Niềm Tin Phật Pháp Đã Cứu Lấy Bàn Tay Có Khối U Ác TínhCâu chuyện Phật pháp nhiệm mầu đã xảy ra tại chùa Ba Vàng, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Em Lại Ngọc Dũng 22 tuổi tại địa chỉ 775A Thiên Lôi, P. Kênh Dương, Q. Lê Chân, Tp. Hải Phòng đã may mắn tìm lại được bàn tay khỏe may sau nhiều năm đau đớn với khối u ác tính nằm giữa lòng bàn tay phải của em.

Qua lời kể của ông Lại Ngọc Hiệp (ba của em) và gia đình: “Cách đây 4 năm khi em Dũng đang là sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc Dân Hà Nội. Với tuổi trẻ đang căng tràn nhựa sống và ý chí quyết tâm ăn học thành tài để báo đáp công ơn Cha Mẹ, gia đình và xã hội thì kiếp nạn đã ập đến với em. Trên bàn tay phải của em nổi lên một mụt nhọt nhỏ rồi lớn dần lên. Đến khi đi khám mới phát hiện ra mụt nhọt tưởng như bình thường kia lại là một khố u ác tính đã gây nhiều đau đớn cho em cả thễ xác lẫn tinh thần.

Ngày 23/12/2012 gia đình em đã đưa em qua Singapore để nhờ các bác sĩ quốc tế tìm phương cách chữa trị nhưng kết quả vẫn chưa thành công. Những lần xạ trị và hóa trị còn khiến cho mụt nhọt phồng to lên gây đau đớn thêm vì cơ thể em không tiếp nhận được thuốc. Các Bác sĩ đã đi đến quyết định giải phẫu khối u và cảnh báo nguy cơ có thể phải tháo bỏ bàn tay ấy đi.

Trước nỗi thống khổ của người con trai đáng thương, bậc làm cha mẹ thật lo lắng và đau xót gấp bội phần. Trong lúc không biết phải nương tựa vào đâu để cứu lấy bàn tay của con, thì đầu năm 2013 nhân duyên đã đưa gia đình em đếp gặp Thầy trụ trì chùa Ba Vàng. Gia đình đã chủ động tìm đến với Thầy để xin lời chỉ dạy. Qua những câu chuyện nhiệm màu trong Phật pháp xảy ra tại chùa như câu chuyện cháu Tuấn bị bướu bò, chú Cường được giảm án tử hình… đã thắp lên một tia hi vọng cho gia đình.

Với tấm lòng từ bi, Thầy đã phân tích cho gia đình chú Hiệp biết rằng BỆNH TẬT HIỆN GIỜ CỦA EM ĐỀU CÓ LIÊN QUAN ĐẾN NHÂN QUẢ NHIỀU ĐỜI NHIỀU KIẾP LÀM VIỆC SÁT SINH HẠI VẬT. Thầy hướng dẫn gia đình chú quay về nương tựa Phật pháp.

Cả gia đình từ chỗ chưa biết một chút gì về Kinh Pháp nhà Phật đã phát tâm ăn chay, thành tâm niệm Phật, tụng kinh, lập đàn Dược sư mời Thầy và đạo tràng về tụng niệm, cúng dường, phóng sinh cầu an. Riêng em Dũng có lòng tin dũng mãnh vào Tam Bảo nên kiên trì tu tập cầu Phật xót thương gia hộ.

Nhờ vào sự thành tâm của gia đình đối với Tam Bảo và sự tích cực chữa chạy của các Bác sĩ nên chuyến đi điều trị lần tiếp theo tại Singapore đã thành công vượt ngoài mong đợi. Cuộc giải phẫu thành công, khối u đã được lấy ra, bàn tay của em được giữ lại. Đến nay vết mổ đã lành hẳn. Bàn tay em đang dần dần khỏe lại và đang chờ ngày giải phẩu thẩm mỹ.

Trước niềm vui sướng như tìm được kho báu. Ngày 16/4/2014 (tức ngày 17 tháng 3 năm Giáp Ngọ), cả nhà em Dũng đã về chùa dâng hương lễ Phật, chia sẻ niềm vui cùng với Thầy trụ trì. Thầy trụ trì vô cùng mừng cho gia đình đã qua cơn khổ nạn. Và hơn thế là mừng cho gia đình của em đã tìm thấy được niềm tin nơi giáo Pháp của Phật.

Câu chuyện của em Dũng chính là một bài pháp sống động minh chứng cho sự có mặt của chư Phật, chư Bồ tát, của thế giới tâm linh huyền bí. Một sự nhiệm màu trong Phật pháp làm thức tỉnh biết bao con người nữa biết quay về hướng thiện tinh tấn tu hành làm lợi lạc quần sinh.

Câu chuyện cũng đã nhắc nhở cho chúng ta phải biết trân quý những gì mình đang có. Hãy dừng lại một chút để nhận ra mình còn thật may mắn và hạnh phúc biết bao. Hãy nhìn lại mình để thấy mình còn có đôi mắt sáng, đôi tai rõ, đôi chân khỏe mạnh, một đôi bàn tay ấm áp… Hãy thương yêu và sống vị tha với mọi người đang sống quanh mình. Và quan trọng trên hết là phải phân biệt chánh tà, biết chọn con đường tươi sáng để tiến bước ra khỏi sanh tử luân hồi đầy đau khổ này.

Theo chuabavang.com.vn

Người học Phật nếu như hiểu tin Nhân Quả, chí thành sám hối, hướng thiện ĂN CHAY, PHÓNG SINH, NIỆM PHẬT, TRONG ĐÓ NIỆM PHẬT LÀ CHÁNH HẠNH (QUAN TRỌNG NHẤT) – còn có thể vãng sanh Tây Phương Cực Lạc, giải thoát sanh tử trong một đời này – huống chi là những bệnh nghiệp của thế gian quá nhỏ so với việc vãng sanh. “Linh bất linh tại ngã”. Nếu như bạn có căn lành tự nhiên ắt tin ngay vì sự thật không rời khỏi Nhân quả. Chúc các bạn thường lạc. Xin hãy thường niệm Nam Mô A Di Đà Phật.

D.A Lệ Hiếu