP LỤC VẠN ỨC
      (36 vạn ức, mà 1 vạn là 10 ngàn , 1 ức là 100 ngàn )
      NHỨT THẬP NHỨT VẠN
      ( là 11 vạn )
      CỬU THIÊN NGŨ BÁ ( là 9 ngàn 500 )
      ĐỒNG DANH ĐỒNG HIỆU ĐẠI TỪ ĐẠI BI TIẾP DẪN ĐẠO SƯ A DI ĐÀ PHẬT.
      ( Đọc 1 câu 1 lạy. Như vậy niệm 1 câu có đến 36.009.500 vị đồng danh đồng hiệu A DI ĐÀ PHẬT)

  9. trần văn phát

    cho mình hỏi nhà mình chỉ có thờ Quán Thế Âm Bồ tát thôi vậy thì mình tụng sám hối được không.xin hoan hỷ giải đáp dùm mình.

    • Tịnh Thái

      Chào bạn Phát,

      Sám hối là từ trong tâm mà phát khởi. Dùng tâm chân thành mà nhất tâm tụng sám hối thì được rất nhiều lợi ích. Do vậy, việc nhà bạn chỉ có thờ Quán Thế Âm cũng không có trở ngại gì cả, quan trọng là ở chính tâm chân thành của mình thôi.

      Và hơn hết mình phải hiện thực, sửa chữa lỗi lầm, không tái phạm nữa. Vì không tái phạm chính là chân sám hối vậy.

      Nam Mô A Di Đà Phật.

  10. tôi đã tìm thấy ánh sáng để sám hối, rất cảm ơn đã cho tôi đọc được sám văn sám hối oan gia nhiều đời nhiều kiếp.

  11. THANH DUC

    CHO CON ĐƯỢC HỎI: Giả trừ oan gia trái chủ có nghĩa là gì ạ? Gia đình con có người chị dâu ngày xưa tính tình rất được nhưng không hiểu tại sao mấy năm gần đây lại phát sinh nhiều tính tình kì quặc, hỗn hào với mẹ con, rồi đặt nhiều chuyện để bôi xấu gia đình con. Cái này có gọi là oan gia trái chủ hay không? Tại sao họ lại chỉ thay đổi trong vòng vài năm năy thôi? Mẹ con ăn ở rất đạo đức tại sao lại gặp phải chuyện như vậy? Con dâu mà chuyện không nói có, hỗn hào với cha mẹ chồng thì tội lỗi lớn như thế nào ạ? Xin cám ơn.

    • MINH CHAU

      Gửi bạn THANH DUC,

      Theo như mình hiểu thì Oan gia trái chủ có nghĩa là những người hay vật mà mình đã tạo tội với họ từ nhiều đời trước (đặc biệt là về tội giết hại), họ sẽ không siêu thoát vì mối hận thù với mình nên sẽ đeo bám theo mình như hình với bóng, tranh thủ có cơ hội nào sẽ nhập vào cơ thể mình thành bệnh tật hoặc xúi dục tâm ý mình để làm những điều ác nhằm làm mình phải chịu quả báo xấu để trả lại hận thù mình đã tạo cho họ.

      Còn về phần chị dâu của THANH DUC cũng có thể do một sự hiểu lầm nào đó mà chị ấy mới sinh tâm không tốt với gia đình. Nếu có cơ hội bạn nên tìm hiểu kỹ để giải quyết đúng bệnh. Ngoài ra, nếu không có lý do nào mà chị ấy lại thay đổi như vậy thì đây có lẽ là do nghiệp duyên không tốt của gia đình bạn nói chung (cộng nghiệp) hay của mẹ bạn nói riêng (biệt nghiệp), bạn cần phải nói rõ đạo lý này với mẹ hay gia đình bạn và kêu gọi những người này cùng sám hối trước Phật sau đó nhất tâm xưng niệm thánh hiệu Nam mô A Di Đà Phật càng nhiều càng tốt để nhờ Phật gia trì gia đình bạn mau chuyển được nghiệp quả này.

      Niệm Phật một câu, phước sanh vô lượng
      Lạy Phật một lạy, tội diệt hằng sa

      Mong rằng với một chia sẽ ít ỏi này của Minh Châu, bạn có thể tìm ra hướng giải quyết cho vấn đề của mình.

      NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

  12. Việt Anh

    Nam Mô A Di Đà Phật,

    Xin cho con hỏi trong nhà không có bàn thờ Phật thì nên tụng niệm bài chú này ở đâu là tốt nhất? Trong nhà mình hay ở chùa.
    Và nếu đang tụng niệm mà vì lý do gì đó mình phải làm việc khác thì sau đó mình tiếp tục có được không ah.

    Con xin cám ơn.

  13. Kính thưa thầy, con có thể niệm kinh này để giải trừ oan gia trái chủ cho con gái con được không?

  14. Phật tử Lương y PHAN VĂN SANG

    Câu sám văn này là chú trích trong các bài sám rồi kết lại chứ không phải “của chú” làm ra. Mỗi thời công phu tại nhà, Chú đọc rồi lạy, rồi niệm Phật, xong hồi hướng , xong rồi ra đi làm.
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

  15. phexchange

    Nhà con không có bàn thờ Phật. Vậy con phải sám hối ở đâu? Con 17 tuổi, ăn chay và trì ngũ giới khoảng 3 tháng rồi.

    • thanh hà

      mình cũng bị oan gia trái chủ quậy,hằng ngày mình thường niệm quán thế âm bồ tát,mình thấy cũng có kết quả tốt, vậy cho con xin hỏi bi chừ con nên làm theo cách này hay nên niệm quán thế âm bồ tát ạ

  16. Liên Nga

    Con xin mọi người hoan hỉ giải trừ nồi khổ tâm của con bây giờ.Con lấy chồng ra ở riêng sau 1 năm sinh cháu,mẹ chồng ra chông cháu giúp,sau 10 tháng con lỡ kế hoạch lai có thai lần 2.và linh thính nhắc bảo lần này chắc lại gái.sau khi mang thai đc 3 tháng biết chắc là gái nên chồng bảo phải bỏ đi để nuôi con lớn cho đầy đủ,nhưng con không làm vậy con nghĩ nếu bỏ con sẽ rất thương con nen con quyết ko bỏ,lần mang thai thứ 2 này con bị đau lưng dữ lắm,trong lúc đau lưng,nhà có con em dâu người dân tộc nó bầy cho cách lấy củ chuối cảnh sao lên sau đó xông vào lưng.do ko trực tiếp đc nó chỉ dẫn nên vì chuyện đó mà con và mẹ chồng đã to tiếng với nhau,đã đang đau lưng gần chết mà mẹ chồng lại nói nhiều nên không chịu đc nên con đã cãi nhau với bà.sau đó con ko nhờ bà chông cháu nữa,sau khi con đẻ đứa thu2 2 bà lại tự ra chông cháu,cùng ngày đứa em dâu út cũng đẻ cùng cảnh ngộ đều sinh gái,đều đẻ dầy.sau khi sinh cháu đc 3 tháng vc con quyết đinh ko thuê nhà nữa mà về đất của bà làm nhà.trước khi làm bà đồng ý muốn xây chỗ nào thì xây.sau khi xây song bà đòi lên ở nhưng do bà lăm điều nenen con ko thích cho bà ở cùng vì biết nếu ở sẽ sảy ra chuyện lớn.quả đúng thật sau khi gđ con chuyển lên nhà mới ở thì bà luôn chỉ chích xăm soi,sau đó có 1 lần vì chuyện ko đâu mà bà đã khiến thằng em chồng đánh con phải khâu 2 mũi.con lại càng thêm căm hận bà hơn,giờ đây đã được nửa năm nay con vẫn ko nc với bà,bà lại xuống ở với dâu út lại gây sự với nó.trong khi bị hại như vậy con cũng may mắn là ở gần bố đẻ bố lại là người biết về phật pháp bố đã khuyên răn con đr điều nên con đã bỏ qua ko tính toán đến nợ cũ.sau khi mọi chuyện đã như vậy rồi mà bà vẫn ko buông tha vẫn lên gây sự lại con gay gắt ko có chút tinh người gì cả.chửu con dâu ko ra gì đánh đuổi nhưng con ko đánh lại, may thay chồng con là người hiểu chuyện nên đến bây giờ vc con vẫn sống hạnh phúc 2 cháu dã đi học mẫu giáo chẳng liên quan gì đến ông bà cả.nhưng bà vẫn hậm hực nói xiên nói xẹo nhưng con bỏ ngoài tai hết ko chấp,nhưng giờ đây con thấy cũng rất khổ tâm.con như người xa lạ ở cái nhà đấy ,giỗ chạp bà ko nói gì,lại còn nói là ko cho con đi lên giỗ cụ.bà chih dâu mau mồm bảo nó cũng chẳng thèm lên đâu.điều con lo lắng là không biết sau này bà chết con cũng ko đc tham dự lễ tang của bà,con hận lắm con cũng ko thèm tới dự đám tang của bà nếu sau này bà co chết,con biết như vậy là ko đúng,nhưng chuyện đã rồi con biết phải lam sao đây.các chị dâu chị gái bên chồng cũng thông cảm họ nói nếu phải họ họ cũng ko tha thứ được,giờ đây tuy con của con vẫn còn nhỏ ,con đã là phật tử rồi,là con của phật mà ko vâng theo lời phật dạy là phải hiếu kính với cha mẹ kể cả bên chông,con đau khổ về điều này lắm.xin mọi người hoan hỉ chỉ cách giúp con,mà chỗ con ở chẳng ai mộ đạo,tin phật gì cả.ngay kể cả mẹ chồng con đã quy phật rồi mà vẫn về chửu chồng chửu con,bà ác khẩu lắm chửu ngày đêm cứ sang sảng ra ý.NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

  17. Phúc Bình

    @Liên Nga: Xin ai đã tự nhận mình là phật tử đừng nuôi trong mình những mối hận, chấp chước như vậy. Con sâu, cái kiến mình còn chẳng nỡ giết, người với người chẳng lẽ lại không biết yêu thương nhau.

    Hãy buông xả tất cả, đạo hữu sẽ được tất cả.

    Nam mô a di đà phật.

  18. thanh hà

    cô là phật tử thì chuyên niệm phật và phóng sanh thường xuyên thì sẽ hóa giải được tất cả,cô cứ làm ngay bây giờ và mãi mãi ắt sẽ được kết quả tốt

  19. minhminh

    Chị Liên Nga thân mến
    Trong cuộc sống, em cũng gặp những người bất hòa, đối xử không tốt với mình và cảm thấy rất phẫn nộ trước cách cư xử của họ. Khi đến chùa được nghe sư thầy giảng giải dù ai mắng chửi hay đánh đập ta thì hãy coi đó là trả nợ, họ đòi nợ(làm điều không tốt với mình) thì hãy nhẫn nhịn, nhẫn nhịn chính là trả nợ, và càng không nên vay nợ thêm họ. Hãy cứ nghĩ là do trong quá khứ ta đã có lỗi với họ trước ta gieo nhân nên giờ gặp quả, theo luật nhân quả không có gì xảy ra tình cờ mà đời hiện tại ra sao là do việc làm của mình trong đời trước, tương lai là do hiện tại quyết định. Chị cũng không nên oán hận sẽ làm sợi dây oan thêm rắc rối, muốn gỡ được chỉ cần buông bỏ tất cả. Nói vậy nhưng làm cũng không dễ, mong chị luôn vững tâm tin vào đạo Phật gieo nhân lành chắc chắn sẽ gặp quả tốt.
    Đôi dòng chia sẻ của em
    Mong chị được thân tâm an lạc, Nam Mô A Di Đà Phật.

  20. ngocthanh

    ở nhà mình cũng có quyển sách này của hòa thượng Tịnh Không
    không biết là cách giải trừ oán chủ này là 1 tháng mình tụng bao nhiêu lần vậy nhỉ
    Và có phải tụng thường xuyên hay không
    ở đây mọi người ai biết chỉ bảo cho mình với

  21. lê hông thắm

    Con xin mọi người giải trừ nỗi khổ cho con .Con lấy chồng đã được 3 năm ,trong 3 năm này con như rơi vào địa ngục, hết khổ đau này đến khổ đau khác.Giờ con nhw thân tàn ma dại có nhưng lúc con chỉ muốn được giải thoát khỏi cái thế giới khổ ải trần ai này.Nhưng con biết mình còn nhiều duyên nghiệp chưa thể dứt khỏi cuộc sống nhân gian.
    Ngày lấy chồng tất cả mọi người đều khuyên ko nên lấy chồng con hiện giờ,gia đình cũng như bản thân anh ta đều không tôt,nhưng con thấy trong lòng anh ta có sư thành tâm, a ta nói cho anh ta một cơ hội để quay đầu về núi.Vì thương cảm con đã lấy cuộc đời mình ra để đánh cuộc .Con biết con là một người nhẹ dạ.Nhưng đã lỡ lấy rồi thì biết làm sao.Bao nhiêu chuyện xảy ra con ko nói hết được dày vò thể xác và tinh thần con,con mang thai đữa thứ nhất mọi người đều khuyên bỏ và quên anh ta đi.Nhưng làm mẹ ai lỡ làm được điều ấy ?Con vẫn về với anh ta vì con ko muốn con con ko co cha .(anh ta cờ bạc rượu chè ,giữa bố chồng và chồng con ko hợp nhau hay đảo lộn cuộc sống gia đình ,suốt ngày đánh nhau lúc ấy con lại sinh e bé nên con khổ sở vô cùng ,sinh con mà suốt ngày khóc,con khóc âm thầm và không cho ai thấy )Bé lại sinh non có lẽ vì on suy nghĩ nhiều và tấbom lý bất ổn ,bé khó nuôi đau yếu suốt ngày.Nhưng ngày ấy con vẫn thấy trong lòng anh ta có vợ có con và thực sự muốn thay đổi.Con nghĩ chỉ vì anh ta ko có việc làm nên mới thế.Vậy là con ve nhà ngoại (nhà ngoại khổ vì con nhiều lắm)xin bố con cho anh ta đi nước ngoài,mọi người ko ai đồng ý nhưng vì bố con cũng tin là a ta đã thay đổi nên tìm mọi cách cho a ta đi,ngay cả bố chồng cũng ko muốn cho a ta đi và nói ”cái loại ấy có chết tao cũng ko giúp “.Mẹ con phải nên tận nhà để xin bố chồng con.Vì nể nên ông ta đồng ý.Ngày sắp đi con lại có thai dù đã có giải pháp tránh thai nhưng do 1 lần sơ xuất con biết là sẽ khó khăn nhưng con vẫn luôn tin chồng mình sẽ làm được.Rồi mới sang anh rất thành tâm gửi tiền cho con trả nợ hết bố chồng .Trả cho bố đẻ con ,mua máy tinh và bù tiền với con để mua xe máy.Nhưng chưa đủ tiền vốn cho con anh ta bắt đầu đổ tâm tính.Mẹ con nóng tính suốt ngày cằn nhằn con rể con nói đã là con rể mẹ rồi mẹ nên cầu cho chồng con được tôt sớm về với mẹ con con.Suốt ngày bà lôi chuyện cũ ra để đày đọa con,con khổ tâm lắm nhưng vẫn tin một ngày chồng con sẽ làm con nở mày nở mặt.Dù có chuyên gì con chỉ im lăng ko bao giờ than thở với chồng con một lời,dù con biết bố chồng hay nói xấu gia đình con và con với chồng.Nhưng a ấy khi ở nhà luôn bênh con nên con ko minh oan gi mà tin chong con sẽ hiểu.Nhưng chồng con đã thay đổi tâm tính khi gặp một người đàn bà khác,hơn a ta 3 tuổi và có một đứa con gái 6 tuổi.A ta ko gửi tiền về cho con nữa kể từ khi a ta ta ngoài cũng gần 1 năm nay 3 me con sống vô cùng cực khổ.Rồi hóa ra anh ta gửi tiền về cho bố mẹ a ta,lúc đầu con giận dữ lắm vì nghĩ con cái khổ cực quá mà sao người ta lại đối xử với con như thế.Nhưng rồi con nghĩ coi như vợ chồng con báo hiếu cho bố mẹ chồng.Khi biết anh ta có bồ con vô cùng khổ đau và suy sụp,nghĩ sao lại đối xử với con cái như vậy ,con anh ta còn không bằng con người khác ư?Nhưng có lẽ vì cô ta giàu co,anh ta giờ đàng hoàng lắm ở nhà đẹp ăn ngon,quần áo xịn…Bảnh bao.Càng nghĩ mà con càng tủi cho thân phận mình,va thương con cái.Con khuyên a ta nên nghĩ lại dưng gây nên vết hằn cho con cái,nhưng đổi lại chỉ là sự im lặng.Anh ta cũng ko nói rõ ràng mọi chuyện,để con biết đương hướng,con nghĩ là thôi có lẽ không có duyên phân bây giờ con phải sống cho minh ko chạy theo anh ta nưa.Nhưng chính thái độ của 2 người họ đã gieo trong lòng con sự hân thù,họ cười nhạo và khinh bỉ con,còn ngang nhiên đăng hình lên facebook.Bây giòe tâm tính con thay đổi không còn luêong thiện như ngày trước,(thực lòng ngày trước đến con kiến con cũng không dám giết ).Con biết là mình đang sai đương.May mà con tìm đến Phật giáo khiên con sớm nhân ra sai lầm của mình.Con nghĩ có lẽ con nợ anh ta(con trùng giờ,ngày tháng năm sinh vói chồng con ).Còn phaỉ gánh cái nghiệp của nhà chồng,nhà chồng con giết lợn,và bố chồng con bất chấp tất cả vì tiền (ngày xưa còn bán cả cháu để lấy tiền ).Cái nghiệp của con có lẽ suốt đời,vì 2 đữa con con tâm tính trái ngược nhau,đứa lớn giống hệt tính bố nó,còn đưa bé giống tính nhà ngoại con (xin thề nhà ngoại con sống có Đức lắm ).Vì vậy giờ con muốn các ngài soi đường chỉ lối cho con nuôi dạy đứa thứ 2 cho nó đi khác con đường của bố nó.Và con xin lời chỉ giáo của các vị,con định cắt đứt mọi thứ với a ta cả về hôn pháp lẫn tâm linh để con thoát khỏi cái duyên nghiệp này và nuôi dạy con cái cho tốt,thoát khỏi cái nghiệp do bố nó để lại.Và con cũng không muốn gánh cái nợ đằng chồng nũa,con phải nuôi con con,ai gieo người đó phải gánh chứ tại sao họ vẫn yên vui nhà cửa đàng hoàng làm ăn được mà me con con khổ như vậy.Liệu có sự nhân quả ở đay không.Bây giwò tâm tính con trở nên thù hận và hay cáu giân lăm.Xin các ngài chỉ dạy cho con ,con muốn đi theo Phật Pháp để tu nhân tích đức cho con cái và thoat khỏi cái nghiệp chướng này.Ai chỉ dạy cho con người thường thì đi theo phật như thế nào, vì bây giờ thực sự con bận rộn kiếm kế sinh nhai và nuôi dạy 2 đứa con còn quá nhỏ.Nên không thể siêng năng đi Chùa thỉnh an các ngài được.Xin quý vị soi đường dẵn lối cho con .Con xin cảm ơn!

  22. bạch phượng

    Gởi Liên Nga@: xin bổ sung thêm ý, mỗi khi gặp phải trở ngại mẹ chồng,gđ chồng, hoặc mọi người chung quanh đem đến tuy khách quan không là lỗi của mình. bạn hãy bình tâm nín nhịn, khi ấy chỉ cần niệm Phật và nguyện: xin cho con thân tâm bình yên để nhận trả oan trái này, và xin cho oan trái giữa người với con sớm được tiêu trừ.
    Được chồng thông cảm hiểu chuyên đã là 1 phúc đức, trong đó công lớn cũng là của mẹ chồng để hôm nay ta có được người chồng tốt.Làm tốt nghĩa vụ dâu con,mặc ai nói gì. buông xã, thân tâm an lạc,người làm trời biết.

  23. Tịnh Tâm

    Con có một vấn đề muốn được các cô các chú giải bày giúp con.
    Nam Mô A Di Đà Phật

    Dạ là nhà con ở sát nhà cậu con, 2 nhà có mâu thuẫn với nhau, cậu con ăn hiếp mẹ con rất nhiều vì nhà con chỉ có 3 người phụ nữ không có đàn ông bảo vệ nên gia đình cậu con ăn hiếp , cậu rất ngang tàn và độc ác, đã từng nhận nước muốn giết chết dì của con, bỏ thuốc độc vào nước uống của dì và còn vô vàn những chuyện tày trời khác, bà ngoại con không những không dày bảo khuyên lơn mà còn tiếp tay cho cậu con làm nghich.

    Cách đây 2 năm, vào những buổi tối vào khoảng 10h tối đến 1,2h sáng thì nhà con nghe tiếng chân người đi trên tôn ầm ầm, lúc đầu con tưởng đó là ăn trộm nhưng khi thức canh thì không phải, sau này con có xem clip của thầy Thích Chân Quang thì biết đó là âm binh, ở nhà chỉ có vợ chồng cậu con là xài ngãi, âm binh thôi. Hai vợ chồng hay mời thầy phù thủy về nhà lắm. Thời gian gần đây , âm binh đi càng ngày càng nhiều và hù dọa nhà con ngày càng trắng trợn nên cả nhà con cùng nhau niệm Phật , lạy Phật , trí chú đại bi và tập chú ( đặc biệt là chú dược sư vì con có tìm hiểu công năng của chú là trừ tà ma) con tụng kinh , đọc chú rất nhiều thì nhà con được thanh tịnh khoảng 1 tuần thì nhà cậu con phát hiện và ra sức ngăn cản, tối nào cũng mở nhạc thật to để nhà con không đọc kinh , chú được, rồi tối đến thì âm binh quay lại và còn quậy bạo hơn trước, làm con rất sợ, con chỉ thắc mắc là tại sao con trí chú nhiều và thành tâm và khuyên âm binh nên niệm Phật tu hành để được tái sinh nhưng vẫn thất bại ? Xin cho con lời khuyên , con đang rất hoang mang !

    Con xin đa tạ !
    Nam Mô A Di Đà Phật

    • Nam Mô A Di Đà Phật
      Mến chào Tịnh Tâm

      Như kinh Hoa Nghiêm có nói :” Tâm như họa sỉ khéo, vẻ thế giới muôn màu, không pháp nào không tạo “. Chính vì thế trong tâm của người cậu thường nghĩ ác nên nói lời ác và làm việc ác, sau đó ” đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu ” cho nên đã chiêu cảm các loài yêu ma quỷ quái đến gần, từ từ rồi sẽ dẫn dắt cậu vào ma đạo cuối cùng sẽ rơi vào tam ác đạo…

      Về việc trì chú thì có người được linh nghiệm, có người thì không, cần phải xem cách hành trì có đúng hay không. Nghe nói các thầy bên hệ phái Mật Tông nói :” Muốn trì chú được hiệu nghiệm thì phải được tam mật tương ưng…”. Điều này VT cũng không rành cho lắm, hơn nữa nơi đây là đạo tràng niệm Phật chuyên nhất không xen tạp và cũng có bài viết là :Bỏ Tụng Chú Để Niệm Phật.

      Còn về Thầy Thích Chân Quang thì nghe nói ở bên VN thầy rất nổi tiếng, có rất nhiều đệ tử… VT thì không có gặp thầy, chưa có nghe bài giangr nào của thầy, tuy nhiên VT có nghe lời đồn không tốt về thầy. VT cũng không muốn bị rơi vào vòng thị phi tranh chấp nên không có tìm hiểu thêm, tuy nhiên hãy nên cẩn thận vì có lửa nên mới có khói, tốt hơn hết hay là nên nghe các bài giangr của Ngài Tịnh Không Pháp Sư là bảo đảm an toàn nhất.

      Các loài yêu ma quỷ quái, âm binh, cô hồn… đều ở thế ” trên cơ ” mình, họ hại mình rất dể như là xuôi khiến cho mình bị bệnh, bị đụng xe, nhập vào người mình, xui khiến mình đi tự tử… nếu như ở khu mình ở có quá nhiều yêu ma quỷ quái giống như bạn Gia Hoa vậy thì trước hết mình hãy nên bảo vệ bản thân mình trước bằng cách :
      1: Thọ trì Tam Quy Ngủ Giới để được chư Hộ Pháp bảo vệ như trong câu Chuyện quỷ La Sát
      2:” Đức trọng quỷ thần kinh ” , vì thế nên làm nhiều việc công đức để vun bồi thêm. Phóng sanh có công đức rất lớn, cứu một mạng còn hơn xây thất cấp phù đồ. Bởi vì chúng sanh thương yêu nhất chính là sinh mạng. Chư Phật thương yêu nhất chính là chúng sanh. Vì thế phóng sanh tức là hoàn thành tâm nguyện của chư Phật, sẽ được chư Phật tán thán.
      3: Nên thường xuyên niệm Phật, đây là điều quan trọng nhất vì một câu ” Nam Mô A Di Đà Phật ” đã bao gồm hết tam tạng kinh điển, hết thảy thần chú… người niệm Phật lại được sự gia bị của chư Phật và Bồ Tát nên không bị các loài yêu ma quỷ quái xâm phạm.

      Một khi mình đã được sự bảo hộ, che chở của chư Phật và Bồ Tát rồi thì lúc đó mới nghĩ đến việc “lợi tha”, khuyên các vong linh, âm binh xả bỏ oán cừu, niệm Phật cầu sanh Tây Phương. Tuy là mình đã khuyên nhưng họ không nghe theo là bởi vì họ chưa đủ nhân duyên phước báo để thọ nhận pháp môn niệm Phật. Đây gọi là ” nan tín chi pháp ” như bài viết : Cúng Dường 400 Ức Phật Vẫn Chưa Đủ Phước Đức Để Cầu Sanh Tây Phương.

      Còn về việc mỗi khi bạn bắt đầu ” hạ thủ công phu ” thì bị người cậu mở nhạc to quá làm cho bạn bị phân tâm thì đó cũng chính là thử thách, cần phải vượt qua thì mới tiến bộ được. Có câu ” vô ma khảo bất thành đại đạo ” là thế. Lúc bình thường, cảnh yên tịnh thì tâm mình thanh tịnh, điều này là công phu của hàng sơ cơ buổi đầu, khi lên đến giai đoạn cao hơn, hãy tập cho tâm mình vẫn thanh tịnh khi cảnh loạn động… ( Thanh = trong ; Tịnh = Sạch ). Pháp danh của bạn là Tịnh Tâm vậy thì hãy giử cho tâm của mình luôn thanh tịnh mà niệm Phật, dù cho gặp bất kỳ hoàn cảnh ồn ào náo nhiệt nào. Phần của bạn chỉ là giử chặt một câu ” Nam Mô A Di Đà Phật ” là đủ rồi, khỏi phải lo gì chuyện bên ngoài, họ chỉ hù dọa làm cho bạn bị phân tâm thôi chứ họ không làm gì được bạn đâu vì đã có chư Hộ Pháp Bồ Tát, chư Phật che chở cho bạn, nếu như bạn còn giử chặt chưa buông xuống 6 chữ hồng danh này. Họ không làm gì được bạn cho nên họ phá cho bạn bị phân tâm để bạn buông 6 chữ đó xuống, nếu buông xuống 6 chữ đó là mất đi tha lực của chư Phật, chừng ấy sẽ nguy hiểm vô cùng, hãy thận trọng.

      Khi xưa Đức Bổn Sư có nói :” Như Lai mau chóng thành tựu Phật Quả là nhờ sự thử thách của Đề Bà Đạt Đa… ” Vì thế nghịch duyên là động cơ thúc đẩy sự tinh tấn để mau thành tựu vậy. Chung quanh bạn có rất nhiều yêu ma quỷ quái rình rập, tìm cơ hội để ám hại bạn, chính vì lo sợ như thế cho nên bạn nhiếp tâm niệm Phật, không dám lơ là bê trể, vì thế mà mau chóng được bất niệm tự niệm, nhất tâm bất loạn, được Phật Thọ Ký… rồi được vãng sanh. Như vậy thì khi bạn được vãng sanh rồi, có nên cám ơn các loài yêu ma quỷ quái kia không? Giống như Phật đã cám ơn Đề Bà Đạt Đa, nhờ sự thử thách ấy mà mau chóng viên thành Phật Quả.

      Thôi,xin chào bạn
      Nam Mô A Di Đà Phật

    • Linh

      Chào Tịnh Tâm,
      Về vấn đề của bạn mình có vài ý kiến sau:
      – Hiện tại giải bùa chú là điều quan trọng nhất nếu không âm binh ngày càng quấy phá nên tìm những người tu tập Mật tông họ rất rành về vấn đề này, việc tìm Thầy cũng phải cẩn thận tà sư thì cũng rất nhiều.
      – Việc giải bùa bạn đọc Chú Đại Bi là tốt rồi, tuy nhiên bạn có thể dùng Lục Tự Minh Chú của Quán Thế Âm Bò Tát: Úm Mani Padme Hum ngắn gọn niệm dễ tập trung.

  24. Bui van ut sang

    Mỗi khi đi ngủ là con bị nguòi nào đó đang phá thân xác con nói đúng hơn là đang quan hệ với con ko ngày nào mà con ngủ yên được còn bây giờ thì mỗi lúc mỗi nơi con đều cảm thấy như ai đó đang phá thân xác con, con bị như vậy gần 1 năm rồi . Lúc con mới bị được gần 3 tuần thì con có tham khảo kinh phật và con biết được chú đại bi và con coi phần mục lục nói là nếu ai niệm được 12000 biến thì sẽ được xóa tan nghiệp chướng và ma quỷ ko ám hại, con đã làm theo như vậy mỗi ngày con niệm 5 biến cho tới bây giờ luôn nhưng sao con cảm thấy nó ko giảm bớt chút nào hết và con có nguyện nếu con hết bệnh thì con sẽ in 1200 quyển kinh để sám hối và con sẽ làm nhiều công đức . Con làm như vậy có tiêu tan nghiệp chướng đuọc ko thầy

    • Tịnh Thái

      Mỗi ngày niệm 5 biến Chú Đại Bi thì hết khoảng 15 phút, trong 15 phút niệm thì bạn kiểm tra lại xem mình bị xen tạp hết bao nhiêu lần, niệm một biến Chú Đại Bi nếu bị xen tạp bởi một ý nghĩ nào khác thôi thì hiệu quả niệm Chú đã giảm sút rất lớn rồi…huống hồ chi là xen tạp nhiều hơn một vọng niệm. Lại nói một ngày có 24 giờ mà chỉ có 15 phút niệm Chú, còn lại thời gian thì có phải bạn nghĩ tưởng lung tung, vẫn là niệm niệm vì chính mình, niệm tham sân si nhiều hay không? Vậy thì không được.

      Hơn nữa thường ngày vẫn là bị hoàn cảnh bên ngoài tác động (nhất là internet, phim ảnh, truyện, tivi…) làm tăng trưởng cái tâm dục vọng của chính mình thì làm sao mà bệnh giảm bớt được? Không muốn nói là bệnh ngày một nặng hơn…

      Đầu tiên phải buông xả được cái tâm tham dục và đoạn các duyên làm cho mình tăng trưởng tâm tham dục (nhất là internet, phim ảnh, truyện, tivi…), sau phải vì oan gia trái chủ mà phát tâm mỗi ngày niệm A Di Đà Phật 10.000 câu Phật hiệu trong năm đầu tiên, mỗi ngày không thể ít hơn 10.000 câu Phật hiệu, lại phải sớm ăn trường chay, các gia vị ăn uống phải xem nhẹ, đặc biệt là không ăn ớt. Lại phải nên tăng cường phóng sanh.

      Cuối mỗi ngày thì hồi hướng công đức niệm Phật và tất cả việc lành làm được cho Oan Gia Trái Chủ và tất cả chúng sanh khổ nạn ở khắp pháp giới.

      Làm được như vậy một năm, mỗi ngày chân thành mà làm thì sau này bệnh sẽ thuyên giảm và sớm hết bệnh.

      Nam Mô A Di Đà Phật.

    • Bảo Tịnh

      Nam Mô A Di Đà Phật.

      Bạn Bui van ut sang mến,
      Hòa Thượng Thích Giác Hạnh có duyên cứu độ các vong linh bằng cách Quy Y Tam Bảo cho họ để họ được siêu thoát, như trường hợp của bạn. Hiện Hòa Thượng là UV HĐTS TW GHPGVN Phó Ban Trị sự Kiêm Trưởng Ban Hoằng Pháp tỉnh BRVT Trụ trì chùa Hội Phước. Thị xã Bà Rịa Số ĐT 064.3825903. Những bài giảng của Pháp sư về pháp môn Tịnh Độ cũng rất hay tại trang http://www.phatam.com/video/tac-gia-1-date-Th%C3%ADch_Gi%C3%A1c_H%E1%BA%A1nh.html

  25. Bui van ut sang

    Thầy ơi cho con hỏi trên youtube có nhiều clip thầy hau trừ ma quỷ ám hại cũng giống tình trạng con hiện giờ vậy con có nên đi lại thầy hau chửa bệnh không thầy , bởi vì con còn công ăn việc làm nên không có nhiều thời gian để trì niệm đủ 10000 được vậy con phải làm sao đây thầy

    • Tịnh Thái

      Niệm 4 chữ A Di Đà Phật theo cách một hơi niệm mười câu Phật hiệu thì một phút niệm được 5 hơi là ít nhất, tức là 50 câu Phật hiệu, vậy 1h sẽ niệm được khoảng 3000 câu Phật hiệu. Sáng dậy niệm từ 6h00 đến 7h30, trưa niệm 30 phút sau khi ăn cơm, tối niệm từ 9h00 đến 10h30, vậy là được 10.000 câu Phật hiệu rồi. Thời gian như vậy nếu cũng chưa thể sắp xếp được thì giảm xuống 5000 câu Phật hiệu/ngày, mỗi ngày cũng ko thể gián đoạn. Nếu ít hơn thì không hiệu quả, vì thiếu tâm CHÂN THÀNH. Người có tâm CHÂN THÀNH thì chịu niệm Phật, chịu sắp xếp thời gian mà niệm Phật ngày một nhiều, chỗ này mình phải chú ý thì liền biết rõ mình có đủ lòng chân thành thật muốn niệm Phật hay không?

      Còn việc tìm Thầy trừ tà, dùng bùa chú trừ ma quỷ thì trên Phật Kinh chưa từng thấy qua, cho nên việc này ko nên làm, chỉ tổ tạo nghiệp gây oán thù với chúng sanh nhiều hơn mà thôi, tiền mất tật mang…

      A Di Đà Phật.

  26. HẰNG DUYÊN

    Thầy ơi cho con hỏi để giải trừ oan gia trái chủ này mỗi ngày con đều phải đọc theo bài viết của Thầy hay con chỉ đọc 1 lần thôi rồi sau đó con mỗi ngày niệm câu A DI ĐÀ PHẬT là đủ rồi đúng không thầy, khi đọc con o trên phòng ngủ và mở ipad có hình phật ra đọc được không, hay phải xuống bàn phật ở nhà mà đọc, vì nhà con là người hoa chỉ thờ Ông Thổ Địa, Thần Tài, Quan Công Và Quan Âm thôi nên con không biết có đọc kinh ở đó dược không?
    Nam Mô A Di Đà Phật.

    • Cư Sỉ Viên Trí

      Xin chào Hăng Duyên

      Trong phúc đáp mà VT gửi bạn Huệ Mỹ cũng đã có đề cập sơ qua về vấn đề hoá giải oán cừu của oan gia trái chủ ở đây.

      Trong nhà có bàn thờ Quan Âm Bồ Tát thì nên ra đó tốt hơn. Nếu dùng hình Phật trong iPad thì nên để iPad lên bàn cao giống như bàn thờ, nếu có thêm hương đăng hoa quả thì tốt, không có cũng không sao, quan trọng là tấm lòng chân thành.

      Tuỳ theo hoàn cảnh của từng người, thời gian nhiều thì đọc mỗi ngày, thời gian ít thì lâu lâu đọc một lần, còn nếu như quá bận rộn thì sau mỗi thời khoá tụng niệm, khi đọc xong bài hồi hướng thì mình kèm theo một câu, đại khái là :” Và cũng nguyện mang công đức này, xin chư Phật chứng minh cho con được hồi hướng đến các chư vị oan gia trái chủ trong nhiều đời nhiều kiếp về trước của con, ngưỡng mong tất cả đều được tốc xả mê đồ, siêu sanh Tịnh Độ. Thời gian niệm Phật nên dành nhiều hơn.

      Nam mô A Di Đà Phật

  27. Mai liên

    Lương y Phan Văn Sang
    Cháu thấy thích bài sám nguyện của chú nên viết thành văn vần cho dễ nhớ . Chú xem có sai sót không ạ !
    Từ vô thỉ kiếp đến nay
    Con… Tên họ ….. Pháp danh,
    Gia đình cùng cả chúng sanh
    Từ Thân- Khẩu-Ý gây nên lỗi lầm :
    Sát sanh- trộm cắp – tà dâm,
    Nói dối – rượu , thuốc say mềm bao năm
    Gây tội nhiều đến vô biên
    Nghiệp kia vô lượng gây lên bao đời
    Kể không thể hết bằng lời
    Nhớ hay chẳng nhớ , biết và chẳng hay
    Núi cao, biển cả chứa đầy
    Tội từ muôn kiếp chất dầy hư không
    A tỳ , vô gián … Thoát chăng ?
    Địa ngục chờ sẵn, đoạ trong ác đồ
    Luân hồi sinh tử ra vô
    Tội kia đáng vậy, cơ hồ khó thay!
    Nhờ ơn Phật dạy hôm nay!
    Con cùng tất cả có ngày hiểu ra !
    Đồng xin quy mạng Phật đà
    Đầu thành đảnh lễ, thật thà thành tâm !
    Sám hối tất cả lỗi lầm !
    Mười phương tam bảo xin cùng chứng cho !
    Con tên là … Cầu sám hối
    ……

    Còn phần hồi hướng hơi khó , cháu chưa viết đươc !

    • Mai liên

      Xin gửi tiếp phần hồi hướng:

      Con nguyện đem công đức
      Niệm,lạy Phật hôm nay
      Sám hối lỗi bao ngày
      Hướng Bồ Đề vô thượng
      Trang nghiêm Phật Tịnh độ
      Về tất cả chúng sinh
      Về cả cõi chư thiên
      Nguyện khi xả báo thân
      Không sáu đường đoạ lạc
      Sinh Tây Phương Cực Lạc
      Thấy Phật A MI Đà
      Được Đức A MI Đà
      Xoa đầu thọ thánh ký
      Hướng cầu siêu các vị
      Đời thất tổ cửu huyền
      Ông, bà, cha, mẹ , con…
      Thân bằng cùng quyến thuộc
      Đều siêu sinh Lạc Quốc
      Công đức này kính xin
      Tất cả chư hương linh
      Oan gia cùng trái chủ
      Cừu thù và chấp đối
      Với chúng con bao đời
      Cầu xin giải hận thù
      Xin hoá trừ oán kết
      Đồng giúp nhau hộ pháp
      Đồng tu Tịnh Độ chuyên
      Đồng thoát khỏi khổ luân
      Đồng sanh nước Cực Lạc
      Nam Mô AMI Đà Phật

  28. vô danh

    Xin hỏi, khi mình đang tụng bài giải trừ oan gia trái chủ của HT Tịnh Không này thì có cảm giác nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn là sao ạ? Có phải oan gia trái chủ ngăn cản không cho mình tụng tiếp không ạ?

  29. Thiên Phúc

    Mình có vài vấn đề về Oan gia trái chủ chưa hiểu, Quý vị nào thông suốt xin chia sẽ, chỉ giáo cho! Thành thật cám ơn!
    Theo mình biết:
    – Oan gia trái chủ có 2 loại: chúng sanh còn sống, đã chết.
    – Mỗi chúng sanh sau khi chết sẽ đi đến một cảnh giới thích ngay lập tức hoặc tối đa là 49 ngày để đầu thai hoặc chịu tội.

    Oan gia nào cũng làm khó mình hết. Vậy cho mình hỏi Oan gia trái chủ là những chúng sanh đã chết thì làm sao mà trở lại nhân gian và báo oán cho mình.

    • Tịnh Thái

      A Di Đà Phật – Chào bạn Thiên Phúc:

      Oan gia trái chủ mà nhà Phật thường nói đến, là những chúng sanh mà trong đời quá khứ chính bản thân chúng ta làm cho họ bị đau khổ, bị tổn thương cho đến tổn hại sanh mạng của họ,v.v…do vậy đến ngày hôm nay hội đủ nhân duyên thì ta phải gặp họ thì họ “đòi nợ” ta :) ta khiến họ đã từng khổ đau như thế nào thì họ sẽ làm cho chúng ta khổ đau y như vậy, thậm chí còn có phần khốc liệt hơn, gọi là Nhân nào thì Quả đó…Oan gia vốn dĩ có thể là người trong một gia đình, một động vật nào đó, cho đến một chúng sanh li ti nhỏ bé gọi là tế bào ác tính (tế bào ung thư chẳng hạn), hay virus Ebola :) nằm trong ngay thân thể của chính chúng ta, chúng ta có chạy đằng trời cũng ko tránh được họ khi mà nhân duyên “gặp nhau” đã đầy đủ, họ đợi nhân duyên đầy đủ thì liền trả thù. Cho đến oan gia là những chúng sanh vô hình như người cõi âm, hay quỷ thần,v.v…

      Chúng ta học Phật đã tường tận nhân quả rồi thì chúng ta mới có thể tiếp nhận “oan gia”, mới hoan hỉ “trả nợ” :) Mình còn né, mình còn tránh, cho đến dùng đủ biện pháp để xua đuổi “oan gia” thì nợ càng nhiều hơn, cứ theo nghiệp tạo tác tăng thêm mà “oán cừu” ngày một sâu nặng hơn…Hễ chúng ta sống thì chúng ta có oan gia “sống” theo ta, hễ chúng ta chết thì chúng ta có oan gia “chết” theo ta, chúng ta sống hay chết đều phải tuân theo quy luật Nhân Duyên Quả Báo – như bóng theo hình, chẳng chạy đâu được.

      Oan gia “sống” hay “chết” làm khó mình là do khi quá khứ mình cũng làm khó người ta, khiến người ta phải oan ức bỏ mạng vì mình nên gọi họ là oan gia…Từ oan thành oán, từ oán thành thù hận vậy. Mình đi đâu họ theo đó, mình tái sanh trong cảnh giới này thì họ cũng sẽ tái sanh theo để đòi nợ, để báo oán…xem mình chạy đằng nào :) Vấn đề là bạn có chịu tiếp nhận nhân quả hay không?

      Phần lớn chúng ta ai cũng mạnh miệng nói rằng “tôi tin nhân quả” nhưng thật ra đều giả hết: Quả tốt đến thì tin, quả xấu đến thì chẳng chấp nhận, hoặc rất miễn cưỡng tiếp nhận, bằng mặt mà chẳng bằng lòng, thấy người ta đến đòi nợ thì…tìm cách trốn nợ, thấy người ta đến đòi mạng thì thậm chí nhanh tay…đoạt mạng họ trước và tự cho mình thật lợi hại, thật thông minh. Miệng nói tin Nhân Quả nhưng hành vi cho đến tâm ý đều thường tương ứng với Thập Ác, với tham sân si, vậy mà khi làm chút việc thiện thì lại muốn sớm gặt quả Thiện liền, vậy là như thế nào? Gọi là “đáng phải sanh tử như thế nào thì phải sanh tử như thế ấy mà thôi”.

      Cảm ơn bạn Thiên Phúc đã có một bài chia sẻ rất hay. Hi vọng với vài lời ở trên thì cũng giúp cho bạn được một chút.

      Nam Mô A Di Đà Phật.

  30. nguyễn khoa

    CHO CON HỎI LÚC NIỆM ,tụng phải to rõ ràng PHÁT RA TIẾNG TO hay đọc nhẩm cũng đc ạ, và phải quay mặt về hướng tây ạ, kết hợp vói lạy sát đất ạ .con xin cảm ơn!
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

    • Tịnh Thái

      A Di Đà Phật – Chào bạn Khoa:

      Khi đọc tụng văn phát nguyện sám hối thì bạn nên đọc to thành tiếng. Còn trong phòng thờ gia đình thì bạn cứ hướng về phía bàn thờ là được. Cách lạy Phật thì bạn nên xem trong bài sau, có video clip hướng dẫn:
      http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2013/01/le-phat-va-y-hoc-video/

      Quan trọng nhất là bạn phải có niềm tin tuyệt đối vào cách hành trì này và trong thời gian này bạn nên phát tâm ăn chay thì sự chuyển biến sẽ mạnh mẽ hơn.

      Nam Mô A Di Đà Phật.

    • nguyễn khoa

      Cho em hỏi Tiền bối @TINH THÁI sao lại có 1 vị tiền bối bảo ko nên quay mặt về bàn thờ gia tiên để tụng (Nếu nhà em không có bàn thờ Phật thì cứ quỳ xoay mặt về hướng Tây (cõi Tây Phương Cực Lạc của Phật A Di Đà). Nhớ đừng có quỳ lạy trước bàn thờ tổ tiên mà tụng trì Phật pháp không nên. )
      Em chỉ tò mò thôi ạ. Mong dc chỉ bảo thêm.
      NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

    • Tịnh Thái

      A Di Đà Phật – Chào bạn Nguyễn Khoa:

      Về hướng khi tụng niệm Kinh Phật thì phải tùy duyên, chẳng nên chấp chặt vào câu chữ: Nếu hướng Tây lại khiến mình quay “mông” về phía bàn thờ thì chắc chẳng nên, nếu hướng Tây lại khiến mình quay mặt về phòng vệ sinh thì cũng ko ổn…cho đến quay mặt về lối đi qua lại của mọi người trong nhà cũng khiến tâm mình chẳng thể tập trung,v.v…Do đó, bạn chỉ nên tùy vào chính hoàn cảnh của mình mà chọn một hướng mà mình cảm thấy ổn thỏa nhất – đó chính là hướng “Tây” của bạn. Phật A Di Đà cũng chẳng có chấp trước là bảo bạn phải cứ hướng về hướng Tây thì Ngài mới đón, hay mới có phước, còn nếu tụng niệm hướng khác thì Ngài không gia trì, không đến rước…Có cái nghĩ như vậy là mê tín rồi. Vậy lúc lâm chung người nằm mắt hướng lên trần nhà, chẳng thuộc Đông Tây Nam Bắc mà họ thấy A Di Đà Phật đến rước thì lý giải làm sao về hướng “Tây” đây? Chớ nên khởi tâm phân biệt chấp trước khi đọc tụng Kinh Phật rồi giải Kinh theo văn tự và theo suy diễn của phàm phu mà chẳng được phần lợi ích, thậm chí còn tạo thêm tội nghiệp, vì tự cho mình hiểu đạo, diễn giải ý Phật theo văn tự, theo cách ngộ của mình rồi giảng cho người khác nghe, khiến họ hiểu sai ý Phật mà hành pháp sai vậy, nhân quả việc này khá là nghiêm trọng, đây cũng là một tri kiến sai lầm thường thấy ở những người học Phật được một thời gian rồi tự cho mình có “chút công phu”, rất là nguy hiểm.

      Bạn cứ chân thành tụng niệm trước bàn thờ là được, chẳng cần nghĩ đông nghĩ tây nữa, buông xả hết vọng niệm mà nhất tâm đọc tụng, hiệu quả liền hiện tiền.

      Nam Mô A Di Đà Phật.

    • Phúc Bình

      Ý của huynh Tịnh Thái và thắc mắc của bạn Nguyễn Khoa đều rất hợp lý. Vậy cách lựa chọn trung đạo cho hợp tình nhất là như thế nào. Theo ngu ý của PB có 3 trường hợp:
      – TH1: Đó là đặt hướng ban thờ nhà bạn trùng hướng Tây ( Tuổi PB hướng Tây là hướng xấu nhất nếu theo quan điểm phong thủy nhưng ban thờ gia đình Phúc Bình chọn là đặt hướng Tây). Tuy nhiên đấy là trường hợp bạn có thể quyết định được hay thương lượng được với gia đình về hướng đặt ban thờ ( lưu ý phía sau ban thờ, bên trên, bên dưới, xung quanh nên là nơi sạch sẽ).
      – TH2: Nhà bạn đã có ban thờ, hướng không thay đổi thì cứ theo đó mà thực hành như những gì huynh Tịnh Thái đã hướng dẫn.
      – TH3: Nhà không có ban thờ, xung quanh hướng nào cũng như nhau thì bạn cứ lựa chọn hướng Tây làm hướng chính để hành trì, tu tập.
      Đôi lời chia sẻ.
      Nam Mô A Di Đà Phật!

    • nguyễn khoa

      e xin cảm ơn ạ! e cũng hiểu ra rồi ạ, niệm phật và sám hối không nhất thiết phải theo khuôn khổ ạ, chỉ cần xuất pháp từ tâm của chính mình là tốt nhất
      NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT !

  31. Huệ Tịnh

    Mô Phật.

    Em Khoa nên đọc bài nầy sẽ hiểu thêm chính xác phải làm như thế nào. Em có thắc mắc gì thì google cũng được. Good luck.

    http://kienthuc.net.vn/thien/chua-co-ban-tho-phat-tung-kinh-co-duoc-khong-226238.html

    http://phatgiao.org.vn/hoi-dap/201304/Chua-co-ban-tho-Phat-tung-kinh-co-duoc-khong-10510/

    A Di Đà Phật.

  32. Nguyễn Thanh Minh

    Nam Mô A Di Đà Phật ! Xin chân thành cảm ơn những lời chỉ dạy quý báu !

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xin hoan hỉ viết tiếng Việt có dấu. Chọn kiểu gõ: TELEX VNI VIQR OFF

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>