Nhờ Niệm Phật Thoát Nạn Tù Đày

Nhờ Niệm Phật Thoát Nạn Tù Đày

Vào mùa đông niên hiệu Chí Chính thứ 15 (1355), đời Nguyên, Trương Sĩ Thành đem quân tấn công Hồ Châu giao chiến với Thừa tướng Giang Chiết, bắt được bốn mươi người, giam cầm giải về giao cho quan phủ. Trên đường đi, họ được nghỉ qua đêm tại chùa Điểu Khòa ở Tây Hồ. Đêm đó, tình cờ họ thấy thiền sư Đại Du Mưu tản bộ dưới hành lang chùa. Trông thấy Sư tinh thần ung dung, nhàn nhã trì tụng suốt đêm, họ nói:

– Xin Trưởng lão cứu chúng tôi!

Sư nói:

– Tôi không thể cứu các người. Chỉ cần các người chí thành niệm “Nam mô Cứu Khổ Cứu Nạn A di đà Phật” thì mới cứu được các người.

Trong đó, có ba người tin và làm theo lời Sư chỉ dạy, miệng niệm Phật không ngớt. Sáng hôm sau, trước khi áp giải tù nhân đi, sai dịch kiểm tra lại gông và xiềng, khi kiểm tra đến ba người kia thì phát hiện họ không có mang gông, đeo xiềng mà chỉ bị trói bằng dây. Sau đó, hỏi ra mới biết họ là dân lành bị bắt làm tù binh. Cuối cùng cả ba người đều được tha về.

Ghi chú:

Trong phẩm Phổ môn ghi:

Hoặc giam giữ, xiềng xích
Tay chân bị gông cùm
Do sức niệm Quán Âm
Tháo ra được giải thoát.

Từ xưa đến nay mọi người thường tin như vậy. Vì thế, nói niệm Phật cũng được thoát nạn thì có người còn chưa tin, bởi người này quen theo thói thường. Hơn nữa, oai lực của Phật lại vượt trội hơn bồ-tát không biết bao nhiêu lần mà họ không biết. Nếu tay chân bị chặt mà niệm Thích-ca Như Lai thì tay chân tự mọc lại! Tay chân còn mọc ra lại thì gông cùm, xiềng xích có nghĩa gì! Nhưng vì người tin điều đó quá ít, cho nên tôi ghi việc này ra đây.

Trích Tứ Chúng Vãng Sanh
Ban Dịch Thuật Hán Tạng Pháp Âm
Chúc Đức và các thành viên biên dịch

CHIA SẺ BÀI VIẾT:

10 Phúc đáp

  1. Minh Chánh

    Xin thường niệm Phật danh: NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

  2. kieu linh

    nam mô a di đà phật cho con hỏi con có tụng kinh vô lượng thọ khoảng 20 ngày này 2 đêm tối này còn nằm mơ thấy những cảnh không được tốt ngày trước con đã làm và người đó trước còn ghét nhưng mà con đã buông bỏ hết tất cả mà tối qua còn lại nằm mơ thấy cho con hỏi như vậy là như thế nào ạ

  3. Diệu Phước

    Nam Mô A Di Đà Phật,
    Xin cho con hỏi, hiện tại mẹ của con làm rất điều nhiều ác nghiệp, nhưng không thể khuyên giải được, vậy con phải làm như thế nào để giúp mẹ của con? có thể nào dùng bài giải trừ oan gia trái chủ của pháp sư Tịnh Không hay niệm Phật hồi hướng cho mẹ của con không? A DI Đà Phật.

  4. Thiện Minh

    Gữi Diệu Phước,

    Thiện Minh đọc bài viết của Diệu Phước rồi liên tưởng đến câu chuyện về tiền thân của Bồ Tát Địa Tạng là Bà La Môn nữ cò người mẹ Tên là Duyệt Đế Lợi cũng không tin Tam Bảo. Bà La Môn nữ đó dùng nhiều lời phương tiện để khuyên nhưng người mẹ không hoàn toàn tin hẳn sau khi chết đọa vào vô gián địa ngục.

    Lại thêm câu chuyện về Đề Bà Đạt Đa, xét ra với Đức Thế Tôn là thân quyến ( Đề Bà Đạt Đa là em ruột của công nương Da Du Đà La ) nhưng Phật cũng đâu có độ được. Tuy là thân quyến nhưng thiện căn tu hành là ở mỗi người.

    Những người không tin Tam Bảo , không tin nhân quả thiện ác thứ nhất là chưa có duyên. Phật cũng không thể độ người không có duyên. Thứ hai là do họ có phước và đang hưởng phước nên không tin nhân quả, Phật Pháp. Những người thuộc vào hạng thứ hai thì chỉ khi nào họ hết phước lâm vào cảnh khổ thì lúc đó họ mới chịu phát tâm tu hành. Bởi thế phận làm con phải phụng dưỡng cha mẹ thì nên lo lắng vừa đủ vật chất đừng để dư thừa. Điều cần thiết là giúp Cha Mẹ hiểu đạo . Trường hợp cha Mẹ có quá nhiều phước về vật chất và sức khỏe là điều đáng mừng, nhưng về đạo lý thì do duyên và thiện căn , ta chỉ còn mỗi cách tự mình tu cho tốt để chờ nhân duyên thích hợp. Mình tu sao mà có thể chuyển được người khác . Có câu :

    Vạn pháp duy tâm

    Hoặc

    Nhất thiết duy tâm tạo

    Mình cũng đừng vì người sống chưa đúng hoặc gây tạo ác nghiệp mà mình trể nãi việc tu sữa bản thân mình hoặc sinh tâm sân hận thì cũng không đúng. Việc thiện hay ác dù nhỏ cũng đều phải thọ quả báo.
    Có câu : ” Dưa đắng đắng tới gốc, dưa ngọt ngọt tới ngọn” .

    Diệu Phước đã phát tâm độ Mẹ thì chắc chắn sẽ có nhân duyên , còn lúc nào thì cũng phải do nhân duyên.

    Thiện Minh mong Diệu Phước có được nhiều duyên lành để hoàn thành ý nguyện.

    Nam Mô A Di Đà Phật.

    • Diệu Phước

      A DI Đà Phật.

      Diệu Phước xin chân thành cảm ơn lời chia sẻ của Thiện Minh.

      Mẹ của Diệu Phước có một người em cũng theo đạo Phật nhưng có thể xem (bói) được thì dì nói với DIệu Phước là mẹ có căn quan giám sát, cần phải xả ra, người này khi nhập vào thì làm những điều không tốt, lại hút thuốc uống rượu rất nhiều, khi uống vào rồi thì làm những việc xằng bậy. Khi mẹ không uống bia rượu tinh thần cũng tỉnh táo, nhưng mẹ của Diệu Phước không tin Phật Pháp, chỉ ăn chay 1 tháng 2 ngày.
      Mẹ của Diệu Phước có lần bị nhập, nói năng lung tung và nhìn thấy 1 vị mặt đen hung dữ đứng trước cửa phòng, rất lo sợ, tự bản thân không tự chủ được, đập đầu xuống nền, đòi đi Nghĩa Địa. Qua 2 lần như vậy, DIệu Phước cũng có tụng kinh Địa Tạng cho mẹ vài tháng.
      Hiện nay mẹ vẫn hay uống rượu, về nhà rất khuya, hút rất nhiều thuốc. Bản thân Diệu Phước nghĩ rằng mẹ bình thường tâm rất tốt, liệu có phải vì căn mạng của mẹ hợp với vị quan giám sát kia nên xảy ra nhiều chuyện như vậy hay không? và nếu thực sự như vậy thì Diệu Phước nên làm gì? Diệu Phước không thể giúp mẹ tin Phật Pháp để tự niệm Phật giải bớt nghiệp chướng được. Diệu Phước có nên chăng niệm Phật hồi hướng cho oan gia trái chủ đó không? Xin hãy chỉ giúp cho Diệu Phước cách để giúp vị ấy có thể không nhập vào thân xác của mẹ Diệu Phước được nữa. A Di Đà Phật.

    • Huệ Tịnh

      A Di Đà Phật.

      Tại sao đạo hữu Diệu Phước không hằng ngày bỏ thời gian ra tâm sự với Bồ Tát Quán Thế Âm để cứu mẹ thoát nạn ác duyên?

      Nam Mô Đại Từ Đại Bi Tầm Thinh Cứu Khổ Cứu Nạn Linh Cảm Quán Thế Âm Bồ Tát.

  5. Thiện Minh

    Gữi Diệu Phước,

    Thiện Minh trước giờ không quan tâm đến chuyện bói toán mà chỉ đặt niềm tin vào nhân quả. Nói như vậy không phải TM phủ nhận khả năng của người khác, TM cũng tin có người có những khả năng đặc biệt cũng nhờ nhân duyên hoặc những người chứng đắc thần thông( nhưng trường hợp này hiếm gặp vì người tu hành hiếm khi biểu lộ khi không cần thiết). Thiện Minh có khuyên điều gì cũng dựa trên những gì Diệu Phước giải bày về hoàn cảnh của Người Mẹ , còn sự nhìn nhận về sự đúng sai nơi bói toán là ở Diệu Phước và Diệu Phước cũng phải chịu nhân quả khi có những suy nghĩ và việc làm của mình.
    Theo chổ hiểu của TM thì TM sẽ tạo thuận duyên cho người Mẹ gieo niềm tin nơi Tam Bảo. Ví dụ : mỗi ngày nhờ Mẹ thắp hương . Mỗi lần như vậy sẽ diệt bớt một phần bản ngã vì thắp hương, lễ Phật là sự cung kính khiêm hạ, là chủng tử thiện, là nhân lành giúp phá bỏ si ám trong tâm. Diệu Phước cũng có thể mở Kinh để nghe khi có Mẹ hiện diện. Nhất là kinh Pháp Cú, đạo lý về thiện ác, nhân quả rõ ràng, câu cú vần điệu rất dể thâm nhập, dể hiểu. Nên chế để Mẹ đi đâu một mình, phải thẳng thắn khuyên Mẹ không nên uống rượu, hút thuốc nêu ra những tác hại như các bệnh về gan và phổi là do thuốc và rượu, hơn nữa rượu là nguyên nhân của những hành vi sai lầm do không kiểm soát được tâm. Muốn độ được người thì phải cố gắng và hiểu đúng đắn. Nên dựa vào thực tế.

    Việc tụng kinh , niệm Phật nếu có công đức thì chỉ người hành trì hưởng được nếu tâm thực sự thanh tịnh, không mong cầu. Diệu Phước chắc đã nghe qua câu chuyện về Ngài Mục Kiền Liên cứu Mẹ. Tuy Ngài đã chứng đắc A La Hán, đã tự tại với sanh tử, công đức của Ngài là vô lượng nhưng Ngài đâu thể giúp Mẹ được gì, sau khi thỉnh ý Phật , Phật mới chỉ cách là phải nhờ thần lực của 1000 vị Tăng thanh tịnh ( đã đắc quả A la Hán) để đọc kinh cầu nguyện nhờ thần lực của Mười phương Tăng mới có thể chuyển nghiệp cho Mẹ. Cho nên nghiệp của ai thì người đó phải tự chuyển lấy, ta chỉ là người trợ duyên. Pháp do duyên mà sinh, pháp do duyên mà diệt. Duyên họp cố hữu, duyên tận tất diệt. Đó là chân lý của tất cả Pháp. Giả sử như Mẹ của Diệu Phước thật sự có vong kề cận tác động cũng là do nhân duyên, vậy thì Diệu Phước phải giúp Mẹ hiểu ra điều đó rồi tự thân sám hối, lễ Phật, niệm Phật thì mới có kết quả được.

    Theo lời Diệu Phước trình bày thì Mẹ Diệu Phước cũng có lúc tâm tỉnh táo và rất tốt. đây chính là những lúc thích hợp cho những lời khuyên, hoặc nghe Kinh. Phải tùy duyên, đừng nên cưỡng cầu bất cứ điều gì. Diệu Phước là người hiểu rõ Mẹ mình nên sẽ có những việc làm thích hợp để độ Mẹ , còn TM chỉ đóng góp những lời khuyên khách quan, nên có thể sẽ không chính xác. TM mong thành ý được hoan hỷ.

    Nguyện cho Diệu Phước sớm được thiện phương tiện để độ Mẹ. Và TM cũng nguyện cho Mẹ Diệu Phước sớm được duyên lành với Tam Bảo.

    Nam Mô A Di Đà Phật

    • Diệu Phước

      A Di Đà Phật

      Diệu Phước cảm ơn Thiện Minh và Huệ Tịnh rất nhiều.

      A Di Đà Phật.

  6. Vũ Đăng Hoàng

    Nam Mô A Di Đà Phật
    Gửi Diệu Hương, mình thấy bài viết này cũng hơi lâu không biết bạn còn theo dõi nữa hay không? Nhưng mình vẫn đưa ra ý kiến góp ý với bạn.
    Đọc những gì bạn viết và những lời góp ý của Thiện Minh và Hệu Tịnh, mình hỏi lại mọi người 1 câu: Mọi người tin vào Phật vậy mọi người có tin vào Thánh thần hay không?
    Phật luôn luôn từ bi với chúng sinh, nhưng với Thánh thần thì còn phải xem xét lại.
    Vậy theo ý của mình bạn lên nghe theo lời bà Dì của bạn làm các cách để mẹ bạn thức tỉnh lại. Khi mẹ bạn thức tỉnh lúc đó bạn lên cho mẹ tụng kinh niệm Phật.
    Chúc bạn thành công.
    Nam Mô A Di Đà Phật

  7. Nhờ Niệm Phật Hết Ung Thư & Thoát Nạn Tù Đày

    Video trích từ bài pháp Bốn Điều Quan Trọng Với Người Niệm Phật
    Giảng sư: Ni sư thích nữ Như Lan

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Ngừa thư rác *