Nữ Cư Sĩ Lâm Chung Thấy Phật Giang Tay Nghênh ĐónChị Đào Thị Ngữ, pháp danh Diệu Nga, 68 tuổi, là giáo viên đã nghỉ hưu, sức khỏe chị bình thường, tính tình vui vẻ, nhưng bệnh bộc phát không ai có thể ngờ, khi cảm thấy người hay ốm đau chị liền đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Lúc đầu bác sĩ bảo chị bị đại tràng, sau đó phát hiện bị ung thư buồng trứng, tính đến ngày chị mất là ba năm, chồng chị cũng là giáo viên đã nghỉ hưu.

Cư sĩ Diệu Nga lâm chung thấy Phật thị hiện và hào quang phổ chiếu. Video clip ghi lại giây phút cư sĩ Diệu Nga thấy Phật hoan hỷ vui mừng reo lên: “Phật đến rồi” và ra đi. Điều này chứng minh một câu A Di Đà Phật niệm đến cùng, đời này chắc quyết được thành tựu.

Khi biết tin chị ung thư cả gia đình bị sốc nặng, bản thân chị cũng rất lo lắng, nhờ có nhiều năm đi chùa, hiểu được lý vô thường, sanh, lão, bệnh, tử của một kiếp nhân sinh, nên chị giữ được bình tĩnh, tâm thái vui vẻ nên chồng con cũng giảm bớt căng thẳng, tinh thần cả nhà phấn chấn , đem hết khả năng và tình yêu thương chăm sóc cho chị.

Trước đây chị thường đi chùa lễ Phật, ban đầu ai cũng thế, đi chùa chỉ gieo duyên với phật, ngày đêm tụng niệm kinh, niệm chú, pháp nào cũng hay, cũng giúp chị nhẹ nhàng vượt qua những cơn đau. Rồi một ngày duyên lành đã đến, chị gặp bạn bè đồng tu, hướng dẫn chị đến đạo tràng Minh Tâm chùa Phú Viên, Hà Nam để cùng tu với đại chúng, nếu sau này chị ra đi thì có đạo tràng đến hộ niệm, nghe xong chị hoan hỷ thường đến đạo tràng niệm Phật.

Từ tháng 7 năm 2016 cho đến nGày chị mất hơn một năm, chị chuyên nhất một câu hồng danh Nam Mô A Di Đà Phật, tha thiết nguyện vãng sanh Tây Phương Cực Lạc, luôn giữ chánh niệm, không xen tạp, ngày đêm đi đứng nằm ngồi chị cũng đều niệm Phật và lễ Phật.

Trước ngày mất hơn một tháng có quý thầy cô Trung tâm dịch thuật Hán Nôm tại Tu viện Huệ Quang TP Hồ Chí Minh, có 12 quý Thầy cô ra Bắc xiển dương pháp hành Hoằng Nguyện Môn (tha lực), dù bệnh nặng chị cũng cố hết sức đến đạo tràng tham dự, hôm đó có hàng ngàn người đến nghe quý thầy giảng, chị là người may mắn gặp quý thầy cô, được gặp thầy Định Huệ và được chụp hình cùng với thầy.

Thầy Định Huệ chia sẻ cùng chị rằng: “Cô có tâm nguyện vãng sanh tha thiết như vậy, đã là bình sanh nghiệp thành, hiện nay còn ở Ta-bà nhưng nghiệp vãng sanh đã ở Tây Phương Cực Lạc rồi”.Nghe xong, chị bồi hồi xúc động, tinh thần phấn chấn hơn bao giờ hết.

Bệnh tình ngày càng trở nặng , tế bào ung thư bắt đầu phát tán qua gan, thận, các u nổi khắp người, đến ngày 25/7/2017 các khối u trên người chị đã bắt đầu vỡ ra, trông thật đáng thương, các liên hữu đạo tràng Minh Tâm đến trợ niệm cho chị, nằm trên giường mà hai tay chị chắp lại lạy Phật, miệng lúc nào cũng tươi cười, hoan hỷ, thấy hình ảnh chị vui vẻ mọi người chụp hình gởi cho các bạn đồng tu các nơi, ai xem cũng phải ngạc nhiên bảo, trông chị trẻ quá, bệnh ung thư sắp ra đi mà không đau đớn gì, lại cười nhiều hơn là nhăn nhó.

Vào ngày 18/8/2017 lúc 18h15, bỗng dưng hai tay chị chắp lại giơ lên cao, miệng mỉm cười rồi reo lên: “Phật đón con rồi. Hào quang của Phật nhiều quá, sáng quá!” Thế rồi hai mắt và miệng chị từ từ khép lại. Hình ảnh này được liên hữu ghi lại bằng điện thoại di động.

Tất cả những người trong gia đình và bạn bè liên hữu đồng thanh niệm Phật không ngớt, trong lòng mọi người đều rộn ràng hoan hỷ. Hình ảnh chị reo lên thấy Phật, thấy hào quang tỏa sáng, mọi người có mặt trong giây phút trang nghiêm này không khỏi nghẹn ngào ứa lệ. Phật A Di Đà yêu thương chúng con biết ngần nào, Ngài là đấng đại từ đại bi cứu độ chúng sinh tội chướng nghiệp dày như chúng con đây, không có Ngài phát lời thệ nguyện cứu độ, làm sao chúng con thoát khỏi vòng sinh tử, tử sinh.

Hình ảnh chị reo lên thấy Phật, thấy hào quang tỏa sáng, mọi người có mặt trong giây phút trang nghiêm này không khỏi nghẹn ngào ứa lệ.

Nhân duyên từ đời kiếp nào, trước khi mất hơn một tháng chị được đảnh lễ thầy Định Huệ, thầy Nhuận Hà và quý Thầy cô trong Tu Viện Huệ Quang. Khi chị vừa mất đạo tràng trợ niệm được 3 tiếng, bất chợt chị Quý nhớ đến thầy Định Huệ liền gọi điện báo tin cho thầy: ‘Chị Diệu Nga đã thấy Phật và đã vãng sanh rồi’, đồng thời thỉnh thầy khai thị, thầy từ bi nhắc nhở hương linh chị Nga nhớ giữ chánh niệm câu hồng danh Nam Mô A Di Đà Phật, cả phòng lặng im nghe tiếng thầy chia sẻ, lòng mọi người càng thêm ấm áp.

Thật quá vi diệu, người ung thư thường đau đớn lắm, thế mà chị không khổ, không đau, cứ vui vẻ niệm Phật rồi ra đi như một cuộc dạo chơi nơi trần thế, ai nhìn cũng ngạc nhiên khi thấy bàn tay phải chị xòe ra, bàn tay trái để ngửa trước bụng, làn da trắng láng mỏng mịn như trứng gà bóc, nụ cười rạng rỡ trên môi từ từ khép lại.

Gia đình và đạo tràng tiễn đưa chị đến Đài Hỏa táng, tìm trong tro cốt có một đoạn xương giống như một bình hoa óng ánh, màu vàng trông rất đẹp. Tiễn đưa chị Diệu Nga về Tây Phương Cực Lạc, là một minh chứng quá rõ ràng, giờ phút lâm chung chị thấy Phật thị hiện, hào quang tỏa sáng chị đã reo lên vui sướng. Cả không gian như ngừng lặng, cảm giác hân hoan vui mừng khó tả trên gương mặt mỗi người, không có ngôn từ nào diễn đạt cho sự thành tựu này.

Chỉ biết niệm Phật thành Phật, niệm Phật chắc chắn được vãng sanh. Những tuần thất gia đình mời đạo tràng đến nhà niệm Phật, tiếng lành đồn xa, các cụ già, kể cả thanh niên cũng đến niệm Phật, nhà chật người đông nhưng lòng ấm áp vô cùng.

Một câu “A Di Đà Phật” niệm đến cùng đời này chắc quyết được thành tựu.

Đạo tràng Minh Tâm Phủ Lý Hà nam