Mỗi Ngày Niệm 10 Câu Phật Hiệu Suốt 30 Năm Vãng Sanh Tịnh Độ

Mỗi Ngày Niệm 10 Câu Phật Hiệu Suốt 30 Năm Vãng Sanh Tịnh Độ

Cư sĩ Mã Vu tự Trọng Ngọc đời Tống, người huyện Hợp Phì. Cha là Trung Túc Công Mã Lương, làm thái thú Hàng Châu, được ngài Từ Vân Tuân Thức dạy cho pháp môn Tịnh Ðộ, cả nhà bèn thờ Phật. Cư sĩ gặp được vị tăng tên Quảng Sơ truyền cho cuốn Thập Nghi Luận của Tổ Thiên Thai, mừng rỡ bảo:

– Tôi nay đã tìm được chỗ về rồi!

Ông liền áp dụng pháp Thập Niệm Hồi Hướng của ngài Tuân Thức, tu tập suốt hơn hai mươi năm. Về sau, giao du với ông Vương Cổ, ông càng thêm tinh tấn niệm Phật, thường lấy việc phóng sanh làm Phật sự. Ông lần lượt làm thái thú ở Chuy Châu, Tân Ðịnh, cai trị bằng lòng nhân từ, độ lượng. Hằng ngày ông luôn định thời khóa tụng kinh chú.

Thuở đó, phu nhân của Hình Vương (Hình Vương là chú của vua Tống Triết Tông) nằm mộng dạo chơi Liên Trì, trông thấy ông mặc triều phục ngồi trên hoa sen. Sau đó, ông mắc bệnh, bèn tắm gội, thay áo, ngồi ngay ngắn niệm Phật mà qua đời. Người nhà đều nằm mộng thấy ông bảo:

– Ta đã được sanh vào Thượng Phẩm của Tịnh Ðộ!

Con ông là Vĩnh Dật cũng tu pháp Thập Niệm suốt ba mươi năm hơn; sau cũng mắc bệnh, thấy Phật và hai vị Bồ Tát tiếp dẫn, bèn kết ấn, thị tịch. Mùi thơm tràn ngập cả nhà.

(Theo Lạc Bang Văn Loại)

  • Nhận định:

Sáng ra niệm mười niệm thì dù là người bận rộn cũng dễ làm được. Nếu có thể mỗi ngày chí thành như thế thì không ai là không vãng sanh. Trường hợp của Mã công tử (Mã Vĩnh Dật) đủ để chứng nghiệm vậy.

Do sau khi đã tinh tấn niệm Phật, ông Mã lại còn thường phóng sanh và dùng lòng nhân từ, độ lượng để cai trị, phước huệ song tu nên ngay lúc còn sống thần thức đã ngao du Tịnh Ðộ; chết đi, liền sanh trong Thượng Phẩm. Những người đang nắm giữ quyền chức hãy nên học theo gương ông.

Trích Niệm Phật Pháp Yếu
Cư sĩ Dịch Viên Mao Lăng Vân cung kính sưu tập
Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa chuyển ngữ

CHIA SẺ BÀI PHÁP:

7 Phúc đáp

  1. Sứ giả Như Lai

    Thời xưa vua quan quá bận việc nước nên mỗi ngày chỉ Thập Niệm Hồi Hướng vẫn được vãng sanh.

  2. Loan Châu

    Theo mình nhớ thì cố hòa thượng Thích Thiền Tâm có nói trong Niệm Phật Thập Yếu rằng cho dù hành giả niệm Phật có bận rộn trong ngày cách mấy không niệm Phật được, nhưng vẫn phải dành ra mười niệm để “tưới nước” hoa sen của mình nơi Cực Lạc không bị “khô héo”. Cho nên mười mấy năm nay mình cứ như thế mà nghe lời, dù bận hay buồn ngủ mắt mở hết lên cũng ráng “lết” đến bàn Phật niệm đủ mười niệm trong ngày rồi mới nhắm mắt ngủ.

    A Di Đà Phật.

    • Thượng Phẩm

      A DI ĐÀ PHẬT. Thật tốt biết bao, chúc hành giả Loan Châu sớm ngày về Tịnh Độ.

  3. Xin hãy nhẹ tay với mình

    Cho mình hỏi mình có coi qua video của PS Tịnh Không thì mình biết nhẫn nhục đứng sau bố thí. Vì vậy tích lũy công đức là chuyện khó làm. Mình mới thực sự phát tâm không lâu nên không rõ lắm. Ví dụ có 1 người làm quài 1 chuyện với mình khiến mình hơi khó chịu thì mình nên coi đây là nghiệp mình phải trả và nhẫn hay nói thẳng? Mà nếu nói thẳng thì có sao không? Mình sợ 1 ngọn lửa sân thiêu cháy cả rừng công đức nên mình hỏi.
    Xin giải đáp giúp mình ạ.

    • Cư sỹ Phước Huệ

      Chào bạn,
      Nhẫn được là tạo thêm công đức cho mình. Nói thẳng thì bồi thêm tập khí sân si. Tùy bạn chọn thôi.
      Chúc bạn tinh tấn.
      Nam Mô A Di Đà Phật.

  4. Nuôi Dưỡng Thành Thói Quen Tốt Niệm Phật:

    Niệm Phật cần phải như thế nào mới có thể niệm tốt ? Không có bí quyết gì cả. Phật pháp duy nhất chính là niệm nhiều danh hiệu Phật. Trong sinh hoạt thường ngày, nuôi dưỡng thành thói quen tốt niệm Phật. Trong thế giới Ta Bà, thói quen xấu của chúng ta rất nhiều, khiến chúng ta rất dễ dàng lười biếng. Do tập khí tốt nên không dễ dàng tinh tấn niệm Phật liên tục. Đem việc niệm Phật tập thành một thói quen. Đi, đứng, nằm, ngồi không rời câu Phật hiệu. Lâu lại càng lâu, niệm Phật đến lúc tự mình không niệm danh hiệu Phật từ bên trong hiện ra, như thế là dễ dàng thành tựu rồi.

    Vọng niệm là bịnh; niệm Phật là thuốc. Bịnh lâu thì một viên thuốc chẳng trị hết nổi. Vọng niệm chất chứa thì chẳng thể nào vừa niệm đã trừ hết được nổi. Lý lẽ nhất định như vậy. Ðừng lo ngại những vọng niệm khác tơi bời [khởi lên], chỉ quý ở chỗ niệm Phật tinh chuyên, khẩn thiết. Từng chữ phân minh; câu, câu nối tiếp. Dốc sức chấp trì thì mới có phần xu hướng được, nghĩa là: do sức chơn thật tích tụ lâu ngày nên đến một ngày nào đó sẽ chợt rỗng rang [khai ngộ]. Ví như mài chày làm kim, luyện sắt thành gang, quyết định chẳng dối. Tuy có lắm môn để nhập đạo, nhưng chỉ có một môn này là đường vắn tắt nhất, chẳng thể coi thường, chớ có coi thường.

    Trích LIÊN TRÌ CẢNH SÁCH

  5. Thật Thà Niệm Phật

    Nhờ Niệm Phật Hết Bệnh Sỏi Thận

    Vào ngày mùng 3 tháng 5 năm 1997, tôi nhận được một lá thư của ông bạn già gần 70 tuổi. Ông báo cho biết, ông bị sỏi bàng quang vài ngày nữa sẽ nhập bệnh viện để phẫu thuật, lập tức tôi gửi thư nhanh hồi đáp cho ông, và nhắc nhở rằng, trước khi và đang khi phẫu thuật, ngay cả bây giờ, nên thành tâm niệm Phật không gián đoạn, và chuẩn bị tư tưởng đối diện với cái chết, và nếu chết thì cầu sẽ được vãng sanh. Ông ấy vui vẻ làm theo.

    Vào ngày mồng 6 tháng 5, ông ấy vào viện chuẩn bị phẫu thuật. Trước khi phẫu thuật, các bác sĩ kiểm tra lần cuối cùng, họ rất ngạc nhiên vì không thấy các viên sỏi nữa. Cả hội đồng bác sĩ đều thắc mắc rằng: Mấy ngày trước siêu âm thì thấy rõ hai viên sỏi màu vàng lớn như hạt đậu, có chụp hình lại rõ ràng, sao hiện tại không có là bởi lý do gì! Chỉ có ông lão ấy thì biết rất minh bạch, bởi lẽ, mấy chục năm về trước, ông cũng từng gặp chuyện tương tự, khi đó ông bị sưng gan, ông phát tâm niệm Phật suốt ba năm, khi tái khám thì gan đã trở lại bình thường, chức năng gan hoạt động tốt như xưa.

    (Cư sĩ Bi Phước ghi đúng sự thật ngày 28 tháng 2 năm 2001)
    Trích: Niệm Phật Nhất Định Vãng Sanh
    Download sách: https://drive.google.com/open?id=0B3MRefgYDnFVdHZremctdVhOT1E

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *