Cụ Ông Bị Chúng Sanh Đuổi Giết Khi Mê Man Vì Ăn Quá Nhiều Tôm Hùm

Cụ Ông Bị Chúng Sanh Đuổi Giết Khi Mê Man Vì Ăn Quá Nhiều Tôm Hùm

Có một vị Phật tử nam đã lớn tuổi, năm đó ông cụ cũng khoảng ngoài 70 tuổi. Ông cụ thường chở vợ đến chùa để làm công quả và tu tập (tụng kinh), nhưng ông cụ chỉ ngồi ở ngoài sân chùa để trò truyện với các bạn Phật tử (những người bạn Phật tử này cũng là những vị trong hàng ngũ quân đội của chế độ VNCH), nên chuyện của họ nói không bao giờ hết.

Ông cụ thường kể chuyện cho mọi người nghe về một thời vàng son, oanh liệt của mình trên các trận chiến cũng như trong sự ăn chơi và sinh hoạt cuối tuần của ông cụ. Ông cụ thường kể rằng mình thích ăn tôm hùm, con nào càng mạnh và còn nguyên càng thì ông cụ mới mua. Hàng tuần ông thường mua và mỗi lần mua đều cả chục con để đãi bạn bè. Và thói quen ấy cứ tiếp diễn trong suốt thời gian ông còn trẻ cho đến thời điểm đó.

Một hôm ông cụ bị stroke (tắc nghẽn mạch máu) và té mê man, bất tỉnh nhân sự. Trong lúc mê man ông cụ thấy rất nhiều, có cả hàng trăm con tôm hùm thân hình to lớn gấp hàng trăm lần thân thể ông cụ, rượt đuổi và dùng càng xâu xé thân thể của ông. Ông cụ đau đớn vô cùng và cố gắng bỏ chạy, nhưng không thể chạy được. Cứ thế tan xương nát thịt, rồi lại thấy mình sống lại để cứ thế bị đuổi rượt và bị xâu xé thân thể, đau đớn khôn cùng. Có con lấy càng cắt đầu ông cụ, có con cắt tay, vặn chân, bẻ tay giống như lúc ông từng bẻ những càng tôm để ăn không khác. Ông cụ rất đau đớn và tìm cách chạy trốn, nhưng không thể chạy đi xa được. Cứ chết đi sống lại cả trăm ngàn lần như vậy (thời gian này là thời gian ông cụ đang hôn mê trên giường ở bệnh viện).

Đến lúc ông cụ quá đau đớn và sợ hãi, không còn cách nào khác ông vội quỳ xuống tỏ sự hối hận của mình trước mặt những con tôm hùm kia, van xin sám lỗi và hứa nguyện nếu được thân người ông sẽ chuyên cần tụng kinh để hồi hướng cho những con tôm đã chết. Vì ông chỉ có thể nhớ là tụng kinh chứ không thể nhớ ra câu niệm Phật, cũng vừa ngay lúc ông quỳ xuống cầu xin sám hối tha mạng thì chính là lúc đó ông hoàn hồn tỉnh lại trên giường ở bệnh viện.

Ông kể, lúc đó phân tiểu đã ra đầy cả quần và ướt cả áo. Người vợ thấy ông tỉnh lại thì mừng vui vô hạn, nhưng ông nói đưa điện thoại để ông gọi cho Ni Sư trụ trì chùa ông thường đi. Trong lúc gọi điện thoại, ông rất khẩn thiết xin Ni Sư trụ trì giúp ông truyền trao Tam Quy và Ngũ giới và phát nguyện ăn chay trường. Lúc đó vào khoảng 2 – 3 giờ sáng, ông cụ và vợ vội vã đến chùa và nhận thọ Tam Quy và Ngũ giới ngay sau đó.

Ông nức nở khóc lóc và trình bạch mọi sự việc trong lúc ông đang mê man cho Ni Sư Trụ trì nghe (Một người đàn ông oai phong từng với chức vụ Đại tá, hiên ngang oai hùng trong các chiến trận, không hề sợ súng đạn mà bây giờ trước Tam Bảo phải quỳ khóc cầu khẩn, sám hối tội xưa) thì đủ hiểu khi nghiệp lực đến để đòi nợ thì không kể một ai cũng phải nhận chịu, dù lực sĩ hay tướng cướp, can cường, lì lợm, cứng đầu đến đâu cũng phải cúi đầu nhận lãnh nghiệp quả của mình gây ra, những nhân ác nào đã làm thì tự mình phải chịu trả quả.

Từ đó về sau ông cụ trở nên rất chuyên tu niệm Phật cầu sám hối những tội nghiệp đã gây ra từ lúc còn trẻ, ông cũng đã phát nguyện trường chay đến cho đến cuối cuộc đời. Khi đến chùa ông cụ chỉ một lòng niệm Phật, ở nhà cũng không dứt câu niệm Phật, không còn ngồi nói chuyện như xưa nữa. Nhiều bạn ông tưởng rằng sau cơn bệnh ông bị khủng khoảng tinh thần và giống như người bị bệnh Tâm thần, ít ăn , ít nói, lúc nào cũng cầm tràng hạt trong tay niệm Phật. Cho đến một ngày ông cụ dọn qua tiểu bang khác và từ trần ở đó, gia đình cụ cho biết ông ra đi rất thanh thản, trên tay vẫn còn cầm chuỗi tràng niệm Phật và vẻ mặt thật tươi lại còn có mùi thơm kỳ diệu phát ra.

Cũng từ câu chuyện này người kể kính mong qúy Liên Hữu hãy xem đó làm gương để cùng nhau tinh tấn dõng mãnh tu tập với TÍN – HẠNH – NGUYỆN bất thoái nhé.

Kính thuật: Phật tử Minh An – USA (tuvienhuequang)

CHIA SẺ BÀI VIẾT:

Các Bài Viết Khác:

14 Phúc đáp

  1. Không Tên

    Nam Mô A Di Đà Phật

  2. nguyên

    Nam mô a di đà phật

  3. Rất Khổ

    Tôi niệm Phật hoài không có cảm ứng buồn quá. Vào các trang web, lên youtube nghe kể đủ chuyện linh ứng của các đồng tu mà hổ thẹn. Có lẽ tôi nghiệp nặng quá rồi. Sao có những người được thẳng Phật, Bồ Tát chỉ dạy tận nơi như thế họ thật may mắn. Có lẽ những người nghiệp nặng như tôi không có duyên gặp gỡ ngay trong đời này rồi

    • Diệu Minh

      Anh/chị ơi tu tập đâu phải để có thần thông hay có cảm ứng. Mình tu là để sửa mình và tự tìm đường giải thoát. Nếu còn mong có cảm ứng như vậy thì không tinh tấn được, mà lại có thể chiêu cảm ma chướng (nghĩa là tưởng là cảm ứng với Phật Bồ tát nhưng thực tế lại đang cảm ứng với ma, và bị ma làm chủ. Anh/chị hãy cố gắng vững tin nhé. Nam Mô A Di Đà Phật!

    • Trung Đạo

      Mô Phật

      Bạn Rất Khổ,

      Bạn đang niệm Phật hay bạn đang niệm cầu cảm ứng? Niệm Phật và niệm cầu cảm ứng vốn chẳng thể song hành.

    • Thành Nguyễn

      Nam mô A Di Đà Phật.
      Tu hành trước tiên là phải sửa đổi chính mình đã bạn ah,bạn có thể gặp phật pháp, bạn gặp đc những bài pháp hay giúp bạn có niềm tin niệm Phật,gặp đc thiện tri thức sách tấn, làm gương cho bạn học hỏi chẳng phải là Phật, bồ tát luôn âm thầm gia hộ cho bạn hay sao, bạn khởi tâm động niệm Phật, bồ tát đều biết, chỉ là tùy mỗi người căn tánh khác nhau mà cảm ứng khác nhau thôi, bình thường là đạo bạn ạ, bạn cứ chân thành niệm Phật, đến đúng lúc Phật sẽ đến đón bạn về nhà 🙂
      A Di Đà Phật, chúc bạn tinh tấn hơn trên con đường giác ngộ.

    • Thiện Trang

      A Di Đà Phật, Bạn Rất Khổ không nên mong cảm ứng, hãy thành thật niệm Phật thời gian lâu bạn sẽ tự biết công phu và …
      Đừng nên mong cầu cảm ứng thì công phu không đắc lực mà còn có nguy cơ bị ma dựa nữa. Bạn nên nghe nhiều bài giảng pháp của HT Tịnh Không hoặc Ấn QUang Đại Sư

    • Tịnh Tâm

      Tại sao hành giả niệm Phật lâu năm nhưng không thấy nhiều tiến triển? Thượng toạ Thích Giác Đăng sẽ giải toả nhiều uẩn khúc trong tâm để giúp chúng ta niệm Phật tinh tấn và sớm đạt được kết quả hơn trên bước đường tu tập.
      http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2011/07/an-tam-niem-phat/

  4. Tịnh Lương

    Nam mô A Di Đà Phật. Con có một vấn đề xin hỏi các vị.
    Con vừa đọc sách (sách liên quan đến Tịnh Độ) vừa niệm phật (niệm thầm trong tâm )có được không ạ. Như vậy có bị gọi là xen tạp không.
    Xin các liên hữu hoan hỉ trả lời giúp con nhé.

    • Hãy Niệm A Di Đà Phật

      A Di Đà Phật

      Chúng ta mới sơ cơ học Phật có những việc kết hợp đồng thời được,có những việc chưa đồng thời được,tự mình phải xem xét khả năng của mình,mỗi người ko giống nhau,chẳng hạn những việc ít cần đến sự tập chung đầu óc như rửa bát,lau nhà,…thì kết hợp với niệm Phật được
      -Còn đối với những việc cần tập trung thì nên chuyên tâm,đọc sách thì chỉ chuyên tâm vào đọc sách,đọc kinh thì chỉ chuyên tâm đọc kinh,niệm Phật thì chỉ chuyên tâm niệm Phật

      -Xin Trích lời khai thị Hòa Thượng Tịnh Không trong sớ sao diễn nghĩa

      “Vì thế, niệm Phật quý ở chỗ thật thà niệm, chẳng xen tạp, chẳng gián đoạn. Chẳng gián đoạn thì phải rất tự nhiên mới gọi là “chẳng gián đoạn”; chẳng phải là miễn cưỡng. Hễ miễn cưỡng, quý vị sẽ chẳng đạt được, phải rất tự nhiên! Tức là trong khi làm việc, dốc toàn bộ tinh thần vào công việc, ta làm tốt công việc. Sau khi buông công tác xuống, Phật hiệu liền khởi lên, như thế là “chẳng gián đoạn”. Nếu không, quý vị chẳng niệm Phật tốt đẹp, mà công việc cũng chẳng làm tốt, hai đằng đều hỏng bét. Vì thế, nếu quý vị biết dụng tâm, chuyện gì cũng đều viên mãn, chuyện gì cũng được thực hiện tốt đẹp. Quý vị nhất định phải hiểu rõ đạo lý này. Dù có nói đả Phật Thất, chúng ta khéo dụng công niệm Phật suốt ngày, phải hiểu điều đó chẳng phải là ngẫu nhiên, không phải ai cũng đều có thể làm được. Vì thế, kinh dạy: “Bất khả dĩ thiểu thiện căn, phước đức, nhân duyên” (Chẳng thể do một ít thiện căn, phước đức, nhân duyên), đó là phước báo! Có thể khéo niệm Phật suốt một ngày thì cũng là do sẵn có phước báo được niệm Phật trong suốt ngày hôm đó. Không có phước báo ấy, chẳng thể miễn cưỡng; pháp thế gian lẫn xuất thế gian đều chẳng thể miễn cưỡng! ”

      A Di Đà Phật

  5. Tịnh Lương

    A Di Đà Phật
    Tịnh Lương xin cảm ơn cư sĩ Hãy Niệm A Di Đà Phật!
    xin cư sĩ trả lời giúp TL chút xíu nữa nhé.
    Hiện nay TL đi làm giờ hành chính 8h/1ngày. Vừa làm việc vừa khởi tâm niệm phật (niệm thầm ý trì), vì công việc không cần phải suy nghĩ nhiều, lúc nào suy nghĩ thi lại thôi. Có lúc lên mạng vào web duongvecoitinh doc thi TL vừa đọc vừa niệm phật và đọc Văn Sao Tinh Hoa Lục của ngài Ấn Quang Đại sư. Chỉ trừ thời khoá đọc kinh buổi sáng và buổi tối là chú tâm vào đọc kinh thôi. Thời gian còn lại đều như vậy.
    TL sợ hành trì như vậy sai đường (lâu ngày xen tạp nhiều) vì TL cung mới hành trì được có mấy tháng.
    Vậy xin cư sĩ hoan hỉ trả lời chi tiết giúp TL nhé.
    Nam mô A Di Đà Phật.

    • Hãy Niệm A Di Đà Phật

      A Di Đà Phật
      Chào bạn Tịnh Lương,bạn có thời gian tu hành như vậy là tốt,không phải ai cũngcó điều kiện như bạn đâu,đó là phước của bạn,phải thừa thắng xông lên,đã có phước lại càng phải tích công đức nhiều hơn,nếu hoàn cảnh bạn niệm ý trì được như vậy thì cũng tốt.
      -Bạn hãy dùng thời gian,đọc hai bài sau của hòa thượng Tịnh Không để xác định rõ mục tiêu,phương hướng của mình

      1.Niệm Phật-Pháp Môn Bất Khả Tư Nghị Công Đức

      2.Cổ Nhân Học Kinh Như Thế Nào

      Pháp môn này đầu tiên phải xây dựng cho mình cái TÍN CĂN kiên cố hay còn gọi là thiện căn.Không có TÍN CĂN thì giống như bèo dạt,mây trôi,nay ở chỗ này,mai ở chỗ khác. TÍN CĂN phải giống như cây đại thụ,rễ bám chặt vào trong đất chẳng lay động bởi gió,lại còn có thể sanh ra hoa trái tốt nữa.

      Nếu ko có TÍN CĂN vững chắc,dù tu 10 năm,vẫn có thể thay đổi tu pháp môn khác,đừng để mình rơi vào trường hợp này.

      – TÍN CĂN vô cùng quan trong,chính vì thế kinh A Di Đà,gần như nửa cuối quyển kinh chư Phật 6 phương nhắc đi nhắc lại ” Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Ðức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này “. Lời thì trùng lặp nhưng càng nhắc lại là càng tha thiết,có quyển kinh nào mà dùng tới gần phần nửa chỉ là để khuyến TÍN CĂN chưa,thật hiếm có. TÍN CĂN với pháp này thật khó cho nên chư Phật 6 phương phải tổng lực khuyến Tín như vậy,đủ thấy TÍN CĂN quan trong như thế nào.

      – TÍN CĂN là trí huệ,lý trí ,không phải là cảm xúc nhất thời.Cảm xúc thì lúc thuận thì hưng phấn,nhưng gặp nghịch cảnh thì dễ thay đổi
      -Muốn xây dựng được TÍN CĂN thì nhất định phải chuyên tâm vào môn tịnh độ trong nhiều năm,không nên đọc xen tạp thể loại khác

      -Chẳng hạn bạn phải chọn ra 1 kinh làm chủ,ví dụ như là kinh A Di Đà chẳng hạn.Còn các kinh khác như Vô Lượng Thọ, Quán Kinh hoặc là Văn Sao,…làm bạn.Một kinh làm chủ,các kinh khác vây quanh làm bạn.Bộ kinh chủ,tức là đó là bộ kinh bạn thọ trì thường xuyên không thay đổi hàng ngày,làm bạn tức là những kinh kia phải đồng bộ,đồng thuận,cổ vũ,khích lệ cho kinh chủ.Làm bạn thì thay phiên nhau hỗ trợ cho chủ,có thể gián đoạn.Chẳng hạn như kinh A Di Đà rất xúc tích,bạn muốn biết rõ đời sống người Cực Lạc thì bạn có thể đọc kinh Vô Lượng Thọ để biết rõ hơn,hoặc nếu muốn biết rõ phẩm vị thì đọc qua Quán Kinh sẽ rõ,hoặc là nghe lời khai thị của các tổ tịnh độ,bạn thì có thể thay phiên nhau được,có thể gián đoạn được nhưng chủ thì nên duy trì,ngày nào cũng nên phải tụng bộ kinh chủ.

      -Mặc dù Phật A Di Đà phát ra 48 đại nguyện,nguyện nào cũng là mong muốn tiếp dẫn chúng sanh vãng sanh Cực Lạc,tâm Phật thì như vậy nhưng tâm chúng sanh thì lại hay suy nghĩ loạn xạ,dù có niệm Phật vẫn là đi cầu phước báo nhân thiên,cho nên người niệm Phật phải hồi hướng công đức về thế giới Cực Lạc,nếu không sẽ chỉ được phước nhân thiên.Cho nên niệm Phật ắt phải biết cách hồi hướng.Hồi hướng bằng cách nào,tốt nhất là bằng cách tụng kinh A Di Đà,cho nên trước khi niệm Phật nện tụng kinh A Di Đà 1-2 biến.Kinh A Di Đà rất ngắn,đây là bài hồi hướng tốt nhất cho việc niệm Phật,bài hồi hướng này không phải là bồ tát hay tổ sư nói ra mà chư Phật 6 phương nói ra.Toàn bộ kinh A Di Đà,rất nhiều lần Phật khuyên chúng sanh hãy Tín,hãy Nguyện,hãy Hạnh,đều mong mỏi chúng sanh vãng sanh Cực Lạc nhanh chóng,đó không phải là hồi hướng thì còn gọi là gì.

      -Cho nên mình vẫn khuyên bạn trong vòng 5-10 năm hãy duy 1 bộ kinh và 1 câu A Di Đà Phật làm thời khóa chính của mình.Sau 5 năm có thể bỏ kinh chỉ còn lại 1 câu A Di Đà Phật
      -Sau 5 năm đọc kinh,tâm đã thật sự có Tín Căn,đã được rèn luyện rồi,nó đã được định hình mặc định,khi ấy chẳng cần bạn đọc kinh chỉ cần bạn niệm A Di Đà Phật thì nó cũng tự hồi hướng về thế giới Cực Lạc.Còn nếu như ngay bây h,bạn chỉ niệm Phật,nếu tâm lực bạn mạnh thì rất tốt,còn nếu nó hay suy nghĩ loạn xạ,thì rất dễ sẽ rơi vào đường nhân thiên,đó là theo tập khí của chúng ta từ vô thủy thích phước báo nhân thiên,nay niệm Phật nhất định phải hồi hướng về thế giới Cực Lạc,phải nói rõ cho tâm của mình biết là tôi niệm Phật là để vãng sanh Cực Lạc,vì thế thời gian đầu nên tụng kinh A Di Đà hoặc kinh Vô Lượng Thọ.Kinh A Di Đà ưu điểm là rất ngắn,ngắn ở đây không phải theo kiểu cắt xén mà đó là chắt lọc phần tinh tủy của tịnh độ.

      Cho nên mình vẫn khuyên bạn 1 bộ kinh-1 câu A Di Đà Phật làm chủ,còn bạn thì như trên mình đã nói rồi đó,có bạn hỗ trợ là tốt nên bạn đọc Văn Sao là tốt mà.

      -Đã tu pháp môn này thì bạn phải tin Phật,tin chính mình.

      A Di Đà Phật

  6. Tịnh Lương

    Nam mô A Di Đà Phật.
    Rất cảm ơn cư sĩ Hãy Niệm A Di Đà Phật đã chân thành giúp Tịnh Lương.
    Qua bài viết của cư sĩ giúp TL rất nhiều, TL sẽ xem 2 bài giảng của Pháp sư ngay.
    Chúc cư sĩ khoẻ mạnh, pháp hỷ sung mãn, sớm đắc đạo.
    Về sau trong quá trình hành trì còn nhiều chướng ngại xin cư sĩ trả lời giúp TL nữa nhé.
    A Di Đà Phật.

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Ngừa thư rác *