Tội Tà Dâm Là Gì Và Quả Báo Ra Sao?

Tội Tà Dâm Là Gì Và Quả Báo Ra Sao?

Kinh Ưu-bà-tắc giới dạy rằng: “Nếu người nào có quan hệ tình dục vào thời gian không thích hợp[1], hoặc ở địa điểm không thích hợp[2], hoặc quan hệ với người đồng tính, hoặc với phụ nữ chưa chồng, đều gọi là tà dâm. Nếu quan hệ với vợ mình mà nghĩ tưởng đến vợ người khác, hoặc quan hệ với vợ người khác mà nghĩ tưởng xem như vợ mình, đó cũng là tà dâm. Những sự tà dâm như thế cũng có phân ra nặng nhẹ khác nhau. Do phiền não nặng nề, ắt phải chịu tội báo nặng nề. Do phiền não kém nặng nề hơn, ắt chịu tội báo kém nặng nề hơn.”

Kinh Tạo tượng công đức chép rằng: “Phật dạy Bồ Tát Di-lặc: ‘Có bốn nhân duyên khiến cho nam giới phải chịu thân bất lực, không có khả năng hành dâm:

Một là hủy hoại tàn khốc thân thể người khác, hoặc thậm chí là các loài súc sinh.

Hai là đối với các vị tỳ- kheo trì giới mà khởi tâm sân hận hoặc chê cười, hủy báng.

Ba là buông thả tâm ý tham dâm quá độ, cố ý phạm giới.

Bốn là gần gũi kết giao với người phạm giới, lại khuyến khích, xúi giục người khác phạm giới.

Nếu có người đã lỡ phạm vào bốn điều ấy, nhưng sau đó khởi tâm thành tín tin sâu Tam bảo, tạo tác hình tượng Phật, [nhờ công đức ấy sẽ] không phải chịu quả báo như trên.

Lại có bốn loại nghiệp có thể khiến cho nam giới phải chịu thân lưỡng căn, trong người mang cả hai căn nam nữ:

Một là dâm loạn với các bậc tôn túc trưởng thượng của mình.

Hai là quan hệ tình dục với người đồng tính.

Ba là tự mình thủ dâm.

Bốn là làm việc môi giới mua bán dâm.

Nếu có người đã lỡ phạm vào bốn điều ấy, nhưng sau đó khởi tâm thành tín tin sâu Tam bảo, tạo tác hình tượng Phật, [nhờ công đức ấy sẽ] không phải chịu quả báo như trên.”

Kinh Niết-bàn dạy rằng: “[Nếu có] Bồ Tát nào, tuy không cùng nữ nhân làm chuyện dâm dục, nhưng khi nhìn thấy những cặp nam nữ mê đắm theo đuổi nhau liền khởi sinh tâm tham muốn vướng chấp, đó gọi là hủy phạm giới hạnh thanh tịnh.”

Trích An Sĩ Toàn Thư – Khuyên Người Bỏ Sự Tham Dục
Nguyên tác Hán văn: Dục Hải Hồi Cuồng
Tác Giả: Chu An Sĩ
Việt dịch và chú giải: Nguyễn Minh Tiến

[1] Vào những ngày tháng, điều kiện nêu ra dưới đây cần phải kiêng kỵ, không được hành dâm:

Ngày đức Phật đản sanh.1
Ngày đức Phật thành đạo.2
Ngày trời đất giao hội.3
Ngày giỗ chung của cả nước.4
Dưới ánh sáng của mặt trời, mặt trăng và các vì sao.
Vào lúc đang có gió mưa, sấm sét.
Vào những ngày lục trai5 hoặc thập trai.6
Vào các ngày tam nguyên,7 ngũ tịch.8
Vào các ngày bát vương.9
Vào các ngày đại hàn, đại thử.10
Ngày giỗ cha, mẹ đã qua đời.
Ngày sinh của chồng hoặc vợ.

1 Trước đây là ngày mồng 8 tháng 4 âm lịch, nhưng khuynh hướng ngày nay thống nhất là ngày rằm tháng 4 âm lịch, vì tương ứng với ngày trăng tròn.

2 Tức là ngày mồng 8 tháng Chạp âm lịch.

3 Thường được hiểu là đêm giao thừa cuối năm âm lịch.

4 Như ngày giỗ tổ của dân tộc Việt Nam là ngày mồng 10 tháng 3 âm lịch.

5 Lục trai: 6 ngày ăn chay trong mỗi tháng, tính theo âm lịch bao gồm các ngày mồng 8, 14, 15, 23 và 2 ngày cuối tháng (29, 30 hoặc 28, 29 nếu tháng thiếu).
6 Thập trai: 10 ngày ăn chay trong mỗi tháng, tính theo âm lịch bao gồm các ngày mồng 1, 8, 14, 15, 18, 23, 24 và 3 ngày cuối tháng (28, 29, 30 hoặc 27, 28, 29 nếu tháng thiếu).

7 Tam nguyên: bao gồm thượng nguyên là ngày rằm tháng giêng, trung nguyên là ngày rằm tháng bảy và hạ nguyên là ngày rằm tháng mười. Thật ra, cả ba ngày này đều đã được bao gồm trong các ngày lục trai và thập trai.

8 Ngũ tịch: bao gồm thiên tịch là ngày mồng một tháng giêng, địa tịch là ngày mồng năm tháng năm, đạo đức tịch là ngày mồng bảy tháng bảy, dân tuế tịch là ngày mồng một tháng mười, hầu vương tịch là ngày mồng tám tháng chạp.

9 Bát vương: chỉ 8 ngày phân tiết trong năm theo lịch pháp phương Đông. Đặc biệt, do các ngày này được xác định dựa theo quỹ đạo của trái đất xoay quanh mặt trời, nên có sự tương ứng với các ngày dương lịch như sau đây (với sai số có thể là ± 1 ngày): ngày lập xuân (4 tháng 2), xuân phân (21 tháng 3), lập hạ (6 tháng 5), hạ chí (21 tháng 6), lập thu (7 tháng 8), thu phân (23 tháng 9), lập đông (7 tháng 11) và đông chí (22 tháng 12).

10 Tiết đại hàn thường rơi vào ngày 21 tháng 1 dương lịch, tiết đại thử thường rơi vào ngày 23 tháng 7 dương lịch. Tùy theo năm, các ngày này có thể sai lệch đi đôi chút.

[2] Nơi thích hợp chỉ phòng riêng của vợ chồng, nơi không thích hợp là những nơi khác trong nhà. Không dùng các phương thức như qua đường hậu môn, đường miệng v.v…

24 Phúc đáp

  1. nguyễn hữu thắng

    nam mô a di đà phật
    Được biết đến đường về cõi tịnh và pháp sư tịnh không là 1 duyên may lớn nhất vì nhờ đó con có tín tâm pháp môn tịnh độ và nguyện vãng

    sinh tịnh độ. con sống nơi lệ thủy quảng bình nơi phật pháp kém phát triển kể cả quảng bình cách đây khoảng 5 tháng thượng tọa thích đức thiện mời thượng tọa thích chân quang giảng pháp tại chùa hoằng phúc lệ thủy mới thành lập cải tạo thực ra đây là ngôi chùa cũ là trên 700 năm thầy giảng với chủ đề thiền và cuộc sống thượng tọa thích đức thiện giáo hội phật giáo việt nam còn nói phật tử ở đây là những người thượng căn nên giảng pháp môn khó nên thượng tọa thích chân quang làm theo với 1 nơi mà phật pháp còn mới mẻ và thầy khuyên tu thiền nơi mà phật tử chưa hiểu hết giáo lý căn bản thì tu thiền đối với phật tử lệ thủy quá khó riêng con thử ngồi thiền 1 giờ đã tê chân rồi cho nên bỏ tu thiền thầy nói còn nói thiền định là cốt lõi phật pháp mà thầy không biết rằng tu tịnh độ và tu thiền định đều giúp chúng ta tâm thanh tịnh và diệt trừ vọng tưởng mà tu tịnh độ hợp với đại nguyện đức phật a di đà vãng sinh tây phương ít tốn sức hơn,nhà con cách chùa hoằng phúc 15 cây số. Cả dòng họ và nơi sinh sống của con thì không ai biết phật pháp hết nên để cho mọi người hiểu phật pháp rất khó khăn vì đây là thời đại mạt pháp cha mẹ cũng thích ăn thịt mà cả dòng họ thế. nghĩ lại sao mình nơi đây có tin phật pháp đặc biệt là pháp môn tịnh độ chắc nhờ duyên lành gặp được thầy tốt nhất là pháp sư tịnh không nhiều phật tử nơi khác không tin pháp môn niệm phật vì không có thầy giỏi con lên mạng các thầy dạy phật pháp cơ bản và đoạn ác tu thiện ít thầy chú tâm pháp môn tịnh độ nghĩ lại cũng may mắn hơn nhiều người ngay cả tiến sĩ phật học thích nhật từ cũng không tin thế giới cực lạc còn nhiều thầy nữa. cho con hỏi
    1. Làm sao cha mẹ dòng họ biết phật pháp vì ở đây khá kị vì phật pháp
    2. Trong kinh phật nói chánh pháp tu giới thành tựu tượng pháp tu thiền định thành tựu mạt pháp tu tịnh độ thành tựu và thời tượng pháp tu thiền định thành tựu có vãng sinh không hay chỉ thoát khỏi luân hồi thôi
    nam mô a di đà phâth

    • Cư sỹ Phước Huệ

      Chào bạn Hữu Thắng,
      Bạn có nhận xét, trạch pháp để tu học như vậy là rất tốt, nhưng nhớ tránh nói người xuất gia đúng sai tốt xấu, vì nếu không khéo mà vô tình phạm lỗi thì không nên chút nào. Bạn và các chúng sanh nào có duyên Tịnh Độ thì tin và tu Tịnh Độ, các chúng sanh khác, có duyên với các pháp môn khác thì họ tu, giảng những pháp môn khác; ngoài ra, còn tuỳ duyên, căn cơ người nghe pháp mà các quý Tăng, Ni nói các pháp khác nhau. Miễn là chư vị đều truyền bá chánh pháp thì người nghe đều được lợi ích. Xin được góp ý với bạn về hai thắc mắc của bạn như sau.
      1. Việc này phải tuỳ duyên thôi. Dù lòng bạn nôn nóng muốn họ mau thức tỉnh, thoát khổ, nhưng nếu duyên chưa đủ thì đành phải chờ vậy. Bạn hãy thử cho các vị đó nghe, đọc các bài giảng Phật pháp căn bản như lý nhân quả, vô thường, Tam Quy, Ngũ giới,..và pháp môn Tịnh Độ xem sao nhé. Nếu họ không thích thì thôi, bạn cũng đừng lấy đó làm buồn, dù chưa có kết quả, nhưng ít ra bạn đã giúp họ gieo nhân với Phật pháp rồi. Trong tu học, việc ăn chay, mặn không phải là điều quan trọng nhất, nên họ vẫn có thể vừa tu vừa ăn mặn được. Dần dần khi tâm từ bi của họ phát khởi thì họ sẽ không giết hại nữa và sẽ ăn chay, nói chung là cần có thời gian. Còn bạn, hãy tự là một người con, cháu, anh, em,…công dân tốt, một Phật tử thuần thành, thì dần dần bạn sẽ cảm hoá được họ, tránh chê trách, phỉ báng, bắt họ phải thế này thế nọ, mà hãy tự mình tu cho tốt trước đã. Mà tu Phật thì bạn hãy nhớ tu cả tâm, chứ không chỉ ở hình thức bên ngoài. Ngoài ra, mỗi ngày bạn nhớ luôn hồi hướng công đức tu tập của mình cho họ, cầu Tam Bảo gia hộ cho họ mau phát tâm nhé.
      2. Bạn nhớ phân biệt giữa quả Tứ thiền và Tứ Thánh quả nhé. Các vị tu thiền, dù chứng quả thiền (sơ thiền, nhị thiền,…) nhưng chưa chắc là đã chứng Thánh quả. Nói đại khái là vậy, nếu bạn muốn biết rõ thì tìm xem thông tin trên mạng nhé. Trong Tứ thánh quả, người đạt được quả vị cao nhất là A La Hán sẽ không chịu luân hồi sanh tử khổ nữa, và nếu vị đó có Tín, Nguyện vãng sanh thì chắc chắn sẽ được vãng sanh; ngược lại nếu vị đó không có ý muốn, không phát nguyện vãng sanh thì sẽ không vãng sanh đâu. Giống như một người có chiếc xe hơi, biết lái xe, thì việc đi từ Sài gòn ra Vũng Tàu rất dễ dàng, nhưng nếu người đó không có ý muốn đi Vũng Tàu thì dĩ nhiên làm sao đến Vũng tàu được, dù là người đó có đủ khả năng.
      Đa phần chúng sanh phàm phu hiện nay, mấy ai đạt được quả Thánh đầu tiên (Nhập lưu), huống gì là quả A La Hán, cho nên nếu ai có đủ duyên, đủ lòng tin thì nên quyết chí phát nguyện cầu sanh về Cực Lạc.
      Chúc bạn thường tinh tấn.
      Nam Mô A Di Đà Phật.

    • Lily Thu Hương

      A Di Đà Phật! Xin quý vị và những người thân của quý vị hãy luôn thành tâm phát nguyện vãng sanh Cõi Cực Lạc để trong ao sen Cõi Cực Lạc liền có một hoa sen nhỏ với một đài sen nhỏ có khắc tên của mỗi quý vị và khi quý vị và những người thân luôn ráng thành tâm niệm nhỏ A Di Đà Phật trong mọi hoàn cảnh mỗi ngày để hoa sen của quý vị và những người thân ngày càng to đẹp và rực rỡ hơn! Khi công phu niệm A Di Đà Phật của quý vị và những người thân đã viên mãn, Đức Phật A Di Đà sẽ phóng quang tiếp dẫn quý vị về Cõi Cực Lạc rất an vui và vô cùng tuyệt vời! A Di Đà Phật!

  2. nguyên

    Bạn đừng nói các vị xuất gia như vậy ,như vậy.v.v….
    Tôi có gặp một vị thầy thầy ấy dạy tôi niệm PJẬT và nhìn ảnh PHẬT.
    Nếu chăm nhìn ảnh PHẬT ,TƯỢNG PHẬT thì những hình ảnh khác dần sẽ lui mờ đi.
    Nếu là hình ảnh của 1 đôi nam nữ âu yếm thì có lẽ tâm niệm bậy bạ suốt ngày.
    Nhưng nếu là ẢNH CỦA TÂY PHƯƠNG TAM THÁNH thì nhìn sẽ cung kính e dè sợ sệt.
    Tôi đã viết chữ NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT lêm mặt đồng hồ. Khi mọi người xem giờ thì cũng xem luôn chữ NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

  3. Liên Bình

    PHƯƠNG PHÁP QUÁN BẤT TỊNH ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỀU LÒNG DỤC:

    “Do vậy, đức Như Lai dạy kẻ ái dục nặng nề quán bất tịnh. Quán lâu ngày, còn có thể đoạn Hoặc, chứng Chân, siêu phàm nhập thánh; há chỉ là không phạm tà dâm, tiết dục, gìn giữ sanh mạng mà thôi ư? Nữ nhân nhan sắc xinh đẹp yêu kiều, khiến người khác nẩy sanh tâm ái, hành dục sự, chẳng qua chỉ là một tấm da mỏng bên ngoài, rực rỡ, diễm lệ gây mê hoặc đó thôi! Nếu bóc lớp da mỏng ấy đi, không chỉ các vật được bọc trong lớp da ấy không thể yêu luyến được, mà ngay cả lớp da mỏng ấy, cũng tuyệt đối không thể yêu luyến nổi! Nếu lại còn mổ xẻ thân thể, chỉ thấy máu mủ dầm dề, xương thịt chằng chịt, tạng phủ, phân, tiểu bầy hầy khắp đất, hôi dơ, tanh tưởi, chẳng nỡ thấy nghe! So với hình dáng biến đổi của thiếu phụ trên đây, còn đáng sợ hãi, chán ghét hơn trăm lần, ngàn lần!
    Dẫu cho giai nhân tuyệt thế nghiêng nước nghiêng thành, đối với những vật được chứa trong lớp da mỏng, có ai là không như vậy? Sao con người chỉ nhìn cái vẻ bên ngoài, chẳng xét kỹ nội dung? Yêu chút phần sắc đẹp, chẳng màng đến nhiều phần xấu ác? Tôi mong sao người đời bỏ vẻ bên ngoài, hãy xem xét nội dung, chán cái “nhiều xấu ác”, gạt bỏ đôi chút vẻ đẹp [bên ngoài], hòng cùng thoát biển dục, cùng lên bờ giác. Lại trong lúc dâm dục hừng hực, không thể chế ngự, chỉ nên nghĩ nữ âm như miệng rắn độc, như đem nam căn của chính mình bỏ vào miệng rắn, tâm thần kinh hoảng, xương lông run rẩy. Vô biên nhiệt não sẽ nguội lạnh ngay lập tức! Đấy chính là phương pháp diệt dục giản dị nhất vậy!

    Trích từ sách Thọ Khang Bảo Giám – Phần 1.
    Ấn Quang đại sư tăng đính
    Chuyển ngữ: Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa
    Giảo duyệt: Đức Phong, Huệ Trang và Minh Tiến

    A DI ĐÀ PHẬT.

  4. nguyên

    Tiếc quá ,hôm nay mắt bị viêm giác mạc nếu không sẽ tự tay viết bài này để cho con sau này đọc.

  5. Tín Nguyện Niệm Phật

    Câu Chuyện Cô Gái Đẹp Hóa Ra Là Nữ Quỷ

    Rất nhiều người nhìn thấy con gái đẹp mỹ miều liền động tâm, không những chẳng biết rằng rất nhiều trong số ấy căn bản chẳng phải là người, lại còn không biết những cô gái đẹp đó là gì nữa? Trong “Duyệt vi thảo đường bút ký” của Kỷ Hiểu Lam có ghi chép một câu chuyện như sau:

    Vào thời cổ đại có mội vị thư sinh đã gặp một người con gái đẹp, dáng vẻ bề ngoài nàng đẹp mỹ lệ, thư sinh theo đuổi nàng, không lâu sau cô cùng anh hai người vui vẻ ăn ở chung sống với nhau, cô cho anh biết nhà cô ngay gần đây, nhưng không nói thật tên họ, còn nói chồng cô làm ăn xa thường mấy ngày ra ngoài một lần, trong nhà có cửa hậu có thể đóng mở ra vào, tường rào có một cái lỗ hổng để trống, rất dễ dàng lách người qua, chỉ cần có cơ hội là có thể đến cùng nàng vui vẻ tương phùng, nhưng thời gian vào lúc nào thì đều không biết trước.

    Cứ như thế thấm thoắt trôi qua chừng 5 tới 6 năm, tình cảm của chàng thư sinh và người đẹp vô cùng sâu đậm. Năm đó, thư sinh có việc phải đi xa, người đẹp đến nói lời tạm biệt, vị thư sinh tâm sự cùng nàng rằng vận mệnh của chàng còn do sự chi phối bởi người khác, tương lai không biết đến khi nào mới gặp lại nàng cùng tương hội. Nói tới đây, chàng không cầm nổi tình cảm cứ bịn rịn luyến thương mãi, nghẹn lòng nói không ra lời. Lúc này người con gái đẹp ấy mới đột nhiên cười than thở tỏ bày rằng: “Chàng si tình như thế này, ắt hẳn sẽ ảnh hưởng đến tâm tư mà sinh bệnh, đây không phải chính là chủ ý lúc đầu thiếp đến ăn ở cùng chàng đó sao! Thiếp nói thực với chàng nhé, thiếp là một con quỷ đang đợi người đến thế mạng. Phàm là người cùng quỷ gần gũi, nếu mà không sinh bệnh cũng đều phải mất mạng, đấy là duyên cớ bởi “âm khí hao tổn dương khí”. Chỉ vì thiếp yêu thương chàng tuổi trẻ phong độ, không nhẫn tâm khiến chàng chết yểu, cho nên nhất định cứ cách bẩy tới tám ngày, đến khi chàng đã dưỡng phục sinh khí, thiếp mới lại đến bên chàng một lần, có hao tổn có khôi phục, cho nên chàng mới không có sinh bệnh. Giả sử chàng đụng phải một con quỷ khác, vì tận tình dâm lạc, chưa quá nửa năm, chàng sớm đã không còn mạng rồi. Quỷ giống thiếp như thế này rất nhiều, nhưng trong đó mà trọng tình giống như thiếp cực kỳ ít, chàng sau này phải cần thật thận trọng nhé. Thiếp vì thâm tình nghĩa hậu của chàng mà cảm động, mới đem chuyện này nói với chàng, cũng là để báo đáp.”

    Nói xong nàng buông mái tóc của mình xuống, miệng thè lưỡi ra, và xuất hiện trong hình dạng của quỷ, từ miệng phát xuất ra những trường âm thanh của tiếng quỷ rồi bỏ đi. Thư sinh kinh khiếp, run rẩy sợ hãi, nhất thời “táng hồn lạc phách” (hồn xiêu phách lạc). Từ đó về sau, cho dù chàng có gặp mỹ nữ diễm lệ yêu kiều cũng không dám nhìn dọc ngó ngang nữa.Câu chuyện này nói với chúng ta rằng, dính vấp vào quỷ nhất định là xui xẻo. Năm đó Hứa Tiên (Bạch xà truyện) chỉ vì dính vấp xà yêu mới luôn gặp phải toàn chuyện xui xẻo, nếu mà không phải gặp được Pháp Hải thì mệnh một đời đã sớm đi tiêu rồi, âu cũng là để học được một bài học nhiều giáo huấn cho con cháu.

    Tác giả: Thiên Vũ
    Dịch giả: Tâm Nguyễn

  6. Mẫn Đạt

    Cho con hỏi con chơi game bắn súng nhưng nó để 18+ nhưng con chơi chỉ bắn súng vậy có tội không ạ ???

    • Cư sĩ Phước Huệ

      Chào bạn Mẫn Đạt,
      Tâm mình vốn luôn ghi nhớ. Khi bạn chơi bắn súng (dù chỉ trong game), thì tâm bạn sẽ ghi nhớ các suy nghĩ mà bạn đã thực hiện trong game như: tìm kiếm mục tiêu/ kẻ địch và khi tìm được thì bắn trả, giết chết kẻ địch. Lẽ dĩ nhiên, vì là game nên bạn tạm thời không thực sự giết ai hết, nhưng những suy nghĩ tìm bắn chết người, cảm xúc vui thích khi hạ gục được đối thủ, hoặc bực tức khi không giết được đối thủ là những suy nghĩ, cảm xúc thật sự đang diễn ra trong tâm bạn và như thế bạn cứ ghi nhớ ngày càng sâu những điều đó. Và trong tương lai gần, hoặc xa khi sự việc thật đang diễn ra bên ngoài mà đủ duyên, thì những thứ đó sẽ được khơi dậy, và có thể một lúc nào đó bạn sẽ dễ dàng bắn giết người không chút đắn đo (vì trong tâm bạn đã quá quen với việc đó). Cho nên, không nên tập chơi những game bạo lực, trộm cắp, tình ái,..bạn nhé vì tất cả những cảm xúc, suy nghĩ không tốt đó đều được tâm ghi nhớ và như thế sẽ rất nguy hiểm khi hoàn cảnh bên ngoài đủ duyên để nó bộc phát.

      Vì tâm luôn ghi nhớ, bạn hãy để ý chọn lọc để nó ghi nhớ những điều tốt lành, hướng thiện, và như thế là bạn đang gieo những hạt giống tốt trong tâm mà trong tương lai sẽ đem lại cho bạn hoa thơm, quả ngọt.
      Chúc bạn an vui.
      Nam Mô A Di Đà Phật.

  7. Mẫn Đạt

    Cho con hỏi con vô tình lướt web mà gặp những hình ảnh áo tắm nhưng có bấm vào cái gì cũng có nó z có phạm tội không ? Con xin cảm ơn!

    • Thiện Nhân

      A DI ĐÀ PHẬT

      Gửi bạn Mẫn Đạt,

      Thấy cảnh dục mà tâm không khởi dục đó chính là bạn đang tu và đang thực tu. Nhưng nếu vừa thấy cảnh dục, tâm đã vội dõi theo, khiến cho mắt, tai, miệng, thân đều loạn động theo cảnh thì đó là bạn đang tạo nghiệp tà dâm.

      TN

  8. Khánh

    Xem những phim thể loại hoạt hình mà thấy những cảnh mướp z có tội không ạ ?
    Và xem phim xx mà thể loại hoạt hình z có tội không ạ ?
    Con cảm ơn ạ!

    • Loại phim ấy vẫn tính tội bạn nhé. Dù là hoạt hình chẳng phải người thật nhưng nó vẫn làm bạn khởi ý niệm tà dâm, và trong tâm bạn đã lưu lại những hình ảnh dâm dục ấy. Điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm trong sáng của những thanh thiếu niên. Bạn không nên xem những thứ như thế, vì nó làm tâm đam mê dâm dục ngày càng nặng hơn, trên tương lai sẽ chiêu cảm quả báo không tốt. Chẳng riêng phim, mà những hình ảnh sắc dục và ca khúc có nội dung hát về những việc đen tối đều chẳng nên nghe. Ngay cả những hài kịch thời nay thường nói về điều dâm ô để có tiếng cười, cũng chẳng nên xem.
      Đó là GH dài dòng một chút, vì những điều ấy đều tương tự như việc bạn xem phim, đều là tạo nghiệp tà dâm. Nếu bạn muốn biết rõ hơn về nghiệp tà dâm và vì sao đó là tội lỗi, bạn có thể đọc sách Âm luật vô tình. A Di Đà Phật

  9. Thường

    Cho con hỏi con có vô tình thấy trên mạng những đường dẫn đại loại về cơ thể phụ nữ, bộ phận nhạy cảm,… Mặc dù con không vào coi nhưng lại bị ám ảnh trong lòng, con biết nếu con chùn lòng xuống con sẽ vào xem. Mà trong tâm con thì cứ mãi vọng tưởng không xao nhãng được.Con niệm Phật vẫn cứ vọng tâm. Vậy con phải làm sao ạ. Con xin cám ơn các vị!

  10. quí

    nếu không thọ ngủ giới có tội ko ạ. Con có bị quỷ hấp tinh theo không ạ

  11. Nguyễn Thị Lựu

    Bạn Quý thân mến,

    Bạn không thọ ngũ giới cũng chẵng có tội gì hết, miễn là bạn đưng bao giờ sát sanh, trộm cắp, tà hạnh, vọng ngữ, uống rượu… Nếu bạn phạm những tội này thì ba đường ác (đia ngục, ngạ quỷ, súc sanh) đang mở cửa chờ đón bạn đó! Ngũ giới trong nhà Phật nhằm nhắc nhở, bảo vệ người phật tử tại gia tránh xa ba đường ác đó, nó cũng giống như những hàng rào chắn được người ta dựng dọc theo đường đèo để tài xế biết mà tránh, khỏi vượt lề mà lao xuống vực sâu. Khi bạn phạm tà hanh thì quỷ hấp tinh luôn ở bên bạn như hình với bóng để cổ vũ khuyến khích bạn, để bạn quên đi đạo lý thường tình (có như vậy thì quỷ hấp tinh mới mãng nguyện chứ!)

    Nam Mô A Di Đà Phật!

  12. Nguyễn Quý lâm anh

    Cho con hỏi thủ dâm bỏ được có hết tội được không ak con năm nay mới có 16 con trai con đã thủ dâm rất nhiều lần ak

    • Quang

      Bạn bỏ và ăn năn sám hối nữa thì mới hết tội nha bạn . Bạn cũng nên niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ tát mỗi khi dục vọng phát sanh.

  13. Tâm

    Con chào thầy ạ.
    Thầy cho con được mạn phép hỏi thầy ạ. Con là nữ. Con có 1 lần quan hệ bất chính với người đã li thân vợ va được giao dịch trả bằng tiền. Do con túng thiếu tiền học không dám xin gia đình vì gia đình con nghèo. Con rất sợ. Con không biết làm như vậy nghiệp có nặng hay không ạ. Và sám hối co hết tội lỗi hay không ạ
    Con rất mong nhận lại sự phản hồi của thầy ạ.
    A di đà phật .

    • Quang

      Chào bạn !
      Như vậy là bạn phạm tội tà dâm rồi nha bạn . Nhưng nếu bạn ăn năn sám hối làm các việc thiện , công đức để sám hối tội đó và quyết tâm không phạm nữa thì tội nghiệp sẽ hết .

  14. Ngọc

    Cho con hỏi những cặp tình nhân chưa cưới nhưng ngồi ở chỗ vắng người sờ mó này kia có phải tà dâm không ạ

    • NghĨa Đông

      Nam mô A Di Đà Phật.
      Bạn nên đọc sách Thọ khang bảo giám sẽ rõ hành vi có tội hay không có tội ?

  15. bí danh

    vậy thì đông tính sẽ là 1 tội đúng không thầy?

  16. Quang

    Đúng rồi bạn .Bạn ăn năn sám hối làm những việc thiện như trên thì sẽ nhẹ dần . kiếp sau không bị nghiệp như vậy nữa .

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *