Vì Sao Thủ Dâm Là Một Trọng Tội Dẫn Đến Đọa Địa Ngục?

Vì Sao Thủ Dâm Là Một Trọng Tội Dẫn Đến Đọa Địa Ngục?

Phật Bồ Tát cứu độ chúng sanh cũng như biển lớn không rời sóng nước, không có ngưng nghỉ, niệm niệm tương tục, sóng sóng nối tiếp. Nguyện thiên hạ hữu tình có thể thể hội làm tốt phận sự của bản thân, giữ trọn năm giới để có được thân người, tự làm trong sạch bản thân; nguyện hậu học cũng có thể học theo tinh thần đại từ đại bi không ngừng không nghỉ của Phật Bồ Tát, vì quảng đại chúng sinh phục vụ, hôm nay lại thừa Phật lực du địa ngục một lần nữa.

Đảnh lễ cảm ân Phật lực gia trì! Vừa niệm Phật hiệu thì đến ngay địa ngục khổ nạn. Nếu không có Phật lực gia trì vòng sáng vây quanh, tôi nhất định sẽ rất mệt, từ trường âm tính của địa ngục như dời non lấp bể không có gián đoạn. Nếu như nhân gian liên tục mưa 7 ngày, trời mưa lại thêm phát sốt, tin rằng nhiều người sẽ than khổ, mỗi ngày trời đã mưa người lại mang bệnh, đầu nặng chân mềm còn phải đi làm, thật ra cái khổ của địa ngục lại gấp trăm ngàn lần cái khổ tại nhân gian, cái khổ của địa ngục thì không gián đoạn. Nghe thấy tiếng kêu lớn, tiếng rên la thống khổ! Theo tiếng mà đi xem!

Oa! Rất nhiều người nam thân thể lõa lồ bị một vài con rắn hai đầu phát ra lửa hồng đeo bám. Hồn nam thấy cảnh tượng mỹ nữ sờ mó, nhưng khi con rắn hai đầu chạm vào bộ phận sinh dục của hồn nam thì lập tức cắn đứt nó, hồn nam đau đớn kêu lớn rồi hôn mê. Con rắn hai đầu này thổi một cái, hồn nam lập tức tỉnh dậy, bộ phận sinh dục cũng được hồi phục lại, lúc này con rắn hai đầu lại tiếp tục làm lại màn cảnh như lúc nãy, đúng là không muốn xem tiếp nữa, trong lòng cảm thấy rất khó chịu!

Ở đây có rất nhiều nam hồn đều chịu khổ như vậy. Tôi đi vào địa ngục thỉnh giáo Phán Quan, xin hỏi bọn họ phạm phải tội gì vậy? Phán Quan nói, đây là một trong những địa ngục trị tội thủ dâm khi còn sống, quả báo rắn hai đầu thường là 1 vạn năm! Đây là một trong các loại ác báo của việc thủ dâm bình thường.

Còn có một loại thủ dâm ác báo phải thọ 2 vạn năm. Lúc còn sống theo đuổi cảm giác mạnh, dùng nước hay nước ấm, dùng ớt, dùng chất nước bôi trơn v.v… hoặc là dùng vật phẩm bản thân ưa thích tự làm hay dạy người khác thủ dâm tà dâm, mạng chung sẽ bị đọa vào địa ngục băng hỏa ngũ trùng thiên.

Tôi xin hỏi vì sao tội thủ dâm phán nặng như vậy, kẻ phạm nhẹ cũng phải 1 vạn năm? Phán Quan nói tại vì thủ dâm đặc biệt tổn thân bại đức, tổn hại tam bảo của thân người là tinh khí thần, càng rất bất hiếu với cha mẹ; cũng như tự sát vậy, tuy rằng không có xâm hại người khác nhưng cũng giết chết sinh mạng bản thân nên hình phạt nặng. Những chúng sinh thích thủ dâm thường phạm liên tục. Lúc còn sống phạm tội thủ dâm một lần, giảm phước thọ nửa tháng, lần thứ hai giảm phước thọ 1 tháng, mạng chung đọa vào địa ngục thọ báo. Nếu như lúc sống cố gắng sám hối thì có thể miễn địa ngục khổ hình, phải xem một án lệ thực tế phán xử.

Phán Quan hỏi tôi có muốn tham quan địa ngục băng hỏa ngũ trùng thiên không? Tôi nghĩ cũng được, đi xem thử. Ở đây còn tàn khốc hơn địa ngục rắn hai đầu, công cụ ở đây rất nhiều, nên nói là hình cụ rất nhiều. Hình cụ là vật trong suốt có chút màu trắng sắc bén hình tròn, nhìn có vẻ rất lạnh và bén, sau khi chạm vào bộ phận sinh dục của hồn nam thì tức khắc đông cứng và đứt đoạn, sau đó lại hồi phục.

Thọ hết băng hình thì lập tức thọ núi lửa áp đỉnh báo không ngừng. Núi lửa áp đỉnh này là do lúc thủ dâm tà dâm dùng nước ấm, ớt để trợ dâm. Nam hồn bị một hình cụ như tòa núi nhỏ cũng hình lửa đỏ bay đến vồ lấy, như là đã đo sẵn kích cỡ, ngay tại bộ phận sinh dục có cái nút đè ngay đó để lửa đốt cháy rụi, lại là những tiếng kêu đau đớn thảm thiết rồi hôn mê chết ngất, sau lại do nghiệp lực mà tỉnh dậy, tiếp tục chịu đựng, đúng là thật đau khổ, thật tội nghiệp!

Đêm nay lại đến địa ngục này thật ghê tởm quá. Phán Quan cho biết địa ngục này là mới xây, còn không đủ chỗ, cần phải xây thêm, nhân gian có quá nhiều loại chúng sanh mạng chung sẽ đọa vô địa ngục này thọ hình. Tôi lại thấy có xây thêm địa ngục chuyên dành cho những người làm thẩm mỹ viện giúp làm đẹp, nâng ngực, làm phẫu thuật phần dưới cho người nữ, rất nhiều công ty thẩm mỹ hay bộ phận y tế, chuyên môn làm cho người nữ trầm mê dục vọng, tà dâm phạm giới, lúc sống tổn phước thọ, mạng chung vào địa ngục 1 vạn năm.

Phán Quan biết tôi có vấn đề, chúng tôi thật ra dùng ý niệm để câu thông. Tôi muốn hỏi tại sao phi địa hành dâm cũng là phạm giới? Phán Quan cho xem phim (xem gương báu hiện cảnh nhân gian, giống như Nghiệt Kính Đài). Thì ra lộ thiên, nhà vệ sinh hay vào đêm sấm chớp, có rất nhiều loại quỉ và tinh linh đến hút tinh khí hay phi tinh nhập hồn; nếu như vào lúc đó phi địa hành dâm, đối với bản thân bất lợi mà còn làm tổn hại từ trường chánh khí đại tự nhiên, trăm hại mà không có một lợi, do đó những chúng sinh vi phạm đều phải thọ khổ báo.

Trước khi ra về, Phán Quan dặn dò tôi rằng: “Lần này ngươi thừa Phật lực đến nơi đây, lại được Thánh Thượng và Diêm Vương ân chuẩn, mệnh bổn quan giải nói tình trạng chân thật của địa ngục, đã tiết lộ tận thiên cơ, không sót gì cả, hy vọng ngươi về dương gian nói lại, cảnh cáo người đời, đừng phạm vào tà dâm làm tổn luân bại đức, tự tạo địa ngục, càng tăng trưởng lượng công việc ở đây và dương gian thiên tai nhân họa. Ngươi nhìn tướng của ta kinh dị như thế, hy vọng người đời sau khi chết khỏi phải gặp mặt ta thì thật là may mắn vậy.”

Trích từ Âm Luật Vô Tình Download sách PDF
Thượng Quan Ngọc Hoa trước tác

CHIA SẺ BÀI VIẾT:

32 Phúc đáp

  1. Lê văn thăng

    Mong mọi người hãy vào đây để đọc những bài về giới Dâm nhé hay lắm :
    http://cainghientinhduc.net/
    A Di Đà Phật

  2. Ngộ Không TDK

    A Di Đà Phật bài viết rất hay và có ý nghĩa mong cho mọi người trên thế giới biết và không thủ dâm nữa . Thân

  3. Con muốn mua một cái khuôn để đúc trái cây, khi trái lớn sẽ có hình Phật như trên Amazon bán ở đây (https://www.amazon.com/Buddha-shaped-Fruits-Shaping-Garden-Forming/dp/B01NBKWJ0E/ref=pd_sbs_86_11?_encoding=UTF8&pd_rd_i=B01NBKWJ0E&pd_rd_r=TJJXY89ZCZDB4B26E5P7&pd_rd_w=AUvY9&pd_rd_wg=vFkfS&psc=1&refRID=TJJXY89ZCZDB4B26E5P7). Cho con hỏi ăn trái cây có hình Phật có phạm tội vô lễ không các cô các chú? A Di Đà Phật.

    • Mỹ Diệp

      A Di Đà Phật

      Khi chúng ta kiến tạo hình tượng Phật, Bồ Tát phải nghĩ đến mục đích của việc này. Để làm gì? Nhằm mục đích chiêm ngưỡng, lễ bái. Nếu tạo hình tượng Phật, Bồ Tát với mục đích khác như trang trí, thỏa mãn nhu cầu thị hiếu thì chắc chắn sẽ bị đọa.

      _()_

  4. Thanh minh

    Chào bạn May
    Bạn làm khuôn đúc trái cây thành hình Phật thực chất có mục đích gì?
    trái cây thế nào thì cứ để nguyên như vậy,bạn ạ.
    Rất rõ ràng,ăn trái cây có hình Phật là cực kỳ bất kính,sẽ phải chịu báo ứng nặng nề.
    bạn nên dừng lại những ý tưởng đó,chân chánh quán chiếu tội phước cho rõ ràng.
    Chúc bạn an lạc.

  5. A Di Đà Phật. Cảm ơn các cô các chú đã giải đáp ạ. A Di Đà Phật.

  6. Tâm Tịnh

    TƯ NGẠN

    Thích Tư Ngạn tự Nguyên Đăng, con nhà họ Tạ ở Tiền Đường tại Hàng Châu. Lúc tuổi trẻ ông theo học Nho vào hàng Chư sanh. Không bao lâu cảm thấy việc đời vô thường, nên quy y Tam bảo, đi tham học khắp các bậc tri thức về Tông và Giáo. Sau ông nghe Ngọc Phong pháp sư khai thị: “Muốn cầu thoát khổ, chỉ có pháp môn Niệm Phật là dễ thành tựu”, liền phát tâm mỗi ngày trì Phật hiệu sáu muôn câu lấy làm định khóa. Bình sanh có làm công đức chi, đều hồi hướng về Tịnh độ. Năm Nhâm Thân niên hiệu Đồng Trị, lại phát tâm thọ ngũ giới nơi chùa Hải Triều.

    Năm Quang Chữ thứ chín, ông chán cuộc trần lao, muốn sớm cầu giải thoát, nên đem việc nhà giao phó cho hai con, đi thẳng đến chùa Hộ Quốc, lễ Hòa thượng Kính Phong cầu xuống tóc xuất gia. Mùa đông năm ấy, sư được duyên lành thọ giới Cụ túc nơi chùa Kỳ Viên ở Túc Sơn. Kế đó lại trở về chùa Hộ Quốc chuyên tu tịnh nghiệp. Do gắng công lao nhọc đã lâu, Tư Ngạn lần nhiễm bịnh, tuy thuốc thang điều trị nhiều phen, song bịnh lành rồi lại tái phát. Hai con trai nhớ mến, rước sư về dưỡng bịnh nơi nhà, mở một gian tịnh thất để làm chỗ tĩnh tu. Mùa thu năm Quang Chữ thứ mười lăm, sư bỗng vương chứng hạ ly, thuốc thang không công hiệu. Từ đó sự ăn uống tuy lần kém giảm, song sức niệm Phật lại thêm thành kính thiết tha. Tới ngày mùng mười tháng chín. Tư Ngạn gọi hai con lại bảo rằng: “Thời kỳ vãng sanh của thầy đã đến, hai con hãy đi thỉnh chư Tăng về nhà niệm Phật bảy ngày, để hộ ta về Tây phương!”. Sư định sáng sớm ngày mười hai khởi đầu kỳ Phật thất, bảo với vị Tăng là Lăng Phong rằng mình chỉ còn lưu trụ bảy hôm nữa thôi. Sang ngày rằm, lại cầm tay Tăng hữu là Đình Sơn nói: “Chỉ còn ba hôm, tôi sẽ về Cực lạc!”.

    Đến tối ngày mười bảy, sang canh tư, sư hỏi mấy giờ, hai con đáp là giờ Sửu. Tư Ngạn nói: “Giờ Sửu tức đã qua ngày mười tám, là kỳ hạn thầy vãng sanh. Vậy nên thỉnh chư Tăng xưng hồng danh trợ niệm!”. Khi chúng xướng Phật hiệu, sư cũng niệm theo. Ước chừng tàn nửa cây hương, bỗng lặng thinh nhắm mắt. Giây lâu chợt mở mắt chấp tay, đối chúng Tăng xưng tạ và nói: “Tôi đã được đến Tây phương lễ cẩn đức A Di Đà cùng hai vị đại sĩ. Phật rủ lòng thương xót trao tịnh y cho tôi. Còn Quán Âm Bồ Tát thì cầm cành dương rảy nước cam lộ nơi đầu. Nhìn ra xa, tôi thấy Liên Trì đại sư đang thuyết pháp cho các bậc thượng thiện nhơn nghe. Bay dạo trên ao thất bảo rộng lớn mênh mang, nhìn khắp các hoa sen báu, tôi thấy một hoa tòa ghi tên chỗ mình sanh về. Đức Phật dạy tôi hãy tạm trở lại Ta bà, cáo trí cho mọi người biết rằng mình được sanh về tịnh độ. Xin phụng khuyến các vị nên gắng chuyên tinh niệm Phật, để ngày kia cùng gặp nhau nơi cõi Liên bang!”. Nói xong bảo đem nước mát uống ba hớp, rồi lại giường nằm nghiêng bên hữu, niệm Phật vài mươi câu mà thoát hóa.

    Hôm sau, khi nhập quan, đảnh đầu hãy còn nóng.

    (Trích: Mấy Điệu Sen Thanh – HT Thích Thiền Tâm dịch)

  7. minh hung

    Cho mình hỏi . Mình thấy vấn đề thủ dâm là hiện tượng sinh lý của cơ thể . mình so sánh thế này . Một bên là vợ chồng quan hệ . 1 bên là thủ dâm 1 mình . hai chuyện đó cũng tương đồng giống nhau . sao bên thủ dâm lại chịu quả báo nặng nề như vậy . Hơn nữa thủ dâm thì tránh hiện tượng làm chuyện đó với ai . tránh làm chuyện hiếp dâm đối với người khác . Khi chỉ tự làm 1 mình . sao bên có vợ có chồng thì k sao còn 1 mình làm chuyện đó thì lại bị quả báo

  8. Hướng về Cực Lạc

    A Di Đà Phật!
    HVCL con xin kính chào các Thầy, các bạn đồng tu.
    Hôm nay con lại có mấy điều băn khoăn muốn thỉnh giáo các Thầy và các bạn như sau ạ:
    Phút lâm chung có người học Phật khai thị,nhưng(HVCL không đánh giá được người đó khi nghe danh hiệu Phật thì có phát tâm tin ưa hay không,vì HVCL ko ở gần nhiều) trước khi tắt hơi nhìn vẻ mặt của họ vẫn bị bệnh khổ bức bách, ánh mắt thì lộ rõ vẻ mê và sợ hãi, khi tắt hơi rồi lại mắt vẫn mở, miệng cũng mở, chỉ có điều là ko bị quằn quại,rên la… cho con hỏi như vậy thì những người hộ niệm “chưa chuyên” như đội con có đã giúp ích được gì cho người quá cố ấy chưa? Sau khi người đó tắt hơi xong thì người nhà liền quyết định cho vào miệng người đó 1 miếng gọi là “miếng vàng,miếng bạc” gì đó, (mặc dầu chúng con có ngăn cản nhưng vì có cụ già(là mẹ vợ) của người quá cố đưa cho ,nên họ vẫn tin tưởng làm theo). Cho con hỏi miếng vàng miếng bạc ấy dùng để làm gì? làm như vậy mà ví như 1 người cho dù phút lâm chung được Phật tiếp dẫn rồi thì có bị ảnh hưởng gì không ạ?
    Đội hộ niệm chưa chuyên của con đã cố gắng duy trì niệm Phật 6~7h từ sau khi người đó tắt hơi, nhưng khi vào Quan thì thấy vẻ mặt người đó có vẻ xam xám, xin hỏi người vãng sanh thực sự thì có i vẻ mặt như thế nào ạ?hay vẫn như những người khác thôi ạ.Ra đi nhẹ nhàng nhưng vẻ mặt lại toàn bộ như con tả từ đầu thì biết đánh giá sao ạ?
    Tiếp nữa là ví dụ : người lâm chung biết niệm Phật được hào quang Đức Phật thâu nhiếp,được Phật tiếp dẫn ngay lúc đó ( vãng sanh) thì sự việc nếu không may có người ko biết gì về Phật Pháp, cố tình hay vô ý làm đau thân thể của người kia cũng ngay sau đó, như vậy thân xác ấy có còn cảm giác gì không ạ? Tại sao vẫn cần trợ niệm 8~12h cho người đã vãng sanh ạ?(Nếu không phải là để tăng phẩm vị ạ?)
    Người đã vãng sanh sau 8~12h ,nếu gia đình kêu gào khóc lóc lúc nhập quan thì có làm cho tâm người đó bị rịn tham luyến không? theo như con hiểu thì người đó nếu đã về được TPCL rồi thì đã thành Phật bất thối chuyển, nên sẽ không bị ảnh hưởng gì cả, nhưng như vậy thì việc tổ chức an táng cho than xác đó có nên được làm như người đời vẫn làm hay không ạ? Nếu theo đúng chánh pháp thì phần sau này nên làm như thế nào ạ?
    Khi trợ niệm cho người khác thì nên ngồi trong tư thế nào?tay có cần chấp lạy như lúc lạy Phật niệm Phật không ạ?( VÌ là kéo dài liên tục thì sẽ rất mỏi tay, lại không có sức để niệm?khi nào mệt mỏi có thể ngồi”tự do”( vẫn giữ ý) không ạ? Câu Phật hiệu dùng khi trợ niệm ở các ban hộ niệm là khác nhau hay giống nhau,chỉ là cách đọc bình thường hay theo giai điệu nhạc nào đó?Theo cách niệm nào để không gây mệt mỏi và tốn hơi cho người hộ niệm vì rằng không thể nhỏ quá cũng không to quá.Điều kiện không có đông người để chia nhau ra, nếu sử dụng đài niệm Phật thay cho 1 ca hộ niệm( 2h) có được không ạ?Hộ niệm cả đêm mà có lúc bị mệt với buồn ngủ,gật gù, khi đó xưng danh hiệu Phật có cảm ứng không ạ?
    HVCL kiến thức sơ sài,nông cạn, lại quá nhiều câu hỏi,xin được các Thầy,các bạn hoan hỷ chỉ dạy ạ!

    Nam mô A Di Đà Phật!

    • Tâm Tịnh

      A Di Đà Phật
      Bạn hãy tham khảo cuốn sách này để nắm rõ hơn các vấn đề về Trợ Niệm Khi Lâm Chung nhé
      http://voluongtho.vn/upload_file/hoi-dap-tro-niem-khi-lam-chung-ht%20tinh-khong.pdf

    • Mỹ Diệp

      A Di Đà Phật

      Chào HVCL!

      MD xin chia sẻ vài ý ngắn gọn sau:

      Việc hộ niệm cho người sắp lâm chung là vô cùng quan trọng, MD nhớ đến câu nói của Thầy Thích Giác Nhàn “hộ niệm cho người lâm chung nếu không thể giúp họ vãng sanh thì cũng giúp họ không đọa ba đường ác”. Thông thường một ca hộ niệm phải kéo dài 8-12 tiếng, tốt nhất là hơn 12 tiếng (nhiều ca hộ niệm đến khi nào thành công mới thôi, tức là khám thoại tướng thấy viên mãn). Trong thời gian 8-12 tiếng thần thức chưa lìa khỏi xác, nếu chúng ta làm những việc tập tục thế gian: tấm rửa, thay quần áo… thì sẽ khiến người mất khởi tâm sân si mà bị đọa lạc.

      Muốn duy trì việc hộ niệm được liên tục thì Ban hộ niệm phải đảm bảo số lượng thành viên để luân phiên. MD từng xem video trong một ca hộ niệm thấy họ chia làm hai nhóm đứng hai bên trái, phải người cần hộ niệm, nhóm phải niệm 2 câu A Di Đà Phật rồi im lặng, tiếp theo nhóm trái niệm 2 câu A Di Đà Phật rồi im lặng, liên tục như vậy, đây là cách niệm mà Bồ Tát Quan Thế Âm đã chỉ dẫn trong cuốn Tây Phương Du Ký của Ngài Tịnh Khoan pháp sư.

      Giúp người vãng sanh là việc đại thiện, nhưng việc này không phải phát tâm mà được việc, cần phải có kiến thức và kỹ năng. Ở nơi MD sinh sống cũng có vài nhóm phát tâm hộ niệm người mất nhưng vì chỉ mang tính bộc phát từ lòng từ bi khiến các ca hộ niệm nữa vời, không thành công -> nhiều người mất lòng tin, chê bai, phỉ báng _()_ Vì vậy MD nghĩ bạn nên học hỏi nhiều hơn nữa trên lý thuyết và cả thực hành bằng cách đọc kinh sách, xem video, xin làm thành viên một Ban hộ niệm có nhiều kinh nghiệm, sau đó hãy tùy duyên mà thành lập một Ban hộ niệm theo sở nguyện.

      Ở nhà MD có quyển Hỏi Đáp Trợ Niệm Khi Lâm Chung nếu có thể hãy viết địa chỉ, MD sẽ gửi đến bạn.

      Nam Mô A Di Đà Phật

  9. Ngày đêm không chịu học
    Mắt không nhìn thấy gì
    Hễ động thì gây tội
    Càng ngày thêm lún sâu
    Tự chôn vùi thân mình
    Chịu đủ mọi khổ đau
    Bỏ thân không trở lại
    Dẫn mạng vào Thái sơn
    Thụ tội ở địa ngục
    Đau đớn thật khó khăn
    Lúc sống không gắng học
    Chết rơi vào vực sâu
    Già vẫn ham dâm dục
    Thân mạng ở thế gian
    Chỉ trong một hơi thở
    Cớ sao không quí tiếc
    Tự thực hành sám hối
    Giữ mình cho trong sạch
    Đời nay diệt được tội
    Đời sau được rảnh rang
    Của cải nhiều không thí
    Đời đời chịu nghèo hèn.

    kinh Đại Ái Đạo

  10. Huong ve Cuc Lac

    A Di Da Phat!
    HVCL cam on su chia se cua Tam Tinh va My Diep!Xin moi nguoi thong cam cho HVCL vi su dung chu viet khong co dau.La do ko co cai Vietkey,HVCL da thu cac cach nhuwng khong duoc.
    Dung nhu MD co noi,thuc su HVCL va doi ho niem da chua lam het trach nhiem cua minh.Ban than thi kien thuc nong can, cong phu chua co,the nen chua co suc thuyet phuc tat ca moi nguoi.Le ra ho niem phai keo dai it nhat 8~12h, nhung thuc su ko phai la nguoi than nhat trong gia dinh nen khong the quyet dinh duoc,lai la nguoi it tuoi ma di nguoc phong tuc o que lai cang kho.Vi nguoi ta da xem gio dep de cho nhap quan,the la lai phai theo the tuc cua the gian ma dung nhin. HVCL truoc day chi moi doc may lan cach khai thi khi lam chung, chua co ky nang hay kinh nghiem di ho niem, day la lan dau tien vi nhin thay canh kho cua nguoi do ma phat tam khai thi va ho niem.Tuy vay HVCL van luon co suy nghi la minh se hoc hoi va tham gia de giup them nhieu nguoi nua. Co dieu la hien tai cong viec de nuoi song tro dao ban than minh, nuoi gia dinh,nen HVCL chua manh dan quyet dinh tham gia to chuc. Nhung neu cu de vay thi khi can den lai roi vao tinh trang luc bat tong tam nhu the nay. HVCL muon hoi them moi nguoi la: De cong phu tu tap tien bo thi tuy thuoc vao thoi gian lau dai hoac moi tu tap, hay tuy thuoc vao tu ban than minh buong xa duoc nhieu hay it? Neu thuoc vao thoi khoa hang ngay minh tu tap duoc bao nhieu thoi gian thi mot ngay phai bo ra toi thieu bao nhieu gio de cong phu co tien bo?xem trong” nghi thuc niem phat hang ngay” nhu cac Thay co chi day tren day thif HVCL cung dang ap dung,nhung ngay chi co khoang gan 1h de vua lay Phat sam hoi, vua niem Phat thoi. Neu moi ngay can phai tang len nhieu chu ko the it di,thi nhieu khi vi tinh chat cong viec ma HVCL cu phai thay doi thoi gian va luong thoi gian suot. Xin hoi cac Thay ,cac ban nhu vay co phai chi de duy tri chu ko co tien bo dung khong a? Lam the naof moi duoc a?

    • Mỹ Diệp

      A Di Đà Phật

      Chào bạn HVCL!

      Muốn công phu tu tập được tiến bộ thì chúng ta phải có đầy đủ Tín- Nguyện- Hạnh.

      -Tín là đức tin:
      +Tin vào thế giới Cực lạc cùng nguyện lực bất khả tư nghì của A Di Đà Phật;
      +Tin vào bản thân mình niệm Phật quyết định vãng sanh.

      -Nguyện:
      +Nguyện tha thiết được vãng sanh;
      +Nguyện buông xả vạn duyên một lòng niệm Phật.

      -Hạnh là việc trì danh niệm Phật không gián đoạn, không xen tạp.

      Hòa thượng Tịnh Không dạy “Nếu người niệm Phật 3 năm mà không thấy công phu tiến bộ thì phải xem lại việc tu tập”. Quả thật, ngày nay chúng ta niệm Phật nhưng công phu không đắc lực bởi chẳng thể buông nổi Ta bà uế trược, miệng nói chán mà tâm thì tham đắm, đây như Cổ đức đã nói “Niệm Phật đau mồm rát họng cũng bằng không”. Tuy vậy muốn buông không dễ buông được, tất cả chúng ta phải không ngừng nỗ lực, cố gắng từng chút một. Bởi còn gánh nặng gia đình và xã hội, nếu buông xả là thờ ơ, là không trách nhiệm thì đâu đúng với lời dạy của Phật. Do thế dù ở đâu đều nhất tâm làm tốt nhiệm vụ, làm tốt tất cả vai trò của mình rồi thì an tâm mà niệm Phật, với tiền tài- danh vọng- lợi dưỡng xem đấy là công cụ mưu sinh chớ nên tham cầu. Thật sự nếu buông bỏ cái tâm tham ái bao nhiêu thì đường về Cực Lạc sẽ gần bấy nhiêu. Song như Tổ Pháp Nhiên đã dạy: tin một niệm cũng vãng sinh mà niệm Phật đến suốt cuộc đời”. Lập thời khóa và duy trì một cách linh hoạt, siêng năng nhưng không để kẹt cứng trong thời khóa mà sanh phiền não.

      MD hiểu biết cạn cợt, tu hành kém cỏi có mấy lời chia sẻ, nếu có sai sót xin nhắc nhở lẫn nhau để cùng tiến bộ.

      Nam Mô A Di Đà Phật

    • Mi Mi

      Chào huynh HVCL,

      Có một mẹo nhỏ cho huynh là: nếu huynh có trở ngại với bộ gõ thì huynh có thể dùng phần mềm VietUni online để gõ tiếng Việt. Huynh chỉ cần gõ vào khung rồi copy & paste vào DVCT là xong hà. 🙂

      http://e-cadao.com/vietuni_files/vietuni.htm

      A Di Đà Phật.

    • Cư sĩ Phước Huệ

      Chào bạn Hướng Về Cực Lạc,
      Với người tu tại gia bận rộn, để dành ra 1h để tu tập là cũng rất khó. Tuy nhiên, ngay cả khi mình duy trì thời khoá đều đặn, nhưng đôi khi công phu mình cũng không có tiến bộ nhiều. PH cho rằng có lẽ là do mình thiếu sự chú tâm và quyết tâm. PH nghĩ trước mắt bạn không cần tăng thời khoá, nhưng trong thời khoá 1h bạn phải tập trung tăng “chất lượng” của câu Phật hiệu, đó là sự chú tâm (chứ không phải là niệm suông nơi miệng), cung kính, thiết tha. Bên cạnh đó, bạn phải gắng tập cho bằng được bất kỳ lúc nào không làm việc đầu óc thì phải luôn nhớ niệm Phật. Tất cả những lúc làm công việc nhà, ăn cơm, đi lại,..đều gắng nhớ tập niệm Phật. Có một điểm cần lưu ý là khi mình nhớ niệm, thì niệm được vài chục câu lại nhớ nghĩ qua chuyện khác, bạn cần chú ý cố gắng nhớ để luôn nhớ câu Phật hiệu mà kéo tâm mình trở lại.
      Như trong link bạn Tâm Tịnh đã chia sẻ, người hộ niệm cần có tâm thanh tịnh, chú tâm niệm Phật thì người hấp hối mới được hưởng lợi thiết thực. Cho nên, nếu người hộ niệm mà vọng tưởng quá nhiều thì sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho người hấp hối. Mà nếu bị hôn trầm thì rất là không nên vì người hấp hối đang bị rơi vào cảnh mù mịt (hôn trầm nặng) mà tinh thần mình cũng chẳng hơn gì họ thì sao mà giúp họ được. Như bạn đã biết, các tâm hôn trầm, vọng tưởng là mê, thì sao có thể cảm ứng được Đức A Di Đà. Cho nên, nếu lúc hộ niệm mà bị hôn trầm, vọng tưởng quá nặng thì bạn nên lui ra, điều chỉnh thân tâm sao đó cho được thanh tịnh, sáng suốt trở lại rồi hãy quay vào tiếp tục hộ niệm. Cho nên, nếu muốn người hấp hối được lợi ích thiết thực thì người hộ niệm phải gắng tu để có được đôi chút công phu.
      Xin chia sẻ thêm với bạn về buông xả, buông xả không có nghĩa là việc gì cũng không làm. Mà buông xả ở trong tâm của bạn. Ví dụ, ăn không cần quá ngon, ăn không vừa miệng cũng không nổi sân, vậy là buông xả được tâm tham đắm mùi vị; Người trái ý mình, mình không nổi sân, nghĩa là buông xả được tâm chấp trước; Khi nấu ăn, thì không nhớ, nghĩ, lo lắng, tính toán các việc khác, mà chỉ nên tập trung nấu ăn, và nhớ niệm Phật. Như vậy, nghĩa là buông xả các tâm niệm lo lắng, tính toán, tham sân, phiền não,..gom chung lại gọi là vọng tâm. Và thay các tâm niệm đó bằng tâm niệm Phật. Cho nên, cốt yếu tu Phật là dụng công ngay trên tâm mình, chứ không chỉ ở hình thức bên ngoài. Bạn đừng ngại buông ra rồi mình không làm gì được, vì thật ra, rất khó để buông hết được, mà khi đã buông hết được vọng tâm thì mọi thứ đều tự nhiên vận hành mà chẳng do mình tính toán.
      Chúc bạn tu tập tinh tấn.
      Nam Mô A Di Đà Phật.

  11. Ngọc Cảnh

    A Di Đà Phật
    Kính gởi cô Mỹ Diệp và những vị thiện tri thức mong mọi người chỉ dạy thêm.
    Thời khóa buổi sáng của con là: Đọc phẩm thứ 6 kinh vô lượng thọ + niệm Phật + lại Phật và sau cùng là làm theo nghi thức phát nguyện hồi hướng như trong kinh vô lượng thọ chỉ dẫn.
    Buổi tối: Tụng đọc phẩm 11 tới phẩm 22 rồi con cũng niệm Phật + lại Phật rồi hồi hướng.BNhững lúc rảnh rổi thì con tranh thủ đọc tụng hết kinh vô lượng thọ như vậy có được không ạ?
    Và cho con hỏi thêm trong lúc niệm Phật con ra tiếng con lắng nghe A Di Đà Phật trong tâm 3 lần, rồi phát ra từ miệng 3 lần, và truyền vào tai 4 lần, con niệm như vậy có sai gì không ạ.Mà sao thời gian gần đây khi niệm như vậy con thường xuyên đi vào trạng thái như là mình ngủ vậy câu Phật hiệu không rỏ ràng.Con tự nhủ phải cố gắng nhưng chưa làm được tin tấn hơn.Mong mọi người góp ý chỉ dẫn con chân thành cám ơn rất nhiều.
    A Di Đà Phật.

    • Cư sĩ Phước Huệ

      Chào bạn Ngọc Cảnh,
      PH không có kinh nghiệm về nghi thức tụng kinh, nên sẽ chỉ chia sẻ với bạn về niệm Phật thôi. Cách niệm Phật thông thường mà chư vị cổ đức đã dạy là tâm khởi lên/từ miệng phát ra và ngay đó tai/tâm lắng nghe từng câu, từng chữ Phật hiệu. Hay nói nôm na là miệng niệm tai nghe (cũng chính là tâm niệm tâm nghe). Còn cách của bạn thì khá lạ, không biết là do bạn tự nghĩ ra hay học theo cách niệm của vị Thầy nào? Cách Thập niệm của ngài Ấn Quang là khi niệm một câu, thì ngay lúc đó lắng tâm nghe rõ câu đó và tự nhận biết đó là câu thứ 1, cứ làm thế cho đến câu thứ 10 rồi trở lại từ đầu. Cách này không phải khởi tâm đếm số 1,2 mà là tâm phải chuyên chú để tự biết câu 1,2.
      Trạng thái ngủ đó là hôn trầm, nếu không biết thoát ra thì cả buổi công phu như vô ích. Bạn hãy tìm trên mạng quyển Niệm Phật Thập Yếu của hoà thượng Thích Thiền Tâm, ngài có nhắc đến chướng ngại này và cách khắc phục. Lúc bị như thế, bạn có thể thay hình thức tĩnh tọa bằng cách kinh hành. Hoặc phải quyết tâm dũng mãnh khởi niệm cho mạnh mẽ, cố gắng chú tâm nghe từng tiếng Phật hiệu cho rõ ràng thì tâm sẽ tỉnh sáng trở lại. Bạn cần lưu ý, khi bắt đầu bị hôn trầm thì vọng tưởng vi tế xuất hiện nhiều và không rõ ràng, lúc đó là phải áp dụng ngay phương thức cần thiết để không rơi vào đó.
      Chúc bạn tu tập tinh tấn.
      Nam Mô A Di Đà Phật.

  12. Hướng về Cực Lạc

    A Di Đà Phật
    HVCL chân thành cảm tạ cư sỹ Phước Huệ, Cô Mỹ Diệp, Tâm Tịnh..(HVCL chỉ biết xưng hô như vậy chứ cũng không biết rõ tuổi tác mọi người, mong mọi người hoan hỷ bỏ qua nếu HVCL có chỗ nào sơ suất ạ!)

    Nhờ guide line của Tâm Tịnh mà HVCL cũng đã hiểu thêm được nhiều điều, chân thành cảm tạ!
    Đoc xong rồi, nghe phúc đáp của mọi người, HVCL tuy có chỗ đã hiểu nhưng bây giờ xâu chuỗi lại những gì mình đã đọc lại thấy vẫn còn vướng mắc.Đầu tiên là sau khi đọc xong quyển “Niệm Phật nhất định vãng sanh” của thầy Huệ Tịnh,HVCL vô cùng xúc động, bản thân đã nhiều lần không cầm lòng được khi nghe những Pháp ấy. Trào dâng trong lòng 1 niềm tin mãnh liệt . Mặt khác khi đọc bài “hỏi đáp trợ niệm khi lâm chung-Pháp sư Tịnh Không khai thị, thì chính ở trong đó có nhiều nghi vấn mà HVCL cũng thắc mắc như vậy,nhưng khi Thầy Tịnh Không trả lời thì lại không có đề cập đến, rồi có lúc thấy khó hiểu nữa, hay tại HVCL quá dốt nát nên đọc xong mà vẫn chưa tìm ra câu trả lời cho mình. Nghi vấn thì nhiều,nhưng HVCL xin chỉ ra vài điểm dưới đây, mong được các vị thiện tri thức giảng giải giúp ạ!
    VD: Câu hỏi số 20 trong “hỏi đáp trợ niệm”: “20 Người bệnh nhất tâm cầu sanh Tây Phương Tịnh Độ, đang trong bệnh nặng, hôn mê, bất tỉnh, mình phải xử lý như thế nào để giúp người bệnh vãng sanh?
    –>Lúc này đây tốt nhất là dùng máy niệm Phật để cho họ nghe tiếng niệm Phật bằng tai nghe, nó vừa không quấy rầy người khác mà họ cũng có thể nghe tiếng niệm Phật. Người nhà thì ngồi bên cạnh nhỏ tiếng giúp họ niệm Phật. Tiếng trợ niệm phải giống với âm điệu của máy niệm Phật, được như vậy thì họ rất có thọ dụng.”
    Nhưng trong câu hỏi số 4 trong phần “Trợ niệm cho các bạn tu Tịnh Độ”, Thầy Tịnh Không lại nói như vầy làm con khó hiểu ạ:” 4- Khi vãng sanh có lúc hôn mê khiến quên mất câu niệm Phật. xin hỏi thế nào để đề phòng?
    Vãng sanh không thể sanh bệnh, nếu bệnh thì có lúc mê, quên hết câu niệm Phật. người khác có trợ niệm cũng nghe không được, trường hợp này có rất nhiều. một đám đông trợ niệm, họ trợ niệm cứ mặc họ, còn bản thân người bệnh vẫn còn vọng tưởng, không còn cách nào nữa thì làm sao mà trợ niệm. Tốt hơn là không nên niệm, chỉ làm tròn bổn phận mà thôi.
    Cho nên có được vãng sanh hay không nhất định là do họ. Người khác giúp họ nếu họ chịu nge theo thì tốt, nếu không bằng lòng nghe theo thì làm sao mà giúp.
    –> Ý thứ 2 của câu hỏi làm thế nào để đề phòng? thì HVCL lại chưa biết đáp án ạ!
    Thôi có lẽ nếu cứ copy-paste ra đây thì sẽ tốn diện tích lắm, nên HVCL xin phép không sao chép nữa mà tổng hơp lại những băn khoăn đó như sau ạ:
    1)Khi lâm chung mà người đó hôn mê,hoặc mắt mở đấy nhưng gọi hay hỏi ko biết gì, không nói được gì, vậy thì khai thị và hộ niệm họ có thể nghe thấy không ạ? thấy những trường hợp đó lẽ nào lại chịu đứng im bó tay hay sao? làm thế nào để phòng tránh điều đó?
    2) Hàng ngày tu tạo những công đức thiện lành thì hồi hướng sẽ có”tên” gọi, nhưng nếu chỉ niệm Phật 10~15′, thậm chí chỉ mấy chục câu( Tâm chí thành) thì có thể hồi hướng công đức đó được không?,vì trong đây có đoạn HVCL đọc được Thầy có nói là”nếu đọc năm ba câu kinh thì không thế hồi hướng công đức đó được”.
    3)Người niệm Phật có tâm thanh tịnh nghĩa là thế nào ạ? có phải không còn vọng niệm, vọng tưởng .. mà chỉ chuyên nhất 1 câu A Di Đà Phật.Vậy nhưng Phàm phu như Chúng con đây thì tránh sao được không khởi vọng niệm, như vậy khi đi hộ niệm mà trong nhóm có 4 người đến 3 người,thậm chí cả 4 người đều không được tâm thanh tịnh, như vậy có phải trợ niệm ít được cảm ứng không ạ?
    4) Bình thường niệm Phật không nên dùng quán tưởng mà chỉ nên trì danh niệm Phật, vậy nếu để tự nhiên vẫn vừa trì danh,vừa quán tưởng đến Đức A Di Đà Phật thì công phu có đắc lực được không? Tại sao khi hôn niêm các Thầy lại khuyên là” Người hộ niệm nên trong tâm nghĩ rằng Đức Phật A Di Đà đang hiện hữu với ánh hào quang tiếp dẫn người mất”..?

    A Di Đà Phật !vẫn còn nữa những băn khoăn,nhưng HVCL tạm gác bút tại đây,xin các vị thiện tri thức giải đáp khúc mắc giúp HVCL ạ!

    • Cư sĩ Phước Huệ

      Chào bạn Hướng Về Cực Lạc,
      PH xin chia sẻ với bạn vài ý như sau.
      1. Lâm chung mà hôn mê thì ngay cả người đã biết tu Tịnh Độ còn gặp khó khăn để có thể vãng sanh, huống hồ là người chưa từng biết tu niệm. Những trường hợp đó là do nghiệp của người đó quá nặng (hoặc do họ từng cản trở người tu Tịnh Độ vãng sanh). Người hộ niệm dĩ nhiên vẫn nên niệm Phật cho họ, vì với công đức/nhân duyên đó, dù họ không vãng sanh, nhưng được bớt khổ (hơn là không có ai niệm cho họ), và gieo nhân Tịnh Độ về sau cho họ. Những trường hợp như vậy là quá tầm tay của BHN rồi, nên bạn đừng buồn. Tuỳ theo công đức tu hành, công phu của BHN mà họ sẽ được lợi ít/nhiều. Trong lúc này, theo ý riêng của PH, hãy nên khuyên người thân của họ vì họ mà thành tâm sám hối khẩn thiết, lại xuất tiền của bố thí/phóng sanh,..thì may ra giảm được nghiệp của họ và họ có thể tỉnh táo, thì khi họ tỉnh táo được, nghe hiểu được thì sẽ có cơ hội vãng sanh.

      2. Công đức, phước báo lớn nhỏ gì đều cũng có thể hồi hướng. Ý câu “đọc năm ba câu kinh…”là để răn nhắc người không có thành tâm, làm mọi thứ cho có, qua loa rồi nghĩ là có công đức to lớn, chuyển được vận mạng. Người tu cần tránh như thế.

      3. Dĩ nhiên BHN mà còn quá nhiều vọng niệm thì sẽ ít cảm ứng. Cách duy nhất là phải gắng tu để bớt vọng niệm đi thì mới có thể giúp được người lâm chung. Kiếm người được thanh tịnh hoàn toàn thì khó, nhưng bạn có thể cố gắng công phu, để có thể nhận ra lúc vọng tưởng dấy khởi thì nhiếp tâm vào câu Phật hiệu liền, hoặc trong vài chục câu thì chỉ bị nó kéo đi một, hai câu thôi. Nói chung, cứ nghĩ đây là lúc sanh tử của chính mình mà niệm, thì chắc sẽ có sự quyết tâm hơn và như thế sẽ gắng nhớ Phật hiệu.

      4. Theo chư vị cổ đức thì chỉ nên trì danh (hoặc kèm theo nhìn hình Phật), không kèm quán tưởng. PH đoán rằng ý này là lúc bắt đầu hộ niệm thì tâm khởi nghĩ, mong như thế, sau đó thì chỉ chú tâm niệm thôi.

      Vãng sanh được là ở cả tự lực và tha lực. Phật A Di Đà và cõi Cực Lạc không ở ngoài tâm. Người được vãng sanh chủ yếu là ở nhân duyên, phước đức của chính họ, và BHN là một dạng phước duyên thù thắng. Nếu họ không muốn vãng sanh (không có nhân) thì sẽ không thể nào vãng sanh. Những câu hỏi và trả lời của ngài Tịnh Không có thể là dựa trên một hoàn cảnh cụ thể (có thể ngài có biết chi tiết vụ việc, nhưng chỉ qua một câu hỏi ngắn gọn thì mình không biết), nên câu trả lời là ứng cho hoàn cảnh đó, nếu mình quá cứng nhắc mỗi mỗi nghe theo thì có khi sẽ thấy mâu thuẫn. PH nghĩ khi mình đi hộ niệm, nếu mình nghĩ mình là người làm cho người chết được lợi ích vãng sanh thì đôi khi sẽ sanh ra chướng ngại; nếu nghĩ đây là cách mình bòn phước, bòn công đức cho chính mình, chính người sắp chết cho mình cơ hội để mình bòn phước thì có lẽ sẽ ổn hơn.
      Chúc bạn tu tập tinh tấn.
      Nam Mô A Di Đà Phật.

  13. Tịnh Tâm

    A Di Đà Phật
    Quý liên hữu nghĩ sao khi người học Phật chúng ta kêu gọi lòng hảo tâm bằng cách đăng nhưng bài viết mà theo cách nghĩ của nhiều người là quá kinh dị. Có những vị không may bị tai nạn giao thông hay bệnh tật máu xe, thân thể bị dầm nát, không lành lặn,… Hoặc chụp ảnh quan tài, cận cảnh người chết,…hoặc những con vật bị giết man rợ để kêu gọi không nên sát sinh.

    Và gần đây nhất là có một số vị đăng một bài viết về một cô gái Việt xấu số bị giết ở Malaysia nhưng không rõ danh tín để nhờ người dùng facebook giúp đỡ tìm thân nhân, nhìn những hình ảnh phải gọi là thảm khốc, đến nỗi nhiều người phải kinh sợ, giật mình. Bản thân facebook cũng quy định sẽ xóa những bài viết dâm dục hoặc máu me bạo lực, và theo Tịnh Tâm biết thì người học Phật chúng ta cũng không nên đăng những bài viết như vậy vì vô tình gieo chủng tử không tốt vào tâm thức người khác, nếu phát xuất từ lòng haỏ tâm muốn giúp đỡ thì cũng nên làm mờ, hoặc cắt bớt những đoạn máu me để hình ảnh bớt rùng rợn.

    Quý liên hữu nghĩ sao về việc này, TT ngu dốt nghĩ không thông đăng những bài viết có hình ảnh máu me để kêu gọi lòng hảo tâm có phải là đang giúp người này nhưng lại vô tình hại người khác ???

    • Cư sĩ Phước Huệ

      Chào bạn Tịnh Tâm,
      Về những hình ảnh dâm dục hoặc kích động bạo lực thì dĩ nhiên là không nên phát tán rồi. PH chỉ xin chia sẻ về những hình ảnh máu me kêu gọi lòng hảo tâm thôi. Đầu tiên cho thấy người đó xuất phát từ tâm tốt, muốn giúp đỡ cho người bị nạn. Về phương thức thực hiện thì bạn cũng có lý khi cho rằng những hình ảnh đó quá kinh dị, có thể làm người ta sợ hãi, bị ám ảnh. Tuy nhiên, về phía người đăng hình ảnh đó, họ cũng có cái lý của họ, đó là người ta sẽ dễ động lòng khi thấy nỗi đau của người khác (được phơi bày “dữ dội” như thế), ngoài ra chưa biết chừng người khác nhờ thấy hình ảnh đó mà thấu được khổ đế, lẽ vô thường mà tỉnh ra, phát tâm tu tập. Chắc bạn có nhớ pháp quán tử thi của Phật dạy để chúng sanh thấy rõ thân vô thường, bất tịnh. Cho nên, bạn thấy đó, họ cũng có cái lý của họ.
      PH nghĩ do tâm chúng sanh bất đồng nên nảy sanh ra các pháp khác nhau như thế. Nếu không đi ngược lại với chánh pháp, giới luật là ổn, chứ thế gian thì lắm thứ dễ làm mình “nhức đầu” lắm, “chín người mười ý” mà. PH nghĩ trước một sự việc mà mình khởi tâm thích hay khó chịu gì cũng đều là do duyên, tập khí của mình. PH cũng giống bạn, hơi dị ứng với hình máu me như thế, nhưng cái đó là từ tập khí của mình. Mà đã là duyên/tập khí thì đúng/sai khó nói lắm. Cho nên, trước những sự việc như thế, mình cần nhiếp cái tâm thích/khó chịu của mình trước đã (khoan xét tới đúng/sai), khi đã bình tâm lại, thì hãy xét xem có sai với pháp Phật, với giới luật không; nếu có thì bình tâm góp ý (không xuất phát từ sự khó chịu của bản thân), nếu không thì dù là trái ý mình, mình hãy nên xả bỏ ngay, hiểu đó là do duyên chúng sanh nên có pháp như thế, đừng nên chấp vào rồi sanh phiền não. Ý là vậy, chứ để làm được như vậy chắc cũng mất nhiều thời gian tu tập lắm.
      Chúc bạn tu tập tinh tấn.
      Nam Mô A Di Đà Phật.

    • Tịnh Tâm

      A Di Đà Phật
      Xin cảm ơn chia sẻ của Cư Sỹ Phước Hụê, TT đã hiểu, chúc Cư Sỹ luôn mạnh khỏe, tu tập tinh tấn _()_

  14. Hướng về Cực Lạc

    A Di Đà Phật
    HVCL đã hiểu rồi ạ!
    HVCL cảm ơn cư sỹ Phước Huệ rất nhiều!
    Xin Chúc Cư Sỹ cùng tất cả mọi người thân tâm thường an lạc, niệm phật tinh tấn, Chúc nguyện tất cả sớm thành tựu Tinh nghiệp,được về Tây Phương Cực Lạc Thế Giới ngay trong đời này!
    Nam mô A Di Đà Phật!

  15. Tịnh Tâm

    A Di Đà Phật _()_

    Ngày Chủ nhật tuần này 25/6/2017, tại Chùa Hoằng Pháp có khóa Tu Niệm Phật Một Ngày, quý liên hữu nào gần khu vực Hóc môn Sài gòn có thể về tham dự. Từ 7h 30 sáng – 4gìơ chiều. Buổi sáng sẽ có Đại Đức giảng sư giảng Pháp, chiều sẽ có thời khóa tụng kinh, niệm danh hiệu Phật

    ĐẠO TRÀNG NIỆM PHẬT CHÙA HOẰNG PHÁP

    Lịch tổ chức khóa tu và các ngày lễ lớn năm 2017
    http://www.chuahoangphap.com.vn/thong-bao/lich-khoa-tu-nam-2017/

    Chùa Hoằng Pháp. – 188/8 hẻm Tân Hiệp 6, đường Lê Lợi, xã Tân Hiệp, Hóc môn, Tp.HCM

  16. Tâm Tịnh

    ĐỨC THANH

    Đức Thanh Đại sư, tự Trừng Ấn, lúc lớn tuổi lấy hiệu là Hám Sơn lão nhơn, con nhà họ Thái ở Kim Lăng. Bà mẹ nằm mộng thấy Quán Thế Âm bồ tát bồng đứa đồng tử trao cho mà mang thai ngài. Đến khi sanh ra, có hai lớp bọc trắng. Năm mười chín tuổi ngài xuất gia, chuyên tâm niệm Phật. Một đêm Đại sư mộng thấy đức A Di Đà hiện thân đứng giữa hư không, về phía mặt trời lặn. Tướng Phật mày mắt rõ ràng, sáng suốt trang nghiêm, từ đó thường hiển hiện trước mặt. Kế tiếp ngài đến non Ngũ Đài, thiền ngộ được bản tâm, phát nguyện chích máu tả kinh Hoa Nghiêm, mỗi nét bút niệm Phật một câu. Lâu ngày động tịnh đều như một.

    Năm Vạn Lịch thứ mười đời nhà Minh, Đại sư trụ tích tại Lao Sơn. Lý Thái hậu nghe danh mến đức, xuất tiền của cho người đến cất chùa, tứ bảng hiệu là Hải Ấn Tự. Bấy giờ Thái hậu thường sai quan Trung Sứ đi tu tạo chùa tháp các nơi. Trong hàng quyền quý có kẻ hiềm khích với quan Trung Sứ, lập mưu xúi nhóm đạo sĩ phái Đông Xưởng đánh trống đưa đơn đầu cáo, nói ông xâm chiếm đạo viện sửa làm cảnh chùa. Việc ấy gây liên lụy đến Đại sư, ngài bị truất bỏ tăng phục, đày tới Lôi Châu. Khi từ giã đại chúng ra đi, Ngài vẫn an nhiên, viết lời kệ tỏ ý chí rằng:

    Cà sa cởi lớp đổi nhung trang

    Tùy tiện nơi đâu cũng đạo tràng!

    Dẫu gặp cảnh duyên dường lửa đỏ

    Tấm lòng băng tuyết dễ chi tan?

    Tùy chỗ đi đến, Đại sư vẫn mang lớp tục trang thuyết pháp, lại phát nguyện hoằng dương kinh Đại thừa, sớ luận các bộ như: Lăng Nghiêm, Lăng Già, Viên Giác. Năm Vạn Lịch thứ bốn mươi hai, ngài được ân chiếu xá tội và cho hoàn tăng phục. Trên đường về qua Lô Sơn, Đại sư thích cảnh thanh u, kết am ở dưới ngọn Ngũ Nhũ Phong, noi theo gương Viễn Công, đào hồ trồng sen, phân định thời khắc tu Tịnh độ rất tinh tấn.

    Bấy giờ có vị tu thiền ở Hải Dương, trong khi cầu thọ giới pháp, nhân hỏi về yếu chỉ Tịnh độ. Đại sư bảo: “Đức Thế Tôn chỉ dạy nhiều phương tiện tu hành để ra khỏi vòng sống chết luân hồi, tiến lên Phật quả. Tựu trung duy có môn niệm Phật cầu sanh Tịnh độ, không ai thưa hỏi mà đức Phật tự nói, đủ thấy tầm mức quan trọng đến dường nào! Môn ấy trùm khắp ba căn, thâu cả bốn chúng, không phải quyền tiện vì bậc hạ căn mà lập ra. Kinh nói: “Muốn thanh tịnh cõi Phật, trước thanh tịnh tâm mình!”. Cho nên người tu Tịnh độ phải lấy tịnh tâm làm căn bản. Muốn tâm được thanh tịnh, điều cần nhứt là giữ giới căn cho trong sạch. Các giới tuy nhiều, nhưng yếu ước lại không ngoài ba nghiệp của thân, bốn nghiệp của miệng và ba nghiệp của ý. Giữ mười nghiệp này sạch lành, là chánh nhân của nẻo khổ tam đồ. Dùng tâm giữ giới thanh tịnh như thế, khởi lòng bi cảm, nhàm chán nỗi khổ nhơ ác ở Ta bà, phát nguyện cầu sanh Cực lạc để mau thành đạo quả độ mình độ loài hữu tình, mà lập chánh hạnh niệm Phật. Cách thức niệm Phật lại tùy tiện theo căn cảnh của mỗi người, nhưng cần phải thật tâm thật hạnh mới đem đến hiệu quả thiết thật!”.

    Lại có cư sĩ Tịnh Tâm đến xin chỉ dạy, hỏi: “Tại sao có nhiều người niệm Phật không tinh tấn và khó thành một khối?”. Đại sư khai thị: “Điểm quan yếu bậc nhất của sự tu hành là: tha thiết vì thoát ly nỗi khổ sống chết luân hồi. Nếu không tha thiết nghĩ đến điều này, thì làm sao có thể niệm Phật tinh tấn và thành một khối được? Chúng sanh từ vô lượng kiếp đến nay, mỗi niệm buông theo vọng tưởng, gốc tình ái bám sâu, ngay ở cõi người vui ít khổ nhiều, còn trong nẻo luân hồi thì sanh lên cõi nhơn thiên như đất nơi móng tay, đọa xuống ba đường ác như đất miền đại địa! Cổ nhơn đã bảo: “Tam đồ một đọa ngàn muôn kiếp. Tái phục nhơn thân biết lúc nào?”. Nếu trong đời này không thống thiết vì sự khổ sống chết luân hồi, mỗi niệm vẫn theo tình nhiễm, muốn đem lòng tin hời hợt niệm Phật để cầu thoát ly, thì khác nào mong dùng một gáo nước để cứu muôn xe lửa đỏ? Tu hành như thế chỉ e khi mất thân người khó bề lại được, một phen bê trễ tiếc hận lâu đài! Vậy phải phát lòng tinh tấn, dùng hạnh niệm Phật vượt phá muôn ngàn vọng tưởng, tùy thời tùy chỗ đều giữ cho câu Phật hiệu được hiện tiền. Quyết tâm hạ công phu khổ thiết như thế, lâu ngày sẽ được thuần thục tương ưng, và câu niệm Phật tự thành một khối. Việc này toàn do nơi mình suy gẫm và hết lòng gắng sức. Nếu đem câu niệm Phật làm hình thức bên ngoài, chắc chắn khó mong có ngày được vãng sanh giải thoát!”.

    Đại sư ở Lô Sơn được mấy năm rồi sang trụ tích tại Tào Khê. Tháng mười niên hiệu Thiên Khải thứ ba, ngài cảm bịnh nhẹ, bảo người rằng: “Lão Tăng duyên đời đã sắp hết!”, rồi tắm gội đốt hương, ngồi ngay thẳng mà viên tịch. Lúc ấy có ánh sáng chói hừng trời. Đại sư hưởng thọ được bảy mươi tám tuổi.

    (Trích: Mấy Điệu Sen Thanh – HT Thích Thiền Tâm dịch)

    • NguyenPhu

      “Đức Thế Tôn chỉ dạy nhiều phương tiện tu hành để ra khỏi vòng sống chết luân hồi, tiến lên Phật quả. Tựu trung duy có môn niệm Phật cầu sanh Tịnh độ, không ai thưa hỏi mà đức Phật tự nói, đủ thấy tầm mức quan trọng đến dường nào! Môn ấy trùm khắp ba căn, thâu cả bốn chúng, không phải quyền tiện vì bậc hạ căn mà lập ra. Kinh nói: “Muốn thanh tịnh cõi Phật, trước thanh tịnh tâm mình!”. Cho nên người tu Tịnh độ phải lấy tịnh tâm làm căn bản. Muốn tâm được thanh tịnh, điều cần nhứt là giữ giới căn cho trong sạch. Các giới tuy nhiều, nhưng yếu ước lại không ngoài ba nghiệp của thân, bốn nghiệp của miệng và ba nghiệp của ý. Giữ mười nghiệp này sạch lành, là tránh nhân của nẻo khổ tam đồ. Dùng tâm giữ giới thanh tịnh như thế, khởi lòng bi cảm, nhàm chán nỗi khổ nhơ ác ở Ta bà, phát nguyện cầu sanh Cực lạc để mau thành đạo quả độ mình độ loài hữu tình, mà lập chánh hạnh niệm Phật. Cách thức niệm Phật lại tùy tiện theo căn cảnh của mỗi người, nhưng cần phải thật tâm thật hạnh mới đem đến hiệu quả thiết thật!”.
      Xin cảm ơn sự chia sẽ của liên hữu Tâm Tịnh.
      Tâm tịnh thì cõi Phật tịnh, niệm niệm tương ưng với thánh chúng cõi Tây phương, người Tây phương tâm thanh tịnh, các cõi khác muốn về Tây phương thì cũng phải có cái tâm như họ vậy. Ta bà lành ít dữ nhiều, mong các bạn hữu tinh tấn tu học, cảnh giác mà đề phòng cái tâm tham ái của chính mình.

  17. Ngọc Cảnh

    A Di Đà Phật
    Kính gởi cư sĩ Phước Huệ.
    Thật sự thì về sự thông minh của con rất là kém. Qua lời chia sẽ tường tận của cư sĩ đã giúp con hiểu được nhiều hơn về cái sai của con trong lúc hành trì vì đã nhầm những lời chỉ dạy của nhiều vị thiện tri thức đi trước. Cuộc sống của con vì đi làm cho người ta nên không được tự do tìm hiểu về đạo. Đa phần là đơn độc tự tìm hiểu và tự hành. Vì lúc trước con không biết cách viết những phúc đáp đễ gởi. Con rất hổ thẹn về sự ngu dốt của chính mình.
    Còn về phần hôn trầm con sẽ khắc phục nhiều hơn đễ công phu luôn luôn được tin tấn. Con xin chúc cư sĩ Phước Huệ hiện tại thân tâm thường an lạc và cuối cùng được vãng sanh TPCL.
    A Di Đà Phật.

    • Cư sĩ Phước Huệ

      Chào bạn Ngọc Cảnh,
      Trên đường tu Phật, tâm chân thật và khiêm tốn rất quý giá (không phải do học hay bắt chước mà được), mà bạn lại có đủ, thật là đáng quý, chỉ cần giữ cho đừng mất tâm này là sự tu học của bạn sẽ có tiến bộ.

      PH xin chia sẻ thêm một ý về việc niệm Phật. Ngoại trừ lúc bạn phải làm việc đầu óc, còn lại trong tất cả lúc như: ăn cơm, đi đứng, làm việc nhà,..hãy gắng tập nhớ niệm Phật thầm trong tâm. Niệm không cần nhanh, nhưng cần chú tâm, rõ ràng, thường nhớ, tập sao cho ngày càng ít bị gián đoạn bởi vọng tưởng là rất tốt. Lúc ban đầu thì sẽ không được ngay mà mình sẽ thường quên, nhưng nếu bạn có để tâm cố gắng thì dần dần sẽ thường nhớ niệm. Việc này dù không phải là thời khoá chính, nhưng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc thường nhớ niệm Phật, giảm được thói quen chạy theo vọng tưởng và là nền tảng cho việc công phu niệm Phật thành khối.
      Chúc bạn thường tinh tấn.
      Nam Mô A Di Đà Phật.

  18. Ngọc Cảnh

    A Di Đà Phật
    Kính gởi cư sĩ Phước Huệ
    Những đều chỉ dẫn của cư sĩ đối với con vô cùng quý giá. Con sẽ cố gắng thực hành.
    Con thành kính tri ân cư sĩ, chúc cư sĩ Phước Huệ nhiều sức khỏe và nhiều thuận duyên trên đường về TPCL.
    A Di Đà Phật.

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Ngừa thư rác *