Sát Sanh Trong Nhà Sẽ Biến Nơi Ở Thành Nơi Oán Quỷ Tụ Hội

Sát Sanh Trong Nhà Sẽ Biến Nơi Ở Thành Nơi Oán Quỷ Tụ Hội

Hết thảy chúng sanh từ vô thủy đến nay luân hồi sáu nẻo, lần lượt làm cha mẹ, anh em, vợ con, quyến thuộc, sanh ra lẫn nhau, trở thành oan gia đối đầu của nhau, tuần hoàn báo thù, đền đáp, giết hại lẫn nhau. Trong các kinh Đại Thừa, đức Phật đã nhiều lượt khuyên răn nhưng ít kẻ thấy nghe. Dẫu được thấy nghe, nhưng kẻ tin nhận, vâng làm, lại càng ít hơn nữa! Do vậy, Phật dùng lòng Đại Bi, hiện trong dị loại để con người giết ăn. Đã giết xong, bèn hiện các tướng lạ ngõ hầu hết thảy mọi người biết [con vật ấy] là do Phật thị hiện, mong dứt sát kiếp để chúng sanh được yên. Như vỏ sò nghêu, hông bò, móng dê, răng lợn, yếm ba ba đều có [hình ảnh] đức Phật ngự [trong ấy] khiến tai mắt con người [thấy nghe] phải kinh sợ, dứt cơ duyên giết chóc trong cõi đời. Những chuyện như vậy được ghi chép trong sử sách kể sao cho trọn? Trước khi giết đều nói là loài thú. Giết rồi mới biết là Phật!

Do vậy biết: Giết loài vật chẳng khác gì giết Phật. Dẫu [con vật bị giết] chẳng phải do Phật thị hiện thì nó cũng là đức Phật trong vị lai. Giết để ăn, tội sẽ cao to hơn núi, hơn biển, hãy gấp nên đau đáu răn dè ngõ hầu giải thoát. Cần biết rằng: Người và vật tuy khác, lanh lợi hay ngu xuẩn đều tỏ lộ. Kẻ ngu xuẩn tâm thức tối tăm, con vật thông minh lại có trí sáng, Ngũ Luân Bát Đức cố nhiên chẳng thua con người! Lòng thành tha thiết so ra còn sâu đậm hơn con người. Dám cậy ta mạnh, giết chúng nó ăn thịt, đến nỗi trong tương lai thường bị kẻ khác ăn! Lần xem sử sách, từ xưa đến nay, phàm những ai lợi người lợi vật, con cháu nhất định hiền thiện, phát đạt; những kẻ nào hại người, hại vật, con cháu nhất định tầm thường, kém cỏi, diệt tuyệt.

Người niệm Phật nên ăn chay trường. Nếu như chưa thể thì nên giữ Lục Trai hoặc Thập Trai (Mồng 8, 14, 15, 23, 29, 30 là Lục Trai. Thêm vào ngày mồng Một, 18, 24, 28 thì thành Thập Trai. Gặp tháng thiếu thì ăn lên trước đó một ngày. Lại còn tháng Giêng, tháng Năm, tháng Chín là ba tháng chay, nên ăn chay trường, làm các công đức). Từ giảm dần đến vĩnh viễn dứt ăn mặn thì mới hợp lý. Tuy chưa dứt được ăn mặn, hãy nên mua thịt làm sẵn, đừng sát sanh trong nhà. Do trong nhà thường nguyện cát tường (tốt lành, may mắn), nếu hằng ngày sát sanh thì nhà ấy liền trở thành nơi giết chóc. Nơi giết chóc chính là chỗ oán quỷ tụ hội, chẳng tốt lành, [điều này] quan trọng lắm! Do vậy, phải kiêng sát sanh trong nhà.

Trích Ấn Quang Đại Sư Văn Sao Tinh Hoa Lục

CHIA SẺ BÀI PHÁP:

14 Phúc đáp

  1. Lê Kim Thúy

    Bạn con cũng sống ở nước ngoài như con và không biết nhiều về ngoại ngữ và dĩ nhiên là cũng bị hạn chế về mặt giao tiếp với người bản xứ. Nhưng bạn con tin rằng chỉ cần bạn ấy thành tâm niệm Phật thì sẽ được Phật gia hộ trong tình huống khi có vấn đề cần giao tiếp,bạn nói rằng mình không có thồi gian để học thêm hay trôi dào ngữ pháp về ngôn ngữ của người bản xứ,khi có thời gian rãnh thì niệm Phật, khi làm việc lúc nhớ Phật thì niệm Phật còn quên thì không niệm, bạn ấy còn nói rằng Phật pháp vô biên chỉ cần thông một môn thì tất cả các môn khác cũng sẽ đều được thông trong đó có ngoại ngữ. Theo con nhận thấy thì khả năng ngoại ngữ của bạn ấy giao tiếp về mặt cơ bản thì cũng tạm được, bạn ấy không muốn học thêm nâng cao vì sợ vô thường đến lúc nào không hay, thời gian niệm Phật cũng không có nhiều huống chi dành thời gian ra để học năng cao kiến thức thì niệm Phật sẽ bị hạn chế, bạn bảo rằng mình là phàm phu tập khí sâu dày niệm Phật thì lúc nhớ lúc quên huống hồ chi học thêm thì thời gian đâu mà niệm Phật. Thế nhưng con thì nghĩ khác vì mình sống ở xứ người không giỏi ngôn ngữ bản xứ thì làm sao giáo dục con cái mình được còn nhiều thứ khác nữa bất tiện lắm nhưng bạn lại nói rằng con cái ngoan hiền hư hỏng là do số mệnh của nó với mình, nó đến trả ơn thì tự nó ngoan hiền thôi còn đến để đòi nợ thì cứ thế mà hư hỏng quậy phá bạn ấy không quan tâm chỉ cần thành tâm niệm Phật tu hành để tạo phườc cho con cái là được rồi !bạn ấy bảo con bộ còn ham danh lợi hay sao muốn thi lấy chứng chỉ topik để tranh giành danh lợi à? Con nghe qua mà thấy sao sao dường như bạn ấy đã ngộ được điều gì chăng? Bản thân con thì muốn trau dào thêm kiến thừc để cống hiến cho xã hội, nhưng bạn ấy thì lại bảo mình thành tâm niệm Phật đem công đức phước báo có được hổi hướng cho tất cả pháp giới chúng sanh thì cũng như đã cống hiến tài năng cho xã hội rồi! Nghe bạn nói cũng đúng, giờ cho con xin ý kiến của của quý thầy và các bạn! Con cảm ơn nhiều

    • Sứ giả Như Lai

      Mình nghĩ bạn của bạn nói cũng đúng.Niệm Phật sẽ thông minh hơn.Có dì kia nói lúc đầu đọc Pháp Bảo Đàn không hiểu nhưng sau này(dì là một thành viên nhiệt thành của một đạo tràng niệm Phật) đọc một lần là hiểu.

      Bảy lợi ích khi niệm Phật :

      1.Niệm Phật mở trí thông minh
      Bao nhiêu tội chướng chẳng sinh vào lòng
      2.Niệm Phật cưú độ tổ tông
      Khỏi nơi biển khổ thoát vòng sông mê
      3.Niệm Phật tộc họ đề huề
      Một nhà sum họp chẳng hề ghét nhau
      4.Niệm Phật bớt sự ốm đau
      Bao nhiêu bệnh tật mau mau hết liền
      5.Niệm Phật có phúc có duyên
      Tiền tài tiến lợi bình yên cửa nhà
      6.Niệm Phật oan trái trả xong
      Nợ nần kiếp trước hết mong hết đòi
      7.Niệm Phật sẽ sống trọn đời
      Khỏi dòng nước lửa khỏi nơi hung tàn.

      Những vấn đề khác bạn của bạn cũng nói đúng luôn.

    • Cư sĩ Phước Huệ

      Kính chào bạn Lê Kim Thúy,
      PH nghĩ mỗi người một chí hướng. Chí hướng khác nhau, sẽ gieo nhân khác nhau, và quả cũng khác nhau. Lời của bạn ấy chưa hẳn là hoàn toàn chính xác, ví dụ một người đi thi, mà không học bài, chỉ chăm chăm niệm Phật thì ngoại trừ người đó niệm đến mức chứng được thần thông, tam minh thì mới làm bài được, còn không thì không thể. Để Phật gia hộ thì mình phải tạo ít nhất là nhân (có học bài). Tuy nhiên, với chí hướng của bạn ấy như vậy, bạn ấy sẽ dễ buông xả hết mọi thứ để vãng sanh, là rất đáng quý. PH nghĩ niệm Phật chủ yếu để vãng sanh chứ không phải cầu phước báo cho gia đình, hay đóng góp cho xã hội. Nhưng vì bạn đặt ra vấn đề như thế nên bạn ấy lập luận như thế, nên hơi khiên cưỡng.
      Bạn muốn đóng góp cho xã hội thì bạn sẽ được quả báo tương ưng, cũng là điều tốt, nhưng bạn nhớ hồi hướng công đức, phước báo ấy cho việc vãng sanh là ổn.
      Kính chúc bạn tinh tấn.
      Nam Mô A Di Đà Phật.

  2. Thượng Phẩm

    A DI ĐÀ PHẬT. TP hồi ôn thi, lúc làm đề môn Toán thì gặp phải biểu thức không biết rút gọn ra sao, TP cứ bài nào phải làm cho ra kết quả mới được, còn không làm được thì thôi, dành nhiều thời gian để suy nghĩ bài toán đó, nháp đi nháp lại nhiều lần lắm, nhưng vào một hôm đang làm bài đó, TP lại niệm Phật A Di Đà, cứ A Di Đà Phật, A Di Đà Phật,… Niệm đến khi tâm tĩnh lại, câu Phật hiệu thông rõ trong tâm hài hòa, TP cứ duyên theo tiếng niệm của mình, lúc đó nháp thì tự nhiên nghĩ ra cách làm, thế là giải bài toán rất nhanh, kết quả rất đẹp. Câu chuyện này có một lần TP đã đăng lên phúc đáp của trang rồi, bây giờ kể lại thôi.

  3. Mở Rộng Tâm Lượng

    Tuy hơi lạc đề, nhưng các huynh đệ đồng tu hãy chú ý điều này để giúp bản thân và con em của mình.

  4. Mau Mau Niệm Phật

    Cách đây vài ngày, tại số nhà 62 Lâm Văn Bền, Quận 7, TP. HCM, chủ nhà ra chợ thấy ghẹ ngon và về luộc để cả gia đình cùng dùng, ăn con thứ nhất và con thứ 2 thì thấy bình thường, nhưng đến con thứ 3 khi lột vỏ bên ngoài ra thì mọi người đều hốt hoảng, vì trên thân ghẹ có hình đức Phật nên họ không dám ăn nữa và đưa vào tủ kính để thờ.

    Hiện nay rất nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem và chụp hình.

    “Nhất thế chúng sanh vô sát nghiệp, hà sầu thế giới động đao binh”, do chúng sanh gieo trồng nghiệp sát, nên thế giới mới có chiến tranh.

    Đức Bồ tát Quán Thế Âm vì lòng từ bi muốn cứu độ chúng sanh nên có lúc hiện làm thân người, có khi hiện làm thân súc sanh để cảnh tỉnh cho chúng ta bớt tạo nghiệp sát.

    Nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu tất cả mọi người chúng ta hãy phát tâm dõng mãnh ăn chay để hồi hướng công đức cầu siêu cửu huyền thất tổ và cầu an cho cha mẹ hiện tiền được tăng long phước thọ.

    Tin: Linh Nguyễn
    Ảnh: Giác Hiền




    Phật dùng lòng Đại Bi, hiện trong dị loại để con người giết ăn. Đã giết xong, bèn hiện các tướng lạ ngõ hầu hết thảy mọi người biết [con vật ấy] là do Phật thị hiện, mong dứt sát kiếp để chúng sanh được yên. Như vỏ sò nghêu, hông bò, móng dê, răng lợn, yếm ba ba đều có [hình ảnh] đức Phật ngự [trong ấy] khiến tai mắt con người [thấy nghe] phải kinh sợ, dứt cơ duyên giết chóc trong cõi đời. Những chuyện như vậy được ghi chép trong sử sách kể sao cho trọn? Trước khi giết đều nói là loài thú. Giết rồi mới biết là Phật! (Ấn Quang Đại Sư)

  5. Trần Gian Nghiệt Ngã

    Mọi người ơi bây giờ mình cảm thấy tuyệt vọng, cuộc sống bế tắc và không có lối thoát. Hiện mình vừa bị bệnh tật dày vò hành hạ, vừa bị từ chối tình cảm, mình không thể loại bỏ hình ảnh người nữ ấy ra khỏi tâm trí dù niệm Phật hay trì chú hay cầu Phật gia hộ.
    Chuyện tình cảm lúc nào cũng lận đận dù hết lòng hết sức,nhưng kết quả điều chỉ mang lại đau khổ cho chính mình. hay kiếp trước mình đã làm khổ nhiều người nên giờ phải chịu quả báo như vậy không ạ? Hay vốn dĩ số phận mình đã định là sẽ cô độc suốt đời ?
    Hiện giờ mình mệt mỏi chán chường với tất cả mọi thứ, nhiều lúc trong đầu lại có ý nghĩ kết thúc cuộc sống này, nhưng lại sợ ba mẹ đau khổ và hình phạt nơi địa ngục. Chỗ dựa duy nhất của mình bây giờ là Bồ Tát Quán Thế Âm, ngay từ nhỏ mình đã có niềm tin rất lớn vào Bồ Tát, nhưng dường như lần này ngài cũng quay lưng lại với mình nữa.

    • Sứ giả Như Lai

      A Di Đà Phật.

      Chào bạn.

      Nhân qủa không bao giờ sai.Gieo nhân nào gặt qủa đó.Chắc kiếp trước bạn đã phụ bạc gieo đau khổ cho người nên hiện giờ đang trả qủa.Bạn tìm đọc một quyển Báo Ứng Hiện Đời đi,rất hay.Đó đều là những chuyện người thật việc thật.Cuộc sống của những người trong những câu chuyện đó đều tốt hơn lên nhờ sám hối tụng kinh Địa Tạng,niệm Phật và làm việc thiện như bố thí và phóng sanh.Bạn chăm làm việc thiện lên vì khi mình mang niềm vui đến cho người thì mình cũng sẽ thấy vui và thấy mình hữu ích hơn.Vả lại,hành thiện tích đức thì vận mạng sẽ thay đổi tốt hơn.Còn khi phóng sanh chẳng hạn nhìn thấy niềm vui của cá ếch…lúc sắp được thả ra thì mình cũng vui lây.Và người thường phóng sanh sẽ được khỏe mạnh sống lâu.

  6. Hương Quang

    Ngày xưa có chàng Vương Sinh, ăn chay niệm Phật đã ba năm. Chẳng may mắc phải một chứng bệnh lạ, khắp mình đều sinh mụn độc, ngứa ngáy khó chịu.
    Một người bạn chí thân của Vương Sinh đến thăm và an ủi rằng:
    Anh ăn chay, thành tâm niệm Phật như vậy, Chư Phật Bồ Tát thế nào cũng phù hộ, tôi tin rằng chẳng bao lâu bệnh anh sẽ khỏi.
    Vương Sinh nói:
    Ta ăn chay đã ba năm, chẳng những không được một mảy phúc nào, mà lại mắc phải cái bệnh khốn nạn này, đủ thấy ăn chay có ích gì đâu. Lời Phật nói đều là dối người cả.
    Người bạn nói:
    Anh chớ nên nói thế, ăn chay có công đức đấy, ít ra anh đã không kết oán với lục súc. Nếu anh không lấy công đức đó thì anh đem bán lại cho tôi.
    Vương Sinh ngạc nhiên hỏi:
    Ăn chay làm sao bán được, và bán như thế nào?
    Người bạn trả lời:
    Tôi trả cho anh một ngày chay một phân tiền, anh ăn ba năm, cả thảy là mười lạng tám đồng tiền. Nếu anh đồng ý bán thì anh viết tờ khế ước cho tôi, tôi sẽ trả cho anh với số tiền đó.
    Vương Sinh nghĩ thầm: chàng này ngốc thật, có ai đi mua cái chay của người ta bao giờ đâu. Nay nó muốn mua thì ta cũng bán cho, vì đối với ta chẳng có thiệt thòi gì cả. Nghĩ xong, bèn nói với người bạn rằng:
    Nếu anh cho rằng cái ăn chay của tôi bán được, tôi bằng lòng bán cho anh.
    Vương Sinh viết tờ khế ước cho người bạn, hai bên đồng ý giao dịch với nhau. Chàng Vương lấy được số tiền, trong lòng mừng rỡ muôn phần, quên hết nổi khổ cực của mình và nghĩ rằng: “với số tiền này, ta có thể mời lương y đến trị bệnh”.
    Trong tối hôm đó, khi đi ngủ, Vương Sinh mơ màng thấy hai con quỷ sứ đến bên cạnh giường nạt rằng:
    Tuổi thọ của ông đã mãn vào mười tháng trước, nhưng vì ông ăn chay mới kéo dài được, nay ông không tiếp tục niệm Phật học đạo mà lại còn cho rằng ăn chay là vô ích, đem công ăn chay đổi chác cho người, tự mình làm đứt Phật căn. Nay số ông đã tới, hai ta vâng lệnh Diêm Vương đến bắt ông, hãy đi theo ta đến âm phủ trình diện.
    Hai tên quỷ nói xong, liền dắt Vương Sinh đi. Vương Sinh hoảng hồn, quỳ xuống van xin.
    Cúi xin hai vị cho tôi hoãn lại một ngày, đặng tôi trả lại số tiền cho người bạn, hủy tờ khế ước và tiếp tục ăn chay trở lại.
    Hai tên quỷ vô thường bằng lòng cho Vương Sinh hoãn lại một ngày. Chàng Vương mừng rỡ muôn phần. Hôm sau bèn đi gặp người bạn và nói rõ tình hình của mình, đồng thời giao trả lại số tiền đã nhận cho người bạn để lấy lại tờ khế ước.
    Người bạn nói:
    Ta đã đốt tờ khế ước trước bàn thờ, cáo cùng Chư Phật Bồ Tát rồi.
    Chàng Vương đi về nhà với bộ mặt sầu thảm. Bệnh tình từ đó lại càng nặng thêm, không bao lâu rồi chết.
    (Trích Thái Thượng Cảm Ứng Thiên Hội Biên)

  7. Hùng nguyên

    Phật pháp lấy nhân quả làm gốc. Vi đâu lại có xinh ra lễ bái, cầu xin siêu độ chúng sinh. Như vậy có phải là gieo mê tín nơi người học phật. Hay đó chỉ là mượn pháp để rồi ngộ. Xin được chỉ dạy

  8. Nguyễn Đăng kiêm

    Nam mô quán âm bồ tát
    Từ Bi
    Từ Bi
    Con chưa hiểu từ bi sao lại gọi là từ bi
    Không sát sinh thì là người hiền lành, sát sinh thì là người độc ác, sao lại gọi là từ bi, có phải từ là nhân từ, bi là gì con không hiểu
    Xin các thầy chỉ dạy con câu đó, từ bi

  9. Thanh Dung

    ÔNG PHÙ TRỌNG TÍN BỊ ÂM TY TƯỚC SẠCH PHÚC PHẦN

    Đời Tống, Phù Trọng Tín giàu có, thích bố thí. Lúc ba mươi lăm tuổi, bỗng mắc bệnh nguy ngập. Tự nói mình đã đến cõi âm, gặp mấy người quen biết cũ, họ gọi: “Ân công vì sao đến đây?” Họ dắt ông Phù đến lạy chào, cầu xin một viên nha lại. Viên nha lại nói: “Người này vốn đáng lẽ bị đói rét, do có hảo tâm bố thí, giúp đỡ; do vậy, có thể tay trắng làm nên. Vốn thọ đến năm mươi chín tuổi, nhưng vì chẳng thắp nhang, ngủ dậy trễ, nay đều bị tước sạch”. Mấy người hỏi: “Hai chuyện ấy là lỗi nhỏ, sao lại đến nỗi như thế?” Viên nha lại đáp: “Chẳng thắp hương tức là chẳng có lòng tôn kính trời đất. Ngủ dậy trễ, tức là có nhiều dâm ý, sao lại bảo là lỗi nhỏ?” Mọi người kinh sợ, nhìn nhau, nói: “Đức dầy như ông Phù còn vì chuyện này mà [tuổi thọ bị] tước giảm, người ta há nên buông lung ư?” Không lâu sau, ông Phù chết.

    Trong đời người, cái khó có nhất là tuổi thọ, thế mà cái bị cõi âm tước đoạt cũng là tuổi thọ. Do vậy, Thái Thượng ra rả nói chuyện này, ngõ hầu răn nhắc con người thận trọng đối với chuyện phạm lỗi trong một niệm, cốt sao hưởng phước đầu tiên trong năm phước. Đấy là lòng từ bi to lớn của Thái Thượng vậy!

    Ôi! Con người ngoại trừ các vị thánh hiền, chẳng có ngày nào không phạm lỗi, cái có thể trông cậy để vãn hồi tạo hóa chỉ là “có thể sửa đổi” mà thôi! Nếu không, nhân trước đã kém cỏi, nghiệp sau lại tăng, dẫu nhiều phước, lắm con trai, đến lúc một hơi thở ra chẳng hít vào được nữa, sẽ chỉ có nghiệp theo thân, chỉ thấy nỗi khổ vì bị Diêm Vương tra xét, tính toán, [lúc ấy] có thể mang theo gia sản hay chăng? Có thể dẫn theo con cái hay chăng? Hãy suy nghĩ đi!

    Trích “Cảm Ứng Thiên Vựng Biên”

    • Cư sĩ Phước Huệ

      Kính chào bạn Thanh Dung,
      Truyện này đọc qua thì tưởng là khuyến khích người ta gieo nhân tốt, nhưng đọc kỹ lại, thì chính là làm người ta mê mờ nhân quả. Sao lại có chuyện người bố thí nhiều, chỉ vì không thắp hương lễ trời đất mà lại bị mất đi quả báo tốt? Đây chính là tà kiến. Mặc dù đoạn sau có nhắc đến nghiệp theo thân, nhưng ý chính câu chuyện vẫn là không đúng với luật nhân quả Phật pháp. PH cho rằng truyện này theo quan điểm của bên Nho giáo đem pha trộn với Phật pháp. Khi đem truyền bá những truyện như thế, tưởng là gieo nhân Phật pháp, nhưng có khi lại làm người đọc mê mờ, chúng ta cần phải cẩn trọng.
      Kính mong bạn hoan hỷ với chia sẻ của PH.
      Nam Mô A Di Đà Phật.

  10. Mỹ Mỹ

    CỨU ĐỘ NHỮNG CHÚNG SANH ĐANG KHỔ NẠN Ở TAM ÁC ĐẠO

    Duyên Do Phát Thanh Về Phật Học Giảng Thuyết:

    Ngài Tịnh Không lão pháp sư nói, chúng sanh trong hư không pháp giới là một thể. Là đệ tử của Phật, hôm nay chúng ta may mắn được nghe Phật Pháp, đương nhiên cần phải chiếu cố đến chúng sanh ở tận hư không pháp giới, nhất là những oan gia trái chủ của mình trong nhiều đời nhiều kiếp.

    Con người đến lúc lâm chung, những oan gia trái chủ sẽ thường hiện thành những người thân thuộc đã qua đời của quí vị để đến tiếp dẫn, đến để trả thù, thanh toán quí vị, đến tranh đấu với quí vị và làm chướng ngại, không cho quí vị vãng sanh về nơi tốt lành. Oan oan tương báo như thế đến lũy kiếp cũng không thể cùng tận. Thật là khổ không kể xiết!
    Ngày nay chúng ta may mắn hiểu rõ và giác ngộ thì phải dùng cái tâm chí thành để hóa giải tất cả mọi oan kết. Cầu chư Phật, Bồ Tát gia hộ, khiến họ cũng có cơ duyên nghe được Phật Pháp, hầu hòa giải những đối nghich oan trái, hóa thù thành bạn, hóa oán thành thân, từ đây trở về sau mãi mãi là pháp lữ (bạn đạo) trên đường bồ đề để đồng thành Phật đạo và cùng nhau cứu độ chúng sanh.

    Phàm là những người cầu học, chỉ cần chúng ta bắt tay vào việc liền có thể khiến cho tất cả chúng sanh trong pháp giới được nghe pháp và đạt lợi ích. Vì sao chúng ta lại không cùng nhau bắt tay vào việc?

    Nghĩa là mỗi đêm phát thanh về Phật học giảng thuyết, để từ đó có thể rộng độ chúng sanh đang khổ nạn đều có cơ hội thỉnh pháp nghe kinh, để rồi được cùng nhau bước lên con đường lìa khổ đạt vui, cuối cùng là phát nguyện cầu sanh thế giới Tây Phương Cực Lạc, thoát khỏi cảnh khổ của lục đạo luân hồi.
    Sau đây, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu về cách thức Thỉnh mời các chúng sanh và oan gia trái chủ đến nghe pháp.

    Nghi Thức Mời Các Chúng Sanh Và Oan Gia Trái Chủ Đến Nghe Pháp

    1) Đến trước tượng Phật A Di Đà lễ Phật 3 lạy: Cung thỉnh Đức Phật A Di Đà, chư Phật Bồ Tát, Long Thiên hộ pháp hộ trì cho đạo tràng giảng kinh tại nhà con:…..(họ và tên)…..pháp danh…..(địa chỉ)
    Nguyện Phật quang từ bi soi rọi cho đạo tràng này.
    Nguyện Long Thiên hộ pháp ủng hộ cho đạo tràng này, rộng khiến tất cả Chúng sanh đến dự hội nghe pháp đều có thể chuyển tâm tín nhận, lắng nghe những lời pháp của lão pháp sư Tịnh Không về kinh ………………………….
    (tên băng kinh mình sẽ định mở trên Tivi hoặc băng đĩa Cassette). Nguyện dưới oai thần lực gia trì của Phật, khiến tất cả chúng sanh nghe pháp đều có thể hoan hỷ tin và nhận, rồi phát nguyện cầu sanh thế giới Tây Phương Cực Lạc, vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi lục đạo, đồng thời nguyện cho chúng con có thể khuyến khích lẫn nhau, dũng mãnh tinh tấn hầu sớm được lìa khổ được vui, v ãng sanh thế giới Tây Phương Cực Lạc!
    Nam Mô A Di Đà Phật, xin đức Phật A Di Đà, cùng 10 phương chư Phật, chư Đại Bồ Tát từ bi gia trì cho đạo tràng này là nằm trong tận hư không pháp giới, tất cả chúng sanh đang đau khổ trong tam ác đạo đều đến được, nghe được và đều có chỗ ngồi. (nếu có thể quán tưởng: TV hoặc Cassette của nhà mình biến thành vô cùng to lớn. Bộ sofa để ngồi trước TV biến thành rất nhiều hàng và tất cả chúng sanh đến nghe giảng đều có chổ ngồi, có thể nhìn thấy, nghe được) – Những điều trên đây xin cầu nguyện Phật gia trì.

    2) Chúng con cung thỉnh ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát: Con…..(tên mình) xin thành tâm cung thỉnh ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát quang lâm đạo tràng gia hộ cho cuộc giảng kinh ………… (t ên b ăng kinh s ẽ m ở) của Hòa Thượng Tịnh Không để cứu độ tất cả chúng sanh, chúng con xin ngài từ bi gia hộ cho chúng con được hoàn thành tâm nguyện. Nam Mô A Di Đà Phật!

    3) Nhìn ra ngoài cửa hoặc cửa sổ, lễ thỉnh 2 lạy: Thỉnh mời cửu huyền thất tổ, đa sanh phụ mẫu, lục thân quyến thuộc, đẳng đẳng chư hương linh của gia đình chúng con, hữu vị vô danh, hữu danh vô vị và tất cả oan gia trái chủ nhiều đời kiếp của…… (tên chính mình và người thân trong gia đình mình) rộng cùng pháp giới chúng sanh đều đến đạo tràng này thỉnh pháp nghe kinh.

    Nguyện tất cả chúng sanh trong hư không pháp giới, nếu không chê hoặc từ chối kể cầu học, đệ tử chân thành cung thỉnh chư vị cùng đến đây lắng nghe lão pháp sư Tịnh Không giảng về kinh ……………(tên kinh chuẩn bị mở)
    Xin chúc phúc cho chư vị được Phật lực gia trì, mỗi người đều có thể nghe hiểu được nghĩa ‎lý trong kinh, hoan hỷ tin nhận, đồng thời có thể phát nguyện vãng sanh về thế giới Tây Phương Cực Lạc. Xin chúc phúc quí vị sớm được gặp Phật để liễu thoát sanh tử, giống như Phật để độ tất cả chúng sanh. Vô biên phiền não đoạn, vô lượng pháp môn tu, thệ nguyện độ chúng sanh, tổng nguyện thành Phật đạo, trực chứng A-duy-việt-trí, viên mãn Vô Thượng Bồ Đề.

    4) Nếu như trong nhà có phương tiện, dùng một ít bánh ngọt hoặc trái cây, mời pháp giới chúng sanh hưởng dùng. Thông thường theo tình cảm qua lại giữa tình người với nhau, phải tôn trọng lễ tiết. Đối với pháp giới chúng sanh phải tôn trọng như vậy. Phải tin chắc rằng, sự chân thành phát xuất từ trong nội tâm chắc chắn sẽ khiến họ cảm động. Sở dĩ nói: “Chí thành cảm thông” là như vậy, là có thể khiến tất cả pháp giới chúng sanh, oan gia trái chủ đều được lợi ích thù thắng.

    “Hôm nay chúng tôi có chuẩn bị nhang đèn, trà nước, bánh kẹo, gạo muối …(hoặc những thứ mình sẽ dâng cúng), xin mời quí vị chí thành cảm thông thọ dụng”
    Biến Thực Chân Ngôn:
    Nam mô tát phạ đát tha nga đa phạ lộ chỉ đế. Án tam bạt ra tam bạt ra hồng. (7 lần)
    Biến Thủy Chân Ngôn:
    Nam mô tô rô bà da đát tha nga đa da đát điệt tha. Án tô rô, tô rô bát ra tô rô, bát ra tô rô, ta bà ha. (7 lần)
    Phổ Cúng Dường Chân Ngôn:
    Án nga nga nẳng tam bà phạ phiệt nhựt ra hồng. (3 lần)

    Xin mời tứ chúng đồng tu của Tịnh Độ Tông hãy đến đây nghe phát thanh băng giảng kinh của Hòa Thượng thượng Tịnh hạ Không mỗi ngày không gián đoạn.
    (Trong nghi thức Thỉnh Linh nên đọc cho hương linh nghe lời Khai Thị Cho Hương Linh của Hòa Thượng Tịnh Không, sau khi Quy Y Tam Bảo xong, rồi hãy mở pháp cho hương linh nghe)

    Hòa Thượng TỊNH KHÔNG
    Chứng Minh Quy Y Tam Bảo Cho Hương Linh
    Nay tôi vì quý vị xin Quy Y Tam Bảo. Xin tất cả chư vị hãy một lòng cung kính, chí thành đọc theo tôi:
    A Xà Lê tồn niệm
    Con đệ tử Diệu Âm
    Kể từ hôm nay
    Thân mạng còn sống
    cũng như đã qua đời.
    Quy Y Phật, Quy Y Pháp, Quy Y Tăng.
    Quy Y Phật lưỡng túc tôn.
    Quy Y Pháp ly dục tôn.
    Quy Y Tăng chúng trung tôn.
    Quy Y Phật không đọa Địa ngục.
    Quy Y Pháp không đọa Ngạ quỷ.
    Quy Y Tăng không đọa Bàng Sanh.
    (đọc 3 lần)

    Hòa Thượng Tịnh Không
    Khai Thị Cho Hương Linh
    Thế gian này thật khổ lắm, lục đạo luân hồi càng khổ hơn, chúng ta trong đời này rất khó khăn mới gặp được Phật pháp, trong lục đạo, bất luận là ở trong đạo nào, gặp được Phật pháp đều là có phước báo, đều do đời quá khứ có thiện căn, phúc đức, nhân duyên. Hy vọng ngay trong đời này, bất luận chúng ta là thân phận gì, cũng phải nhất định cầu sanh Tịnh độ, phải học với đức Phật A Di Đà, điều này quan trọng hơn hết. Muốn đến thế giới Cực lạc, nhất định phải y theo lời trong kinh điển mà làm, quan trọng nhất là tu tâm thanh tịnh, phải buông xả những thứ tham, sân, si, mạn, thị phi nhân ngã, phải hóa giải đi những ý niệm đối lập với người, với sự và vật, mâu thuẫn xung đột quyết định không để xảy ra. Chúng ta cần phải tu dưỡng đức hạnh của mình, Nhân đạo phải tu “Đệ tử quy”, tứ chúng tu hành nhất định phải tu thập thiện nghiệp, lấy đây làm căn bản trong việc tu hành, chúng ta mới thật sự là thiện nam tử, thiện nữ nhân như trong kinh nói, thiện nam tử, thiện nử nhân là phải y theo kinh giáo của Tịnh tông mà tu học, phải phát nguyện cầu sanh Tịnh độ, chắc chăn được sanh, không nên có một chút hoài nghi nào cả. Trong sinh hoạt hàng ngày khó tránh được những oan gia trái chủ, những thứ này là do nhiều đời qua đã kết tập, sau khi gặp, chúng ta phải dùng tâm chân thành để cảm hóa họ, quan trọng nhất là phải có tâm lượng bao dung, tha thứ người khác, bất luận là họ dùng thủ đoạn gì để hủy báng ta, nhục mạ ta, hãm hại ta. Chúng ta quyết định không đợc có tâm sân hận, tâm trả thù, phải tâm bình khí hòa để chấp nhận, như vậy nghiệp chướng của chúng ta mới tiêu trừ và cảnh giới của chúng ta mới tự nâng cao được. Chẳng những vậy còn cảm hóa được oan gia trái chủ, chúng ta vãng sanh tịnh độ, mọi người cùng nhau đi. Trong lúc bình thường, có dịp nên nghe kinh nhiều, câu Phật hiệu quyết định không gián đoạn, bất luận theo một công việc gì cũng không được gián đoạn câu Phật hiệu. Bây giờ mỗi ngày phải nghe giảng kinh để hiểu rõ đạo lý, hòa phục những phiền não tập khí của mình. Nếu ba ngày mà không nghe kinh thì thói hư tật xấu liền xuất hiện. Nếu câu Phật hiệu có thể đè nén được thì dùng Phật hiệu, còn không thì nghe kinh cũng có thể giúp chúng ta khống trị được. Chúng ta biết chúng sanh trong thập pháp giới vô cùng dụng công, bởi vì họ biết thế gian rất khổ. Lần này, chúng tôi được biết, trong Quý vị có rất nhiều chúng sanh từ khắp nơi tới, Quý vị đều phải niệm Phật cho tốt, đều phải nghe kinh, một lòng một dạ cầu sanh Tịnh độ. Những tình kết trong quá khứ phải hóa giải, không được có oán hận, đây là điều quan trọng hơn hết, phải tu tâm thanh tịnh của mình, phải giúp đỡ người khác, phải giúp những oan gia trái chủ hóa giải tình kết, mọi người cùng nhau niệm Phật cầu sanh Tịnh độ, hãy cố gắng niệm Phật”.

    Xin đa tạ và xin chúc tất cả đều:
    Bình an chư ác mạc tác
    Như Ý chúng thiện phụng hành
    TỊNH KHÔNG hòa nam

    Vì chúng sanh cầu tiêu nghiệp chướng, vì Thế Giới cầu an ninh hòa bình. Xin mời tứ chúng đồng tu của Tịnh Độ Tông mỗi ngày từ 19:00 giờ tối đến 4:15 sáng nghe phát thanh băng giảng kinh của Hòa Thượng thượng Tịnh hạ Không mỗi ngày không gián đoạn.
    Những Kinh sẽ mở hàng ngày:
    (Tịnh Không lão pháp sư chủ giảng)

    1. Kinh Địa Tạng (Tịnh Không Lão Pháp Sư chủ giảng)
    2. Kinh Thập Thiện Nghiệp Đạo (Tịnh Không Lão Pháp Sư chủ giảng)
    3. Cảm Ứng Thiên (Tịnh Không Lão Pháp Sư chủ giảng)
    4. Kinh Vô Lượng Thọ (Tịnh Không Lão Pháp Sư chủ giảng)
    5. Trung Phong Tam Thời Hệ Niệm (Tịnh Không Lão Pháp Sư chủ giảng)

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *