Niệm Phật Giải Oán Kết Vong Hồn Theo Quấy Phá

Niệm Phật Giải Oán Kết Vong Hồn Theo Quấy Phá

Một câu Nam mô A Di Đà Phật là thuốc A Già Đà trị hết muôn bệnh. A Di Đà Phật lại là đại chú vương, xưng niệm hoan hỷ thì giải được oán kết, gặp dữ hóa lành. Đoạn văn dưới đây chính là câu chuyện niệm A Di Đà Phật giải thoát được vong hồn quấn quýt theo quấy phá.

Năm năm trước ở một khu đất phồn hoa náo nhiệt ở thành phố Đài Bắc có một thanh niên phóng xe như bay chở một cô gái đẹp, chạy như giông như gió lạng lách ẩu tả, đến nỗi cô gái chở phía sau bị té xuống chết cũng không hay, lúc đó có rất nhiều nam nữ hiếu kỳ vây lại xem, mọi người đang lúc tội nghiệp cho cô gái này, bỗng có một người đi đến kêu to: “A Tam! A Tam!”, trong những người đứng xem có người tên A Tam liền ứng thinh đáp to: “Tôi đến đây, tôi đến đây!”. Nguyên vị A Tam này là thợ hớt tóc trong tiệm hớt tóc gần đó, do vì có khách muốn hớt tóc cho nên ông chủ cho người học việc đi kêu A Tam về hớt tóc cho khách.

Tục ngữ có câu “Trời có bão táp không lường, con người có họa phúc trong sớm tối”. A Tam, anh chàng thanh niên tốt, sống có khuôn phép này bắt đầu từ tối hôm đó, sau nửa đêm ở trong cảnh giới nửa tỉnh nửa mê nhìn thấy một cô gái đẹp đến rủ anh ra ngoài chơi, liền mở cửa sau đi theo cô ta.

Đến khi trời sáng, một mình A Tam ngồi ngủ gật dưới cột điện, bị người ta phát hiện mới kêu anh ta thức dậy đi về. Liên tục một tuần lễ như thế, ban ngày làm việc, ban đêm cô gái kia đến dẫn đi chơi, sáng sớm đều nằm ngủ gật trên đất bên ngoài. A Tam tự thấy không ổn, liền bỏ việc về quê.

Quê của A Tam ở trên núi, thôn Đồng Lâm, Bắc Cấu Khanh, Vụ Phong, Đài Trung. Nhà có một mẹ già mù lòa và mấy anh em. A Tam về nhà qua ngày sau phụ giúp với ông anh cả, dùng xe tải hàng ra ngoài chở hàng cho người ta, đến tối về nhà.

Bà mẹ liền kêu A Tam đến trước mặt nói: “Con mỗi lần lúc sắp ra ngoài. Mẹ đều dặn dò bảo con ở bên ngoài không nên kết giao tùm lum với con gái, con lại cứ không nghe. Con mới về ngày hôm qua, hôm nay đã có con gái đến kiếm, cái tiếng đi mang giày cao gót, lại còn miệng kêu A Tam, A Tam không ngớt!

Mẹ hỏi là ai muốn tìm A Tam cũng không trả lời”. A Tam liền đáp với mẹ mình rằng: “Mẹ à! Con từ nào đến giờ ở bên ngoài sống có khuôn phép đàng hoàng, chưa từng kết giao với cô gái nào”.

Tức thời liền cùng với mấy anh em của anh ta đi tìm kiếm bên trong bên ngoài nhà đều tìm không ra bóng dáng cô gái nào. Nhưng tối hôm đó vào nửa đêm thì cô gái lại đến cùng A Tam mở cửa sau ra ngoài chơi, sáng sớm A Tam lại ngồi ngủ gật dưới cây, thế là lại bị người kêu tỉnh dậy.

A Tam ở Đài Bắc trong một tuần lễ, mỗi đêm đều bị chuyện như thế xảy ra, nhưng tự mình không biết là thế nào, bây giờ về ở nhà quê cũng là như thế, không biết có cách gì mới có thể giải quyết?

Lúc bấy giờ ở trên núi thôn Bắc Đồng Lâm, mọi người đều tin thờ một tượng Vương Gia Công. Mẹ của A Tam liền đi mời đồng cốt và thỉnh Vương Gia Công về hỏi bệnh của A Tam là bệnh gì?

Thì ra thần cũng có chút thần thông, thần dựa vào đồng cốt nói: “Bệnh của A Tam là do mười ngày trước đây ở chỗ nào đó của Đài Bắc nhìn thấy một cô gái té chết bên đường, người bạn trai dùng xe chở cô gái này tên là A Tam. Lúc đó có người gọi to A Tam thì vị A Tam này của chúng ta cũng to tiếng trả lời “Đến đây! Đến đây!”.

Lúc đó hồn cô gái bị té chết đang trong lúc mênh mang mù mịt không có chỗ nương, nghe được cái tên A Tam, tức thời quấn theo không buông”. Đồng cốt nói tiếp: “Cách tốt nhất là đưa u hồn của cô ta về Đài Bắc”.

Mẹ của A Tam lại nói “Phải dùng cách gì để đưa?”. Đồng cốt lại nói: “Phải dùng hình nộm (rơm)”. Tức thời dùng rơm làm thành một hình người, cao khoảng bốn thước (thước Tàu) mặc áo đỏ quần đen, chân cũng mang giầy, trên đầu buộc một chiếc khăn bông, vẽ mày, mắt, miệng, mũi, vào lúc sau nửa đêm, Vương Gia Công với đồng cốt đưa hình nộm này đến bên trạm xe, buộc vào dưới cột điện, đồng cốt liền đốt rất nhiều giấy vàng bạc ở đó kêu u hồn ngồi chuyến xe thứ nhứt đến Đài Bắc tìm người yêu của mình là A Tam.

Hình nộm người con gái buộc ở dưới cột điện, những người qua lại ở xa xa đã có thể nhìn thấy rồi. Ở dưới cột điện có một người con gái đẹp đứng ở đó bất động, đi lại gần nhìn mới rõ là hình nộm làm bằng rơm, làm sáng sớm hôm cô bị giật mình sợ đến hồn bất phụ thể, có thể nói sợ lớn bệnh lớn, sợ nhỏ bệnh nhỏ.

Cô gái bị giật mình hoảng sợ té ngã hôn mê đó là một cô nữ sinh cao đẳng năm thứ ba họ Chu tên là A Lập. Sáng sớm mỗi ngày khi trời còn chưa sáng đã phải chạy xe đạp xuống núi, từ con đường thôn Đồng Lâm đi ngang qua Bắc Cấu Khanh, rồi lại từ Vụ Phong chuyển đến thành phố Đài Trung đi học, chuẩn bị thi đại học.

Đó là một cô gái trẻ 19 tuổi tài năng và học vấn đều giỏi. Chu A Lập sáng sớm hôm đó sương mù trắng xóa mù mịt, xa xa thấy một cô gái trẻ, trong bụng nghĩ lạ quá, còn sớm như vậy đứng ở đó làm gì?

Đang lúc không biết là cái gì đó thì xe đã đến qua đó, vừa xem biết là hình nộm mặc áo, tức thì lông tóc dựng đứng, đầu cảm thấy to lên như cái đấu, sức khỏe không chịu đựng được nữa, không thể đi học được, lại quay về nhà. Bắt đầu bị bệnh luôn không dậy được, đầu đau như muốn vỡ kêu khóc ầm ĩ, muôn phần đau đớn, trong một ngày mời về mấy vị Đông, Tây y bác sĩ, đều chẩn đoán không ra bệnh.

Người dân trên núi nơi A Lập ở này đều tin thờ Thái Tử Gia. Cha của A Lập liền đi thỉnh Thái Tử Gia đến cầu xin đạp đồng lên chỉ bảo. Thái Tử Gia này có thể nói là khá thông minh, ông ta dựa vào đồng cốt nói:

“Cái đầu đau của A Lập thuốc men trị không hết được đâu, ta cũng không có cách nào trị lành được, do vì có một con quỷ nữ quấn theo quấy phá, thần không có cách đuổi đi, cần phải thỉnh bậc chân tu đến tụng kinh niệm Phật, siêu độ cho nó thoát khổ, đó mới là biện pháp rốt ráo (tốt nhất)”.

Cha của A Lập lại hỏi Thái Tử Gia rằng: “Phải đi đến nơi nào thỉnh bậc chân tu?”. Thái Tử Gia dựa vào đồng cốt nói: “Gần thì trước mắt, xa thì ngàn dặm”. Cha của Chu A Lập tức thời nghĩ đến sư phụ Phổ Độ ở trên núi đối diện (em gái của cô Chơn tức cô Phụng đã thế phát thọ giới, truyện 27, 28, 29) và cô Chơn, hai người là chân tu hành.

A Lập vẫn cứ đau đầu chịu không nổi, cha và anh của cô hai người liền đỡ cô đi gặp sư phụ Phổ Độ và cô Chơn, rồi nói rõ lại những lời của Thái Tử Gia lên đồng đã nói, xin nhờ giúp cho việc tiêu tai bạt độ.

Sư Phổ Độ và cô Chơn tức thời tụng một quyển Kinh Di Đà, 49 biến chú vãng sanh, tụng chú đại bi, Bát nhã Tâm kinh mỗi thứ 7 biến, hồi hướng bố thí cho nữ quỷ được siêu sanh thoát khổ, và cho A Lập một xâu chuỗi, dạy cô cách niệm “Nam mô A Di Đà Phật”, niệm một câu lần một hột. Lại thuyết minh tiếp: “Một câu A Di Đà Phật chính là đại chú vương, muốn tránh tà tự mình niệm mới kết quả, tự mình liền có thể tiêu tai khỏi nạn do vì tà ma quỷ quái không dám lại gần”. A Lập nghe xong thấy rất có đạo lý, vô cùng cám ơn, về nhà liền gắng sức niệm Thánh hiệu “A Di Đà Phật” mãi, niệm luôn mấy giờ, đầu nhẹ nhàng như thường lúc nào không hay.

Ngược lại, mẹ của A Lập kêu to đau đầu, liền kêu A Lập đem xâu chuỗi đến cho mẹ mượn niệm. Cũng lần từng hột niệm một câu A Di Đà Phật… niệm được mấy giờ khỏe rồi, nhưng cái đầu của A Lập lại đau trở lại, lại đòi xâu chuỗi trong tay của mẹ lại niệm. Cha của A Lập liền chạy qua cô Chơn lần nữa nói rõ sự việc và xin thỉnh xâu chuỗi nữa, cô Chơn một lần nữa dặn dò ông: “Niệm Phật, không phải tay cầm chuỗi mới có thể niệm được.

Không có chuỗi và ở bất cứ chỗ nào, bất cứ lúc nào đều có thể niệm, chỉ ở trong giấc ngủ hoặc đang trong nhà xí thì không thể niệm ra tiếng, nhưng phải nhớ niệm thầm, cũng không phải đợi lúc đau mới niệm, lúc bình thường không kể là nam hay nữ, già hay trẻ đều phải niệm, càng niệm càng tiêu tai, tăng thêm phước thọ”. Về sau cả nhà A Lập bình an, đối với sư Phổ Độ và cô Chơn rất là cảm đội ơn đức và tin sâu Phật pháp vô biên, không thể nghĩ bàn.

Chúng ta nói trở lại câu truyện hình nộm mặc đồ kia, hai ngày nay đứng bất động dưới cột điện, một truyền ra mười, mười truyền ra một trăm, một trăm truyền ra một ngàn, người trên núi không có người nào dám đi qua đó, ông trưởng thôn bèn đi đến nhờ cô Chơn, nói:

“Các sư cô, cứu người thì phải cứu đến nơi đến chốn, cái hình nộm mặc đồ buộc luôn ở đó là điều lành ít dữ nhiều, trong làng không có người nào dám đụng đến nó, xin các sư cô phát tâm từ bi mở nó ra đốt bỏ đi để tránh gây ra nhiều tai ương.

Xin nhờ! Xin nhờ!”. Sư Phổ Độ và cô Chơn liền nhận lời nói: “Được rồi, sáng sớm ngày mai bắt đầu làm là được rồi”. Qua sáng sớm hôm sau, sư Phổ Độ và cô Chơn đốt ba cây nhang, hướng vào hình nộm mặc đồ nói:

“Nữ cô hồn! Ngươi ở đây tạo tội nghiệt, hại người, tội rất sâu, chúng ta thương xót cho ngươi, cho nên bây giờ tụng kinh, chú, niệm Thánh hiệu A Di Đà Phật bố thí cho ngươi, siêu độ cho ngươi thoát ra ba cõi, vãng sanh Tây phương Cực Lạc thế giới, vĩnh viễn thoát khỏi cái đau khổ lớn của luân hồi sanh tử, đây mới là cứu cánh cho ngươi”.

Nói xong, liền tụng một quyển Kinh A Di Đà, chú vãng sanh, chú đại bi, Bát nhã Tâm kinh, v.v… lúc niệm lại Thánh hiệu A Di Đà Phật, thuận tiện liền mở hình nộm xuống, tháo bung hết toàn thân, lấy lửa đốt, trong khoảnh khắc biến thành một đống tro. Cuối cùng lại hồi hướng rằng: “Nguyện công đức thù thắng của kinh chú này hồi hướng cho cô hồn được siêu thăng”.

Tiếp theo quét đống tro đó xuống khe nước lớn, nước cuốn trôi đi. Từ đó những người dân nam nữ già trẻ trong thôn Đồng Lâm này đã biết được điều hay tốt của việc niệm Nam mô A Di Đà Phật, có rất nhiều người phát tâm quy y theo Phật.

Trích Những Chuyện Niệm Phật Mắt Thấy Tai Nghe
Tác giả: nữ cư sĩ Lâm Kháng Trị
Thích Hoằng Chí dịch

CHIA SẺ BÀI VIẾT:

422 Phúc đáp

  1. ngọc ngọc

    Làm ơn giúp mình. Ngày trước mình hay ngủ mơ thấy một người đàn ông gầy, cao trạc gần 40. Họ lúc cố tình nhập vào người mình khi mình ngủ, lúc đó mình cố đẩy họ ra, nhưng không được, sợ hãi mình nhắm chặt mắt niệm nam mô a di đà phật.họ càng dữ dằn hơn, bóp cổ mình không cho mình thở rồi cựa quậy. Một lúc rồi họ biến mất. Giấc mơ đó minhg hay gặp.rồi có những hôm ngủ, họ ép mình cưới họ, nhưng lần nào đứng trước bàn thờ nhà họ, mình đều giật mình bỏ chạy. Lại có những khi họ nằm bên cạnh mình. Có bóng trắng người đàn ông đó, họ lầm lũi, tội nghiệp lắm.họ cố tình làm đủ mọi trò, không được, họ cúi mặt đi.mình cũng khong hiểu trong giấc mơ , gặp họ mình đều niệm phật.từ sợ hãi mình thấy bình thường, đôi khi thấy tội nghiệp cái bonga trắng đó. Thời gian gần đây, mình không mơ thấy họ nữa. Có thầy bảo mình bị vong theo, vì cao số nên họ không nhập được mình.kêu mình cắt duyên.nhưng mình thì không tin những chuyện đó, chỉ niệm phật thôi. Cho mình hỏi vấn đề mình gặp là gì. Mình nên bắt đầu tu học từ đâu.mình hoàn toàn muốn tĩnh tâm không tạp niệm không suy nghĩ linh tinh.cho mình biết mình cần bắt đầu từ đâu.và người đàn ông mình gap trong giấc mơ đó, họ còn theo mình không

    • Thiện Nhân

      A DI ĐÀ PHẬT

      Gửi bạn Ngọc Ngọc,

      *Không ai có thể “cắt được duyên” cho bạn cả, đó chỉ là những vọng kiến thế gian do vậy bạn chớ nên đến những nơi đó mà tạo thêm nghiệp chướng.

      *Việc bạn thường xuyên bị một vong linh “ốp” trong giấc ngủ, cho thấy vong linh này có những ái duyên với bạn, vì vậy họ mới tìm mọi cách để được gần gũi, kể cả việc muốn cưới bạn, nhưng lại bị bạn từ chối. Rất có thể đó là một âm duyên tiền kiếp đã xảy ra với bạn và vị vong linh nọ, nay gặp duyên họ tìm cách để tiếp tục được gần gũi bạn.

      Việc bạn thường niệm Phật khi những cảnh huống đó xảy ra là rất tốt vì có thể giúp cho tâm bạn không bị hoảng loạn và cũng sẽ giúp cho vị vong linh nọ dần hồi đầu. Tuy nhiên nếu nghiệp lực quá sâu nặng, bạn lại là người không trì giới, không có sự tu tập thường ngày, bên cạnh bạn không có chư Hộ pháp thường hộ trì, bạn thật khó có thể tự giải quyết được chuyện phiền phức này.

      *Theo thiện ý của TN, trước hết bạn phát tâm thật thanh tịnh thỉnh một quyển KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN, trong đó gồm 3 quyển: thượng-trung-hạ, kế đó nếu nhà có bàn thờ Phật hay tổ tiên cũng được, thậm chí nếu không có cũng không sao, bạn chỉ cần tìm một nơi thanh tịnh nhất, phát tâm mỗi ngày tụng 1 quyển nhỏ, kết hợp niệm Phật ít nhất 20-30 phút, sau đó hồi hướng cho vị vong linh nọ, nguyện họ buông bỏ duyên trần, buông bỏ thù oán, cùng bạn tu học, niệm Phật để siêu sanh về Tịnh Độ. Tối thiểu nhất bạn phải trì tụng được 7 quyển lớn (trong vòng 21 ngày liên tục, không gián đoạn), được vậy, nhờ sự gia trì của Địa Tạng Bồ Tát, nếu vị vong linh kia không quá cố chấp, họ sẽ thức tỉnh mà buông bỏ những oán duyên sâu nặng để siêu sanh. Những ngày tụng kinh phải không được ăn ngũ vị tân và ráng ăn chay, được vậy mới phát huy được năng lực của kinh chú. Hàng ngày, mọi thời khắc phải thường niệm A DI ĐÀ PHẬT để thanh tịnh thân tâm, nhờ đó vị vong linh kia không thể quấy nhiễu bạn.

      *Bản thân bạn nếu chưa quy Y Tam Bảo, bạn nên nhân cơ hội này phát tâm xin thọ Tam Quy Ngũ Giới, vì một người thọ Tam Quy Ngũ Giới là hàng ngày có sự tu tập thanh tịnh, chư Phật, Bồ tát và Hộ pháp sẽ thường ủng hộ, nhờ đó mọi nghiệp duyên cũng được hoá giải.

      Nguyện chúc bạn phát tâm tu đạo để chuyển đổi nghiệp lực, giúp cuộc sống thêm an lạc.

      TN

    • ngọc ngọc

      Cho mình hỏi. Mình có nghe nói sau khi tụng kinh sẽ hồi hướng cho vong đó. Mình thật không hiểu hồi hướng mình sẽ làm như thế nào. Và phải diễn giải làm sao hay trong quyển kinh bạn giới thiệu có cả phần hồi hướng. Mình không biết sâu về đạo phật , nên bạn chỉ mình với.

    • Mình củng bị như bạn . Gửi mình sdt . Mình sẻ nói cho bạn cách mình đã làm

  2. Bích Trâm

    Gửi Thiện Nhân và các cư sĩ trong đạo tràng

    Mình xin gửi lời cám ơn chân thành tới tất cả các bạn đã tận tình chỉ dẫn mình niệm Phật và tụng kinh Địa Tạng để hóa giải Nghiệp chướng và oán thù của oan gia trái chủ.Thời gian qua mình nghe theo lời các bạn chuyên tâm niệm Phật và tụng kinh Địa Tạng. Giờ đây sức khoẻ mình đã ổn định rồi, không còn đau nhức như trước nữa, cũng không còn nóng nảy như trước nữa, mình có cảm giác thơi thới nhẹ nhàng,như có dòng nước mát chảy trong người vậy, không còn cảm giác nóng bừng bừng như trước nữa, mình cũng không còn nổi sân như trước nữa, ai nói nặng mình, mình cũng thản nhiên như chưa có chuyện gì.
    Chúc tất cả các bạn thân tâm an lạc, mọi chuyện như ý, ngập tràn hạnh phúc, dồi dào sức khỏe!

    • Thiện Nhân

      A DI ĐÀ PHẬT

      Gửi bạn Bích Trâm,

      TN và các liên hữu rất hoan hỉ khi nhận được hồi âm của bạn. Xin chúc mừng bạn. Theo thiện ý của TN, bạn nên phát tâm trì tụng KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN liên tục không gián đoạn trong một năm, kết hợp niệm Phật, sám hối như đã làm trong những ngày qua để hoá giải những nghiệp lực hiện tiền, tạo một hành trang vững chắc cho quá trình tu học sau này.

      Đường tu học còn dài và nhiều gian nan, vô thường luôn rình rập, oan gia trái chủ không chỉ một đời mà nhiều đời nhiều kiếp, vì thế TN hy vọng bạn đừng chủ quan, mà phải luôn cảnh tỉnh, nhắc nhở mình trong từng ý niệm. Phải luôn phát tâm bỏ ác, hành thiện, giữ tâm thanh tịnh. Muốn vậy Năm Giới, Mười Thiện phải luôn tu trì, được vậy thì cuộc sống sẽ luôn an lạc.

      Trong khi rảnh rỗi, bạn nên phát tâm học thuộc Nghi Thức Trì tụng Kinh A Di Đà tiếng Việt để sau khi phát nguyện tụng KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN hoàn mãn bạn có thể bước vào tu trì pháp môn Tịnh Độ một cách vững vàng mọi nơi chốn.

      Nguyện chúc bạn bồ đề tâm kiên cố, kiên định con đường tu đạo quyết không thối chuyển.

      TN

  3. Bích Trâm

    Cám ơn Thiện Nhân rất nhiều, mình sẽ làm theo lời bạn chỉ dẫn, mình đã quyết tâm đi theo con đường tu tập quyết không thối chuyển, vì đây chính là con đường duy nhất đen lại cho mình sự an lạc.

  4. Kim Tuyền

    Dạ , mình muốn được hỏi về cách tụng trì để hoá giải nghiệp chướng . Mình không biết cách tụng trì như thế nào cho đúng . Có người nói mình nên đọc chú đại bi 1 ngày 7 biến . Mọi người có thể hướng dẫn cho mình không ạ . Tính mình hay nóng nảy , có thầy bảo mình nói có vong theo tình duyên không tốt . Mong mọi người giúp mình ạ . Mình xin cám ơn

    • Tâm Tịnh

      A Di Đà Phật
      Chào bạn Kim Tuyền,
      Trong các cách, Niệm Phật A Di Đà là cách giải trừ nghiệp chướng và tích lũy công đức tốt nhất, thế nên khuyên bạn hãy chăm chỉ niệm Phật. Nghi thức công phu niệm Phật hằng ngày ở đây
      http://www.duongvecoitinh.com/index.php/doi-dong-to-bay/nghi-thuc-niem-phat-hang-ngay/
      (dùng bản tiếng Việt)
      Ngoài ra, nếu có thể thì bạn tụng thêm Kinh Vô Lượng Thọ, rồi thường xuyên thăm viếng chùa, cúng dường Tam Bảo, lễ Phật, bố thí người nghèo khó, tập ăn chay, phóng sanh, không sát sanh, làm mọi việc thiện dù lớn nhỏ, tránh xa các điều xấu ác, cố gắng giữ thân khẩu ý hòa dịu…ngày qua ngày, từng chút một trong khả năng, đó chính là cách tích phước, tiêu nghiệp. Dần dần cuộc sống bạn sẽ đổi thay.
      Chúc bạn tinh tấn, mọi điều tốt lành!
      Nam Mô A Di Đà Phật

  5. Đặng thị minh

    A Đi ĐÀ PHẬT Em cũng đang bị như vậy em là vong trẻ con lẻ đâu hợp theo em mà em chưa biết làm thế nào cắt duyên bao nhiêu mà chưa đc. Các thầy bảo có vong trẻ con theo quấy phá mà không biết phải làm sao nữa ạ con nhờ sư thày a giúp con ạ

  6. bích

    Cho mình hỏi về thế giới tâm linh nhé.cách đây hơn một tháng mình nhìn thấy trên camera thôi nhé.còn mắt thường không nhìn thấy.có một cái bóng to lớn trắng tinh .xuất hiện trong nhà mình.bay khắp nhà thời gian từ12h đêm đến 6h sáng thì biến mất.từ hôm đó mình hay nằm ngủ cứ khoảng 2đếm 3h sáng.có tiếng đàn bà gọi tên mình là sao ah.xin trả lời giúp và tìm ra pp giải quyết dùm nhé

  7. Minh Thiết

    các bạn giúp mình với phải niệm phật như thế nào để vong hồn theo mình sỡ hãi
    chuyện là thế này ạ mẹ mình đi xem thầy bói bảo là mình bị hồn ma của một gười đàn ông người tàu xưa theo . họ còn bảo sang năm đưa mình đi . bây giờ thầy bảo nhà mình phải làm lễ cắt duyên âm
    mình hiện giờ đang làm việc ở một đất nướ khác mình rat lo sợ và muốn đọc kinh phật để trừ tà mà quấy nhiễu xung quanh mình

    • Nguyễn Đạt

      Nam Mô A Di Đà Phật
      Gửi Minh Thiết,
      Bên trên cũng có một bạn hỏi về cắt duyên và được quý Thiện Nhân dạy rằng: Không ai có thể “cắt được duyên” cho bạn cả, đó chỉ là những vọng kiến thế gian do vậy bạn chớ nên đến những nơi đó mà tạo thêm nghiệp chướng.
      Còn về hồn đó là một chúng sanh có duyên với MT, vì vô minh mà thành ra như vậy, bạn chớ khởi tâm ghét bỏ, hãy xin họ đừng theo bạn nữa, mà hãy cùng bạn niệm Phật để Phật A Di Đà tiếp dẫn họ vãng sanh về Cực lạc. Hãy nhớ là xin họ và luôn cầu Tam Bảo gia hộ cho họ sớm giác ngộ, sớm được sanh về Cực lạc hưởng an vui.
      Bạn phải phát tâm niệm hồng danh A Di Đà Phật mọi thời khắc trong ngày. Thuận tiện thì niệm lớn; không thì niệm nhỏ hay thầm niệm trong tâm. Niệm mọi lúc trừ khi phải làm việc phải suy nghĩ. Khi niệm hãy gắng chú tâm nghe cho rõ từng tiếng Phật hiệu, có như vậy mới có hiệu quả. MT hãy gắng niệm, chú tâm mà niệm cho nhiều thì cả bạn lẫn linh hồn kia đều được sớm thoát khổ.
      MT hãy thỉnh Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện (tại chùa hoặc tại hiệu sách Phật giáo), kế đó hàng ngày sắp xếp thời gian thích hợp (sáng hoặc tối) để trì tụng Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện liên tục. Kinh này gồm 3 quyển: Thượng-Trung-Hạ. Vì thế mỗi ngày MT gắng phát tâm thanh tịnh để tụng một quyển. Kế đó niệm A Di Đà Phật theo nghi thức trong Kinh và hồi hướng cho các oan gia trái chủ mà khuấy nhiễu nguyện cho họ được vãng sanh về Tây Phương TỊNH ĐỘ.
      Bên cạnh đó MT nên hết sức làm điều thiện, yêu thương hết thảy chúng sanh mà hay phóng sinh, bố thí, cúng dường Tam Bảo để tăng thêm phước báu.
      Phát tâm ăn chay, Nếu bạn chưa ăn chay trường được, khi ăn mặn nhớ tuyệt đối không được sát sanh vật để ăn, chỉ nên ăn vật đã chết bán ở chợ.
      Tất cả việc thiện, việc lành nào bạn làm được cũng hồi hướng đến cho vong kia, cho tất cả oan gia trái chủ và tất cả chúng sanh đều sớm thoát khổ, sớm vãng sanh, sớm thành Phật đạo. Phát tâm rộng lớn cứu độ chúng sanh mà yêu thương chúng sanh.
      MT cũng nên thường xuyên đọc các bài viết trên ĐVCT, cùng xem các phúc đáp của thầy và các thiện tri thức sẽ vô cùng bổ ích.
      NĐ chưa thông suốt hết đạo lý, chỉ khuyên bạn được đến đây, có điều gì sai sót mong thầy và các thiện tri thức chỉ bảo. Xin hoan hỉ tiếp thu.
      Nam Mô A Di Đà Phật

    • Nguyễn Đạt

      NĐ xin trích một số lợi ích để MT tin tường mà thực hành niệm phật:
      +) “Một câu Nam mô A Di Đà Phật là thuốc A Già Đà trị hết muôn bệnh. A Di Đà Phật lại là đại chú vương, xưng niệm hoan hỷ thì giải được oán kết, gặp dữ hóa lành…”

      +) “Chúng sanh trong thế gian này, quá khứ, hiện tại không tránh khỏi tạo nghiệp, không tránh khỏi kết oán cùng chúng sanh. Bởi vậy, chúng ta thường thấy rất nhiều chúng sanh bị oán thân trái chủ, ma quỷ dựa vào thân khuấy nhiễu, thần kinh thác loạn, khổ chẳng thể nói nổi. Những bệnh ấy là do hai nguyên nhân sau đây: Một là oán quỷ dựa thân, ngoài ra là do tự mình có nghiệp chướng sâu nặng. Hai nguyên nhân ấy cùng hùa vào, khó thể làm gì được! Chứng bệnh ấy có thuốc men cũng không chữa trị được, cầu thần, cầu Phật, Bồ Tát bảo hựu cũng khá khó khăn. Có cách gì trị được hay chăng? Có chứ! Khoảng đầu triều Thanh, pháp sư Từ Vân Quán Đảnh nói niệm Phật có thể cứu được! Vì sao niệm Phật có thể cứu được? Bởi lẽ, quý vị niệm A Di Đà Phật, mười phương hết thảy chư Phật đều gia trì, đạo lý là đây! Mười phương hết thảy chư Phật đều gia trì, đều bảo hựu. Oan gia đối đầu, yêu ma, quỷ quái gì gì đi nữa cũng đều nhượng bộ mấy phần, chẳng phải là một đức Phật có mặt, mà là hết thảy chư Phật có mặt, chúng chẳng thể lấn lướt được…”

      +) “Lợi ích của niệm Phật:
      1. Diệt trừ tội chướng sâu nặng.
      2. Ánh sáng nhiếp thọ.
      3. Phật A di đà hộ niệm.
      4. Bồ tát thầm gia bị.
      5. Chư Phật bảo hộ.
      6. Bát bộ phòng vệ.
      7. Báu vật công đức tích tụ.
      8. Đa văn trí tuệ.
      9. Không thối chuyển nơi Bồ đề.
      10. Thấy Phật A di đà.
      11. Cảm Thánh chúng đến tiếp rước.
      12. Từ quang chiếu rọi.
      13. Bạn lành Thánh chúng đồng khen ngợi.
      14. Bạn lành Thánh chúng đồng tiếp rước.
      15. Thần thông bay trên hư không.
      16. Sắc thân thù thắng.
      17. Mạng sống lâu dài.
      18. Được sinh nơi thù thắng.
      19. Tận mặt gặp Thánh chúng.
      20. Thường nghe diệu pháp.
      21. Chứng ngộ Vô sinh Pháp nhẫn.
      22. Trải qua phụng sự chư Phật ở các phương và được Phật thọ ký.
      23. Trở về cõi nước mình được Đà la ni.
      Đây là sự lợi ích trong Niệm Phật Tập của Xà Lê Thiện Đạo ở Tây Kinh.
      Lại theo Hòa thượng Đại Hạnh thì niệm Phật có mười điều lợi ích:
      1. Được oai lực Phật gia bị.
      2. Dễ thực hành.
      3. Công đức rất nhiều.
      4. Mình và người rất hoan hỷ.
      5. Mau được thấy Phật.
      6. Nhất định được vào bậc Bất Thối.
      7. Nhất định sinh về Cực Lạc.
      8. Không xa rời Phật.
      9. Mạng sống lâu dài.
      10. Không khác với bậc Thánh.
      Lại y theo các kinh, niệm Phật vãng sinh có ba mươi điều lợi ích:
      1. Diệt trừ các tội lỗi.
      2. Công đức vô biên.
      3. Được sự thù thắng trong pháp của chư Phật.
      4. Chư Phật đồng thanh chứng minh.
      5. Chư Phật đồng hộ niệm.
      6. Chư Phật trong mười phương đồng khuyên tin niệm.
      7. Bao nhiêu bệnh tật do niệm Phật đều được lành
      8. Lúc sắp lâm chung tâm không điên đảo.
      9. Một pháp niệm Phật thâu nhiếp nhiều pháp.
      10. Lúc sắp mạng chung Phật đến tiếp dẫn.
      11. Dùng công phu ít mà mau được vãng sinh Tịnh độ.
      12. Hóa sinh trong đài hoa.
      13. Thân sắc vàng rực.
      14. Mạng sống lâu dài.
      15. Sống mãi không chết.
      16. Thân có ánh sáng.
      17. Đủ ba mươi hai tướng.
      18. Được sáu thần thông.
      19. Được Vô sinh Pháp nhẫn.
      20. Thường thấy chư Phật.
      21. Làm bạn với chư Bồ tát.
      22. Hương hoa, âm nhạc, sáu thời cúng dường.
      23. Y phục, thức ăn tự nhiên đầy đủ, nhiều kiếp không cùng tận.
      24. Tự nhiên tiến thẳng đến Giác ngộ.
      25. Thường được trẻ mãi không già.
      26. Thường được mạnh khỏe, không bệnh.
      27. Không còn bị đọa vào ba đường đen tối.
      28. Thọ sinh tự tại.
      29. Ngày đêm sáu thời thường nghe diệu pháp.
      30. Trụ nơi bậc Bất thối.
      Đây là y theo các kinh, niệm Phật vãng sinh Tịnh độ gồm có ba mươi điều lợi ích.
      (Trích Niệm Phật Cảnh)”
      Nam Mô A Di Đà Phật

    • Cư sĩ Phước Huệ

      Chào bạn Minh Thiết,
      Bạn hãy bình tâm lại, chớ nên sợ hãi nữa. Theo như bạn trình bày thì việc có hồn ma theo bạn là do thầy bói nói. Như vậy, không có gì chắc chắn là có hồn ma theo bạn cả, chúng ta không nên tin vào lời thầy bói rồi sanh ra lo sợ như vậy. Theo như PH thấy thì một khi đã đến xem bói, thì đa phần, nếu đối với đối tượng được xem bói là người trẻ sẽ được nhận những lời “phán” là có người theo và phải cắt duyên âm mới được. Thật ra, bạn hãy bình tĩnh mà suy nghĩ, có phải trước khi xem bói, bạn đang sống rất yên lành, chẳng lo âu gì, nay tự nhiên vì nghe lời phán của một vị, rồi tin vào đó, để rồi lo sợ, có phải mình đang rất mê muội, tự nhiên lại rước lo vào mình? Nếu quả là có vong theo, PH có thể chắc chắn là sẽ không thể nào họ chịu buông bạn ra chỉ với một lễ “cắt duyên âm”. Nên, qua đó có thể khẳng định đây chỉ là một chiêu trò của thầy bói, bạn chớ nên tin theo rồi lại lo sợ.

      Bạn giờ phải hết sức bình tĩnh, biết rõ lời thầy bói chẳng đúng, phải tỉnh táo suy xét, không thể ai nói gì cũng tin, đặc biệt là lời thầy bói (mà đa phần đều là làm trò bịp, lợi dụng sự mê tín, yếu đuối của người xem bói để trục lợi). Trước đang yên ổn thì nay cứ bình tĩnh mà yên ổn như thế, vì thực sự chẳng có vong nào theo bạn cả, phải nên giữ vững tinh thần như thế.

      Tuy nhiên, việc đọc kinh, niệm Phật rất có ích cho tất cả chúng ta bởi vì nếu đủ sự chú tâm thì sẽ có công đức, phước báu không nhỏ, giúp cho đời sống mình được tốt lành. Nên, bạn hãy vì thế mà đọc kinh, niệm Phật chứ không phải là để trừ vong. Bạn cần hiểu rõ, nếu tâm mình khởi lo sợ, thì chính là đang tự mình nhát mình. Bạn cần tìm hiểu về luật nhân quả để biết qua về sự vận hành của nghiệp, khi hiểu rõ thì sẽ vững tâm mà sống và biết cách gieo nhân tốt lành.
      Chúc bạn an vui.
      Nam Mô A Di Đà Phật.

  8. Nam mô a di đà phật

    Cho con hỏi nếu như người thân chết rồi đi theo mình, muốn mượn xác mình thì phải làm sao. Tại sao họ lại theo mình. Đó là nghiệp 2 phước. Rất sợ, mong các sư trả lời giúp con.

    • Cư sĩ Phước Huệ

      Chào bạn,
      Làm thế nào mà bạn biết đó là vong của người thân, và họ muốn mượn xác? Bạn tự thấy, nghe hay là do thầy bói, hoặc vị nào đó cho bạn biết?
      Nếu do thầy bói hoặc ai đó nói thì bạn cần bình tĩnh, chớ có tin theo rồi lo sợ. Nếu là chính bạn tự thấy, nghe thì PH xin chia sẻ như sau. Người thân đã mất (hoặc một vị chúng sanh nào đó) theo mình nghĩa là giữa mình và họ có chút duyên. Và đa phần những việc như thế đều là hoạ, chẳng phải phước. Dù là duyên, nhưng không có nghĩa là ràng buộc mình phải theo ý họ, mà trái lại mình phải giữ tâm ý mình cho sáng suốt, không để cho bất kỳ ai mượn xác, dù với mục đích gì đi nữa. Qua ý muốn mượn xác, chứng tỏ họ có tâm tà. Hiện giờ bạn cần nhiếp tâm niệm Phật, lạy Phật cho thật nhiều rồi hồi hướng công đức cho vị đó biết tu tập và tái sanh vào cảnh giới lành. Bạn cần nhiếp tâm niệm Phật cho thật nhiều để bảo vệ thân, tâm của chính mình. Những việc như thế rất nguy hiểm, bạn cần cẩn trọng, nhưng cũng đừng quá lo sợ, hãy vững tâm tin vào câu Phật hiệu mà niệm cho thật nhiều nhé. Ngoài ra, bạn hãy tìm hiểu và phát nguyện giữ 5 giới của người Phật tử tại gia, sẽ giúp bạn tránh gieo nhân xấu, ác. Giữ giới là nhân của một đời sống an ổn.
      Chúc bạn bình tĩnh, an vui.
      Nam Mô A Di Đà Phật.

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Ngừa thư rác *