Yếu Quyết Để Trừ Vọng Niệm Khi Niệm Phật

Yếu Quyết Để Trừ Vọng Niệm Khi Niệm Phật

Ngay trong lúc vọng tâm tạp loạn nếu có thể khởi lên một niệm như đối trước đấng Từ Tôn, nắm vững sáu chữ hồng danh, mỗi câu niệm ra thấu vào tai thì cái tạp loạn ấy sẽ tự nhiên tịch tĩnh theo câu niệm. Từ một niệm ấy cho đến mười niệm, thậm chí niệm niệm chẳng dời đổi; đấy chính là điều kinh gọi là “tịnh niệm tiếp nối”.

Người niệm Phật tín tâm cần phải khẩn thiết, chánh nhân lẫm lẫm, đặt nặng nỗi buồn sanh tử luân chuyển, nhàm chán sâu xa nỗi đau trần lao vấn vít để khởi lên một tiếng niệm Phật. Ngay khi đó không còn nghĩ gì khác, thẳng đến khi nhất tâm bất loạn, Năng lẫn Sở cùng mất thì chẳng cần phải nhắc lại lời nói đề cập đến con đường về nhà nữa, chẳng cần phải mất công nhai nhải chuyện đi trên con đường tắt. Pháp môn này đáng bảo là cách thức tu hành thần diệu, là đường chánh siêu việt phương tiện vậy.

  • Nhận định:

Câu: “Ngay trong lúc vọng tâm tạp loạn nếu có thể khởi lên một niệm niệm Phật; mỗi câu niệm thốt ra thấu vào tai thì cái tạp loạn ấy sẽ tự nhiên tịch tĩnh theo câu niệm” chính là yếu quyết để trừ vọng niệm, nguyện các hành nhân hãy thiết thực hành trì. Dùng Tín để nhập đạo, lấy Nguyện để dẫn đường, chẳng thể khuyết một thứ nào.

Trích Niệm Phật Pháp Yếu
Trích yếu sách Vãng Sanh Tịnh Ðộ Quyết Nghi Hạnh Nguyện Nhị Môn của Từ Vân Sám Chủ Tuân Thức đại sư đời Tống

24 Phúc đáp

  1. Mỹ Diệp

    Mỗi Tối Trước Lúc Ngủ Nên Quán Tưởng

    Nên khi lâm chung cần phải buông bỏ hết. Khi lâm chung mà không buông bỏ được thì thế giới Tây Phương Cực Lạc không có phần của ta. Dù có nhiều người hơn nữa giúp ta trợ niệm nhưng ta không chịu đi, vẫn còn lưu luyến, như vậy thì vẫn phải luân hồi trong lục đạo nếu như cơ hội đời này đã mất đi. Điều này không thể không biết nên lúc lâm chung nên buông bỏ. Lâm chung là lúc khó khăn nhất.

    Bình thường cần phải luyện tập. Luyện bằng cách nào? Mỗi buổi tối trước lúc ngủ nên quán tưởng. Quán tưởng điều gì? Tôi bây giờ ngủ trên giường liền được vãng sanh. Tôi còn có điều gì chưa buông bỏ được. Cái gì cũng không đem theo được, thân thể cũng không đem theo được. Mỗi buổi tối đều quán tưởng như vậy, tập thành một thói quen, đến lúc lâm chung nhất định có hiệu quả. Không có gì có thể đem theo được, tài sản không mang theo được, quyền thế địa vị cũng không mang theo được, danh văn lợi dưỡng và thân tình đều không mang theo được. Trong tâm cần phải hiểu rõ, những thứ ta lưu luyến này đều gọi là vọng tưởng…

    (Hòa thượng Tịnh Không)

    https://youtu.be/vdxZij1nYQ8

  2. K. Y. M

    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT 🙏 🙇‍♂️ 🙏 🙇‍♂️ 🙏 🙇‍♂️.
    Mong quý Thầy quý bạn huữ đồng tu giúp đỡ con. Mẹ con hiện đang mang trọng bệnh. Mẹ con bị K phổi đang điều trị tại nhà. Con cho mẹ ăn thực dưỡng. Con muốn hỏi quý Thầy là làm cách nào để trị hết bệnh cho Mẹ. Hoặc kéo dài tuổi thọ. Hoặc giúp Mẹ k đau đớn ra đi thanh thản.
    Con muốn xuống tóc trợ duyên cho Mẹ con. Con sẽ ăn chay 6 tháng. Phóng sanh. Niệm Phật. CHép Kinh. Ấn Tống.
    Con muốn xuống tóc thì có nên đi Chùa và nhờ Thầy Trụ Trì xuống tóc theo ước nguyện của con không ạ.
    Tiện đây Thầy hoặc các quý bạn hữu có bài thuốc nam nào trị K phổi cho con xin ạ.
    NAM MÔ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT MA HA TÁT
    🙏🙏🙏🙇‍♂️🙇‍♂️🙇‍♂️

    • Phát

      Bạn có tìm những vị thầy có kinh nghiệm về thực dưỡng không? Khi áp dụng thực dưỡng có những bài thuốc và trợ phương đi kèm. Bài thuốc và các trợ phương đó bao gồm các vị thuốc tăng cường thể lực để không bị thiếu chất, giúp cơ thể đủ năng lực điều chỉnh và tái cân bằng; các vị thuốc đông y có tác dụng giải độc và hỗ trợ trong căn bệnh của mẹ bạn. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các phương pháp trong Phật Pháp như sám hối, tụng kinh, trì chú, phóng sanh, ấn tống kinh điển, bố thí…hồi hướng công đức cho oan gia trái chủ…
      Bệnh K phổi diễn biến rất nhanh, mong bạn có thể tìm 01 vị thầy thực dưỡng giỏi, có uy tín, có thể áp dụng thêm Trường Sinh Học, 02 phương pháo này không có chống trái lẫn nhau. Nam mô A Di Đà Phật

