Nhờ Cha Mẹ Tạo Phước Giúp Con Cháu Được Tai Qua Nạn KhỏiTôi – Vân Hạc – có một học sinh ngụ tại Bắc bộ, kể là do cô gặp nhiều chuyện kì diệu nên dần dần tin sâu nhân quả. Cô nói cha mẹ mình rất tin Phật, thường ăn chay tịnh, nghiêm trì ngũ giới, siêng năng lễ bái, hay lấy danh nghĩa anh trai cô để làm phúc, bố thí hay đóng góp cho các hoạt động xây cầu, sửa đường. Mấy năm trước anh trai cô vào quân ngũ, khi về phép thường kể những chuyện đã xảy ra.

Có lần anh đang lái xe công tác thì bỗng nhiên xe bị lật , người lẫn xe đều rơi xuống dốc núi, may được các bụi tre bên đường cản lại , nhờ vậy binh lính trên xe đều không bị thương. Chập sau thì có một nông phu đi tới, luôn miệng khen họ thật là may mắn! Ông ta giải thích hôm qua định chặt hết đám tre này đem bán, nhưng do bận chuyện nên hoãn lại, đến hôm nay mới ra tay. Nếu như mà hôm qua ông chặt hết, thì khi xe lật nhào xuống sườn dốc, không gặp tre chặn lại, mà sẽ còn bị đầu nhọn cả gốc tre đâm vào gây nguy hiểm nghiêm trọng, hậu quả khó lường. Vì vậy mà ông khen họ may mắn.

Lần thứ hai, anh cô ngồi xe ca chở lính, nhưng cả xe bị lật rơi thẳng xuống dưới cầu, trừ anh cô được an toàn ra, các binh sĩ khác đều bị thương nặng. Vì sao chỉ có duy nhất mình anh cô thoát khỏi kiếp nạn như thế? Nhiều người lấy làm lạ bàn tán xôn xao, cũng không có cách gì giải thích.

Một lần khác, anh cô đang tập trận thì bỗng bị trật khớp xương, tình hình rất nghiêm trọng, anh gần như hôn mê, các đồng đội khiêng anh xuống núi để chữa trị, nhưng lúc đó không ai mang theo tiền, đi được nửa đường mọi người đều rất lo, không biết sẽ cư xử thế nào với thầy thuốc, nếu như bị đòi tiền quả tình không biết phải làm sao.
Đang lo lắng bối rối thì họ gặp người lạ đi trên đường, lên tiếng hỏi vì sao vội vàng gấp rút xuống núi? Họ liền giải thích lý do. Người lạ này sau khi nghe xong đã lập tức rút tiền ra biếu họ làm chi phí chữa trị. Nhờ vậy mà anh cô chữa bệnh thuận lợi, thật là tạ ơn trời Phật.

Do những may mắn này mà cha mẹ cô thường nhắc nhở mọi người, bình thường sống phải biết tu tâm dưỡng tính, tạo phúc tích đức. Hễ có cơ hội thì lo mà bố thí, phụng hiến thật nhiều, để tương lai nếu có xảy ra việc gì thì phước báu đó có thể tự bảo hộ mình, bảo hộ cả những người thân của mình. Cô nhận thấy những lời này thực sự rất đúng với thực tế, lại hợp với lẽ phải, nên xin phép chia sẻ câu chuyện của gia đình.

Trích: Hiện Tượng Báo ứng Nhân Quả
Vân Hạc