Cư Sĩ Tịnh Hải Vãng Sanh Lưu Lại 13.000 Viên Xá Lợi

Cư Sĩ Tịnh Hải Vãng Sanh Lưu Lại 13.000 Viên Xá Lợi

Cư sĩ Tịnh Hải người viết sách khuyến tấn mọi người tu Tịnh độ đã được vãng sanh Cực Lạc quốc ngày 10 tháng 2 năm Canh Dần để lại ấn chứng 13.000 viên ngọc Xá lợi và nhiều xá lợi ngọc khác. Cái chết của ngài Tịnh Hải Cư sỉ phải chăng là tấm gương để hàng Phật tử chúng ta noi gương tu tập? Ngài thọ mạng 82 tuổi, hiểu biết đạo Phật rất muộn trên dưới khoảng hơn 20 năm và rốt ráo tu hành khoảng một thập niên Nhưng nhờ công đức viết sách dẫn chứng vấn đề vãng sanh và thu hút nhiều người bao gồm Tăng và Tục phấn tấn tu hành pháp môn Tịnh độ. Ngài là một trong số ít người hoằng hoá pháp môn Niệm Phật. Ngài quan niệm muốn vãng sanh phải chuyêm tâm niệm Phật thành một khối và gần cuối đời ngài đã đóng cửa thất tịnh tu. Niệm Phật thành một khối có nghĩa là không cần nhất tâm mà chỉ niệm nhiều. Càng nhiều càng tốt và khởi tâm tưởng Phật buông xả muôn duyên. Đó là bí quyết của ngài giúp đưa đến kết quả vãng sanh Cực Lạc quốc.

Phần đông người Việt Nam không quan tâm đến việc vãng sanh. Đối với họ, sống một cuộc đời lao nhọc khi buông xuôi họ muốn an lành sanh về một cảnh giới nào đó để gặp lại người thân đã quá vãng. Nhưng thực tế theo giáo lý của Đức Phật thì sau khi chết tuỳ theo nghiệp đã tạo tác sẽ dẫn ta luân hồi qua sáu cõi sanh tử . Quan niệm gặp lại người thân ở cảnh giới u minh chỉ là vọng tưởng, ảo giác trừ phi sanh vào ngạ quỷ (ma). Đức Phật ra đời là giúp chúng ta tu tập giáo lý để giải thoát sanh tử hoặc ít nhất tránh xa đọa trong ba đường ác là Ngạ quỷ, Địa ngục, và Súc sanh. Tiếc thay vì không am tường Phật giáo người ta đã chấp nhận sự tái sanh trong lục đạo chịu nhiều đau khổ oan uổng. Phần lớn chúng ta đọa vào cảnh giới ngạ quỷ (ma) thì nhiều. Hơn một thập niên trước đây phong trào niệm Phật được phổ biến và sau đó là phong trào hộ niệm tức giúp người vãng sanh cũng được đề ra giúp cho vô số người được vãng sanh tức là được tiếp dẫn sanh về nơi cảnh giới Phật. Điều mà trước đó người ta không bao giờ ngờ, cứ nghĩ rằng việc ra đi sanh về cõi Phật là chuyện của chư Tăng, những người xuất gia chân chánh và cao cả. Tuy nhiên ngày nay nhờ phong trào niệm Phật mà số cư sĩ vãng sanh nhiều vô số kể. Nhiều bậc cao minh cho biết số cư sĩ niệm Phật vãng sanh rất nhiều là nhờ vào đức tin Có Cõi Phật A Di Đà và sự tiếp dẫn vãng sanh. Thật sự sở dĩ người tại gia vãng sanh là do nương nơi nguyện lực của Đức Phật A Di Đà. Chứ sức phàm phu không dễ gì sanh về cõi Phật. Chuyện vãng sanh lưu Xá Lợi không còn là chuyện hy hữu trong giới tín đồ Phật giáo nữa . Nó đã trở thành một sự thật hiển nhiên nếu anh tin vào pháp môn tịnh độ chuyên tâm niệm Phật rốt ráo và nguyện sanh về đó tức thì sẽ vãng sanh. Đã có hàng ngàn người ở VN được vãng sanh với ấn chứng phi thường, nhiều người trong số này đã để lại phần di cốt ấn chứng là những viên Xá Lợi màu sắc kỳ diệu. Hàng trăm tín đồ Tăng và Tục ở hải ngoại cũng được vãng sanh do niềm tin vào cõi Tịnh Độ. Chúng ta muốn chấm dứt vòng luân hồi sanh tử trong lục đạo hãy nên phát tâm niệm Phật. Lao xao một đời rồi trầm luân trong khổ cảnh, ta có thể chịu được sao? Khi đến với cuộc đời này ta chẳng mang gì theo, khi ra đi khỏi cuộc đời này ta cũng chẳng mang theo cái gì trừ một nghiệp thức tội lỗi. Đạo lý này ai ai cũng biết nhưng không làm sao tu tập nổi bởi sức hút của hồng trần quá mạnh được trợ duyên bởi tham vọng và lòng ham muốn sự nghiệp thế gian gọi chung là nghiệp chướng u mê. Than ôi! Chỉ có cái khổ đau trần thế vô cùng nghiệt ngã mới đánh thức ta nổi còn kỳ dư sống trong nhung lụa xa hoa một đời chỉ là trầm mê thôi. Danh, sắc, lợi, thực, thuỳ quả là cái bẫy của Ma vương trói buộc con người trong sanh tử. Chỉ có tiếng niệm Phật A Di Đà là đánh bạt được chúng thôi. Mê trong cái ảo mộng của cuộc đời để chuốc lấy bao nhiêu điều bi thiết của sanh ly tử biệt. Có người chết tức tưởi trong cô lạnh nơi rừng hoang núi thẳm, có kẻ thất lạc người thân đến khi nhận được nhau đầu đã bạc hai thứ tóc. Lòng ta đã từng quặn lại đau đớn khi chứng kiến biết bao nhiêu tình cảnh đau thương trong cuộc sống. Đoạn trường ai có qua cầu mới hay. Đaọ Phật có mặt ở thế gian này là vì sự khổ đau mê mờ của chúng sanh chớ không phải vì một nguyên nhân nào khác.

Xin nghiêng mình bái phục cư sĩ Tịnh Hải, và thành khẩn khuyến tấn mọi người hãy từ bỏ mọi vọng tưởng chấp trước và nhất là hãy từ bỏ ÁI DỤC, nguyên nhân chính của sanh tử luân hồi.

Thích Trí Như
Trụ trì chùa Linh Sơn (Anh Quốc)
Hình ảnh của Trương Tuấn và Saigon PhotoLab

cu-si-tinh-hai_01

Vào sáng ngày thứ Hai, 1 tháng 3 năm 2010 tại nhà quàn Peek Family Home phòng số 2 – địa chỉ 7800 Bolsa Ave, Westminster (714)893-3525 – đã có một lễ cung nghinh Xá Lợi của cư sĩ Tịnh Hải dưới sự chủ trì của thượng tọa Thích Thiện Long, chùa Phật Tổ ở Long Beach. Cư sĩ Tịnh Hải (1929 – 2010) tạ thế vào ngày 10 tháng 2 năm 2010 tại tư gia ở miền Nam California. Thọ 82 tuổi. Ông nguyên là chủ nhiệm kiêm chủ bút nhật báo Trắng Đen tại Việt Nam trước năm 1975 với bút hiệu là Việt Định Phương. Ông tuyên bố rời bỏ làng báo từ năm 1985. Sau đó ông dốc tâm nghiên cứu về Phật Học. Ông đã viết nhiều cuốn sách như “Niệm Phật để được Vãng Sanh”, “Sám Nguyện Vãng Sanh”, “Vãng Sanh Lưu Xá Lợi”, “Những Chuyện Niệm Phật Thấy Phật Vãng Sanh” .v.v. Lễ hỏa táng được thực hiện vào ngày 13 tháng 2 năm 2010. Sau 24 tiếng, một số cư sĩ cùng gia đình kiểm nghiệm tại nhà quàn Peek Family đã tìm ra vô số viên Xá Lợi. Cư sĩ Tịnh Hải đã để lại 13,000 viên Xá Lợi và nhiều viên Ngọc Cẩm Thạch đủ màu.

cu-si-tinh-hai_02

Theo tài liệu thu thập được trên internet, Xá Lợi là những phần kết tinh còn lại sau khi làm lễ trà tỳ (hỏa thiêu) nhục cốt.

cu-si-tinh-hai_03

Danh từ Xá Lợi do âm tiếng Phạn là Sàrìrikadhàtu.

cu-si-tinh-hai_04

Ngọc Xá Lợi là phần tủy kết tinh trở lại thành những viên có hình thể hơi tròn và cứng, lớn nhỏ khác nhau. Viên lớn như hạt đậu hạt bắp; viên nhỏ như hạt gạo hạt mè. Xá Lợi có nhiều màu sắc và sáng đục khác nhau. Thông thường Xá Lợi có màu trắng, đỏ, hồng, xanh và vàng, có thứ trong như thủy tinh, có thứ trắng ngà như hạt gạo, có thứ phát ra ánh sáng nhẹ nhàng như pha lê, cũng có thứ màu sáng nhuận như san hô.

cu-si-tinh-hai_05

Tuy rằng Xá Lợi có hay không cũng chưa phải là thước để đo sự tu hành. Nhưng nếu người tu mà thanh tịnh vô vi thì xá lợi có nhiều hơn những vị bôn ba trong việc Phật sự.

cu-si-tinh-hai_06

Ngọc Xá Lợi là thành quả của công phu tu hành giữ gìn giới luật và công năng tu tập cao thâm.

cu-si-tinh-hai_07

Ý nghĩa là tu chứng đạt đạo. Khoa học cho đó là sự kết tinh huyền bí.

cu-si-tinh-hai_08

Xá lợi (sarira/śarīrāḥ/舍利) là một từ vay mượn từ tiếng Phạn (शरीर). Nghĩa gốc của xá lợi (शरीर) có nghĩa là “cơ thể”, nhưng khi được dùng trong kinh sách được viết bằng tiếng Phạn (Sanskrit) của Phật Giáo thì luôn luôn được dùng theo hình thức số nhiều là śarīrāḥ và để chỉ các di thể của Đức Phật.

cu-si-tinh-hai_09

Xá lợi có thể được dùng để nói đến một trong ba thân (Trikāya) của Đức Phật:
1- Pháp Thân (Dharmakaya).
2. Báo Thân (Sambhogakaya).
3. Ứng Thân (Nirmanakaya).

cu-si-tinh-hai_10

Nhưng để giải thích về ba thân này cần phải có nhiều thời gian, nên để dễ hiểu hơn, có thể giải thích rằng xá lợi là phần cơ thể còn lại sau khi hỏa táng.

cu-si-tinh-hai_11

Xá Lợi là sự đông kết huyền bí của những vị đã tu hành chứng quả. Xá Lợi nằm trong khắp cơ thể hình tròn đến bầu dục có màu khác nhau trong cơ thể từng vị. (Xá lợi tim, xá lợi xương (thường màu trắng), xá lợi máu ……)

cu-si-tinh-hai_12

Theo nhiều tài liệu của phương tây thì Sarira là khối kết tinh còn lại có dạng viên giống như ngọc trai hoặc pha lê tìm thấy trong tro hỏa táng của những bậc tu hành đắc đạo.

cu-si-tinh-hai_13

Những tinh thể trong con người được kết hợp với công phu tu hành mà hình thành nên những hạt xá lợi. Và chỉ cho sự tu hành thanh tịnh mà thôi. Còn việc đắc Đạo là phạm trù khác. Nên: Người có xá lợi chưa hẳn là người đắc đạo. Nhưng người đắc đạo thì không thể không có xá lợi.

cu-si-tinh-hai_14

Xá Lợi (sarira) là tiếng cổ Ấn Độ. Người Hoa dịch là linh cốt (xương linh). Là thành phần còn lại của xác thân sau khi đã thiêu cháy hết tất cả thịt xương. Sở dĩ gọi là linh cốt là vì những hạt xá lợi sau khi thiêu xong không bị tiêu hủy mà còn óng ánh như những hạt ngọc trai hoặc cẩm thạch vỡ nhỏ. Xá lợi rất nhiều màu sắc sặc sỡ. Nghe nói nó rất cứng nhưng không biết cứng đến độ nào.

cu-si-tinh-hai_15

Người anh cả, luật sư Phạm Thu Cảnh vui mừng em mình đắc đạo.

cu-si-tinh-hai_16

cu-si-tinh-hai_17

cu-si-tinh-hai_18

cu-si-tinh-hai_19

cu-si-tinh-hai_20

CHIA SẺ BÀI PHÁP:

35 Phúc đáp

  1. duyên

    Tôi muốn sớm được vãng sanh Cực Lạc ( là thấy Phật và Thánh chúng đến tiếp dẫn vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc ).Có vị nào biết cách gì hay co’ thể chỉ giúp tôi được không?

  2. Phẩm vị của ngài hẳn là rất cao.Đúng là việc hy hữu,hiếm có.Con xin đảnh lễ ngài.A Di Đà Phật

  3. Tịnh Minh

    Trước tết vừa rồi tại ban hộ niệm Hải Phòng chổ mình có một trường hợp vãng sanh bất khả tư nghì, mình xin kể đôi chút quá trình hành trì đề chúng ta đồng học hỏi:
    Anh tên Sơn, vãng sinh khi 39 tuổi, gia đình khó khăn nhưng rất may măn anh có người vợ đảm đang chỉ ở nhà làm nghề đậu phụ nuôi chồng niệm phật cầu sanh tây phương, bản thân anh giữ giới tinh nghiêm, trường trai và không ăn phi thời, nghe ở đâu cso tổ chức phật thất anh đều đến tham gia, ngày cuối tuần anh chuyên tu niệm liên tục trong 24h, kỳ hạn đến anh được Phật báo trước 3 ngày,ngày lâm chung anh bảo vợ đóng kín cửa nhà niệm Phật cho anh (anh cũng không cần gọi ban hộ niệm) anh vãng sanh an lành, chẳng chút bệnh nào.
    Cho con xin đảnh lễ anh!
    Nam mô A Mi đà Phật! nguyện cho tất cả tận cùng hư không pháp giới đề về Cực lạc.

    • Liên Du

      Liêm Du xin cuối đầu đãnh lễ tán thán vị Bồ Tát Sơn.

      A MI ĐÀ PHẬT

    • Trở về

      A Di Đà Phật,
      Xin cuối đầu đảnh lễ anh!
      Cảm ơn anh Tịnh Minh đã chia sẻ để mọi người cùng biết và tăng trưởng thêm tín tâm. Mình đọc mà thán phục anh Sơn quá! Thật là bất khả tư nghì!Mình giờ cũng đã tới tuổi anh rồi mà sao….Thôi phải cố gắng thôi, chẳng còn cách nào khác! Chúng ta hãy noi gương anh tinh tấn niệm Phật hơn để còn kịp trở về.
      Đường về nhà còn xa
      Trời chiều đã xế tà
      Thôi tạ từ tất cả

      A Di Đà Phật

  4. Nguyên Hương

    Ước gì minh cung được vãng sanh.
    Nam Mô A Di Đà Phật

  5. THIEN KIEN

    Nam Mô Tây phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.
    Thành tâm cầu nguyện cho tất cả pháp giới chúng sanh đều trọn thành Phật đạo, cho Phật pháp trường tồn để đem lại sự an lạc cho chúng sanh.
    Nam Mô Hộ Pháp Chư Tôn Bồ Tát Ma Ha Tát.

  6. Lý Thị Ba

    Con muốn thỉnh sách Niệm Phật Vãng Sanh Lưu Xá Lợi của cư sĩ Tịnh Hải. Kính mong các bậc tiền bối chỉ cho con. A Di Đà Phật.

  7. Hạnh Loan

    Sao đọc những lời chia sẻ của quý phật tử cảm giác như đạo phật là đạo chán đời, ai chán đời thì niệm phật cầu vãng sanh là sao? theo mình nghĩ cõi cực lẠC LÀ CÕI thanh tịnh. Cho nên lúc còn sống ở cõi ta bà này thì phải thanh tịnh, an vui. Khi ở cõi ta bà này mà tâm an nhiên, thong dong tự tại, thì khi về cõi cực lạc thì tâm mình đã thanh tịnh rồi. Khi còn sống tâm đã vãng sanh rồi, đâu phải về cõi cực lạc mới vãng sanh ta

    • Huệ Tịnh

      A Di Đà Phật.

      Hạnh Loan:
      “Sao đọc những lời chia sẻ của quý phật tử cảm giác như đạo phật là đạo chán đời, ai chán đời thì niệm phật cầu vãng sanh là sao?”

      Huệ Tịnh:
      Thà có người chán đời niệm Phật cầu vãng sanh còn hơn là họ chán đời không biết niệm Phật buồn sầu có thể đi đến tự tử. Tùy duyên căn cơ tu hành của mọi người mà sanh lòng hoan hỷ đi bạn.

      ===================================

      KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN
      Phẩm Thứ Chín
      XƯNG DANH HIỆU CHƯ PHẬT

      Lúc đó, Địa Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát bạch cùng Đức Phật rằng: “Bạch Đức Thế Tôn! Nay con vì chúng sanh đời sau mà diễn nói về sự lợi ích, làm cho họ trong lúc sanh cùng lúc tử đều được những lợi ích lớn lao. Cúi xin Đức Thế Tôn lắng nghe điều con nói.”

      Đức Phật bảo Bồ Tát Địa Tạng rằng: “Nay ông muốn khởi lòng từ bi, cứu vớt tất cả chúng sanh tội khổ trong Lục Đạo mà diễn nói sự chẳng thể nghĩ bàn. Bây giờ chính đã phải lúc, ông nên nói ngay đi, Ta sắp sửa vào Niết Bàn rồi! Ông hãy sớm hoàn tất lời nguyện đó, thì Ta cũng không còn phải lo nghĩ gì đến tất cả chúng sanh ở hiện tại và vị lai nữa.”

      Bồ Tát Địa Tạng bạch cùng Đức Phật rằng: “Bạch Đức Thế Tôn! Vô lượng a-tăng-kỳ kiếp về thuở quá khứ, có đức Phật ra đời hiệu là Vô Biên Thân Như Lai. Như có người nam người nữ nào nghe đến danh hiệu của Đức Phật này mà tạm thời sanh lòng cung kính, thì liền được vượt thoát tội nặng sanh tử trong bốn mươi kiếp; huống là vẽ đắp hình tượng, cúng dường, tán thán! Người này sẽ được vô lượng vô biên phước báo.”

      “Lại vô số kiếp nhiều như cát sông Hằng về thuở quá khứ, có đức Phật ra đời hiệu là Bảo Tánh Như Lai. Như có người nam người nữ nào nghe đến danh hiệu của Đức Phật này và trong khoảnh khắc bằng khảy móng tay liền phát tâm quy y, người đó sẽ vĩnh viễn không còn thối chuyển nơi Đạo Vô Thượng.

      Lại về thuở quá khứ, có đức Phật ra đời hiệu là Ba Đầu Ma Thắng Như Lai. Như có người nam người nữ nào nghe đến danh hiệu của Đức Phật này thoáng qua lỗ tai, người đó sẽ được một ngàn lần sanh trong Lục Dục Thiên, huống chi là chí tâm xưng niệm!”

      “Lại không thể nói hết, không thể nói hết a-tăng-kỳ kiếp về thuở quá khứ, có đức Phật ra đời hiệu là Sư Tử Hống Như Lai. Như có người nam người nữ nào nghe đến danh hiệu của Đức Phật này mà nhất niệm quy y, người ấy sẽ được gặp vô lượng chư đức Phật xoa đảnh thọ ký cho.

      Lại về thuở quá khứ, có đức Phật ra đời hiệu là Câu Lưu Tôn Phật. Như có người nam người nữ nào nghe đến danh hiệu của Đức Phật này mà chí tâm chiêm lễ hoặc lại tán thán, người ấy nơi pháp hội của một ngàn đức Phật trong thời Hiền Kiếp sẽ làm vị Đại Phạm Vương, được thọ thượng ký.

      Lại về thuở quá khứ, có đức Phật ra đời hiệu là Tỳ Bà Thi Phật. Như có người nam người nữ nào nghe đến danh hiệu của Đức Phật này, thì vĩnh viễn không đọa vào ác đạo, thường được sanh vào chốn trời, người, hưởng sự vui thù thắng vi diệu.

      Lại vô lượng vô số kiếp nhiều như cát sông Hằng về thuở quá khứ, có đức Phật ra đời hiệu là Bảo Thắng Như Lai. Như có người nam người nữ nào nghe đến danh hiệu của Đức Phật này, thì sẽ không bao giờ bị đọa vào ác đạo, mà thường ở trên cõi trời, hưởng sự vui thù thắng vi diệu.

      Lại về thuở quá khứ, có đức Phật ra đời hiệu là Bảo Tướng Như Lai. Như có người nam người nữ nào nghe đến danh hiệu của Đức Phật này bèn sanh lòng cung kính, thì người ấy không bao lâu sẽ đắc quả A La Hán.

      Lại vô lượng vô số kiếp về thuở quá khứ, có đức Phật ra đời hiệu là Ca Sa Tràng Như Lai. Như có người nam người nữ nào nghe đến danh hiệu của Đức Phật này, thì sẽ siêu thoát tội sanh tử trong một trăm đại kiếp.”

      “Lại về thuở quá khứ có đức Phật ra đời hiệu là Đại Thông Sơn Vương Như Lai. Như có người nam người nữ nào nghe đến danh hiệu của Đức Phật này, thì người ấy sẽ được gặp chư Phật nhiều như cát sông Hằng quảng thuyết giáo pháp cho và tất thành Đạo Bồ Đề.

      Lại về thuở quá khứ có Đức Tịnh Nguyệt Phật, Đức Sơn Vương Phật, Đức Trí Thắng Phật, Đức Tịnh Danh Vương Phật, Đức Trí Thành Tựu Phật, Đức Vô Thượng Phật, Đức Diệu Thanh Phật, Đức Mãn Nguyệt Phật, Đức Nguyệt Diện Phật, và các đức Phật như thế không thể nói hết đươc. .

      Bạch Đức Thế Tôn! Tất cả chúng sanh trong thời hiện tại cùng vị lai, hoặc trời hoặc người, hoặc nam hoặc nữ, chỉ niệm được danh hiệu của một đức Phật thôi, thì sẽ được vô lượng công đức, huống là niệm được nhiều danh hiệu! Những chúng sanh đó lúc sanh lúc tử đều được lợi ích lớn lao, cuối cùng không phải đọa vào ác đạo.

      Như có người nào sắp mạng chung, hàng quyến thuộc trong nhà dù chỉ một người, vì người bệnh đó mà cất cao tiếng niệm một danh hiệu Phật, thì người sắp chết đó, trừ năm tội Vô Gián, còn các nghiệp báo khác đều được tiêu tan.

      Năm tội Vô Gián kia dầu rất nặng nề, trải qua ức kiếp không được ra khỏi, nhưng nhờ lúc lâm chung được người khác vì mình mà xưng niệm danh hiệu của Phật, cho nên những tội đó cũng lần lần tiêu sạch; huống hồ chúng sanh tự xưng tự niệm, tất sẽ được vô lượng phước báo, trừ diệt vô lượng nghiệp tội.”

      ==================================

      Nam Mô A Di Đà Phật

  8. Mấy vị ở đây tu hành thâm sâu,biết nhiều,thuộc nhiều thật đấy

  9. Nguyễn Hoàng Khanh

    Cư sĩ Tịnh Hải là một người tròn đầy công đức tôi đã vô cùng có duyên lành khi đọc dược quyển sách”Niệm Phật vãng sanh lưu xá lợi” do chính cư sĩ Tịnh Hải sưu tầm và biên soạn.Các bạn hãy tìm đọc quyển sách đó tôi tin chắc rằng các bạn sẽ càng tinh tấn hơn trên đường tu tập.Xin thành kính tri ân muôn vàng đến cư sĩ Tịnh Hải,ngài chính là một tấm gương sống về phãm hạnh của một người Phật tử chân chính và chuyến đi về miền Cực Lạc quốc của ngài là hoàn toàn xứng đáng.Ngài sẽ là một tấm gương sáng cho con noi theo tr6n đường tu tập. Xin kính chúc quý phật tử gần xa luôn an lành, hạnh phúc,tinh tấn tu tập, ngày ngày được an vui trong hồng danh của đức ADIĐÀ.NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!

  10. Nguyễn Minh Cường

    A di đà phật.
    Cho con hỏi Tâm Từ có phải là cô Tâm Từ, người đã viết thư và viết sách cùng ngài Tịnh Hải ko? Con có đọc sách của ngài Tịnh Hải. Thấy rất hay. Nay ngài đã vãng sanh và lưu xá lợi, chắc vãng sanh ở bậc thượng phẩm lắm ( cái này con đoán mò thôi ) . Sách của ngài có dạy là niệm phật là chính, có 1 quyển ngài khuyên chúng ta nên niệm chú để trợ duyên đến khi đủ số lượng thì thôi. Theo cô Tâm Từ, như vậy ko bị tạp tu như nhiều người vẫn nói chứ ạ? Bởi vì cư sĩ Tịnh Hải viết sách khuyên như thế và ngài chắc cũng có thực hiện như thế nhưng ngài vẫn vãng sanh. Con mong cô Tâm Từ hồi âm cho con ạ. Con là người sơ cơ nên muốn hiểu rõ thêm về vấn đề này thôi ạ.

  11. Hoàng thu

    A Di ĐÀ PHAT.viec đầu tiên của bạn là phải tín tâm.la tin cõi Phật Tây phương thật co.tin lời Phật Bổn Sự Thích CA khuyên tất cả chúng sanh tín tâm trí dành hieu PHẬT mà ở đây là Đức Phật A DI ĐÀ.phai thật tin . trong kinh Ạ DI ĐÀ.viec thư hai.tam nguyện lực nào cũng muốn về.ve càng sớm càng tốt.cau trước cũng muốn về.cau sau cũng muốn về.niem niệm nhớ quê hương Cực lạc . giống như bạn đã xa quê 50 muoi năm . giờ muốn về nhà quá.ma nhà ở đây là Cực lạc.tam đại buông bỏ ở thế giới khổ não này . không một chút luyến tiếc.mong mới ngay đêm rước mình đi càng sớm càng tốt.roi về lại đây độ hết thảy chúng sanh đang chịu sự thống khổ luân hồi sanh tử này.tam lượng đại từ đại bi luôn luôn thấy sự thống khổ của chúng sanh mà tâm luôn ray rứt không thể. tả.viec thư ba. tâm bạn lúc khởi tâm chỉ co hai ý niệm là do hết thảy chúng sanh và câu Phật hiệu A Di ĐÀ PHAT.khong con ý niệm nào khác.tam lực nào cũng khiếm nhường. không phân biệt tốt xấu tùy duyên.duoc như vậy cô hỏi của bạn rất cao.ban phải thật tín tâm không lấy chuyen du gặp hoàn cảnh nào.luon đặt trong tâm câu Phật hiệu A DI DA Phật thời.nhat nhất suốt cuộc đời này khi nào về mọi thôi.A DI ĐÀ PHAT

  12. Thượng Phẩm

    A DI ĐÀ PHẬT. TP muốn về Cực Lạc 100% 100%100%…. Phật A Di Đà tiếp dẫn về Cực Lạc 100%100%100%….TP muốn vàng sanh ngay các liên hữu!

    • Cư sỹ Phước Huệ

      Chào bạn Thượng Phẩm,
      Để có thể vãng sanh ngay không chỉ ở nơi ý muốn. Nếu bạn tu tập được mức nhất tâm bất loạn thì ắt sẽ có tin tức về Cực Lạc. Hãy biến nhiệt tâm hiện giờ thành công phu nhất tâm bất loạn bạn nhé, nhưng cũng phải khéo léo, dè dặt vì mong cầu quá cũng dễ bị ma chướng.
      Chúc bạn tinh tấn.
      Nam Mô A Di Đà Phật.

  13. Thượng Phẩm

    A DI ĐÀ PHẬT. Con chào Cư sĩ Phước Huệ, năm nay con phải thì vào trường chuyên rồi ắt hẳn sẽ phải học nhiều, thời gian định tâm niệm Phật sẽ không thể có nhiều bằng các vị tiền bối nhưng có lúc học thêm xong TP có niệm Phật, nếu như cứ rảnh một cái là lấy thời gian đó niệm Phật là được đúng không ạ? Con tin Phật A Di Đà gia trì cho vượt qua, có một lần TP gặp phải một câu biểu thức toan học, TP nghĩ và nháp ra từ hôm trước đến hôm sau thế là trong lúc đó TP niệm Nam mô A Di Đà Phật thế là một lúc được một cái sự gì đó cảm thấy rất là tĩnh trí thế là nhìn vào cau đó viết ra một lúc tự nhiên được hướng giải quyết làm rất tự tại, vì thế nén TP rất tin. TP còn khuyên mẹ kiểu đối trước khó khăn phải niệm Phật thì sẽ vượt qua vậy.

    • Cư sỹ Phước Huệ

      Chào bạn Thượng Phẩm,
      Đúng vậy bạn, khi rảnh là tập trung niệm Phật liền. Trong cuộc sống, những lúc khó khăn, lo sợ, thì hãy nhớ tập trung niệm Phật cho thật nhiều, tâm yên thì tự nhiên nó sáng ra, lại nhờ Phật lực gia hộ, nên mọi việc thành yên ổn. Dù bận rộn nhưng gắng tranh thủ nhớ niệm Phật mỗi ngày nhé bạn.
      Chúc bạn thi tốt và tu tập tinh tấn.
      Nam Mô A Di Đà Phật.

    • Nguyễn Đạt

      Nam Mô A Di Đà Phật
      Hoan hỉ thay, tuy còn ít tuổi nhưng đã biết đến và tin vào pháp môn Niệm Phật.
      Chào TP, thi vào trường chuyên lớp chọn thì học hành vô cùng vất vả và áp lực cạnh tranh rất cao, trước đây NĐ cũng vậy. Niệm phật có thể niệm mọi lúc mọi nơi trong khi làm việc hay thời gian rảnh rỗi, trừ những lúc cần tập trung cao độ thì có thể tạm ngưng. Nhưng nhất định trong ngày phải có một thời khóa niệm phật. NĐ thì khi học xong mỗi tối thường là lúc 11h là bắt đầu thời khóa, niệm phật, hồi hướng, phát nguyện. Lúc đó mọi người ngủ rồi nên không sợ làm phiền mọi người. Cái này tùy vào từng người mà thiết lập thời khóa cho hợp lý.
      Ngoài thời khóa thì lúc trên đường tới trường, lúc ra chơi, trong giờ thể dục, hay lúc rảnh rỗi đều có thể niệm phật cả, thay vì ngồi bàn tán, bông đùa hay bàn luận về người khác thì ta ngồi niệm phật.Lúc ít người thì niệm lớn, nhiều người hơn thì niệm thầm hoặc trì niệm.
      NĐ còn tải kinh phật như: phật thuyết Thập thiện nghiệp đạo, kinh phổ môn quan thế âm bồ tát, Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương, Phật Thuyết Kinh Vô Lượng Thọ, hay tiếng Đại chúng niệm Phật (để tiện nếu nơi nào ồn ào náo nhiệt quá thì lấy đó làm phương tiện niệm phật) … vào máy nghe nhạc để tiện nghe trong giờ thể dục.
      Vào đầu tháng thì mua hoa vào chùa cúng dường chư phật rồi chiêm ngưỡng hoan hỉ mà đảnh lễ tượng Phật, bồ tát, đức Bổn Sư.
      Ngoài ra ở ngoài nên năng làm việc thiện, giúp đỡ mọi người, không khinh chê người nghèo khó, yêu thương hết tất thảy mọi người, con vật, tránh sát sinh, thường phóng sanh rồi tối về niệm phật hồi hướng cho chúng sinh đó sớm siêu thoát. Như vậy tất được lợi ích.
      Còn việc khuyên mẹ niệm phật, NĐ rất hoan hỉ và tán thán điều này tuy nhiên nếu thấy mẹ không thích hay khó chịu thì cũng nên từ từ nhé tránh làm mất tín tâm hay gây ác cảm với mẹ. NĐ trước đây khuyên cụ, ông bà nội ngoại, bố mẹ niệm phật nhưng khi thấy ông bà nội phản ứng quá sợ ông bà mắc tội phỉ báng phật pháp nên cũng phải chấp nhận từ từ. Nhưng hoằng dương phật pháp là một điều rất tốt.
      Nay ngang qua gặp được TP có giống NĐ trước đây nên cũng có đôi lời để lại, hy vọng là có ích cho quá trình tu tập của TP. Chúc TP tu tập đạt được lợi ích.
      Nam Mô A Di Đà Phật

  14. Nguyễn Đạt

    Lại nữa, TP cũng nên xác định hẳn cho mình một thời gian rõ ràng mà đọc bài trên đường về cõi tịnh hoặc thời gian rảnh rỗi. Nhưng đừng vừa học vừa đọc hay trong thời gian học nhé vì mở máy tính, điện thoại trong lúc học rất dễ bị lôi kéo vào những thứ linh tinh khác như vậy thật không tốt.
    Chúc TP học tập tấn tới, thi cử được như ý.
    Nam Mô A Di Đà Phật

  15. Thượng Phẩm

    A DI ĐÀ PHẬT. TP không biết thế nào ở lớp học của TP niệm Phật nhiều thì không thể nói chuyện nhiều với các bạn được, lại nếu không nói nhiều lại bị cho là tự kỉ, TP nên tu tập kết hợp ra sao đây? Cũng có lúc TP cười đùa với bạn, TP nghĩ nếu cười đùa quá nhiều chướng ngại vãng sanh, đến bao giờ mới về Cực Lạc được. Lại ở chỗ đông các bạn, TP chẳng dám lớn tiếng niệm, niệm trong tâm thì lúc viết bài nghe cô giáo đọc lại phải nghe nên câu Phật hiệu khó liền mạch. Xin các vị đạo hữu giải đáp cho TP ạ.

    • Nguyễn Đạt

      Nam Mô A Di Đà Phật
      Chào TP, NĐ cũng đã gặp những điều khá tương tự như TP nên NĐ có vài ý thế này:
      +) Ở trường chuyên, lớp chọn thì việc có những bạn im lặng, lặng lẽ học bài rất phổ biến và là chuyện bình thường mọi người sẽ không nói gì về chuyện đó cả (theo như lớp NĐ, còn sau này TP thi lên rồi thì không chắc được sẽ như thế nào nhưng NĐ thấy hầu hết đều như vậy)

      +) Quả thật cười đùa quá nhiều là không tốt vậy nên NĐ cũng chỉ im lặng lúc nào các bạn trêu hay đùa thì chỉ cười mỉm hoặc cười tươi. Như vậy các bạn đều thấy mình vui đồng thời cũng biết tính cách mình như vậy và không nói gì.

      +) Nên tích cực hành việc thiện, giúp đỡ mọi người, nhận phần việc khó, làm điều mà người khác khó làm,… Cái này do NĐ trước kia khi bắt đầu biết đến pháp môn niệm phật đã phát nguyện trước Quán Thế Âm là phát tâm đại từ bi cứu khổ cứu nạn, giúp đỡ mọi người chỉ cần nghe thấy hay thấy người khác gặp khó khăn, khổ nạn chưa cần người đó cầu cứu là lập tức đến cứu giúp (chẳng hay TP có phát nguyện không,TP hãy tuyên nói để NĐ cùng mọi người cùng hoan hỉ tán thán), rồi cũng y đó mà làm. Làm từ nhỏ đến lớn, bạn đầu các bạn thấy NĐ cứ lao vào giúp người khác, rồi cũng chửi bị điên, ngẫn ngờ mà cứ đi làm vậy, những lúc như vậy thì NĐ đều im lặng niệm phật trong tâm và cũng chỉ cười mỉm . Dần dần các bạn quen rồi, biết rồi nên không nói gì mà còn yêu thích , kính nể. Đến đây NĐ cũng xin tán thán đức Quán Thế Âm, đại từ đại bi quảng đại linh cảm quả thật không sai, từ khi phát nguyện NĐ liền nghe thấy những sự buồn phiền, cầu sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh và cũng biết ai đang cầu thế nên có những bạn đang gặp khó khăn chưa kịp nhờ giúp thì đã giúp xong rồi.

      +) (Ở chỗ đông các bạn, chẳng dám lớn tiếng niệm), cái này NĐ trước kia cũng băn khoăn sợ phiền các bạn nhưng rồi NĐ cũng quyết định nói phật pháp cho các bạn xung quanh nghe kế đến là pháp môn tịnh độ rồi niệm phật vãng sanh, vì vậy các bạn đều biết đến phật pháp, đến pháp môn Tịnh Độ. Nhất là có một bạn nữ bên cạnh NĐ giờ đây đã biết về pháp môn Tịnh Độ nên rất hoan hỉ nghe pháp, NĐ niệm phật các bạn nghe thấy cũng không có vấn đề khó chịu gì mà có khi còn hoan hỉ. Ngay bản thân mình cũng phải năng làm việc thiện, thường xuyên khuyên các bạn đừng sát sanh kể cả con muỗi, ban đầu các bạn sẽ hỏi và thắc mắc rất nhiều nhưng TP nên chịu khó giải thích cho các bạn. Được vậy rồi, các bạn đã hiểu rồi thì mình nghe pháp, niệm phật lớn tiếng cũng dễ dàng hơn vừa lợi mình vừa lợi mọi người.

      +) Còn trong khi cô giáo giảng bài đang cần tập trung suy nghĩ thì có thể tạm ngừng niệm phật.

      Trên đây là chút chia sẻ cá nhân của NĐ về thắc mắc của TP vì trước đây NĐ cũng gặp hoàn cảnh tương tự như vậy. Chỉ mong giúp ích được trong quá trình tu tập của TP. Có gì sai sót mong chư vị thiện tri thức và TP góp ý thêm.
      Nam Mô A Di Đà Phật
      Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quảng Đại Linh Cảm Quán Thế Âm Bồ Tát

  16. Nguyễn Đạt

    Còn TP vẫn nói chuyện với các bạn bình thường nhưng cũng chỉ nên nói điều cần nói.
    Khi nói chuyện thấy các bạn có làm không đúng, làm điều xấu hay gặp khó khăn thì ta cũng nên dùng chánh pháp mà khéo khuyên bảo các bạn.
    Lại nữa ta cũng nên hạn chế nói thế gian pháp hoặc nói thì phải giải thích rõ đây là pháp thế gian để mọi người cùng hiểu (vì NĐ thấy, NĐ cứ nói là các bạn lại nghĩ đó là phật pháp sau này các bạn nói lại NĐ đã từng khuyên như này như kia NĐ mới hiểu ra – đáng trách đây cũng là lỗi của NĐ mong TP khi nói cũng nên giải thích rõ ràng)
    Chúc TP tu tập tinh tấn đạt được lợi ích
    Nam Mô A Di Đà Phật

  17. Thượng Phẩm

    A DI ĐÀ PHẬT. Các vị đạo hữu có TP hỏi là nếu cái niệm dâm nó cứ khởi lên thì phạm tội không? Mặc dù nhiều lần nhưng nó cứ khởi mỗi khi gặp điều kiện thuận lợi, chưa kịp dùng câu Phật hiệu là nó khởi rồi. Nếu chuyển đổi niệm đó thành niệm bình thường thì sẽ tốt hơn đúng không a?

    • Nguyễn Đạt

      Nam Mô A Di Đà Phật
      Chào TP, NĐ có chút ý kiến thế này:
      “Nhân tâm sinh nhất niệm, Thiên địa tận giai tri”
      Con người hễ động niệm thì trời đất đều đã biết cả rồi. khi ta khởi một niệm ác, tuy người ngoài không biết, song mình biết, quỉ thần biết; còn những bậc thánh đắc đạo thì thấy rõ ràng. Mình biết, thì lương tri tự khiển trách làm cho hổ thẹn hối hận không yên. Quỉ thần biết, thì phẫn nộ quở phạt. Chư Phật, Bồ Tát khi biết dù xót thương không làm tổn hại, song kẻ gây nhân tất phải chịu quả, chẳng thế nào tránh khỏi.

      Khi khởi một niệm lành, tuy phước chưa đến mà thiện thần đã đến. Lúc sanh một niệm dữ, tuy họa chưa tới mà ác quỷ đã theo

  18. Nguyễn Đạt

    Trích tinhkhongphapngu.net –
    “Nhất niệm dục tâm thị thiết sàng trụ nhân, nhất niệm ái tâm thị tích hàn kiên băng nhân”.
    Đây là nói địa ngục Bát Nhiệt, địa ngục Bát Hàn. Khởi một ý niệm dâm dục là đã trồng hạt giống trong địa ngục rồi. Những hạt giống này tích lũy lại thì quả báo của địa ngục sẽ hiện hành. “Thiết sàng đồng trụ”, nam thì ôm cột sắt, nữ thì nằm giường sắt được thiêu cháy đỏ. Người nam nhìn thấy cột sắt thiêu cháy đỏ tưởng cô gái đẹp nên đến ôm vào, tại sao vậy? Do nghiệp lực sai khiến. Nhìn thấy cột sắt thì tâm dâm liền khởi, cho đó là cô gái đẹp, vừa ôm vào thì toàn thân bị cháy tan ra. Gió cõi âm vừa thổi thì liền tỉnh lại, lại ôm tiếp, bởi vì họ vẫn còn mê. Tập khí dâm quá nặng, lại ôm tiếp, rồi bị thiêu chết, một ngày một đêm vạn lần sống chết. Giường sắt dành cho các cô gái thì cũng như vậy. Vì vậy chúng ta phải đề phòng, không nên tạo nhân của địa ngục nữa. Cái tâm ái này là nghiệp nhân của địa ngục Bát Hàn, địa ngục Kiên Băng.” – Lão Pháp sư Tịnh Không

  19. Nguyễn Đạt

    Đoạn niệm dâm, cái này NĐ đã thử “Quán tưởng bất tịnh” những cũng đáng trách đạo tâm không kiên cố, công phu chưa đắc lực nên không thành. Về sau đành phải lấy danh hiệu và quán tưởng đức tướng A Di Đà Phật để giảm niệm tà dâm. Tuy nhiên lúc ốm nặng, sốt cao niệm dâm vẫn khởi thật đáng trách chưa có định lực. Bản thân chưa đoạn được nên cũng không có lời nào nhưng cũng mạnh dạn trích một đoạn trong tinhkhongphapngu.net hy vọng có ích cho TP:

    Trích tinhkhongphapngu.net – “Ninh hỏa chích đao oản, chung bất dữ nhất thiết nam nữ dục tâm tương xúc, ninh toái thân phấn cốt, chung bất dữ nhất thiết nam nữ ô uế giao cấu”. Nghĩa là nguyện rằng dù có bị quăng lên núi đao, bị đẩy xuống biển lửa, ta cũng không phạm giới này, cùng với nam nữ không có dục tâm kề cận nhau, mà dùng tâm thanh tịnh để giao tiếp. Tất cả nam nữ, không chỉ là người, mà với tất cả chúng sanh, động vật. Có những người chừng như điên đảo rồi, với động vật mà cũng khởi niệm dục. Quan hệ đồng tính luyến ái giữa người nam với người nam, người nữ với người nữ, những chuyện này cũng là tà dâm, phải bỏ đi những ý niệm ô uế này. Cách buông bỏ tốt nhất là như thế nào? Tốt nhất là niệm Phật. Ý niệm vừa khởi thì lập tức “A Di Đà Phật”, “A Di Đà Phật”, “A Di Đà Phật”, “A Di Đà Phật”. Ý niệm khởi lên, niệm mười câu Phật hiệu đè xuống. Không đè xuống được thì niệm tiếp mười câu nữa, thêm mười câu nữa, niệm mười phút, nửa giờ đồng hồ…. Trong Tam Thời Hệ Niệm có nói: “Phật hiệu đưa vào tâm loạn, tâm loạn không thể không thành Phật”. Chuyển tâm của các vị thành “A Di Đà Phật” thì những ý niệm tội ác này tự nhiên tan thành mây khói. Đây là cách tốt nhất.
    “Thiết vọng chánh niệm, canh phạm tiền phi, tất tạo độc hại hoạnh tai, sanh thân hãm nhập địa ngục, dĩ từ mãnh quyết thiện tự yếu tâm, thời thời sám trừ vãn nghiệp, thiết thiết hối quá tự tân, thứ bạch pháp khả tu”.
    Giả như đã quên đi chánh niệm, đã nhập vào cảnh giới ma, trong cảnh giới này đã động tâm, thậm chí đã phạm tội dâm, vậy thì tương lai sẽ bị quả báo ác. Hiện đời bị tai ương, đời sau đọa tam đồ. “Sanh thân” đời này coi như là xong rồi, rơi vào địa ngục thì quá khổ. Nhất định phải nhẫn một thời gian mới có thể giữ được niềm an lạc vĩnh viễn. Cho nên phải dũng mãnh quyết liệt: “Dĩ từ mãnh quyết”. “Từ” là hiện tại. “Mãnh nhiên hạ định quyết tâm, thiện tự yếu tâm”, chúng ta phải thu cái tâm này lại, giữ cho vững. Câu Phật hiệu đè phục ác niệm. Vọng niệm có khởi lên: “Sám trừ vãn nghiệp”, tức là sám trừ cho sạch sẽ những ác niệm này. Trong quá khứ đã từng phạm rồi thì sau này không tái phạm nữa, đây mới là chân thật sám hối. Sám hối chẳng phải cứ nghĩ trước đây đã làm những chuyện gì, cứ ở trước Phật, Bồ Tát thì thầm, đó không phải là đã sám hối. Các vị thì thầm một lần thì bằng với cái miệng đã làm, lại phạm thêm một lần nữa, trong tâm lại nghĩ đến một lần nữa. Quá khứ thì thân đã tạo, hiện tại thì miệng và ý đang tạo, thân khẩu ý đều đang tạo, tội nghiệp này của các vị có thể tiêu trừ được sao? Cho nên sám hối, xin đợi một tý, cô giáo Định Gia Lệ sẽ hướng dẫn mọi người cách sám hối. Điều quan trọng nhất của việc sám hối là sau này không tái phạm.
    Không tạo gồm có thân không tạo, khẩu không tạo, ý cũng chẳng tạo, chẳng nghĩ đến nữa, chỉ nghĩ “A Di Đà Phật”, chỉ nghĩ đến việc xem trọng luân thường đạo đức, tin sâu nhân quả, chánh niệm rõ ràng. Đây gọi là thiện tự yếu tâm.
    “Thiết thiết”, thống thiết “hối quá tự tân”, đã từng phạm rồi nhất định phải hối lỗi, sửa lỗi làm mới mình.
    “Thứ bạch pháp khả tu”. “Bạch pháp” là thiện pháp. Người Ấn Độ gọi là đen trắng, người Trung Quốc gọi là thiện ác. Thiện pháp có thể tu hành. Vãng sanh Tây Phương là pháp thượng thiện. Người vãng sanh Tây Phương là người thượng thiện. Các vị muốn cầu sanh Tây Phương thì nhất định phải lực giới tâm dâm.” – Lão Pháp sư Tịnh Không
    Hy vọng có ích trong quá trình tu tập của TP
    Chúc TP tu tập tinh tấn đạt được lợi ích
    Nam Mô A Di Đà Phật

  20. Nguyễn Đạt

    Nam Mô A Di Đà Phật
    Thưa thầy, thưa chư vị thiện tri thức, tiện đây con có thắc mắc: Con tuy đã không khởi niệm tà dâm (lúc nhìn thấy “người khác” mặc quần áo hở, hay có dung nhan tướng mạo đẹp đẽ con đều không khởi niệm và không lấy đó làm vui thích). Do trước khi tu tập con có nhiều niệm tà dâm nên sau này biết tu tập rồi thì liền dùng danh hiệu và quán tưởng đức tướng A Di Đà Phật để điều chỉnh niệm xấu này. Và quả thật có hiệu quả.
    Nhưng có lần do mải công việc nên con bỏ một thời khóa niệm một ngày thì liền hôm sau bị ốm sốt cao thì niệm tà dâm nổi lên dồn dập mấy ngày đều không thể niệm phật được mà niệm xấu cứ nổi lên, không chịu nổi và lo sợ con đành niệm Quán Thế Âm thì liền dứt. Vế sau này tâm không được kiên cố như trước nữa.
    Vậy cho con hỏi:
    1) Tại sao lại xảy ra như vậy ạ?
    2) Có cách nào lúc ốm cũng giữ được đạo tâm không thưa chư vị?
    3) Có phương pháp tu tập nào để đoạn hẳn không ạ?
    Con xin cảm ơn ạ
    Nam Mô A Di Đà Phật

    • Thanh Phong

      Chào bạn Nguyễn Đạt.

      1) Bình thường bạn niệm Phật và giữ được chánh niệm nên những ý niệm tà dâm đó bị chế phục nhưng chưa thể đoạn dứt hoàn toàn, đến khi bị sốt cao bạn không giữ được chánh niệm thì những ý niệm đó lại trỗi dậy là chuyện bình thường.
      Trong Kinh Pháp Hoa Phẩm Phổ Môn có đoạn: “Nếu có chúng sinh nào nhiều lòng dâm dục, thường cung kính niệm Quán Thế Âm Bồ Tát, liền được ly dục.” Vì vậy khi niệm dâm dục khởi lên, bạn có thể niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát sẽ có hiệu quả rất tốt.

      2) Khi bị sốt cao nằm trên giường như vậy tuy rằng không thể thực hành theo thời khóa bình thường nhưng bạn hãy cố gắng niệm Phật thầm trong tâm để giữ chánh niệm.

      3) Bạn có thể tu tập pháp quán bất tịnh, niệm danh hiệu A Di Đà Phật, Quán Thế Âm Bồ Tát để giảm dần những niệm đó, còn việc đoạn hẳn được hay không là phụ thuộc vào bản thân bạn.

    • Nguyễn Đạt

      Nam Mô A Di Đà Phật
      Xin chân thành cảm ơn Thanh Phong đã trả lời thắc mắc của NĐ.
      Xin cảm ơn xin cảm ơn.
      Mới là ốm nhẹ không nhằm nhò gì so với lúc sắp lâm chung tứ đại tan rã đau đớn, khổ sở vô cùng , ngay bây giờ mà không chịu tu tập, niệm phật chờ đến lúc lâm chung mới niệm thì e rằng lúc đó mà khó giữ chánh niệm, khó cất lên được câu phật hiệu.
      Nam Mô A Di Đà Phật
      Nam Mô Quán Thế Âm Bồ tát

  21. Thượng Phẩm

    A DI ĐÀ PHẬT. Hình như đó là tập khí của TP đấy, dạo này TP nâng cao công phu của mình lên so với những lần trước, quả thật công phu lần này tiến triển khả quan hơn, thế nhưng cái tập khí ấy nổi lên làm TP hổ thẹn lắm, TP sợ mắc tội nặng, chẳng lẽ mình đã công phu như vậy rồi mà còn khởi tập khí ấy thì thật là khổ tâm, và các vị đạo hữu cho TP hỏi là như thế vẫn được vãnh sanh đúng không ạ khi mà mình niệm Phật sạch vọng niệm, tập khí nặng nề rồi ấy ạ. Đấy là tập khí nén mình cứ kệ nó tu tập cho dẹp được nó thì tốt đúng không ạ, đến khi không có tập khí thế thì không địa địa ngục và vãnh sanh Cực Lạc đúng không ạ? TP như thể tâm vẫn chưa bị cột lại hay sao ý, TP công phu mà kiểu như đối trước cái bên ngoài lại phóng ra khởi niệm ác cho nên sợ tội, cho là tập khí của mình nên TP mới lên duongvecoitinh để hỏi các vị đạo hữu.

  22. Văn Dũng

    A Di Đà Phật.
    Cho con hỏi, con niệm Phật nhưng một lúc sau lại quên mất bất giác nhớ nghĩ đến chuyện khác khi đó con chợt tỉnh và niệm Phật lại cứ liên tục như vậy thành ra niệm dục nhiều hơn niệm Phật, như vậy có phương pháp gì để con được trú tâm hơn vào câu niệm Phật không ạ, và công việc con làm thì thường phải đeo khẩu trang không biết khi đeo khẩu trang mà niệm Phật thành tiếng thì liệu có bất kính lắm không ?

    • Thiện Nhân

      A DI ĐÀ PHẬT

      Gửi bạn Văn Dũng,

      *Không riêng bạn, mà ai khi mới niệm Phật và kể cả niệm đã lâu năm rồi đều như bạn cả. Vấn đề quan trọng là khi niệm dục khởi lên bạn phải nhận biết thật rõ ràng:
      – đó là tà niệm – niệm tạo nghiệp đã huân tập từ vô thỉ kiếp tới nay. Nhận biết rõ ràng rồi thì tâm phải sám hối, nguyện từ nay về sau trừ diệt cho bằng được tâm đó.
      – Nhận biết, sám hối rồi, ngay đó không để ý đến niệm tà dục nữa, chỉ cần nhiếp tâm vào Phật hiệu, niệm niệm liên tục không ngớt, niệm tà dục tự sẽ bặt.

      *Muốn triệt phá tà niệm, hàng ngày phải tránh phim, ảnh, sách, mạng đồi truỵ. Khi đối người, tiếp vật phải luôn quán chiếu: các pháp là hư huyễn, đem cái hư huyễn đó để huân tập trong tâm=chiêu cảm sự khổ đau, bất hạnh. Vì thế chỉ có Phật pháp – pháp niệm Phật mới mang lại niềm vui, an lạc, trí tuệ. Cũng vì vậy mà mọi thời khắc phải duyên theo Phật hiệu để tâm không tạo nghiệp.

      *Đeo khẩu trang bạn chỉ nên niệm thầm là được. Chớ nên chấp pháp, bởi niệm lớn-nhỏ không quan trọng, mà quan trọng dùng tâm nào để niệm.
      Chúc bạn tinh tấn

      TN

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *