Phim Cuộc Đời Pháp Sư Tịnh Không

Phim Cuộc Đời Pháp Sư Tịnh Không

Pháp Sư Tịnh Không là người thông thạo nhiều Kinh điển Ðại Thừa và các bộ luận của nhiều tông phái Phật giáo (PG) cũng như triết lý của Ðạo Khổng, Ðạo Lão, Ðạo Gia Tô, Ðạo Hồi và các Tôn giáo khác. Pháp sư Tịnh Không được xem là người có công phục hưng Tông Tịnh Ðộ trong hiện đại, Ngài đã cống hiến cả cuộc đời mình cho việc nghiên cứu, thực hành và truyền bá pháp môn Tịnh Ðộ, là một pháp môn mà Ngài đã đạt được những thành tựu lớn nhất.

Pháp Sư Tịnh Không đã chú trọng đến những nguyên lý của Ðại Thừa PG như giải trừ mê tín, tà kiến, giúp mọi người phân biệt rõ phải và trái, đúng và sai và giải quyết hoàn hảo mọi vấn đề. Trong nỗ lực thực hiện công việc này Ngài hỗ trợ thành lập hơn năm mươi Trung Tâm Tịnh Ðộ Học và Hội Phật Ðà trên khắp thế giới, bao gồm những trung tâm và hiệp hội ở Ðài Loan, Hồng Kông, Singapore, Mã Lai, Bắc Mỹ, Úc, Tây Ban Nha và Anh quốc. Suốt mấy thập niên qua, Ngài đã cố vấn cho vô số tổ chức PG và xã hội.

Trích Pháp Sư Tịnh Không, Người Truyền Bá Giáo Lý Tịnh Ðộ qua con đường giáo dục
Thích Nguyên Tạng

CHIA SẺ BÀI VIẾT:

37 Phúc đáp

  1. GiacNgo111

    Con hiện là Phật tử VN sống ở Hậu Giang. Con nghe nhiều video thầy giảng con thấy rất vui vẻ. Thầy là bậc bồ tát tái thế giúp cho chúng con thoát khổ được vui.

    Phật tử VN chúng con rất muốn ngài đến VN giảng pháp. Giác Ngộ con xin ngài hãy đến VN giảng đạo một lần.

    Kính cẩn

    A Di Đà Phật.

    • Tran thi my LAN

      Con trần thị mỹ LAN .con United States of America .cám ơn thầy giảng dạy cách tu thiện Bỏ ác .nam mo a di đà phật .con cầu xin phật hộ cho tất cả bá tánh sống trên quả địa cầu này khi nghe được lời giảng dạy của thầy được tu thành viên mãn nam mô a di đà phật

  2. Thuong Tam

    A DI ĐÀ PHẬT

  3. Diệu Thanh

    Con biết Ngài là Phật ADIĐÀ tái lai độ chúng sanh vô minh như chúng con sớm ngày vãng sanh về Cực lạc. Co ở Việt nam chỉ mong có được một lần quỳ đãnh lễ Ngài để tăng thượng duyên cho con tin tấn hơn trên đường tu tập.Mỗi ngày con đều nghe pháp của Ngài giảng, mỗi lần nghe con đều cảm nhận rằng Ngài đang nói cho chính con vậy. thông từ các đạo hữu nói rằng năm nay 2011 Ngài sẽ vãng sanh, con cầu mong Ngài hoan hỉ độ chúng con thêm thời gian nữa ngõ hầu thế giới này giảm bớt khổ đau.NAM MÔ ADI ĐÀ PHẬT

  4. Phạm Công Minh

    Phật pháp rất hay. Con phát nguyên tất cả chúng sinh được Phật A Di Đà độ cho và nhanh chóng về quê hương yêu dấu Tây Phương Cực Lạc quốc.
    Nam mô A Di Đà Phật

  5. Thanh Hải (Diệu Âm)

    A Di Đà Phật
    Con chỉ mong có một ngày được diện kiến đảnh lễ Ngài.

  6. Minh

    không biết nói gì cả. Mong mọi người ai cũng biết pháp sư tịnh không và học tập ở người. Người là cao tăng đắc đạo, là 1 trong những vị đại bồ tát. Hiện đang ở thế gian thuyết pháp cứu khổ!

  7. thanh phong

    con tin tưởng vào sự từ bi, chở che của đức Phật. Con cầu mong chư phật chư thiên phò hộ độ trì cho chúng sinh muôn loài thấm nhuần mưa pháp sám hối chướng nghiệp tu theo phật. mong ngài Tịnh Không hoằng pháp cứu nhân, giúp nhân loại giải trừ phiền não quay đầu thị ngạt

  8. Hanh ( Tịnh Liên)

    A Di Đà Phật .

  9. tam nguyen brvt

    Nam Mô A Di Đà Phật. Nguyện cùng Người niệm Phật vãng sanh Tây Phương Cực Lạc. A Mi Đà Phật.

  10. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

  11. Tịnh Phúc

    Nam mô A Di Đà Phật! Hằng ngày con nghe pháp của Pháp Sư và tâm luôn giữ chánh niệm niệm thánh hiệu A Di Đà,con mừng rơi nước mắt vì tìm đúng đường ,đúng Thầy để học!Con đối trước Phật A Di Đà nguyện từ nay đến phút lâm chung niệm A Di Đà cầu vãng sanh Tây Phương Cực Lạc.Sống và thực hành lời Phật dạy ,hằng hóa độ người thân ,bạn bè quay về nương tựa Phật- Pháp-Tăng!Con cũng mong ước có một ngày được diện kiến đảnh lễ Ngài!Vì với con Ngài là Phật sống của thế gian này!
    Kính cẩn!
    A Di Đà Phật.

  12. Lê Cao Thượng_BRVT

    A Di Đà Phật!
    Thật là hạnh phúc khi biết được Phật Pháp, may mắn được minh sư dẫn đường chỉ lối!
    Con thật biết ơn Pháp sư đã hết lòng vì chúng sanh mà độ tha, dắt dìu, chỉ bảo.
    Con mong Phap sư luôn khỏe mạnh, trường thọ!
    Con hi vọng một ngày nào đó Pháp sư đến Việt Nam thuyết pháp độ sanh! Con tin chắc sẽ có thêm nhiều người Việt nương theo tu học!
    A Di Đà Phật!

  13. Ngọc Chơn

    Mong thầy hoan hỉ giải đáp giúp con.Có một chuyện mà con phân vân mãi mà k tim ra đó là”COn không hiểu là khi niệm phật thi trong tâm mình nghĩ đến Đức Phật Thích Ca và cuộc đời của ngài được không? như thế có bị coi là vọng niệm hay k?mong thầy hoan hỉ giải đáp giúp con.Cảm ơn thầy

    • Tịnh Thái

      Khi niệm A Di Đà Phật thì câu trước nối câu sau, tiếng niệm nghe rõ ràng, tâm tiếng khắng khít với nhau, trong tâm khi đó chỉ có 1 câu A Di Đà Phật, ngoài ra không có 1 niệm nào khác thì là niệm đúng như lý như pháp, như trong Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương: “Nhiếp trọn sáu căn, tịnh niệm tiếp nối…”

      Như vậy nếu niệm A Di Đà Phật mà còn nghĩ đến Phật Thích Ca thì vẫn là bị vọng niệm xen tạp.

      Nam Mô A Di Đà Phật.

  14. Ngọc Chơn

    Cảm ơn Thầy. Nhưng mà Thầy ơi! con là người mới nên còn chưa hiểu nhiều lằm. Khi con niệm phật,Nhung trong đầu con phải chú tâm đến một cái gì đó.Vậy con quán tưởng hình tượng Phật DI-ĐÀ được k a.? Cảm ơn Thầy đã giải đáp cho con hiểu.

  15. Đào Thùy

    Rất Mong Được Một ngay ngồi lắng nghe lời giảng của ngài … Nếu có ngày đấy chắc cũng là ngày vinh dự nhất đời con
    Nam Mô A Di Đà Phật

  16. Bùi Thu Hòa Hiệu Diệu âm

    NAM MO A DI DÀ PHẬT
    Con được duyên phúc lành được làm người được sáu căn đầy đủ được cha mẹ dạy làm lành, dạy niệm Phật từ khi chị em chúng con biết nói…nay quả lành đã chín mặc dù con chưa được một lần gặp Thầy nhưng con đã được đọc sách của Thầy viết, con được nghe băng, đĩa của Thầy giảng con được hưởng thụ giáo lý của Phật. Ân nghĩa này con xin ghi lòng tạc dạ bằng cách thực hành theo lời dạy của Phật để khi hết báo thân này được gặp Thầy ở CÕI TÂY PHƯƠNG CỰC LAC.
    Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường. Nếu có ai thấy nghe đều phát tâm Bồ đề, hết một báo thân này, đồng sinh nước Cực Lạc.
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHÂT

  17. LÊ NGUYỄN ANH THƯ.DIỆU ÂM

    CON MONG ĐƯỢC DIỆN KIẾN NGÀI ĐẢNH LỄ NĂM VÓC SÁT ĐẤT.
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT_()_

  18. Tung

    Xin chư vị đại đức,tăng,ni: xin cho con lịch để nghe pháp cua ngài PHÁP SƯ TỊNH KHÔNG,nghe từ thấp đến cao,từ cạn vào sâu,xin chư vị cho con lịch nghe thứ tự

  19. Huỳnh Minh Quang

    Ngài đến Tây Phương trước. Con sẽ theo sau.
    A Di Đà Phật.

  20. QUANG NGUYỄN NGỌC XUÂN TRANG

    con rất thích nghe pháp sư tịnh không giảng

  21. QUANG NGUYỄN NGỌC XUÂN TRANG

    CON LUÔN NGHE PHÁP SƯ GIẢNG VÀ CON ÁP DỤNG NHỮNG LỜI DẠY CỦA NGÀI VÀO VIỆC TU HỌC CỦA CON.CON ĐANG HỌC TIÊNG HOA ,ƯỚC MONG CỦA CON LÀ CÓ THỂ DỊCH NHỮNG BÀI GIẢNG CỦA PHÁP SƯ RA TIẾNG VIỆT.GIUP1 MỌI NGƯỜI CÓ THỂ PHÁ MÊ KHAI NGÔ ,KHÔNG CÒN BỊ NGŨ DỤC LỤC TRẦN LÀM ĐIÊN ĐẢO NỮA LÀ TÂM NGUYÊN CỦA CON.
    THÀNH PHỐ SA ĐÉC – TỈNH ĐỒNG THÁP

    • THÍCH NỮ HUỆ HOA

      CON ĐANG HỌC TIẾNG HOA , VÌ CON MUỐN DỊCH NHỮNG BÀI THUYẾT PHÁP CỦA PHÁP SƯ RA TIẾNG VIỆT .Nhưng mà tiếng Hoa khó học quá , con sẽ nổ lực học .

  22. DIỆU LIÊN

    A Di Đà Phật . Cầu nguyện Ngài có sức khỏe, để tiếp tục giảng đạo cho chúng sanh. Cám ơn công đức của thầy. Chúng con rất mong muốn một ngày Ngài đến Việt Nam để thuyết pháp. A Di Đà Phật

    TP Huế. Việt Nam

  23. Hoang luu

    Con xin đội ơn Ngài Pháp Sư Tịnh Không và các Ngài thông dịch và chuyển ngữ từ tiếng Hoa sang tiếng Việt.

    Nam Mô A Di Đà Phật.

  24. Nguyenkimngoc

    Con kính bạch Sư (con xin được phép gọi tiếng Thầy). Từ khi con được nghe các bài giảng của Thầy, con cảm nhận được duyên lành nghe Thầy truyền pháp cho con và cả cho chúng sanh. Con nguyện cầu mười phương chư Phật gia hộ cho Thầy pháp thể khinh an, trí huệ viên mãn để soi đường cho chúng sanh thoát khỏi bờ mê, quay về nẻo giác. Con cũng nguyện cầu chư Phật gia hộ cho chúng con là những người VN Đức và ở VN được có phúc duyên đảnh lễ, quy y và nghe Thầy giảng pháp trực tiếp.

    Nam Mô Hoan Hỉ Tạng Bồ Tát.

  25. huỳnh sáng

    ngài có nói với các vị phật tử ở đài loan khi qua thăm ngài, ngài nói tôi rất cảm kích quí vị ở xa lặn lội tới đây thăm tôi ngại nói quí vị ko nên gặp tôi quí vị nên về gặp a mi đà phật ở tây phương cực lạc. ko phải gặp ngài mới được phước.lời ngài dạy quí vị làm được là quí vị thành phật thành bồ tát.tốt hơn kính ngưỡng ngài mà ko ý giáo phụng hành thì cũng có ít lợi gì đâu. cầu nguyện cho tất cả hư không pháp giới đều được nghe ngài chỉ dạy thì sa bà này là cực lạc thế giới rồi

  26. nguyễn thị thao

    a di đà phật.thưa thầy, con biết tất cả các pháp tướng đêu` không thật ma` tại sao con buông bỏ hòai chưa được con mong pháp sư chỉ con. a di đà phật

  27. TRẦN THỊ NĂM - PD/ ĐỒNG CHÍNH

    Nam Mô A Di Đà Phật,

    Con xin cúi đầu kính lạy Đức Phật Tịnh Không tái thế trần gian đã giảng dạy cho chúng con đi vào con đường tu tâm dưỡng tánh.

    Cầu mong mọi người trên toàn thế giới hãy lắng nghe lời dạy của Pháp Sư Tịnh Không: Buông bỏ tất cả sự thù hận, oán trách, đến gần với nhau để sống yêu thương nhau hơn.

    Cầu mong tất cả chúng sanh đều được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới.

    Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát.

  28. Tu han

    A Mi Đà Phật.

  29. Tu han

    A Mi Đà Phật,

    Con chào HT Tịnh Không, con rất thích nghe băng giảng của Hòa Thượng. Gần đây con gặp một chướng ngại, vì trước giờ con đọc Kinh VLT do Ngài Thích Đức Niệm dịch ra tiếng Việt, bây giờ có Thầy khuyên con nên đọc nguyên bản gốc (âm Hán), Thầy đó nói đọc Kinh không cần hiểu nghĩa, tâm vô sở cầu, vậy bây giờ con đọc quyển nào? Con xin Hòa Thượng giúp con, cho con một lời khuyên, có phải đọc Kinh ko cần hiểu nghĩa phải không? tâm vô sở cầu phải ko? Có phải lão lão thật thật mà đọc phải không? Thầy kêu con đọc chữ Hán – Thầy ấy cũng ở nước ngoài, Thầy gặp HT rồi, thầy rất kính trọng Hòa Thượng. Thầy nói HT dạy như thế nào thì thầy làm y như vậy, có một lần con nằm mơ thấy đảnh lễ Hòa Thượng, khi con ngước lên thì thấy Thầy đó, con không biết đây là ý gì…có phải dụng ý muốn con theo Thầy đó học phải không…? Con xin HT trả lời cho con nhé. A Mi Đà Phật.

    • Tịnh Thái

      Qua nội dung của bạn gửi, bản thân TT nhận thấy tâm bạn rất thật thà, rất chân thành. Vì ai cũng biết rằng bạn gửi thư cho HT Tịnh Không như vậy qua trang DVCT thì HT Tịnh Không chắc sẽ không có cơ hội trả lời trực tiếp cho bạn. Thế nên mới nói là bạn là người thật thà, người thật thà thì rất đáng quý, rất khó được. Người thật thà mà niệm Phật cầu sanh Cực Lạc thì nhất định được vãng sanh.

      Do vậy ở đây TT chỉ nhắc lại lời HT Tịnh Không giảng về “Tứ Y pháp”, hi vọng bạn dành thời gian đọc kỹ thì sẽ tìm được câu trả lời cho chính trường hợp của mình:

      Thứ nhất là Y Pháp Bất Y Nhân: Pháp là kinh điển, phải y theo trên kinh điển mà Phật đã dạy, không thể chỉ đơn giản nghe theo lời nói từ một người nào đó truyền lại.

      Thứ hai là Y Nghĩa Bất Y Ngữ: chúng ta phải y theo đạo lý nghĩa lý trên kinh điển đã nói, ngôn ngữ không quan trọng, nói nhiều nói ít, nói cạn nói sâu cũng không quan hệ gì, Phật nói câu nói này, dụng ý rất là sâu, bởi vì Phật biết được, tương lai Phật pháp lưu truyền bốn phương tám hướng, vậy thì quốc gia khác nhau, chủng tộc khác nhau sẽ có văn tự khác nhau. Ngôn ngữ khác nhau nên nhất định cần phải dựa vào phiên dịch, phiên dịch thế là liền dẫn đến sự hoài nghi là họ phiên dịch có giống y như trên kinh đã nói hay không. Cho nên Phật dạy “y nghĩa bất y ngữ”, tức là chỉ cần ý nghĩa đúng, ngôn ngữ không quan trọng, văn tự không quan trọng, chỉ cần ý nghĩa đúng. Việc này phá trừ đi nghi hoặc này của chúng ta. Ở Trung Quốc có rất nhiều kinh được phiên dịch nhiều lần, như các vị đều biết Kinh Kim Cang Bát Nhã Ba La Mật ở Trung Quốc có sáu loại bản dịch, chính là có sáu người phiên dịch khác nhau, nguyên bản chỉ có một, sáu loại bản dịch này chúng ta lấy xem qua, câu cú lời dịch không như nhau, thế nhưng ý nghĩa như nhau, vậy thì được rồi, bạn nương vào một quyển nào cũng đều được.

      Bản dịch Kinh Vô Lượng Thọ thì còn nhiều hơn, việc này trên lịch sử đã ghi chép, Kinh Vô Lượng Thọ từ nhà Hán, từ hậu Hán mãi đến triều Tống, khoảng 800 năm tổng công có 12 lần phiên dịch, thế nhưng các vị có thể xem thấy trong lời tựa của cư sĩ Mai Quang Hy, nội dung các bản dịch Kinh Vô Lượng Thọ này khác biệt quá lớn, quyết định không phải chỉ có một nguyên bản, không phải quyển kinh mà những người phiên dịch dùng để dịch là cùng một quyển văn tiếng Phạn. Hiện tại mọi người phán đoán, chí ít có đến ba nguyên bản tiếng Phạn, ba loại khác nhau. Điều này thể hiện rõ Thế Tôn năm xưa ở đời đã nhiều lần tuyên giảng bộ kinh này, mỗi lần giảng mọi người ghi chép lại không giống nhau, nhiều lần tuyên giảng mới có tình trạng này. Điều này rất đặc thù, tất cả kinh Phật nói chưa từng có bộ kinh nào nói qua đến hai lần, chỉ riêng bộ kinh này ít nhất giảng qua ba lần. Khác biệt lớn nhất giữa các bản kinh là gì vậy? Chính là nguyện, số tự của nguyện, việc này phiên dịch như thế nào cũng không thể có sai biệt lớn đến như vậy, bạn xem có 48 nguyện, có 36 nguyện, có 24 nguyện, vậy thì khác biệt quá lớn. Cho nên từ chỗ này mà thấy, đó là nhiều lần tuyên giảng. Ở Trung Quốc chúng ta cũng đã nhiều lần phiên dịch, thế nhưng 12 loại bản dịch này hiện tại chỉ còn lại 5 loại, thâu tập trong Đại Tạng Kinh chỉ có 5 loại, ngoài ra 7 loại khác bị thất truyền. Cho nên Phật dạy “y nghĩa bất y ngữ” để đoạn trừ đi cái nghi hoặc của chúng ta. Chúng ta phải tin tưởng đại đức xưa phiên dịch nhất định không có sai lầm, phải có loại tín tâm này.

      Thứ ba là Y Liễu Nghĩa Bất Y Bất Liễu Nghĩa: cái gì gọi là liễu nghĩa vậy? Ngay trong một đời này của chúng ta nhất định có được lợi ích, đó là liễu nghĩa, ngay trong một đời này ta học tập mà không có được lợi ích, đối với tôi mà nói đó không phải là liễu nghĩa. Cho nên liễu nghĩa của mỗi người không giống nhau, nhưng nhất định phải được lợi ích chân thật. Lợi ích chân thật này là gì? Đích thực là có thể giúp chúng ta siêu vượt sáu cõi luân hồi, giúp chúng ta chân thật thấy được Phật A Di Đà, vậy thì liễu nghĩa đối với ta.

      Câu sau cùng là Y Trí Bất Y Thức: điều này rất là quan trọng. Phàm phu chúng ta luôn luôn dùng cảm tình để làm việc nên chỗ này Phật đặc biệt dạy bảo chúng ta phải dùng lý trí, không nên dùng cảm tình, dùng cảm tình thì bạn nhất định sẽ đi sai đường nên nhất định phải dùng lý trí. Lời nói này không những Phật thường nói, mà ngay đến giáo học của thế gian, nhà Nho cũng rất là xem trọng. Nhà Nho nói khi Nghĩa và Lợi bày ra ngay trước mắt ta, chúng ta chọn lợi hay là chọn nghĩa sẽ cho thấy được sự tu dưỡng của một người, thấy được đức hạnh của một người. Nghĩa và lợi bày ra ngay trước mắt, nếu chỉ lấy lợi mà không màng đến nghĩa thì sai rồi. “Khổng viết thành nhân, Mạnh viết thủ nghĩa”, con người nhất định phải hiểu được nhân nghĩa đạo đức, không nên đem lợi hại để trên hàng đầu, nếu đem lợi hại của mình để lên hàng đầu, thì đã quên mất đi nhân nghiã, đó là bỏ mất đi điều kiện làm người, hay nói cách khác, đời sau bạn không thể có lại được thân người. Các vị thử nghĩ xem, thân người cũng không thể có được thì họ làm sao có thể gặp được Phật pháp? Làm sao có thể vãng sanh Thế Giới Cực Lạc? Việc này chúng ta không thể nào không hiểu rõ.

      Cho nên phải y lý trí, không nên dùng cảm tình mà làm việc. Điều này nghĩa là gì vậy? Nghĩa chính là nên làm hay không nên làm, cách làm này của chúng ta có nên làm hay không, không nên làm thì không được làm.

      Phật dặn bảo chúng ta như vậy, dạy bảo chúng ta như vậy, chúng ta nhất định phải hiểu được, phải y theo giáo huấn của Phật. Cho nên mỗi một người nếu như tường tận Tứ Y Pháp thì sẽ không bị những tà sư nói pháp này mê hoặc. Trên Kinh Lăng Nghiêm nói: “thời kỳ mạt pháp, tà sư nói pháp như cát sông Hằng”, đặc biệt là thời đại hiện đại này, thật sự gọi là thiên hạ đại loạn.

      Chúng ta thường hay nói đến tôn giáo, tôi nghe người phương tây báo cáo, ở vào thế kỷ này, có rất nhiều tôn giáo mới thành lập, toàn thế giới đại khái có đến bao nhiêu tôn giáo vậy? Khoảng hơn hai ngàn tôn giáo, không phải chỉ có chín tôn giáo như Singapore chúng ta, tôi thật không thể ngờ có hơn hai ngàn tôn giáo. Cho nên việc này chân thật như Phật nói “tà sư nói pháp như cát sông Hằng”. Chúng ta không thể không cẩn trọng, không thể không thận trọng. Cho nên gặp được Phật pháp đó là việc vô cùng may mắn, gặp được Phật pháp thật không dễ dàng gì.

  30. huynh ngoc thien

    Nam Mô A Di Đà Phật,

    Kính thưa thầy. Con đã nghe kinh pháp của thầy lâu rồi và con đã được đã được gặp pháp môn Tịnh độ nay được trên 2 năm. Hiện con đã mang thai đứa thứ 4, trước nay con đã đi hộ niệm và mỗi lần như vậy là cơ thể cứ ớn lạnh rùng mình. Con đã nghỉ ko đi hộ niệm nữa và về chùa cộng tu nhưng mà mỗi lần đọc kinh Vô Lượng Thọ và niệm Phật thì tâm con vẫn cứ khởi vọng tưởng rất nhiều. Nhiều khi con cứ gặp bất cứ một ai thì vọng tưởng xấu lại nổi lên và ngay lúc đó con liền xin sám hối ngay.

    Kính mong thầy chỉ bày cho con để con tu được tốt hơn. Như vậy con đang mang thai có thể đi hộ niệm được không?

    XIN THẦY HỒI ÂM SỚM CHO CON … A DI ĐÀ PHẬT.

    • Tìm Lại Phật Tánh

      A Di Đà Phật, xin chào liên hữu Ngọc Thiện

      Bạn thật có đầy đủ thiện căn phước đức nhân duyên gặp được pháp môn niệm Phật, được nghe HT Tịnh Không giảng kinh, được niệm Phật. Điểm hay ở chỗ là bạn cho dù mang thai vẫn đi hộ niệm cho người sắp lâm chung, công đức vô lượng. TLPT xin chân thành tán thán bạn. TLPT cũng từng gặp một liên hữu từ lúc chưa có thai cô ấy đi hộ niệm; đến lúc có thai cũng hoan hỷ đi rồi sinh em bé xong vẫn tiếp tục đi đến bây giờ. Thật quá hay, quá tốt, cho cả mẹ lẫn thai nhi. Thế nhưng cô ấy không có những hiện tượng giống như bạn (cơ thể cứ ớn lạnh rùng mình) mà cảm giác càng đi càng hăng hái, càng đi càng sung mãn. Cho nên việc gì cũng tuỳ duyên, nếu cảm thấy khó chịu hoặc không đủ duyên nữa thì bạn đến chùa hay ở nhà tụng kinh niệm Phật cũng tốt.

      Vọng tưởng thì ai cũng có hết Ngọc Thiện à, không có thì thành Thánh mất rồi. Lâu nay tâm rong chơi theo cảnh duyên bên ngoài thu thập vô quá chừng bụi bặm thì khi mình gieo câu A Di Đà Phật vào tâm, nó tưng lên đủ thứ bụi trong tàng thức của mình nên mình mới thấy nhiều đó. Không niệm Phật thì nó chìm xuống mình đâu có biết, thì thôi nó tưng thì mặc nó tưng đi, bạn biết nó, không chạy theo nó mà vẫn kiên trì niệm lâu ngày nó cũng giảm thôi mà (không sợ niệm khởi, chỉ sợ giác chậm). Về việc này cần kiên trì bạn nhé. Đừng lo lắng, trên bước đường tu học ai cũng gặp hiện tượng này hết. Cố gắng niệm hoài lâu ngày dài tháng, câu niệm Phật tăng dần thì tự nhiên vọng niệm cũng giảm đi, nên không cần phải tiêu diệt hay khống chế nó. Vì càng áp chế vọng tưởng càng thêm lăng xăng khiến mình mệt mỏi, thối chí, dễ nản lòng. Chỉ cần niệm Phật nhiều hơn, bền bĩ hơn thì vấn đề này sẽ được giải quyết.

      Vài chia sẻ cùng bạn. Chúc bạn cùng thai nhi khoẻ mạnh, an lạc, mẹ con tinh tấn niệm Phật.

      Nam Mô A Di Đà Phật

      TLPT

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xin hoan hỉ viết tiếng Việt có dấu. Chọn kiểu gõ: TELEX VNI VIQR OFF

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>