Nhờ Niệm Phật Thoát Khỏi Địa Ngục

Nhờ Niệm Phật Thoát Khỏi Địa Ngục

Xưa kia có một người phụ nữ hiền đức, thông minh, vì thường nghe Phật pháp nên liễu ngộ được sự ngắn ngủi và thống khổ của kiếp người. Cô biết nếu như không tu tập theo phương pháp giải thoát của Phật-đà, không ngăn chặn và sửa đổi những lỗi lầm thì vĩnh viễn sẽ phải trầm luân trong sáu cõi luân hồi.

Vì hiểu biết như vậy, nên tuy việc nhà bận rộn cô vẫn không quên tinh tấn niệm Phật, trong lúc đi đứng nằm ngồi đều không xao lãng., Ngay cả những gia đình xung quanh cũng đều được cô cảm hóa, cùng hoan hỉ học tập Phật pháp theo cô. Mọi người được tắm mình trong thánh hiệu của Phật, cho nên cuộc sống hết sức an lạc, giải thoát.

Nhưng có lẽ cơ duyên chưa thành thục nên người phụ nữ hiền đức, thông minh này vẫn chưa khuyến hóa được chồng của mình. Cô luôn ưu tư chuyện này.

Một hôm, khi nhìn thấy những đứa trẻ hàng xóm cầm cái lục lạc vui đùa, cô đột nhiên nghĩ ra một phương cách rất hay.

Lúc chạng vạng tối, khi chồng vừa về cô liền bảo anh ta:

– Chàng ơi! Thiếp nghe nói gần đây thường xuất hiện bọn trộm. Chàng đi ra ngoài, thiếp ở nhà một mình, cửa nhà không ai coi ngó, thật nguy hiểm hết sức! Thiếp định mua một cái lục lạc treo ngoài cửa, lúc chàng về hãy rung lên mấy cái, mỗi lần rung thì niệm một câu Nam mô A-di-đà Phật để làm ám hiệu, thiếp sẽ lập tức ra mở cửa. Như vậy có thể phòng ngừa được kẻ trộm, mà thiếp cũng an tâm làm việc dưới bếp.

Người chồng mỉm cười đáp:

– Được! Đây quả thật là biện pháp hay.

Từ đó về sau, người chồng về đến cửa, đều phải rung lục lạc và niệm mấy câu Phật hiệu. Một cách hoàn toàn vô thức, anh ta dần dần đã tập thành thói quen lúc nào không hay.

Sau đó, chồng cô vì tạo nhiều ác nghiệp, chiêu cảm quả báo phải bệnh nằm liệt giường, cuối cùng lìa trần, bị sa vào địa ngục. Trong đó có các loại hình phạt vô cùng thê thảm, đau đớn, ngục tốt hung ác dùng đinh ba đâm vào người tội nhân, vứt vào chảo nước đồng sôi. Lúc ngục tốt cầm đinh ba định đâm vào người anh, những vòng sắt trên đinh ba phát ra tiếng kêu leng keng như tiếng lục lạc của cô vợ treo trước nhà. Người chồng vừa nghe, bất giác theo thói quen liền phát ra tiếng niệm Phật:

– Nam mô A-di-đà Phật, Nam mô A-di-đà Phật…

Thật kỳ lạ, địa ngục hắc ám âm u bỗng nhiên sáng rực, ngục tốt vứt khí cụ hành hình xuống, lửa đang cháy phừng phừng cũng bị tắt ngúm. Tất cả địa ngục biến thành thanh tịnh, mát mẻ, rất nhiều oan hồn đang bị thọ hình đều được dừng lại. Lúc đó, phán quan nói với ngục tốt:

– Hãy đưa người này đi tái sinh ở cõi người, ông ấy đã có đầy đủ công đức niệm Phật rồi.

Thế là địa ngục trở lại thảm cảnh khổ não như trước, nhưng người chồng của cô vợ hiền thục đã được tái sinh trở lại làm người, thoát khỏi chốn đau khổ, tăm tối.

Công đức của một câu niệm Phật thật lớn lao như vậy, hy vọng những ai chưa biết niệm Phật hãy mau mau gấp rút niệm Phật!

Trích từ sách Làm Chủ Vận Mạng
NXB Văn Hóa Thông Tin
Pháp sư Thích Hải Đào
Đạo Quang dịch
Nguyễn Minh Tiến hiệu đính

CHIA SẺ BÀI VIẾT:

16 Phúc đáp

  1. yêu đơn phương

    Đôi dòng tỏ bầy.hiện giờ mình đang yêu đơn phương 1 cô gái.biết là mình sẽ không lấy được cô ta.nay mình muốn thoát khỏi cảnh yêu đơn phương.cái yêu đơn phương của mình cũng nhiều rồi không phải lần đầu.những lần đó mình đều bỏ được dễ dàng.còn lần này thật là khó bỏ.nhìn cô ta cũng đẹp giống như những đứa mình đã yêu.mình yêu đơn phương 2 tháng nay rùi lần này mình thật sự ăn không ngon ngủ không yên.có phải mình có duyên nhưng không có phận.cảm thấy người khó chịu muốn nổ tung…Cô ta có nhìn khác với những đứa mình thấy. Cô ta xinh và hiền dễ thương nữa.nay muốn biết cách thoát khỏi cái cảnh buồn đâu khổ này…ko biết phải làm sao…

    • Luyến

      Mỗi lần nghĩ đến cô gái đó bạn hãy: nín thỏ lại niệm Phật liên tục vài giây cho tâm ma đều phục, hay bạn dùng phép quán bất tịnh, co thể này do tinh cha huyết mẹ tạo thành, lon lên nho thu ăn, chín lỗ luôn bày tiết ra chất bất tiện: phân, đom, nuoc tieu,mồ hôi,….Nế không tam thuong xuyên sẽ boc mui kinh khung, chu không dễ thuong nua!Ẩn bên trong ấy là tâm luôn thay đỏio, giận,vui,buồn….Bạn hãy dung phép quán bất tịnh, thuc khuya dậy som niệm Phật, mong Thế Tôn, Di ĐÀ luôn bên cạnh bạn giúp bạn vuọt qua nhung me lầm! Thân chào!

  2. nguyễn kim vân

    a di đà phật.
    xin kính chào quý đạo hữu!
    ngày hôm nay tôi có câu hỏi mong được quý vị trả lời!
    xin quý vị hoan hỷ trả lời giùm tôi.
    tôi chưa quy y,nhưng rất mến mộ đạo Phật.có lẽ tôi chưa có duyên quy y.tôi được nghe nhiều về sự kỳ diệu của chú Đại Bi,tôi muốn trì tụng chú Đại Bi nhưng ko biết phải trì như thế nào. mong quý vị hướng dẫn tôi cách trì đọc chú Đại Bi.mong quý vị hướng dẫn thật chi tiết vì tôi chưa phải là phật tử mà.
    tôi nghe nói: ko hiểu chú Đại Bi thì chớ có tùy tiện trì tụng ,trì đọc chú Đại Bi bị ma theo…có đúng vậy ko ạ?.tôi hoang mang quá!
    mong quý vị thiện tri thức hoan hỷ giải đáp giúp.
    tôi xin cảm ơn rất nhiều!
    a di đà phật.

    • Luyến

      Niệm Phật hay trì chú suy cho cùng cũng chỉ là pháp môn đưa người qua bể trầm luân. Quan trọng là bạn phải có tín (tin tưởng sâu sắc), nguyện, hành. Bạn nên nhớ là khi trì chú đừng dịch sang tiếng Việt, khi chúng ta chuyển ngữ không chuyển tải hết được ý nghĩa của ngôn từ!Trước khi trì chú nên làm cho thân thể và xung quanh thanh tịnh, sạch sẽ!

    • Trung Đạo

      A Di Đà Phật

      Gửi bạn Kim Vân,
      Phật nói: Tâm này làm ra thiên đàng, tâm này làm ra địa ngục. Điều này cho thấy thiên đàng hay địa ngục đều do tâm của chúng ta kiến tạo nên.

      Trung Đạo nhớ một vị Tôn Túc đã nói thế này: Từ vô thỉ kiếp tới nay chúng ta vốn là quyến thuộc của ma vương, vì thế mỗi khi thấy ai có tâm hướng tới chánh Pháp và tu học theo chánh pháp của Phật thì chúng ma vương thường rất hoảng sợ, bởi chúng sẽ mất đi một ma chúng. Vì thế chúng ma vương cũng luôn tìm cách để chống phá, ngăn cản và quấy rối không cho chúng ta đi theo con đường chánh đạo. Đây là điều chúng ta phải nắm thật rõ. Chúng ta đã từng là ma chúng, trong kiếp gần kề nhất, nhờ có tu đạo, có Thọ Tam Quy Ngũ Giới nên kiếp này mới được sanh làm người. Tuy nhiên tâm đạo của chúng ta còn mờ mờ nhạt nhạt, thế vào đó tâm ma lại quá dữ dằn. Vì thế mọi khởi tâm động niệm đều là tham, sân, si, mạn, phân biệt, chấp trước, đều là tham danh, lợi dưỡng, tổn người, lợi mình… tất cả những thứ tâm này là những chủng tử của ma chúng còn ăn sâu trong tiềm thức (a lại da thất) của mỗi chúng ta. Vì thế khi bạn hướng tâm tu đạo, những chủng tử ma này ngay lập tức sẽ hiện lên rõ mồn một. Đây là điều tất yếu, bởi đạo Phật là tâm đạo – đạo trí tuệ và giác ngộ, hướng chúng ta đến chân, thiện, mỹ, giúp chúng ta phá mê, khai ngộ, xa lìa phiền não, vô minh, tội lỗi để sống an lạc và tiến tới giác ngộ, giải thoát. Còn tâm ma là tâm hắc ám, luôn nghĩ, hướng tới những điều bất thiện như TĐ đã nói trên và tâm của sanh tử luân hồi. Vì thế có thể hiểu đó là ranh giới giữa sáng và tối. Nhưng tối hay sáng vốn trong chừng một niệm.

      Nếu tâm chúng ta luôn hướng về tối (tham, sân si…), tất mọi hành vi động niệm đều tương hợp với cảnh giới của ma vương, vì thế khi chúng ta trì chú, tụng kinh, niệm Phật, chúng ma vương sẽ luôn tìm cách phá rối, khiến chúng ta thối chuyển, để chánh xa con đường chánh đạo. Muốn chuyển hoá, khắc chế tình trạng này, ngay bước khởi đầu học Phật bạn phải bình tĩnh, dũng mãnh, tỉnh giác, tinh tấn để từng bước hướng về ánh sáng – con đường chánh đạo mà Phật chỉ cho chúng ta. Muốn thế khi bước vào tu đạo tâm bạn phải luôn luôn hướng tới những điều thiện. Những chuyện sát, đạo, dâm, vọng phải thường quán chiếu để tránh và trừ khử. Ngày qua ngày tâm hắc ám trong chúng ta sẽ được tẩy trừ, thế vào đó là tâm trong sáng và an lạc.

      Trở lại chuyện: trì Chú Đại Bi bị ma theo, ma ám… nói cho đúng đây chỉ là những vọng cảnh biến hiện từ tâm hắc ám nói trên. Giả dụ: Khi bạn trì chú Đại Bi nhưng trong tâm chỉ nghĩ tới chuyện danh, tài, sắc, ăn uống, ngủ nghỉ (còn gọi ngũ dục), ngay lập tức những chủng tử tương xứng đã có sẵn trong a lại da thất của bạn sẽ khởi lên những cảnh tương xứng để lôi kéo bạn; cũng tương tự khi trì chú, tâm bạn luôn nghĩ tới những cảnh giết chóc, ma mãnh, kinh dị, thì những cảnh tương xứng từ a lại da thất của bạn cũng sẽ hiện những lên những ảo cảnh tương xứng. Những ảo cảnh này từ đâu tới và do ai tạo ra? Từ trong kho lưu trữ (còn gọi là a lại da thất) và của chính bạn đã tích tụ tự vô thỉ kiếp tới nay. Nay gặp duyên – bạn khởi tâm tham – nên khởi lại cảnh tham; khởi tâm sân – khởi lại cảnh sân; khởi tâm si – khởi lại cảnh si…
      Nên làm gì khi những cảnh giới này hiện ra? Bạn chẳng phải làm gì cả, mà chỉ không cần để ý tới chúng, chuyên nhất chú tâm vào việc trì chú, những cảnh ấy sẽ tự biến mất. Ngược lại nếu bạn để những vọng cảnh đó lôi kéo thì bạn chính là ma chứ chẳng có ma nào cả. Nếu bạn chuyên nhất được như vậy, lâu ngày những vọng cảnh sẽ dần tiêu giảm, thế vào đó là trạng thái an lạc của tâm sẽ xuất hiện…

      Trì chú nói chung và Chú Đại Bi nói riêng là vô cùng khó. Khó vì trước nhất chúng ta phải học thuộc nhuyễn bài chú; kế đến khi hành trì, tâm phải thanh tịnh và chuyên nhất. Bởi nếu quá trình trì chú, chỉ cần một tạp niệm khởi lên thì cả một biến chú (một lần trì chú) đều không phát huy được công năng.

      Điều này cũng tương tự khi tụng kinh, niệm Phật vậy. Do vậy nếu bạn thực tâm muốn chuyên nhất trì Chú Đại Bi, TĐ khuyên bạn nên học thật thuộc nhuyễn Chú Đại Bi đã, kế đến mới đi vào thực hành trì tụng. Quan trọng hơn cả: Chú Đại Bi là Đại Bi Tâm Chú xuất khởi từ lòng Đại Bi Mẫn của Quán Thế Âm Bồ Tát muốn cứu độ tất thảy chúng sanh thoát khỏi bể khổ trầm luân sanh tử. Vì vậy khi trì tụng, tâm bạn cũng phải khởi lên từ chính lòng đại từ đại bi đó.

      Bước đầu hành trì sẽ luôn có trở ngại như TĐ đã nói phần trên, và cũng không kém những thử thách từ các chư Long thần, Hộ pháp. Nhưng nếu bạn vững tin nơi chánh pháp và chuyên nhất (không vì tham danh lợi dưỡng) mà trì tụng, tất bạn sẽ dần dần vượt qua được…

      Dưới đây TĐ xin ghi lại Nghi Thức Trì Tụng Chú Đại Bi, bạn có thể in ra hoặc tới một đạo tràng nào đó để thỉnh về, rồi trì tụng hàng ngày.
      Nguyện chúc bạn vững bước trên đường học đạo và tu đạo.

      ***************************************************************
      NGHI THỨC TRÌ TỤNG CHÚ ĐẠI BI
      LÀM SẠCH PHÁP GIỚI

      – Tịnh pháp-giới chơn-ngôn: Án lam (21 lần).
      – Tịnh tam-nghiệp chơn-ngôn: Án, ta phạ bà phạ, thuật đà ta phạ, đạt ma ta phạ, bà phạ thuật độ hám (3 lần).
      – Phổ cúng-dường chơn-ngôn: Án, nga nga nẵng tam bà, phạ phiệt nhựt ra hồng (3 lần).
      – Tịnh thổ-địa chơn-ngôn: Nam mô tam mãn đa một đà nẵm, úm độ rô độ rô, địa vỷ ta bà ha (3 lần).
      Hộ pháp, Vi đà thị chứng minh,
      Thân tụ Phật tiền Tâm như nguyện,
      Tưởng bằng bí chú đắc oai linh,
      Hà nhơn bất thức trì niệm Luật,
      Thiên kinh vạn quyển vô nhất tự.
      Nẵng mô tô tất đế, đa rị đa rị, mạn đa mạn đa, ta bà ha (3 lần).
      NIỆM HƯƠNG

      Nguyện đem lòng thành kính,
      Gởi theo đám mây hương,
      Phảng phất khắp mười phương,
      Cúng dường ngôi Tam Bảo,
      Thề trọn đời giữ đạo,
      Theo tự tánh làm lành,
      Cùng pháp giới chúng sanh,
      Cầu Phật từ gia hộ,
      Tâm Bồ đề kiên cố,
      Xa bể khổ nguồn mê,
      Chóng quay về bờ giác.
      Đấng Pháp Vương vô thượng,
      Ba cõi chẳng ai bằng,
      Thầy dạy khắp trời người,
      Cha lành chung bốn loại,
      Quy y trọn một niệm,
      Dứt sạch nghiệp ba kỳ,
      Xưng dương cùng tán thán,
      Ức kiếp không cùng tận.
      KỲ NGUYỆN

      Hiện tiền đệ tử chúng đẳng cung đối Phật tiền thành tâm trì tụng Kinh Chú Đại Bi chuyên vì, phục quy cầu an sám hối. Ngưỡng mong oai thần Tam Bảo, Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật, Đại BI Quán Thế Âm Bồ Tát, Chư Thiên Long Thiện Thần Hộ Trì Già Lam Thánh Chúng: gia trì hộ niệm cho chúng con nhờ công đức này, chư tai tiêu diệt, bệnh khổ tiêu trừ, phước trí trang nghiêm, nhứt thiết chướng duyên, ác duyên thảy đều dứt sạch, ba nghiệp tinh trì, siêng tu Thánh Đạo, siêng phát Bồ Đề tâm, siêng cầu nhứt thiết trí, tự giác giác tha, hạnh giác ngộ viên mãn, thời thời đồng chứng vô thượng chánh đẳng chánh giác.
      – Nam mô Hương cúng dường Bồ tát. – Nam mô Chư Tiêu tai giáng kiết tường Bồ tát.
      – Nam mô Đại bi Quán Thế Âm Bồ tát, Ma ha tát, tác đại chứng minh.
      TÁN LƯ HƯƠNG

      Hương thơm vừa thắp trên đài,
      Xông lên Chư Phật trong ngoài đều nghe,
      Mây lành mỗi chốn được che,
      Chúng con ngưỡng vộng ngồi xe nhất thừa.
      Nam mô Hương cúng dường Bồ tát (3 lần) Ma ha tát.
      TÁN PHẬT

      Kính lạy đời quá khứ,
      Chánh Pháp Minh Như Lai,
      Chính là đời hiện nay,
      Quán Thế Âm Bồ Tát,
      Bậc thành công đức diệu,
      Dũ lòng Đại Từ Bi,
      Nơi trong một thân tâm,
      Hiện ra ngàn tay mắt,
      Soi thấy khắp pháp giới,
      Hộ trì các chúng sanh,
      Khiến phát lòng đạo sâu,
      Dạy trì chú viên mãn,
      Cho xa lìa đường ác,
      Được sanh trước Như Lai,
      Những tội nặng vô gián,
      Cùng bệnh ác lâm thân,
      Khó nỗi cứu vớt được,
      Cũng đều khiến tiêu trừ,
      Các tam muội, biện tài,
      Sự mong cầu hiện tài,
      Đều cho được thành tựu,
      Quyết định chẳng nghi sai,
      Khiến mau được ba thừa,
      Và sớm lên quả Phật,
      Sức oai thần công đức,
      Khen ngợi chẳng hay cùng,
      Cho nên con một lòng,
      Qui mạng và đảnh lễ.

