Khuyên Người Niệm Phật (Trọn Bộ 4 Tập)

Khuyên Người Niệm Phật (Trọn Bộ 4 Tập)

Tôi ngộ nhập vào Phật đạo bằng câu “A-di-đà Phật”. Đây là một duyên lành, thật tình cờ, giúp tôi thấy rõ chân lý giải thoát. Tôi bắt đầu tu học Phật từ đó và bắt đầu khuyên người niệm Phật cũng từ đó.

Gặp người, tôi khuyên người niệm Phật. Cách xa, tôi viết thư khuyên người niệm Phật. Những lời khuyên đầu tiên tôi viết cho cha mẹ tôi, vô tình những lời này cảm hóa được song thân, anh chị em, bà con trong dòng họ, rồi truyền ra đến đại chúng… May mắn hơn, có người nghe những lời khuyên, niệm Phật và đã vãng sanh Tây-Phương Cực-Lạc.

Thấy vậy, có người phát tâm muốn ấn tống những lời thư này. Tôi thu thập những lời khuyên song thân, sửa chữa vài điểm sơ suất cho in vào tập 1, phần còn lại chúng tôi sẽ cho in vào tập 2, 3.

Đây là những lời thư thực tế, tôi viết cho song thân, anh chị em, bà con, bạn bè… cho nên có một số chuyện có nét đặc thù cá nhân. Những tựa đề của những lời khuyên có tính tóm lược nội dung và để tiện cho việc sắp xếp mục lục hơn là đề tài diễn thuyết. Vì là những lá thư thực, cho nên không thể tránh được một số tên cũng đã xuất hiện song song, tất cả chỉ cùng một mục đích “Khuyên người niệm Phật”. Danh tánh mông mênh trong vòng chúng sanh vô lượng vô biên, thành tâm cầu xin quý vị hoan hỷ để cho công đức này được tròn đầy viên mãn.

Còn duyên, tôi còn tiếp tục khuyên người niệm Phật, tôi chân thành làm như vậy. Nếu hết duyên, tôi niệm Phật nhiều hơn, cố công lão thật niệm Phật để cầu sanh Tịnh-độ.

Hy vọng những lời khuyên chí tâm thành ý này có thể giúp ích được cho những vị hữu duyên thức ngộ chân tướng của vũ trụ nhân sinh, sớm khởi phát Tâm Đại-Bồ-đề, nhất hướng chuyên niệm Nam-mô A-di-đà Phật…

Tác giả: Diệu Âm cư sĩ (hình trên)

Muốn trao đổi thêm chi tiết về pháp hộ niệm, Quý Liên hữu có thể liên lạc với cư sĩ Diệu Âm qua địa chỉ E-mail: [email protected]

Download Sách Khuyên Người Niệm Phật tập 1
Download Sách Khuyên Người Niệm Phật tập 2
Download Sách Khuyên Người Niệm Phật tập 3
Download Sách Khuyên Người Niệm Phật tập 4

Nghe tất cả: Tập 1 | Tập 2A | Tập 2B | Tập 3 | Tập 4

60 Phúc đáp

  1. Thuy van

    Thưa thầy!con đã được nghe lời giảng của các đại sư ,pháp sư.Nên con dự định 15/7 âl tới ,làm lể cúng trai tăng cho ba của con.Nhưng ba con mất đã quá lâu rồi(34 năm )như vậy ba con có được hưởng không ? xin thầy cho con lời chỉ dẫn ! Adiđa phật !

    • Tịnh Thái

      Việc cúng dường trai tăng cho Ba là một việc rất tốt. Rất nên làm. Người mất dẫu là 100 năm, thậm chí 1000 năm vẫn được lợi ích? Vì sao vậy? Vì tầng số không gian và thời gian ở các cảnh giới khác nhau, lấy thí dụ nếu người thân mình vẫn đang đọa lạc trong cảnh giới Ma Quỷ, thì thường 1 ngày 1 đêm dưới đó bằng khoảng 1 tháng ở thế giới chúng ta, cho nên tính ra 1 năm dương gian chỉ tương đương khoảng 12 ngày dưới đó, 40 năm dương thế chỉ chừng hơn 1 năm thời gian của họ mà thôi.

      Tuổi thọ của họ cũng vài trăm tuổi cho đến vài ngàn tuổi là bình thường…

      Cho nên dẫu người thân mình ở cảnh giới nào, mà mỗi ngày mình thường niệm Phật, tụng kinh, làm lành hồi hướng cho họ thì họ đều nhận được cả.

      Nếu họ đang đọa vào ác đạo thì sẽ nhờ phước lực của mình mà sớm thoát khỏi cảnh khổ, nếu họ đang ở trong thiện đạo thì lại được tăng trưởng thêm phước đức.

      Việc này lợi ích cho cả chính mình và cho tất cả mọi người, rất nên làm.

      A Di Đà Phật.

    • Thuy van

      con rất cảm ơn thầy đã hồi âm ! giảng giải tường tận,như vậy 15/7âl con sẽ cúng trai tăng cho ba con !ADIĐA PHẬT

    • Thuy van

      Thưa thầy! từ khi con nghe được <>của DIỆU ÂM.Mỗi tối con đều lên mạng để tìm đọc, tìm nghe về phật pháp,và con đã cảm nhận được,và tin tưởng luôn niệm phật A DI ĐÀ mọi lúc mọi nơi.Nhưng thầy ơi ! con vẫn không thành tâm được lâu !vẫn còn vọng tưởng khi niệm ! vậy con phải làm sao để không còn vọng tưởng ! xin thầy chỉ bảo con ! A DI ĐÀ PHẬT

  2. Thuy van

    Thưa thầy ! con đã cảm nhận và tin tưởng phật pháp.Nên tự tâm luôn niệm ADIDA phật mọi lúc mọi nơi trong ngày.Nhưng vì nơi con sống đa phần là đạo hồi giáo ,chỉ có đền thơ đình,miếu.Họ cúng thờ thần thánh :sát sanh cúng bái .Nên con không tìm được chùa lể phật,không đươc thọ giáo, không có pháp danh.Như vậy PHẬT có tiếp dẫn con không?và con phải làm gì để được ân huệ này? xin thầy chỉ dẫn cho con !!!

  3. thugiang

    chào Thuy Van, mình cũng hệt như bạn, nghe được các bài Khuyên người niệm Phật của cư sĩ Diệu Âm càng thêm phần tinh tấn, chuyên tâm niệm Phật. Tu thì nên có bạn, nhưng nếu không có bạn thì tự mình cố gắng cũng ko sao, internet bây h phát triển, có thể lên mạng tìm hiểu cũng được rất nhiều thông tin lợi ích. Mình có niềm tin là ăn chay niệm phật phóng sanh (nếu ko ăn chay được thì hạn chế sát sinh) một lòng cầu vãng sanh ắt sẽ được toại nguyện đó bạn. Tu quan trọng là ở lòng mình, mọi hình thức khác như vào chùa lễ Phật đặt pháp danh… nếu không có lòng, thì cũng không được bạn ạ. Hì hì, mình đã mất 8 năm để hiểu được câu: Phật tại tâm đó bạn.

    Phật đích thực tại tâm bạn ơi, khi ta diệt trừ tham sân si để tâm hồn ta tịch tĩnh vắng lặng, trải từ tâm đến muôn loài, khi đó tâm ta có Phật, dù ta có đi chùa hay không. Chúc bạn sớm an nhiên tinh tấn tu tập.

  4. thugiang

    mình đọc Pháp Bảo Đàn Kinh của lục tổ Huệ Năng, ngài còn dạy rằng: khi vượt qua tham sân si, diệt thập ác nghiệp, hành thập thiện nghiệp, khi đó lòng la chính là cõi tịnh độ. Như vậy, tịnh độ có thể ngay gần bên ta mà cũng có thể cách xa muôn ức… Tu là đi ngược vào bên trong, quán xét tâm mình, làm được thế, dù sống giữa hồi giáo vẫn là người theo Phật. Mong những lời của tôi sẽ góp phần củng cố tinh thần tu tập cho bạn.

  5. Thuy van

    Cảm ơn Thu Giang nhiều!tôi sẽ ghi nhận những lời của bạn,và tôi đang cố gắng chuyên tâm niệm ADI ĐÀ PHẬT mỗi ngày.Đúng lắm ! PHẬT đích thực tại tâm bạn ơi! tôi đã tin tưởng điều này! nên một lòng nguyện được vãng sanh tây phương cực lạc thế giới.Bạn nè! tôi chưa ăn chay được ,nhưng chư hề sát sanh ,luôn trải lòng thương đến chúng sanh .Khi về VN tôi đã đến các chùa để cúng dường ,đã in kinh ,in hình phật ,đến hội từ thiện gíup tiền cho một số bệnh nhân nghèo…làm xong những việc tôi cảm thấy vui vẻ tinh tấn thêm .Bạn ơi !nhưng sau khi xong việc ,tôi quên nguyện đem công đưc này ,trang nghiêm phật tịnh độ để dươc vãng sanh về cực lạc !!!!

  6. thugiang

    ko sao đâu bạn, bố thí cao tột nhất là bố thí ba la mật mà. Cho đi mà ko cần nhận lại cái gì. Mình chúc bạn tinh tấn nha, ko hiểu sao mỗi khi thấy có người hiểu và nguyên theo Phật mình lại thấy vui vui.

    • Thanh Hằng

      A Di Đà Phật. Chào Thu Giang và các bạn.
      Mình cũng đã nghe Khuyên người niệm Phật của cư sĩ Diệu Âm. Thật tuyệt diệu, cũng như tâm sự của các bạn vậy, bỗng chợt thấy tâm mình sáng ra, bừng tỉnh, và rồi mình càng quyết tâm tu tập rèn luyện hơn nữa.
      Qua trao đổi của các bạn, mình thấy các bạn tinh tấn hơn nhiều. Mình cũng mỗi khi thấy có người hiểu và nguyên theo Phật mình lại thấy vui ghê.
      A Di Đà Phật.

  7. Thuy van

    Cảm ơn Thu Giang !Tôi cố gắng hạ quyết tâm , nguyện theo PHẬT để về TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC.Chúc Thu Giang càng thêm tinh tấn ,an lạc !!!

  8. Thuy van

    Thưa thầy !khi làm được việc thiện, tạo được công đức !thì phải đến chùa nguyện hướng công đức về tây phương cực lạc ? hay nguyện tại nơi đã làm được ! xin thầy chỉ dẫn !!! ADI ĐÀ PHẬT

  9. thugiang

    Hi Thuy Van,

    Có câu Phật ở khắp mọi nơi, khi bạn làm được điều công đức, hãy niệm Phật và hồi hướng ngay tại nơi bạn làm được là rất ổn rồi đó.

  10. KIM TIẾN

    Thưa thây ;cho con hỏi .con có gia đình ở đài loan,dã 9 năm rồi.nhưng ba con lúc nào cũng điện thoại là xin tiền,con nói không có tiền thì không tin,con không cho tiền thì cứ diện thoại hoài ,đến khi con cho tiềnthì thôi,nhung cứ tháng nào cũng vậy cho đến hôm nay,nhiều lúc con không mở máy điện thoại,rồi con bỏ liều một thời gian,lúc này ba con cứ điện thoại nhờ người em họ ở gần con kêu con diện về,nếu con điện về thìcứ đòi tiền ,còn con không điện về bỏ liều,như vậy có tội bất hiếu không ,con rất là bối rối không biết tính thế nào,bây giờ con hằng ngày cố gắng niệm phật cầu sanh về tịnh độ, con cũng khuyên ba con niệm phật ,nhưng ba con không tin cho lắm, nhiều lúc muốn điện về khuyên ba niệm phật,nhưng điện thì cứ xịn tiền ,con ở đây thì cũng đủ sống qua ngày ;thưa thầy con phải làm sao cám ơn thầy,

  11. QUYENNGA

    kính gửi cư sĩ Diệu Âm. Con tên là Quyền Nga đang ngụ tại Q7 TPHCM. Con đã phát tâm niệm phật, trì chay, hàng ngày nguyện về cực lạc, thời gian gần đây con nghe bên tai của con có tiếng niệm phật hiện tượng đó là gì? Con lập gia đình tháng 9 này là được 1 năm. chồng con cũng niệm phật với con và cùng quyết lòng về cực lạc. Nhưng gia đình không biết,và kêu phải sanh con. Nhưng chuyện vợ chồng không có? Mong ngài cho con lời khuyên. Con xin cảm ơn. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

  12. Thùy vân

    các bạn thân mến ! Tôi xin tâm sự với các bạn chuyên tâm niệm hồng danh A di đà phật ! thì PHẬT ở tại tâm ,nên mọi việc luôn thành công tốt đẹp .Việc là :tôi định ngày 15/7 âl đến chùa, nhờ chùa tổ chức lễ cúng trai tăng cho ba tôi ,nhưng tất cả các chùa đều không sắp xếp được thời gian vào ngày 15/7 .Với lòng hiếu thảo ,sự tin tưởng phật pháp ,tôi đã chuyên tâm niệm adi đà phật,và kết quả là đã có chùa đồng ý giúp tôi tổ chức cúng trai tăng cho ba tôi vào15/7 âl vừa qua . Một buổi lễ thật như ý,thật hoành tráng ! mong những lời tâm sự của tôi sẽ tăng thêm sự tinh tấn tu tập đến với các bạn .ADI ĐÀ PHẬT.

  13. phong

    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    Kinh gởi cư sỉ Diệu Âm, đã từ lâu con tin vào đức phật a di đà, và thường xuyên phát tâm niệm phật, từ lâu con có tâm nguyện muốn tất cả mọi người cùng nhau niệm phật nay con muốn đem tất cả những gì mà người đã đăng tải trên dây ra thành đĩa gửi cho tất cả mọi người dều nghe được , và hiểu được hồng danh đức phật A DI ĐÀ, nhưng con còn rất nhiều trở ngại trong gia đình vì vợ con là đaọ Tin lành không đồng ý cho con làm như vậy con buồn lắm, con vẫn thường niệm Phật nhưng không phải trong Phật đường, hay trước tượng Phật, mà chỉ niệm lén vợ con và niệm một mình, giờ con không biết làm sau nữa kinh mong cư sĩ cho con một lời khuyên, người có thể chỉ dẫn cho con được không A DI ĐÀ PHẬT, nếu có gì không đúng xin hãy hoan hỉ cho con , NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT mong được hồi âm.

    • Tịnh Thái

      Trước tiên ta phải hiểu sự bình đẳng trong đời sống và trong tôn giáo: Mỗi người đều có sự lựa chọn riêng cho chính mình, vì vậy nếu vợ Phong theo đạo Tin Lành thì hãy tôn trọng đức tin của Cô ấy. Đạo Tin Lành cũng có có hay riêng của họ, cũng là khuyên người đoạn ác tu thiện, là việc tốt.

      Bạn tin Phật, muốn vãng sanh về Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà thì tâm bạn phải Thanh Tịnh, phải Bình Đẳng thì mới tương ưng, tâm ko thanh tịnh, không bình đẳng, suốt ngày cứ phân biệt, thành kiến sâu nặng thì sao mà vãng sanh?

      Trong kinh Vô Lượng Thọ Phật dạy rõ ràng:
      Hữu tình chưa độ khiến được độ
      Kẻ đã độ rồi khiến thành Phật…

      Câu này nghĩa quá sâu: Chúng sanh căn tánh bất đồng, thì chư Phật Bồ tát hiển bày vô lượng pháp môn khác nhau để độ chúng sanh, giúp chúng sanh đoạn ác tu thiện, vì vậy chúng ta nên xem các đạo khác là đều do chư Phật Bồ tát hóa thân ra, là như trong Phẩm Phổ Môn của Kinh Pháp Hoa “Muốn dùng thân gì để độ thì các Ngài liền hiện thân đó”. Vậy chúng sanh cần thân Chúa Jesu thì hiện thân Chúa Jesu không được sao? Cần phải dùng giáo pháp đạo Tin Lành thì cũng phải hiện thân nói pháp đạo Tin Lành…

      Việc này chúng ta phải nhìn thấu rõ chân tướng sự thật của vạn pháp, rồi mới có thể buông xuống cái niệm Phân Biệt và Thành Kiến của chính mình. Buông được 2 điều này thì tâm bạn liền an, niệm Phật liền có lực, bạn không vãng sanh thì ai vãng sanh đây?

      Chỉ có những chúng sanh đầy đủ “thiện căn, phước đức, nhân duyên” thì mới có thể thọ trì pháp môn niệm Phật, chỉ thiếu 1 thứ trong đó cũng chẳng thể vãng sanh, đúng như trong kinh A Di Đà Phật dạy: Chẳng thể dùng chút ít thiện căn, phước đức, nhân duyên mà được sanh về cõi kia…Vợ bạn liệu có thể nói là đủ duyên với A Di Đà Phật chưa? Hiện nay thì có vẻ chưa đủ, nhưng biết đâu sau này khi lớn tuổi cô ấy lại chuyển biến? Còn bạn bây giờ thì có vẻ tinh tấn nhưng chắc gì giữ được như vậy đến hơi thở cuối cùng? Nếu bản thân mình chưa được độ mà muốn độ người khác thì cũng không có lẽ đó. Ngay trong chính đời sống hằng ngày của chính mình vẫn còn bị tham sân si làm chủ cái tâm của mình mà mình muốn khuyên người khác học Phật, niệm A Di Đà Phật có được không? Giống như người không ăn chay, biết ăn chay là rất tốt cho sức khỏe nên đi khuyên người cả nhà phải ăn chay thì họ có nghe theo không? Đó là lấy 1 ví dụ thô nhất mà nói rõ sự thật, những ngộ nhận thường thấy của nhiều người học Phật ngày nay.

      Vậy trong hoàn cảnh của bạn, bạn hãy hoan hỉ với mọi người trong gia đình, đó chính là bạn đang tu tâm Bình Đẳng, đang hằng thuận chúng sanh, tùy hỉ công đức, vậy có gì phải buồn? Riêng công phu niệm Phật của chính mình thì không cần phải nhất định có tượng Phật hay Phật đường, tùy duyên mà niệm Phật thì đúng nhất, bạn có thể niệm thầm mà…sáng dậy sớm vừa đi bộ thể dục vừa niệm, rảnh thì lấy tai nghe nghe Pháp HT Tịnh Không, chạy xe trên đường thì cũng niệm Phật, trước khi đi ngủ thì cũng niệm Phật…Chỉ sợ chính mình tự buông lung mà thôi…

      Chúc bạn niệm Phật ngày một tinh tấn và an lạc.

      Nam Mô A Di Đà Phật.

  14. phong

    Nam ô A Di Đà Phật, con cảm ơn thầy đã chỉ dẩn cho con, con húa làm theo lời thầy dại
    Nam Mô A Đ Đà Phật

  15. Trần Ngọc Minh

    Thưa thầy ! Con nghe nói có nhiều vị hòa thượng bảo là niệm phật phải kết hợp việc ăn chay và làm nhiều việc thiện ( bố thí,cùng dường,hoan hỉ ) lau năm mới có kết quả nhưng trong khi đó,con thấy có nhiều người già cao tuổi không còn hoạt động được nhiều trong xã hội mà vẫn thu được những kết quả tốt đẹp chỉ dựa vào việc niệm phật không gián đoạn.Vậy con muốn hỏi,chỉ cần chuyên tâm niệm phật có thể thu được kết quả không ạ ? Bởi con chỉ là một thằng con trai bình thường mới 18 tuổi,chưa quy y Tam Bảo nhưng tự dưng rất thích niệm phật và nghe thuyết Pháp,giảng Kinh và con đã bắt đầu niệm phật được 2 tháng.
    Xin thầy và mọi người hoan hỉ giải đáp giúp con ! A Di Đà Phật

  16. Thùy vân

    con tha thiết xin các bậc thầy hãy chỉ dạy cho con.Để trì tâm niệm hồng danh Adi đà phật 1ngày đến 7 ngày(1 mình trong phòng,cách li mọi người)thì cần làm những gì?(về hình thức,nghi lễ)? và thời gian được tính như thế nào?Rất mong các bậc thầy hoan hỉ chỉ dạy tường tận cho con được thêm tinh tấn ! A di đà phật.

  17. Kim Ngọc

    Xin kính chào các chư vị đồng học,khi đọc xong những bày tỏ của chư vị, phàm phu tôi thầm thán phục sự phát tâm dũng mãnh ấy.
    -Kính chào các liên hữu đang có tâm bồ đề vững chác muốn đả thất(7 ngày)để đạt diệu lý nhiệm mầu của chư phật nên xem xét :
    1/Hoàn cảnh thực tế về cuộc sống có gì cản trở hay không
    2/Không gian có làm chi phối(gián đoạn)hay không.
    3/Trong 7 ngày như vậy chư vị sẽ làm những việc chính như sau:
    a)Niệm phật(12 thời/1 ngày)- Ngồi niệm – đi xung quanh trong thất(phòng)gọi là kinh hành .ngoài các thời khóa thì lúc nào cũng giữ cho trọn danh hiệu A Di Đà Phật.
    b)Lể phật – phát nguyện vãng sanh – sám hối
    -Lời khuyên: Nếu có thể tham gia được phật thất với đại chúng thì là tốt nhất(để tránh sự bể thất).Khi đã hiểu rỏ ràng rành mạch và thấy khả năng có thể thực hiện viêc đả thất 1 mình .
    -Nên tham khảo thêm sách Ấn Quang Đại Sư Gia Ngôn Lục và Niệm phật thập yếu của hòa thượng Thích thiền Tâm.
    Chúc chư vị luôn tin tấn ,vững chắc lòng tin. A Di Đà Phật./

  18. Thùy vân

    cảm ơn thầy Kim Ngọc đã chỉ dạy ,con quyết tâm thực hiện ,để đạt được diệu lý nhiệm mầu của đức phật A di đà!

  19. Kim Ngọc

    Hổ thẹn,hổ thẹn liên hữu đừng gọi tôi như vậy,phàm phu tôi cũng chỉ là phật tử chập chững tập niệm phật để một đời này khi bỏ báo thân được về bên cha già,nương tựa,tu học mà thôi.
    -chúc các liên hữu tin tấn,vững lòng tin A Di Đà Phật./

  20. Hồng Việt Minh

    Kính thưa thầy, thưa các cô, các chú, con có một điều này trăn trở bấy lâu nay, mong các thầy, các cô, chú có duyên đọc được những dòng chữ này cho con đôi lời khuyên nhủ:

    Con được biết đến Phật pháp, và được gia đình cho quy y từ rất sớm, con cũng chẳng rõ là từ khi nào nữa, vì khi con biết nhận thức thì mình đã là một Phật tử rồi. Tuy mang tiếng là một Phật tử, nhưng kì thật khi đó con chẳng rõ gì gọi là Phật pháp cả, con cũng chẳng biết Phật Thích Ca là ai. Giờ đây thì con đã biết Ngài là ai rồi, và con cũng biết sự vi diệu của pháp môn tịnh độ nữa. Hiện con đang niệm phật, nhưng con chỉ dám niệm thầm bằng ý mà thôi, không dám cho ai biết hết. Quay lại gia đình con, tất cả thành viên điều là Phật tử hết, nhưng biết và tin theo pháp môn tịnh độ thì e chỉ có mình con. Nhiều lần con muốn khuyên cha mẹ niệm Phật, nhưng lại không dám mở lời, có lần con mượn được quyển sách “Niệm Phật đạt bất niệm tự niệm bảo đãm vãng sanh” của một người bạn, đem photo ra, mang về nhà để ngay trên bàn, như là con mới đọc xong rồi bỏ đó vậy, nhằm để cha mẹ con thấy mà cầm lên xem. Nhưng có lẽ không lần nào con thành công cả. Có lẽ vì ba mẹ con quá bận rộn, tối về lại mệt mỏi, nên không có thời gian để tìm hiểu sâu về đạo. Con cũng hơi buồn vì chuyện đó, từ trước tới nay con đã làm khổ cha mẹ con rất nhiều,và hiện giờ cũng thế. Khi đọc được tác phẩm này, con ước gì mình có thể như thầy Diệu Âm, có thể dũng cảm khuyên song thân mình niệm Phật. Con thường nghĩ như vầy, phải chi ngay bây giờ mình có thể vãng sanh về Tây Phương nhỉ, hoặc trễ nhất cũng là trước khi song thân con qua đời, vì như vậy con có thể cứu được song thân mình trước khi họ phải bị đọa vào tam ác đạo. Giờ đây con không biét phải làm sao có thể làm cho song thân con biết, tin, và chịu niệm Phật. Con chỉ biết tranh thủ thời gian rảnh mà niệm Phật, nguyện cầu sớm được về tây phương để có thể cứu độ cha mẹ mình trước khi quá trễ mà thôi. Con mong các thầy, các cô, các chú nào có cách gì hay để khuyên cha mẹ con niệm Phật thì xin hoan hỷ gợi ý cho con biết.
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

  21. thuyvan

    Thưa các bạn, khi thỉnh tượng Phật về nhà để cúng thì cần thực hiện những nghi lễ gì? Xin hoan hỉ chỉ dạy giùm, A Di Đà Phật.

  22. Nam mô A Di Đà Phật,
    Mến chào Thúy Vân,
    VT hiểu biết nông cạn nhưng cũng xin mạo muội có đôi lời chia sẻ cùng bạn:
    Theo VT được biết thì tùy theo mỗi chùa,mỗi tông phái mà có nhiều nghi lể khác nhau nhưng có một điểm giống nhau đó là:
    Bạn hãy xem tượng Phật ấy như chính là đức Phật vậy,giả sử như đức Phật đến nhà bạn,rồi Ngài sẽ ở luôn nơi nhà bạn thì bạn sẽ làm gì?
    Một người đi thỉnh tượng Phật về nhà thì những người trong nhà nên ra tận cửa quỳ lạy mà nghênh đón.
    Sau khi vào đến nhà,nên chọn nơi trang nghiêm nhất,sạch sẽ nhất để Ngài ngự,rồi sau đó chúng ta mang nhang đèn,hoa quả,nước để lên bàn,phía trên tượng Phật nên làm cái tràng phang,giống như cái lộng.
    Kể từ Ngài có thờ Phật thì sẽ có một số phước được tạo ra do việc thờ cúng nhưng cũng sẽ có một số tội được tạo ra do thiếu sự cung kính dù là vô tình hay cố ý.Chuyện này dài dòng,không thể đi sâu từng chi tiết nhỏ,VT xin lược trích một số đoạn trong kinh Nhân Quả Ba Đời để bạn tham khảo thêm:
    1:Đời nay làm quan do nhân gì?
    Kiếp trước vàng ròng thếp tượng Phật
    Đời nay hưởng phước bởi nhân xưa
    Đai vàng áo tía,cầu nơi Phật,
    Vàng trang nghiêm Phật,trang nghiêm mình
    Làm đẹp Như Lai,đẹp tự thân,
    Đừng tưởng làm quan là chuyện dể
    Không tu phước ấy,đến từ đâu?
    8:Tướng mạo xinh đẹp do nhân gì?
    Đời trước hoa tươi,cúng dường Phật
    11:Chồng vợ bền lâu do nhân gì?
    Đời trước tràng phan nghiêm cúng Phật
    22:Đời nay mắt sáng do nhân gì?
    Kiếp trước cúng dầu đốt đèn Phật
    24:Môi miệng sức thiếu do nhân gì?
    Kiếp trước thổi tắt đèn cúng Phật
    26:Đời nay lưng gù do nhân gì?
    Kiếp trước chê cười người lể Phật
    31:Đời nay nhiều bệnh do nhân gì?
    Xưa đem rượu thịt bày cúng Phật
    38:Nay thường thổ huyết do nhân gì?
    Xưa ăn thịt rồi đi tụng kinh
    39:Đời nay ngu điếc do nhân gì?
    Kiếp trước tụng kinh chẳng lắng nghe
    40:Ghẻ lát phong điên do nhân gì?
    Xông hơi thịt cá trước bàn Phật

    Ngoài ra lâu lâu bạn cũng nên tắm Phật,thường thì người ta hay tắm Phật vào ngày 8 tháng 4 âm lịch,chính là ngày Phật đản sanh.Muốn biết nghi thức tắm Phật và công đức tắm Phật,mời đọc quyển “Công Đức tắm Phật”.
    Người đời phần đông,thường khi có những việc như mua nhà,mở tiệm,đám cưới,đi xa nhậm chức…thường hay coi ngày,coi giờ tốt xấu,chọn hướng phong thủy…
    Đối với người Phật tử chân chính thì không nên làm như thế,Phật đã nói rất rỏ,ngày nào giờ nào,tháng nào,năm nào,hướng nào…cũng đều tốt cả,chỉ cần trước khi khởi sự những việc như thế nên tụng kinh Thiên Địa Bát Dương 3 biến thời sẽ được các chư vị hộ pháp chuyển xấu thành tốt.
    Thôi,xin chào bạn
    Nam mô A Di Đà Phật

  23. thuyvan

    Một lời chia sẻ hướng dẫn thật hữu ích, cám ơn VT rất nhiều, chúc bạn an lạc tinh tấn. A Di Đà Phật.

  24. Lê Đình Vũ

    cho con hỏi con muốn quy y thì phải làm thế nào và tới đâu để quy y . Con kính xin quý vị trả lời giúp con , hiên con đang ở Huế

  25. Diệu Âm(thiện Hạnh)

    Xin chào bạn!
    Nếu bạn muốn quy y thì bạn nên nghe bài giãng của Đại Lão Hòa Thượng Tịnh Không.để bạn hiểu quy y là nhu thế nào,bạn có thể vào.tinhthuquan hoặc thondida, tim bài thọ quy y 1999,và truyền thọ quy y ngũ gioi 1988.bạn nên nghe nhiều lần rồi quy y.mình không o hue,nên mình không biết,nhưng bạn vào chùa hỏi thủ xem,ban nên nghe nhé.A Di Đà Phật

  26. Nam mô A Di Đà Phật
    Mến chào Lê Đình Vũ
    muốn quy y thì phải làm thế nào và tới đâu để quy y
    Quy y có hai phần:
    1:Phần Nghi Thức,Phương Tiện(phần phụ)
    Nên tìm đến một ngôi chùa Tịnh Độ chân chánh hay một ngôi chùa nào gần nhất để tìm một vị đạo cao đức trọng,làm lể quy y rồi đặt pháp danh cho.
    Sở dỉ VT gọi đây là phần phụ vì phần chính là ở nơi tâm pháp.Dỉ nhiên là nếu có được cả hai thì tốt nhưng mà nếu vì hoàn cảnh không cho phép như là khu mình ở không có chùa chiền hoặc vì mình bận rộn,thầy cũng bận rộn … thì mình chỉ cần Tự Quy Y là đủ,nghi thức chỉ làm sơ sơ thôi.
    Nên quỳ trước bàn Phật,nếu không có bàn Phật thì quỳ lạy về hướng Tây,đọc bài
    Kệ Tự Quy Y:
    Tự Quy Y Phật
    Đương Nguyện Chúng Sanh
    Thể Giải Đại Đạo
    Phát Vô Thượng Tâm
    Tự Quy Y Pháp
    Đương Nguyện Chúng Sanh
    Thâm Nhập Kinh Tạng
    Trí Huệ Như Hải
    Tự Quy Y Tăng
    Đương Nguyện Chúng Sanh
    Thống Lý Đại Chúng
    Nhất Thiết Vô Ngại

    Ví dụ như người bỏ tiền ra mua một cái bằng lái xe nhưng người ấy không biết lái xe thì cũng không đi đâu được,chạy là đụng chết người ta.
    Người biết lái xe mà cũng học thi đậu bằng lái xe thì quá tốt
    Người không có bằng lái xe nhưng biết lái xe thì cũng vẫn chạy được,không sao cả,miển không bị cảnh sát “vịn” thì thôi. 🙂
    Chính vì thế phần nghi thức là nương nơi phương tiện để khởi cái tâm.
    2:Phần chính là tâm pháp:
    Quy y Tam Bảo nói một cách tổng quát
    Chữ Quy Y là giống như chữ Nam Mô,có nghĩa là:thành kính,đảnh lể,quay về nương tưa…
    1:Quy Y Phật:
    -Nghi thức,phương tiện:
    Cứ mỗi khi gặp hình hay tượng Phật là mình khởi tâm cung kính,đảnh lể…
    -Theo thiền tông:
    Quy Y Phật chính là quay về với chơn tâm tự tánh vốn có của mình.Tất cả chúng sanh đều có Phật Tánh,đều sẽ thành Phật.Nhưng vì vô minh che mờ nên không thấy.
    Cái Phật Tánh ấy là bất khả tư nghì nhưng mình vẫn có thể nhận thấy được một phần nhỏ nào của Phật tánh tức là các tánh như từ bi hỉ xả bình đẳng,vô ngã vị tha,tự giác,giác tha…không sao nói cho hết chỗ cùng tận vi diệu thù thắng của Phật Tánh.
    Ví dụ:lúc xưa chưa đi tu mình nhìn con cá chiên thấy thèm,mình nghĩ:”Ah!…Cái này ăn chắc ngon” :).Đó chính là biệt nghiệp dị kiến,là cái thấy của phàm phu,cái thấy còn có sự phân biệt ngả nhân,chúng sanh,thọ giả…
    Sau khi đã tu một thời gian rồi,người ta mời mình ăn con cá chiên thì lúc này mình sẽ dùng trí huệ quán xét thấy rỏ đây là một cái xác chết,dùng từ bi quán thấy rỏ con cá bị chết một cách thãm thương…sau đó mình chấp hai tay lại,miệng nói:”A Di Đà Phật!…Tội lỗi!…Tội lỗi!…”
    Đó là mình đã tiến bộ rồi!Cái thấy như thế cũng là một phần của Phật tánh nhưng chỉ phát huy được chút xíu,nếu khá hơn nữa mình có thể thấy rỏ đời quá khứ về trước,chính con cá đó đã là cha mẹ,anh chị em,ông bà tổ tiên…của mình ,nhân duyên gì lại phải bị đọa làm con cá chết một cách thãm thương oan ức như thế?Sau khi chết con cá đi về đâu,người giết con cá là ai,nhân duyên gì lại như thế,đây chính là cái thấy của Phật tánh ở một cấp cao hơn nữa…
    Theo Tịnh Đô Tông:
    Quy Y Phật chính là lúc nào trong tâm mình cũng hướng về nơi Đức Phật A Di Đà ở Tây Phương Cực Lạc,thành tâm kính lể,xin quy mạng lể,xin quay về nương tựa nơi Đức Phật A Di Đà.Xin ủy thác thân tâm tánh mạng,giao phó nơi Đức Phật A Di Đà.

    2:Quy y Pháp:
    -Nghi Thức,Phương Tiện:
    Nếu gặp nơi nào có kinh sách hay băng giảng,website Phật Giáo hay người nói Pháp Phật thì mình nên khởi tâm cung kính,thọ trì,đọc tụng,biên chép,giảng nói,đúng như lời mà tu hành.
    -Theo thiền tông:
    Pháp pháp bổn vô pháp
    Vô Pháp,pháp chơn pháp
    Chơn Pháp,pháp Tự Tại
    Tùng Tha Pháp Hóa Ngại
    Chỗ này nói dài lắm,VT xin khất chỗ này nhé.
    -Theo Tịnh Độ Tông:
    Người Quy Y Pháp theo Tịnh Độ Tông có nghĩa là trong tâm lúc nào cũng niệm Phật(tin sâu,nguyện thiết,hành chuyên).Trong tất cả các pháp của Phật thì Pháp Môn Niệm Phật là thù thắng vi diệu nhất nên người nhất tâm niệm Phật chính là người đã quy y Pháp một cách trọn vẹn nhất.Vì tam tạng kinh điển,hết thảy thần chú,ba ngàn oai nghi,tám muôn tế hạnh đều gói trọn trong một câu Nam Mô A Di Đà Phật.

    3:Quy Y Tăng:
    -Nghi Thức,Phương Tiện:
    Mỗi khi gặp quý thầy(chư đại đức thượng tọa hòa thượng kể cả sư cô,ni sư hay sa di,sa di ni,…)mình đều khởi tâm cung kính đảnh lể…
    -Theo Thiền Tông:
    Tất cả chúng sanh đều có Phật Tánh,Tất cả chúng sanh đều sẽ thành Phật,…Như vậy thì Phật Tánh của mình cũng giống với Phật Tánh của chúng sanh và cũng giống với Phật Tánh của Phật…
    Như vậy thì người Quy Y Tăng trọn vẹn nhất chính là lúc nào cũng cung kính đảnh lể tất cả chúng sanh giống như Thường Bất Khinh Bồ Tát ở kinh Pháp Hoa vậy.
    -Theo Tịnh Độ Tông:
    Ngài Ấn Quang và Tịnh Không dạy:”Hãy xem tất cả chúng sanh đều là Bồ Tát,chỉ mình là phàm phu…”.
    Ở trong này có bài viết: Muốn về Tây Phương hãy nhìn mọi người đều là Bồ Tát rất hay.

    Người đã quy y Tam Bảo tức là đã trở thành Phật Tử(con của Phật hay con của Như Lai) .Nếu đã là con của Như Lai thì nên vào nhà Như Lai,mặc áo Như Lai.
    Trong kinh Pháp Hoa,Phật nói:”Người nào có tâm từ bi thương yêu hết thảy chúng
    sanh chính là đã vào nhà Như Lai rồi vậy… áo Như Lai chính là hạnh nhu hòa nhẫn nhục…”
    Khi xưa chưa tu,người ta mắng chưởi mình,mình mắng chưởi lại,họ đánh đập mình,mình đánh đập lại họ…
    Bây giờ,mình đã là Phật Tử rồi thì mình mặc áo Như Lai,chính là hạnh nhu hòa nhẫn nhục,mình không mắng chưởi lại họ,mình nên cám ơn họ vì họ đã giúp cho mình trả bớt nghiệp,chính họ đã thử thách xem mình tu đến đâu?
    Nhờ họ mà mình mới xây dựng được đạo hạnh như Phật đã nói:
    1:Lấy Ma Quân Làm Bạn Pháp
    2:Biến Phiền Não thành Bồ Đề
    3:Lấy kẻ chống đối làm nơi giao du
    4:Một vị thiền sư nói:”lìa đời tầm đạo như tìm lông rùa,sừng thỏ ” là ý này vậy.

    Như vậy thì nếu mà bạn quy y tam bảo đúng như những lời mà VT đã nói ở trên thì sẽ không đọa vào tam ác đạo(địa ngục,ngạ quỷ,súc sanh)lâm chung lại còn được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc.
    Thôi,xin chào tất cả
    Nam mô A Di Đà Phật

  27. Thuyvan

    Thua cac bac thay ! khi tri tung kinh vo luong tho,con kinh lay phat di da ,va huong nguyen…xong.Tiep tuc tri tung chu dai bi , con kinh ly Quan am bo tat, va cung y mot huong nguyen…Vay co duoc khong ? co dung khong? xin chi dan cho con !Adi da phat!!!

    • Nếu là hành giả tu Tịnh Độ thì chỉ nên niệm Phật và tụng kinh Vô Lượng Thọ hoặc kinh A Di Đà. Lấy việc niệm Phật làm chánh hạnh và tụng kinh làm trợ hạnh. Vì thế nên niệm Phật nhiều hơn tụng kinh. Mọi hạnh khác đều gọi là tạp hạnh.

      Xin chị hoan hỉ tập gõ tiếng Việt có dấu cho dễ đọc nhé. Chị hãy vào đây tham khảo: http://www.angeltech.us/viet-anywhere/

  28. Thùyvân

    A DI ĐÀ PHẬT !thật may mắn con biết được trang wed này đã gần một năm,con đã học được nhiều điều và làm được nhiều việc.Hy vọng trang wed này là điểm tựa,là kim chỉ lối cho chúng con đến thế giới tây phương cưc lạc ,cụ thể là tây phương tịnh độ.của đức phật adi đà!!!

  29. Thùyvân

    xin các qúi thầy hãy hướng dẫn chỉ dạy cho con cách đi kinh hành theo tiếng niệm A DI ĐÀ PHẬT!để con được thêm tinh tấn!!!Adi đà phật.

  30. T.Hường

    xin các Thầy cho con hỏi những câu nguyện vào buổi tối có câu :”…Hết một báu thân này, đồng sanh về cực lạc quốc” như vậy đã chính xác chưa

  31. tôi mới tu tập pháp môn tịnh độ được 2 tháng có một chút vướng mắt (khó nói)trong cách hành trì làm sao có thể liên hệ với cư sĩ Diệu âm được (nếu chú có thời gian rảnh)a di đà phật

    • Quốc Huy

      Chào bạn sang

      Đây là email của cư sĩ Diệu Âm: [email protected] bạn có thể viết email để liên lạc với chú ấy. A Di Đà Phật.

  32. Thuỳ vân

    Thưa các thầy !con có người bạn thắc mắc hỏi: khi đứng cúng phật tay chấp trên trán hay giữa ngực,con xem lại thấy không có sự đồng nhất.Nên mong các thầy chỉ dạy.A DI ĐÀ PHẬT!

  33. Ái Thanh

    Tôi mới tập niệm Phật được 4 tháng,rất may mắn là chồng tôi rất ủng hộ vợ; 2 con của tôi thì tôi nhắc các cháu niệm trước lúc ngủ và sáng thức dậy;còn bản thân, tôi cố gắng nhớ câu A DI ĐÀ PHẬT và niệm Phật bất cứ lúc nào và ở đâu.
    Mặc dù cuộc sống của tôi hiện tại thật hạnh phúc, vật chất đầy đủ;có chồng 1 lòng yêu thương vợ con,chăm lo cho gia đình rất chu toàn,các con tôi rất ngoan.Nhưng khi tình cờ nghe được khuyên người niệm Phật của Bác Diệu Âm ở Úc Châu ,tôi nghe đi nghe lại nhiều lần mà không thấy chán;tôi giới thiệu cho bạn bè cùng nghe và tôi đã ngộ ra được thế gian là cõi tạm.tất cả là vô thường,chết đi chỉ mang theo tòan là nghiệp báo mà thôi .A DI ĐÀ PHẬT.Và… tôi đã và đang tập niệm Phật.Tôi niệm khi chạy xe,khi không có việc và khi có thể niệm là tôi niệm. A DI ĐÀ PHẬT;Có nhiều lúc tôi cũng bị tạp niệm,tôi lo ,nhưng rồi tôi tự nhủ trong tâm mình phải cố gắng.Câu Phật hiệu A DI ĐÀ PHẬT thực sự vi diệu,khi đã quyết tâm xin về đất của phật thì tâm ta rất an lạc,an lạc rất nhiều…không còn sân si,nhìn gì cũng thấy thật vô thường,thấy đó ,mất đó lúc nào không hay!…Tôi vẫn còn đi làm,nên không thể tránh khỏi những điều lo toan,nhưng khi có chuyện gì không vui,tôi liền niệm câu Phật hiệu để tâm không bị sự vô thường của thế gian lấn át,bỏ đi tính nóng nãy,nói nhiều,khoe khoang,tham sân si của mình.Tôi cố gắng lắng đọng tâm mình và không màng đến tranh cãi hơn thua…Thật sự khó lắm ở cái thời mạt Pháp này!Nhưng đã quyết thì sẽ được,Phật và các vị chư thiên sẽ phóng hào quang che chở cho mình nếu mình thành tâm (tôi chỉ niệm Phật và tâm thì hồi hướng,không cầu xin gì cho mình)
    Bây giờ thật sự có mấy ai chịu nghe mình khuyên :bạn hãy niệm Phật đi…mà họ chịu niệm đâu;mình nói sẽ mở cho họ nghe,họ cũng lắc đầu…Thật may sao chồng và các con tôi có khi còn nhắc tôi mở cho cả nhà nghe vào mỗi tối-KHUYÊN NGƯỜI NIỆM PHẬT VÀ NGƯỜI NIỆM PHẬT CẦN BIẾT.
    Đúng như lời các bạn đã nói trên,khi có ai đó chịu niệm Phật và ngộ ra Pháp môn Tịnh độ như mình thì tự dưng mình có cảm giác thật là vui vô cùng.
    Cầu Phật ADIĐÀ gia hộ cho chúng con luôn tinh tấn sáng suốt mà niệm Phật.NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

  34. Van thanh

    Bỏ hết tất cả, xả bỏ hết tất cả . xác định mục tiêu rỏ ràng . Chuyên niệm a di đà phật

  35. Kính gửi chú Cư sĩ Diệu Âm

    Thưa cư sĩ Diệu Âm.
    Tình cờ đọc được quyển khuyên người niệm Phât tập 1 của Chú.Thông hoàng rất thích, nhưng coi trên mạng thấy 4 tập, còn 3 tập nữa thông hoàng chưa đọc được, chú làm ơn cho thông hoàng thỉnh 3 tập nữa được không ?

    • Cư sĩ Hữu Minh

      Hữu Minh không biết bạn đã đọc ở đâu chứ tại đây thì có đủ 4 tập Khuyên Người Niệm Phật ở trên đấy thôi. 🙂

  36. vien vien

    A Di Đà Phật thưa sư thầy cho con hỏi? con muốn niệm phật để cho lòng thanh thản và xua tan mọi điều xấu xa của người trần. con cầu sức khỏe cầu bình an cầu hạnh phúc cầu có quà ăn của để mà mỗi khi con muốn cầu thì con lại chẳng biết nói như thế nào. mỗi khi nhìn lên đức phật con lại chẳng nhớ gì cả. con xin hỏi bây giờ con phải làm sao để con có thông minh sáng suốt trong lúc đó để nói ra những lời con muốn giải bày?

  37. Trùng Dương

    A đi đà Phât.
    Đầu thư con xin chúc các thầy luôn dồi dào sức khỏe để giúp đỡ chúng con trên con đường đạo ạ.

    Con là người miền nam nhưng hiện tại đã công tác tại Hà Nội được 2 năm nay rồi, sắp tới con sẽ chuyển vào lại Sài Gòn.
    Trong thời gian sống và làm việc ngoài này, con đã tiếp xúc với rất nhiều gia đình, bạn bè thân hữu có, anh em cùng cơ quan có; người ở thành thị cũng có, người vùng quê cũng có.
    Thật sự con rất quý mến họ và họ cũng vậy, thời gian ở đây con nhận thấy họ ít biết tới đạo pháp và xem việc sát sinh là một chuyện rất đỗi bình thường (nhất là những người ở vùng quê, mỗi lần con về thì họ lại làm thịt gà, vịt, heo, cá,…) để đãi khách, con thấy vậy thì rất xót xa và biết mình cũng góp vào phần nào làm cho những chúng sanh kia bị sát hại để phục vụ những bữa rượu thịt.
    Giờ con sắp xa mọi người ngoài này rồi nên cũng muốn tặng họ 1 món quà kỷ niệm, con nghĩ không món quà nào bằng món quà pháp. Dùng lời nói để chuyển họ thì con không làm được nên con đang định tặng mỗi gia đình 1 cuốn sách viết về pháp môn Tịnh độ và để họ nhận ra sự thật chân tướng của cuộc đời.

    Con lại đang băn khoăn không biết nên tặng sách nào cho hợp lý, mong quý thầy tư vấn giúp cho con với ạ. (Con đang định tặng mỗi gia đình cuốn “Khuyên người niệm Phât” – tập 1, của cư sĩ Diệu Âm, không biết có hợp lý không ạ?)

    Con xin chân thành cảm ơn quý thầy và chúc quý thầy sức khỏe, an lạc!
    (Con mong sớm nhận được hồi âm vào email ạ)

  38. Tuấn duy

    Xin chào cư sĩ Diệu Âm, con năm nay 26 tuổi, lúc đầu con chuyên niệm danh hiệu quan âm bồ tát. Sau khi nghe được phần lời khuyên song thân. Và con đã niệm 6 chữ hồng danh, Nam mô a di đà phật. Mọi lúc mọi nơi và hồi huớng nguyện sanh Tây phương cực lạc. Và con đã truờng chay! Và con cũng đã giảng giải cho mẹ con hiểu, và khuyên mẹ niệm phật. Nhưng mẹ nói, chết đi thì thành cát bụi có gì phải lo, con kêu mẹ ăn chay và tránh sát sanh ( vì mẹ làm nghề sát sanh) mẹ cũng nói, súc sanh sinh ra La để cho người ăn. Con cũng đã cố gắng khuyên giải mẹ, nhưng mẹ nói mày toàn là nói chuyện không ra gì! Con rất buồn, không biết phải làm thế nào để mẹ tin và hiểu. Mong quý thầy và đồng hữu cho lời khuyên.. Nam mô a di đà Phật!

  39. nguyễn châu minh huy

    Nam mô A DI ĐÀ PHẬT.
    Kính thưa quí liên hữu đồng tu tịnh độ cầu vãng sanh. Kính thưa Cư Sĩ.Con 45 tuôi, cư sĩ tại gia, biết niệm phật gần 3 năm, thỉnh thoảng có theo đạo tràng đi trợ niệm. Con muốn thỉnh tượng phật ADIDA (tượng cốt) về để thờ. Một sồ bạn bè, người thân thuộc không cho, bảo con nên hỏi lại Cư Sĩ. Mọi người nói mình còn nhỏ, chưa đủ đạo hạnh, thờ tượng cốt là không nên… chỉ nên thờ tượng bằng tranh, bằng giấy thôi. Con thắc mắc quá xin Cư Sĩ thương giàng cho con hiểu với.

    • Mỹ Diệp

      A Di Đà Phật

      Chào bạn Minh Huy!

      Nói đến đạo hạnh về nghĩa lý thì không có chứng chỉ, bằng cấp cụ thể, mọi người nhìn vào tôi làm sao biết đạo hạnh của tôi thấp kém ra sao; và tôi nhìn người này, sao dám phán xét đạo hạnh của họ ra sao? Người ta gọi tu tâm, tức là dùng cái tâm để tu hành, mà cái tâm thì không thể dùng mắt phàm thấy được. Xưa khi Phật còn tại thế có vị đắc quả A La Hán chỉ mới 7 tuổi; nay ta đã hơn nữa cuộc, cho là còn trẻ, đạo hạnh còn kém, thì phải đợi đến bao giờ? Tu hành là phải gấp rút, cận lực, bởi vô thường không hẹn mà đến.

      Thờ hình tượng Phật là điều tốt, không kiêng kị chi cả. Cũng chẳng có sự khác nhau giữa hình- tượng Phật, có khác hay không là ở lòng tôn kính và sự thấu triệt về Đạo vậy.

      Nam mô A Di Đà Phật

  40. Giác Ngộ

    Nam Mô A Di Đà Phật. thưa Thầy, con muốn thỉnh trọn 4 tập để gửi về quê cho mọi người nghe, con muốn biết sẽ thỉnh ở địa chỉ nào ạ ? Quê con có rất ít người biết về Phật , họ cũng hiểu không đúng về phật thầy ạ .

    • Tịnh Thái

      A Di Đà Phật,

      Trên bài trên có đường link download các bài giảng dưới dạng MP3 để lưu vào thẻ nhớ điện thoại, hoặc file pdf để in ra thành sách. Bạn xem kỹ lại và tùy ý sử dụng nhé.

      Còn ko hãy để địa chỉ cụ thể rõ ràng, biết đâu huynh đệ nào đủ duyên sẽ gửi sách và đĩa đến cho bạn.

      A Di Đà Phật.

  41. Thu Hằng

    Nam Mô A Di Đà Phật :
    Thưa thầy con được biết đến niệm phật vãng sanh, con rất muốn thỉnh 4 tập kinh này gửi về quê cho bố mẹ con nghe,quê con ở hà tĩnh,ngoài đó rất ít chùa, người dân ngoài đó chưa được biết đến đi chùa niệm phật,thầy cho con hỏi ngoài hà tĩnh có ban hộ niệm không à, con muốn thỉnh 4 bộ kinh này ở đâu ạ, thưa thầy chỉ giúp con với. địa chỉ của con là :Phạm thị Thu Hằng , Cty CP Ngô Han, địa chỉ:ấp hiền đức – xã phước thái – long thành – đồng nai

  42. Thảo Nguyên

    Con chào ngài Diệu âm. Con tên Thảo Nguyên , con thường mơ thấy người âm,đi chơi với người âm, đêm toàn đi chơi với người âm, những người mà con chưa bao giờ gặp mặt. hay đi lang thang trong cõi âm, nói chuyện với họ, thỉnh thoảng gặp những tay mê gái họ đuổi con và con chạy trốn …ban ngày con bình thường, con vẫn đi làm . Con không muốn bị đuổi bắt nữa, không muốn đi lang thang trong cõi âm ..Con cũng vừa mới giác ngộ phật pháp, hàng ngày con tụng kinh : Lương hoàng sám, tuần rằm đến chùa cúng phật, hàng ngày luôn tụng : nam mô a di đà phật mọi lúc . Nhưng đêm con vẫn bị bắt đi lang thang, nói chuyện, bị những tên đàn ông đuổi bắt. Con bi ma theo, và con ma theo con mấy lần nhập vào con và nói chị dâu con bỏ bùa cho con, cho chồng con và con con. chị ta làm 3 cái bùa : Con ma bảo là 1 cái vứt ở bồn cầu tầng 2, một cái ở thùng nước tầng 3 và 1 cái chị ta đang cầm, giờ con không có chứng cứ, lòng con bất an, con không muốn gặp chị ta nữa. con nửa tin nửa ngờ không biết là có đúng không ? Con không làm gì con chỉ viết lên tường nhà con là : làm phúc mà thấy phúc ngay thì tranh nhau làm, làm ác mà thấy ác ngay không ai dám làm,. Kiếp này ngươi được là người, nhưng kiếp sau người là gì do ngươi quyết định ..chị ta đọc được tức điên lên. Con cũng không nói gì, con trộm nghĩ nếu chị ta không làm tại sao chị ta phải tức, có tật thì giật mình, chị ta lẩn tránh con … Xin ngài diệu âm cho con lời khuyên giờ con phải làm gì, làm gì để ma không theo nữa, đêm được ngủ ngon như người bình thường, làm thế nào đối với các bùa mà chị dâu đã làm cho gia đình con …Giờ con chỉ tin theo Phật thôi. nam mô a di đà phật. Con mong tin của ngài Diệu âm

  43. Văn Tú

    Thưa thầy, con chỉ mới bắt đầu nghiên cứu đạo phật, từ khi con đọc 1 bài giảng vè Vô Thường- Vô Ngã. Con luôn suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này, có 1 người từng khuyên con nên nhìn vào mặt nước, vì khi hiện trên mặt nước là mây đen, là thiên thanh, là mặt trời, là màn đêm. Con cũng suy nghĩ rất nhiều về lời người đó nói. Con nhận thấy, tùy từng thời điểm mà hoàn cảnh hiện lên trên mặt nước là khác nhau, nhưng bản chất của nước thì lại chưa bao giờ thay đồi. liệu đó có phải là cái mà phật hay nói, là “Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến” hay không. Mặc dù hiểu được, nhưng để làm được như vậy thật sự khó. Con biết, nếu cứ nhờ người giúp, mà tâm mình không tịnh thì cũng không thể làm được, nhưng con vẫn nhờ thấy giảng hộ con, nên như thế nào để tâm mình luôn tịnh, không bị vương vấn bụi hồng trần. Mong thầy phản hồi. A DI ĐÀ PHẬT

    • Hãy Niệm A Di Đà Phật

      A Di Đà Phật

      Vài lời chia sẻ

      -Vô Thường tức là mọi thứ trên thế gian luôn thay đổi ko còn mãi,người thì có sanh lão bệnh tử,thế giới thì có thành trụ hoại không.Vô ngã tức là ko có chủ tể,chúng sanh và thế gian ko có chủ tể,giống như thân của bạn chỉ là ngôi nhà mà bạn nương vào ở chứ bạn ko phải là chủ nhân của nó,nếu bạn là chủ nhân của nó,vậy nếu lúc bạn ốm bạn có thể bảo nó ko ốm được ko,nó chết bạn bảo nó ko chết được ko.Tóm lại Vô Thường, Vô ngã là muốn nói thế gian và thân xác này ko phải là nhà của bạn,nó chỉ là nhà trọ thôi,bạn là khách ko phải là chủ ở thế gian này.Cho nên bạn phải giữ phép tắc của một người khách,ko nên tham đắm chiếm đoạt những thứ trong thế gian này.Thế gian này là “ dòng đời vạn biến”,tâm ko tham đắm các thứ trong thế gian này “Tâm bất biến”.Cho nên thay vì nhìn vào nước,bạn có thể nhìn tâm của mình,nếu ko tham đắm thì là “Tâm bất biến”
      -Đấy là Vô Thường, Vô ngã.Còn Thường ,Ngã là gì. Thường là tây phương Cực Lạc.Ngã là hóa sanh trong hoa sen
      -Bạn hãy nghĩ tới Thường và Ngã

      -Trong cuộc đời này sống phải có mục tiêu rõ ràng,ko có mục tiêu thì sẽ lan man nghĩ này nghĩ nọ rất là mệt

      -Bạn hãy lấy tịnh độ làm mục tiêu,ngoài thời gian làm việc,hãy nghĩ về nó,hãy đọc các kinh tịnh độ,khi bạn xác định rõ mục tiêu thì tâm bạn sẽ dần định lại.Tốt nhất lấy mục tiêu niệm Phật vãng sanh Cực Lạc,còn những việc khác ko nên nghĩ nhiều

      Bạn tham khảo tại đây

      https://www.youtube.com/watch?v=qT_OeosIaMo&index=1&list=PL7Em2hP9ICFMDZJBl7N-aePtJQJn56xxt

      https://drive.google.com/file/d/0B3gzAB5z0zSxRmhoTXdrUUpDMTA/view

      https://drive.google.com/file/d/0B3gzAB5z0zSxb0d1Um9CQTB2XzQ/view

      A Di Đà Phật

  44. Văn Tú

    con xin cảm ơn thẩy đã giảng giải cho con, con thấy con còn hiểu biết rất nông cạn về phật pháp, con sẽ cố gắng để làm được như những gì thầy nói.
    A Di Đà Phật

  45. Lê Thị Mỹ Chi

    Nam Mô A Di Đà Phật!
    Thưa thầy con biết đến đạo phật đã lâu và cũng thường xem và nghe các thầy giảng trên đĩa DVD hoặc youtube nhưng thật sự con biết đến pháp môn niệm phật này cách nay hai tháng nhờ có duyên lành khi nghe được Pháp sư Tịnh Không chủ giảng kinh Vô Lượng Thọ, con rất hoan hỉ và lập tức áp dụng pháp môn này. Hiện nay mỗi ngày con đều nghe Pháp sư Tịnh Không chủ giảng kinh Vô Lượng Thọ từ 2 đến 4 tiếng ngoài thời gian đó khi rảnh thì con niệm ra tiếng và khi làm việc thì niệm thầm. Dạ thưa thầy cho con hỏi con thấy ở chùa hay tụng niệm vào thời gian 2-3 giờ sáng con cũng muốn tụng Hồng Danh A Di Đà Phật vào thời gian đó vậy có được không và thời gian đó có ý nghĩa gì, kính mong được sự hồi âm của các sư thầy.

    • Mỹ Diệp

      A Di Đà Phật

      Gửi bạn Lê Thị Mỹ Chi!

      Với hàng cư sỹ tại gia, tùy vào điều kiện hoàn cảnh, sinh hoạt mà sẽ phân định thời khóa tu hành, hoặc có sự uyển chuyển linh hoạt. Có rất nhiều cư sỹ chọn công phu khuya, vì thời điểm này ít có sự quấy rầy (nhất là con nhỏ), lại thêm sự yên tĩnh. Vì cảnh tĩnh nên thân tĩnh, thân tĩnh thì tâm tĩnh. Tuy nhiên, vào thời điểm này thì thường hành giả dễ bị hôn trầm (buồn ngủ), do vậy nếu bạn chọn công phu vào 2-3 gờ sáng thì cần phải nỗ lực rất nhiều.

      Chọn thời gian công phu là vấn đề phụ. Vấn đề chính vẫn là thành tâm niệm Phật, niệm Phật với tâm chân thành, đầy đủ tín-nguyện-hạnh thì công phu mới đắc lực; hơn nữa là phải có sự tinh tấn, không bị thoái chuyển. Muốn không bị biếng trễ, thoái chuyển thì cần phải chọn mức công phu tu tập vừa đủ sức, khi mức công phu này trở nên thuần thục rồi thì từ từ nâng dần lên.

      Chúc bạn tinh cần tu tập, sớm ngày giải thoát!

      Nam mô A Di Đà Phật

  46. Lê văn thăng

    Thưa cô chú, con muốn có 1 quyển khuyên người niệm phật. Nhưng không ai có, con đã hỏi chú huu danh mà vẫn ko có. Con mong cô chú nào ở đây có quyển đó xin cho con 1 quyển vì để con khuyên cha mẹ và bạn bè của con tin phật. Xin liên hệ qua đt của con 01684805347. A Di Đà Phật

Gửi hồi âm đến Thuyvan Bấm để hủy hồi âm.

Your email address will not be published. Required fields are marked *