Câu Chuyện Về Oan Gia Trái Chủ

Câu Chuyện Về Oan Gia Trái Chủ

Mỗi một người, ai cũng có oan gia trái chủ, điều đó là không tránh khỏi. Vì từ nhiều đời, nhiều kiếp, mình đã u mê, lầm lỗi, sát hại và gây thù chuốc oán với bao nhiêu con người, bao nhiêu sinh vật mà mình không hay. Bạn đã sát sinh hay bạn đã vô tình dẫm chân lên 1 con kiến, như vậy cũng đã đủ cho bạn kết thêm oan gia trái chủ của mình, vì mỗi một loài vật đều có tánh linh, chúng cũng có sân, hận, yêu thương và đau khổ của mình.

Năm ấy tôi vừa tốt nghiệp ra trường, tuổi còn trẻ, nên trong lòng hoài bão tràn đầy nhựa sống. Có biết bao dự định tương lai, chỉ còn vài tháng nữa là tôi hoàn thành xong khóa học 5 năm tiếng Nhật và tìm kiếm học bổng để sang Nhật du học. Nhưng không may, tôi đã mắc một bệnh hiểm nghèo (chắc là do điều kiện đi làm trong môi trường điều hòa quá lạnh, tối về lại tiếp tục đi học, ôn thi…).

Tôi phải nhập viện trong tình trạng sốt cao và gần như là hôn mê. Bác sỹ đã có lúc đành lòng thông báo cho Gia đình tôi được biết là tôi không thể qua khỏi và một đêm họ đã chuyển tôi đến Phòng “chờ chết”. Tôi còn nhớ, chồng tôi (lúc bấy giờ là bạn trai) chăm sóc tôi không quản ngày đêm đã bật khóc giữa bệnh viện.

Nhưng điều khủng khiếp nhất đối với tôi không phải là bệnh tật hành hạ, mà đêm nào tôi cũng bị những hồn ma đến quấy rối. Giờ theo con đường Phật pháp, tôi mới hiểu được họ chính là những oan gia trái chủ của tôi, chờ thời cơ là ùa đến đòi nợ, oan oan tương báo. Nếu tôi mất lúc đó thì chắc chắn tôi đã bị đọa lạc, bị họ lôi kéo vào địa ngục không hay. Nghĩ lại, thật là rùng mình.

Có đêm, bạn trai tôi nằm sát ngay dưới bên cạnh giường bệnh, vậy mà rõ ràng tôi nhìn thấy 1 người đàn ông to lớn quấn băng trắng nhờ nhờ kín cổ từ đầu đến chân, cố kéo màn ra và dùng xi lanh định tiêm vào đầu tôi. Lúc đó không hiểu sao tôi lại có ý thức giằng co tấm màn mong manh lại, và niệm chú “Om Mani Padme hum”, niệm “Nam mô A DI ĐÀ PHẬT”, bởi chỉ cần lơ là để ông ta tiêm vào đầu thì không biết tôi sẽ ra sao. Niệm chú xong thì ông ta đi mất.

Khi bệnh của tôi dần dần thuyên giảm, về nhà hàng đêm tôi lại nằm mơ thấy một người con gái trẻ tuổi, tóc dài và mặc áo trắng đến đòi nợ, kéo áo tôi và bảo: “Kiếp trước mày đã hại tao, giờ tao sẽ hại mày”. Và diễn tả lại cảnh tôi đã từng vô tình lái xe ô tô đâm vào cô ta đến chết. Đêm nào cũng vậy.

Cuộc sống quả có điều diệu kỳ hoặc tôi chưa đến số mãn báo thân. Một năm sau, bệnh tình tôi dần dần hồi phục, đến nay thì đã hoàn toàn không còn. Một người Thầy đã nói tôi được Phật Bà Quan Âm cứu mạng. Thời gian phục hồi sức khỏe, tôi cũng không còn nằm mơ thấy những oan gia trái chủ đến nữa, hoặc thỉnh thoảng họ có xuất hiện nhưng người tôi như có thần hộ mệnh bảo vệ, tỏa ánh hào quang làm họ phải đi ngay, không dám lại gần tôi nữa.

Câu chuyện của bản thân nhắc nhở tôi hàng ngày phải niệm Phật thật tinh tấn. Khi bệnh tật, không cần cầu hết bệnh, mà chỉ cầu được vãng sinh về Tây phương. Nếu số mệnh chưa mãn báo thì bệnh khắc tự khỏi, còn không thì được vãng sinh về thế giới an lành.

Các bạn hãy mau mau niệm Phật, còn chần chừ gì nữa. Mặc dù Đức Phật A DI ĐÀ trong một lời nguyện của mình đã nói Người nào dù phát tâm niệm Phật chỉ cần 10 câu trước lúc lâm chung cũng sẽ được Đức Phật đón về Tây phương. Nhưng liệu con người có biết bao oan gia trái chủ, trước lúc lâm chung họ đến bủa vây quanh ta, thân ta đau đớn, cảnh giới hãi hùng… lúc đó ta có thể nhớ đến câu niệm Phật được chăng? Vì vậy, từng thời khắc ta phải niệm Phật, lúc lâm chung tiếng Phật niệm cũng tự nhiên mà khởi được là vậy.

Tuy nhiên, điều quan trọng nữa là hàng ngày các bạn niệm Phật, cũng phải nguyện vãng sinh về Tây phương cực lạc và hồi hướng công đức của mình về Tây phương, cho oan gia trái chủ, cho Cửu huyền thất tổ, ông bà cha mẹ từ nhiều đời nhiều kiếp của mình. Niệm Phật và cùng khuyên họ niệm Phật để cùng đồng sinh cực lạc quốc. Có như vậy, con đường vãng sinh của bạn mới không bị cản trở.

Công đức có thể có bằng nhiều cách, làm từ thiện, phóng sinh… Bạn đã vô tình sát sinh, vậy làm cách nào để hóa giải. Bạn có thể phóng sinh, giải thoát cho các loài vật đang bị giam cầm, đang chuẩn bị làm thức ăn cho loài người.

Diệu Bích

Dưới đây là cách Nguyện và Hồi hướng vãng sinh của huynh Phúc Tiến:

Yếu chỉ của môn Tịnh Độ là Tín, Nguyện, Hạnh. Muốn vào cửa pháp này, trước tiên hành giả phải tin cõi Cực Lạc có thật, và đức A Di Đà luôn luôn hộ niệm, sẵn sàng tiếp dẫn chúng sanh nào quy kính, niệm hồng danh kêu gọi đến Ngài. Lòng tin như thế gọi là Tín.

Sau khi đã có lòng tin, hành giả phải phát tâm chơn thiết cầu thoát ly cõi Ta Bà đầy khổ lụy chướng duyên, mong muốn sanh về miền Cực Lạc an vui, sự thanh tịnh trang nghiêm vô lượng, để tu tiến hoàn thành mục đích tự độ độ tha. Đó gọi là Nguyện.

Ngẫu Ích đại sư, một bậc tôn túc về Tịnh Độ đã dạy: “Được vãng sanh cùng chăng toàn do Tín, Nguyện có hay không, phẩm vị thấp cao, đều bởi hành trì sâu hoặc cạn.”

Từ trước đến giờ có rất nhiều người tu Tịnh độ nhờ bài phát Nguyện và Hồi hướng này mà được rất nhiều điều lợi ích và cảm ứng. Có vị đang lúc đọc nguyện văn này, bỗng thấy các tướng lành; có vị trong giấc mơ thấy Phật A Di Đà phóng quang chiếu soi. Những sự cảm ứng như thế rất nhiều, không thể thuật ra hết

Phát nguyện vãng sinh hàng ngày buổi sáng

Con nguyện lâm chung không chướng ngại.
A-di-đà đến rước từ xa.
Quán-Âm cam lồ rưới nơi đầu.
Thế Chí kim đài trao đỡ gót.
Trong một sát na lìa ngũ trược.
Khoảng tay co duỗi đến Liên Trì.
Khi hoa sen nở thấy Từ Tôn
Nghe tiếng pháp sâu lòng sáng tỏ.
Nghe xong liền ngộ Vô Sanh Nhẫn.
Không rời An Dưỡng lại Ta-bà.
Khéo đem phương tiện lợi quần sanh
Hay lấy trần lao làm Phật sự.
Con nguyện như thế Phật chứng tri
Kết cuộc về sau được thành tựu.

Hồi hướng Công đức hàng ngày trước khi đi ngủ hoặc sau khi làm được việc công đức gì.

Nguyện đem công đức này,
Trang nghiêm Phật Tịnh-độ.
Trên đền bốn ơn nặng,
Dưới cứu khổ tam đồ
Nếu có kẻ thấy nghe
Đều phát lòng Bồ-đề
Hết một báo thân này
Đồng sanh nước Cực-lạc.

Các bạn có thể Phát nguyện và hồi hướng nhiều lần trong ngày.

36 Phúc đáp

  1. tâm hoa

    Mình có một câu chuyện về oan gia trái chủ cũng muốn chia sẻ với các bạn đồng tu .Ngày mà mọi người nói là ngày tận thế của năm 2012 ai cũng xôn xao mua đồ để dự trữ, nhưng mình được biết người ta đưa ra ngày đó để khuyến tấn mọi người làm những việc xấu thì mau thức tỉnh biết tu tập .Tối hôm đó đã có chuyện xảy ra với mình trong giấc mơ và mình biết đó là oan gia trái chủ của mình một người đầu tóc trọc lóc chỉ có một vài chòm tóc dài bạc lơ thơ nhìn rất sợ, mặc một bộ đồ màu trắng nhìn mình xong định đến bóp cổ mình.Nhưng sao lúc ấy mình chẳng nhớ đến niệm A di đà mà lại niệm chú đại bi nhưng niệm chỉ hơn nữa bài thôi lúc đó tay mình cũng bắt ấn nữa và một lúc sau thì không thấy nữa .Trong giấc mơ mình rất sợ.Sáng ra ngủ dậy nhớ như in giấc mơ tối hôm qua và biết đó là oan gia trái chủ đến tìm mình.Mình tự nhủ phải tinh tấn niệm phật.Một lần khác thì thấy 2 con chó rất là to một con đen và một con vàng nó đứng 2 bên cửa và xông vào cắn mình lúc đó mình đã niệm A Di Đà Phậtvà thế là nó biến mất.Vì vậy mình rất mong các bạn đồng tu cố gắng niệm Nam Mô A Đi Đà Phật thất nhiều và hồi hướng đồng thời nguyện vãng sanh giúp mình được thoát khỏi cảnh ta bà vãng sanh về nước Tây phương.Nam Mô A Di Đà Phật.

    • Nam Mô A Di Đà Phật
      Mến chào Tâm Hoa,
      Oan gia trái chủ mà TH nhìn thấy có khi nào là con muỗi mà lúc trước TH đập chết đó không ? 🙂

      Nam Mô A Di Đà Phật

  2. tâm hoa

    Mến chào Viên Trí!
    Tâm Hoa cũng không biết có phải con muỗi bị TH đập chết không nữa nhưng có một điều là kiếp trươc mình đã có duyên với Phật pháp nên đến kiếp này mình mới biết được pháp môn tinh độ biết được trang Web này biết Viên Trí, anh Văn và các bạn đồng tu trên trang này.Môi trường làm việc của TH đầy rẫy sự tham sân si,đố kỵ ích kỷ.Trước đây Tâm hoa cũng bị cuốn vào vòng quay đó nhưng nhờ đến Phật pháp mình đã dần thực hành năm điều răn của nhà pHật .Luôn nhớ thực hành năm điều đó áp dụng vào nơi làm việc và cách đối xử với mọi người trong cơ quan.Ba mẹ của Th đã mất và khi còn sống không tin Phật pháp và có điều tâm nguyện là không được rước Phật về nhà và mời thầy về tụng kinh.Khi ba mẹ mất mình đã cúng mặn lại không phóng sinh nói chung là do vô minh không biết .Đến khi biết đến pháp môn Tịnh độ thì luôn tâm nguyện làm những việc lành,phóng sinh,niệm Nam Mô A Di Đà Phật và hồi hướng cho ba mẹ mình.Cầu mong ba mẹ được tái sinh về cõi lành.Cám ơn trang Đường về cõi tịnh là nhịp cầu nối cho tất cả các bạn đồng tu.Nam mô A Di Đà Phật.

  3. gia hoa

    Nam Mô A Di Đà Phật
    Kính thưa toàn thể các bạn các chư vị đồng tu, mình có đôi điều về ngươi âm xin chia se cùng toàn thể các bạn.
    CHuyện là thế này:Mình ở miền quê thanh vắng ,ngoại ô Hà Nội ,từ nhỏ đến nay mình chứng kiến nhiều sự việc ,hay nói đúng hơn là có rất nhiều người thấy vong hồn ở khu vườn cạnh nhà mình ,nhưng mình không biết họ là ai.Mình xin kể ra đây những sự việc đó nhé: một người hàng xóm đi qua khu vườn cạnh nhà mình vào lúc mọi người nghỉ trưa đã được gặp 1 hình hài rất kì lạ,giống như người, mặt hướng đi nơi khác ,áo choàng đỏ ,mũ mặc kiểu tướng sĩ thời xưa ,lúc đó khoảng giữa trưa, thấy lạ chị ta đứng nhìn ,1 lát sau biến mất,một trường hợp khác ông anh mình hồi nhỏ một hôm trưa thanh vắng 1 mình đi vào vườn đó nhìn lên 1 ngọn cây thấy 1 vật lạ nhìn gióng như ngọn cờ mà người ta hay treo trong đám tang, anh ấy chạy về nhà cạnh đó gọi mọi người ra xem thì lạ quá,nó biến mất.Chuyện nữa :CHị gái mình hồi còn nhỏ ,đang trưa đứng chơi ở sân nhìn ra vườn thấy 1 người mặc áo nâu như người tu hành,thấy lạ quá chị tiến lại gần thì người đó biến mất, chị ấy kể lại sự việc cho mọi người nghe nhưng không ai tin cho rằng con nít hoa mắt ,nói linh tinh, được vài tháng sau chị ấy mắc bệnh chết .CHuyện nữa,mình có bà chị ngoại ở xa ,năm ngoái,chị về nhà mình chơi ,1 đêm khuya ,chị ta thức dậy đi vệ sinh ,nhìn ra vườn thấy 1 người đứng gần gốc cây,mặc áo xanh kiểu quân đội ,thân thể phát sáng,chị ta ngây người đúng nhìn ,lát sau thì không nhìn thấy gì nữa.CÒn bản thân mình thì được chứng kiến khoảng 3 hoặc 4 lần,đều là những điều thấy kì lạ,ví dụ có đêm hôm khuya ,mình chợt tỉnh giấc nghe tiếng động lạ, đằng sau nhà ,(đằng sau nhà mình có một con đường nhỏ nối vài gia đình với nhau)thình thịch như có người chạy vội ,nhưng chẳng có ai ,cũng có đêm đang ngủ chợt tỉnh giấc nghe tiếng ngựa phi nước đại đằng sau nhà , tiếng ngựa phi 1 lúc rồi im hẳn,nói ra không ai tin,nhưng mình tin ,vì mình rất tỉnh táo không nghe nhầm được,thậm chí bà cụ cạnh nhà mình ,vào 1 đêm trăng suông ,cũng có dịp được nghe tiếng ngựa phi,bà còn nhìn qua khe cửa nhìn thấy con ngựa trắng nhỏ như con chó con ,bà bảo đó là “ngựa của quan thần linh ở mảnh đất này đấy”,mình không hay thực hư như thế nào,đến nay mình có duyên đưa lên trang web này nên viết đôi điều chia sẻ cùng mọi người , mình nghĩ đó là những vong hồn chưa siêu thoát ,vong hồn đó ở cảnh giới Quỷ thần đạo .
    Vậy giờ đây mình chỉ muốn làm sao để khai thị cho các vong hồn này,hướng dẫn và giúp họ tu hành trì danh niệm PHật cầu vãng sinh về Tây phương cực lạc.Bản thân mình là phàm phu,nghiệp chướng sâu dày làm sao có đủ đức hạn để khai thị và khuyên họ tu hành theo PHật được ?Nhưng thấy người lầm lạc không lẽ mình làm ngơ để họ đi sai đường,vả lại,họ ở cảnh giới đó sống cạnh người đâu có tiện?Các bạn hãy giúp mình với nhé,giúp mình đồng nghĩa giúp các vong hồn ấy nhìn ra con đường tu hành cầu giải thoát,thì công đức của các bạn thật lớn biết chừng nào.Mong các bạn đồng tu hãy từ bi hoan hỉ ra tay cứu độ.

    Nam Mô A Di Đà Phật

    (địa chỉ của mình: Phùng Văn Thi ,thôn 8 ,Giang Nu ,xa Hạ Bằng huyện Thạch Thất ,thành phố Hà Nội – Tel : 01886057195 – 0987666096)

    • Tuyết Mai

      Xin chào bạn Gia Hoa, sau khi mình đọc được câu chuyện của bạn, mình cũng có ý nghĩ giống bạn, mong rằng những người cõi âm đó sẽ được biết đến phật pháp và niệm phật cầu mong phật tiếp dẫn về Tây Phương Cực Lạc hoặc được sinh về cõi lành.
      Mình nghĩ nếu bạn có lòng như vậy thì bạn nên lại một ngôi chùa nào đó tìm vị trụ trì của chùa và kể cho vị trụ trì đó biết câu chuyện trên, để từ đó mong thầy hướng dẫn cách để bạn biết nên làm thế nào.
      A di đà phật

  4. Người yêu động vật

    Kính gửi các chú thiện tri thức,
    Cháu có một con cún nhỏ, hiện tại nó đang bị bệnh, và cháu nghĩ nó bị oan gia trái chủ tìm đến( vì tron khi ngủ nó hay giãy và như kêu cứu). Cháu lo bệnh của nó sẽ trở nên trầm trọng. Vì thế mỗi ngày gần đây cháu đều mong có thể niệm Phật cho nó nghe. Và để oan gia trái chủ của nó sẽ hiểu được, nên cháu có đem nó lên tầng thượng có ban thờ Phật ở trong nhà, ngoài là sân nhỏ ( giữa 2 khu vực có vách tường nhỏ ngăn ) Nhưng vì nó là chó con lại đang bệnh, cháu lo mỗi lần nó muốn đi vệ sinh lại chạy ra ngoài sân đi bậy. Mà ở trong cháu lại đang niệm Phật, như vậy cả cháu và nó sẽ phải gánh tội nặng là bất kính đúng không ạ. Cháu rất mong có thể niệm Phật cho nó nghe để giảm bớt nghiệp lực, hay ít ra nó được nghe danh hiệu Phật, sau này có thể được sanh về cõi lành hoặc gieo hạt Mầm để nó có thể tìm về Phật Pháp sau này. Cháu rất mong các chú có thể chỉ bảo cho cháu.
    Nam mô A Di Đà Phật.

    • K.Ngân

      Ngoài việc tụng niệm, cho nó nghe kinh, bạn cũng hãy nhanh chóng đưa nó đến những phòng thú y có uy tín để chữa trị cho nó nữa bạn nhé. Mình có con chó nuôi đến nay đã được 11 năm rồi, năm ngoái nó bệnh mà bác sĩ khuyên chi còn cách mổ mặc dù tỉ lệ thành công ko cao, nếu vượt qua thì sống còn ko thì chết (do tuổi già). Mình rất sợ, ko cho mổ và về trì tụng chú đại bi trong nhiều ngày và ko ngờ nó khỏi thật. Có lẽ do Quán Thế Âm Bồ Tát độ cho con chó của mình và cũng có thể người bác sĩ đó đòi mổ để lấy tiền chứ thật bệnh ko đến nỗi phải mổ.

    • Người yêu động vật

      cảm ơn bạn K.Ngân, mình cũng có cho nó đi khám và uống thuốc, nhưng mình vẫn muốn làm những điều thiện để giảm bớt cái nghiệp cho nó. ngày hôm qua mình cũng vừa nghĩ đến chú Đại Bi. Nhưng điều mà mình băn khoăn là sợ nó đi bậy bạ ở gần nơi trang nghiêm thờ Phật, lại mang tội lớn. Còn nếu đặt nó dưới nhà thì nó ( và oan gia trái chủ của nó ) sẽ không được nghe mình niệm Phật. Bạn có cách nào chỉ giúp mình với.
      Nam mô A Di Đà Phật.

  5. Lien Nga

    Đúng như ngài Tịnh Không nói:”Không ai có quyền xâm phạm vao cuộc sống riêng tư của mình, nhưng những oan gia trái chủ của mình có thể xâm phạm được”. Quả đúng như vậy, thật là đáng sợ.Giờ nghĩ lại những chuyện đã sảy ra với mình như 1 cơn ác mộng.Từ những mâu thuẫn nhỏ nhoi đã biến thành mâu thuẫn lớn do vô minh hay do oan gia trái chủ mình cũng ko biết nữa.Nhưng từ khi mình bị những chuyện đó sảy đến với mình,thì mình mới biết tu,tiếc là mọi chuyện đã sảy ra.Do vô minh mình đã kết oán với nhiều người trong gia đình chồng, tất cả cũng từ bà mẹ chồng mình mà ra, bà cũng là người con của phật nhưng ko được biết đến pháp của phật nên dù bà có đi chùa có làm công quả nhiều nhưng về nhà bà vẫn chửu chồng con,ko chỉ chửu mắng con dâu mà con đẻ, chồng của bà bà cũng chửu.Sau khi gây chuyện xong với mình,muốn chia rẽ vợ chồng mình,muốn đuổi mình ra khỏi nhà,mà nhà đó là do vợ chồng mình tự lực xây lên,xúi giục 2 người con trai lên đánh đuổi minh.Rất vô lí,nhà mình làm ra,mình đi làm kiếm tiền,trong tay lại 2 đứa con gái nhỏ,chồng đi là suốt ngày,vậy mà bà ko thương mình lại cứ kiếm cơ lên gây sự với mình chứ,nghĩ lại cái cảnh đó thật đáng sợ.Ngày nào cũng thế ngày nào cũng vậy,cứ đi làm về là bà kiếm cớ gây sự.Có lần mình đi làm về bắt gặp bà đang chửu nhau với con dâu út và con trai út(thắng này đã xông vào nhà mình trên tay mình bế con nhỏ vậy mà nó xông vào đấm đá mình cầm gậy đành mình bị thương khâu 2 mũi.Do mình nóng mình ko đánh lại nhưng mình đã chửu nó rất nhiều.Vậy mà nó là thằng đàn ông nhưng rất hèn.Ai đời đi đánh chị dâu trong khi chồng đi vắng.Nghĩ mà hận,cả nhà nó đứng khoanh tay nhìn thằng đó đánh mình.Bố chồng sợ ko dám can ngăn vì nó đã từng cầm dao đuổi dọa.Thật là thảm kịch.Giờ mình không nói chuyện với bất cứ ai ở cái gia đình đó,bà ấy giò cũng ko gây khó dễ gì với mình nữa nhưng giò lại chuyển sang đứa em dâu là vợ của cái thằng đã đánh minh ấy.Rồi lại chuyển sang con dâu cả.Nhưng dâu cả là người nhẫn nhịn ko nói lại.Nhưng trong lòng rất hậm hực,trước mặt dạ bẩm trình thưa sau lưng thì nói xấu đủ diều.Sau khi những sự việc đó sảy ra với mình.Mình ko nói chuyện với bà chị đó nữa vì bà ta là nguyên nhân của những rắc rối đó.Từ ngày đó tuy mất đi rất nhiều tình cảm của anh chị em nhà chồng,nhưng bù lại mình lại được yên ổn,tránh xa thị phi,cứ gặp những con người đó là y như rằng lại khơi lại chuyện cũ,nhiều lúc khiến mình sân hận mất ăn mất ngủ vì những lời nói rỗng tuếch đó.Giờ mình đã biết ăn chay niệm phật nhìn thấy gia đình nhà chồng lộn xộn bất hòa trên dưới,cảnh mẹ chồng nàng dâu,mình cũng là nạn nhân trong vụ này nên mình rất khó có thể giải quyết,mà gia đình chồng và những người trong xóm mình ở ko ai theo phật tin phật gì cả.Nhìn họ tạo nghiệp mà ko biết nói sao cho họ hiểu.Hàng ngày vẫn nhìn thấy cái cảnh chị dâu em dâu chồng một lúc bắt cả chậu ốc về luộc nấu ăn,mà thấy sót sa trong lòng.Chồng mình biết gia đình vậy nhưng từ ngày lấy chồng ko bao giờ kể chuyện gia đình cho mình biết,chồng mình suốt ngày đi làm.Thấy mình ăn chay vậy cũng ko cấm nhưng ko ngộ ra được điều gì.Nhiều khi mình thấy nản trí lắm.Nhưng nhở lòng ham học hỏi.Mình hay lên mạng đọc sách nghe giảng về phật pháp.Ngày nào ko đọc mình thấy thiếu cái gì đó cảm giác rất lạ.May nhờ có duyên biết được trang Web này,nhờ sự hoan hỉ của các thiện hữu tri thức,là nơi mình có thể gửi nỗi khổ niềm đau riêng của cuộc sống trần thế.Mà đạo phật là từ cuộc sống mà ra mà,tại sao lại ko được nói chuyện thế gian.Qua trang web này LN muốn tâm sự nỗi khổ niềm đau này cùng các vị tri thức,Xin mọi người bớt chút thời gian cho mình một lời khuyên,để mình tiếp tục tinh tấn trên con đường tìm về cõi tịnh.Như chuyên của mình và gia đình chồng như vậy có phải là oan gia gặp gỡ ko ạ,mà sao ngày nào cái gđ này cũng ko được sóng yên biển lặng.Mà mâu thuẫn đều do mẹ chồng mình tạo ra ạ.Bà quy phật nhưng ko hiểu về pháp nên bà con hay đi miếu
    phủ xin xăm.Nhiều lúc nghĩ thương bà nhưng có lúc nghĩ lại chuyện cũ lại làm mình bực tức.Vì mình còn phàm phu,tu con rởm…Vậy mong quí thầy các vị thiện hũư tri thức chia sẻ,chỉ bảo thêm cho liên nga được tiến bộ.LN rấy hoan hỉ được mọi người góp ý ạ.Chúc mọi người thân tâm an lạc.Nam Mô A DI ĐÀ PHẬT.

  6. Diệu Nhân ( Hồ Cẩm Thúy)

    Cháu chào chú Viên Trí!
    Cháu không hiểu tại sao, khi buổi tối nào nếu trước khi đi ngủ mà cháu quá nhớ má cháu, đầu óc cháu căng thẳng vì nhớ hình bóng của má cháu, thì y như rằng đêm đó cháu lại nằm mơ thấy má cháu ( cháu đã để ý đến mấy lần).
    Vậy Má cháu có siêu thoát không chú ạ? Cháu nghĩ là má cháu là người biết sống theo phật pháp, biết buông xả tất cả, nên má cháu cũng không bao giờ tiếc nuối điều gì, chắc bà siêu thoát từ lâu rồi, vậy tại sao lúc nào cháu nhớ má cháu quá thì đêm ngủ cháu lại thấy bà? Nếu nói không nhớ bà thì cháu không thể không nhớ được, có lẽ nỗi buồn này sẽ theo cháu suốt quãng đời còn lại.
    Chú giải thích giùm cháu với nhé chú!
    Cháu cảm ơn chú nhiều.

    Nam mô a di đà Phật

    Cho cháu hỏi trang web này là do các chú lập ra phải không chú? hay các chú ở trong chùa chuyên giải đáp thắc mắc cho Phật tử về việc tu hành phật pháp?

  7. Nam Mô A Di Đà Phật
    Mến chào các bạn đồng tu,

    Gửi: Người Yêu Động Vật

    Về việc bạn niệm Phật cho con “cún con” nghe là rất tốt, nhờ thế nó có thể gieo duyên với Phật. Con “cún con” của bạn bị bệnh thì hãy dốc lòng mà chăm sóc thật tốt cho nó vì có câu :” Phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật “. Còn về việc con “cún con” đi vệ sinh ở ngoài sân thì VT nghĩ :” Kẻ không biết không có tội ” , vì trong tâm thức của nó không có khởi lên ý niệm đâu là bàn thờ Phật, đâu là nên, đâu là không nên. Thường thường các loài chó thường hay “đi” ngoài sân cỏ là việc bình thường mà. Chúng không đi bậy trong nhà hay chỗ thờ cúng, trừ phi mình đóng cửa, bất đắc dỉ, vì nó bị nhốt hay bệnh quá đi không nổi nên mới “đi” trong nhà thôi. VT cũng có nuôi một con, nó rất khôn, lúc nào cũng đi ra sân cỏ thật xa, nếu bị nhốt trong nhà thì nó sẽ cào cửa, nó đợi mở cửa thì mới đi, khi trời mưa, nó cũng dầm mưa mà đi ra sân cỏ chứ quyết không đi trong nhà vì nó thấy VT thường quét nhà, lau nhà nên nó hiểu. VT không nghĩ là Phật sẽ bắt tội bạn về việc con chó đâu vì VT nhớ có câu chuyện trong “Đường Về Cực Lạc”, có bà cụ ở trong một căn chòi lụp xụp, dưới gầm giưowngf còn nuôi mấy con heo vậy mà vẫn niệm Phật vãng sanh. Cho thấy Phật chứng minh nơi lòng thành chứ không chấp nhất vào các việc hình thức…

    Gửi: Liên Nga

    Theo tình hình mà bạn kể thì quả thật là bạn đang bị “Nghịch Duyên”. Như hôm trước VT có nói người tu nếu không gặp thuận cảnh thì sẽ gặp nghịch cảnh, thuận cảnh là sự cám dổ còn nghịch cảnh là sự thử thách, cả hai đều không nên dính mắc, chấp trước, nên giử tâm thanh tịnh mà niệm Phật. Như vậy thì mỗi ngày LN đều gặp những thử thách như thế, nếu như tâm của LN không vì những sự chưởi mắng, đánh đập kia sanh buồn, sanh giận, sanh chán nản, oán ghét, căm tức, hờn tủi… tức là đạo hạnh đã có tiến bộ rồi vậy. Nên biết rằng, mọi việc đều được chi phối bởi nhân quả, ngày hôm nay bạn bị như thế có thể là do một tiền kiếp nào đó, bạn cũng đã từng đối xử với người khác như thế, hôm nay cái nhân duyên đã chín mùi nên bạn phải trả cái quả như thế, thôi thì cứ vui vẻ mà trả nghiệp, có chi mà phải buồn giận hay oán trách làm gì. Khi xưa đức Bổn Sư cũng đã có nói trong kinh Diệu Pháp Liên Hoa phẩm Đề Bà Đạt Đa:” Như Lai có thể nhanh chóng thành tựu quả Phật là nhờ sự thử thách của Đề Bà Đạt Đa…”. Mỗi một vị Phật hay một vị Bồ Tát nào cũng thường ngồi hay đứng trên hoa sen. Vậy bạn có biết ý nghĩa là gì không? Hoa sen là tượng trưng cho :” Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn “. Như vậy thì bùn nhơ kia là tượng trưng cho những tham, sân, si, phiền não…những người xấu ác, những tiếng mắng chưởi, đánh đập… nếu ngay lúc ấy mà tâm bạn vẫn an nhiên tự tại không hề khởi một ý niệm hờn giận buồn tủi, giử tâm thể thanh tịnh thì mới khế hợp với ý nghĩa của hoa sen và như thế mai này bạn cũng rất xứng đáng để ngồi trên hoa sen.

    Nếu như người ta chưởi mình rồi mình chưởi lại, đánh mình thì mình đánh lại như vậy rỏ ràng mình là người đời chứ không phải người tu, vì nhân ngả chưa xả. Thôi thì bạn hãy nên tham khảo thêm ở các bài pháp sau :
    1:Nếu Tâm Còn Ghét Người Sẽ Không Vãng Sanh
    2:Muốn Về Tây Phương Hãy Nhìn Mọi Người Đều Là Bồ Tát
    3:Nghịch Duyên [Video]

    Gửi:Diệu Nhân(Cẩm Thúy)

    VT cũng bằng tuổi hoặc nhỏ hơn DN, lẻ ra VT phải gọi DN bằng chị thì mới phải, nếu DN gọi VT bằng “chú” thì là “chú em” vậy 🙂
    Hôm trước VT có nói qua về giấc mơ thông thường sẽ có 3 trường hợp :
    1:Ngày nghĩ gì thì đêm mơ thấy cái đó, vì là vọng tưởng do tâm thức biến hiện ra, vốn không có thật.
    2:Nếu là mẹ của DN báo mộng thì những gì bà ta nói trong giấc mơ sẽ là một cau chuyện có liên quan đến đời sống hiện thực như là có người nằm mơ thấy có người nói :” Ngày xưa tôi có chôn vàng ở chỗ này… hay là ngày mai nên mua vé số, hãy lựa số này…”
    3:Mẹ của DN hoàn toàn không có báo mộng gì cả mà là các oan gia trái chủ của DN đã giả dạng, lường gạt…

    Có thể mẹ của DN đã siêu thoát rồi, chỉ e là DN chưa siêu thoát đấy thôi. Không phải nói đùa, thật sự là thế, vì DN mãi ôm ấp hình bóng của mẹ tạo thành một vọng tưởng nặng nề trong tâm thức như thế thì nếu ngay giờ phút này mà DN lâm chung thì chắc chắn là các oan gia trái chủ sẽ biến thành mẹ của DN để dẩn DN đi về cõi chẳng lành… khó mà về được Tây Phương Cực Lạc. Cho nên người tu Tịnh Độ thường thường hay nói :”…nhìn thấu + buông xuống… ”

    Có nhiều vấn đề cần phải nhìn thấu, buông xuống. VT xin lượt sơ vài điều. Có thể nói dòng đời như là một giấc mộng, một cuốn phim hay một vở kịch, mình chỉ là một vai diển, những người chung quanh đến với mình vì những ân oán tình thù từ đời trước, mình hãy hóa giải rồi buông xuống, chớ nên tham chấp, dính mắc…

    Bạn hãy nhìn lại tâm bạn xem? Có phải là biệt nghiệp dị kiến không? Tại sao cái chết của mẹ bạn không có nhiều người đau buồn mà cái chết của mẹ bạn đã làm cho bạn đau buồn suốt mấy tháng nay? Như vậy có phải là nhân ngả chưa xả? Chỉ là tình chấp của thế gian? Ngoài chợ hiện tại mỗi ngày có rất nhiều cá bị người ta chặt đầu, mổ bụng, bạn có vì thế mà đau lòng chăng? Bạn có tìm cách mua để phóng sanh hay vì số cá kia mà tụng niệm cầu siêu? Đã trãi qua luân hồi từ vô lượng kiếp đến nay, mình đã có vô lượng vô biên hằng hà sa số cha mẹ, mình cũng đã chứng kiến cảnh sinh ly tử biệt như thế vô lượng hằng hà sa số lần rồi bạn à. Những con cá ngoài chợ, những con gà con heo… sắp bị giết mổ kia cũng là cha mẹ, anh chị em, vợ chồng, ông bà tổ tiên… của chúng ta từ nhiều đời nhiều kiếp về trước. Nhưng với thân phận phàm phu thì mình có thể làm gì để lợi ích chúng sanh? Trong khả năng chỉ có thể cứu được vài con, vài chục con hay vài trăm con mà thôi. Muốn cứu độ hết thảy chúng sanh thì chỉ có một cách duy nhất đó chính là niệm Phật cầu sanh Tây Phương. Vì khi về Tây Phương Cực Lạc rồi thì mình mới có đủ sức thần thông, dạo khắp mười phương, đầy đủ trí tuệ và phương tiện thiện xảo để phổ độ chúng sanh. Người có tâm nguyện cứu độ hết thảy chúng sanh, hết thảy cha mẹ trong vô lượng vô biên kiếp về trước gọi là tâm nguyện lớn. Còn bằng như chỉ lo cứu độ cho một người mẹ trong một kiếp này thì cũng là tâm hiếu, tâm tốt nhưng tâm lượng ấy có bé nhỏ lắm không so với tâm lượng kia?

    Muốn về Tây Phương thì hãy niệm Phật, tưởng Phật, còn cứ niệm mẹ tưởng mẹ hoài coi chừng sẽ đi lạc theo mẹ là ” thấy mẹ ” đấy nhé. 🙂

    VT chỉ là một thành viên nhỏ xíu của website này, sự cống hiến cũng như là một hạt cát giữa sa mạc nhưng hạt cát cũng có duyên phận của nó, tuy là VT cũng rất muốn rộng kết thiện duyên nhưng có những người tuy là ở gần VT nhưng họ không có tin Phật Pháp cứ ăn thịt uống rượu, sát sanh hại mạng… VT cũng đành “pó tay”.

    ( 2 từ “thấy mẹ” và “pó tay” vốn là từ của người đời thường dùng, VT cảm thấy như có phần… nếu không ai chấp nhất thì cứ để vậy )

    Thôi,xin chào tất cả
    Nam Mô A Di Đà Phật

  8. tâm hoa

    Chào Viên Trí và các bạn đồng tu!
    Tâm Hoa đã tìm được đạo tràng niệm phật đó là Ban hộ niệm Hoa sen tại Thành phố Đà Nẵng.Tâm hoa liên hệ và được biết đạo tràng không cần bất cứ điều kiện gì .Khi nào có thời gian thì cứ đến đạo tràng niệm phật thôi.Nếu trên trang này có bạn đồng tu nào ở Đà Nẵng thì đến Ban Hộ niệm Hoa sen Chùa Thanh Hà 541 Đường Trần Cao Vân Thành phố Đà Nẵng tất cả các ngày trong tuần thời gian từ 8h sáng đến 5h chiều để niệm Phật nhé.
    Nam Mô A Di Đà Phật.

  9. Nam Mô A Di Đà Phật
    Mến chào Tâm Hoa,
    Phải chi mà TH gửi phần hồi đáp này vào chủ đề : Một Lần Hộ Niệm Vãng Sanh thì hay biết mấy vì phần đó mình đang nói về đề tài hộ niệm. Nhưng lở rồi thì thôi, cũng không sao.
    Theo bản Danh Sách Ban Hộ Niệm thì ở mục 37,38,39 :

    37. Tỉnh/TP : Đà Nẵng – tên BHN: BHN Liên Trì – Tên trưởng Ban hộ niệm: Nguyễn Văn Đại – PD Nhuận Hùng – Điện thoại: – Đ/C:192, TP Đà Nẵng

    38. Tỉnh/TP : Đà Nẵng – Q. Ngũ Hành Sơn – tên BHN: BHN Chùa Long Hoa – Tên trưởng Ban hộ niệm: Thượng tọa Thích Huệ Thường – Điện thoại: 0511.3950.526 – 0918.241.002 – 0168.4655.219 – Đ/C:Quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

    39. Tỉnh/TP : Đà Nẵng – Quận Hải Châu – tên BHN: BHN Hương Sen Đà Lạt Chùa Thanh Hà – Tên trưởng Ban hộ niệm: Nguyễn Thị Hương – PD Nguyên Hoa – Điện thoại: Chị Hoa -0905.141.444 – Anh Hùng -0976.765.812 – Đ/C:127 Hoàng Văn Thụ, Quận Hải Châu,TP Đà Nẵng.

    TH ở vùng đó thì kiểm tra lại xem tên, địa chỉ, số điện thoại có đúng không? Có gì thay đổi thì cho VT hay nhé để VT sẽ điều chỉnh lại cho đúng. Tại vì bản danh sách này lúc trước là hình như do chùa Hoằng Pháp sưu tầm thì phải, sau đó người ta lấy đi phổ biến khắp nơi, có lần VT thấy ở trang vangsanh.com cũng có nhưng sau đó VT trở lại trang vangsanh.com thì thấy server bị down, qua bên chùa Hoằng Pháp tìm thì cũng không thấy đâu. Một thời gian trôi qua thì có một số BHN mới thành lập, một số BHN có sự thay đổi về tên, số điện thoại, địa chỉ hoặc có BHN ngưng hoạt động… những việc như thế không có ai đứng ra để lo điều chỉnh dử liệu thì bản danh sách BHN sẽ không còn chính xác 100% nữa.

    Chúc mừng TH đã tìm được BHN lớn, uy tín lâu năm, có thành tích hộ niệm cho nhiều người vãng sanh, VT có xem qua một số DVD của BHN Hoa Sen ở Đà Nẳng Chùa Thanh Hà rồi. Việc làm này công đức rất lớn, VT xin chân thành tán thán việc gia nhập BHN của TH nói riêng và toàn thể quý liên hữu trong BHN Hoa Sen Chùa Thanh Hà nói chung. Hy vọng sẽ có nhiều người phát tâm gia nhập BHN như TH để thế giới Tây Phương Cực Lạc càng có thêm nhiều hoa sen mới nở. Xin cầu chúc tất cả đều được thân tâm an lạc.

    Thôi, xin chào tất cả
    Nam Mô A Di Đà Phật

  10. Liên Nga

    Cảm ơn cư sĩ VT.LN rất vui nhận được sự góp ý rất sâu sắc của VT.Tất cả những bài pháp mà bạn giới thiệu mình đã xem qua từ trước và hôm qua mình lại đọc lại mới thấy mình thật hổ thẹn.Đúng là trước đây khi ko hiểu đạo người ta chửi mình thậm tệ ko lẽ mình để yên sao được,mình làm người phạm phu căn cơ thấp làm sao làm được điều mà người khác ko làm đc.Nhưng may mắn cho LN là đã được duyên lành khi đọc được quyển sách “Nhẫn thì an” của Thầy Thích Thiện Pháp,mỗi lần bị người ta chửi mắng,đặt điều,nói xấu,nói cay độc, mình lại lấy sách ra đọc, thấy trong lòng rất vui và ko như những lần trước là mình cũng nói lại người ta luôn, tính mình rất thẳng thắn,rất ghét những chuyện bất bình,vì tính đó nên mình phải lãnh hậu quả,giờ LN mặc kệ muốn nói gì thì nói mình chẳng động tâm. Con em dâu ở nhà bà nói gì nó lại về kể với mình, mới nghe thì rất bực mình,nhưng mình nói thẳng với con em dâu kia là từ giờ bà có nói gì mày dừng có nói với tao,nghe vào chỉ thêm bưc mình,những lời ấy như là sự khiêu khích ấy,mỗi lần đi làm về mà lại diễn ra cái cảnh đó là mình tự bấm bùng:”Ma dụ con Phật rồi đây” Hãy nhẫn nhịn đừng chấp làm gì cho khổ. Mình cũng đang thực hành dần dần.Ngày xưa đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành Phật là do phép tu hạnh nhẫn mà thành tựu, thôi mình là phàm phu hãy cố gắng học tập dần dần. Cảm ơn Vt đã cho mình thêm tinh tấn hơn trên bước đường cầu đạo giải thoát.Nam mô hoan hỉ tạng bồ tát ma ha tát.

  11. Tâm Hoa

    Nam Mô A Di Đà Phật!
    Các bạn đồng tu ơi không khí lễ hội Phật đản tại Đà Nẵng rất sôi động.Tâm Hoa cũng rất mừng là ngày càng có nhiều người quan tâm đến vấn đề phóng sinh.Hôm qua Tâm Hoa ra chợ mua cá,lươn đi phóng sinh rủ theo cô bạn cùng phòng nữa.Đem đến sông Cẩm lệ làm lễ quy y và phóng sinh ,Tâm Hoa cảm thấy rất an lạc.Chị cùng cơ quan bị đau cả tháng nay Tâm Hoa khuyên chị niệm Phật thật nhiều nhưng chị chưa tin vào câu Phật hiệu nam Mô A Di Đà Phật nên hôm qua Tâm Hoa khuyên chị có phát tâm góp tiền cùng e đi phóng sinh không ? không ngờ sau buổi sáng hôm qua chị về nhà sau một đêm chị thấy người khoẻ hẳn ra .Tâm Hoa thấy rất vui và thấy nhiệm màu thay !Mong là tất cả mọi người đều ngày ngày phát tâm phóng sinh làm việc thiện và luôn luôn nhớ đến Phật niệm Nam mô A Di Đà Phật!
    Nam Mô A Di Đà Phật

  12. Linh

    Kính chào VT và các liên hữu,
    Mình biết pháp môn niệm Phật cách đây khoảng vài tháng đúng là một cơ duyên, trong quá trình niệm có vài thắc mắc, xin nhờ các liên hữu hướng dẫn giúp.
    – Ngoài niệm Phật có nên tụng thêm kinh Vô Lượng Thọ không? Mình có lại mấy tịnh xá để tụng kinh nhưng tụng rất nhiều nhiều kinh khác nhau mình thấy vậy không hay, nên ở nhà tự tụng kinh phẩm: 48 đại nguyện và từ phẩm 33-37 chỉ tụng bao nhiêu thôi.
    – Lúc mới đầu niệm Phật thì ngủ ít khi nằm mơ, nhưng dạo này gần đây hay nằm mơ không biết phải do nghiệp nhiều nên lần lượt đến hay không?
    – Mình có kiếm chỗ niệm phật đường chuyên niệm ADIĐÀ nhưng vẫn chưa tìm được nên tự ở niệm vậy. Bạn nào biết thì xin chỉ giúp ở Cần Thơ có chỗ nào không?

    Nam mô ADIĐÀ PHẬT

    • Nam Mô A Di Đà Phật
      Mến chào Linh
      Người tu Tịnh Độ thường thường chỉ tụng kinh A Di Đà và kinh Vô Lượng Thọ chứ không có tụng nhiều kinh khác vì sẽ bị xen tạp.
      Hôm trước VT nhớ có một vị liên hữu nói là nên lấy việc niệm Phật làm chánh hạnh còn tụng kinh làm trợ hạnh.
      Thiết nghĩ tụng kinh là đọc toa thuốc còn niệm Phật là uống thuốc, dỉ nhiên là uống thuốc quan trọng hơn rồi, có phải không?
      Theo bản Danh Sách Ban Hộ Niệm thì

      28. Tỉnh/TP : Cần Thơ – Q. Ninh Kiều – tên BHN: BHN An Lạc – Chùa Long An – Tên trưởng Ban hộ niệm: Nguyễn Nhật Trường – Minh Nhựt – Điện thoại: 0123.7326.372 – Đ/C:246/8/44A Tầm Vu, P Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

      29. Tỉnh/TP : Cần Thơ – Q. Thốt Nốt – tên BHN: Tịnh Thất Ngọc Trung Tăng – Tên trưởng Ban hộ niệm: thượng tọa Thích Giác Đăng – Điện thoại: – Đ/C:Thốt Nốt, TP. Long Xuyên, TP. Cần Thơ.

      30. Tỉnh/TP : Cần Thơ – Q. Thốt Nốt – tên BHN: – Tên trưởng Ban hộ niệm: Sư Cô Thích Nữ Niệm Liên – Trụ trì tịnh thất Ngọc Hưng – Điện thoại: – Đ/C:Tổ 19 khu vực Tân Phước, P. Thuận Hưng, Quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ

      Nếu có cơ hội, bạn nên đế đó để làm quen, xin gia nhập Ban Hộ Niệm để hộ niệm cho người ta và mai mốt có gì người khác cũng sẽ hộ niệm cho mình, nhân nào quả nấy.

      Người niệm Phật không nhất thiết phải đến nơi đông người, càng dể sanh loạn động( nếu nơi ấy không phải là đạo tràng niệm Phật ) nếu như có thể thì… thôi thì hãy tham khảo bài Khai Thị Niệm Phật Của Liên Tông Bát Tổ

      Ngày xưa lúc còn ở VN thì VT cũng ở Cần Thơ một thời gian, đã 17 năm không về thăm lại chắc là có nhiều thay đổi lắm, thôi thì có gì bạn hỏi Nguyễn Việt Thống nhé, huynh ấy cũng ở Cần Thơ nhưng hiện tại đang tu nhập thất, chắc cũng gần xuất quan rồi đó.

      Thôi,xin chào bạn
      Nam Mô A Di Đà Phật

  13. vũ thị mỹ linh

    vt gửi cho ml cách làm như thế nào để giải oan gia trái chủ
    vì bác của ml đã ăn phải con gà phóng sanh len ml nhờ vt gui cho ml cách để giải oan và cầu siêu cho con gà đó

    • Nam Mô A Di Đà Phật
      Xin chào Mỹ Linh

      Nếu mà vong hồn của con gà đó về báo oán như là nhập vào thân, gây bệnh hoạn, tai nạn… thì nên đối trước vong linh của con gà mà thành tâm sám hối, nguyện từ nay ăn chay, niệm Phật, làm các việc thiện để hồi hướng công đức cho nó và khuyên nó hãy nên buông xả oán thù, niệm Phật cầu sanh Tây Phương, chớ nên oan oan tương báo thì cả hai đều khổ dài dài…

      Nếu mà trường hợp con gà đó không có về báo oán thì chắc là nó còn đang đợi mình ở đâu đó, cũng hãy nên niệm Phật và làm các công đức rồi hồi hướng cầu siêu cho nó. Khi nó được siêu thoát thì sẽ không theo báo oán mình nữa.

      Có thể tham khảo thêm ở hai bài viết này nhé :
      1:Cách Giải Trừ Oán Thù Của Oan Gia Trái Chủ
      2:Niệm Phật Giải Oán Kết Vong Hồn Theo Quấy Phá

      Nam Mô A Di Đà Phật

  14. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    CHào VT,cho TY hỏi về vấn đề nhân quả nha,vd như ông A giết ông B nhưng vì một lí do nào đó,ông B được vãng sanh nên kg trở về báo thù ông A nữa thì ông A có bị quả báo gì kg,nếu có thì có ai báo thù đâu mà có,còn kg thì chẳng lẽ tội giết người kg bị quả báo gì sao?
    À,còn việc này nữa xin thỉnh giáo VT cho TY 1 ý kiến nhé.nhà của TY cho thuê nhà trọ( ngày giờ),chiều tối hôm đó có một cô gái khoảng hơn 30t vô mướn phòng nhưng kg có gíấy tờ nào cả,mà cô ấy rất là hôi,ví như cả tháng rồi chưa tắm vậy.đứng xa cả m mà kg chịu nổi nữa.TY hỏi Mẹ thì vẫn cho cô ấy mướn 1 đêm,lấy tiền trước.5h sáng hôm sau thì kg còn thấy cô ấy nữa nhưng có điều căn phòng cô ấy ở rất ngăn nắp giống như chưa từng có ai vào,nước cũng kg xài(ở nhà tắm khô ráo,sạch sẽ)mà cũng kg hề có mùi hôi gì cả.điều đáng nói là TY có cảm giác như cô ấy kg phải người phàm,đang thử tâm tính của mình thì phải,nếu thật là thử TY thì TY đã thất bại rồi,bởi vì cô ấy có mùi hôi nên tâm TY lúc đó quả thật kg tốt…đã một năm rồi mà vướng mắc nầy còn chưa giải dc.
    Mong VT giải đáp dùm TY,những nguời thế nào thì dc ơn trên thử thách,thử thách ra sao?Cám ơn VT rất n nhé.Nam Mô A Di Đà Phật.

    • Gửi Thanh Y

      Xin chào liên hữu

      Ông A là Thanh Y là VT cũng là tất cả chúng ta đây, còn ông B là những con heo, bò, gà, vịt, cá… mà ngày xưa, lúc chưa biết Phật Pháp, mình đã vô tình hoặc cố ý sát hại họ. Nếu chiếu theo luật nhân quả mà nói thì đã gieo nhân thì sẽ có ngày gặt quả nhưng mà từ cái nhân muốn thành cái quả cần phải có đủ duyên. Chính vì thế có người bị quả báo nhãn tiền, có người phải đợi vài ngày, vài tháng, vài năm, vài kiếp hay vài trăm ngàn vạn ức kiếp mới có đủ duyên để gặp nhau mà thanh toán nợ cũ.

      Có trường hợp ông A giết ông B, ông B vãng sanh rồi, nhưng trước đó ông B có giết ông C cho nên bây giờ ông C tìm lại để giết ông A cho huề. Ngoài ra cho dù ông A giết ông B nhưng ông B là người tu, không chấp nhất, bỏ qua nhưng cái quả đó ông A cũng phải chịu như là bị cảnh sát bắt ở tù, xử tử hoặc là đọa địa ngục như là chuyện thời Phật còn tại thế, có một vị tỳ kheo bị con quỷ đánh, con quỷ ấy có sức mạnh rất lớn nhưng nhờ vị tỳ kheo nhập định nên chỉ thấy hơi bị đau đầu chút xíu và không hay biết gì, ấy thế mà con quỷ bị quả báo nhãn tiền, chết đọa địa ngục.

      Ví dụ như khi xưa có một làng chày cá nọ bắt được một con cá lớn, sau khi mang lên bờ thì có một cậu bé tuổi còn rất nhỏ, chỉ cầm một cái cây gỏ lên đầu con cá 3 cái để giởn chơi thôi nhưng trãi qua vô số kiếp về sau thì đến khi cậu bé ấy tu thành Phật ( chính là Đức Bổn Sư ), những người trong làng chày cá lúc xưa trở thành tộc Thích Ca, những con cá bị giết hại trở thành quân giặc đến đánh giết tộc Thích Ca. Ngài Mục Kiền Liên đã vận thần thông mang 500 người thuộc tộc Thích Ca bỏ vào trong cái bát, sau khi chiến loạn xong thì mở bát ra chỉ thấy là một vũng máu. Câu chuyện này cho thấy ” thần thông không qua nổi nghiệp lực “. Và ngay thời điểm ấy thì Đức Bổn Sư cũng bị nhức đầu 3 ngày để trả cái nghiệp khi xưa đã từng gỏ lên đầu con cá 3 cái.

      Thiết nghĩ khi chúng ta về Tây Phương Cực Lạc rồi thì cái nợ ấy vẫn còn ở cõi Ta Bà, khi mà mình thành Phật, trở lại Ta Bà để phổ độ chúng sanh thì mình cũng sẽ trả cái quả tương tự như vậy nhưng lúc ấy mình đã thành Phật rồi thì sẽ vui vẻ, hoan hỉ mà chịu chứ không có cố tình chạy trốn như bây giờ. Điều này cũng giống như có người ở VN thiếu nợ tùm lum, sau đó trốn qua nước khác ở, vì duyên không đủ cho nên các con nợ không đòi được, nhưng khi ngưòi ấy về VN chơi, nếu gặp lại thì sẽ bị đòi tiếp, không tránh khỏi. Tuy nhiên lúc này người ấy đã là Việt Kiều, có tiền nhiều, trả thì vui vẻ mà trả, không sao cả 🙂

      Về việc thử thách thì nếu là người phàm phu đầy đủ tham sân si thì không ai thử thách làm gì, chỉ thử thách những người tu thôi. Việc thử thách là để khảo nghiệm cũng như mình học thì phải có thi mới biết kết quả xem bao nhiêu điểm, đậu hay rớt. Thông thường người mới phát tâm tu thì sẽ qua các ải thử thách của phàm phu trước, như là người ta mắng mà mình không giận, người ta làm rớt tiền, mình lượm trả lại… cứ như thế thì đạo hạnh của mình sẽ tăng dần, mình tiếp tục tu mà không có phàm phu nào thử thách nữa thì lúc này sẽ có thần tiên hoặc Phật, Bồ Tát hóa thân thị hiện để thử thách, có khi hóa thân, thị hiện để giúp đở, các Ngài chợt đến rồi chợt đi, không rỏ tung tích, luôn che giấu thân phận…

      Nếu như mình qua được ải này thì các Ngài sẽ trở lại để thử thách chuyện khác còn cao hơn nữa, có như thế thì mình mới mau tiến bộ vậy. Có khi các Ngài thị hiện không phải chỉ thử thách Thanh Y không đâu mà còn thử những người khác nữa… Tuy là Thanh Y không qua được ải đó nhưng nếu như đã đến giai đoạn được Bồ Tát thử thách thì chứng tỏ Thanh Y cũng đã có tiến bộ nhiều rồi. Cố gắng tiếp tục nổ lực tinh tấn tu hành nhé vì biết đâu Bồ Tát sẽ trở lại với thân phận khác, thử thách chuyện khác nữa, không báo trước ngày giờ đâu. 🙂

      Nam Mô A Di Đà Phật

  15. Chào LIÊN NGA,
    nghe câu chuyện của LN,T cũng xin chia sẻ chuyện của mình.T về làm dâu nguời con trai út nhà kg khá giả gì(làm vườn)có 1 bà mẹ và 1 người chị chồng(đã thôi chồng và ẵm con gái tên L về nuôi,)sau khi sinh em bé xong thì có n mâu thuẫn ngầm giữa T và chị ấy,bởi vì T kg làm n việc nhà như trước(phãi trông con nhỏ).hôm đó là mùng 1 Tết,T từ nhà Mẹ ruột về,vào ăn cơm thì nghe tiếng thì thầm (T đủ nghe)chửa mắng,Chị chồng và con gái L nói rằng chỉ biết có ăn,đồ cáithứ mất dạy.T qúa bức xúc định chạy đến hỏi cho ra lẽ và định tát cho chi ấy 1 cái để hả giận,nhưng vì là Tết có đông người,làm lớn chuyện thì ai đúng ai sai cũng là xấu hổ với hàng xóm.T kg ăn nữa,mắt rơi lệ và đi ra sàn nước,chồng T thấy kì nên chạy theo hỏi,và T đã nói hết sự việc.Anh rất giận nhưng ráng kìm lại (anh rất yêu T).anh nói sẽ giải quyết chuyên này và anh đã xin lỗi T thay cho chị cũa anh..sau dó wa tết vài ngày anh có nói cho Mẹ anh nhưng Mẹ anh kg có ý kiến gì,bà cũng ngại cô con gái của Bà,lúc đó T thưòng về nhà Mẹ Ruột chơi.trong thâm tâm T quyết định về nhà Mẹ Ruột ở,kg thể ở lại nhà đó nữa(kinh tế nhà T khá hơn n )….sau một thời gian T đã ăn chay trường, niệm Phật cầu vãng sanh,cố gắng làm n việc thiện….bây giờ nghĩ lại T cảm thấy cám ơn chị chồng của T,nhờ chị mà T thay đổi dc cuộc sống của T rất n.đó là 1 nghịch duyên..tốt.bây giờ Mẹ Chồng và chị ấy thường ăn chay và đi chùa tụng kinh niệm Phât dù trời có mưa gió.
    Hãy tha thứ cho họ cũng là tha thứ cho tâm hồn mình, LN nhé.Nam Mô A DI Đà Phật

  16. Cám ơn VT n lắm,những câu trả lời của VT đều làm TY hài lòng lắm lắm…Nam Mô A Di Đà Phật.

  17. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    Chào các liên hữu,TY xin chia sẻ vấn đề sát sanh thường gặp trong đời sống hằng ngày là …chuyện con thằn lằn.nhà TY có n cửa sổ(cho thuê nhà trọ)nên thường đóng cửa mà không xem trong cái kẹt cửa có con thằn lằn nằm ở đó và rồi..dẹp dí..lòi ruột,lè lưỡi..thật thương tâm wa.
    Bởi thế nên giờ TY thường phải xem kĩ trong kẹt cửa có nó kg,sau đó mới đóng lại,âu cũng là một hành động từ bi vậy,mong qúi bạn hữu dành ít phút xem kĩ rồi hãy đóng cửa nhé.TY xin thay mặt dòng tộc thằn lằn cám ơn quý vị n vậy .Nam Mô A Di Đà Phật

  18. nguyen thi thuy trang

    Kính thưa các Chư vị đồng tu .

    Con có 1 người bạn đạo nói với con là : không có canh giới A Di Đà Phật , mà là do tâm mình tạo ra , không có ông A Di Đà nào , Tây phương cực lạc nào mà chính là ông Phật trong tâm mình ,
    ( bạn con đang học giáo lý rất giỏi và thâm nhập kinh Pháp hoa , thọ bồ tát giới , bạn con còn nói con nên đọc kinh pháp hoa rất hay , thọ Bồ tát giới đi , từ đó giời chị dọc rất nhiều kinh nhưng chưa thấy kinh nào thích hợp mà nói rất rõ chỉ dẫn mình tu như kinh pháp hoa , con chỉ nói là con chỉ chọn kinh vô lượng thọ , niệm a Di Đà Phật thôi để cầy về Tây Phương Cực Lạc ) con hỏi chư vị điều này không phải vì niềm tin con lung lay , mà làm sao con có thể hướng dẫn bạn con hiểu rõ hơn , nếu đủ duyên bạn con có thể chuyển hướng còn không thì ít ra cũng giúp bạn ấy hiểu đúng về cảnh giới tây phướng Cực lạc .
    Nếu nói như thế thì tại sao trong kinh A Di Đà đức phật giới thiệu 1 thế giới Tây phương Cực lạc có đức Phật A Di Đà làm bá chủ cõi đó , cách thế giới quốc độ này cách 10 vạn ức cõi Phật , những ai muốn về thế giới A Di Đà này phải đủ 3 món tư lương tín , nguyện , hành .

    Nam mô A DI Đà Phật .

    • Tự Tại

      Chào bạn, mình đọc trong cuốn Ân Quang Đại Sư gia ngôn lục ngài có nói như thế này nếu chỉ chấp vào lý (tâm ta là Phật) mà bỏ đi sự tức là cõi Tây Phương Cực Lạc, phật A Di Đà thì khó lòng mà thoát ly sanh tử ngay trong 1 đời bởi bạn ấy đang tu theo cách tự lực giống như là các vị thiền sư dùng cách trực chỉ nhân tâm, kiến tánh thành Phật. Nhìn thấy ông Phật tự tánh của mình nhưng mà các vị thiền sư dù đã minh tâm kiến tánh mà không đoạn được kiến tư hoặc thì vẫn không thể đoạn được sinh tử vẫn phải bị đọa lạc. Ấn Quang Đại Sư cũng từng nói những người thông tông, thông giáo, những người có trí tuệ mà có thể buông bỏ tất cả lão thật niệm Phật thì là có đại trí tuệ còn những kẻ thông tông thông giáo có trí tuệ mà không chịu niệm Phật cầu sanh Tây Phương thì ngay cả kẻ ngu dốt không biết cái gì chỉ lão thật niệm Phật cũng phải thương xót. Cũng như 13 vị tổ Liên tông đa số đều là những vị thiền sư và có những vị đã đại triệt đại ngô minh tâm kiến tánh mà còn phải bỏ tất cả chỉ lão thật niệm Phật thì giở đây là đời mạt pháp nghiệp hoặc đầy rẫy chỉ có nương vào 1 pháp môn niệm Phật để thoát được sinh tử. Và đây là pháp môn tối thắng, vì sao, trong kinh Hoa Nghiêm bồ tát Phổ Hiền dùng 10 đại nguyện vương quy hướng tất thảy pháp thân Đại Sĩ ở trong Hoa Tạng hải chúng về Tây Phương Cực Lạc mà các bậc Bồ Tát này đều là những vị đã chứng pháp thân tức là chỉ còn 1 chút nữa là thành Phật nhưng vẫn phải về Tây Phương Cực Lạc. Dưới thì là những người phạm ngũ nghịch thập ác cũng có thể vãng sanh. Ngay cả các bậc Đại Bồ Tát còn cầu sanh Tây Phương thì hạng phàm phu lè tè sát đất chúng ta sao không học tập họ 🙂

    • Tịnh Thái

      Việc bạn muốn khuyên người bạn của mình trong lúc họ đang họ đang thọ trì Kinh Pháp Hoa, tu học theo Thiền Quán…để hiểu đúng về cảnh giới Tây phương Cực Lạc thì thật tình là rất khó, vì mỗi pháp môn đều có phương pháp tu học khác nhau, cảnh giới tu hành cũng khác nhau.

      Họ có niềm tin của họ, mình có niềm tin của mình, cũng chẳng nên làm ảnh hưởng đến nhau trong thời điểm này. Vì người xưa có câu: “Thà làm động nước trăm sông còn hơn là làm động tâm người tu học”.

      Cứ im lặng không cần giải thích, Trang cứ chuyên tâm tu học như hiện tại, chuyên 1 bộ VLT và thọ trì 1 câu A Di Đà Phật. Lâu lâu gặp bạn mình thì chỉ tán thán Pháp Hoa, ca ngợi Thiền Quán, ca ngợi Thiên Thai Tông, cầu chúc bạn của mình đạt được nhiều thành tựu trên con đường tu học.

      Nếu họ thường có ý chê bai Tịnh Độ thì mình chỉ nhẹ nhàng nói không nên như vậy vì pháp nào cũng do Phật dạy, không nên bài xích lẫn nhau, vì tội phỉ báng chánh pháp cũng rất nghiêm trọng, họ nên chú ý điểm này. Nếu họ tiếp nhận thì tốt, không thì mình cũng ko nên tiếp xúc họ thường xuyên để tránh làm cho họ tạo thêm khẩu nghiệp.

      Tự mình niệm Phật đúng pháp một thời gian tức tướng mình và hoàn cảnh bên ngoài của mình sẽ tốt hơn lên, vì tướng tùy tâm chuyển. Khi đó gặp lại họ thì họ sẽ tự quan sát thấy điều đó, trong âm thầm sẽ bị thuyết phục. Vì họ hỏi mình đang tu theo pháp môn gì? Mình nói: Chỉ niệm Phật và ăn chay, tụng kinh VLT mà thôi, trước giờ vẫn vậy…Họ sẽ cảm nhận được.

      Đó là phương pháp tốt nhất để thuyết phục người khác. Lấy thân mình làm gương vậy, chả nên nói nhiều, để thời gian đó niệm Phật, tụng Kinh vẫn là tốt hơn, phải không Trang?

      Người tu chân thật thường ít nói, Tịnh Thái nói nhiều quá rồi nên chắc phải dừng ở đây thôi.

      Chúc bạn niệm Phật ngày một tinh tấn.

      Nam Mô A Di Đà Phật.

  19. Huynh Cong Tuan

    Thân chào!
    Mình muốn hỏi Phật ấn là gì vậy? Một người có phật ấn là người đó có gì vậy? Ai cho mình biết với.
    Và bậc bất thối chuyển nghĩa là như nào và muốn sanh về tây phương Cực lạc phải niệm A Di Đà Phật hay Nam Mô A Di Đà Phật.Khi gặp được Phật có thể hỏi ngài cách tu để đạt quả Bồ Tát được không ?
    Chân thành cảm ơn.

    • Tịnh Thái

      Bạn có thể tìm hiểu thêm về Phật ấn:

      http://vi.wikipedia.org/wiki/Th%E1%BB%A7_%E1%BA%A5n

      Gồm mười loại chính, tất cả đều là biểu pháp mà Phật dùng để giáo hóa một đối tượng chúng sanh nào đó. Sau này các biểu pháp này bị nhiều người hiểu sai đi, dẫn đến mê tín…rất đáng thương. Cũng tương tự như phép quán đảnh, nhỏ vài giọt nước trên đầu người nào thì người đó liền…tiêu trừ được nghiệp chướng, liền khai ngộ sao?

      Do vậy khi bạn bước vào cửa Phật, tức phải truy cầu trí tuệ cao độ từ trong tâm tánh, chứ không phải từ bên ngoài mà cầu, cho nên Phật pháp gọi là nội học, là quay về Tự Tánh mà cầu, ngoài Tâm Tánh mà cầu chính là Ngoại Đạo. Do đó, ta thấy có rất nhiều Phật tử đều đang hành Ngoại Đạo, đều là ngoài tâm mà cầu pháp mà ko hề biết, rất là đáng thương…

      Bất thối chuyển: Chính là trên bước đường tu đến quả vị Phật tối thượng không bị ở lại lớp hay là bị xuống lớp thấp hơn: Chúng ta trong lục đạo tu hành mãi mà ko thành tựu chính là do bị thối chuyển: Hết kiếp người này rồi, đời sau lại kém hơn, phải đầu thai vào 3 đường ác, hoặc có người tu có chút thành tựu đời sau lại sanh Thiên, tăng vài cấp, hết phước lại đọa xuống, đây cũng là một dạng thối chuyển.

      Bạn vãng sanh về được Thế Giới Cực Lạc thì liền chứng được A Duy Việt Trí Bồ Tát, tức là Bồ Tát Bất Thối Chuyển. Từ đó tu lên thành Phật thì thật ổn thỏa, nhanh chóng và rốt ráo. Còn bạn niệm A Di Đà Phật hay Nam Mô A Di Đà Phật đều được, miễn là bạn cảm thấy thoải mái nhất. Phật A Di Đà không có chấp trước như phàm phu chúng ta, trong tâm chúng ta hễ có Ngài, thật muốn sanh về nước của Ngài thì niệm danh hiệu Ngài theo cách nào Ngài cũng đón hết, là bình đẳng.

      Khi được sanh về Tây phương Cực Lạc, gặp được Phật A Di Đà thì bạn liền chứng Bất thối rồi, ko cần hỏi Ngài đâu, cho nên trong kệ Kinh có câu: “Khai hoa kiến Phật ngộ Vô Sanh”, liền chứng được quả vị Bồ Tát bất thối chuyển. Nếu có câu hỏi thì mình sẽ hỏi là “Làm thế nào con chứng được quả vị Phật cứu cánh viên mãn nhanh nhất?”, thì có lẽ Phật A Di Đà cũng sẽ nói là: “Niệm A Di Đà Phật thì mau thành Phật nhất”. Việc này là ko thể nghĩ bàn: Muốn ra khỏi sanh tử khổ đau cũng niệm A Di Đà Phật, muốn chứng Bồ tát bất thối chuyển nhanh nhất cũng là niệm A Di Đà Phật, muốn thành Phật nhanh nhất – cũng là niệm A Di Đà Phật. Đó là lý do vì sao trên hội Hoa Nghiêm, các Ngài Đẳng Giác Bồ Tát như Văn Thù, Phổ Hiền đều niệm Phật cầu sanh Cực Lạc, lý do duy nhất là: Niệm A Di Đà Phật thì thành tựu Phật quả cứu cánh nhanh nhất, rốt ráo nhất, phương tiện đệ nhất trong tất cả phương tiện. Nếu ko thì các Ngài đâu cần niệm A Di Đà Phật cầu sanh Cực Lạc?

      Hi vọng với vài lời giải thích ở trên có thể giúp được cho bạn ít nhiều.

      Nam Mô A Di Đà Phật.

  20. Phùng Văn THi

    Nam Mô A DI Đà Phật
    Chào tất các bạn đồng tu.MÌnh đã lâu nay mới có thời gian vào trang web này ,đọc những dòng tâm tư ,chia sẻ của quý bạn mà mình cũng giác ngộ và hiểu ra nhiều điều.Thiết nghĩ , trong trang web này ,giá như có nhiều thầy cao tăng(có rồi đấy thôi) hơn nữa để trả lời những thắc mắc,nói nhiều lời Pháp Phật nữa và cũng là để giúp chúng sanh làm nhiều điều thiện lành mà tránh xa điều dữ thì thật là tốt cho mọi người vậy Nam mô A DI Đà Phât

  21. Xin cảm ơn những bài viết hữu ích! Nam Mô A Di Đà Phật.

  22. hoa77

    Nam mô a di đà phật! Xin chào các bạn đồng tu, mình gần đây mới có nhân duyên với phật pháp và thấy rất say mê việc tìm hiểu phật. Mình rất muốn hàng ngày được tụng kinh nhưng có điều mình còn điều vướng mắc là mình chưa ăn chay được và nhà mình không có bàn thờ phật. Vậy làm thế nào để mình có thể tụng kinh mà không có ban thờ phật và mình chỉ tranh thủ lúc thời gian rảnh rỗi tụng ở nhà mà không lên chùa được. Như vậy mình có thể tụng kinh được không? Và mình là người bắt đầu tụng kinh thì nên tụng quyển nào? Những lúc rảnh rỗi mình thường lẩm nhẩm niệm nam mô a di đà phật, điều đó có được không?

    • Cư Sỉ Viên Trí

      Xin chào hoa77,

      Trong kinh Nhân Quả 3 đời nói:” Đời nay thổ huyết do nhân gì? Xưa ăn thịt rồi đi tụng kinh “ Chính vì thế cho nên bạn tập ăn chay kỳ trước rồi sau đó tập lần đến trường chay là tốt nhất. Những ngày ăn chay thì hãy nên tụng kinh.

      Nếu như không có điều kiện đến chùa thì mình có thể tụng kinh ở nhà. Nếu ở nhà không có bàn thờ thì nên làm một cái kệ nhỏ, có hình Tây Phương Tam Thánh để trên cao cũng được. Còn nếu như không tiện thì chỉ cần hướng về phương Tây mà thành tâm cung kính lễ bái. Quan trọng nhất là tấm lòng chân thành vì Phật tại tâm, Phật tại Tây Phương hay có lòng thành thì Phật ở khắp mọi nơi, không nhất thiết phải là Phật tại hình hay Phật tại tượng. Hình tượng Phật chỉ là phương tiện để mình khởi tâm cung kính lễ bái. Công đức phát sanh là tự nơi tâm mình (tấm lòng chân thành) chứ không phải do nơi hình tượng. (Nhất thiết duy tâm tạo). Điều này hôm trước VT có nói sơ qua ở đây.

      Tụng kinh nào cũng đều tốt cả, tuy nhiên bạn đã có duyên lành đến với nơi đây là đạo tràng tu Tịnh Độ thì thiết nghĩ hãy nên tụng kinh Vô Lượng Thọ hoặc kinh A Di Đà. Nếu thời gian không nhiều thì tụng kinh A Di Đà. Nếu hoàn cảnh ồn ào, không thích hợp tụng ra tiếng thì có thể tụng thầm. Còn nếu như không thể tụng kinh được thì chỉ cần niệm Phật là đủ bởi vì đối với hành giả tu Tịnh Độ thì tụng kinh chỉ là trợ hạnh còn niệm Phật mới là chánh hạnh. Điều này bạn có thể tham khảo thêm ở bài Tu Tịnh Nghiệp Niệm Phật Tốt Hơn Tụng Kinh.

      Đã là người tu thì gặp bất kỳ hoàn cảnh nào cũng vẫn có thể tu được. Nói chung thì ai cũng mong muốn có được thuận duyên để tu nhưng có đôi khi hoàn cảnh không thuận tiện chính là nghịch duyên. Tuy là bị nghịch duyên nhưng vẫn tu được và có đôi khi nhờ nghịch duyên mà thành tựu còn sớm hơn thuận duyên giống như là trường hợp của chị Liên Hương trong Phim Nghịch Duyên.

      Những lúc rảnh rỗi mình thường lẩm nhẩm niệm nam mô a di đà phật, điều đó có được không? Dĩ nhiên là được, như vậy là rất tốt. Nếu tiến thêm một bước nữa thì lúc bận rộn nhưng không phải là việc trí óc thì cũng hãy nên vừa làm vừa niệm Phật như là trong bài Làm Việc Nặng Niệm Phật Được Vãng Sanh.

      Nam Mô A Di Đà Phật

  23. Ngọc Mai

    Dạ! Con chào các chư vị liên hữu, con có một thắc mắc, xin các chư vị hoan hỉ giải đáp dùm con.

    Con ăn chay nhưng 2 con của con do còn nhỏ và kén ăn nên hay bỏ đồ ăn thừa – con không thể ăn vì là đồ mặn nhưng nếu bỏ thì cũng có tội, có phải con nên ăn thì ít tội hơn hay sao ạ? Và là ăn hết hay vớt bỏ thịt cá đi, chỉ ăn cơm ạ?

    Con xin chúc các chư vị thân tâm luôn an lạc
    Nam mô A di đà phật

    • Mỹ Diệp

      A Di Đà Phật

      Chào Ngọc Mai!

      Bạn nên chia nhỏ khẩu phần ăn của con, ví dụ thay vì cho con ăn 1 chén cơm, bạn cho con ăn 1/2 hoặc 1/3, khi con ăn hết phần này rồi mới tiếp tục phần tiếp theo để tránh bị thừa nhiều.

      Những phần thừa rất nhỏ còn sót lại bạn hãy cho vào cái bịch đem đến những khoảng đất trống để bố thí cho các loài động vật nhỏ.

      Thiết nghĩ việc ăn chay tu hành ăn rất cần sự thuần khiết bởi ở cuộc sống hiện tại nếu chúng ta không có một sự khắc khe thì tâm rất dễ bị thối thất.

      Chúc bạn tinh tấn!

      Nam Mô A Di Đà Phật

  24. Ngọc Mai

    Dạ, Mai xin cảm ơn lời chỉ bảo của Cô Mỹ Diệp rất nhiều, chúc Cô thân tâm luôn an lạc.

    Nam Mô A Di Đà Phật

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *