Hiếu Tử Ăn Chay Chữa Bệnh Cho ChaCó người tên Thái Phúc làm nghề nông, mới 17 tuổi. Cha của anh tên Thái Qua Tử bị bệnh suyễn đã lâu, mỗi khi đến mùa đông tiết trời se lạnh bệnh bắt đầu hành hạ, nhiều khi muốn đứt hơi. Mỗi lần như vậy, người nhà vội đỡ ông ngồi trên giường hoặc đưa vào bệnh viện để cứu chữa. Ông mắc bệnh này đã hơn 20 năm, cứ đến mùa đông thì phải có người luôn túc trực một bên. Nhà đã neo, lại phải tốn người chăm sóc, với lại tiền thuốc men khá nhiều, kinh tế ngày càng đi xuống, vì vậy cậu Thài phải nghỉ học sớm để phụ giúp gia đình.

Lần nọ, Thái Phúc có duyên đến Tam Sơn Quốc Vương nghe giảng đạo, biết được ăn chay có khả năng tiêu nghiệp, giúp người bị bệnh được lành mạnh. Nghe đến đây, lòng hiếu của cậu càng phát khở, cậu phát tâm ăn chay cầu cho cha sớm được bình phục. Gia đình không biết cậu làm như vậy có công hiệu gì không, ra sức cản trở, họ sợ tuổi trẻ mà ăn chay sẽ bị giảm sức khỏe. Nhưng lòng hiếu thảo của Thái Phúc không gì thay đổi được, ai ngăn cản thế nào cậu cũng quyết ăn chay.

Từ khi cậu ăn chay, bệnh tình của người cha thuyên giảm rõ rệt. Mùa đông năm sau không thấy bệnh tái phát, sức khỏe ông dần hồi phục, cả nhà lúc đầu còn ngăn cản, nhưng thấy kết quả như vậy ai cũng kinh ngạc, thật là chuyện không thể nghĩ bàn.

Năm nọ, dịch hạch hoành hành, cả thị trấn lo sợ. Mỗi khi có người chết, họ đều ở trong nhà đóng kín cửa không dám tới chia buồn vì sợ dịch hạch lây. Không biết cậu Thái Phúc học được phương thuốc đặc hiệu ở đâu, cậu ra đồng kiếm thuốc đem về bào chế và cho uống, công hiệu như thần, cậu cứu được rất nhiều người.

Nhờ lòng hiếu thuận của cậu, bệnh suyễn của cha được bớt hẳn. Thái Phúc lại tiếp tục trì trai cầu cho mẹ được khỏe mạnh. Hơn 80 tuổi, thân thể vẫn khỏe mạnh, đến vụ mùa bà cũng ra ngoài đồng làm việc với mọi người, đến năm 93 tuổi bà không bệnh, an lành qua đời.

Cậu Thái Phúc hiện tại đã 59 tuổi, thân thể cường tráng, sức khỏe sung mãn, vẫn tiếp tục trì trai cầu nguyện cho tổ tiên được siêu sinh, cậu có 2 trai, 2 gái, cháu nội 3 đứa. Gần đây, cậu phát tâm quy y Tam Bảo, hành trì pháp Phật.

Trích Nhân Quả Báo Ứng