Phát Bệnh Ung Thư Vì Khởi Niệm Tà Dâm

Phát Bệnh Ung Thư Vì Khởi Niệm Tà Dâm

Dưới đây là một câu chuyện của Cố Hoa – một Cư sĩ mới học Phật. Chúng ta hãy cùng lắng nghe câu chuyện do cô kể lại:

Tháng 9/2006 là thời gian đau khổ nhất của cuộc đời tôi, do thân thể trường kì đau bệnh, tôi tới bệnh viện khám và nhận được kết quả ung thư vú ác tính thời kì cuối, mức độ cực nặng.

Đối diện với sự thật phũ phàng này, tôi cảm thấy vô cùng tuyệt vọng, bơ vơ, phẫn nộ… tinh thần hầu như suy sụp. Đã trăm ngàn lần tôi tự hỏi mình: Vì sao tôi có thể bệnh như vậy? Tôi cho rằng mình vốn hiền lương, thật thà. Trong mắt mọi người, tôi là một phụ nữ rất đức hạnh và phẩm chất tốt đó luôn luôn được công nhận! Nhưng vì sao đến tuổi trung niên tôi lại nhận được tờ giấy chuẩn bệnh giống như tờ giấy báo tử thể này? Từng ngày trôi qua tôi càng đến gần cõi chết hơn. Muốn sống còn tôi phải phẫu thuật. Sau khi mổ xong thì nếm tiếp mùi khổ hóa trị.
Người bệnh ung thư phải trị bằng hóa chất thống khổ vô cùng, không kém gì địa ngục trần gian. Về tâm lí tôi có thể chấp nhận nhưng về thể xác tôi không kham nổi bởi chịu không thấu cơn đau giày vò. Do muốn phục hồi nên tôi ráng sức đấu tranh cùng số mạng.

Bản thân tôi trên có mẹ già 80 tuổi, dưới còn con thơ dại, tất cả đều cần tôi. Tôi có bổn phận phải chăm sóc, cưu mang nhưng đối diện với bệnh trạng của mình, tôi không còn đủ dũng khí để sống. Tôi giống như chiếc xe hư bị đứt thắng, rơi vào vực thẳm tối tăm, vỡ nát, chẳng còn chi…

Trong thời kì xạ trị, tôi nằm tại khoa ung bướu, chứng kiến đủ cảnh, đủ hạng người: cho dù bạn giàu sang một cõi, hễ đã vào đây rồi thì quyền thế tiền bạc đều trở nên vô nghĩa, vì chúng đâu mua được mạng sống? Mà mạng sống trong lúc này lại như hạt sương mai trên đầu ngọn cỏ, tuy có đấy nhưng chốc lát sẽ tiêu tan chẳng còn tung tích. Hôm nay mới thấy bạn bè đó, ngày mai đã âm dương đôi ngả.Tiến hành trị liệu bây giờ giống như để cầm chân tử thần đến chậm một chút nhưng cuối cùng cũng phải vong mạng.

Trải qua nửa năm hóa trị, tôi tiếp tục nhận được cái mà y học gọi là “xạ trị kết thúc”.Bác sĩ bảo tôi phải thường xuyên kiểm tra để phát hiện kip thời nhưng tôi biểt mình đã liệt vào hạng bất trị, không còn cơ may sống sót.

Tháng 6/2007, tôi làm quen với Kim nữ sĩ, người bạn tâm đầu ý hợp của cuộc đời tôi. Khi biết rõ hoàn cảnh của tôi, chị luôn đông viên giúp đỡ, đem tới cho tôi rất nhiều sách Phật pháp. Trước đây, đối với những sách tín ngưỡng, tôi thường bài xích cho đó là những luận thuyết ngu si, thiếu hiểu biết, mê tín. Nhưng sau khi xem những sách của chị Kim, tôi cảm động sâu sắc. Từ một kẻ vô thần, vô tín ngưỡng, tôi bắt đầu tin Phật. Nhưng thú thực lúc này tôi tin Phật chỉ vì lòng ham sống sợ chết.

Nhờ Kim cư sĩ đốc thúc, tôi bắt đầu tụng kinh Địa Tạng mỗi ngày một bộ, rồi tụng kinh Kim Cang, chị còn dẫn tôi đi phóng sinh, bái Phật sám hối. Thời gian này tôi dốc sức làm mọi công đức, mong rằng có thể kéo dài mạng sống.

Một chuyện may mắn nữa đến với tôi, nhờ một người bạn giới thiệu, tôi gặp được Cư sĩ Quả Khanh, ông giúp tôi chấn chỉnh những hiểu biết lệch lạc, khiến tôi như bừng tỉnh sau đêm dài ngu tối. Qua hôm sau, khoảng 8 giờ tối, ông gọi điện đến nói với tôi:

– Chị có muốn biết nguyên nhân chị bệnh là do đâu không?

– Dạ muốn, muốn quá đi chứ!

– Chị nhớ kĩ xem, sau khi kết hôn, chị có làm gì vượt quá giới hạn với người khác phái không?
Tôi im lặng vì thực sự không nhớ ra chuỵện gì như vậy, thấy tôi im lặng, Quả Khanh khẳng định:

– Cô bị bệnh là do tà dâm gây ra, nếu cô chịu tha thiết sám hối, bệnh sẽ lành.

Tôi ráng suy nghĩ, đột nhiên tôi nhớ ra:

– À, sau khi kết hôn, tôi đi hưởng tuần trăng mật xong thì được cơ quan đề nghị cấp nhà cho. Vị lãnh đạo quản lí việc cấp nhà bảo tôi đi một chuyến để bàn chuyện này. Khi tới nơi, chúng tôi trò chuyện cả tiếng đồng hồ, thấy trời tối, tôi định về nhà thì đột nhiên ông ta ôm chầm lấy tôi và nói rất yêu tôi. Lúc ấy chúng tôi chỉ ôm nhau.

– Đây chính là nguyên nhân căn bệnh của cô. Dù lúc đó không có gì phát sinh thêm nhưng tâm cô hoàn toàn không cự tuyệt. Sau đó lòng cô thường xuyên khởi tà niệm và cả dâm niệm với ông ta.

Buông điện thoại xuống, tôi khóc không thành lời, thì ra đây là lí do tôi bị bệnh, giáo sư đã cho tôi đáp án chính xác.

Từ hôm ấy trở đi, tôi bước vào thời kì học Phật chân chính, thành tâm chưa từng có. Tôi nghêm trì giữ giới cấm, dứt tuyệt ăn mặn, tha thiết tu hành. Đây là chuyển biến lớn nhất đời tôi.

Đầu tiên đối với những ác nghiệp của bản thân, tôi tiến hành sám hối. Mỗi ngày tôi sám hối một loại tội tính từ thời thơ ấu tới giờ. Tôi hồi tưởng lại mọi chuyện lớn nhỏ, hễ thấy sai dù lớn dù nhỏ thì đều sám hối và điều này đã dưỡng thành thói quen tự kiểm điểm phản tỉnh mỗi ngày.
Kết quả là tôi đã sống lại. Không những thế, tâm tôi bình an, có thể thản nhiên đón nhận mọi khổ đau ập đến mà không chút oán hận.

Phật pháp chính là diệu pháp, đã chắp cho tôi đôi cánh, giúp tôi bay lên cao, ra khỏi vực thẳm tuyệt vọng, đi qua miền hạnh phúc.

Từ khi bị bệnh đến nay đã 2 năm, mỗi lần đến bệnh viện kiểm tra, kết quả luôn bình thường, không còn dấu hiệu gì của ung thư nữa. Cảm tạ Phật lực gia trì, đã giúp tôi có được kết quả tốt như ngày hôm nay.

Tôi tin rằng, những người bị bệnh ung thư, chỉ cần y pháp tu hành thì mạng sống nhất định sẽ xuất hiện kì tích. Xin nguyện cho những người bị bệnh họạn khổ đau trong thiên hạ, đều biết dùng Phật pháp cứu mình ra khỏi hiểm địa. Xin đem thành tâm, nguyện tâm gieo rắc hạt giống thiện, tái tạo hạnh phúc.Tôi tin: tôi có thể làm được, thì bạn cũng có thể làm được!

Cư sĩ Cố Hoa
Trích từ quyển Báo ứng hiện đời
Dịch giả: Hạnh Đoan

CHIA SẺ BÀI VIẾT:

Các Bài Viết Khác:

Người Tu Đạo Có Thể Làm Được Việc Thế Gian Nhưng Không Được Làm Theo Ý Thế Gian Nói về nhân duyên ở đời, như trong kinh Đức Phật dạy: “Chúng ta có thể làm được việc thế gian, nhưng không được làm theo ý thế gian”. Hai câu nói này ...
Con Cái Và Cha Mẹ Kiếp Này Có Duyên Nợ Gì Với Nhau? Xét về nghiệp quả nhân duyên giữa cha mẹ và con cái, bên nhà Phật cho rằng con cái đến với cha mẹ ở kiếp này là có 4 loại: Một là đến để báo ơn, hai l...
Niệm Phật Chớ Sợ Cười Đừng Chờ Hẹn Có nhiều vị muốn tu học Phật pháp, nhưng lại sợ bị người chê cười là tiêu cực, hủ bại, mê tín. Do đó khi xem kinh thì lén lút không dám công nhiên cho...
Một Vị Sư Ban Đầu Do Dự Chưa Tin Pháp Môn Tịnh Độ Nên Chỉ Được Đài Bạc Lúc Vãng Sinh Vào niên hiệu Thiên Giám đời Lương (502-519), Sư Đạo Trân dừng chân ở Lô Sơn. Trước đó từng nghe các ngài Tuệ Viễn, Tuệ Trì, Đàm Thuận v.v… lập nguyện...
Làm Sao Trị Được Bệnh Hôn Trầm? Hỏi: Là người trọng tuổi như chúng con, mỗi khi niệm Phật con thường hay ngủ gục. Như vậy có cách nào trị hết bệnh ngủ gục nầy không? Xin thầy hoan hỷ...

17 Phúc đáp

  1. thuần dương tử

    Thuần dương tử có điều này muốn hỏi qúy vị đạo hữu nào biết không.ví như có 1người đã đoạn trừ giới cấm thủ và nghi và tham với sân.nhưng người đó chưa đoạn trừ được thân kiến xin hỏi người này có được sơ qủa không qúy vị đạo hữu

    • Từ Bổn

      Thưa bạn thuần dương tử, theo Kinh Sa Môn Quả thì phải đoạn trừ 5 triền cái thì mới vào được Sơ Thiền. Thân kiến thuộc về Si trong 5 triền cái. Tuy thế trong một đoạn kinh khác Phật lại dạy chỉ khi chứng quả A La Hán mới dứt hẳn được ảo tưởng về bản ngã, mà thân kiến là một phần trong đó. Như vậy muốn được sơ quả ít nhất phải đoạn trừ được một phần thân kiến, còn nếu không thì không có hy vọng. Tôi theo Phật giáo Nguyên Thuỷ nhưng cũng hay vào trang web này đọc. Hôm nay thấy câu hỏi này thuộc bên Nguyên Thuỷ nên mới mạo muội trả lời. Thiết nghĩ pháp nào cũng là pháp Phật, mong quý độc giả hoan hỷ nếu có sai sót. Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

    • Tịnh Thái

      Sơ quả Tu Đà Hoàn còn gọi là Nhập Lưu, tức là Nhập vào dòng Thánh, tạm so sánh là vào được câu lạc bộ của Thánh Nhân. Điều kiện là gì? Phá được 88 phẩm Kiến Hoặc.

      Nhóm thứ nhất trong 88 phẩm Kiến Hoặc chính là Thân Kiến, chấp cái thân này là Ta. Thân Kiến chưa phá được thì chẳng thể gọi là người chứng quả Tu Đà Hoàn. Vậy người chứng quả Tu Đà Hoàn có thấy mình đã phá thân kiến ko? Có thấy mình đã chứng quả Tu Đà Hoàn không? Phật dạy trong Kinh Kim Cang là: Họ ko có cái thấy biết như vậy. Vì sao? Vì Tu Đà Hoàn đã phá 4 tướng: Tướng Ngã, tướng Nhân, tướng Chúng Sanh, tướng Thọ Giả. Thì làm gì có chuyện họ thấy có cái “Ta” chứng quả Tu Đà Hoàn được chứ?

      Nhiều người tu hành học Phật ngày nay ngộ nhận, tự cho mình chứng quả, hay nghe người khác đã chứng quả chi đó, hay là tự nhận mình là Phật Bồ Tát tái lai, tất cả đều là hư vọng, giả dối, chẳng phải chân thật.

      Người xưa có câu: “Chân Nhân Bất Lộ Tướng, Lộ Tướng phi chân nhân”

      Chúng ta là người học Phật chớ để bị người khác mê hoặc lừa dối mình, hoặc tự chính mình mê hoặc mình vậy, chưa chứng quả mà nói mình chứng quả chính là tự lừa mình dối người…nếu cố ý thì tội rất nặng, nhất định đọa Địa Ngục A Tỳ.