      1/ Chí tâm đảnh lễ: Nam mô tận hư không, biến pháp giới, quá, hiện, vị lai, thập phương chư Phật, Tôn pháp, Hiền Thánh Tăng, thường trụ Tam Bảo (1 lạy).
      2/ Chí tâm đảnh lễ: Nam mô Ta Bà Giáo chủ Điều ngự, Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Đương lai hạ sanh Di Lặc Tôn Phật, Đại TRí Văn Thf Sư Lợi Bồ Tát, Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát, Hộ Pháp Chu Tôn Bồ Tát, Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát (1 lạy).
      3/ Chí tâm đảnh lễ: Nam mô Tây Phương Cực Lạc thế giới đại từ đại bi A Di Đà Phật, Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát, Đại thế Chí Bồ Tát, Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát (1 lạy).
      KINH THIÊN THỦ THIÊN NHÃN SÁM PHÁP ĐẠI BI TÓM LƯỢC:

      Kinh nói: Nếu có vị Tỳ-kheo, Tỳ-kheo-ni, Ưu-bà-tắc, Ưu-bà-di hay đồng nam, đồng nữ nào, muốn tụng trì chú này, trước tiên phải phát tâm từ bi đối với chúng sanh và sau đây y theo tôi mà phát nguyện:
      * Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm,
      Nguyện con mau biết tất cả pháp.
      * Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm,
      Nguyện con sớm được mắt trí huệ.
      * Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm,
      Nguyện con mau độ các chúng sanh.
      * Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm,
      Nguyện con sớm được phương tiện khéo.
      * Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm,
      Nguyện con mau lên thuyền bát-nhã.
      * Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm,
      Nguyện con sớm vượt qua biển khổ.
      * Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm,
      Nguyện con mau được đạo giới định.
      * Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm,
      Nguyện con sớm lên non Niết-bàn.
      * Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm,
      Nguyện con mau về nhà vô-vi.
      * Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm,
      Nguyện con sớm đồng thân pháp-tánh.
      *Nếu con hướng về nơi non đao,
      Non đao tức thời liền sụp đổ.
      * Nếu con hướng về lửa, nước sôi,
      Nước sôi, lửa cháy tự khô tắt.
      * Nếu con hướng về cõi Địa ngục,
      Địa ngục liền mau tự tiêu tan.
      * Nếu con hướng về loài Ngạ quỉ,
      Ngạ quỉ liền được tự no đủ.
      * Nếu con hướng về chúng Tu-la,
      Tu-la tâm ác tự điều phục.
      * Nếu con hướng về các Súc sanh,
      Súc sanh tự được trí huệ lớn.

      Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát (10 lần).
      Nam mô A Di Đà Phật (10 lần).
      Quán Thế Âm Bồ Tát lại bạch Phật: Bạch Đức Thế Tôn ! Nếu có chúng sanh nào tụng trì thần chú Đại Bi, mà còn bị đoạ vào ba đường ác, tôi thề không thành chánh giác.
      Tụng trì chú Đại Bi, nếu không được sanh về các cõi Phật, tôi thề không thành chánh giác.
      Tụng trì thần chú Đại Bi, nếu không được vô lượng tam muội biện tài, tôi thề không thành chánh giác.
      Tụng trì thần chú Đại Bi, tất cả sự mong cầu trong đời hiện tại, nếu không được vừa ý, thì chú này không được gọi là Đại Bi Tâm Đà-la-ni.
      Khi Đức Quán Thế Âm Bồ Tát nói lời ấy rồi, liền ở trước chúng hội, chắp tay đứng thẳng, đối với chúng sanh khởi lòng từ bi, nở mặt mỉm cười, nói chương cú màu nhiệm: “Quảng Đại Viện Mãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni” rằng:
      Nam mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần).
      Thiên thủ thiên nhãn vô ngại Đại Bi tâm Đà-la-ni.
      Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a rị da. Bà lô yết đế, thước bát ra da, Bồ-đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da. Án, tát bàn ra phạt duệ số đát na đát tỏa. Nam-mô tất kiết lật đỏa y mông a rị da, bà lô kiết đế thất Phật ra lăng đà bà.
      Nam-mô na ra cẩn trì hê rị ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu thâu bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa, na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ-đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô kiết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra. Mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê y hê, thất na thất na a ra sâm Phật ra xá-lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ-đề dạ bồ-đề dạ, bồ-đà dạ, bồ-đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì địa rị sắc ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất đà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà du nghệ thất bàn ra dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da, ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ, ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ, ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ, ta bà ha. Ma bà lị thắng yết ra dạ, ta bà ha.
      Nam-mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam-mô a rị da, bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ, ta bà ha.
      Án tất điện đô, mạn đa ra, bạt đà dạ, ta bà ha.
      (Tuỳ sức, tụng 7 hoặc 21, 49, 108 biến).
      Bồ tát thuyết chú xong, cõi đất sáu phen biến động, trời mưa hoa báu rơi xuống rải rác, mười phương Chư Phật thảy đều vui mừng, thiên ma ngoại đạo sợ dựng lông tóc, tất cả chúng hội đều được chứng quả, hoặc có vị chứng quả Tu-đà-hoàn, hoặc có vị chứng quả A-na-hàm, hoặc có vị chứng quả A-la-hán, hoặc có vị chứng được Sơ địa, Nhị địa, Tam địa, Tứ địa, Ngũ địa cho đến Thập địa, vô lượng chúng sanh phát lòng Bồ Đề.
      SÁM HỐI

      Đệ tử cùng pháp giới chúng sanh, hiện tiền một tâm, vẫn đủ ngàn pháp, đều có sức thần, cùng với trí sáng, trên sánh Chư Phật, dưới đồng muôn loài. Bởi niệm vô minh, che ánh sáng kia, nên đối cảnh hôn mê, khởi lòng chấp nhiễm, trong pháp bình đẳng, sanh tưởng ngã nhơn. Lại do ái kiến làm gốc, thân miệng làm duyên, trong nẻo luân hồi, gây nên đủ tội: thập ác, ngũ nghịch, báng pháp báng người, phá giới phạm trai, huỷ hoại chùa pháp, trộm của tăng kỳ, bức người tịnh hạnh, xâm tổn thường trụ, đồ vật thức ăn, dù ngàn Phật ra đời,khó bề sám hối. Những tội như thế, không lường không lường không ngằn, khi bỏ báo thân, phải đoạ tam đồ, chịu vô lượng khổ.
      Lại trong đời này, do túc hiện chướng, hoặc bị các nghiệp: lửa phiền thiêu đốt, tật bệnh vây quanh, duyên ngoài lôi cuốn, tà ma quấy nhiễu, làm ngăn đạo pháp, khó nỗi tiến tu.
      May gặp Thần chú Viên Mãn Đại Bi (xá), có thể mau trừ, những tội như thế, cho nên nay con, hết lòng tụng trì. Con nguyện nương về Quán Âm Bồ Tát, cùng Phật mười phương (xá), phát lòng Bồ đề, tu hạnh chân ngôn, cùng với chúng sanh, tỏ bày các tội, cầu xin sám hối, nguyện đều tiêu trừ.
      Nguyện đấng Đại Bi Quán Âm Bồ Tát, ngàn tay nâng đỡ, ngàn mắt chiếu soi, khiến cho chúng con, duyên chướng trong ngoài, thảy đều dứt sạch, mình người hạnh nguyện, cùng được viên thành, mở tánh bản trí, dẹp trừ ma ngoại, ba nghiệp siêng cần, tu nhân tịnh độ.
      Nguyện cho chúng con, khi bỏ thân này, không vào đường khác, quyết được sanh về thế giới Cực Lạc của Phật Di Đà, rồi được thừa sự Đại Bi Quán Âm đủ các Tổng trì, rộng độ quần phẩm, đồng thoát khổ luân, đều thành Phật đạo.
      Đệ tử sám hối, phát nguyện rồi xin quy mạng đảnh lễ:
      Chí tâm đảnh lễ: “Nam mô Tận hư không, biến pháp giới, quá, hiện, vị lai, thập phương Chư Phật, Tôn pháp, Hiền Thánh Tăng thường trụ Tam Bảo” (3 lạy).
      Bồ Tát liễu đầu cam lồ thuỷ,
      Năng linh nhất đích biến thập phương,
      Tinh chuyên cấu uế tịnh tiêu trừ,
      Ngã thử đạo tràng đắc thanh tịnh.
      Đệ tử chúng con xin đọc Ngũ Bộ Chú Đà-la-ni:
      1/ Úm Lam (108 lần)
      2/ Úm Sĩ Lâm (108 lần)
      3/ Úm Ma Ni Pad Mê Hum (108 lần)
      4/ Úm San-Lê Sum-Lê Cun-Đê Xoa Ha Bộ Lâm (108 lần).
      MA HA BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH

      Quán Tự Tại Bồ Tát hành thâm Bát nhã Ba la mật đa thời, chiếu kiến ngũ uẩn giai không, độ nhứt thiết khổ ách. Xá Lợi Tử, sắc bất dị không, không bất dị sắc, sắc tức thị không, không tức thị sắc, thọ tưởng hành thức diệc phục như thị. Xá Lợi Tử, thị chư pháp không tướng, bất sanh bất diệt, bất cấu bất tịnh, bất tăng bất giảm. Thị cố không trung vô sắc, vô thọ tưởng hành thức. Vô nhãn nhĩ tỷ thiệt thân ý, vô sắc thanh hương vị xúc pháp, vô nhãn giới nãi chí vô ý thức giới. Vô vô minh, diệc vô vô minh tận, nãi chí vô lão tử, diệc vô lão tử tận. Vô khổ, tập, diệt, đạo.Vô trí diệc vô đắc, dĩ vô sở đắc cố. Bồ đề tát đõa y Bát nhã Ba la mật đa cố, tâm vô quái ngại, vô quái ngại cố, vô hữu khủng bố, viễn ly điên đảo mộng tưởng, cứu cánh Niết bàn.
      Tam thế chư Phật, y Bát nhã Ba la mật đa cố, đắc A nậu đa la Tam miệu Tam bồ đề. Cố tri Bát nhã Ba la mật đa, thị đại thần chú, thị đại minh chú, thị vô thượng chú, thị vô đẳng đẳng chú, năng trừ nhất thiết khổ, chân thật bất hư. Cố thuyết Bát nhã Ba la mật đa chú, tức thuyết chú viết: “Yết đế yết đế, ba la yết đế, ba la tăng yết đế, bồ đề tát bà ha” (3 lần).
      VÃNG SANH QUYẾT ĐỊNH CHƠN NGÔN
      Nam-mô A Di Đa Bà Dạ
      Đá tha dà đa dạ, đá điệt dạ tha
      A Di rị đô bà tỳ
      A Di rị đa, tất đam bà tỳ
      A Di rị đa, tì ca lan đế
      A Di rị đa, tì ca lan đa
      Dà Di Nị, dà dà na
      Chỉ đa ca lệ, ta bà ha. (3 lần)
      HỒI HƯỚNG

      Trì chú công đức thù thắng hạnh,
      Vô biên thắng phước giai hồi hướng,
      Phổ nguyện pháp giới chư chungs sanh,
      Tốc vãng vô lượng quang Phật sát,
      Nguyện tiêu tam chướng trừ phiền não,
      Nguyện đắc trí huệ chơn minh liễu,
      Phổ nguyện tội chướng tất tiêu trừ,
      Thế thế thường hành Bồ Tát đạo,
      Nguyện sanh Tây Phương Tịnh độ trung,
      Cửu phẩm Liên hoa vi phụ mẫu,
      Hoa khai kiến Phật ngộ vô sanh,
      Bất thoái Bồ Tát vi bạn lữ,
      Nguyện dĩ thử công đức,
      Phổ cập ư nhất thiết,
      Ngã đẳng dữ chúng sanh,
      Giai cộng thành Phật đạo.
      CHỦ LỄ PHỤC NGUYỆN
      – Nam mô Thập phương Thường trú Tam bảo, tam thế nhứt thiết Chư Phật, Tôn pháp, Hiền Thánh Tăng.
      – Nam mô Ta Bà Giáo Chủ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
      – Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát, tác đại chứng minh.
      Phục nguyện nhứt thành thượng đạt, vạn tội băng tiêu, nguyện cho chúng con nhờ công đức trì Chư Đại Thần Chú thảy đều đắc độ cao siêu, cầu gia thân quyến thuộc hàm triêm lợi lạc.
      Thượng Lai

      Đệ tử chúng đẳng, cung đối Phật tiền thành tâm trì tụng Kinh Chú Đại Bi, nhờ công đức này hộ niệm cho chúng con: thân 3 nghiệp tội, miệng 4 nghiệp ác, ý 3 nghiệp xấu, lầm tạo điều quấy, gây các tội lỗi, ngưỡng mong oai Thần Chư Phật, Từ lực Thần Chú Minh Huân gia hộ cho chúng con: tội chướng tiêu trừ, căn lành thêm lớn, tiến tu đạo nghiệp, tha nhựt đồng quy An dưỡng quốc.
      Phổ nguyện

      Thế giới hoà bình, nhân dân an lạc, mưa thuận gió hoà, mùa màng thịnh vượng, chiến tranh thảy đều chấm dứt, đồng thương nhau như anh em một nhà.
      Thứ nguyện

      Cầu siêu cho đẳng đẳng hương linh, pháp giới hương linh, chư hương linh ký tự tại …, tốc xả mê đồ, siêu sanh tịnh độ, hoa khai kiến Phật ngộ vô sanh, bất thoái Bồ tát vi bạn lữ.
      Thứ kỳ nguyện

      Cầu an cho các thiện nam, tín nữ, đạo hữu, đạo tâm xa gần, lai đáo đàn tràng, kẻ cúng một công, người cúng một quả, một đồng, hồ trì ngôi Tam Bảo…, nguyện chư vị: tuỳ tâm mãn túc, mạng vị bình an, vô lượng kiết tường, an lạc như ý nguyện.
      Hồi hướng cho Cửu Huyền Thất Tổ, Nội Ngoại Tôn Thân, kẻ còn người mất, nhờ công đức này: âm siêu dương thới, hải yến hà thanh, pháp giới chư nhơn sanh, tình dữ vô tình, đồng thành Phật đạo.
      Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
      TAM TỰ QUY Y

      Tự quy y Phật, đương nguyện chúng sanh, thể giải đạo, phát vô lượng tâm (1 lạy).
      Tự quy y Pháp, đương nguyện chúng sanh, thâm nhập kinh tạng , trí tuệ như hải (1 lạy).
      Tự quy y Tăng, đương nguyện chúng sanh, thống lý đại chúng, nhứt thiết vô ngại (1 lạy).

      Thời kinh của chúng con vừa tụng xong. Trong lúc tụng niệm, chưa được nhất tâm nhất niệm, trong lúc tụng niệm còn thừa thiếu, nhầm lẫn Hồng Danh Đức Phật nào, con nguyện đê đầu thành tâm sám hối, nguyện những tội lỗi của con đều được tiêu trừ.
      Nam mô Cầu Sám Hối Bồ Tát (3 lần).

      * Nguyện đem công đức này,
      Hướng về khắp tất cả,
      Đệ tử và chúng sanh,
      Đều trọn thành Phật đạo (3 lần).
      * Nguyện ngày an lành, đêm an lành,
      Đêm ngày sáu thời đều an lành,
      Tất cả các thời đều an lành,
      Xin Đức từ bi thường gia hộ (3 lần).
      Nam mô Chư Tiêu tai giáng kiết tường Bồ tát (3 lần).
      ĐẢNH LỄ CHƯ PHẬT, BỒ TÁT

      1/ Chí tâm đảnh lễ: Bổn-Sư Thích-Ca-Mâu-Ni Thế-Tôn (3 lạy).
      2/ Chí tâm đảnh lễ: Tây phương Cực-Lạc Thế-giới A-Di-Đà Thế-Tôn (1 lạy).
      3/ Chí tâm đảnh lễ: Quá-khứ vô-lượng ức kiếp, Thiên-Quang Vương Tịnh-Trụ Thế Tôn (1 lạy).
      4/ Chí tâm đảnh lễ: Quá-khứ cửu thập cửu ức Căn-già-sa Chư Phật Thế-Tôn (1 lạy).
      5/ Chí tâm đảnh lễ: Quá-khứ vô-lượng kiếp Chánh-Pháp-Minh-Thế-Tôn (1 lạy).
      6/ Chí tâm đảnh lễ: Thập phương tam thế nhứt thiết Chư Phật Thế Tôn (1 lạy).
      7/ Chí tâm đảnh lễ: Hiền-kiếp thiên Phật, tam thế nhứt thiết Chư Phật Thế-Tôn (1 lạy).
      8/ Chí tâm đảnh lễ: QUảng-Đại Viên-mãn Vô-ngại Đại-Bi-Tâm Đà-la-ni Thần diệu chương-cú (3 lạy).
      9/ Chí tâm đảnh lễ: Quán-âm sở thuyết chư Đà-la-ni, cập thập phương tam thế nhứt thiết Tôn Pháp (1 lạy).
      10/ Chí tâm đảnh lễ: Thiên-thủ Thiên-nhãn, Đại-Từ Đại-Bi, Quán-Thế-Âm Tư-Tại Bồ-Tát Ma-Ha-Tát (3 lạy).
      11/ Chí tâm đảnh lễ: Đại-Thế-Chí Bồ-Tát Ma-Ha-Tát (1 lạy).
      12/ Chí tâm đảnh lễ: Tổng-Trì-Vương Bồ-Tát Ma-Ha-Tát (1 lạy).
      13/ Chí tâm đảnh lễ: Nhựt-Quang Bồ-Tát, Nguyệt-Quang Bồ-Tát Ma-Ha-Tát (1 lạy).
      14/ Chí tâm đảnh lễ: Bảo-Vương Bồ-Tát, Dược-Vương Bồ-Tát, Dược-Thượng Bồ-Tát Ma-Ha-Tát (1 lạy).
      15/ Chí tâm đảnh lễ: Hoa-Nghiêm Bồ-Tát, Đại-Trang-Nghiêm Bồ-Tát, Bảo-Tạng Bồ-Tát Ma-Ha-Tát (1 lạy).
      16/ Chí tâm đảnh lễ: Đức-Tạng Bồ-Tát, Kim-Cang-Tạng Bồ-Tát, Hư-KHông-Tạng Bồ-Tát Ma-Ha-Tát (1 lạy).
      17/ Chí tâm đảnh lễ: Di-Lặc Bồ-Tát, Phổ-Hiền Bồ-Tát, Văn-Thù-Sư-Lợi Bồ-Tát Ma-Ha-Tát (1 lạy).
      18/ Chí tâm đảnh lễ: Thập phương tam thế, nhứt thiết Bồ-Tát Ma-Ha-Tát (1 lạy).
      19/ Chí tâm đảnh lễ: Ma-Ha-Ca-Diếp Tôn-Gả, Vô-lượng Vô-số Đại Thanh-Văn-Tăng (1lạy).
      20/ Chí tâm đảnh lễ: Xiển Thiên-Thai-giáo-quán, Tứ-Minh Tôn-Giả, Pháp-TRí Đại-Sư (1 lạy).
      21/ Chí tâm đảnh lễ: Nhất tâm đại vị: Thiện-Tra, Phạm-Ma, Cù-Bà-Dà thiên-tử, Hộ-thế tứ vương, Thiên Long Bát-Bộ, Đồng-mục Thiên-nữ, Hư-không thần, Giang-hải thần, Tuyền-nguyên thần, Hà-chiểu thần, Dược-thảo thọ-lâm thần, Xá-trạch thần, Thuỷ-thần, Hoả-thần, Phong-thần, Thổ-thần, Sơn-thần, Địa-thần, Cung-điện thần, tịnh Thủ-hộ trì chú nhứt thiết Thiên, Long, Quỉ, Thần cập các quyến thuộc đảnh lễ Tam Bảo (1 lạy).

  3. Trần Ân Vy

    Giờ con đang đau khổ lắm. Phật ơi! Quán Thế Âm ơi!

    Con tự biết kiếp trước mình tham lam, trộm cắp tiền bạc của người khác nên phải chịu cảnh túng thiếu, bần cùng như thế này.

    Con đã niệm Phật bao nhiêu lần, con đã cầu cứu mẹ Quan Âm biết bao nhiêu vậy mà sao không ai nghe thấy tiếng kêu cứu của con hết vậy? Tại sao? Tại sao vậy?

    Trong giấc mơ con cũng niệm Phật vì bị việc tiền bạc ám ảnh, phải trả nợ cho ngân hàng, mở mắt ra là tiền tiền tiền, suốt ngày bị tiền bạc quấn lấy không chút nghỉ ngơi. Giờ đây con mới thấm thía thế nào là “Thân ở nhân gian mà người như ở địa ngục”. Con đã đọc Chú Đại Bi, đọc Kinh Bát Nhã rồi đọc cả Chú Vãng Sinh để hồi hướng cho oan gia trái chủ, vậy mà cũng không có kết quả gì.

    Ngày ngày con cảm nhận rõ ràng là oan gia trái chủ vẫn đang đánh phá mình mỗi ngày, mỗi giây, mỗi phút! Con phải làm gì để thoát khỏi cảnh này đây?

    Phật ơi, mẹ Quan Thế Âm ơi xin hãy cứu con lần cuối. Cứu con, cứu con với, lần cuối thôi, … con kiệt sức lắm rồi!

    • Huệ Tịnh

      Tin sâu nhân quả,
      Hoan hỉ đón nhận,
      Phát tâm Bồ Ðề,
      Tụng Chú Vãng Sanh,
      Niệm Phật Di Đà,
      Nguyện cầu tất cả,
      Đồng sanh Cực Lạc.

      Nam Mô A Di Đà Phật.

    • Luyến

      Bạn hãy bình tâm lại, tâm bất ổn sinh bệnh, lại phải tốn tiền chữa bệnh, có lẽ do nghiệp báo của bạn quá sâu nặng, bạn lấy của người thì phải trả cho người thêm phần lãi nữa! Cứ tin tưởng nơi Đức từ Phụ Phật Đà, từ từ nghiệp dữ sẽ được chuyển hóa!

    • Tịnh Thái

      A Di Đà Phật,

      Khi Chị nói Chị biết trước mình tham lam…cho nên phải chịu cảnh túng thiếu, bần cùng…nhưng rốt cuộc Chị vẫn chưa thật tin Nhân Quả. Vì sao TT nói như thế? Nếu mình thật tin mình đã thiếu nợ đời, thiếu nợ người, có vay có trả thì hiện nay họ đến đòi nợ mình thì mình cũng nên hoan hỉ mà trả cho hết nợ, thậm chí bán sạch nhà cửa rồi phải ra đường cũng phải vui vẻ mà trả nợ.

      Phật Bồ Tát ko trả nợ thay cho mình cho nên Chị có cầu các Ngài trăm ngàn lần thì các Ngài cũng chẳng thể giúp được, vì nợ ai nấy trả, khổ vui tự chịu, không ai thế cho ai được.

      Phật Bồ Tát chỉ là người chỉ dạy mình đạo lý Nhân Quả, cho đến phương pháp…làm giàu, hay làm thế nào được thông minh hơn, được mạnh khỏe hơn. Chứ các Ngài ko có mang tiền đến cho mình, ko có khiến cho mình thông minh hơn, hay khiến cho mình sống lâu hơn. Các Ngài chỉ mình phương pháp cải đổi vận mệnh chứ ko sống thay cho mình được. Chính mình là người tạo ra vận mạng này thì cũng chỉ có chính mình là người có thể thay đổi được vận mạng của đời mình.

      Chị muốn thoát khỏi cảnh nợ nần thì có 2 việc Chị cần làm:

      1. Kiên nhẫn vui vẻ trả nợ cho đến hết nợ thì thôi.

      2. Bố Thí & Cúng Dường Tam Bảo.

      Cái số 1 Chị phải làm, mà cái số 2 Chị cũng cần phải làm để tích lũy thêm phước đức, vì hiện Chị đang bị “âm” phước: Chị nếu ko có tiền Bố Thí, Cúng Dường thì một tháng Chị hãy dùng thời gian của mình lên Chùa phụ làm công quả, dùng chính sức lực và khả năng của mình giúp đỡ người khác, ko phân biệt việc thiện đó là lớn hay nhỏ, hễ đủ duyên là làm cho hết mình, âm thầm mà làm thì lại càng hay, tích âm đức là rất tốt, sẽ chuyển biến được hoàn cảnh sống của mình được nhanh chóng hơn.

      Chị nên đọc thật kỹ cuốn “Làm Chủ Vận Mệnh” để có được cái nhìn và sự hiểu biết chính xác hơn về phương pháp thay đổi vận mệnh:

      http://phapamgiaithoat.com/ebook/Lam-Chu-Van-Menh-TT-Thich-Minh-Quang-Dich.pdf

      Sau đó Chị hãy phát tâm sám hối rồi cố gắng thực hành giống như Viên Liễu Phàm thì chỉ cần sau 6 tháng đến 1 năm thì đời Chị sẽ thay đổi tốt hơn liền.

      A Di Đà Phật.

    • Phật tử tại gia

      Đã biết được tội ác
      Đã tin được Nhân-Quả
      Đã biết được mình sai
      Nên thành tâm sám hối,
      Hãy hoan hỷ trả nghiệp
      Chớ trách móc, oán than
      Tâm chí thành, tinh tấn
      Niệm Phật A Di Đà
      Và cả Quán Thế Âm
      Ngày qua ngày, không dứt
      Nghiệp chướng sẽ tiêu trừ
      Nguyện cầu sẽ viên mãn !

      Nam Mô A Di Đà Phật
      Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát.

  4. nguyễn kim vân

    a di đà phật.
    xin cảm ơn quý đạo hữu Luyến rất nhiều!
    đặc biệt cảm ơn quý đạo hữu Trung Đạo đã bỏ thời gian trả lời rất chi tiết. tôi xin trân trọng cảm niệm sự giúp đỡ của quý vị.
    chúc quý vị mọi sự tốt lành!
    a di đà phật.

  5. dũng

    Các anh chị ơi em thấy thế giới này nhiều đâu khổ quá.nào là đi làm kiếm tiền rồi tình yêu.lúc nào cũng tranh đấu để sống.em muốn sang thế giới tây phương.khi em niệm phật em nguyện thế nào để về được tây phương cực lạc mà trí nhớ của em không mất như là ở loài người.vì ở cõi ta bà này em vẫn còn nhiều chưa làm hết.muốn sanh về đó hưởng sử vui sướng.và muốn biết các bạn thời thơ ấu những kỉ niệm đẹp còn nhiều băn khoan về thế giới ta bÀ

  6. Châu lê

    Nam Mô A Di Đà Phật,

    Con là một người vợ đã phá hoại hạnh phúc gia đình, con đã quy y cửa phật, trong lúc thực hiện lời hứa không phạm vào 5 giới, con đã thực hiện 4 điều, còn 1 điều tà dâm thì con đã không hứa được vì lúc đó con có ý định chia tay chồng. Rồi con quen 1 người đàn ông khác trong khi còn sống với chồng, giờ chúng con gần như ở giai đoạn ly hôn, con nhận ra mình đã quá sai phạm. Con thành thật ân năn hối cải nhưng chồng con không còn niềm tin vào con nữa. Giờ đây con sống trong sự đau khổ chán chường, con muốn làm lại cuộc đời, con muốn sửa chữa lại lỗi lầm mình đã gây ra. Thật sự con rất sợ quả báo, giờ con phải làm sao để bù đắp những điều ác con đã gây ra. Nam Mô A Di Đà Phật, hãy chỉ đường cho con thoát khỏi sự tủi nhục nay. Con xin đội ơn.

  7. Tìm Lại Phật Tánh

    A Di Đà Phật, Châu Lê thân mến

    “Vạn ác, dâm đứng đầu”. Đọc câu này bây giờ TLPT mới hiểu được nó đáng sợ như thế nào, nhất là khi quan sát xã hội hiện tại của chúng ta ngày nay. Sự lan tràn quá nhiều những hình ảnh, phim video bậy bạ trên mạng rồi ngoài đời, đã khiến cho đạo đức con người băng hoại, cái ác nảy sinh khủng khiếp. Quá đáng sợ, nghĩ đến cũng thấy sợ vô cùng.

    Bạn đã làm điều sai quấy, đã từng không chung thủy với chồng. Đây chính là cái Nhân, Quả báo mà bạn đang nhận là chồng không còn tin bạn, không muốn tha thứ cho bạn, mới chỉ là hoa báo. May mắn thay bạn đã quay đầu sám hối lỗi lầm, hãy sám hối chân thành đi bạn, chỉ có cách này mới giúp bạn chuyển cảnh giới tốt hơn mà thôi.

    Phàm ở đời ai sinh ra cõi này mà không phạm phải lỗi lầm, nếu ngày nào mà không nhìn ra mình vướng lỗi thì là hồ đồ (đây là lời dạy của HT Tịnh Không). Hàng ngày đều phải tự phản tỉnh, tự hổ thẹn và sám hối tích cực, đó chính là “tu hành”. Bây giờ bạn phải quay về với cương vị một người vợ, cho dù chồng đối xử tệ thế nào cũng phải Nhẫn Nhịn, cũng phải ân cần chu đáo, vì Nhân mình đã gieo rồi thì Quả đến mình cũng đón nhận vui vẻ cho xong. Nếu mình không đón nhận thì tình hình còn tệ hơn.

    Bên cạnh đó, bạn cố gắng sửa đổi bản thân cho tốt, nhất định đừng quay lại lỗi lầm này nữa. Bạn tích cực hành thiện (ăn chay, phóng sinh, tụng kinh, ấn tống, niệm Phật, bố thí, giúp người….v.v….) rồi đem công đức đó hồi hướng cho chồng, mong chồng hồi tâm chuyển ý mà tha thứ. Bạn đối xử mọi người trên kính dưới nhường, luôn hoan hỷ vui vẻ, toàn tâm giúp người hết mình. Đừng quan tâm, để ý đến chuyện chồng bạn có tin hay không tin, cứ cố gắng làm thôi. Tự quán chiếu: “Mình đã gieo Nhân giờ quả báo nhỏ này đến mình không chịu đón nhận thì sau này còn tệ hơn nhiều, cần phải chấp nhận thôi”. Hễ bạn nghĩ như vậy rồi dùng hành động của mình để chứng minh mình toàn tâm cải đổi, bạn kiên trì một thời gian thì hoàn cảnh sẽ có chuyển biến tốt. Quan trọng ở đây chính là sự kiên trì, nhẫn nhịn của bạn, vì chỉ có tự mình mới giải quyết được vấn đề của mình mà thôi, bắt đầu tự hai chữ ĐỔI TÂM.

    Chúc bạn nhận ra vấn đề và sớm lấy lại hạnh phúc gia đình.

    Nam Mô A Di Đà Phật. _()_

  8. Hồng Hạnh

    A di đà phật
    Cách đây 1 năm con có đánh một ng bị bệnh tâm lý, con xé tập ng đó, bây h con bị quả bảo, bị bạn bè kh thích, học hành sa sút, hạnh kiểm tuột kh phan con mệt mổ lắm rồi, con phải làm sao đây

  9. Tịnh Thái

    Ko chỉ bạn bè con ko thích con, mà còn ba mẹ, ông bà con cũng buồn lòng về con rất nhiều…phải vậy ko?

    Người xưa nói: Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Gọi là trước nhìn lại lỗi lầm của mình mà sửa chữa, đổi mới, sau mới nói đến chuyện đúng sai với người.

    Vả lại con còn nhỏ thì cần phải biết học đức tính khiêm tốn, nghe lời, lễ phép với người trên, cung kính với ông bà cha mẹ thầy cô, với bạn bè thì tôn trọng bao dung, chẳng tị hiềm hơn thua, nóng giận…

    Thường nghĩ đến việc giúp đỡ người khác mà ko mong cầu báo đáp, được vậy thì đời sống con sẽ có nhiều niềm vui…Trong tất cả niềm vui thì hiếu thuận cha mẹ là niềm vui lớn nhất. Con hãy để tâm đến điều này, hãy làm cho được điều này: Hiếu Thuận Cha Mẹ.

    Chúc con mọi chuyện an lành.

    Nam Mô A Di Đà Phật.

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Ngừa thư rác *