    • Thiện Nhân

      A DI ĐÀ PHẬT

      Gửi bạn K.Y.M

      Có 4 điều TN muốn chia sẻ cùng bạn:

      *Bệnh của mẹ bạn không phải bệnh thông thường mà là nghiệp bệnh. Nghiệp thì do mình gây tạo từ vô thỉ kiếp tới nay: oán hận, phiền trách, hay cáu giận, bất kính với bề trên mà không chịu hoá giải… những chủng tử này chính là nhân gây mầm bệnh. Điều bạn nên làm và nên khuyên mẹ bạn nên làm: Quán xét lại toàn bộ cung cách, ứng xử, lời nói trong các mối quan hệ từ trước tới nay, mẹ bạn có những phạm phải những điều trên không? Nếu có thì phạm điều nào nhiều nhất? và phạm với ai nhiều nhất? Nếu tìm đúng nguyên nhân, đúng đối tượng thì việc hoá giải có thể đặt ra.

      *Người mắc nghiệp bệnh, ngoài phát lồ sám hối, phát tâm tu học chân chánh theo đạo Phật, nguyện đoạn ác, tu thiện và niệm Phật cầu sanh tịnh độ. Ngoài các pháp này ra đừng bao giờ bạn khuyên mẹ hay cầu cho mẹ bạn mau khỏi bệnh mà gặp khổ nạn. Vì sao? Vì trái nhân quả. Đơn giản để bạn hiểu: mẹ bạn nợ người ta, nay chủ nợ đến đòi, mẹ bạn không trả, nhưng lại mong hết nợ= khiến chủ nợ thêm tức tối và sự đốc thúc món nợ càng dữ dội hơn.

      *Xuống tóc để hồi hướng công đức cho mẹ bạn, rất tốt, nhưng sẽ chỉ là hình thức nếu bạn không thực chân chánh phát tâm tu học; điều thứ hai bạn phải tìm một vị thầy có đức hạnh, trước khi xuống tóc phải phát nguyện trước tam bảo để cầu Tam Bảo chứng minh và gia hộ thì xuống tóc mới đúng pháp.

      *Bạn cần tránh tuyệt đối những món ăn mặn để bổ dưỡng cho mẹ bạn, vì sẽ chỉ khiến mẹ bạn gánh thêm oán nghiệp. Cách bổ dưỡng tốt nhất: phát nguyện trường chay, sám hối thật tâm, niệm phật cầu sanh tịnh độ. Nếu nghiệp mạng chưa tận, bệnh tình sẽ thuyên giảm hay tự lành; nghiệp tận mẹ bạn có thể an nhiên mà sanh về tịnh độ.

      Nguyện chúc bạn tỉnh giác để giúp mình, giúp mẹ.

      TN

    • Mỹ Diệp

      A Di Đà Phật

      Chào bạn K. Y. M!

      MD có nghe một đoạn pháp của lão hòa thượng Tịnh Không, Ngài kể: có vị cư sỹ nọ bị ung thư giai đoạn cuối, ngồi cũng ngồi không nổi, nhưng vị ấy vẫn cố gắng lạy Phật. Ban đầu thì lạy được một lạy liền té xuống, vẫn kiên trì lạy mỗi ngày ngàn lạy không hề gián đoạn. Khi lạy mồ hôi toàn thân tiết ra ướt đẫm, chảy xuống làm cho bồ đoàn (chiếc gối để kê đầu gối) bị đen và có mùi rất hôi. Mồ hôi này chính là chất độc trong cơ thể ông được bài tiết. Lạy Phật được hai tháng thì cơ thể của vị cư sỹ hoàn toàn khỏe mạnh.

      Được khỏi bệnh hay không hoàn toàn phụ thuộc vào mẹ bạn, có tin Phật niệm Phật, có dũng mãnh phát tâm niệm Phật lạy Phật cầu sanh Tây Phương hay không. Còn ở bạn, việc phát tâm tu học, làm các công đức chỉ là trợ duyên, song cũng rất cần thiết trong lúc này, nếu mẹ bạn đã hết tuổi thọ ắc sẽ nương nhờ công đức của bạn hồi hướng mà được siêu sanh về cõi lành. Hiện tại bạn hãy cầu Phật Bồ Tát gia hộ cho mẹ phát tâm niệm Phật; khi kề cận chăm sóc mẹ nên nhẹ nhàng khuyên nhủ mẹ niệm Phật với mình; khi đến thời điểm thích hợp có thể mời Ban hộ niệm để trợ niệm cho mẹ.

      Nam Mô A Di Đà Phật

    • K. Y. M

      NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT 🙏 🙇‍♂️ 🙏 🙇‍♂️ 🙏 🙇‍♂️.
      K. Y. M Cám ơn Thầy Thiện Nhân, MỸ Diệp, Phát và Ông Già Hy đã quan tâm.
      Con sẽ phát tâm ăn chay tu học xuống tóc hồi hướng công đức cho mẹ.
      Mẹ con cả đời ít nói xấu ai hay nhiều chuyện hiền lành. Lúc còn trẻ hay sát sanh hại vật. Về già đỡ hơn. Mẹ con ăn chay 1 tháng 10 ngày. 3 rằm lớn đều ăn chay. Đã có pháp danh.
      Con sẽ cố gắng khuyên mẹ chân chính lạy Phật. Phát tâm sám hối.
      Mẹ con bị bệnh lại thèm ăn mặn nhiều. Con biết là do oan gia trái chủ. Khuyên mẹ ăn thực dưỡng mới 4 ngày mà mẹ chịu không nổi.
      Thật sự phận làm con lòng đau như cắt. Chỉ cầu mong nếu quả chín mong mẹ ra đi thanh thản như đang ngủ say và về với Phật.
      Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.

    • Sứ Giả Như Lai

      A Di Đà Phật

      Có lẽ mẹ bạn bị bệnh do nghiệp sát sinh

      Người sát sinh hoặc ăn thịt nhiều thường bị bệnh ung thư

      https://www.tinmoi.vn/doi-song/cafe-sang/ngam-ve-tam-thu-cua-nguoi-bi-ung-thu-sap-chet-vi-sat-sinh-011359862.html

      https://www.facebook.com/notes/minh-d%C5%A9ng/ph%E1%BA%A7n-1-nghi%E1%BB%87p-s%C3%A1t-t%E1%BA%A1o-ra-ch%E1%BA%BFt-y%E1%BB%83u-v%C3%A0-mang-nhi%E1%BB%81u-ch%E1%BB%A9ng-b%E1%BB%87nh/227977243916461/


      Nghiệp ác nào dẫn đến ung thư?

      Kinh Phật giảng rằng: Trong tất cả tội và nghiệp của con người, sát sinh là tạo nghiệp nặng nhất. Tổ sư thứ 13 của Tịnh độ tông Ấn Quang đại sư cũng từng nói: “Phàm là những người mắc các loại bệnh nặng và nguy hiểm đều bởi tạo nghiệp sát sinh ở kiếp trước và kiếp này mà ra”.

      Quả báo mà những người sát sinh gặp phải đó là “quả báo đoản mệnh”, nghĩa là những người từng sát sinh thì cả đời sẽ gặp nhiều tai nạn, mọi việc không thuận lợi lại gặp nhiều đau khổ về bệnh tật và đoản mệnh.

      “Năm giới cấm” của Phật giáo là: Không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không ăn nói ngông cuồng, không uống rượu. Nhiều người cho rằng năm loại giới cấm này là việc của những người tu Phật, kỳ thực nó có liên quan tới mỗi người chúng ta. Về mối quan hệ giữa luật nhân quả và 5 giới cấm này, dù người đó có tu học Phật Pháp hay không, thì định luật nhân quả và pháp lý của vũ trụ sẽ vĩnh viễn bất biến. Những quy luật này sẽ không vì chúng ta tin hay không mà thay đổi.

      Thần Phật là từ bi với sinh linh vạn vật, và luôn coi con người là “anh linh của vạn vật”, luôn mong muốn chúng ta đồng cảm yêu thương muôn loài. Vậy mà chúng ta chỉ vì dục vọng ham muốn của mình không từ phương pháp nào để hành hạ, giết hại các loại động vật. Kỳ thực khi con người động tay dùng dao sát hại các loại động vật, cũng chính là đang tự dùng dao hướng về mình.

      Khi chúng ta mắc bệnh ung thư, khi chúng ta bị các cơn đau đớn giày vò tới mức khôn thấu, bị dao phẫu thuật đưa vào người và trị liệu có phải rất giống với hình ảnh các loại động vật bị giết hại để chế biến thành thực phẩm trên bàn ăn của chúng ta không?

      Trong kinh Phật dạy rằng, tất cả chúng sinh trong tam giới không ai là không trân quý sinh mệnh của bản thân mình. Bất kể loài động vật nào khi bị con người bắt được, đều sẽ biết và cảm nhận được nỗi đau đớn của giết mổ, bị biến thành món ăn, những đau khổ đó có gì khác với con người? Thế mà con người hiện đại có mắt mà như không nhìn thấy, có tai mà như không nghe thấy, mặc dù có trái tim mà không cảm nhận được sự đau đớn của vạn vật, chỉ muốn sát sinh để thỏa mãn dục vọng và đam mê ăn uống của bản thân mình.

      Và hãy cùng tưởng tượng và so sánh giữa nhà bếp và phòng mổ

      Bên nhà bếp các đầu bếp mặc trang phục nấu bếp màu trắng, còn trong phòng mổ các bác sĩ mặc áo blu trắng; ở nhà bếp bên này là các đầu bếp, còn ở bên phòng mổ kia là bác sĩ ngoại khoa; ở bên này là dao làm đồ ăn, còn bên kia là dao mổ; ở bên này là thớt, còn bên kia là bàn mổ; ở bên này là nước tẩy rửa vệ sinh, còn bên kia là cồn sát trùng; nằm trên thớt ở bên này là các loại động vật, còn bên kia người nằm trên bàn mổ là chúng ta.

      Khi phân tích tới đây chúng tôi muốn mời độc giả ngừng lại và cùng suy ngẫm một chút, xin hỏi đây là sự trùng hợp hay là luật nhân quả? Kỳ thực tất cả những gì chúng ta gây ra cho động vật, cuối cùng đều trở lại trên thân của chúng ta…

      Theo soundofhope
      Bình Nhi biên dịch

    • Sứ Giả Như Lai

      A Di Đà Phật

      Sám hối và cầu siêu oan gia , khỏi ung thư trong chưa đầy một tháng

      https://nhanqua.com.vn/sam-hoi-cau-sieu-oan-gia-het-ung-thu-trong-chua-day-1-thang/

    • Gửi bạn K.Y.M:

      Rủi ốm đau bởi tại căn tiền,
      Hoặc hiện kiếp làm điều bạo-ác.
      Phải ăn-năn phước-điền tạo-tác,
      Lo thuốc thang khẩn-vái Phật Trời.
      Nguyện sửa lòng ắt Phật giúp đời,
      Xuống phước rộng từ-bi hỉ-xả.

    • Phúc Bình

      Bạn tìm hiểu xem có nhờ được ban trợ niệm nào đến cộng tu, nhờ sức niệm Phật sẽ chuyển hóa được những oan gia trái chủ trên thân và ngoài thân của người bệnh, hết thọ mạng sẽ được sanh về cõi lành.
      Tự mình phát tâm rất khó để chuyển được nghiệp lực hoặc không đáng kể vì chính gia đình PB các con ăn chay trường, niệm Phật nhưng ko làm hết bệnh khổ của bố trước ngày mất. Nhưng khi có đạo tràng đến thì thay đổi hoàn toàn, sức cộng tu thật không thể nghĩ bàn.
      Đương nhiên phận làm con là quan trọng hơn cả, cố gắng ăn chay, phóng sanh, niệm Phật, hồi hướng càng nhiều càng tốt, Đó là tận Hiếu.
      A DI ĐÀ PHẬT

    • Tâm Trí

      A Di Đà Phật!

      Chào bạn K.Y.M,
      Vì đọc bài của bạn hơi muộn nhưng tôi vẫn ghi thêm những lời này.
      Trước nhất để giúp mẹ bạn, bạn làm theo góp ý của các liên hữu khác là tụng Kinh Địa Tạng, phóng sanh, trì chú, sám hối,…để hồi hướng cho mẹ bạn.

      Sau đó, bạn có thể liên lạc với thầy thuốc (thầy tên là Cường) ở Cam Ranh (Khánh Hòa) theo số điện thoại: 09 79 22 05 29. Nếu bạn ở xa, có thể trình bày bệnh án của mẹ bạn cho thầy biết. Nếu thầy nhận lời chữa, bạn nên gặp thầy càng nhanh càng tốt. Nếu ở gần thì nên đưa mẹ bạn đến thầy khám là tốt nhất.
      Nhà tôi có 2 người ung thư gan được chữa khỏi. Ngoài ra tôi có gặp 1 người ung thư phổi ở Tuy Hòa và 1 người ung thư bao tử ở Phan Rang cũng hết bệnh.
      Đường đi bạn có thể hỏi thầy qua điện thoại. Thầy chữa bệnh theo thuốc Nam gia truyền và giá rất rẻ.

      Chúc mẹ bạn sớm khỏi bệnh để niệm Phật vãnh sanh.

      A Di Đà Phật,
      Tâm Trí

  3. ông già HY

    Chào bạn K.Y.M
    A di Đà Phật
    Trước tiên xin được chia buồn với những vất vả mà bạn đang phải chịu đựng cũng như nỗi đau thể xác của mẹ bạn
    Cũng may là bạn còn biết đến Phật pháp(mẹ mình trước đây bị bệnh tật hành hạ 6 tháng trời mới mất mà mình không biết về Phật pháp để giúp đỡ mẹ), mãi sau này mới biết. Tiếc quá
    Ngay và luôn bạn nên đến Chùa gần nơi bạn sống và quỳ trước Tam Bảo và Phát nguyện ăn chay 6 tháng đến 1 năm để xin Phật và Bồ tát gia hộ cứu giúp mẹ Bạn
    Hằng ngày tụng kinh địa tạng và niệm Danh hiệu
    Nam Mô A Di Đà Phật
    Nam Mô Đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát
    Nam Mô Địa tạng Vương Bồ Tát
    Xuất tiền mua vật phóng sinh . Lúc phóng sinh thì nhớ niệm Phật và Bồ Tát cho những con vật được phóng sinh .
    Phóng sinh được càng nhiều càng tốt bạn nhé
    Nhớ quy y cho các con vật được phóng sinh
    Quy y Phật
    Quy y Pháp
    Quy y Tăng
    Làm vậy thì các con vật đó mới có cơ hội được làm ngừoi được học Phật
    Sau đó hồi hướng công đức của các việc niệm phật, tụng kinh và phóng sinh về Tam bảo
    Hồi hướng công đức cho các chúng sinh là oan gia trái chủ của mẹ bạn
    Hồi hướng công đức cho mẹ bạn
    Ngoài ra bạn cố gắng thuyết phục mẹ bạn niệm Phật và Bồ Tát. Bạn niệm cùng luôn thì càng tốt
    Nếu cần thêm thông tin gì bạn có thể liên hệ với tôi qua đt hoặc email nhé
    0915116885
    Chúc mẹ bạn mau lành bệnh

  4. Ngộ Không TDK

    Cháu  Chào  Tất  Cả  Các   Vị  Đồng  Tu Chú Thiện Nhân, Cư Sỹ Phước Huệ .  Cháu  Cũng  Là  1 Trong Những  Người Có  Duyên  Biết  Đến  Trang  ĐVCT này  Rất  Lâu  Rồi  ( 2014)  Cũng  Âm  Thầm  Đọc  Các  Phúc  Đáp  Của  Các  Vị  Liên  Hữu Rất  Ý  Nghĩa . Sau Đây  Cháu  Có  3 Vấn  Đề  Cần  Hỏi  Chư Vị
    (1 ) Mẹ  Cháu  Là  Người  Mua Bán  Vịt  Gà .Và  Thức  Khuya Dậy  Sớm  Giết  Mần Vịt  Gà  Sẵn  Cũng  Cả  2 -3 Năm  Nay Rồi 1 Ngày  10 Sinh Mạng . Mặc  Dù Cháu  Đã  Nhiều  Lần  Khuyên  Mà  Mẹ  Nói  Vì  Tiền  Mẹ  Ko Bỏ  Được  Mẹ  Cháu  Mù  Quáng  Thích  Tiền   Lắm Đến  Mức Cháu Ko Dùng Từ Nào Diễn Tả Được . Dạo  Này  Mẹ,    Nổi  Lên  Nhức  Đầu  Đau Lắm  ( Cháu  Nghĩ  Là  Quả  Báo  ) . Cháu  Nghĩ  Kéo  Dài  Việc  Sát  Sinh Không  Ổn.  Cháu  Sợ  Về   Sau Nghiệp  Ập  Đến  Thì  Mẹ  Cháu  Quay Đầu  Ko Kịp ( Có  Cha Cháu  Phụ  Mần  Nữa  ). Cháu  Có  Thể  Gánh  Nghiệp  Sát  Cho Cha Mẹ  Cháu  Được  Không  Ạ ? Nên  Cháu  Khẩn  Khiết  Xin Hỏi  Các  Chư  Vị  Để  Cháu  Khuyên  Mẹ  ,Cha Cháu  Bỏ  Nghề  Sát  Lần  Cuối   !

    (2) Chị  Dâu  Cháu  Ko Hiểu  Do Duyên  Nghiệp  Gì  Mà  Đêm  Nào  Cũng  Nằm  Mơ  1 Tháng  Đủ  1 Tháng  Mơ  Tốt  , Xấu  Điều  Có  !

    Dù  Biết  Đến Phật  Giáo  Từ  Nhỏ  .Nhưng  Ko Hiểu  Sao Cháu  Chưa   Dụng  Công  Niệm  Phật  Dũng Mãnh  Được . Do Phiền  Não  , Công  Việc  , Hôn  Trần  …. Có  Cách  Nào  1 Lần  Dứt  Điểm  Mấy  Cái  Đó  Để  Cháu  Tin Tấn  Hơn  Ko Ạ. Ko Có  Ngày  Nào  Cháu  Niệm  Được  Từ  Sáng  Đến  Chiều  Niệm 1 Chút  Nhiều  Lắm  Tầm  nữa  Giờ  Thì Ngừng  . Với  Dạo  Này  Cháu  Tư  Tưởng  Cháu Tội Lỗi  Nhiều  Nên  Ko Xứng  Niệm Danh Hiệu  Phật A Di Đà  Phật   nên  Cháu  Chỉ  Niệm  Quan Thế  Âm  Bồ  Tát  . Mong Các  Cô  Chú Các  Vị  Liên  Hữu  Hoan Hỷ  Phúc  Đáp  Gỡ  Bỏ  Mối  Thắc  Khai  Ngộ  Trong Lòng  Cháu  Cháu  Chân  Thành  Cảm  Ơn  Ạ!!

    • Cư sĩ Phước Huệ

      Chào bạn Ngộ Không TDK,
      PH xin được góp vài ý với bạn như sau.
      1. Nghiệp ai nấy lãnh, bạn không thể gánh nghiệp thay cha mẹ được. Tuy nhiên, có cách chuyển nghiệp. Chú Đại Bi có năng lực thoả mong cầu của chúng sanh với hai điều kiện: phải thật tin (nửa tin nửa ngờ là không được), và không mong cầu điều bất thiện. Đầu tiên bạn hãy tìm đọc kinh Đại Bi Tâm Đà Ra Ni để phát khởi tín tâm. Khi có lòng tin chắc thật rồi thì ở trước Tam Bảo phát nguyện trì 1200 biến hoặc nhiều hơn, nguyện cầu Tam Bảo, ngài Quán Thế Âm từ bi gia hộ cho cha mẹ bạn bỏ nghiệp sát sanh, chuyển qua làm nghề khác phù hợp với chánh pháp. Mỗi lần trước khi bắt đầu trì tụng thì niệm ít nhất 21 biến mỗi danh hiệu Phật A Di Đà và Quán Thế Âm Bồ tát. Trong những ngày trì tụng thì nên ăn chay. Bạn cố gắng trì tụng trong vòng một tháng cho đủ số. Có người trì tụng trong vòng 21 ngày, tùy vào sức của mình, nhưng cũng đừng quá giãi đãi. Tất cả công đức đều hồi hướng đến cho cha, mẹ, các vị oan gia trái chủ và khắp pháp giới chúng sanh. PH thấy nhiều vị đã thành công, và PH cũng được vậy nên bạn hãy phát khởi tín tâm và gắng sức thực hành. Khi trì tụng nhớ giữ tâm chân thành, cung kính và chú tâm nhé.
      Sau khi chuyển nghề rồi thì bạn và cha, mẹ hãy đọc kinh Địa tạng, niệm Phật,…cho các vị oan gia trái chủ.

      2. Phàm phu chúng ta khi ngủ đều mơ, chỉ khác có người thì nhớ, có người không nhớ. Các giấc mơ thông thường là do các chủng tử thiện, bất thiện trong tàng thức hiện hành. Khi mình ngủ mê mệt, cứ nương theo giấc mơ mà hỉ, nộ, ái, ố,.. khi gần chết, thức của mình cũng mù mịt giống giống như vậy, nên cứ u mê theo nghiệp mà thọ thai. Cho nên, phải thấy đó là đáng sợ để gắng tu.

      3. Tư tưởng tội lỗi: bình thường tư tưởng chúng ta vẫn như thế, chỉ khi mình bắt đầu tu thì mới thấy rõ nó ra thôi. PH cũng bị giống như bạn vậy. Nên, bạn đừng có sợ, phải dũng mãnh niệm Phật như trước, bạn mà bỏ ngang vậy là mình bị “ma” áp đảo rồi. Bạn gắng chú tâm để ý, nó khởi thì gắng niệm Phật, không cho nó khởi dài ra nữa.
      Tu là cả quá trình trải qua nhiều kiếp. Bạn muốn một lúc đạt được thành công, dứt phiền não, đâu có dễ như vậy! Thế Tôn và chư Bồ tát phải trải qua biết bao đời kiếp mới hết phiền não, mình đâu có công hạnh gì hơn các ngài mà đòi tiến bộ vượt bậc được. Cho nên, bạn cần bền chí, từng bước một mà tu. Nóng nảy quá thành ra dễ chán nản.
      Bạn hãy tập niệm Phật thầm trong mọi lúc có thể, nếu trong mỗi tiếng niệm biết rõ nhớ tới Phật thì càng hay. Nếu gắng dụng công, bền chí, thì sẽ đến đích.
      Bạn nhớ thường chiêm nghiệm cuộc sống vô thường, không biết chết lúc nào, thì tâm cầu sanh sẽ tha thiết, thì sẽ có động lực để dụng công.
      Chúc bạn tinh tấn.
      Nam Mô A Di Đà Phật.

    • Cư sĩ Phước Huệ

      Chào bạn Ngộ Không TDK,
      Xin chia sẻ với bạn thêm về phiền não. Mình nên cầu xin Tam Bảo gia hộ cho mọi việc yên ổn để mình bình tâm tu học. Thông thường người tu chúng ta đều được sự gia hộ của Tam Bảo. Nhưng ai cũng có phiền não ít nhiều. Những lúc ấy mình phải “buông” được, từ đó tâm mới yên mà dụng công. Ví dụ, bạn phiền não vì mẹ như vậy, thì hãy nghĩ, “mỗi người mỗi nghiệp, sức mình chỉ đến như vậy, nay chỉ có thể nương vào lực của Tam Bảo mới giúp được mẹ”. Nghĩ vậy thì tin vào Tam Bảo, đặt gánh lo xuống, buông nó ra, thì tâm sẽ có thể yên mà niệm Phật.

      Thông thường,khi niệm Phật có đủ sự chú tâm thì sẽ dễ buông, nên phải gắng chú tâm khi niệm Phật.

      Hôn trầm là bệnh thông thường của người tu nhưng rất khó vượt qua. Nó xuất phát từ tâm lờ mờ, không có sự chú ý mạnh vào đối tượng. Cho nên, khi bắt đầu thấy hơi mê, nghĩa là khi thấy câu Phật hiệu hơi bị mờ, thì phải xốc lại tinh thần, niệm từng chữ cho rõ, hết sức chú ý vào thì sẽ hết. Bạn hãy tìm nghe bài giảng của thầy Thích Chân Hiếu, có thể sẽ hữu ích với bạn.
      Chúc bạn tinh tấn.
      Nam Mô A Di Đà Phật.

  5. Lê Kim Thúy

    Xin chào cư sĩ Phước Huệ! Người đang nói về oai lực của chú Đại Bi sẵn đây xin Người cho con hỏi chuyện là thế này. Mấy năm trước trong lúc thu gom tất cả giấy có chữ viết đốt bỏ con đã lỡ đốt luôn tờ giấy có in bản Chú Đại Bi trong đó, không phải vì phỉ báng mà đốt bỏ, con không hiểu sao lúc đỏ mặc dù thấy tờ giấy đó biết là có chú Đại Bi trong đó nhưng con vẫn không nhặt lại được, bây giờ chợt nhớ lại con hối hận giật mình không biết mình sẽ chịu quả báo thế nào và phải làm thế nào để chuộc lại lỗi này? Kính mong cư sĩ từ bi chỉ dạy!

    • Cư sĩ Phước Huệ

      Chào bạn Lê Kim Thúy,
      Dạ, PH không dám chỉ dạy, chỉ có thể chia sẻ với bạn thôi. Kinh sách đã hư, mục và chúng ta hoả hoá (đốt) theo pháp thì không bị tội. Trường hợp của bạn là trong lúc vô ý, không kịp suy nghĩ đã đốt kinh. PH không rõ hết trong luật nên cũng không dám xét là lỗi nặng/nhẹ thế nào. Tuy nhiên, nếu ở vào trường hợp của bạn, PH sẽ đối trước Tam Bảo trình bày lại việc đó, rồi thành tâm sám hối, trì tụng ít nhất 21 biến chú Đại Bi. Chú Đại Bi có năng lực diệt tội nên bạn hãy tin tưởng trì tụng để trừ lỗi. Hoặc theo như trong kinh Niệm Phật Ba La Mật, trì tụng chú Vô Lượng Thọ Như Lai Chân Ngôn cũng trừ được các tội rất nặng, huống gì là lỗi nhẹ.
      Bạn có thể liên hệ với Ban tư vấn của báo Giác ngộ để có sự giải đáp chính xác.
      Chúc bạn an tâm tu học.
      Nam Mô A Di Đà Phật.

  6. Niệm Phật Dzui Làm Sao

    hai chị em bé chó thành kính lễ Phật, dâng hoa cúng Phật

  7. Một Đời Vãng Sanh

    Lâm Chung Bị Ma Chướng Bủa Vây Nhờ Cháu Gái Khai Thị Niệm Phật Được Vãng Sanh

    Đức Phật A Di Đà, quang minh vô lượng, chiếu mười phương cõi, không gì chướng ngại được. Đây là một sự thật đích xác một trăm phần trăm. Bây giờ đơn cử ra đây một chuyện lúc lâm chung nhờ Phật phóng quang tiếp dẫn để chứng minh khiến cho chúng sanh khổ não trong cõi ngũ trược ác thế, nghiệp chướng sâu nặng này tin sâu không còn nghi ngờ nữa để niệm Phật cầu sanh Tây phương Cực Lạc Thế giới.

    Cư sĩ Lý A Minh vào năm Dân quốc thứ 52, bốn mươi tám tuổi, ở thôn Bắc Cấu, làng Vụ Phong, nhà có mẹ già, vợ, năm con trai, bốn con gái. Pháp danh anh ta là Khoan An, là đoàn trưởng đoàn niệm Phật của cơ sở hoằng pháp Vụ Phong Liên xã Đài Trung. Những khi Bính công ân sư giảng kinh, ngày thứ tư anh đều đi dầu cho có mưa gió thế nào đi nữa, anh vẫn chạy chiếc xe đạp đến nghe kinh. Do đó có thể thấy tinh thần cầu pháp nhiệt tâm này của anh ta, thật là khiến cho người khâm phục, mọi người đều gọi anh ta là “huynh A Minh”

    Nhưng mà mạng người vô thường, vạn pháp vô thường, huynh A Minh bỗng nhiên mắc chứng bệnh bất trị, tự biết bệnh nặng hết phương cứu chữa nên một tháng trước, anh đã kêu vợ lại dặn dò hậu sự : phải hiếu thuận với mẹ, dạy dỗ con cái ; những việc lớn nhỏ v.v… đã dặn dò xong, tự mình lên trên núi ở Bắc Cấu, ở nhờ nhà người chị để dưỡng bệnh.

    Người chị của huynh A Minh và hai người cháu gái : cô Chơn và cô Phụng đều là tín đồ thuần thành của cơ sở hoằng pháp, cho nên hầu hạ cho cậu các việc ăn uống thuốc thang, săn sóc bệnh… thật là chu đáo, từng ly, từng tí cũng như chính bản thân mình không khác. Mỗi ngày ngoài thời khóa tụng sớm tối ra, đều là chí tâm niệm Phật hồi hướng cho cậu, được tiêu trừ những tội nghiệp trong các đời trước. Nhưng mà lý do của huynh A Minh ở dưỡng bệnh ở nhà của chị là vì để có thể buông bỏ vạn duyên, nhứt tâm niệm Phật cầu sanh Tây phương, vì ở nhà thì e rằng mẹ già, vợ, con lúc anh sắp lâm chung trong khoảnh khắc gào khóc kêu la làm nhiễu loạn, mất đi chánh niệm, thì không thể vãng sanh Tây phương, cho nên mới lên trên núi, đi nhờ hai đứa cháu gái hiền. Nhưng lúc lâm chung cũng như chiến trường, người nuôi bệnh vừa hơi không cẩn thận thì bệnh nhân liền có khả năng bị ma dắt đi. Huynh A Minh bốn ngày trước khi vãng sanh, bệnh trạng biến đổi rất xấu, thần trí hôn trầm, tay chân múa lung tung. Cô Chơn thấy cảnh giới không bình thường, liền ở bên giường to tiếng niệm Thánh hiệu A Di Đà Phật và nói với cậu mình rằng:

    “Nếu Đức Phật A Di Đà đến tiếp dẫn, mới có thể đi theo ngài, ngoài Phật A Di Đà ra, bất cứ người nào đều không thể đi theo họ”, tiếp theo lại niệm Phật hai giờ nữa, huynh A Minh liền tỉnh táo lại, không còn hôn mê nữa, qua ngày sau, bà mẹ già tám mươi tuổi của anh ta liền thuê một chiếc kiệu lên núi thăm anh.

    Mới đầu dùng lời ngon tiếng ngọt khuyên, muốn A Minh ngồi kiệu về nhà, huynh A Minh không chịu về nhà, mẹ anh liền dùng đến cách khóc la, anh cũng không chịu về ! Cuối cùng bà dùng những tiếng ác ngữ để cưỡng bức, huynh A Minh liền nói :
    “Má à ! Má tự ngồi kiệu về nhà đi, con ba ngày nữa bệnh sẽ khỏi, con không cần ngồi kiệu đâu, tự con biết về nhà mà”.
    Mẹ anh ta không còn cách nào, đành một mình quay về nhà. Xem ra điểm này cũng hình như là ma quỷ xui khiến mẹ anh ta đến ép anh ta về nhà.

    Chánh niệm của huynh A Minh thật phân minh, có thể nói là đã chiến thắng được ma, lại có thể biết trước thời khắc đến, qua tiếp ba ngày nữa chính là mồng 7 tháng 6 âm lịch, tối hôm đó Sở trưởng (cơ sở hoằng pháp gọi là Bố giáo sở. Vị Sở trưởng này là trưởng ban của cơ sở hoằng pháp), cư sĩ Hoàng Hỏa Triều và cư sĩ Triệu Đàm Thuyên từ Đài Trung đến trên núi thăm bệnh, an ủi các thứ, lúc đó rất là vui, nói chuyện cả một tiếng đồng hồ, lúc chia tay còn nói là muốn đưa sở trưởng xuống núi. Đến giữa trưa anh nói với người chị rằng :
    “Tại sao trời đất tối đen, giống như sắp mưa vậy?”.

    Cô Chơn cùng mẹ và em gái ở bên giường bắt đầu trợ niệm, chỉ niệm Thánh hiệu A Di Đà Phật, niệm khoảng hơn hai giờ, cô Chơn liền hỏi :
    “Cậu à ! Bây giờ có còn trời đất tối đen nữa không?”.

    Huynh A Minh liền đáp :
    “Bây giờ không còn trời đất tối đen nữa rồi, chỉ thấy ánh sáng rực rỡ”.

    Cô Chơn liền hiểu rõ Phật lực không thể nghĩ bàn, tiếp tục trợ niệm không gián đoạn, các vị liên hữu trong cơ sở hoằng pháp đều nhanh chóng đến tham gia trợ niệm, chờ đến 3 giờ rưỡi chiều bỗng nhiên một đạo hào quang ánh vàng rực rỡ chiếu xuống, trong khoảnh khắc đầy nhà ánh sáng vàng sáng rỡ. Lúc đó cô Chơn gọi lớn :
    “Cậu à ! Đức Phật A Di Đà đến tiếp dẫn cậu đấy, cậu nhanh chóng đi theo ngài đi !”.

    Huynh A Minh thở gấp một hơi, liền nương hào quang của Phật tiếp dẫn, an tường mà đi. Từ đây biển khổ Ta Bà bớt đi một chúng sanh phiền não, ao báu ở Cực Lạc tăng thêm một vị hành giả thanh tịnh.

    Câu chuyện thật trên đây là thứ ba, ngày giảng kinh định kỳ ở cơ sở hoàng pháp, chị em cô Chơn đến nghe kinh nói với tôi. Thật là “không cần đến ba A tăng kỳ kiếp tu phước huệ, chỉ dùng sáu chữ mà vượt ra khỏi tam giới”. Xin khuyên các vị độc giả hãy chí tâm niệm “Nam mô A Di Đà Phật” nhiều vào.

    Trích: NHỮNG TRUYỆN NIỆM PHẬT CẢM ỨNG MẮT THẤY TAI NGHE
    Tác giả: Lâm Kháng Trị

  8. Tâm Từ

    Nhờ Cứu Đàn Kiến Được Kéo Dài Tuổi Thọ

  9. Tâm Từ

    Ép Mẹ Tự Sát Chịu Quả Báo Bị Xe Đụng Chết Tức Thì

  10. Nguyễn Văn

    A Di Đà Phật. Xin chia sẻ với quý vị một bài giảng của Thầy Nhuận Đức
    https://www.youtube.com/watch?v=YXgPznkHb1I

  11. trí tâm

    Chào các vị đồng tu, em mới có duyên ăn chay được 3 tháng hơn, song em được 1 người thầy hướng dẫn ngồi thiền niệm phật. Em đang thắc mắc mong các vị xem và trả lời lại những câu hỏi sau; em ngồi thiền khi tịnh tâm theo hơi thở em thấy hình ảnh của các vị phật hiện ra hoặc xung quanh em cảm nhận có hơi gió mát vào mặt khi em ngồi thiền, nhưng theo đúng của pháp môn ngồi thiền không thấy gì tâm trống rỗng,… em không biết em có ảo tưởng hay không.Trường hợp thứ hai khi tâm em không tịnh những ý nghĩ không tốt khởi lên trong suy nghĩ khi niệm phật như vậy có tội hay không vì nó chỉ là tâm khởi chưa nói ra chưa hành động. Thứ 3 do em có bạn trai em ăn chay hơn 3 tháng em không còn quan hệ với bạn nữa, lần gần nhất đây khi 2 người nảy sinh quan hệ trong lúc đó hình ảnh phật lại xuất hiện em không muốn nghĩ nhưng lại quanh quẫn trong đầu. em nghe nói khi quan hệ niệm phật hay nghĩ tới phật là tội. Mong quí thầy, cô chỉ dạy giúp em.

    • Mỹ Diệp

      A Di Đà Phật

      Chào bạn Trí Tâm!

      *”em ngồi thiền khi tịnh tâm theo hơi thở em thấy hình ảnh của các vị phật hiện ra hoặc xung quanh em cảm nhận có hơi gió mát vào mặt khi em ngồi thiền, nhưng theo đúng của pháp môn ngồi thiền không thấy gì tâm trống rỗng,… em không biết em có ảo tưởng hay không”.

      Trong Kinh Kim Cang có câu “Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng”, nghĩa là những gì có hình tướng đều là giả, huống chi không hình không tướng sao gọi chân thật được.

      Xin chia sẻ thêm về vấn đề ngồi thiền niệm Phật. Sự kết hợp giữa tu Thiền và tu Tịnh vô cùng thù thắng, nhưng phải nói rằng thời nay tìm một người làm được điều này không dễ, nếu có thì hạng người ấy không tầm thường. Phật dạy: thời Mạt pháp chỉ nương nhờ pháp niệm Phật mà thành tựu. Vậy chúng ta cứ niệm Phật- A Di Đà Phật, niệm câu nào chắc câu đó, như vậy không dễ hơn sao? Hơn nữa một câu A Di Đà Phật đã bao gồm hết thảy Giới- Luật- Thiền- Mật rồi.

      Nên phân định thời khóa sáng- tối, ban đầu có thể niệm 100 câu mỗi thời, khi 100 câu Phật đã đi vào nề nếp, mới tăng dần lên.

      *”tâm em không tịnh những ý nghĩ không tốt khởi lên trong suy nghĩ khi niệm phật như vậy có tội hay không vì nó chỉ là tâm khởi chưa nói ra chưa hành động”

      Khi niệm Phật vọng tưởng (ý nghĩ) nổi lên là chuyện bình thường. Bạn không phải lo sợ, chỉ cần quán tưởng rằng: những ý nghĩ rằng là giả, chẳng thật, và tập trung vào câu Phật, tự nhiên nó sẽ đi. Để tập trung vào câu Phật hiệu bạn hãy niệm Phật ký số do ngài Ấn Quang đề xướng.

      *Chung chạ trước hôn nhân đối với người thường hay người tu hành đều là việc tối kỵ. Hơn hết đã phát nguyện chay trường niệm Phật thì cần giữ gìn thân tâm an tịnh. Sát- đạo- dâm- vọng nếu chẳng trừ được thì cho dù chúng ta niệm Phật “đau mồm rát họng cũng chỉ uổng công” mà thôi. Thật sự mà nói, để trừ dục vọng là đều rất khó, nhưng điều chúng ta có thể làm được là khống chế, không buông lung, không thỏa mãn ý muốn. Chẳng may không thể khống chế ham muốn, vẫn phạm tà dâm thì chúng ta đừng nghĩ tới Phật, hãy nghĩ đến cảnh địa ngục chắc chắn tương lai có ta trong đó.

      Đôi lời chia sẻ như vậy. Chúc bạn tỉnh giác niệm Phật!

      Nam Mô A Di Đà Phật

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *