Niệm Phật Giải Oán Kết Vong Hồn Theo Quấy Phá

Niệm Phật Giải Oán Kết Vong Hồn Theo Quấy Phá

Một câu Nam mô A Di Đà Phật là thuốc A Già Đà trị hết muôn bệnh. A Di Đà Phật lại là đại chú vương, xưng niệm hoan hỷ thì giải được oán kết, gặp dữ hóa lành. Đoạn văn dưới đây chính là câu chuyện niệm A Di Đà Phật giải thoát được vong hồn quấn quýt theo quấy phá.

Năm năm trước ở một khu đất phồn hoa náo nhiệt ở thành phố Đài Bắc có một thanh niên phóng xe như bay chở một cô gái đẹp, chạy như giông như gió lạng lách ẩu tả, đến nỗi cô gái chở phía sau bị té xuống chết cũng không hay, lúc đó có rất nhiều nam nữ hiếu kỳ vây lại xem, mọi người đang lúc tội nghiệp cho cô gái này, bỗng có một người đi đến kêu to: “A Tam! A Tam!”, trong những người đứng xem có người tên A Tam liền ứng thinh đáp to: “Tôi đến đây, tôi đến đây!”. Nguyên vị A Tam này là thợ hớt tóc trong tiệm hớt tóc gần đó, do vì có khách muốn hớt tóc cho nên ông chủ cho người học việc đi kêu A Tam về hớt tóc cho khách.

Tục ngữ có câu “Trời có bão táp không lường, con người có họa phúc trong sớm tối”. A Tam, anh chàng thanh niên tốt, sống có khuôn phép này bắt đầu từ tối hôm đó, sau nửa đêm ở trong cảnh giới nửa tỉnh nửa mê nhìn thấy một cô gái đẹp đến rủ anh ra ngoài chơi, liền mở cửa sau đi theo cô ta.

Đến khi trời sáng, một mình A Tam ngồi ngủ gật dưới cột điện, bị người ta phát hiện mới kêu anh ta thức dậy đi về. Liên tục một tuần lễ như thế, ban ngày làm việc, ban đêm cô gái kia đến dẫn đi chơi, sáng sớm đều nằm ngủ gật trên đất bên ngoài. A Tam tự thấy không ổn, liền bỏ việc về quê.

Quê của A Tam ở trên núi, thôn Đồng Lâm, Bắc Cấu Khanh, Vụ Phong, Đài Trung. Nhà có một mẹ già mù lòa và mấy anh em. A Tam về nhà qua ngày sau phụ giúp với ông anh cả, dùng xe tải hàng ra ngoài chở hàng cho người ta, đến tối về nhà.

Bà mẹ liền kêu A Tam đến trước mặt nói: “Con mỗi lần lúc sắp ra ngoài. Mẹ đều dặn dò bảo con ở bên ngoài không nên kết giao tùm lum với con gái, con lại cứ không nghe. Con mới về ngày hôm qua, hôm nay đã có con gái đến kiếm, cái tiếng đi mang giày cao gót, lại còn miệng kêu A Tam, A Tam không ngớt!

Mẹ hỏi là ai muốn tìm A Tam cũng không trả lời”. A Tam liền đáp với mẹ mình rằng: “Mẹ à! Con từ nào đến giờ ở bên ngoài sống có khuôn phép đàng hoàng, chưa từng kết giao với cô gái nào”.

Tức thời liền cùng với mấy anh em của anh ta đi tìm kiếm bên trong bên ngoài nhà đều tìm không ra bóng dáng cô gái nào. Nhưng tối hôm đó vào nửa đêm thì cô gái lại đến cùng A Tam mở cửa sau ra ngoài chơi, sáng sớm A Tam lại ngồi ngủ gật dưới cây, thế là lại bị người kêu tỉnh dậy.

A Tam ở Đài Bắc trong một tuần lễ, mỗi đêm đều bị chuyện như thế xảy ra, nhưng tự mình không biết là thế nào, bây giờ về ở nhà quê cũng là như thế, không biết có cách gì mới có thể giải quyết?

Lúc bấy giờ ở trên núi thôn Bắc Đồng Lâm, mọi người đều tin thờ một tượng Vương Gia Công. Mẹ của A Tam liền đi mời đồng cốt và thỉnh Vương Gia Công về hỏi bệnh của A Tam là bệnh gì?

Thì ra thần cũng có chút thần thông, thần dựa vào đồng cốt nói: “Bệnh của A Tam là do mười ngày trước đây ở chỗ nào đó của Đài Bắc nhìn thấy một cô gái té chết bên đường, người bạn trai dùng xe chở cô gái này tên là A Tam. Lúc đó có người gọi to A Tam thì vị A Tam này của chúng ta cũng to tiếng trả lời “Đến đây! Đến đây!”.

Lúc đó hồn cô gái bị té chết đang trong lúc mênh mang mù mịt không có chỗ nương, nghe được cái tên A Tam, tức thời quấn theo không buông”. Đồng cốt nói tiếp: “Cách tốt nhất là đưa u hồn của cô ta về Đài Bắc”.

Mẹ của A Tam lại nói “Phải dùng cách gì để đưa?”. Đồng cốt lại nói: “Phải dùng hình nộm (rơm)”. Tức thời dùng rơm làm thành một hình người, cao khoảng bốn thước (thước Tàu) mặc áo đỏ quần đen, chân cũng mang giầy, trên đầu buộc một chiếc khăn bông, vẽ mày, mắt, miệng, mũi, vào lúc sau nửa đêm, Vương Gia Công với đồng cốt đưa hình nộm này đến bên trạm xe, buộc vào dưới cột điện, đồng cốt liền đốt rất nhiều giấy vàng bạc ở đó kêu u hồn ngồi chuyến xe thứ nhứt đến Đài Bắc tìm người yêu của mình là A Tam.

Hình nộm người con gái buộc ở dưới cột điện, những người qua lại ở xa xa đã có thể nhìn thấy rồi. Ở dưới cột điện có một người con gái đẹp đứng ở đó bất động, đi lại gần nhìn mới rõ là hình nộm làm bằng rơm, làm sáng sớm hôm cô bị giật mình sợ đến hồn bất phụ thể, có thể nói sợ lớn bệnh lớn, sợ nhỏ bệnh nhỏ.

Cô gái bị giật mình hoảng sợ té ngã hôn mê đó là một cô nữ sinh cao đẳng năm thứ ba họ Chu tên là A Lập. Sáng sớm mỗi ngày khi trời còn chưa sáng đã phải chạy xe đạp xuống núi, từ con đường thôn Đồng Lâm đi ngang qua Bắc Cấu Khanh, rồi lại từ Vụ Phong chuyển đến thành phố Đài Trung đi học, chuẩn bị thi đại học.

Đó là một cô gái trẻ 19 tuổi tài năng và học vấn đều giỏi. Chu A Lập sáng sớm hôm đó sương mù trắng xóa mù mịt, xa xa thấy một cô gái trẻ, trong bụng nghĩ lạ quá, còn sớm như vậy đứng ở đó làm gì?

Đang lúc không biết là cái gì đó thì xe đã đến qua đó, vừa xem biết là hình nộm mặc áo, tức thì lông tóc dựng đứng, đầu cảm thấy to lên như cái đấu, sức khỏe không chịu đựng được nữa, không thể đi học được, lại quay về nhà. Bắt đầu bị bệnh luôn không dậy được, đầu đau như muốn vỡ kêu khóc ầm ĩ, muôn phần đau đớn, trong một ngày mời về mấy vị Đông, Tây y bác sĩ, đều chẩn đoán không ra bệnh.

Người dân trên núi nơi A Lập ở này đều tin thờ Thái Tử Gia. Cha của A Lập liền đi thỉnh Thái Tử Gia đến cầu xin đạp đồng lên chỉ bảo. Thái Tử Gia này có thể nói là khá thông minh, ông ta dựa vào đồng cốt nói:

“Cái đầu đau của A Lập thuốc men trị không hết được đâu, ta cũng không có cách nào trị lành được, do vì có một con quỷ nữ quấn theo quấy phá, thần không có cách đuổi đi, cần phải thỉnh bậc chân tu đến tụng kinh niệm Phật, siêu độ cho nó thoát khổ, đó mới là biện pháp rốt ráo (tốt nhất)”.

Cha của A Lập lại hỏi Thái Tử Gia rằng: “Phải đi đến nơi nào thỉnh bậc chân tu?”. Thái Tử Gia dựa vào đồng cốt nói: “Gần thì trước mắt, xa thì ngàn dặm”. Cha của Chu A Lập tức thời nghĩ đến sư phụ Phổ Độ ở trên núi đối diện (em gái của cô Chơn tức cô Phụng đã thế phát thọ giới, truyện 27, 28, 29) và cô Chơn, hai người là chân tu hành.

A Lập vẫn cứ đau đầu chịu không nổi, cha và anh của cô hai người liền đỡ cô đi gặp sư phụ Phổ Độ và cô Chơn, rồi nói rõ lại những lời của Thái Tử Gia lên đồng đã nói, xin nhờ giúp cho việc tiêu tai bạt độ.

Sư Phổ Độ và cô Chơn tức thời tụng một quyển Kinh Di Đà, 49 biến chú vãng sanh, tụng chú đại bi, Bát nhã Tâm kinh mỗi thứ 7 biến, hồi hướng bố thí cho nữ quỷ được siêu sanh thoát khổ, và cho A Lập một xâu chuỗi, dạy cô cách niệm “Nam mô A Di Đà Phật”, niệm một câu lần một hột. Lại thuyết minh tiếp: “Một câu A Di Đà Phật chính là đại chú vương, muốn tránh tà tự mình niệm mới kết quả, tự mình liền có thể tiêu tai khỏi nạn do vì tà ma quỷ quái không dám lại gần”. A Lập nghe xong thấy rất có đạo lý, vô cùng cám ơn, về nhà liền gắng sức niệm Thánh hiệu “A Di Đà Phật” mãi, niệm luôn mấy giờ, đầu nhẹ nhàng như thường lúc nào không hay.

Ngược lại, mẹ của A Lập kêu to đau đầu, liền kêu A Lập đem xâu chuỗi đến cho mẹ mượn niệm. Cũng lần từng hột niệm một câu A Di Đà Phật… niệm được mấy giờ khỏe rồi, nhưng cái đầu của A Lập lại đau trở lại, lại đòi xâu chuỗi trong tay của mẹ lại niệm. Cha của A Lập liền chạy qua cô Chơn lần nữa nói rõ sự việc và xin thỉnh xâu chuỗi nữa, cô Chơn một lần nữa dặn dò ông: “Niệm Phật, không phải tay cầm chuỗi mới có thể niệm được.

Không có chuỗi và ở bất cứ chỗ nào, bất cứ lúc nào đều có thể niệm, chỉ ở trong giấc ngủ hoặc đang trong nhà xí thì không thể niệm ra tiếng, nhưng phải nhớ niệm thầm, cũng không phải đợi lúc đau mới niệm, lúc bình thường không kể là nam hay nữ, già hay trẻ đều phải niệm, càng niệm càng tiêu tai, tăng thêm phước thọ”. Về sau cả nhà A Lập bình an, đối với sư Phổ Độ và cô Chơn rất là cảm đội ơn đức và tin sâu Phật pháp vô biên, không thể nghĩ bàn.

Chúng ta nói trở lại câu truyện hình nộm mặc đồ kia, hai ngày nay đứng bất động dưới cột điện, một truyền ra mười, mười truyền ra một trăm, một trăm truyền ra một ngàn, người trên núi không có người nào dám đi qua đó, ông trưởng thôn bèn đi đến nhờ cô Chơn, nói:

“Các sư cô, cứu người thì phải cứu đến nơi đến chốn, cái hình nộm mặc đồ buộc luôn ở đó là điều lành ít dữ nhiều, trong làng không có người nào dám đụng đến nó, xin các sư cô phát tâm từ bi mở nó ra đốt bỏ đi để tránh gây ra nhiều tai ương.

Xin nhờ! Xin nhờ!”. Sư Phổ Độ và cô Chơn liền nhận lời nói: “Được rồi, sáng sớm ngày mai bắt đầu làm là được rồi”. Qua sáng sớm hôm sau, sư Phổ Độ và cô Chơn đốt ba cây nhang, hướng vào hình nộm mặc đồ nói:

“Nữ cô hồn! Ngươi ở đây tạo tội nghiệt, hại người, tội rất sâu, chúng ta thương xót cho ngươi, cho nên bây giờ tụng kinh, chú, niệm Thánh hiệu A Di Đà Phật bố thí cho ngươi, siêu độ cho ngươi thoát ra ba cõi, vãng sanh Tây phương Cực Lạc thế giới, vĩnh viễn thoát khỏi cái đau khổ lớn của luân hồi sanh tử, đây mới là cứu cánh cho ngươi”.

Nói xong, liền tụng một quyển Kinh A Di Đà, chú vãng sanh, chú đại bi, Bát nhã Tâm kinh, v.v… lúc niệm lại Thánh hiệu A Di Đà Phật, thuận tiện liền mở hình nộm xuống, tháo bung hết toàn thân, lấy lửa đốt, trong khoảnh khắc biến thành một đống tro. Cuối cùng lại hồi hướng rằng: “Nguyện công đức thù thắng của kinh chú này hồi hướng cho cô hồn được siêu thăng”.

Tiếp theo quét đống tro đó xuống khe nước lớn, nước cuốn trôi đi. Từ đó những người dân nam nữ già trẻ trong thôn Đồng Lâm này đã biết được điều hay tốt của việc niệm Nam mô A Di Đà Phật, có rất nhiều người phát tâm quy y theo Phật.

Trích Những Chuyện Niệm Phật Mắt Thấy Tai Nghe
Tác giả: nữ cư sĩ Lâm Kháng Trị
Thích Hoằng Chí dịch

CHIA SẺ BÀI VIẾT:

116 Phúc đáp

  1. nguyễn khoa

    dạ,mình xin nghe lời giáo huấn chỉ bảo của 3 tiền bối ạ.mình SẼ tìm đọc cách hóa giải oan gia mà @TỊNH THÁI giới thiệu ạ. cũng như lời bạn @TÌM LẠI PHẬT TÁNH là mình chưa có điều kiện để đi xa như vũng tàu ạ, vì mình ở nghệ an, miền trung cách đó rất xa ạ, với lại mình cũng đang đi học cùng với điều kiện gđ thì mình chưa thể vào được ạ.nếu có thể mình sẽ xin gd vào chùa 1 chuyến ạ, nhưng chắc cũng thời gian lâu mình mới có điều kiện ạ.
    bạn @HUỆ TỊNH nói đúng ạ, tuy mình có 1 tấm bằng là mình đã quy y tam bảo ở vũng tàu ạ, nhưng đó là do ngưòi e họ làm cho cả gd ạ, nhưng thực tế thì mình chưa quy y ạ. mình cũng ít khi đi chùa ạ, chỉ đi vào các dịp lễ tết thôi ạ, nhưng đi là để hành hương cầu phúc cho gd thôi ạ. mình sẽ sớm liên hệ vs thầy theo email bạn cho ạ!
    mình xin cảm ơn 3 tiền bối ạ!
    mình mong được chỉ bảo thêm, mình từ lúc mắc chứng bệnh đó sức khỏe rất yếu,từ nhỏ đã yếu nay càng yếu hơn ạ,mình như không còn sức sống để tiếp tục sống làm việc học tập ạ. con ngưòi minh không thể đủ tỉnh táo để làm được bất cứ cái gì ạ.
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT !
    và cho mình hỏi là lúc đọc tụng kinh sám hối, giải vong thì phải quay mặt về hướng tây ạ, phải đọc đủ số lần theo quy định, hay là đọc theo thành tâm của mình à, vì nếu như nhập tâm thành tâm để đọc thì sẽ không nhớ nổi số lần mình đọc . ví dụ như quy định phải đọc 2 mấy lần, niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT 108 lần, nếu như chỉ chú ý đến số lần thì xem như tâm mình phân tâm và không nhập tâm để đọc được.
    VÀ CHO CON HỎI 3 Tiền bối Ạ, nếu như mình gửi thông tin đầy đủ và ảnh của mình vào trong đó, mong các thầy như : HT Thích Giác Hạnh
    – ĐĐ Thích Trí Huệ
    – ĐĐ Thích Thiện Thuận
    có thể tịnh độ giúp mình không ạ. mình không biết thế nào ạ, mình xin cảm ơn ạ. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT !

  2. Huệ Tịnh

    Huệ Tịnh xin hỏi các liên hữu TT, TLPT, PB, và TN có bao giờ bị bệnh oan gia vong nhập phá hại mình bao giờ chưa? Có bao giờ dùng bài sám do HT Tịnh Không khuyên áp dụng khi gặp oan gia đồi nợ chưa? HT nầy không phủ nhận lời HT Tịnh Không đọc tụng có lợi ích phù hợp cho ngài. Nhưng hoàn cảnh đời sống căn cơ bệnh tình mọi người khác nhau nếu chưa tìm hiểu rõ ràng lại phải nhất định nên dùng bài sám đó cho bất cứ ai cũng được thì HT đây xin miễn lời thêm. HT chỉ hiểu một điều mà Đức Phật rất hay rất tuyệt vời là lý sự phải viên dung thực tế tùy duyên tuỳ hoàn cảnh tâm lý của người đó mà ban pháp phổ độ chúng sanh. Trên đời nầy không có là tuyệt đối phải như vậy phải như thế. Tất cả đều tương đối tuỳ duyên bất biến.

    Một câu niệm Phật A Di Đà là đại sám hối
    Một câu niệm Phật A Di Đà hoá giải oan gia
    Một câu niệm Phật A Di Đà nghiệp chướng tiêu trừ
    Một câu niệm Phật A Di Đà từ bi tha thứ
    Một câu niệm Phật A Di Đà công đức vô biên
    Một câu niệm Phật A Di Đà đồng sanh Cực Lạc quốc

    Cuộc đời đã phức tạp rồi bay giờ biết sám hối tu hành đơn giản một câu niệm Phật hóa giải tất cả không được hay sao? Một câu niệm Phật tất cả chúng sanh mười phương pháp giới đều lợi ích. Như vậy thử hỏi các bạn không tin oai thần lực của câu Nam Mô A Di Đà Phật mà lại còn muốn quy y cho oan gia nữa hay sao? Nếu đã biết lý Di Đà tự tánh đã quy y cho mình và oan gia thì ai quy y cho ai? Nếu nói về sự thì mình phải lấy tâm thanh tịnh hình tướng trang nghiêm mà quy y cho chúng sanh.

    Nam Mô A Di Đà Phật.

  3. Huệ Tịnh

    A Di Đà Phật Đạo hữu Thiện Nhân.

    HT cảm ơn giải đáp lý thuyết rất hay của đạo hữu nhưng nói cho hàng thượng căn như PS Tịnh Không thì mới thích hợp thực hành theo không chướng ngại. Còn hạ căn như HT, em Khoa Ng., và các đạo hữu sơ phát làm sao thông hiểu được lý lễ sám quy y cho oan gia cao siêu như thế? Thiệt không đơn giản để dụng tâm như Thiện Nhân đã trình bài. Lấy lý tánh thường tịch lặng, Tâm thường công chánh, Thân luôn trì giới để quy y cho oan gia e rằng ngoài PS Tịnh Không ra chắc không có bao nhiêu nguời làm nổi. Nếu TN làm nổi thì chắc chắn sẽ lền ngôi đài liên hoa thượng phẩm thượng sanh trong tương lai. HT hạ căn đây không đủ bản lãnh để dám thọ dụng pháp sám quy y thượng thừa như thế. Nếu không sẽ bị y như lời TN đã nói “Giả như chúng ta muốn dùng cái tánh-tâm-thân vô minh, ô trược đó để quy y cho họ, họ cũng chẳng thèm đoái hoài, nói gì tới việc hoá giải? Nếu không nói: chỉ làm tăng thêm oán thù, đối kháng lẫn nhau.”

    Chi bằng một câu niệm Phật đơn giản:

    Nam Mô A Di Đà Phật là đại sám hối.
    Nam Mô A Di Đà Phật hóa giải oan gia.
    Nam Mô A Di Đà Phật đồng nguyện sanh về Cực Lạc.

    Nam Mô A Di Đà Phật.

    • Thiện Nhân

      A Di Đà Phật

      Gửi Đạo hữu HT kính mến,
      Xin cho phép TN được hỏi: Có khi nào Đạo hữu nghĩ mình đang chấp pháp không? Để biết có hay không, TN xin mạo muội đặt ra một số câu hỏi và khẩn mong Đạo hữu cân nhắc thật kỹ trước khi hồi đáp:

      1. Lần đầu tiên Đạo hữu nghe đến hồng danh A Di Đà Phật, Đạo hữu lấy gì để tin tưởng?
      2. Lần đầu tiên Đạo hữu biết đến Kinh Vô Lượng Thọ, kinh A Di Đà, Kinh Quán Vô Lượng Thọ… Đạo hữu lấy gì để tin tưởng?
      3. Lần đầu tiên Đạo hữu biết đến Thần Chú Đại Bi, Chú Vãng Sanh, Đạo hữu lấy gì để tin tưởng?
      4. Lần đầu tiên Đạo hữu nghe pháp của HT Tịnh Không; của HT Thích Trí Tịnh… Đạo hữu lấy gì để tin tưởng?
      5. Thường ngày đạo hữu thường khuyên, bảo mọi người niệm Phật; trì chú, tụng kinh Đại thừa, phóng sanh, làm phước thiện, tham gia hộ niệm, nguyện vãng sanh Tây Phương… Đạo hữu lấy gì để khuyên, và tin tưởng mọi người sẽ phát nguyện rồi hành trì theo?

      Có một điều TN thấy cần phải chia sẻ cụ thể: Chúng ta thường nhận mình là “phàm phu sát đất” đó là thể hiện đức tính khiêm cung, lễ kính khi đối người, tiếp vật và quan trọng hơn cả: để thường cảnh giác cái tâm phàm phu vô minh, đầy ô trược của chính mình. Nhờ luôn cảnh giác mà tâm đó dần dần được tẩy rửa, trong sáng và tịnh lặng trở lại. Sự dần dần trong sáng và tịnh lặng đó chính là chúng ta đang chuyển hoá cái tâm „phàm phu sát đất“ sang tâm thuần thiện, rồi cũng từ đó mà dần chuyển từ phàm sang Thánh. Đây là giai đoạn chuyển hoá tâm hay còn gọi là thanh lọc tâm. Chúng ta nhận biết được và nguyện thực hành không ngưng nghỉ=chân giác=chân nguyên=chân trí tuệ. Nhưng nếu chúng ta cứ quyết tâm – một mực quyết định nhận mình là „phàm phu sát đất“, TN nghĩ chúng ta phải coi chừng – đó là thiên kiến – bởi nó sẽ là một trở ngại, kìm chân chúng ta lại nơi cõi Ta Bà này=đồng nghĩa chúng ta tiếp tục sống trong sanh tử luân hồi, nghĩa là chúng ta quyết định chấp nhận mình mãi mãi là phàm phu chứ nhất định không chịu hướng thượng.
      Tổ Huệ Năng dạy: Phàm phu tức Phật. Phiền não tức bồ đề. Một niệm ngu tức phàm phu. Một niệm trí tức Phật. Niệm trước chấp cảnh tức phàm phu. Niệm sau lìa cảnh tức bồ đề.

      Điều này thật hết sức vi tế, TN kính mong các Đạo hữu phải sáng suốt chuyển đổi để mình không bị lạc vào tà kiến.
      Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát
      TN

    • Huệ Tịnh

      A Di Đà Phật – Kính chào đạo hữu Thiện Nhân,

      Huệ Tịnh xin phép trả lời ngắn ngọn cho 5 câu hỏi của đạo hữu đưa ra.

      TN: ….. lấy gì để tin tưởng nghe biết hồng danh A Di Đà Phật, kinh Vô Lượng Thọ, PS Tịnh Không, v.v….?
      HT: lấy tâm thanh tịnh bình đẳng để tin tưởng nghe biết. Nếu lìa tâm này mà để nghe biết thì không đồng với tánh Di Đà, mười phương chư Phật và Phật tánh của tất cả chúng sanh pháp giới hữu tình vô tình thì quyết định không thể vãng sanh vì không đồng với cái bản Đại Nguyện của Phật A Di Đà.

      HT xin phép hỏi lại TN:

      1. Tâm đó vô hình vô tướng làm sao TN nghe biết để lấy ra mà chấp hỏi?
      2. Nếu TN còn tâm chấp lời nói “phàm phu sát đất” ở Ta Bà thì lấy tâm gì để vãng sanh Tây Phương?
      3. TN Niệm Phật để nguyện mình vãng sanh hay để nguyện cho tất cả chúng sanh vãng sanh?
      4. TN lấy gì để thấy biết chủng tử của tất cả chúng sanh mà nói pháp?
      5. PS Tịnh Không đã ăn no đầy đủ khỏe mạnh tự tại còn TN lấy gì để ăn no khỏe mạnh tự tại?

      Khi chưa thấy đường, đường đi phức tạp,
      Khi đã thấy rồi đi đứng đơn giản.
      Khi xưa thấy khó nay thì cũng dễ.
      Trong tâm bình đẳng thực hành Bồ Tát.
      Hình tướng phàm phu để gần chúng sanh,
      Cùng nhau phát tâm nguyện về Cực Lạc.

      Nam Mô Thường Bất Khinh Bồ Tát Ma Ha Tát.

    • Thiện Nhân

      A Di Đà Phật

      Gửi Đạo hữu Huệ Tịnh,
      Người khởi đầu đến với Phật pháp mà đã có tâm „thanh tịnh-bình đẳng-giác“ ắt chẳng phải phàm nhân thế tục.

      1. Tâm đó vô hình vô tướng làm sao TN nghe biết để lấy ra mà chấp hỏi?
      Pháp có Tục có Chân. Tuỳ theo duyên mà nói Chân, nói Tục.

      2. Nếu TN còn tâm chấp lời nói “phàm phu sát đất” ở Ta Bà thì lấy tâm gì để vãng sanh Tây Phương?
      TN đã lý giải:
      „Nhưng nếu chúng ta cứ quyết tâm – một mực quyết định nhận mình là „phàm phu sát đất“, TN nghĩ chúng ta phải coi chừng – đó là thiên kiến – bởi nó sẽ là một trở ngại, kìm chân chúng ta lại nơi cõi Ta Bà này=đồng nghĩa chúng ta tiếp tục sống trong sanh tử luân hồi, nghĩa là chúng ta quyết định chấp nhận mình mãi mãi là phàm phu chứ nhất định không chịu hướng thượng“.

      3. TN Niệm Phật để nguyện mình vãng sanh hay để nguyện cho tất cả chúng sanh vãng sanh?

      Làm mà chẳng thấy mình làm=chân làm. Làm mà còn thấy có làm=hữu làm.

      4. TN lấy gì để thấy biết chủng tử của tất cả chúng sanh mà nói pháp?

      Các pháp đều do duyên khởi. Hữu duyên thì tác duyên. Bất hữu duyên chẳng thể vọng cầu.

      5. PS Tịnh Không đã ăn no đầy đủ khỏe mạnh tự tại còn TN lấy gì để ăn no khỏe mạnh tự tại?

      Bồ Tát Ngũ Uẩn giai không lấy gì để thọ dụng mà bạn nói PS Tịnh Không „đã ăn no đầy đủ khoẻ mạnh tự tại“? Chẳng nên dùng tri kiến hữu vi để lý giải pháp vô vi, cũng chẳng nên lấy một bậc Tôn Túc so sánh với một tục nhân, làm thế vừa phạm tội bất kính, vả lại chẳng khác đem hạt minh châu liệng nơi rơ ráy.
      TN thành tâm khuyên bạn: phải thường sám hối mới tiêu giải được chướng duyên này.
      Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát

    • Huệ Tịnh

      A Di Đà Phật.

      HT xin phép hỏi Thiện Nhân có phải là người chụp trong hình bài “Câu Chuyện Về Cách Giải Trừ Oan Gia Trái Chủ Của Tôi” này không? Anh chành thanh niên trẻ tuổi đội nón baseball cap đúng không?

      http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2014/09/cau-chuyen-ve-cach-giai-tru-oan-gia-trai-chu-cua-toi/

      Nam Mô A Di Đà Phật.

    • Cư sĩ Hữu Minh

      HM trả lời thế anh TN nhé. Anh chàng Thiện Nhân thanh niên trẻ tuổi đội nón baseball cap đó nếu gặp anh Thiện Nhân ở đây sẽ gọi bằng chú vì năm nay anh TN đã gần 60 tuổi rồi. :)

    • Huệ Tịnh

      A Di Đà Phật.

      Sao đạo Hữu Minh không nói sớm đợi HT hỏi mới trả lời. :)

      @Thiện Nhân: Nếu thật sự tiền bối gần 60t thì HT xin phép rút lui sự bàn luận đối thoại này vì sợ tổn phước. Coi như HT đã sai lời hiểu lằm xin sám hối. HT chỉ xin phép thưa tiền bối TN một điều là việc vãng sanh thoát sanh tử luân hồi không phải chỉ coi lời nói trên comment đây mới được đâu. HT xin tiền bối TN hoan hỉ từ bi hỉ xã đừng để ý bận tâm cho HT nữa sẽ khiến tâm không an lạc tu hành.

      Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát.

    • Phúc Bình

      @ Cư sĩ Hữu Minh: Nếu như cư sĩ hoặc ban quản trị Đường Về Cõi Tịnh có thể share được những thông tin liên quan về tuổi tác … của các vị thiện tri thức thường xuyên giải đáp thắc mắc của người cầu đạo trên ĐVCT thì tốt quá. Tránh trường hợp như bạn Huệ Tịnh, giờ phải sám hối cật lực :)
      Nên chăng có một đội ngũ gọi là ban tư vấn, mỗi vị đều có profile giới thiệu nào đó.
      Nam mô A Di Đà Phật!

    • Thiện Nhân

      A Di Đà Phật

      Gửi các Đạo hữu quý kính,
      TN xin chép lại bài Kinh Vô Thường của Phật dạy để chúng ta cùng nhau thường niệm:
      Phật Nói Kinh Vô Thường

      Bề ngoài trang điểm đều hư hoại,
      Trong thân biến đổi cũng vậy thôi.
      Chỉ có thắng pháp thường chẳng mất,
      Các người có trí hãy xét coi!
      Đây già bệnh chết đều đáng chán,
      Hình nghi xấu xí thật khó ưa
      Tuổi trẻ dung nhan tạm thời đó,
      Nào có lâu chi, đều héo khô.
      Dẫu cho tuổi thọ trăm năm đủ,
      Chẳng khỏi vô thường não bức thân.
      Già bệnh chết, khổ thường theo đuổi.
      Chẳng lợi gì cho thân chúng sanh.
      (Phật Nói Kinh Vô Thường)

    • Tịnh Thái

      A Di Đà Phật :)

      Liên hữu Phúc Bình cũng thiệt là từ bi…có ý kiến cũng rất là hay. Nhưng theo ngu ý của Tịnh Thái thì các huynh đệ chúng ta ở đây phần lớn ai cũng đều là phàm phu sơ học, là bình đẳng với nhau. Cho nên không luận là bất kỳ ai hễ phát tâm muốn giải đáp các câu hỏi của các Phật tử gần xa trên DVCT đều có thể gọi là trong “ban tư vấn” như Phúc Bình định nghĩa vậy :) đều được chư Phật Tam Bảo mười phương gia trì. Miễn là chúng ta thường giữ được cái tâm chân thành, thanh tịnh, bình đẳng, bao dung với tất cả mọi người thì tự nhiên trong câu văn giao tiếp liền có chút cẩn trọng và biết giữ lễ tiết chừng mực trong cách xưng hô. Chúng ta có thể xưng với nhau là “bạn đồng tu”, “liên hữu”, “đạo hữu”, hay xưng pháp danh, đều được cả. Phần tuổi tác, xuất thân, sơ yếu lý lịch theo thế sự có thể giản lược bỏ qua…Nếu có thể làm đến được “xem mọi người như là Bồ Tát, còn ta chỉ là kẻ phàm phu” thì từng câu từng chữ liền được như pháp, tâm cung kính hiện rõ ra ít nhiều trong cách hành văn. Mình ko cần biết họ là lớn hay nhỏ, chỉ cần có đối tượng trao đổi thì mình nên xem họ là “Bồ Tát”, còn ta thì chỉ là kẻ phàm phu. Họ đến là để tăng thượng duyên cho chúng ta có cái duyên được trao đổi, học tập với họ, có thể họ chỉ đặt 1 câu hỏi mà chúng ta học được rất nhiều dù chúng ta chính là người trả lời, như bản thân Tịnh Thái học được rất nhiều từ các câu hỏi trao đổi của mọi người trên DVCT, sáng tỏ được rất nhiều việc mà trước đây vẫn còn mù mờ, chưa thật rõ ràng, chưa thật tường tận…Vậy rốt cuộc là ai đang tư vấn cho ai :) ? Tịnh Thái thấy mình được “tư vấn” nhiều lắm… :)

      Cho nên giờ TT mới thấm được một chút là Thiện Tài Đồng Tử ko có người đồng học, vì Ngài xem mọi người đều là “thiện tri thức” hết, chỉ có mình Ngài là học trò. Mình còn có cái niệm có ai đó bằng mình thì ngay đó tâm cung kính đã giảm đi nhiều lắm rồi, tâm tự mãn lại bắt đầu nâng cao lên mà mình nào có hay…lại có cái niệm tự cho mình là người có khả năng “tư vấn” cho người khác trên đường học đạo thì lại càng…kẹt – mà không biết được là chính mình được chư Phật Tam Bảo gia trì thì mình mới có thể trả lời “trôi chảy” và “khế lý, khế cơ” – khiến người đọc có thể hiểu đúng và sanh tâm hoan hỉ. Chân thật là được Tam Bảo gia trì đấy :)

      Cho nên bất luận là người nào, dù nhỏ hơn mình nhưng mình vẫn phải giữ đúng phép tắc trong cách hành văn và đối đáp, thế gian gọi là giữ phép lịch sự trong giao tiếp và tôn trọng người đọc. Biết đâu họ là hóa thân của Phật Bồ Tát thì rốt cuộc mình phạm lỗi bất kính với họ rồi hay sao? Còn nếu họ là phàm phu thì khi mình bất kính với họ, dù họ nhỏ tuổi hơn thì chẳng phải mình kết oán với họ hay sao? Cho nên trước sau gì mình cũng phải giữ tâm cung kính và chừng mực trong từng câu chữ thì mình mới có thể bảo tồn và tích thêm chút phước cho mình và tạo được pháp duyên tốt với chúng sanh vậy. Đúng như Đại Sư Ấn Quang dạy: “Một phần cung kính thì được một phần lợi ích, mười phần cung kính thì được 10 phần lợi ích.” Còn chúng ta bản thân nếu không thể phát ra được cái tâm này thì chẳng được một chút lợi ích nào trong Phật pháp hết. Chỗ này huynh đệ chúng ta nên cần tự mình phản tỉnh thường xuyên.

      Cho nên chúng ta chẳng thể chỉ biết xưng danh “Thường Bất Khinh Bồ Tát” Hay “Cầu Sám Hối Bồ Tát” ở cuối bài mà đoạn trên bài viết của mình còn có thể có 1 chút phần nhỏ bất bình hay tự mãn hay có ý phê bình chỉ trích ai đó hoặc khiến người đọc ngộ nhận hiểu sai ý mình mà sanh phiền não thì mình cũng là sai, chỗ này Tịnh Thái nhiều lúc cũng hay phạm phải, huynh đệ cũng nên lấy Tịnh Thái làm gương mà cẩn trọng từng câu từng chữ khi trao đổi Phật pháp cùng mọi người. Được như vậy thì ai ai cũng được lợi ích, đường về cõi tịnh ngày một gần hơn vậy.

      Nếu Tịnh Thái có điều gì nói ko đúng như pháp, kính mong các huynh đệ hoan hỉ góp ý thẳng thắn cho Tịnh Thái. TT cám ơn rất nhiều ạ.

      Nam Mô A Di Đà Phật.

    • Huệ Tịnh

      @DVCT: Xin ban tổ chức bổ sung cái hồ sơ (profile) ở dưới cái hình icon để mọi người biết tuổi, địa chỉ như là thành phố – nước trụ ở, email, hình ảnh, v.v. điển hình có thể bỏ link connect qua Facebook của mọi cá nhân thì quá tuyệt vời. HT cầu nguyện được sự (ideas) như đạo hữu Phúc Bình đề nghị thì việc sám hối của mình mới thành tựu. :)

      Nam Mô Thường Bất Khinh Bồ Tát Ma Ha Tát!

    • Phúc Bình

      Được thân cận các vị liên hữu, thiện tri thức như huynh Thiện Nhân, Tịnh Thái … thật là may mắn cho Phúc Bình và nhiều bạn đồng tu. Các vị đúng là những bông lua đang kỳ chín hạt như lời Hoà thượng Quảng Khâm đã nói “Khi lúa chín, đầu bông lúa nặng trĩu nên cong oằn xuống; khi lúa chưa chín thì đầu ngọn đứng thẳng vút. (Kẻ hiểu Ðạo, tu hành thành thục, thì hạ thấp mình xuống; còn kẻ mới tu Ðạo thì lúc nào cũng tự cao, không biết uốn mình.) Ðối với người tu không tốt, bạn cũng phải tham phỏng học hỏi; bởi kẻ tu xuất sắc thì hiếm khi tìm thấy, mà e rằng bạn cũng nhìn không thấu chỗ xuất sắc của người ta là ở đâu. Do đó, đi thăm viếng học hỏi kẻ xấu cũng đúng; bởi vì thấy được điểm xấu, điều lỗi lầm của họ, bạn hãy dùng nó để tự cảnh giác, thức tỉnh chính mình; tự hỏi mình có lỗi làm tương tự hay chăng, và tránh phạm lỗi ấy.”
      Nam Mô A Di Đà Phật!

  4. Ngọc

    Thầy. Con có điều muốn hỏi. Ông xã tương lai của con dạo này ưa thấy có một vong nữ theo rủ đi chơi. Mà ảnh thấy mặt là con. Nhưng ánh mắt thì ko phải. Ánh mắt đó rất giận dữ. Nhà có lầu. Đứng ở dưới đất rủ hoài. Khuya đi tolet thì thấy đứng ở cầu thang. Vong đó lấy mặt của con để dụ ảnh. Mog thầy giúp con gấp chuyện này. Con cảm ơn thầy

    • Huệ Tịnh

      Câu Truyện – Linh ứng Thần Chú Vãng Sanh –

      Bài Chú Vãnh Sanh được trích từ kinh Bạt Nhất Thế Nghiệp Chướng Căn Bản Đắc Sinh Tịnh Độ Đà Ra Ni. Tụng chú này tức là diệt các tội nặng ngũ nghịch, thập ác và báng pháp. Tụng chú này là ủng hộ không cho các oan hồn nhiễu hại, được yên ổn vãng sanh, được diện kiến Đức Phật A Di Đà. Chú vãng sanh công năng thật huyền diệu, nhưng cũng thật là bí mật, đúng với danh xưng “mật chú”, khó mà cảm nhận được sự hiển linh của lời chú này.

      Năm 2005 tôi có một người em bị bệnh nặng được đưa lên chữa tại bệnh viện Stanford. Sau thời gian chữa trị tại bệnh viện, em tôi được xuất viện. Được xuất viện nhưng không phải là về nhà, mà phải ở lại trong 3 tháng tại một căn chung cư thuê ngay trong khuôn viên bệnh viện để hàng ngày phải có mặt tại bệnh viện cho Bác sĩ theo dõi tình trạng, và với một điều kiện là phải có một thân nhân luôn túc trực bên cạnh. Thế là anh chị em chúng tôi phải chia nhau mỗi người một thời gian đến ở coi người bệnh. Tôi đã nghỉ hưu nên xin nhận coi 2 tuần lễ. Căn phòng thuê là một căn nhà nhỏ ở lầu 3, có phòng khách phòng ăn và phòng ngủ, nhưng muốn cho người bệnh được yên tĩnh, tôi ngủ ngoài phòng khách trên ghế sofa. Hai tối đầu tôi ngủ êm dễ chịu, bỗng tối thứ ba vừa đặt mình xuống, tắt đèn một chút, còn đang mơ màng chưa ngủ thì chợt thấy rất đông người đi từ xa tới. Tôi chợt nghĩ như có đám biểu tình, song giật mình ngay mà nhớ ra là mình đang ở lầu 3, làm sao có đông người đi như vậy được. Tôi hơi sợ, vội niệm Phật, từ từ đám người dãn dần ra, như tản bớt đi, nhưng vẫn còn thấp thoáng. Tôi bèn tụng chú vãng sinh, 1,2, 3, 4, 5 lần thì hết hẳn không còn một bóng nào nữa.

      Tuy có linh nghiệm nhưng tôi vẫn chưa dám nghĩ là bài chú vãng sinh đã giúp cho các bóng đen tan biến. Nhưng rồi một lần nữa tôi lại được thấy sự linh ứng của thần chú vãng sinh, một lần nữa tôi phải tin là quả thật có âm có dương, và bài chú vãng sinh quả thật là kỳ diệu.

      Cách đây khoảng 2 năm tôi có theo một khóa tu học tại một nơi cách xa thành phố chừng hai tiếng đồng hồ lái xe. Khóa học bắt đầu từ trưa thứ Năm tới trưa Chủ Nhật, tức là 2 ngày 2 đêm. Nơi tu học là một trung tâm rất rộng lớn bao gồm hai tòa nhà, một nơi gồm các phòng rộng rãi có đầy đủ tiện nghi để các khóa sinh ở, và ăn uống. Xa xa là tòa nhà thứ hai có một sảnh đường rộng làm nơi tu học. Sau khi ghi tên đóng tiền, chúng tôi bọn 4 người được chia ở một căn phòng rộng rãi, giường nệm sạch sẽ, cửa kính bao quanh nhìn ra xa chỉ thấy toàn đồng trống mênh mông. Ổn định xong nơi ở, chúng tôi hối hả băng qua một lối đi rộng khá xa để sang bên sảnh đường làm lễ. Chiều về ăn tối xong, ai nấy đều mệt nhoài, vội vàng thu xếp đi ngủ vì ngày mai, thứ sáu khóa lễ bắt đầu từ 5 giờ sáng.

      Bốn giờ sáng hôm sau chuông báo thức reo, chúng tôi hớn hở gọi nhau dậy sửa soạn đi sang sảnh đường. Ra khỏi phòng gió lạnh căm căm, tuy vậy đã thấy đông đảo các bạn “đồng tu” túm năm tụm ba hăng hái lên đường tu học. Thế rồi suốt ngày thứ sáu, từ 5 giờ sáng cho tới tối, trừ hai lần nghỉ ăn, chúng tôi bận rộn liên tiếp, nào theo khóa lễ, nghe giảng, thiền hành, nào nghe thuyết pháp, tuy rất vui nhưng khi về đến phòng là chúng tôi… mệt bở hơi tai, nên bảo nhau đi ngủ sớm lấy sức ngày mai vừa theo khóa học, vừ lo sửa soạn lễ… mãn khóa.

      Đèn trong phòng vừa tắt, vừa đặt mình nằm xuống, tôi còn đang suy nghĩ đến buổi học ngày mai, thì chợt thấy có mấy bóng đen đi lại quanh phòng, rồi thấy thêm mấy bóng đen to lớn mặc toàn đen đi ra xa rồi lại trở vào. Cả người tôi như lặng đi, mắt nhìn mà chân tay như tê cứng, thì chợt một bóng đen to cúi xuống nhìn vào mặt tôi. Tôi chợt tỉnh vội đọc theo thói quen “Nam Mô A Di Đa bà dạ, đa tha già đa dạ đa điệt gia tha…” rồi nhớ ra là mình đang tụng chú vãng sinh. Thế là tôi tụng liên tiếp không ngừng “A di rị đô bà tỳ, A di rị đa tất đam bà tỳ..” rồi cứ thế tôi đọc không ngừng, 1 lần, 2 lần, rồi 3-4-5 bao nhiêu tôi cũng không nhớ, tới khi mở mắt ra thì không còn bóng nào nữa. Yên tâm tôi ngủ thiếp đi cho tới chuông báo thức reo mới tỉnh dậy.

      Sáng ngày ra tôi cứ nghĩ đến cảnh tượng đêm qua, nhưng không dám nói cho mấy đạo hữu cùng phòng vì họ còn nhỏ tuổi hơn tôi, không muốn làm mấy cô ấy sợ.

      Hôm sau thứ bẩy, ngày thứ hai của khóa học mà cũng là ngày cuối, thời khóa biểu học vẫn như ngày trước, nhưng thêm mục văn nghệ mãn khóa nữa nên ai nấy đều có vẻ bận rộn thêm. Và buổi tối sau giờ học, sau màn trình diễn văn nghệ, chúng tôi về phòng khá khuya, nên ai nấy vội vàng thu xếp hành lý, rồi tắt đèn ngủ sớm để sáng mai ra về.

      Đêm thứ bẩy thật êm ả, tôi đang mơ màng nghe tiếng thở đều đều của mấy cô bạn nhỏ nằm giường bên thì bỗng lại thấy có nhiều bóng trắng ẩn hiện, họ đến khá đông, nhẹ nhàng quanh quẩn chung quanh phòng, có bóng như mặc áo sơ mi trắng, có bóng như mặc nguyên bộ đồ tây, tôi hiểu ra rằng… họ đã đến thăm. Tôi không thấy sợ như tối hôm qua nữa, bình tĩnh tụng chú vãng sinh và thầm khấn nguyện cho họ được siêu sinh tịnh độ. Kỳ này tôi chỉ tụng có ba lần thì các vị ấy… đã ra về hết. Tôi yên tâm ngủ đến sáng.

      Vì là đêm cuối tôi mới kể cho mấy cô nghe chuyện có… khách đến thăm mình hai đêm liền. Có thể họ là những oan hồn quanh quẩn nơi đây, thấy người lạ nên họ đến thăm, may mắn tôi đã có chút kinh nghiệm nên bình tĩnh trì tụng chú vãng sinh giúp họ được siêu thoát, đúng theo ý nghĩa của sự trì tụng chú vãng sinh:

      “Tụng chú vãng sanh tức là diệt các tội nặng ngũ nghịch, thập ác và báng pháp, là ủng hộ không cho các oan hồn nhiễu hại, là được yên ổn vãng sanh, được diện kiến Đức Phật A Di Đà.”

      – LỜI CHÚ NHIỆM MẦU – Thanh Thái

    • Thiện Nhân

      A Di Đà Phật

      Gửi bạn Ngọc,
      Trường hợp ông xã tương lai của bạn có thể lý giải theo hai khả năng:
      1. Vong nữ luôn hiện trong nhà nơi người bạn trai đang ở trong một quá khứ (tiền kiếp) đã có những duyên nợ sâu nặng (nói cho đúng là oán duyên) với bạn trai bạn. Sau khi mất (chết trẻ), vong nữ này vẫn không chấp nhận định mệnh nên đã không chịu buông bỏ duyên quá khứ để chuyển sanh, vì thế đã chấp nhận sống kiếp ngạ quỷ để tiếp tục đeo đuổi mối duyên nợ chưa tròn…

      2. Vong nữ đó có thể đã chết trong căn nhà mà bạn trai bạn đang ở (giả thiết này không thuyết phục cho lắm, vì thái độ của vong nữa rất giận dữ và thường giả khuân mặt của bạn). Điều này bạn phải hỏi lại người bạn trai xem: căn nhà đó là nhà trọ hay nhà riêng của gia đình?

      Theo những gì bạn thuật lại, TN thấy tình hình đã đến mức gấp rút rồi. Điều đầu tiên hai bạn phải làm ngay: phải đến chùa nơi gần nhất, thưa chuyện cùng Thầy trụ trì về những duyên cớ thường xảy ra trong căn nhà nơi bạn trai bạn đang ở và nhờ Chư Tăng đến nhà để làm lễ siêu độ cho vong linh đó. Đây là chuyện rất cấp thiết do vậy hai bạn chớ nên coi thường rồi làm qua loa cho qua chuyện.

      Về phần bạn và bạn trai bạn: trong thời gian mọi chuyện chưa sáng tỏ, hai bạn chớ nên gặp gỡ hay có những lời lẽ, hành động tình tứ trong ngôi nhà này, bởi nếu vong nữ đó là oán duyên của người bạn trai, khi nhìn thấy những cảnh tượng đó, chắc chắn họ sẽ nổi sân rồi tạo thêm những oán nghiệp khó lường khác.

      Cả hai bạn phải thực tập niệm hồng danh: Nam Mô A Di Đà Phật hoặc A Di Đà Phật. Tuỳ theo sự thể nhập (tâm hai bạn cảm thấy câu nào dễ nhớ, dễ niệm nhất) thì hai bạn chọn, rồi thường xuyên niệm hồng danh của đức Phật A Di Đà. TN nói giản lược về ý nghĩa của câu Nam Mô A Di Đà Phật để hai bạn biết và tin tưởng:

      Nam Mô là quy đầu, quy hướng, quy mạng
      A là: Vô
      Di Đà là: Lượng
      Phật là: Giác
      Gộp chung lại: Chúng con nguyện quy mạng và luôn hướng về đấng Vô Lượng Giác. Vô Lượng Giác là một trong những hồng danh của đức Phật A Di Đà. Trong kinh niệm Phật Ba La Mật Phật Thích Ca cũng nói: “ngay nơi danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật luôn luôn chứa đựng vô lượng, vô biên công đức, vô lượng vô biên diệu dụng, vô lượng vô biên quang minh, tướng hảo, uy lực… không thể nghĩ bàn”. Hơn thế mỗi khi hai bạn thường cất lên tiếng niệm Nam Mô A Di Đà Phật (mọi nơi, mọi lúc, mọi thời… thuận duyên thì niệm lớn, không thì niệm thầm) sẽ có hai 25 vị Bồ tát thường âm thầm gia hộ. Điều này trong kinh Thập Vãng Sanh A Di Đà Phật Quốc Phật Thích Ca cũng đã căn dặn: “Nếu có người thuộc nhóm như vậy thời Ta từ ngày hôm nay thường sai khiến 25 vị Bồ Tát hộ trì người đó, thường khiến cho người đó không có bệnh, không có bực bội. Hoặc Người (Manuṣya), hoặc Phi Nhân (Amanuṣya) chẳng được dịp thuận tiện gây hại. Đi, đứng, ngồi, nằm không có kể ngày hay đêm thường được an ổn…”. Sở dĩ TN ghi lại những lời Phật dạy để hai bạn có thể sanh khởi tín tâm nơi Phật pháp, từ đó mà nhất tâm hành theo thì sẽ đạt lợi ích.

      Hai bạn nên hỏi Chư Tăng trên chùa, rồi thỉnh một tôn tượng Phật A Di Đà hoặc Tây Phương Tam Thánh hay tranh cũng được, rồi nhờ Chư Tăng làm lễ an vị Phật tại căn nhà nơi bạn trai đang ở. Khi trong nhà có Phật, chắc chắn vong nữ sẽ không dám quấy phá. Hàng ngày nên thường niệm Phật, thực hành phóng sanh, phát tâm bố thí, cúng dường Tam Bảo và ráng thực tập ăn chay. Trong Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện Phật nói về ý của ăn chay như sau: “Trong mỗi tháng, ngày mùng một, mùng tám, mười bốn, mười lăm, mười tám, hăm ba, hăm bốn, hăm tám, hăm chín và ba mươi là những ngày kết tập các nghiệp tội, thẩm định nặng nhẹ. Tất cả mọi cử chỉ, động niệm của chúng sanh trong cõi Nam Diêm Phù Ðề không chi là không nghiệp, không chi là không tội, huống hồ là buông lung giết hại, trộm cắp, tà dâm, vọng ngữ, trăm ngàn tội trạng.

      Nếu sau này trong đời vị lai, có chúng sanh nào trong mười ngày trai này có thể đối trước hình tượng của Phật, Bồ Tát, cùng chư Hiền Thánh mà đọc tụng Kinh này một biến, thì chung quanh chỗ người đó ở, bốn hướng Ðông Tây Nam Bắc, trong khoảng một trăm do-tuần, sẽ không có các tai nạn. Còn ở chính nhà của người đó, hoặc già hoặc trẻ, về hiện tại và vị lai, trong trăm ngàn năm được vĩnh viễn xa lìa ác đạo”.

      Nếu có thể trong 3 tháng đầu, hai bạn nên thỉnh Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện rồi hàng ngày (hoặc hàng tuần) ráng tụng Kinh này, kết hợp niệm Phật để siêu độ cho vong nữ.

      Tất cả những công đức hai bạn làm được đều nhất tâm hồi hướng cho vị vong nữ thường hiện trong nhà nơi bạn trai đang ở và nguyện cho họ được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc. Tâm chân thành của hai bạn sẽ cảm hoá được vong nữ này và giúp cho vị đó được được giác ngộ rồi giải thoát.

      Quan trọng: Hai bạn chớ tìm thầy cúng (không phải Chư Tăng) rồi yểm bùa chú hay tìm cách trục vong… làm vậy sẽ càng gây thêm những oán đối cho người bạn trai.
      Chuyện rất hệ trọng, mong hai bạn thật cẩn trọng và lưu tâm, tinh tấn thực hành để mang lại sự an lạc cho người sống và kẻ đã mất.

      Nguyện cầu hồng an Tam Bảo và Phật A Di Đà rọi ánh từ quang gia hộ cho hai bạn sớm hoá giải được chướng duyên để cùng nhau tin tưởng và dũng mãnh tu đạo để cuộc sống đời, đạo đều được an lạc.
      A Di Đà Phật.

    • Ngọc

      Nhà đó là nhà của pa mẹ ảnh. Lúc trước xây nhà thì phía dưới nền móng có rất nhìu mộ. Khu đó là nghĩa địa thời xưa. Ảnh nói là ảnh mơ hồ nói chuyện với người phụ nữ đó là người đó tên Dương Ngọc Lan. Ở thời kháng chiến. Bị chồng bỏ rồi bị lính bắn chết. Đang có thai nữa. Con với ảnh nghĩ là vì ảnh đang yếu trong người nên mới dễ bị phá. Ảnh thương con nhìêu nên vong đó giả làm con để dụ ảnh đi chơi. Trog nhà ảnh. Em gái, mẹ, bà ngoại đều thấy cái vong đó hết. Hổm rài con với ảnh đi chùa cũng nhìu. Con cầu xin cho ảnh tai qua nạn khỏi và vong hồn người phụ nữ ấy sớm dc siu thoát con có giảm thọ 10 năm con cũng chịu. Rồi 3 ngày nay thì ảnh ko còn bị phá và ngủ cũng ngon giấc nữa. Vậy thì có nên đi chùa nhờ thầy lại cúng cho ngôi nhà này k vậy thầy. Xin giúp con

    • Huệ Tịnh

      A Di Đà Phật.

      @Ngọc: Khi gặp nạn oan hồn hay oan gia bạn hãy tìm đến Chùa Hội Phước.
      Địa chỉ: 2004 KP1 CÁCH MẠNG THÁNG TÁM, P.PHƯỚC NGUYÊN, TX. BÀ RỊA – VŨNG TÀU.
      Điện thoại: (064)3825903. Kính nhờ Thầy Thích Giác Hạnh giải oan hồn vì thầy kinh nghiệm rất rành về cõi âm.

  5. Thiện Nhân

    A Di Đà Phật

    Gửi bạn Ngọc,
    Cảm ơn bạn đã hồi âm. Như vậy là mọi chuyện đã minh bạch. Gia đình bạn trai bạn đã ở trên một khu mộ cổ, nơi căn nhà bạn trai và gia đình đang ở là trên phần mộ của một người phụ nữ trẻ đang mang bầu, đã bị chồng ruồng bỏ… quan trọng hơn cả là bạn trai bạn còn biết rõ tên, họ của người vong nữ này là Dương Ngọc Lan.

    Hổm rài con với ảnh đi chùa cũng nhiều

    1. Việc hai bạn thường xuyên đi chùa là rất tốt. Thứ nhất: sẽ giúp cho cuộc sống tâm linh của hai bạn được cải thiện; tăng thêm niềm tin nơi Phật pháp. Tuy nhiên hai bạn phải thực khéo léo và sáng suốt, bởi nếu hai bạn chỉ nhất thời, vì quá sợ hãi, lo âu mà tìm đến cửa chùa (đến với Phật pháp), thì công đức sẽ chẳng có là bao, bởi đó là các bạn có dụng tâm (hữu ý mà tới) chứ chẳng phải vì giác tâm mà tới. Và đương nhiên khi mọi chuyện nguôi ngoai, hai bạn sẽ lại trở lại trạng thái ban đầu: Sống xa rời Phật pháp.

    Con cầu xin cho ảnh tai qua nạn khỏi và vong hồn người phụ nữ ấy sớm được siêu thoát con có giảm thọ 10 năm con cũng chịu

    2. Hành động của bạn rất cao cả: dám hy sinh cho người mình yêu. Giả như vong nữ đó được siêu thoát, và bạn biết đích xác: mình sẽ bị giảm 10 năm tuổi thọ, bạn sẽ nghĩ sao? Bạn dám phát nguyện là thực sự dũng mãnh, không phải ai cũng làm được điều đó, đặc biệt là vì người thân (còn gọi là vì tha nhân). Tuy nhiên nếu chỉ vì nhất thời mà phát nguyện, nghĩa là hai bạn chỉ vì mong muốn thoát khỏi sự quấy nhiễu của vong nữ và muốn cho vong nữ đó siêu thoát mà làm thì cái nguyện hai bạn đạt được chỉ là nhất thời, nhưng phía trước mặt hai bạn là còn cả một chặng đường không kém phần thử thách. Do vậy TN nghĩ, việc vong nữ theo và quấy phá người bạn trai là một nhân duyên tốt để hai bạn và gia đình người bạn trai cùng thức tỉnh: Chết chưa phải là hết! Vậy người còn sống, đang sống sẽ phải làm gì? Chuẩn bị những gì cho cái chết của mình? Điều đầu tiên hai bạn và gia đình bạn trai nên làm là: Hãy thỉnh Chư Tăng đến nhà, lập trai đàn, làm lễ siêu độ cho hai mẹ con vong nữ nói trên, đồng thời cũng siêu độ luôn cho tất cả các vong linh tại khu nhà người bạn trai đang ở. Một khu mộ cổ, nay bị phá, di rời, rồi xây nhà cửa… chắc chắn sẽ khiến cho những vong linh đã qua đời, chưa được siêu thoát tại những ngôi mộ đó sẽ không thể hoan hỉ, nói khác đi là họ sẽ nổi giận, vì đã làm cho cuộc sống của họ bị khuấy đảo. Do vậy gia đình bạn trai bạn phải tiến hành lập đàn siêu độ càng sớm càng tốt. Thứ hai: hai bạn nên cân nhắc và dũng mãnh Quy Y Tam Bảo. Việc quy y Tam Bảo lợi hại thế nào, hai bạn có thể thưa chuyện cùng Chư Tăng, hoặc tại chùa nơi hai bạn thường đến; Trên ĐVCT cũng có nhiều bài viết về điều này. Nhưng TN có thể khẳng định: Chỉ có lợi chứ chẳng có hại. Hai bạn cùng gia đình cân nhắc thật kỹ lưỡng, trước khi thực hiện nhé. Thứ 3 là trong nhà người bạn trai, nên lập bàn thờ Phật. Ý nghĩa và cách thức, hai bạn có thể tham khảo từ chính các vị Tăng nơi hai bạn thường đến.

    Rồi 3 ngày nay thì ảnh ko còn bị phá và ngủ cũng ngon giấc nữa. Vậy thì có nên đi chùa nhờ Thầy lại cúng cho ngôi nhà này không?

    3. Đây là dấu hiệu tốt, nếu vong nữ đó có duyên với Phật pháp, nay có người dẫn lối, chắc chắn họ sẽ buông xả rất nhanh, và cũng sẽ siêu sanh rất nhanh. Tuy nhiên hai bạn chớ vội nghĩ mọi chuyện vậy là đã qua, rồi dừng bước. Sự không trở lại quấy phá người bạn trai rất có thể sẽ chỉ là nhất thời, nếu trong thời gian này hai bạn thường xuyên hồi hướng cho họ. Ngược lại, nếu sự hồi hướng vãn đi, không có gì đảm bảo vong nữ kia sẽ không trở lại. Do vậy, để cuộc sống nội tâm của hai bạn và gia đình luôn sống trong an lạc, hai bạn nên nhất tâm Quy Y Tam Bảo và nhất tâm tu đạo. Hàng ngày như TN đã trao đổi: hai bạn nên thực hành tụng kinh. Trước mắt nên thường tụng Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện và kết hợp niệm Phật mọi lúc, mọi nơi (kể cả khi ngủ), kế đó đều nguyện hồi hướng công đức cho hai mẹ con vong nữ nọ và tất cả các vong linh tại khu nhà người bạn trai đang sống.

    Ví thử: Chúng tôi xin nguyện cho hai mẹ con chị cùng tất thảy các chư vị vong linh, hương linh tại khu vực này buông xả vạn duyên, hàng ngày cùng chúng tôi tu hành, nhất tâm niệm Phật để vãng sanh về Tây Phương Tịnh Độ.

    Kết hợp hàng tuần (nếu có thể) hai bạn cùng gia đình nên làm lễ phóng sanh (Nghi Thức Phóng Sanh có thể thỉnh tại các chùa, hoặc hai bạn liên lạc về ĐVCT), hoặc ấn tống kinh sách, băng đĩa Phật pháp; thực hành bố thí, cúng dường… tất cả công đức này cho dù là nhỏ nhất cũng đều hồi hướng cho các vong linh nọ. Sự thành tâm của các bạn và người nhà sẽ giúp cho các vong linh được giác ngộ, từ đó mà họ được siêu thoát về cảnh giới an lạc. Cũng nhờ đó cuộc sống gia đạo của hai bạn cũng sẽ thêm phần an lạc…

    Bạn có phước duyên rất lớn khi đến được với ĐVCT, TN hy vọng bạn sẽ không đánh mất nhân duyên quý báu này, mà hãy biết chân quý, lấy đó làm phương tiện để cùng bạn trai và người thân cùng dũng mãnh tiến bước vào con đường tu đạo để tự mình giác ngộ và giúp cho mọi người xung quanh cùng được hưởng sự lợi ích này.

    Chúc hai bạn thành tựu trên đường đời cũng như học và tu đạo. Nếu có chuyện gì khúc mắc, mong bạn cứ hoan hỉ chia sẻ, TN cùng các Đạo hữu khác luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn.
    A Di Đà Phật.

  6. Minh Diệu

    NAM MO A DI DA PHAT!
    Kính hỏi chư vị liên hữu!
    Có 1thầy phán xét nhà tôi có 2vong của đứa trẻ, chỉ luẩn quẩn sau hè nơi nó mất. Xác định lại với chị dâu tôi thì thật 10 năm trước đây vì hoàn cảnh chị đã bỏ thai 2 tháng ngoài ý muốn. Sau này chị đã đi xây nhà nơi khác. Vong không hề quấy nhiễu nơi tôi ở vì tôi có thờ phật niệm phật. Nhưng điều tôi lo lắng có nên để như vậy không, muốn giải thoát cho nó thì phải làm sao, nó có nơi ở nơi chốn đâu mà về, không tên không tuổi biết gọi ra sao. Tôi có thể giúp nó thế nào, hay chính chị dâu tôi mới có tác dụng làm việc này, mỗi tháng tôi có nên cúng cô hồn nơi đó (sau hè) để giúp đỡ nó không, nếu trong khi cúng cô hồn tôi có thể mở máy niệm phật để hỗ trợ chúng không. Vong linh cô hồn là chuyện ai cũng biết, nhưng tôi hơi áy náy để lòng vì chúng ở trong phạm vi sân nhà, cũng không nở để chúng khổ sở dù tôi chưa hề thấy.
    Kính mong chư vị liên hữu chỉ dạy giúp tôi.
    Adidaphat.

    • Huệ Tịnh

      A Di Đà Phật.

      @Minh Diệu: Khi gặp nạn oan hồn hay oan gia bạn hãy tìm đến Chùa Hội Phước.
      Địa chỉ: 2004 KP1 CÁCH MẠNG THÁNG TÁM, P.PHƯỚC NGUYÊN, TX. BÀ RỊA – VŨNG TÀU.
      Điện thoại: (064)3825903. Kính nhờ Thầy Thích Giác Hạnh giải oan hồn vì thầy kinh nghiệm rất rành về cõi âm.

    • Tịnh Thái

      A Di Đà Phật – Chào Chị Minh Diệu:

      Nếu Tịnh Thái ở trong trường hợp của Chị thì sẽ:

      – Vẫn cứ thờ Phật niệm Phật bình thường, phần hồi hướng thì cũng vẫn…bình thường – nếu họ có duyên nghe được thì họ sẽ được Tam Bảo gia trì mà có thể tự niệm Phật theo. Chúng sanh muốn được giải thoát thì chính họ cũng phải tự phát tâm tu học Phật pháp, mình chớ nên phan duyên nghĩ tưởng rằng mình có thể giúp cho họ giải thoát, đó là phan duyên…là vọng tưởng đó chị. Vì sao? Vì bản thân mình chưa được giải thoát khỏi sanh tử, khỏi phiền não thì làm sao mình giúp được người khác ra khỏi sanh tử, ra khỏi phiền não? Mình dùng cái tâm phiền não phàm phu gọi họ, thì họ sẽ được phiền não hay được giải thoát? Việc này Chị có thể tự nghĩ thông suốt được.

      – Việc mình có thể làm là tự thân tích cực tu hành, khuyên Chị dâu cũng nên phát tâm niệm Phật tu hành, tự nhiên một thời gian công phu có lực thì ko cần mình khởi tâm động niệm thì chúng sanh có duyên với mình đều được lợi ích cả. Cho nên Phật dạy chúng ta: Trước tự độ mình, sau mới độ người. Bản thân mình chưa được độ mà muốn độ người khác là chuyện không thể.

      – Chị có thể mở máy niệm Phật trong phòng thờ 24/24, hay mở Kinh Địa Tạng/Thập Thiện để trợ duyên cho tất cả chúng sanh cũng là việc tốt, nên làm. Cũng không cần phải vọng tưởng đặt máy ra sân nhà, ko cần thiết. Nếu họ có linh tánh, tất sẽ được chư Phật Tam Bảo gia trì hướng dẫn họ được nghe Kinh, niệm Phật. Phật Bồ Tát có thể độ chúng sanh, còn chúng ta hiện đang là phàm phu thì chỉ có thể tạo điều kiện, trợ duyên cho họ trong 1 chừng mực nào đó thôi. Chớ nên khởi tâm là ta có thể độ chúng sanh, không khéo lại bị chúng sanh độ ngược trở lại, khiến tâm thần tán loạn chẳng yên. Việc này Chị nên chú ý.

      Hãy cứ tu như bình thường Chị nhé. Khi mình tu tập có chút tiến bộ thì TỰ NHIÊN cảm hóa được chúng sanh hữu duyên thôi, việc này ko thể miễn cưỡng, ko thể vội vàng được.

      Hi vọng với vài lời thô ý cạn có thể giúp cho Chị được một chút.

      Nam Mô A Di Đà Phật.

  7. Minh diệu

    Adidaphat!
    Kinh thua lien huu Huệ Tịnh!
    Vì điều kiện và hoàn cảnh tôi chưa thể đi thăm viếng chùa thầy Giác Hạnh, cũng thật khó lòng cho tôi với những vấn đề còn trắc trở. Xin liên hữu hãy chỉ bày giúp tôi những mong muốn như tôi đã trình bày, chân thành cảm ơn.
    Adidaphat

    • Huệ Tịnh

      A Di Đà Phật!

      Kính chào đạo hữu Minh Diệu,

      Bạn có thể điện tới chùa thưa hỏi quý thầy xem ra sao. Việc giải siệu độ oan hồn thì Huệ Tịnh không có rành lắm. Nhất là các oan hồn của các đứa bé bị bỏ thai thì rất phức tạp không đơn giản cho nên tuy Diệu Minh niệm Phật mà 2 đứa bé vẫn lẩn quẩn không chịu siêu sanh. Cũng may Diệu Minh biết niệm Phật không thì oan hồn đã phá phiền phức rồi. Thật ra nếu 2 oan hồn đó nghiệp nhẹ chắc cũng nhờ bạn niệm Phật mà siêu thoát từ lâu rồi. Có lẻ phải cần quý thầy đạo hạnh cao hơn lập đàn tràng giải oan bạt độ cho 2 đứa bé thai nhi để cầu siêu sanh tịnh độ. Bạn nên kính mời quý thầy về thực hành nghi lễ cầu siêu càng sớm càng tốt, chứ không để các oan hồn oán hận cha mẹ lẩn quẩn quấy phá tạo ra thêm tội lỗi, không nơi nương tựa, đói khát, lang thang vất vưỡng thành cô hồn ngạ quỷ đáng thương. Thành ra Diệu Minh phải cố gắng từ bi hết lòng giúp các em thoát nạn chết oan này mà thỉnh các thầy càng sớm càng tốt.

      Nam Mô A Di Đa Phật!

  8. Minh diệu

    Adidaphat!
    Chân thành cảm ơn sự giảng giải tương trợ của các vị đạo hữu. Những sự việc như không có gì mới mẻ, nhưng khi là chuyện của mình mới cảm thấy bối rối làm sao. Mỗi người một đạo lý góp phần giúp tôi hiểu vấn đề thêm sâu sắc. Đúng thật tôi đã quá phan duyên, tình thương nếu không đủ trí tuệ sẽ khiến lòng không được yên tịnh. Từ giờ tôi sẽ tinh tấn mạnh mẽ hơn. Nếu bản thân không có sức mạnh thì không thể đưa tay nâng đỡ ai. Xin tri ân liên hữu trợ sức cho tôi trên bước đường tu tập giải thoát.
    Adidaphat.

    • Huệ Tịnh

      A Di Đà Phật Minh Diệu!

      Có nhiều việc cư sĩ như chúng ta đa phần có thể tự tu tập (niệm Phật, trì chú và tụng kinh) để hồi hướng tự lợi lợi tha. Nhưng có vài điều chúng ta phải tự liệu sức mình mà nên thưa thỉnh các bậc đại đức tăng để lập đàn chẩn tế cầu siêu cho các oan hồn phức tạp. Chúng ta chỉ là cư sĩ đa phần không đủ Âm Đức thì không thể cứu giúp các oan hồn trong cõi âm thì đó là chuyện bình thường. Thầy Giác Hạnh là bậc chân tu Bồ Tát tại thế gian chuyên tu pháp môn niệm Phật Đức hạnh cao hơn chúng ta rất nhiều mà ngài phải thực hành nghi thức lập đàn chẩn tế để cầu siêu phải có nhiều lý do. Việc cầu siêu giải oan hồn trong cõi âm nếu đơn giản như chúng ta nghĩ thì các thầy có cần lập đàn hay không?

      Vài lời chia sẻ, HT nguyện cho 2 bé oan hồn sớm được bậc thầy cầu siêu sanh về tịnh độ.

      Nam Mô A Di Đà Phật!

  9. Thuỷ

    Xin kính chào các đạo hữu, các đạo hữu hoan hỉ chỉ dùm tôi cách nghi lễ phóng sinh, Nam Mô A Di Đà Phật.

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xin hoan hỉ viết tiếng Việt có dấu. Chọn kiểu gõ: TELEX VNI VIQR OFF

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>