Hành Nghề Giết Cá Khi Chết Biến Hình Như Cá

Hành Nghề Giết Cá Khi Chết Biến Hình Như Cá

Ở Tú Châu có người tên Trần Ngũ, nướng cá chạch rất ngon, nhiều người tranh nhau mua. Về sau, Trần Ngũ mắc bệnh, nằm trên giường mà thân hình cứ giật nẩy, nhảy dựng lên, da thịt toàn thân đều bỏng rát. Người vợ ông ta khi ấy mới nói rằng, cách nướng cá chạch của ông ta hết sức tàn độc, nay mắc chứng bệnh này, trông hình trạng cũng mường tượng giống như khi cá chạch giẫy chết.

  • Lời bàn:

Kinh Phật dạy rằng: “Ai cũng sợ đao trượng, không ai không tham sống (kinh Đại Bát Niết-bàn).” Thường thấy người đời cắt đầu cá chạch khi cá còn đang sống, đầu đứt lìa rồi mà thân hình vẫn còn giẫy giụa, thật nhẫn tâm quá! Không biết làm cách nào để ông Trần Ngũ kia có thể sống dậy mà kể lại câu chuyện của ông với những người giết cá chạch trong khắp thiên hạ!

Trích An Sĩ Toàn Thư – Khuyên Người Bỏ Sự Giết Hại
Nguyên tác Hán văn: Vạn Thiện Tiên Tư
Tác Giả: Chu An Sĩ
Việt dịch và chú giải: Nguyễn Minh Tiến

CHIA SẺ BÀI PHÁP:

7 Phúc đáp

  1. Ngộ Không TDK

    Xin Các Chú Hoan Hỉ Chỉ Cho Cháu Rõ Việc Này Chị Của Cháu Là Người Bình Thường Đi Coi Bói Thì Người Ta Nói Có 2 Vong 1 Già 1 Trẻ Đi Theo Đi Coi Bói Ở 2 Chỗ khác nhau Thì ngta Nói Như Nhau rồi Ngta lm phép Lấy Vong Ra . Mà Lạ Thay 1 tháng 30 ngày mà 20ngay chị Em Mơ Thấy Anh em ngoại Tìng 10 ngày còn lại chị em mơ về ngxa lạ chưa quen lần nào mỗi ngày mổi khác ko lần nào giống lần nào ngày nào cũng Mơ . Còn Nữa Là Chị Em Biết Trước Việc Sãy Ra . Như Việc Đó Đã Nghĩ Rrong Đầu ko lâu sau việc đó sảy Ra . Mong Các Liên Hữu Giải Đáp Thắc Mắc Này Giúp Cháu Ạ !! Thân A Di Đà Phật !!!

    • Duy Thịnh

      bạn liên lạc với mình qua zalo nhé mình mong sớm được nói chuyện với bạn 0329716862

  2. Lê Kim Thúy

    Kính chào quý cô chú anh chị cùng quý đạo hữu trên Đường Về Cõi Tịnh!
    Chị mình bắt đầu ăn chay trường cũng được khoảng 8 tháng, hàng ngày chị đọc chú Đại Bi, niệm QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT,niệm A DI ĐÀ. Lúc này chị chưa biết về niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ. Thời gian sau biết được chị cũng phát nguyện cầu vãng sanh không cầu phước báu thế gian, có lần chị nhìn lên trời quán tưởng hình tượng của Quán Thế Âm Bồ Tát, Phật A DI ĐÀ, và nguyện xin cho con được thấy Phật thì tối ngủ chị thấy Phật trong mơ tướng hảo rạng ngời hào quang rất là đẹp. Lúc trước kia chị không tưởng gì hết vẫn ngủ mơ thấy cảnh trên Trời có Tiên nhân rất đẹp. Chị kể nhưng con cũng không bận tâm, chị Hai con cũng là người ăn chay trường lâu năm niệm Phật nhắc chị rằng em không nên trông thấy Phật sẽ bị ma dụ đấy!
    Thời gian sau, chị con biết được chỉ cần một câu A DI ĐÀ PHẬT chuyên tâm trì niệm giúp tiêu tội và giúp vãng sanh, chị ấy hiểu trong danh hiệu A DI ĐÀ PHẬT chứa đựng đầy đủ công đức phước báu nên không niệm chú Đại Bi và Quan Âm nữa. Thế nhưng vì vậy mà chị cảm thấy không an lạc như trước, chị nói lúc trước niệm cả ba thứ thấy an lạc ngủ cũng thấy Phật Bồ Tát, nhưng từ khi chuyển qua chỉ niệm A DI ĐÀ thấy không như trước nữa, thậm chí trong mơ có khi thấy người đã mất. Cho nên chị hơi buồn. Có lúc không muốn niệm Phật nữa.
    Con nên khuyên chị như thế nào đây?
    Bản thân con thì thấy bình thường chỉ tại thói quen của chị sanh ra như vậy.
    Kính mong được chỉ dạy!
    A DI ĐÀ PHẬT

    • Trung Đạo

      A Di Đà Phật

      Bạn Lê Kim Thúy,

      1/ Khi mới phát tâm tu, Chư Phật, Bồ Tát, Hộ pháp thường khích lệ tâm chúng sanh bằng cách thị hiện hình tướng của các Ngài giúp cho chúng sanh tăng trưởng niềm tin mà tu học. Việc Phật, Bồ Tát một đôi lần thị hiện cho thấy rồi thôi, ắt không có vấn đề, nhưng nếu thường xuyên gặp thì chúng ta phải cẩn trọng. Phật dạy: tướng do tâm sanh. Hễ tâm hướng về điều gì, ắt sẽ sanh khởi điều đó. Tâm nghĩ tới Phật, Bồ tát ắt thường thấy Phật, Bồ tát; thường nghĩ đến ma quỷ, ắt gặp ma quỷ. Khi tu chúng ta nên tỉnh táo để đừng kẹt vào 2 chướng ngại trên thì tâm sẽ thanh tịnh. Điều này có nghĩa gặp Phật cũng thấy bình thường, gặp ma cũng chẳng sợ, đó chính là tâm thanh tịnh bình đẳng giác.

      2/ Việc đang trì chú, niệm Quán Thế Âm, niệm Phật thấy tâm an, nay chỉ niệm Phật thấy tâm bất an là do chị bạn chấp pháp nên có cảnh chướng ngại đó. Hành trang về Tịnh Độ là buông xả vạn duyên. Nhưng khi mới tu chúng ta cần có trợ hạnh, để giúp tăng trưởng tín tâm, định lực. Quán Thế Âm có hạnh nguyện hàng tà ma, trừ yêu quái, tầm thinh cứu khổ cứu nạn, tiếp dẫn Tây Phương. Vì vậy nếu hàng ngày niệm thêm hồng danh Ngài không có gì sai. Sai là niệm để cầu phước báu nhân thiên, nhưng niệm để trợ duyên giúp cho tâm thêm định lực thì không có gì sai cả.

      3/ Việc chuyên niệm Phật thấy tâm bất an là việc tâm chị bạn đang chuyển sang giai đoạn chuyên nhất một môn thâm nhập. Cứ vững tin tu học, đừng vọng tâm tìm cầu bất cứ điều gì, ngày qua ngày sẽ thấy lợi lạc của niệm Phật.

      4/ Việc mộng gặp người chết là bình thường, không phải chướng cảnh. Nếu họ có duyên mà muốn gửi thông điệp cho chị bạn thì nên tác pháp, giúp họ giác ngộ, giải thoát, còn thì nên xả bỏ những vọng niệm này.

    • Lê Kim Thúy

      Con xin chào Tiền bối Trung Đạo!
      Cảm ơn chú đã chỉ bảo cho, con cũng xin cảm ơn lần trước nhờ chú chỉ dạy cho cách bắt ruồi mà giờ đã đỡ rồi chú ạ thế nhưng con cảm thấy có lỗi với mấy con ruồi ấy vì khi con bắt được con nào thì con bỏ vào cái bọc có khoét lổ thông hơi cho có không khí và có bỏ thức ăn vào cho ruồi ăn. Hôm đó nhờ Phật gia trì nên con bắt được ruồi một cách rất dễ dàng! Trong tâm luôn tin “Phật thị môn trung hữu cầu tất ứng” và thường xuyên niệm Phật, trong tâm con nói với ruồi là lại đây nào tôi không làm hại các bạn đâu! Đừng sợ! Thể hiện sự sám hối của mình tôi vì các bạn 3 ngày không ăn cơm, nếu đói quá chỉ uống nước trái cây thôi Đem tâm thanh tịnh trong 3 ngày này cố gắng niệm Phật sám hối hồi hướng cho ruồi. Có lẽ nhờ nhiều thứ hợp lại nên ruồi cảm nhận được lòng thành của con nên hôn đó mấy chục con ruồi bị con bắt muốn hết và cho vào bọc ni lông con vừa nói trên.
      Sau đó con đem cái bọc đó đến trước bàn thờ Phật thành tâm khai thị cho ruồi hướng dẫn thọ trì Tam quy, sau đó Niệm Phật cho nó khoảng 40 phút. Lúc đó chúng nó nằm im re không bay loạn xạ như lúc con mới bỏ vào bọc. Thật là kì diệu, lúc đó trời tối và rất lạnh con muốn thả nó ra ngoài liền nhưng sợ nó bị chết lạnh nên thôi để sáng mai hả thả nhưng ai ngờ đâu sáng ra chết rất nhiều chú ạ! Còn sống có mấy con à. Con liền sám hối và tiếp tục niệm Phật cho nó sau đó đem máy con còn sống thả ra ngoài còn những con chết rồi con vẫn giữ lại hàng ngày niệm Phật hồi hướng cho nó và để nó kế bên máy niệm Phật lúc con không niệm. Trong 3 ngày con nguyện không ăn cơm ấy có máy con ruồi bay vào phòng con thờ Phật đảo qua đảo lại trước hình Phật hôm sau lúc thắp nhan con phát hiện có con ruồi chết nằm ngửa trên bàn thờ trước hình Phật, con không hiểu tại sao ruồi lại chết ở đây nhỉ?
      Con không hiểu tại sao cái bọc con có khoét khoảng 4 lỗ cho thông khí lại có thức ăn nhưng tại sao ruồi lại chết? Con vô tình làm chết nó rồi! Mình đã nguyện là đoạn ác tu thiện không sat sanh nữa vậy mà nghiệp sát lại tạo nữa rồi!

  3. Trung Đạo

    A Di Đà Phật

    Bạn Lê Kim Thúy thân mến,

    1/ Chúng ta học pháp phải biết tuỳ duyên, đừng chấp trước vào bất cứ điều gì mà sẽ gặp chướng ngại. Các loài thấp sanh thọ mạng của chúng rất ngắn, vì thế sức kháng thể cũng rất yếu. Nếu chúng ta không khéo gieo duyên, tác pháp rồi phóng sanh thì sẽ khiến cho chúng bị tổn hại tánh mạng. Đương nhiên thay vì chúng ta cứu chúng, nay lại khiến chúng phải bỏ mạng. Việc bạn làm như vậy là rất tốt, tuy nhiên vì quá cẩn thận nên không để ý lại nhốt những vị ruồi trong túi bọc, tuy có thông hơi và đồ ăn, thức uống, nhưng một chi tiết rất nhỏ bạn không nhớ là hễ chúng sanh nào kể cả chúng ta nếu đột nhiên bị bắt nhốt tâm đều hoảng loạn và tìm cách thoát thân. Thoát không được sẽ nổi tâm sân. Việc bạn bắt, nhốt ruồi rồi quy y cho chúng chỉ nên chớp nhoáng trong vòng 5-10 phút là đủ, chỉ cần khai thị đơn giản, quy y tam bảo, rồi niệm Phật hồi hướng vãng sanh Tịnh Độ là phải phóng sanh ngay, bởi để lâu chúng sẽ bỏ mạng. Bạn nên thận trọng hơn trong những lần sau.

    2/ Việc có những vị ruồi bỏ mạng ngay trên bàn thờ Phật là chuyện bình thường. Nói chính xác là các vị đó đã rất thông minh khi chọn nơi đó để bỏ mạng. Phải nói là nhân duyên rất thù thắng. Bạn chỉ cần gom lại, cho vào tờ giấy trắng, quy y Tam Bảo, niệm 7 biến chú vãng sanh rồi bới đất ở nơi yên tịnh, an vị xuống đó là OK thôi.

    3/ Chúng ta không nên coi thường loài thấp sanh, bởi chúng cũng có Phật tánh, chỉ vì phước nghiệp không đồng mà phải thọ sanh làm loài thấp sanh, nhưng khi đủ duyên, loài này vẫn có thể vãng sanh về các cõi an lạc như chúng ta vậy. Chúng ta học pháp, quan trọng là biết buông xả, đừng nương chấp bất cứ pháp nào, bởi hễ có nương chấp ắt sanh chướng ngại.

    Pháp niệm Phật cũng vậy. HT Tịnh Không luôn dạy chúng ta: nhìn thấu, buông xả, tự tại, tuỳ duyên, niệm Phật là ngầm nói: Thấu pháp rồi phải biết buông xả, buông xả rồi sẽ tự tại, tự tại là nói tới tâm thanh tịnh, bình đẳng, giác, thì nên tuỳ duyên tác pháp, đó chính là biết niệm Phật.
    Mong bạn tinh tấn và an lạc.

    • Lê Kim Thúy

      Con cảm ơn lời chỉ dạy của Tiền bối!
      Thật sự là học trên lí thuyết suông thì rất dễ nhưng khi vận dụng vào đời sống thì rất khó ạ!” Phật pháp không rời thế gian pháp”,người làm phước mà không có trí tuệ là vô minh và có lẽ con chính là loại người này, con rất sợ phạm tội thế nhưng vẫn không tránh khỏi.

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *