Vì Sao Có Người Chết Hơn 49 Ngày Vẫn Chưa Đầu Thai?‏

Vì Sao Có Người Chết Hơn 49 Ngày Vẫn Chưa Đầu Thai?‏

Chúng sanh sai khác với Chư Phật, Bồ-Tát là ở chỗ nào? Chư Phật, Bồ-Tát biết, biết chúng sanh từ đâu đến và chết rồi sẽ về đâu, còn phàm phu thì không biết, không hiểu được sanh tử từ đâu đến và chết sẽ đi về đâu, cho nên rất là sợ cái chết.

Chư Phật, Bồ-Tát thì biết rất rõ ràng, ở nơi này chết rồi đâu phải là chết, là xả bỏ cái thân này thôi. Thân không phải là ta, thân giống như bộ quần áo mà thôi, y phục bị rách, bị dơ, bị hư rồi thì hãy cỡi nó ra đi, bộ quần áo này đã chết rồi, không cần nữa rồi, phải thay cái khác mới hơn, không có chết gì cả.

Vậy thì các vị đều hiểu được sáu đường luân hồi? Cái thân của bạn xả bỏ đi rồi, thông thường mà nói sau bốn mươi chín ngày bạn lại được một cái thân thể mới. Tuyệt đại đa số bốn mươi chín ngày là họ đi đầu thai rồi. Vậy thì trong bốn mươi chín ngày này, thân trung ấm cũng có tâm địa thiện lương, còn người đại thiện đại ác họ không phải trải qua bốn mươi chín ngày, người đại thiện đại ác không có trung ấm.

Trong kinh Phật có nói rất rõ: Người đại thiện vừa mới tắt thở thì lập tức sẽ sanh thiên ngay, không có trung ấm, còn người đại ác chết sẽ đọa địa ngục ngay, địa ngục vô gián, lập tức đọa ngay. Còn hạng tiểu thiện tiểu ác thì còn phải gặp mặt những phán quan, Diêm Vương.

Đầu thai trong nhà Phật gọi là vãng sanh, thời gian dài hay ngắn không có nhất định, nhưng thường thì dài nhất là bốn mươi chín ngày, trong bảy tuần đại khái là đi đầu thai, lại thay một cái thân thể khác. Người có tâm hành thiện thì càng đổi càng được thân đẹp, người có tâm hành bất thiện, có tâm tạo ác, thì càng đổi thân họ càng kém hơn, đổi thành thân súc sanh, đổi thành thân ngạ quỷ, kém hơn so với thân người.

Tuyệt đại đa số trong bốn mươi chín ngày là đi chuyển kiếp rồi, nhưng không hiểu được là bị luân hồi vào đường nào? Đại đa số là vậy. Nhưng cũng có số ít trong bốn mươi chín ngày vẫn chưa đầu thai, có không ít số đó, thậm chí đến mấy năm, đến mười mấy năm vẫn chưa có đầu thai, đều ở trong tình trạng trung ấm. Có đó!

Vậy hạng người này là người nào? Là những người rất chấp trước họ vẫn chưa đi đầu thai. Đặc biệt người chấp cái thân thể này, chúng ta thường nói là giữ cái thây ma, họ vẫn chưa có đầu thai. Họ không rời bỏ nổi cái thân này. Loại ma như vậy phần nhiều như thế nào? Chúng sống ở trong phần mộ. Còn nữa… Ví dụ như đối với nhà cửa mà họ không nỡ bỏ thì thường họ cũng khó đi đầu thai, còn căn nhà đó thì biến thành “Nhà Ma”.

Trích HT Tịnh Không Khai Thị Lúc Lâm Chung

CHIA SẺ BÀI VIẾT:

42 Phúc đáp

  1. Chủ trang web sao toàn đăng ảnh kinh dị thế nhỷ.Đăng những cái ảnh nào mà khiến người ta dễ khởi lòng từ ây.

    • Vậy thì bạn chịu khó khi nào chúng tôi tìm được hình người chết chưa đầu thai nhìn có vẻ từ bi sẽ cập nhật lại nhé. 🙂

      A Di Đà Phật

  2. Nam mô a di đà phật
    xin các thiện tri thức hãy giải đáp thắc mắc dùm tôi tại sao những người mà cô phan thị bích hằng nhìn thấy lại không đi đầu thai ngay. hàng ngàn ngôi mộ liệt sĩ cô tìm thấy và nói chuyện với có thấy đi đầu thai chuyển kiếp đâu ??

    • Từ Tâm

      Bạn đọc lại đoạn cuối của bài trên sẽ tìm được lời giải đáp cho bạn đấy thôi.

    • quang thanh

      phần lớn liệt sỹ là những người cố chấp . vì họ đã ra đi trong một thời được coi là hùng tráng của đất nước, sau họ có hậu phương mong ngóng chiến công.”đùng” một cái họ chết. họ không tin và không muốn chấp nhận điều ấy. xác thân chôn lấp trong rừng hoang vắng mấy chục năm mà người thân chưa tìm được. họ lạnh lẽo côi cút.Đến khi tìm được họ về, kết tập vào nghĩa trang, họ lại như được sống trong tập thể, lại hò hát, sinh hoạt tập thể vui vẻ như khi còn sống, thậm chí họ chẳng còn muốn về gia đình, vì cảnh xã hội bây giờ bon chen hiềm khích, đấu đá…họ cũng chán vì họ đã đổ xương máu để nhìn thấy một trào lưuw như bây giờ.Vốn họ đã chẳng tin Phật Pháp thì có tụng kinh cầu siêu đến ngàn lần cũng chẳng thể lọt tai họ( phần lớn người ta cầu siêu xui bày cho liệt sỹ đi tìm cảnh giới mới- họ khó mà chấp nhận! Đang yên ấm lại cùng đồng đội, bảo họ đi đâu nữa?)Đã có Pháp niệm Phật cầu về Tây Phương nhưng rất ít người sống nào áp dụng để khuyên nhủ liệt sỹ. và có chăng nũa, thì Pháp này là Pháp khó tin mà, chẳng mấy liệt sỹ tin nổi. Vậy nên người sống phải cố gắng tu hành vãng sanh, làm bằng chứng sống càng nhiều càng tốt để cứu độ họ.

  3. Bảo Tín

    Riêng trường hợp thần thức chưa đi đầu thai thì không phải là ít.Thời nay việc chúng sinh khi sắp lâm chung vẫn khởi tâm quyến luyến không xa rời nhục thân cùng quyến thuộc hay dục lạc thế gian rất nhiều.Cũng vì đó mà chẳng sanh được tới cảnh giới nào nhưng cũng là hạng bán ngạ quỷ.Dù mang cái sắc như khi mới chết nhưng chịu khổ thì có thua gì các loài quỷ đói.Tuy vậy Bảo Tín cũng chứng kiến những hạng thân trung ấm đã tồn tại đếm hơn 2000 năm và có thần thông không khác quỷ thần.Thậm chí họ còn lập đảng phái để đi ăn cướp,hại người.Về cái đó cũng chẳng có gì khó hiểu cả.Thời gian thân trung ấm như chúng ta vẫn nghĩ là thời gian chuyển nghiệp nhưng theo Bảo Tín nó giống với thời gian để 1 chúng sinh si mê tiếp tục tạo nghiệp để chuẩn bị cho lần sanh sắp tới.Con số 49 ngày không hề là 1 chuẩn mực hay 1 khuôn mẫu.Theo Bảo Tín thì với sự phát triển của khoa học hiện nay thì nhận thức của chúng sinh dần thay đổi.Họ không giống người xưa là đã quan niệm về cảnh giới sau khi chết khá rõ ràng.Dù đa phần đều là mê tín nhưng trong tâm đã bắt đầu hình thành 1 cái gì đó như là chấp nhận vậy.Việc chuyển cảnh giới đối với mấy người này khá dễ.Tất nhiên đa phần là đoạ khổ nơi ác đạo.Với người thời nay thì việc họ khó chấp nhận 1 hình thái sau khi chết là bình thường.Vì thế việc đầu sanh vào cõi nào vẫn chưa xác định.Trường hợp gặp được Phật Pháp mà khởi tín tâm rồi liền phát tâm tu hành thì vãng sanh không khó.Nhưng với hạng đã ràng buộc với đời sống thế tục hay hay ham thích thần thông của cảnh giới thân trung ấm thì họ sẽ tồn tại 1 thời gian khá lâu và gây ra không ít phiền toái.Đối với Bảo Tín thì việc dụng công niệm Phật để cảm hoá người đã mất là rất quan trọng.Với những người chưa đi đầu sanh vào cảnh giới nào thì ta còn có cơ hội cứu họ được.Tuy là có không ít khó khăn nhưng với người thật tâm niệm Phật thì rất dễ cảm ứng nơi họ khiến họ quay đầu tác thiện tu hành.Trường hợp như vậy quả thật không ít.Vậy nên Bảo Tín mong rằng mỗi khi niệm Phật thì quý vị hãy để tiếng niệm Phật nơi tâm mình hoà nhập vào không gian xung quang khiến chúng sanh nào còn mê lầm cũng như thấy được ánh sáng giác ngộ mà quay đầu tu Phật.A Di Đà Phật

  4. Huyền Trang

    Nếu cháu bé mới 3 tháng tuổi mất đi, cháu chưa biết đến cái thiện cái ác thì có được đầu thai sớm hay không. Tôi là dì ruột của cháu, cháu tôi sắp được 49 ngày rồi, tôi phải cầu trời, niệm phật như thế nào để cháu đầu thai về làm con tôi? Thương nhớ cháu rất nhiều

  5. Thiện Minh

    gữi chị Huyền Trang

    Hôm nay Thiện Minh vào đây đọc được những lời của chị tuy đã qua 49 ngày của cháu nhưng cũng muốn chia sẽ đến chị vài điều:
    Thứ nhất: sự thọ sanh của cháu tùy vào nghiệp lực của cháu. Nghiệp nào đến lúc thọ sanh mà thuần thục thì sẽ tái sanh vào cảnh giơi tương ứng (thiện nghiệp thuần thục tái sanh vào thiên đạo, nhân đạo; ác nghiệp thuần thục tái sanh vào đường địa ngục ,ngạ quỷ, bàng sanh.) . Nên biết Thần thức là Tâm tương tục. Thần thức sau khi tái sanh vào Thân Trung ấm mà chưa được thọ sanh thân hậu hữu thì thọ mang chỉ trụ được 7 ngày va hình dáng của thân Trung ấm sẽ tương ứng với cảnh giới sắp phải thọ sanh. Hết thời gian 7 ngày mà Thân Trung ấm vẫn chưa tìm được chổ thích hợp để thọ sanh thì thân Trung ấm sẽ chết để thọ than Trung ấm mới. Quá trình này có thể xảy ra tối đa 6 lần ở dạng Trung ấm, tức là 49 ngày. Mỗi lần cái chết xảy ra đối với thân Trung ấm do thần thức là Tâm tương tục được kết tập từ các chủng tử thiện và ác,mà cảnh giới tái sanh phụ thuộc vào chủng tử nghiệp sau cùng nên có sự thay đổi về hình dạng của thân Trung ấm. Lúc này tất cả các điều phước thiện mà thân quyến làm được hồi hướng cho người mất, họ đều hưởng được và tất nhiên giúp họ thay đổi nghiệp lực va cảnh giới tái sanh.
    Điều thứ 2: Do nghiệp lực sẽ dẫn dắt thần thức cháu đi thọ sanh va nếu đủ ( có)nhân duyên làm con của chị thì cháu cũng không thể tránh.
    Điều thứ 3: Chị nên niệm Phật,nguyện cháu chị sớm được vãng sanh Tịnh Độ thoát ly lục đạo đầy dẫy khổ đau.

    vài dòng đến chị

    Nam mô A Di Đà Phật

  6. tài công lê

    Xin hỏi , mình có ông chú mói chết mà mình không về VN được

    Vậy xin hỏi phài làm sao ?

  7. tâm hoa

    A Di Đà Phật!
    Chào bạn Tài công lê!
    Theo như hiểu biết của mình bạn niệm A Di Đà Phật thật nhiều ngày đêm quán tưởng đến Phật,luôn nghĩ đến niệm Phật là để giúp cho chú của mình,làm thật nhiều việc thiện cụ thể phóng sinh,ấn tống kinh,giúp đỡ người nghèo khó ….Xong bạn đến trước Phật hồi hướng những việc làm đó cho chú của bạn đọc tên tuổi ,pháp danh(nếu có) của chú bạn.thì sẽ giúp cho chú bạn được nhiều!
    Nam Mô A Di Đà Phật!

  8. Liễu

    Buồn quá. Tôi đang muốn biết mẹ tôi vừa mất vì ung thư dạ dày không biết mẹ đã đi đầu thai chưa? Có nhìn thấy ba và các con không? Khi chết mẹ tôi nói lại 1 câu với ba tôi là “Em không muốn chết. Em muốn sống với anh và các con.” Bây giờ nghĩ lại tôi cứ khóc mãi. Khóc mãi thôi vì nhà tôi nghèo không có tiền chữa bệnh cho mẹ. Khi chết mẹ từ 45 kg xuống còn 25 kg. Tôi khi nào cũng đứng trước bàn thờ và khi ra mộ đều nói: “Mẹ ơi, con yêu và nhớ mẹ nhiều lắm. Không biết mẹ có nghe thấy lời con nói không?”

    • Chúc hiền

      Nam Mô A Di Đà phật! Gởi bạn Liễu. Chúc Hiền xin được chia buồn cùng bạn. Lúc nào mẹ bạn đầu thai thì chúc hiền không biết, nhưng chúc hiền biêt nếu bạn niệm phật càng nhiều càng tốt, phóng sanh, làm những công đức rồi hồi hướng cho mẹ thì đầu thai hay chưa bà ấy cũng đều nhận được. Nhất là trong vòng 49 ngày rất quan trọng. Bạn hãy tạm cất cái buồn qua một bên, thay vào đó hãy cô gắng niệm phật, vì cái buồn không giải quyết được vấn đề mà còn làm cho mẹ bạn bất an hơn. Cố gắng chứng minh cho mẹ là bạn vẫn sống tốt khi không có mẹ bên cạnh, đễ bà được an lòng ra đi. A Di Đà Phật mong bạn cố gắng vượt qua

  9. dương ngọc

    Mẹ Cháu mới mất ,cháu đọc bài trên này thấy bảo tụng kinh cho mẹ thi mẹ sẽ sớm siêu thoát,vậy cho cháu hỏi phải tụng kinh nào ạ?cảm ơn ccs bác,cô chú diễn đàn..

    • Xin chào Dương Ngọc

      Xin thành kính phân ưu cùng bạn và gia đình. Tụng kinh nào thì cũng đều tốt cả nhưng đối với trường hợp cầu siêu cho hương linh thì đại đa số quý thầy đều khuyên nên tụng Kinh Địa Tạng.

      Ngoài việc tụng kinh Địa Tạng, nên làm thêm các việc thiện để hồi hướng cho hương linh, nhờ đó mà sớm được siêu thoát ( sanh về cõi lành ). Có thể tham khảo thêm ở phần Nghi Thức Cầu Siêu Vong Linh.

      Người mất trong vòng 49 ngày vẫn còn có cơ hội vãng sanh vì thế chớ nên để mất dịp này. Hãy nên khuyên vong linh niệm Phật mà cầu sanh Tây Phương là việc rất quan trọng. Trong thời gian này, gia đình nếu như thực sự muốn người mất được vãng sanh về thế giới Tây Phương Cực Lạc thì hãy nên thành tâm niệm Phật, nhờ Phật lực gia hộ như bài viết sau :
      Người Đã Mất Trong Vòng 49 Ngày Có Được Vãng Sanh?

      Nam Mô A Di Đà Phật

  10. Nguyễn Thị Liên

    Chồng tôi mới mất, anh ấy mới 35 tuổi. anh ấy chưa quy y. xin hỏi có tụng kinh cầu siêu được hay không và nếu được thì tụng kinh gì?

  11. Pepe

    Xin chia buồn cùng gia đình. Người mất dù là quy y hay chưa quy y thì gia đình, người thân vẫn có thể làm cầu siêu được. Có thể tụng kinh A Di Đà, Lương Hoàng Sám hay Địa Tạng Kinh. Hoặc cũng có thể tụng Vô Lượng Thọ Kinh. Cần nhất là niệm Phật và làm điều âm chất để hồi hướng cho người mất.

  12. quãng dieu

    tôi co thai 1 thang thi xay thai, toi co dem con toi di chon cat va xay mo phan , gio thi đã dược 2 năm roi, giờ tôi phai cầu nguyện the nào để con toi được siêu thoát vang sanh cực lac

  13. Nguyễn Thị Thanh Thanh

    Cần Thơ Ngày 07/07/2014

    Bạch Thầy!

    Con là phật tử tại gia,con rất tin luật nhân quả, hằng đêm con củng hay đi chùa tụng kinh niệm phật cùng các Sư cô trong chùa, lúc rãnh rổi thì niệm thầm cầu nguyện khi bỏ báu thân này được sanh về thế giới của phật A DI ĐÀ.

    Thưa Thầy! Con được nghe rất nhiều các bài giảng của các đức thầy, nhiều chủ đề khác nhau. Theo như sự hiểu biết của con sau khi chêt tùy theo nghiệp nặng nhẹ thì củng sau 49 ngày mà đi tái sinh.

    Nhưng có những người họ chết sau 49 ngày mà họ vẫn ở lại trần gian theo con cháu hoặc quấy nhiễu người khác?

    Kính mong thầy dạy giảng dạy cho con!

    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

    • Huệ Tịnh

      Thân trung ấm tồn tại trong bao lâu?

      Theo Luận Tỳ Bà Sa – Luận sư Thế Hữu cho rằng, tuổi thọ của thân trung ấm tối đa là bảy ngày, sau một tuần thất nếu không tìm được chỗ đầu thai thì chết và tuỳ theo nghiệp thọ thân trung ấm kế tiếp nhưng trong vòng bốn mươi chín ngày (bảy thất) thì thân trung ấm phải tìm được chỗ thọ sinh.

      Theo luận sư Pháp Cứu thì thân trung ấm tồn tại không hạn chế thời gian nếu nhân duyên chưa đủ để đầu thai.

      Vấn đề thân trung ấm, hiện tồn tại nhiều quan điểm khác nhau trong các bộ phái Phật giáo. Phật giáo Nam truyền ngày nay không chấp nhận có thân trung ấm, người chết xong thì tái sinh ngay như ngọn đèn khác thì cháy ngay (Thanh tịnh đạo luận).

      Phật giáo Bắc tông, hầu hết các tông phải chủ trương có thân trung ấm. Riêng phật giáo Tây Tạng nghiên cứu rất chi tiết về thân trung ấm và những phương thức để khai thị, chuyển hoá thần thức (Tử thư Tây Tạng).

      Tổ Liên Hoa Sinh là vị thầy đầu tiên giảng dậy giáo lý về thân trung ấm. Đối với những nghiệp cực ác hay cực thiện thì lập tức đoạ địa ngục hoặc sinh thiên, không có thân trung ấm. Còn đối với các loại nghiệp khác thì có thân trung ấm.

      Như vậy, ngoại trừ những người tạo nghiệp cực thiện hoặc cực ác, còn lại hầu hết chúng ta sau khi chết đều thọ thân trung ấm trước khi tái sinh.

      Việc cho rằng thân trung ấm chỉ tồn tại trong 49 ngày là tái sinh qua kiếp sống mới đang là quan điểm chính thống cho nhiều các lễ nghi Phật giáo hiện nay.

      Cũng vì đó mà các tăng sĩ xuất gia cho rằng, sau 49 ngày không tái sinh được thì thân trung âm không còn được gọi là thân trung ấm nữa mà là các oan hồn hay ma quỷ không siêu thoát được.

      Trong Kinh Trung ấm – Quyển thượng ( thuộc tạng kinh) từ thân khẩu của Phật Thích Ca thuyết, có đoạn “Chúng sinh Trung ấm nương làn gió để ăn uống . Thọ mạng của chúng sinh ở cõi Diêm Phù Đề là một trăm tuổi. Cõi Đông Phất Vu Đãi là năm trăm tuổi. Cõi Tây Câu Da Ni hai trăm năm mươi tuổi cõi Uất Đan Viết là một nghìn tuổi. Thọ mạng của thân Trung Ấm chỉ có bảy ngày.”

      Điều đó có nghĩa là thân trung âm chỉ tồn tại có bẩy ngày là chết nhưng cũng không có nghĩa là sau bẩy ngày chúng sinh mang thân trung ấm sẽ tái sinh vào kiếp sống mới. Bài Kệ của Đức Thế Tôn nói rằng:

      Hàng chúng sinh ba phẩm
      Trung Ấm khi thọ hình
      Đổi thay không lường nổi

      Có thể hiểu là sau khi hình thành, thân trung ấm liên tục thay đổi theo thời gian, mất đi lại hình thành, rồi lại mất đi lại hình thành…. Cứ như thế cho đến khi tái sinh qua kiếp sống mới.

      Xem toàn bộ cuốn kinh này tôi không thấy đoạn kinh nào nói là sau 49 ngày thân trung ấm sẽ thọ thai. Vì sao thân trung ấm có sự thay đổi như vậy tôi sẽ nói rõ ở phần sau.

      Trong Luận Vãng sinh nói về thời gian tồn tại của thân trung ấm như sau: “Đối với người cõi trung ấm lúc nào cũng mờ mờ với ánh sáng xám nhạt như một ngày mùa thu, không phân biệt ngày và đêm. Giai đoạn mang thân trung ấm này kéo dài một, hai cho đến sáu bẩy tuần thậm chí có thể kéo dài đến 49 tuần…điều đó tuỳ thuộc nơi nghiệp lực quyết định.”

      Theo một vị Lạt ma hoá thân thì “Khi xác thể và dục thể có tan rã hết (tức là bỏ hết tất cả nhũng tham luyến của kiếp sống cũ ) thì con người mới siêu thoát và có thể đầu thai vào kiếp sống mới. Dục thể là cái quyết định thời gian con người phải sống cõi âm lâu hay nhanh chóng. Những con người có tâm hồn thanh khiết dễ siêu thoát hơn người có nhiều dục vọng.”

      Theo sư phụ các vong linh không siêu thoát được đều rất đau khổ, họ không ý thức rằng mình đã sang một cõi khác mà cứ bám lấy cõi trần thần trí mê mờ điên đảo.

      Trích từ – Người cõi âm thuộc chúng sinh thân trung ấm
      http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12344-người-cõi-âm-thuộc-chúng-sinh-thân-trung-ấm.html

      Nam Mô A Di Đà Phật

  14. Nguyễn Thị Hà

    Bạch thầy con đang sống ở ngoại thành Hà Nội, con cũng rất tin vào đạo phật nhưng chưa nghiên cứu được cho kỹ. (Con sinh năm 1984 đã có gia đình và 2 con. Bản chất con hiền lành, muốn làm những điều thiện. Con xin hỏi là con muốn tu tại gia thì làm như thế nào? Con có thể đọc những cuốn sách nào? Con phải kiêng kị những gì à?

  15. Nguyễn Thị Hà

    Dạ bạch thầy con muốn hỏi thầy thêm một việc. Bà Nội con mới mất được 2 tuần, lúc còn sống con ít có thời gian tới gặp và báo hiếu với bà. Bà mất đã 2 tuần rồi nhưng lúc nào con cũng nhớ tới Bà. Tuần trước cúng tuần cho bà con có được cùng các vãi tụng kinh “Thủy sám” cho bà. Xin hỏi thầy con nên làm gì để giúp Bà Nội của con ạ? Con cảm on thầy. Mong thầy hồi âm sớm!

  16. phong

    Mình khuyên bạn nên tu thập thiện nghiệp để dựa vào đó mình mới có tạo thiện duyên. Sau đó mình mới đọc kinh và thần chú Đại Bi. Lúc đó sự tương ứng của kinh và chú mới phát huy được. Giống như bạn đi chùa tuy thấy có Phật nhưng tâm không Phật. Vòn bạn làm việc tốt giúp cho muôn loài thì đó chính là tâm Phật. Chào bạn.

  17. phạm thị kim liên

    Mình không biết nhưng mình có người bạn hy sinh 1978-79 biên giới phía bắc khi đi làm nhiệm vụ (mình không biết bạn ấy chiến đấu nơi ấy ) rừng rộng vậy mà tự nhiên cứ đi rồi tự nhiên chân tay bủn rủn, tư tưởng như nào khó tả lắm nhìn phía trước đọc hàng bia không cầm lòng mình kêu lên bạn tôi lao vào vừa lúc ấy có mấy đồng chí bộ đội ngăn lại dừng lại tránh có mìn cóc của TQ thả. tôi dừng lại mấy người cùng đi hỏi thế bạn của bà chiến đấu ở đâu mình trả lời ở tây nam, thế là các bạn ấy động viên tôi và cho tôi trấn an lại. tôi vội khấn bạn là cùng tuổi bọn mình dù ngày còn trên dương gian bạn là ai không quen biết tôi, nay bạn đã vì dân vì nước hy sinh cuộc đời tuổi trẻ của bạn mong bạn phù hộ độ trì cho bọn tôi hoàn thành nhiệm vụ, mình hứa sau này về trường mình cố gắng học hành, và đi làm bất cứ nơi nào được phân công không ngại khó khăn gian khổ nỗ lực bản thân góp phần xây dựng đất nước. Từ đó sau 3 năm học không hề thấy hình bóng người ấy , khi ra trường đi công tác đêm ngủ không hiểu sao cứ thấy hình ảnh của bạn ấy cùng cả lớp vui vẻ cười nói phải hơn chục năm chỉ thấy bạn ấy về đêm nhoẻn miệng cười với tôi như hồi còn sống tôi không thấy sợ gì cả. Chỉ có điều khi có một người bạn nào của tôi có chuyện sắp đi thì lại hiện lên và cùng người bạn cò sống của tôi nói chuyện giới thiệu nếu người bạn còn sồn ấy nói anh về đây, hay đi đây thì chắc chắn người còn sống kia sẽ chết một thời gian không xa khi tôi thấy hiện tượng đó, còn người nào không nói gì thì bệnh rất nặng và còn sống. từ năm 1981đến 2014 thì tôi không thấy hiện tượng đó nữa nguyên nhân vì sao mình không rõ nói có linh hồn mình cũng tin

  18. Ha anh

    Da cho con hoi la : con sinh em be duoc 12 ngay thi ba con mat . sao con khong duoc de tang ba?. Ba con mat nay cung gan 49, ngay roi. Nhung ma ba con nhap vo me con noi la buon lam . khoc nhieu . voi muon gan vo gan con. Con so ba con ko no ra di , nhu vay co sao ko a.

    Đường Về Cõi Tịnh: Xin đạo hữu hoan hỉ tập gõ tiếng Việt có dấu để độc giả tiện bề theo dõi và tránh hiểu lầm. A Di Đà Phật.

  19. Tịnh Thái

    A Di Đà Phật,

    Việc bạn ko được để tang là do tập tục của dân gian, việc đó giờ cũng ko còn quan trọng nữa.

    Tốt nhất trong 30 ngày tới bạn nên làm những việc sau cho Ba:
    Hãy dành thời gian niệm A Di Đà Phật (ưu tiên 1), ăn chay, phóng sanh, làm thiện, bố thí, giúp đỡ người nghèo, thầm nguyện Ba nếu có linh thiêng thì hãy cùng niệm A Di Đà Phật với bạn, cầu nguyện Đức Phật A Di Đà đón Ba về Tây phương Cực Lạc, là một thế giới nơi mà không có khổ đau nữa…và sau đó bạn niệm Nam Mô A Di Đà Phật, từng câu nối tiếp từng câu cho đến khi mệt thì nghỉ.
    Mỗi ngày làm những việc trên thì cuối ngày bạn đọc bài hồi hướng sau:
    “Con xin chân thành hồi hướng hết thảy công đức tu hành, các việc phước thiện của con làm được trong ngày hôm nay đến cho tất cả chúng sanh khổ nạn ở khắp pháp giới trong đó có: Ông Bà Cha Mẹ, thân bằng quyến thuộc, oán thân trái chủ trong ngoài thân con từ vô lượng kiếp đến nay, cũng như tất cả chúng sanh vì sự hưởng thụ của con và mọi người trong ngày hôm nay mà phải tổn hại cho đến hi sinh thân mạng, cho tất cả chúng sanh vì con ngày hôm nay mà phải sanh tâm phiền não, cho Ba của con tên là “…” & chư vị oán thân trái chủ của Ba. Nguyện tất cả chúng sanh sớm giác ngộ Phật tánh, hồi quy Tịnh Độ, nhất tâm niệm Phật cầu sanh Cực Lạc. Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật tịnh độ, trên đền bốn ân sâu, dưới cứu khổ 3 đường, nếu có ai thấy nghe đều phát tâm Bồ Đề, hết một báo thân này đồng sanh về Cực Lạc.”

    Bạn nên phát tâm làm những việc trên trong vòng 30 ngày tới thì cả Ba bạn cùng gia đình ai cũng được lợi ích.

    A Di Đà Phật.

  20. Phan Văn Quyết

    Em trai con vừa mới mất được hơn 1 tháng vì tai nạn giao thông, từ lúc đó đến giờ em con đã về báo mộng 3 lần nhưng người thân đều không gặp được, em con bị chết bất đắc kỳ tử như vậy thì trong vòng 49 ngày có được siêu thoát không hay vẫn còn lang thang tội nghiệp ở mọi nẻo đường?

    • Thiện Nhân

      A Di Đà Phật

      Gửi bạn Phan Văn Quyết,

      Trường hợp em bạn cũng tương tự như rất nhiều trường hợp đã được TN cùng các đạo hữu khác đã trao đổi trong mục “49 ngày sau khi người thân chết gia quyến nên làm gì?. Mong bạn hoan hỉ đọc thật kỹ những trao đổi trong mục này để biết cách trợ duyên cho em trai bạn.

      Nguyện chúc bạn tỉnh giác và dũng mãnh phát tâm tu đạo.

      TN

      Bài tham khảo: Cứu người thân bị đột tử

  21. Hoàng thị duyên

    Cho e Hỏi a trai e mất cũng đã qua 49 ngày rồi a e bị tai nạn giao thông a e sống rất hiền lành cho e hỏi nếu a e sống kiêp này hiền lành như thế sau 49 ngày a e đưọc đi đầu thai chưa ak và cho e hỏi là con của trời điểu đó có thật không ak tại a e 23 tuổi chết ngày 23 ai cũng nói là con của trời mong cho e đưọc phản hồi sớm ak e cảm ơn nhiều ak

  22. Vũ Thắng

    Xin hỏi thầy là trong đời em đã tích lũy được khá nhiều kiến thức và sự giác ngộ rồi, sau này muốn tu luyện tiếp, không muốn đầu thai chuyển thế nữa..hỏi rằng sau đó mình cứ tiếp tục ở thế giới này có phải là thành hồn ma không ??? Xin trả lời vào email cho em vì em rất cần, em xin cảm ơn!!!

    • Anhphuvan

      Câu bạn hỏi nếu muốn hiểu rõ nên xem Ấn Quang Văn Sao có trên mạng
      Bạn k về An Lạc Tây Phương thì chuyện bạn làm ma là tất nhiên, trong Từ Bi Thuỷ Sám Pháp, pháp sư Ngộ Đạt 10 kiếp liên tục là cao tăng nhưng vẫn bị nghiệp báo âm hồn đeo bám báo hận.
      Bạn nghĩ xem mình có đc như họ k thì bạn quyết định con đường bạn đi.
      Đức Thích Ca Phật Tổ khi nhập diệt còn ko quên thị hiện mặt hướng về Tây, lưng hướng về Đông. Bạn hiểu điều đó chăng?

  23. Khánh ly

    Con cháu mới chết khoảng 60ngay nhung lúc con chết cháu không về kip và 49ngày chảu cung ko về đựơc vậy có ảnh hửơng đến việc đầu thai của con cháu khộng ạ.con cháu 3tuổi

  24. Nhât Minh

    Thầy ơi cho con hỏi khi chết thân trung ấm vừa niệm phật vừa niệm chú đại bi tiếng phạn luôn được ko ạ.

  25. Nhât Minh

    thầy ơi cho con hỏi năm nay con 26 tuổi.Đang làm công nhân nhà máy sợi.Con rất có lòng tin về phật.Con muốn bằng sức lao động chân chính của mình ko ăn trộm ăn cướp của ai hết cả kiếm đủ 50 triệu chia làm 5 phần mỗi phần 10 triệu.Con làm 5 việc ngược lại của 5 tội ngũ nghịch. Một là cho cha 10 triệu chúc cha mạnh khỏe hạnh phúc sống lâu 100 tuổi.Hai là cho mẹ 10 triệu chúc mẹ mạnh khỏe hạnh phúc sống lâu 100 tuổi.Ba là kiếm chùa nào đó mới đang xây dựng vào thực hiện tiếp việc thứ ba thứ tư thứ năm. là ủng hộ tiền xây tượng alahan xây tượng phật và ủng hộ các sự tăng tiến để có một cuộc sống tu hành tốt đẹp. ngoài ra khi lên chùa lạy phật con chỉ cầu xin 1 việc là khi hết báo thân này xin đức cha a di đà tiếp dẫn về tây phương cực lạc. Lúc còn làm chung cố gắng trì niệm danh hiệu phật. sau khi chết đi trong vòng 49 ngày vẫn tiếp tục niệm phật và tụng chú đại bi tiếng phạn. Con xin hỏi thầy ko có ai hộ niệm mà chỉ mình tự niệm thời trong vòng 49 ngày con có được vãng sanh ko thể

    • Anhphuvan

      Mình là ngưòi có học chút ít Phật pháp, xin góp ý cho bạn rõ như sau:
      Khi bạn ở thân Trung Ấm bạn sẽ ko tự chủ tỉnh táo đâu nên dừng suy nghĩ chờ lúc đó niệm Phật niệm chú đi nhé bạn. Khi đó nghiệp lực bủa vây lôi kéo mạnh hơn cả lực hút trái đất hay nam châm, làm bạn hoảng sợ tán loạn lắm k nhớ Phật có danh hiệu gì hình dáng ra sao luôn chứ còn có thể bình tĩnh lựa chọn niệm Phật trì chú gì nữa chứ.
      Còn về việc 50 triệu gì đó thì mình thấy bạn rất có hiếu nhưng xin thưa làm vậy công đức nhỏ bé và k khéo có tác dụng ngược đó bạn ah. Nếu thật sự vì cha vì mẹ thì hãy hướng họ, khuyên với lòng thành tâm khéo léo cho họ hướng về Phật pháp mà ra sức tu tập: ăn chay, làm thiện, bố thí, tụng kinh niệm Phật mỗi ngày. Chứ 10 triệu, 100 triệu là con số, tiêu r cũng hết, chưa nói tiêu vào việc hại thì thêm nghiệp hơn. Còn tu là Vô lượng phước báu, k có con số nên xài đời đời kiếp kiếp. Tiền nào hơn đc Phước lớn? Bạn thì nên cũng như vậy, Quy Y Tam Bảo, tham gia 1 khoá tu để nâng cao kiến thức Phật học để giải toả sự thắc mắc đc rõ ràng và đúng đắn hơn. Còn về việc cúng dường bạn chỉ cần biết là cúng dường thôi, còn Chùa làm gì thì k cần nghĩ tới và cũng quên luôn cả việc mình cúng dường bao nhiêu và đã cúng dường hồi nào luôn. Vì đó mới là thực tâm cúng dường, phước báu vô cùng lớn.
      Nghe bạn nói làm nhà máy sợi thì hình như ở Nha Trang pk?
      Nam Mô A Di Đà Phật

    • Hãy Niệm A Di Đà Phật

      A Di Đà Phật
      -Việc thứ nhất và thứ hai mình ko có ý kiến gì,nhưng nếu có thể khuyên cha mẹ niệm Phật nữa thì càng tốt.
      -Còn 3 việc kia thì có ý kiến
      Nếu bạn thực sự muốn vãng sanh Cực Lạc thì mọi việc tu phước đều nên hướng về và đồng thuận với thế giới Cực Lạc sẽ tốt hơn
      Thời kỳ chánh pháp,tượng pháp đã qua,đây là thời kỳ mạt pháp,thời kỳ bạn phải hoằng dương pháp môn tịnh độ mới đúng với tâm nguyện Phật
      -Hai bộ kinh A Di Đà và kinh Vô Lượng Thọ là tâm nguyện của hết thảy chư Phật.Nếu chúng ta ấn tống,lưu truyền hai bộ kinh này là ta đang cúng dường Phật,khiến cho Xá Lợi-Pháp Thân Phật thường trụ thế gian,vĩnh viễn chẳng bị hủy diệt.Bạn hãy đọc đoạn cuối kinh A Di Đà thì sẽ rõ,sáu phương chư Phật đều khen là công đức không thể nghĩ bàn.Nếu ai nghe kinh,nghe danh hiệu và thọ trì thì được 6 phương chư Phật đều hộ niệm.Huống hồ gì người này lại còn ấn tống kinh này cho người khác được thì công đức thật là không thể nghĩ bàn
      -Ngẫu Ích Đại Sư từng nói chỉ có Phật với Phật mới lưu thông được kinh này mà thôi.
      -Cho nên mình nghĩ,bất kỳ ai ấn tống hai bộ kinh này thì phải có thần lực của Phật gia trì mới làm nổi.Nếu ko cho dù họ có tiền cũng đi làm việc khác.
      -Những ai muốn đi tạo tượng,xây chùa,đó là lựa chọn của họ. Những ai muốn đi in những bộ kinh khác,đó là lựa chọn của họ.Còn riêng ta chỉ ấn tống hai bộ kinh này thôi,đơn giản là vì ta một lòng nghĩ tới tây phương.
      -Cho nên mình nghĩ dùng tiền ấn tống hai bộ kinh này thì tốt hơn.Hãy dũng mạnh dùng hết cả 30 triệu ra mà ấn tống đi,và hồi hướng hết công đức vê tây phương cực lạc thế giới.Ngay bây h,có được bao nhiêu thì ấn tống bấy nhiêu,ko nên chờ có đủ 30 tr mới ấn tống
      -Vãng sanh là sống mà vãng sanh,nếu chết rồi thì khó đảm bảo.Tức là khi lâm chung,Phật hiện đến,ngay khi đó thần thức bỏ thân xác này,theo Phật vãng sanh về Cực Lạc
      -Về vấn đề vãng sanh,bạn đọc hãy đọc tứ nhiếp sớ dưới đây nhiều lần sẽ rõ.Hãy đọc thật kỹ,và bạn sẽ biết mình làm gì.Nếu biết cách thì mọi việc sẽ đơn giản
      https://drive.google.com/file/d/0ByfaPxXhnuPoR1JJZi1ZeDQzWFU/view?usp=sharing
      A Di Đà Phật

  26. cho tôi hỏi tại sao nguoi yeu tôi mất mà sao cô ấy mượn thân xác em gái cô ấy để nói chuyện với tôi được gia đình họ không nghe vì sao tôi lại nghe được cô ấy nói…mong nhà sư giải thích sớm cho tôi biết!

    • Nguyễn vân

      Nam mô ADI ĐÀ PHẬT.

      Bạn Trường An !
      “Tại sao ng yêu tôi mất mà cô ấy mượn thân xác em gái để nói chuyện với tôi được”.
      Có duyên có nợ thì mới mượn thân xác ng khác đc.
      Ko duyên ko nợ thì ko mượn thân xác ng khác đc.

      Nam mô A DI ĐÀ PHẬT.

  27. phương thuý

    Bố con mất hơn 1 năm nay rồi. Nhà con có rất nhiều hiện tượng lạ khi khấn bố. Con, chị gái và mẹ đều có hiện tượng xoay vòng không chủ dịnh. Con không biết bố con đã siêu thoát được hay chưa ạ. 🙁
    Bố con mất vì ung thư, đám tang bố họ nội nhà con chửi nhà con ầm lên do xích mích. 30 ngày cho bố ra chùa không gọi bố cũng về và khóc nhiều lắm ạ. Nhà con chưa ai từng thấy bố vè. Không biết bố bây giờ thế nào nữa ạ…

    • Tịnh Tâm

      Nam Mô A Di Đà Phật _()_
      Gửi bạn Phương Thúy, về việc Bố bạn có siêu thoát hay chưa Tịnh Tâm cũng không rõ, nhưng có vài điều mong chia sẻ cùng Thúy. Cảnh giới bên kia phức tạp, khó đoán, nếu chẳng phải những bậc tu hành đắc quả, thì hạng phàm phu như chúng ta cũng chẳng thể đoán biết. Nhưng mong Phương Thúy sau này nên chuyên cần làm lành lánh dữ, dầu có làm một việc thiện gì đó, bạn cũng nên nhớ nghĩ đến người Bố đã mất, cũng như cửu huyền thất tổ và các oan gia trái chủ mà hồi hướng công đức cho họ. Nếu như Bố của Thúy chưa được siêu thoát, thì nhờ công đức lành do bạn hồi hướng mà Bố bạn sẽ được những lợi ích nhất định. Bằng khác nếu Bố bạn đã siêu rồi, thì bản thân bạn cũng như gia đình sẽ được lợi lạc do thiện nghiệp đã gieo. Luân hồi sinh tử, đời này gắn kết với nhau làm Cha Mẹ Anh Em Vợ Chồng,…đến mãn kiếp tùy nghiệp đã tạo mà bỏ xác thọ sinh, Người đã mất có nhớ thì nhớ nhưng bạn cũng đừng nên đâu buồn. Hãy vì họ cũng như vì bạn thân mình mà cất tiếng niệm Nam Mô A Di Đà Phật cầu sinh Cực Lạc, đây mới là niềm vui vĩnh hằng , tình cảm thế tục có đáng chi ta lưu luyến. Chúc bạn thân tâm an lạc

  28. Tôi là 1 người hướng thiện!và trong cuộc sống tôi nghĩ không ai không có tội lỗi dù không to thì nhỏ! Tôi không hiểu cái khái niệm 49 ngày là như thế nào cho tới hôm nay!tối mới tin là chuyện ngừoi chết 49 ngày siêu thoat là có thật!và trong 49 ngày ấy có thể mọi viếc ở nhân gian người chết vẫn biét!có nghĩa bạn cúng hoặc lo hậu sự như thế nào người chết chưa đc 49 ngày sẽ biết!đừng hỏi vì sao tôi biết!khó nói ra ơ đây nhưng tôi nghĩ các bạn sẽ hiểu!có rồi ng ta mới tin

  29. Minh Tiến

    Xin chào các thiện tri thức, tôi có 1 câu hỏi mà hôm qua vừa trao đổi với 1 đồng nghiệp, tuy nhiên chưa biết giải thích ra sao, cũng không biết đã có sự giải thích thỏa đáng chưa. Theo thuyết luân hồi thì sau khi con người chết đi trong vòng 49 ngày sẽ chuyển kiếp khác. Tuy nhiên người ta vẫn có niềm tin rằng mồ mả của tổ tiên dòng họ có ảnh hưởng đến cuộc sống của con cháu như mả đặt ở vị trí có phong thủy tốt hay long mạch thì cả dòng họ sẽ phát (mộ kết) còn nếu ngược lại hoặc bị động mồ mả thì con cháu sẽ bị đau ốm, tai ương, lụn bại… Phải chăng có mối liên quan nảo đó mà không thể giải thích được vì đã sang kiếp khác rồi làm sao mà phù hộ hay ảnh hưởng được? Rất mong được sự chỉ giáo. A Di Đà Phật.

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Ngừa thư rác *