      A Di Đà Phật.

  2. liên hương

    A di đà phật.

  3. nguyên

    Mỗi ngưòi một cảnh.chả nên để niềm u uất trong lòng.hôm nay mìnnh bảo bị bệnh này.nhưng ngó sang nhà bên cạnh thì có người đã ra đi.sự thật thì thân này như chiếc áo cũ rồi chúng ta sẽ đổi lấy chiếc áo mới ,áo mới

  4. nguyên

    THUẦN DƯƠNG TỬ đưa ra những câu hỏi khó như vậy chắc hẳn là người rất thông minh.những người thông minh thường hay tính toán hơn thiệt được mất.nay chả nói về giới hay chứng đắc hay đoạn trừ.vậy nên nói về thực tế như mình uống rượu,ăn thịt,rồi có lần mình có đốt những bài giảng PHẬT PHÁP,vậy những việc làm này quả báo thế nào? Bạn đừng có làm theo .nói ra dài lắm.uống nhầm thuốc tuy không chết thì cũng hết hơi.nhưng có điều ta cứ ví GIỚI như cái lan can trên tầng nhà.nếu vượt qua khỏi cái lan can ấy rồi rơi xuống đất thì sẽ như thế nào?…có người dạy chúng ta về jai chữ BUÔNG XẢ, thực tình người đó phải có trí tuệ rất sâu mới nói ra được.mình không tài nào hiểu rõ được nên rất muốn ngó nghiêng xem xung quanh nhà có ai thoi thóp không để tận mắt xem.tận mắt chứng kiến thế nào là:

    MUỐN BIẾT NHÂN ĐỜI TRƯỚC.
    XEM SỰ HƯỞNG ĐỜI NÀY.
    MUỐN BIẾT QUẢ ĐỜI SAU.
    XEM VIỆC LÀM HIỆN TẠI .
    Có ai là không muốn thông minh biện tài vô ngại.mình rất muốn nhưng khả năng chưa có. Có người chắc chắn đã ngừng NIỆM PHẬT để tìm câu trả lời cho bạn đấy.ai cũng có nút thắt rồi ai tháo rồi sẽ cởi nút thắt giúp ai.

  5. thuần dương tử

    Mình đang hỏi về chưa dứt được thân kiến có được chứng sơ qủa không mà.mình đâu có hỏi gì qủa báo đâu bạn nguyên.người ta thường nói muốn biết thì phải hỏi và mình không hiểu nên mới hỏi qúy vị đạo hữu đây.chứ biết còn hỏi làm gì học phật thì đừng chấp trước nên hoan hỉ

  6. nguyên

    Mình có gửi phúc đáp cho câu trả lời này nhưng BQT không đăng bài.Nhưng không sao,không đăng mới tốt.vì mốn trả lời thì mình muốn hỏi bạn. Thế THÂN KIẾN LÀ Gì? SƠ QUẢ MÀ BẠN NÓI LÀ QUẢ GÌ?thì mọi người mới biết .nếu không sẽ cho ra hàng trăm câu trả lời khác nhau….Rồi sẽ lại cùng nhau tranh đấu. Mà những gì do tranh đều là giả ,không thật.Có tranh thì sẽ có được,mất ,đúng ,sai,trước ,sau.Người đứng ngoài không tranh mới nhìn rõ vấn đề.nhưng thôi chả bằng lặng thinh không nói.vì có nói mai sẽ lại hỏi CHƯA DỨT ĐƯỢC NGÃ KIẾN CÓ CHỨNG SƠ QUẢ KHÔNG?CHƯA DỨT ĐƯỢC CHÚNG SANH KIẾN CÓ CHỨNG ĐƯỢC SƠ QUẢ KHÔNG?CHƯA DỨT ĐƯỢC THỌ GIẢ KIẾN CÓ CHỨNG ĐƯỢC SƠ QUẢ KHÔNG?……NẰM XUỐNG OAN GIA TRÁI CHỦ BIẾN HOÁ THÀNH NGƯỜI THÂN DẪN VÀO TAM ÁC ĐẠO CÓ TỈNH GIÁC ĐỂ NIỆM 10 CÂU PHẬT HIỆU KHÔNG? Trên đầu mình còn để tóc.nghiệp chướng nặng nề không thể giúp được.

    • Hoàng Minh Tuấn

      Phật giáo nguyên thủy là giáo lý Đức Phật dạy cho các tỳ kheo thời chánh pháp, thậm chí chỉ bằng một câu nói hay bài kinh cũng có thể đắc A la hán, còn có Phật giải đáp các thắc mắc cũng ấn chứng. Bây giờ vào thời mạt pháp bao nhiêu lâu rồi, chỉ bằng mấy từ như thân kiến, kiến hoặc, triền cái… cũng đã như đi vào mê cung rồi. Những khái niệm này đều là vô hình vô tướng mà Đức Phật khi thuyết pháp chia ra rất rõ ràng cặn kẽ. Còn giờ ở thời mạt pháp như mình tâm trí kém cỏi đọc mà thấy như bò đội nón. Nếu nói vẫn còn có tỳ kheo trì giới thiền định mà đắc được thánh quả thì thật quá khó tin.

  7. nguyên

    Theo ý mình thì không chứng.ví như không đi học sẽ không biết viết.muợn miệng nguời ăn thì bụng mình không no.

  8. Voheusanh

    A Di Đà Phật, gửi đạo hữu Thuần Dương Tử “có người đã đoạn trừ giới cấm thủ và nghi và tham với sân” xin cho huệ sanh hỏi làm sao biết người đó đã đoạn được những điều nêu trên? “nhưng người đó chưa đoạn trừ được thân kiến xin hỏi người này có được sơ quả không” xin nói với đạo hữu bây giờ nói người đó đắc sơ quả thì có tin được không, có người nào thọ ký cho đó là xác thực không? Ngay trong câu hỏi của đạo hữu đã có câu trả lời chẳng cần phải tìm đâu xa, “thân kiến” là gì huệ sanh không bàn nữa nhưng huệ sanh xin chia sẻ rằng một người đoạn được tham, sân, chắc chắn sẽ đoạn được thân kiến. Vì sao, vì nếu đã đoạn được tham, sân há chẳng phải cho thân mình là thật, chẳng tham tiếc cái gì trên đời kể cả xác thân, người không thấy mình có thật, người khác mắng chửi mình,.. mình chẳng nổi sân vậy thì sao còn thân kiến nữa sao. Vậy cái gọi là đoạn được giới cấm thủ, nghi, sân nhưng không đoạn được thân kiến là có thật chăng? “Cầu người không bằng cầu thân, cầu thân không bằng cầu tâm”, cái chân tâm bổn tính ở sâu trong con người của mình chính người thầy, là vị Phật của tương lai há cần phải đi cầu điều gì nữa, có đắc quả cũng chỉ là mơ hồ, ảo tưởng, cái gọi là quả vị chỉ là tạm gọi chứ nào có thật “Kinh Kim Cang” nói rất rõ về vấn đề này. Tu Phật chính là cúng dường chân tâm, bổn tính của mình, làm các điều lành, khi niệm Phật xuất phát từ tâm vậy thì tịnh độ nào có đâu xa. Nam mô A Di Đà Phật

  9. Cho con hỏi trong quyển điạ tạng,đa phần đều nói về nhữg việc trong điạ ngục,phật điạ tạng,như vậy là đọc cả những việc đó nữa phải không ạ?

    • Nguyễn vân

      Nam mô A DI ĐÀ PHẬT.
      Bạn Hai !
      Tất nhiên là đọc cả phần nói về Phật Địa Tạng,phần nói về địa ngục…
      A DI ĐÀ PHẬT.

  10. phuong anh

    a di đà phật, dạ cho con hỏi, nếu mình bị nghiệp báo hết lần này đến lần khác, đau khổ triền miên, thì phải làm sao, mình có niệm phật nhưng minh cam nhan phat ko thuong minh hay sao ay, minh rat met moi voi cuoc song nay, minh cố gắng sống chỉ vì hai con thôi, mình mệt mỏi lắm, đủ thứ chuyện đến với mình,

    • Thiện Nhân

      A DI ĐÀ PHẬT

      Gửi bạn Phương Anh,

      Khi nghiệp trổ quả bạn chớ nên hoảng loạn hay lo sợ rồi thối bồ đề tâm, trái lại đó là tín hiệu tốt, bởi bạn đã có cơ hội để trả nợ một lần cho xong, thay vì lúc cận tử nghiệp những nghiệp báo đó mới hiện tiền để lôi kéo, dẫn dụ bạn và tam ác đạo. Hãy hoan hỉ trả nghiệp và phát Tín-Nguyện-Hạnh thật dõng mãnh, nhất tâm niệm Phật nguyện vãng sanh Cực Lạc, được như vậy mọi chướng nghiệp sẽ được hoá giải, lúc đó mạng chưa tận, thân sẽ an lạc, ngược lại thì cơ hội vãng sanh cũng ở ngay trước mắt.
      Chúc bạn tinh tấn.
      TN

  11. Lê văn Thăng

    Nghiện sex, thủ dâm, quay tay là 1 trong những lý do khiến bạn thất bại trong cuộc sống. Vì sao? Hãy cùng điểm qua 5 lý do không thể ngờ sau:
    1 – Mất đi sự lanh lợi, thông minh.
    Theo Đông Y, cứ 40g máu, cơ thể mới tạo ra 1g tinh trùng, cứ 40g tinh trùng mới chế tạo ra được 1g tủy xương, cứ 40g tủy xương mới chuyển hóa chế biến thành 1g tế bào não.
    => 1600g tinh trùng mới tạo thành 1g tế bào não.
    Tế bào não chết đi mỗi ngày, lượng tinh trùng mất đi càng nhiều thì tế bào não càng không được sản sinh đủ đề bù đắp lượng tế bào não chết đi. Vậy nên người nào dâm dục nhiều sau 1 khoảng vài năm thì tự nhiên sẽ kém thông minh, lanh lợi, trí nhớ giảm sút đi. Mà trí thông minh, trí nhớ là những yếu tố rất quan trọng để thành công.
    2 – Mệt mỏi, thiếu sức sống.
    Như trên đã nói, tinh trùng có được là nhờ sự chuyển hóa từ máu. Khi máu bị chuyển hóa thành tinh trùng quá nhiều thì sẽ gây thiếu máu. Thiếu máu thường xuyên sẽ gây mệt mỏi, uể oải, mất sức sống. Một người không có sức sống thì rất khó để thành công.
    Như thế nếu thủ dâm mà không cho xuất tinh hoặc chỉ xem sex thì sao? Như vậy thì còn nguy hiểm hơn vì trong quá trình thủ dâm hoặc xem sex, tinh trùng đã ra ngoài túi tinh 1 phần và đi theo ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt. Phần tinh trùng này sẽ chết và gây mủ ở đây. Lâu dài sẽ gây viêm và khả năng ung thư. Còn tinh trùng nếu sản xuất rồi nhưng không bị kích dục thì vẫn nằm ở túi tinh. Sau đó phần tinh trùng này sẽ được mào tinh hấp thụ lại nên sức khỏe ngày càng cải thiện.
    3 – Thiếu may mắn
    Hầu hết người thành công đều nhận họ có 1 chút may mắn. Những may mắn này đều là phước tạo nên. Người có phước sẽ gặp nhiều thuận lợi trong sự nghiệp, được nhiều người hỗ trợ, chỉ dẫn. Nhưng vì phước đã đem hưởng thụ hết với những hành vi dâm dục nên làm gì cũng khó khăn, trắc trở.
    Vì muốn thành công phải có phước lớn. Mà phước đã đem xài hết trong khi hưởng thụ dục lạc nên còn ít phước. Và vì ít phước nên làm gì cũng khó khăn, trắc trở, dễ thất bại.
    4 – Tinh thần yếu đuối.
    Theo Đông y, tinh thần mạnh mẽ liên quan chặt chẽ tới thận. Thận yếu tinh thần sẽ bạc nhược, yếu đuối, dễ sợ hãi rụt rè. Bên cạnh đó, phước ít cũng khiến tinh thần yếu đuối, bạc nhược.
    5- Giảm khả năng giao tiếp
    Người nghiện sex thường sống khép kín, ít giao tiếp với ai. Vì đầu óc bị tràn ngập bởi sex, nên ít có thú vui khác ngoài sex. Mà những thú vui lành mạnh là cầu nối giao tiếp rất tốt và tự nhiên. Mất đi cầu nối này thì việc giao tiếp trở nên rất khó khăn.
    Vậy có thể thấy rằng nghiện sex, thủ dâm là nguyên nhân làm tăng khả năng thất bại. Nhưng nếu cơ thể luôn đòi hỏi, ham muốn tình dục quá cao thì phải làm sao?
    Nếu bạn rơi vào tình huống này hãy xem cách cai nghiện sex nhờ luật nhân quả. Đây là cách triệt để và hiệu quả mà nhờ đó nhiều người đã cai nghiện được để thành công và hạnh phúc hơn

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Ngừa thư rác *