Muốn Độ Người Ngoại Đạo Nên Tu Pháp Môn Tịnh Độ

Muốn Độ Người Ngoại Đạo Nên Tu Pháp Môn Tịnh Độ

Nếu quý vị tâm độ chúng sanh thiết tha, hãy chuyên tu pháp môn Niệm Phật, sẽ độ vô lượng vô biên chúng sanh. Dẫu chẳng nói một câu nào, vẫn độ vô lượng vô biên chúng sanh, vì sao? Thân giáo! Quý vị nêu khuôn mẫu cho người khác nhìn vào! Đấy mới đúng là người thật sự giác ngộ! Khi quý vị ra đi tự tại, biết trước lúc mất, biểu diễn một chút, lúc tất yếu sẽ mở đại hội vãng sanh.

Hà Đông tước sĩ phu nhân ở Hương Cảng là mẹ ông Hà Thế Lễ, lúc mất đã mở đại hội vãng sanh. Bà cụ niệm Phật, con trai lẫn con dâu đều là tín đồ Cơ Đốc giáo ngoan đạo. Lúc còn sống bà cụ chẳng hề can thiệp, vì tự do tín ngưỡng mà! Khi lâm chung, biểu diễn cho họ xem, báo tin cho thân thích, bằng hữu khi nào sẽ đến nhà cụ để đưa cụ đi vãng sanh. Lúc cuối cùng, cụ gọi người nhà: “Các con suốt đời tin đạo, tín ngưỡng tự do, mẹ trọn chẳng xen vào, ngày hôm nay mẹ sang Tây Phương Cực Lạc thế giới, các con hãy niệm vài câu Phật hiệu đưa tiễn, chắc là được chứ?” Cả đời cụ chẳng đòi hỏi gì, yêu cầu nhỏ nhoi ấy, người nhà chẳng bàn cãi gì, cũng cung kính niệm Phật, niệm chưa đầy mười lăm phút cụ đã ra đi. Vì thế, người nhà từ Cơ Đốc giáo chuyển sang niệm Phật, vì sao? Chính mắt trông thấy, nên đã độ bọn họ từ Cơ Đốc giáo quay về, đều niệm Phật.

Cụ mở đại hội biểu diễn vãng sanh thật cao minh! Đấy là hoằng pháp, chúng tôi suốt đời giảng pháp nát cái lưỡi, chẳng lợi hại bằng một chiêu của cụ! Quý vị thấy một chiêu ấy, TV, radio, báo chí chỗ nào cũng đều đăng tải, hiệu quả rộng lắm! Kẻ chẳng tin, trông thấy cũng tin tưởng, quý vị nói xem hiệu quả có lớn lắm hay không? Vì thế, hoằng pháp lợi sanh khuyên người chẳng phải là ra rả mỗi ngày, thật sự có hiệu quả, một chiêu bèn cảm hóa họ, khiến họ quay đầu. Bà cụ Hà Đông có thể làm được, nhưng nói thật ra, mỗi cá nhân đều có thể làm được, nhưng quý vị có muốn làm hay không mà thôi! Bằng lòng làm, ai nấy đều làm được! Nếu ở Đài Loan, mỗi năm đều có mấy người đến thời tiết nhân duyên, mỗi năm có đến mấy lượt mở đại hội vãng sanh, pháp môn Tịnh Độ sẽ được đề cao ngay lập tức! Vì thế, bình thường phải cảnh giác, chính mình phải chuyên, chẳng xen tạp, chẳng gián đoạn.

Trích A Di Đà Kinh Sớ Sao Diễn Nghĩa
Chủ giảng: Lão pháp sư Thích Tịnh Không
Chuyển ngữ: Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa

9 Phúc đáp

  1. A DI ĐÀ PHẬT đầu xuân con kính chúc tất cả mọi người chúng sanh biết niệm danh hiệu A DI ĐÀ PHẬT để đồng về TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC. Con xin quý vị cho con hỏi con nên niệm Phật 4 chữ hay 6 chữ vì con thấy niệm 4 chữ thì niêm được nhiều hơn nhưng tâm con yếu lắm sợ như thế không tốt bằng niệm 6 chữ vừa cung kính quy mạng vừa nhờ được nhiều hơn Phật lực gia trì hơn là dựa vào tâm yếu ớt của con. A DI ĐÀ PHẬT.

  2. Nam Mô A Di Đà Phật
    Phật là đại y vương để lại cho chúng
    ta rất nhiều toa thuốc(tam tạng kinh điển)
    nhưng nếu cứ đọc hoài toa thuốc mà không chịu
    uống thuốc thì không hết bệnh vậy.
    Một vị Tổ Tịnh Độ nói:”
    Nói ít một câu chuyện
    Niệm nhiều một câu Phật
    Đánh được vọng niệm chết
    …”
    Chính vì thế,VT (ông tám nhiều chuyện 🙂 )nghĩ:
    “Đạo lý là nhân,dể nói hay,
    Thực hành mới khó,quả nơi cây,
    Từ nhân thành quả,qua tu luyện,
    Thử thách là xem đạo hạnh này.”

    Thôi,xin chào tất cả
    Nam mô A Di Đà Phật

  3. Nam mô A Di Đà Phật
    Mến chào Quang,
    Đi lòng vòng,cuối cùng lại gặp nhau nữa rồi Quang ơi.Xin chớ hiểu lầm vì cái phần trên VT gửi lúc chưa thấy câu hỏi của Quang chứ không phải VT trả lời Quang theo kiểu đánh trống lãng như vậy.Lúc xưa Quang hỏi câu dể,bây giờ tu lâu,có tiến bộ rồi,đưa câu hỏi này thuộc dạng “hóc búa”,khó trả lời lắm.Hôm nào Quang có đi chùa Hoằng Pháp,mang câu hỏi này hỏi thầy Thích Chân Tín thử xem thầy trả lời ra sao?Rồi kể lại VT nghe với vì VT cũng muốn học hỏi thêm ở các vị cao minh,đại đức,thượng tọa…
    Riêng theo VT nghĩ câu hỏi này không thể trả lời nên niệm 4 tiếng cũng không thể trả lời nên niệm 6 tiếng mà phải trả lời là tùy bạn chọn vậy.
    Vì sao không thể trả lời nên niệm 4 chữ
    Vì chữ Nam Mô có ý nghĩa rất lớn,có một vị thầy đã giảng rỏ về chữ Nam Mô,VT nhớ mang máng là quy y,đảnh lể,quy mạng lể,nương theo…Như vậy thì nếu niệm 6 chữ thì sẽ có ý nghĩa là:
    Con xin đảnh lể Đức Phật A Di Đà
    Con xin quy y Đức Phật A Di Đà
    Con xin ủy thác thân tâm nơi đức Phật A Di Đà
    Con xin thành kính quy mạng lể Đức Phật A Di Đà
    Con xin quay về nương tựa nơi Đức Phật A Di Đà

    Như vậy thì chữ Nam Mô chứa đựng sự cung kính giống như đứa con thơ muốn gọi cha thì thêm chữ THƯA CHA sẽ lể phép hơn so với chỉ gọi tên cha.Khi gọi thầy thì KÍNH BẠCH THẦY thay vì chỉ gọi tên thầy.

    Vì sao không thể trả lời nên niệm 6 chữ
    Bằng chứng cho thấy người niệm 4 chữ vẫn được vãng sanh.
    Kinh A Di Đà nói:”…chỉ cần xưng danh hiệu ta…”
    Người niệm 4 chữ thì sẽ niệm được nhiều hơn so với người niệm 6 chữ.Người niệm 6 chữ mới niệm có hai câu thì người niệm 4 chữ đã được 3 câu.Như vậy nếu trong một ngày niệm 20000 câu 6 chữ sẽ bằng 30000 câu 4 chữ.
    Nếu người ta đang niệm 4 chữ,một ngày được 30000 câu,mình khuyên người ta nên niệm 6 chữ thành ra còn có 20000 câu,coi như mất hết 10000 câu.

    Niệm 10000 câu Phật hiệu là bao nhiêu công đức?Công đức ấy bị mất đi thì cái tội sẽ đổ về cho người trả lời câu hỏi vậy.
    Như vậy là bị gài bẩy rồi? 🙂
    Câu này cũng giống như có người hỏi nên phóng sanh cá lớn hay cá nhỏ?Vì nếu phóng sanh cá nhỏ thì sẽ được nhiều mạng hơn?Ví dụ như 100 đồng mua được 100 con cá nhỏ,nhưng nếu mua cá lớn thì chỉ được có 25 con?
    Nếu VT nói nên mua cá nhỏ thì như vậy số cá lớn kia bị chết,nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của cá lớn là do lời nói của VT,cái tội quy về nơi VT.
    Nếu VT nói nên mua cá lớn thì như vậy số cá nhỏ kia bị chết,nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của cá nhỏ là do lời nói của VT,cái tội quy về nơi VT.
    Như vậy thì câu trả lời cho câu hỏi này là tùy bạn chọn vậy,có thể mua hết cả hai thì tốt. 🙂

    Trên lý thuyết là vậy nhưng khi thực hành thì tùy từng trường hợp mà tùy cơ ứng biến.
    Như là ngày xưa,VT đọc xong kinh Dược Sư,phát tâm phóng sanh cho đủ 49 loài sinh vật nhưng ở Mỉ này không đủ 49 loài.Hôm đó VT cùng với cô em gái đi chợ mua cá bông lau để thả nhưng khi ra đến chợ thì thấy cá bông lau còn nằm trong hồ kiếng có nước,còn bơi lội được,còn một số cá rô còn sống,người ta thả nó lên trên một cái sàn khô ráo,không có nước,chúng nó giẩy đành đạch,thở thoi thóp,ánh mắt chúng nhìn mình như một sự cầu cứu van xin.

    Cá mà không có nước thì cũng gần giống như người mình bị ngập trong nước vậy,khó chịu lắm.
    VT và cô em gái đã thõa thuận trước là hôm nay đi chợ mua cá bông lau nhưng khi đến chỗ của cá rô thì không ai nói gì nữa,cứ lo mà bắt cá rô bỏ vào xe.
    VT nghĩ mấy con cá rô này,nếu mà không ai mua thì vài tiếng đồng hồ sau,chúng cũng sẽ chết thôi,mà nếu có người mua thì nó sẽ bị vô nồi.
    VT nghĩ trong lòng:”Ta đến đây cứu các ngươi đây,đừng ó lo”.Rồi VT và cô em gái cùng bắt bằng tay không mà không bị chúng làm trầy,chảy máu,lại bắt rất lẹ và được rất nhiều.
    Có một bà Mỉ cố sức bắt một con mà bắt hoài không được,VT không dám giúp bả,cô em gái cũng vậy vì sợ:”giao trứng cho ác”.

    Cuối cùng có một bà VN nhảy vô help bà Mỉ bắt con cá đó.Mới đầu VT chỉ định bắt vài con,sợ không đủ tiền,nhưng khi nhìn chúng sắp phải chết,tội nghiệp quá,cuối cùng cả hai anh em bắt hết số cá rô trong chợ.
    Khi ra tính tiền thì cộng vừa tiền cá,tiền 2 cái sô lớn đựng nước và hai bình nước lọc ra là vừa chẳn bon số tiền có sẳn trong túi.
    Khi thả chúng vào trong nước rồi,chúng nó mừng lắm,nhìn cái dáng vẻ là biết ngay.Tại người ta nói:”Mừng như lân gặp pháo” chứ theo VT thì phải nói là:”Mừng như cá gặp nước”.Ai có đi phóng sanh rồi thì mới biết.
    Sau khi thả xong số cá rô ra hồ,VT và cô em gái hồi tưởng lại mới thấy tội nghiệp cho con cá rô kia bị bà Mỉ bắt,nó dẩy dử lắm,bả bắt hoài không được.Trong khi cả đám đều được ra hồ mà có một con bị vô nồi.Thật là đáng tội nghiệp.
    Sẳn đây,cho VT edit bài thơ trên lại cho êm tai chút:
    Đạo lý là nhân,dể nói hay,
    Thực hành mới khó,quả nơi cây,
    Nhân thành quả phải qua tu luyện,
    Thử thách là xem sẽ biết ngay.

    Thôi,xin chào tất cả
    Nam mô A Di Đà Phật

  4. quang

    Con cám ơn chú Viên Trí nhiều lắm con đã đi chùa Hoằng Pháp rồi con hoan hỉ lắm vì biết được pháp môn Tịnh Độ tuy con có phải đi xa một chút. Con thấy được Hòa Thượng chủ trì rồi nhưng chỉ nhìn từ xa không biết bao giờ mới có cơ hội thỉnh ý Thầy. Nhưng theo lời chú Viên Trí phần nào con thấy mình có thể tự chọn được rồi không nên tham nhiều, cái chính là chí thành chí kính. A DI ĐÀ PHẬT con xin cám ơn chú Viên Trí rất nhiều mong rằng sau này con được chú giúp đỡ nhiều hơn nữa.

  5. Nhân

    Xin hãy nghe Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao Tục Biên
    Và Ấn Quang Đại Sư Gia Ngôn Lục sẽ biết rõ pháp môn
    Tịnh độ và cách tu trì.

  6. Tịnh Châu

    Xin hỏi bạn Nhân và các liên hữu tại Hà Nội Thỉnh hai quyển sách này ở đâu không ạ? Tôi đã hỏi một vài nơi như tại chùa Quán Sứ vẫn không có.
    Chắc chưa đủ lòng thành nên duyên chưa đến.
    Nam mô A Di Đà Phật.

  7. Tịnh Châu

    A Di Đà Phật. Tịnh Châu xin cảm ơn mọi người.

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *