Câu Chuyện Vị Tăng Già Nhớ Lại Tiền Kiếp Của Mình‏

Câu Chuyện Vị Tăng Già Nhớ Lại Tiền Kiếp Của Mình‏

Thời Trung Hoa Dân Quốc, cư sĩ Uông Hiểu Viên một hôm ra chợ, thấy vị lão Tăng đứng ngó sững vào hàng thịt rưng rưng nước mắt, cư sĩ lấy làm lạ hỏi duyên cớ. Lão Tăng đáp:

Câu chuyện rất dài xin lược thuật phần đại khái. Tôi nhớ được việc hai kiếp về trước. Đời thứ nhất, tôi là một tên đồ tể. Hơn ba mươi tuổi mãn phần, hồn bị người bắt trói đưa đi. Minh quan trách là nghiệp sát nặng, cho quỉ áp giải đến ty Chuyển luân để thọ ác báo. Lúc bị xô xuống con sông đen tối, tâm thức tôi hoảng hốt mơ màng, thoạt tiên thật nóng như lửa đốt khó nhẫn, kế đó là cảm hơi mát mẻ; tỉnh ra thì mình đã sinh làm kiếp súc vật trong chuồng heo. Sau khi dứt sữa, thấy thức ăn không được sạch, lòng cũng biết nhàm gớm nhưng vì đói quá gan ruột cồn cào, nên bất đắc dĩ phải nhắm mắt nuốt vào. Sau lần lần thông tiếng nói của loài heo, thường cũng hỏi han nhau, trong đồng loại cũng lắm kẻ nhớ biết kiếp trước của mình, song không thể nói cho người hiểu được. Đại để đều nhận thức mình sẽ bị giết, nên có lúc rên rỉ, đôi mắt ướt, là tỏ dấu bi sầu. Loài heo thân thể thô nặng, vào mùa hạ rất nóng khổ chỉ tìm đống bùn nằm vùi mới đỡ, song cũng không thường có được. Bởi lông thưa và cứng, nên mùa đông lại khổ vì lạnh, thân thể giá buốt, thấy loài dê chó lông nhuyễn dầy, hằng mơ ước, xem như loài thú tiên. Đến lúc bị bắt tự biết mình không khỏi, nhưng sợ quá nhảy chạy càn, mong kéo hưỡn mạng sống được phút nào hay phút nấy. Khi bị trói rút bốn chân khiêng đi, dây huyết đau đến tận xương. Lúc người bỏ lên xe chạy về, thân hình cùng đồng loại chồng chất đè lên nhau, máu huyết ứ đọng, gần như muốn đứt. Khi đến nhà lò, bị liệng xuống đất, gan ruột tựa hồ tan nát. Nhìn thấy dao bén chảo vạc để hai bên, lòng bắt run sợ, không biết đến khi bị giết sẽ đau đớn như thế nào? Lúc thọc huyết, thân tâm sảng sốt rụng rời, thấy ánh đao chớp lên liền nhắm mắt không dám nhìn thẳng. Khi đồ tể ấn lưỡi dao vào cổ, rung lắc mạnh cho huyết chảy xuống bồn, ban đầu còn kêu la, sau chỉ rên nhỏ trong cổ họng, cho đến máu chảy đến tắt hơi, sự đau khổ thật không thể hình trạng! Bấy giờ hoảng hốt mê ly như say như mộng, chừng tỉnh dậy thấy mình đã thành hình người. Minh quan xét thấy kiếp trước còn có nghiệp lành, nên cho chuyển sinh làm người, tức là thân đời nay đây. Vừa rồi tôi thấy loài heo bị giết thương nó đau đớn, nhớ lại kiếp trước mình đã chịu khổ độc, rồi tiếc cho người đồ tể tương lai cũng bị nỗi khổ đó, ba mối niệm giao cảm, bất giác thương tâm không biết rơi lệ từ lúc nào!

Nói xong, quay mặt bỏ đi. Lúc ấy người xung quanh nghe nói, chỉ trỏ bàn tán phân vân. Bác hàng thịt được biết câu chuyện, sanh lòng sợ hãi, từ đó về sau đổi nghề đi bán rau đậu.

Trích lục Phật Học Chỉ Nam

29 Phúc đáp

  1. huetai

    A Di Đà Phật. nhà con thường hay mua thịt cá về ăn, nhưng đều mua những con chết hẳn không dám mua còn sống ( như cá,tôm..) vậy cho con hỏi như thế tội có nặng hơn khi mình mua những động vật này còn sống không? kính mong quý liên hữu chỉ giúp.
    Nam Mô A Di Đà Phật

    • thanh tú

      Câu hỏi của huetai nói về trực tiếp và gián tiếp. Biết tội là được rồi còn muốn biết nặng nhẹ để làm gì.Tội tất phải trả thôi.

      Huetai có còn dám ăn thịt khi mà nói mình lấy máu mà chan cơm khg? Hay cái bụng mình là nghĩa địa đã chôn biết bao là chúng sanh. Hằng ngày mình làm như quỷ sứ ở địa ngục, cắt, bầm, bỏ vô nước sôi, chảo dầu, quay nướng, rút xương, lột da, chặt đầu, mổ bụng,thì những chúng sanh đó oán mình là đúng rồi. Thôi tu hành độ lại cho nó đi.

    • quangsshcm

      Nam mô a di đà phật.
      Từ nguên thuỷ sơ khai là vô cực rồi thành thái cực rồi sanh lưỡng nghi rồi sanh tứ tượng rồi sanh bát quái rồi rồi sanh ngũ hành, ngũ hành sanh ra vạn vật, cho thấy tất cả vạn vật…
      Quý vị nào có thắc mác tại hạ xin phúc đáp những gì mình có thể theo Email [email protected]

      Trân trọng được làm wen.

    • Ailata

      Đồ tể thì dùng dao để giết, mình mua là dùng tiền để giết, xúi người khác giết, mình mua ăn họ mới giết, nếu không mua họ không bán được họ đâu có giết, mua nhiều giết nhiều. Lại nhân quả ăn cục thịt trả cũc thịt. Con người không thuộc loại động vật ăn nuốt lẫn nhau. Ăn chay ra khỏi quả báo ăn nuốt lẫn nhau, được quả báo ít bệnh hoạn và trường thọ.
      Ngày xưa có ông quan hỏi vị thiền sư rằng ” ăn chay tốt hay ăn mạng tốt?”
      Thiền sư: ăn mạng là lộc của ông còn ăn chay là phước của ông.

      Chú thích: ăn mạng: ăn thịt, mạng các loài cầm thú.

  2. kim tuyền

    cuộc sống nào ai biết trước tương lai mình là ai,nên biết hiện tại tạo phước lành từ bi với chúng sanh ắt sẽ tạo quả báo tốt.A Di Đà Phật.

  3. LÊ THẢO

    Theo như mình xem đĩa và đọc sách thì dược biết: Mua thịt cá…đã chết ngoài chợ về thì ít tội hơn là trực tiếp giết hại để ăn.Nhưng theo Nhân Quả, người trực tiếp giết, người bán và người mua ăn là cộng nghiệp và chia tội với nhau. VD: người giết là 4 phần tội, người ăn 3 phần tội, người bán 3 phần tội. Vì mình có nhu cầu muốn ăn nên mới có người giết thịt và có người bán.
    thưc ra những chúng sanh là Heo, Bò, Gà, Cá, Tôm, Ốc, Cua,… là ÔNG BÀ, CHA MẸ, BÀ CON, ANH CHỊ EM, VỢ CHỒNG, CON CÁI nhiều đời nhiều kiếp của mình không đó. Bởi trước đây họ vụng tu, làm ác nhiều nên mới phải mang thân súc sanh mà trả nghiệp. Mình ĂN những con vật ấy tức là mình đang ĂN THỊT ÔNG BÀ CHA MẸ mình!! ĂN THỊT CHÚNG SANH TỨC LÀ GIÁN TIẾP SÁT SANH!
    Mình sẽ phải trả nghiệp đó sau này tức là chịu nhiều bệnh khổ; trứơc khi chết đau đớn quằn quại!
    Có điều kiện xin hãy tìm xem và đọc những sách, đĩa giảng Pháp sẽ thấy sợ và mình sẽ dần không còn thèm thịt chúng sanh nữa đâu!
    Chúng sanh nào cũng tham sống sợ chết cả!
    Thử nghĩ khi mình bị đứt tay chảy máu, có đau không? Nếu đau, sao lại lấy dao cắt cổ gà vịt, heo dê? – Đầu mình bị đập vào tường hay đâu đó có bị đau không? Nếu đau, sao mình lấy búa đập vào đầu con bò, con cá? -Mình bị phỏng dầu ăn hay nước sôi mình có đau không? Nếu đau, sao mình nhúng gà vịt vào nứoc sôi luộc, chiên cá trên chảo dầu?
    Cái THÂN XÁC của mình chỉ là giả tạm, mượn nhờ từ Tinh Cha – Huyết Mẹ và từ ĐẤT NƯỚC GIÓ LỬA mà hợp thành, không có thật. Chết rồi, nếu thiêu lửa thì cũng ra tro; nếu chôn thì vài nằm cũng sẽ thối rửa. Nỡ nào lấy thân mạng chúng sanh khác mà đắp đổi cho thân mạng này chăng?
    Nên dần tập ĂN CHAY 1 tháng 2 ngày, 4 ngày, 10 ngày … hay ăn chay bất cứ lúc nào có thể. Và PHÓNG SANH nếu có điều kiện. Vì lòng Từ Bi với tất cả chúng sanh, vì bảo vệ môi trường sống của Trái đất này, vì sức khỏe bản thân!!
    Mong thay! A DI ĐÀ PHẬT

  4. huệ lực

    @huetai xin chia sẻ một chút xíu hiểu biết của mình về vấn đề này xin bạn hoan hi cũng như là các bạn dồng tu khác cùng góp ý thêm
    theo mình nghĩ thì không có tội nhiều đâu. nhưng nế đã mua thịt cá chết về ăn vậy tại sao gia đình không dùng thức ăn chay nhỉ? vì trong thịt của loài cá hay heo hay động vật bị giết thường có tâm tham sống sợ chết có tâm oán thù nữa nếu ăn nhiều thì chúng ta cũng sẽ sanh ra tâm giống như thế.thức ăn chay bay giờ theo khoa học chứng minh thì cũng có nhiều dưỡng chất như thức ăn mặn như tàu hủ có thể thay thế như thị và cá.mình hy vọng huetai cùng gia đình và tất cả phật tử có thể suy nghĩ lại bớt an thịt cá các loại dộng vật mà nên ăn chay. hãy nhấn vào đường link sau dề nghe và cảm nhận
    http://www.youtube.com/watch?v=IdRsV5tbM1o
    A DI ĐÀ PHẬT

  5. Ăn thịt là gián tiếp sát sinh nên kẻ ăn thịt có khác đâu loài cầm thú.Trên đời con người được coi là khác với thú không phải chỉ vì có trí tuệ mà vì có tình thương,lòng chắc ẩn.Thế nay lại và chút vị ngon nơi đầu lưỡi mà ăn thịt nhai xương chúng sinh thế thì khác nào kẻ ngu si,vô nhân tính.Nếu chỉ vì ham thích thịt đỏ,máu tươi mà bảo là ăn mặn mà không giết là tội nhẹ thì chẳng khác nào lừa người gạt mình.Hơn nữa kẻ mang nặng sát nghiệp sao có thể đới nghiệp vãng sanh,ngang hàng với chư thánh

  6. Phật tử , lương y PHAN VĂN SANG

    GIẾT CHÓ ĂN THỊT QUẢ BÁO TỨC THỜI.
    Một câu chuyện mà chính tôi chứng kiến, dù đã trải qua 40 năm tôi vẫn luôn nhớ mãi:
    Vào năm 1972 chiến tranh ác liệt nhất của đất nước Việt Nam mình của thời đó. Nhà nghèo tôi theo cha đi gặt lúa mướn về nuôi gia đình, khi đến một địa phương thuộc Tỉnh Bình Định, tôi cùng rất nhiều người khác xin vào tá túc một gia đình có nhiều ruộng lúa đang thời kỳ gặt hái để xin gặt lúa mướn.
    Gia đình này có người chồng đi lính địa phương quân, một hôm khi chiều đến người lính này dẫn về nhà một nhóm bạn đồng đội có mua đâu con chó về giết thịt tại nhà ăn uống no say lăng ra ngủ hết.
    Nhà quê thường thì tối ngủ không đóng cua, giữa khuya ai nấy đang ngon giấc thì giật mình nghe một loạt tiếng súng nổ chát chúa, inh tai. Khi mở mắt ra thì trong nhà ngoài sân toàn là lính đối phương, họ rà soát từng người và bắt trói anh lính chủ nhà cùng tất cả đồng đội rồi dẫn đi mất hút trong đêm tối để lại sự sợ hãi cho mọi người và tiếng khóc của người vợ trẻ.
    Đã qua 40 năm rồi tôi không biết những người đó giờ còn sống hay đã bị giết chết. Quý vị thấy đó thế giới này chiến tranh tàn khốc con người giết hại lẫn nhau cũng chỉ vì nghiệp sát và ăn thịt từ đời này qua đời khác.
    Thế nên người Phật tử chúng ta nay đã giác ngộ, đã là đệ tử Phật đã biết nhân quả nghiệp báo của việc sát sanh ăn thịt rồi thì không viện cớ hay lý do gì mà ham sát sanh ham ăn thịt nữa.
    Nhất là Phật tử tu Tịnh Độ cầu vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc.
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

    • lê thanh sơn

      Chú lương y Phan Văn Sang có thể cho cháu xin địa chỉ được không vậy? Cháu thấy chú hiểu pháp sâu muốn học hỏi thêm và mẹ cháu bị đau chân đi không nổi có đi khám là do bi viêm cơ chứ không phải viêm khớp. A Di Đà Phật.

  7. Phật tử , lương y PHAN VĂN SANG

    Gởi Đạo hữu Lê Thanh Sơn.
    Mong đón nhận, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm tu cùng tất cả bạn Đạo
    PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y VÀ CHÂM CỨU
    Số 7 Nguyễn Văn Nghi, Phường 7, Quận Gò Vấp (gần chợ Gò Vấp), Thành Phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại 0902323549
    Email: [email protected]

  8. lê thanh sơn

    ăn chay là để tăng trưởng lòng từ – ít sân hận – ít tà dâm – ít bệnh tật – tâm thanh tịnh biết đó nhưng sao thực hành khó quá đi.

    • Phật tử , lương y PHAN VĂN SANG

      Bởi khó nên mình mãi vẫn cò là chúng sanh nè, chứ nếu dễ thì mình đã là Thánh là Bồ Tát là Phật hết rồi.
      Bởi khó nên mới gọi là Tu.
      Thế gian này tu rất khó, nhưng ai tu được thì công đức cao hơn các cõi khác.
      NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

    • thanh tú

      Khi Thanh Sơn coi nhẹ việc ăn uống lại thì đói ăn gì cũng thấy ngon mà thôi. ăn để sống khg phải sống để ăn.

      Mượng cái thân giã tạm này để mà tu, đừng coi trọng nó quá 1 mai nó cũng bỏ mình mà đi thôi, vậy Thanh Sơn muốn bỏ nó hay để nó bỏ thanh sơn?

      Tu hành là trả nợ chứ đừng có vay thêm. Chuyện gì khó cố gắng rồi nó cũng quen, ăn chay cũng vậy đó.Hỏi mình có thật sự, và quyết tâm khg?

  9. lê thanh sơn

    Sao con thấy con bò ăn chay(ăn cỏ) từ nhỏ tới lớn sao không thành Bồ tát. Con dê nó cũng ăn chay mà sao nó gọi là Dê.Ăn chay có thành Phật không nhỉ? Vì để trồng lúa gạo – rau – đậu thì cũng có biết bao chúng sinh phải chết ví dụ như phải cày sới đất chết biết bao nhiêu côn trùng sâu bọ mình ăn vào cũng phải cộng nghiệp với nông dân(nghiệp sát gián tiếp) A Di Đà Phật

    • thanh tú

      Chắc Thanh Sơn khg có ăn chay nên Thanh Sơn thắc mắc đủ thứ, nếu Thanh Sơn hiểu thấu thì tự động ăn chay tự nhiên mà thôi.

      Ăn chay để trưởng dưởng lòng từ, tôn trọng sự bình đẳng. Và nếu Thanh Sơn tin nhân quả , nợ máu thì trả bằng máu thôi.

      Nói về luân hồi thì có thể là ông bà cha mẹ, thân bằng quyến thuộc của mình thôi.

      Ăn chay khg thành phật nhưng nếu muốn thành phật thì khg thể ăn mặn được.Sẽ trở ngại trên bước đường tu tập của mình.Giới sát là giới đứng đầu trong ngủ giới mà, sao Thanh Sơn khg coi video tiếng kêu cứu của thú vật hay video lò sát sanh đi.

  10. lê thanh sơn

    Đức Phật khuyên chúng sanh ăn chay nhưng không bắt buộc chúng sanh ăn chay. Ai trường chay được thì quá tốt. Nhưng không phải ai cũng có thể ăn chay được. Những người còn ăn mặn (hay ăn mạng chúng sanh) thì không giết không bảo giết không thấy giết thì tạm chấp nhận để nuôi cái thân tứ đại.

  11. kiemmadocco

    Ăn chay là tự do của mỗi người, ai muốn ăn chay thì cứ việc ăn chay. Ăn chay thì đừng chấp vào chay, đừng tưởng là ăn chay mới đắc đạo, hay nói người ăn thịt là thấp hèn không thể thành đạo, người ăn chay từ bi hơn, thông minh hơn người ăn mặn, hay: ăn chay mới thành Phật còn ăn mặn thì thành ma quỷ.
    Hãy nhìn trong thiên nhiên, loài súc vật ăn chay đều là mồi cho cọp beo (loài ăn thịt). Thực tế trước mắt, thú vật ăn chay hay con người ăn chay cũng đều chưa thể được gọi là Phật hay Bồ tát. Ai ưa thích ăn gì thì cứ việc ăn, còn nếu tin là ăn chay có sức khỏe thì cứ việc ăn chay.

    • Đức Hương

      Đúng là ăn chay không phải là con đường cứu cánh để thành Phật quả, nhưng mười phương ba đời chẳng có vị Phật hay Bồ tát nào lại ăn thịt chúng sanh cả.

      Để tham khảo thêm, Đức Hương thấy ở chủ đề Nên Ăn Chay Hay Khônng Ăn Chay hòa thượng Tuyên Hóa có giảng sơ về điều này rất hay. Các phần hồi đáp của quý anh chị cũng không kém phần bổ ích. Mời bạn vào đọc:

      http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2012/02/nen-an-chay-hay-khong-an-chay/

    • Tiến đức

      A di đà phật.chúng ta phúc mỏng nên k được gặp đức phật tại thế.thường là ở cõi ta bà thì ai cũng có tội và đều phải trả.hãy niệm phật và lãy phật để giảm bớt tội nghiệp và sớm được vãng sanh cực lạc.a di đà phật

    • Ailata

      Ăn chay để tránh nhân quả chứ không phải để đắc đạo.

  12. lê thanh sơn

    Một người bình thường chưa biết đến Phật Pháp thì cho rằng ăn chay hay mặn (đúng ra là ăn mạng chúng sanh) đều được miễn sao mình sống tốt là được. Nhưng khi đã biết đến Phật Pháp đã bước vào cửa Chùa đã qui y tam bảo mà cho rằng ăn chay hay ăn mặn như nhau thì người đó thiếu trí huệ. Có thể họ không trường chay được nhưng ít nhất là cũng 1 hay 2 lần trong năm. Ăn chay ngoài các yếu tố có lợi trên con đường tu đạo và có lợi cho bản thân còn giúp ta cảm nhận được 1 sự phấn đấu phi thường của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni 1 vị Thái tử sống sung sướng ăn toàn thức ăn cao lương mỹ vị sống trong cung vàng điện ngọc mà sao dám từ bỏ mà đi ăn chay tu hành thành Phật để cứu độ chúng sanh

  13. Ăn để mà sống.
    Sống để mà Chết,
    Ăn như thế nào
    Chết như thế vậy,
    Sát sanh hại vật
    Nuốt thịt nhai xương
    Chẳng chút xót thương
    Nổi đau khi chết
    Kinh hoàng sợ sệt
    Oán hận ngập trời,
    Được làm thân người
    Yêu thương hiểu biết
    Mình không muốn chết
    VẬt cũng thế thôi
    Thù oán ngập trời
    Chiến tranh tàn phá
    Người chết như rạ
    Thịt nát xương tan,
    Nhìn thấu nguyên nhân
    Là do sát hại…
    Nhân xưa còn lại
    Quả báo bây giờ,
    Sao dám thờ ơ
    Không lo tu tỉnh,
    Tự kiểm soát mình
    Bồi dưỡng tâm linh
    XÁc thân phụ thuộc
    Tạo bằng đất nước
    Gió lửa làm thân,
    Nguyên nhân khổ nạn,
    Tâm hồn trong sáng
    Trí tuệ từ bi
    Miếng ăn sá gì
    Bớt tham sân si
    Sống đời hoan hỉ
    Nhẹ nhàng Ra Đi…
    Sêattl, 5-08-2012. NK

  14. Người có trí bình tâm suy xét
    Nghiệp sinh ra quả báo làm người.
    Khôn ngoan tài trí ở đời
    Mục đích chung cuộc ta thời về đâu ?
    Trần gian bải bể nương dâu
    Sớm còn tối mất có đâu lâu bền,
    Nhân từ bác ái tạo duyên
    Thương yêu phụng sự là nền tương lai
    BAo nhiêu tấm Gương Lành để lại
    BAo nhiêu điều phải trái khuyên răn
    Thánh nhân thương xót chúng sanh
    Vô minh mê đắm tham ăn tham tiền…
    Sống đời mộng mị đảo điên
    SÁt sanh hại vật tạo nên hận thù,
    Thân tàn bịnh tật đui mù
    Kiếp này chẳng chịu công phu tu hành,
    Kiếp sau Nhân Quả rành rành
    Tai ương hoạn nạn chiến tranh điêu tàn
    Ngập trời vang tiếng khóc than
    OAn gia nghiệp báo sẵn sàng trả vay,
    Nhân sinh một kiếp đọa đày
    Không lo hành Thiện biết ngày nào ra…
    Khỏi ngôi Nhà Lửa Ta Bà ???
    Sêattle, -7-08-2012. NK.

  15. Kim Ngọc

    A Di Đà Phật lời chư vị thầy tổ cao thâm không thể dùng tri kiến nông cạn để hiểu thấu được,
    -Ngã mạn cũng dể đánh mất luôn huệ mạng
    A Di Đà Phật

  16. Tôi Là Bửu Hương..Đang sống ở Nhật ..
    Có 1 .1 lần tôi đi Lễ phật thì nghe 1 Phát từ Người Bắc hỏi thầy rằng :
    Bạch thầy ! con đến chùa này tu và tụng kinh …
    thế nhưng làm cách nào đi nữa con cũng không thể ăn chay , Thể khi ăn con có nên Quán tưởng rằng : Miếng thịt bò là miếng Tàu Hủ .. Miếng thịt cá là rau cái không thầy ?
    Thì tôi nghe thầy trả lời rằng :
    Vậy sao cô không quán tưởng ngược lại ?
    miếng tàu hủ là miếng thịt bò ..Miếng rau là miếng cá .
    Vậy thì tại sau khi chúng ta ăn chay lại không quán tưởng như thế để tập ăn chay từ từ .thật sự khi ăn chay thì không nên vọng tưởng ..nhưng đây là cách giúp cho những người không thể ăn chay ..

  17. Huệ

    NGƯỜI CHUYỂN KIẾP THÀNH …CHÓ

    Một bà cụ ở Thiên Tân, Trung Quốc, có một cậu con trai bị chết cách đây hai năm, bà rất thương nhớ con trai của mình, có một đêm bà nằm mơ thấy người con trai này.

    Bà nhìn con trai hỏi: “Bây giờ con đang ở đâu?”

    Người con trai nói: “Con hiện đang ở trong một ngôi miếu, mẹ không còn nhớ ngôi miếu này sao?”

    Bà nói: “Con đang ở trong miếu làm gì?”

    Người con nói: “Con ở miếu trông cửa”.

    Bà lão tỉnh giấc, cảm thấy vô cùng kinh ngạc, con trai mình tại sao lại ở trong miếu?

    Sau đó không lâu, có một số người bạn là một Phật tử nhắc đến một ngôi miếu, mà họ vẫn thường lên đó lễ Phật.

    Bà lão này vừa nghe xong, nhớ đây chính là ngôi miếu mà con trai bà nói trong giấc mơ, vì thế bà quyết định cùng với những người bạn của mình lên ngôi miếu này.

    Sau khi đến nơi, bà liền lại gần vị hòa thượng trong ngôi miếu để hỏi thăm.

    Bà nói: “Thưa thầy, xin hỏi ngôi miếu này có người canh cửa không?”.

    Lão hòa thượng nói: “Ở đây không có người canh cửa, chỉ có một chú chó nhỏ tên là Tiều Hổ canh cửa thôi”.

    Bà nghe thấy từ “Tiểu Hổ” thì thấy vô cùng ngạc nhiên và xúc động! Tiểu Hổ chính là biệt danh của con trai bà!

    Bà liền hỏi: “Nó đang ở đâu vậy?”.

    Vị hòa thượng nói: “Chú chó ở đằng kia!”

    Không ngờ rằng con trai bà giờ đã đầu thai thành chó! Càng không nghĩ rằng người ta lại đặt tên cho nó là Tiểu Hổ.

    Vì thế, bà chạy ngay tới cửa đi tìm chú chó này, chú chó này vừa nhìn thấy mẹ liền chảy nước mắt, người và chó thân thiết ôm nhau!

    Lục đạo luân hồi quả nhiên là có thật, nhân quả báo ứng không thể không tin!

    Theo NTDTV.com

    * Thế nên, đừng nhìn những chú chó, cũng như những con vật khác mà cho rằng chúng chỉ là súc sinh, là động vật bậc thấp, là thực phẩm dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày.
    Vì chúng cũng từng có những kiếp sống là người , thậm chí từng là người thân như cha mẹ, con cái, vợ chồng… của chúng ta, không may hết phước được làm người mà phải xuống làm súc sinh.Nỡ lòng nào ta lại đem ra phanh thây, mổ xẻ …vô cùng đau đớn để ăn nuốt chúng ???

  18. trang

    a di đà phật.con có điều này mong mọi người góp ý.con mấy năm trước có trường chay một thời gian,nhưng bị bố mẹ và các anh trai phản đối ép phải ăn mặn.con đành phải ăn mặn và mỗi tháng gia đình chỉ cho ăn chay 4 ngày thôi.đã mấy lần con gợi ý muốn bố mẹ cho con ăn chay nhiều hơn nhưng chẳng có ai vui vẻ cho phép cả.bản thân con thì hi vọng và có ý phản kháng (thầm trong lòng thôi ạ).mọi người biết không con vừa muốn giữ hòa khí vừa khát khao nôn nóng muốn đấu tranh cho việc tu tập của mình.có phải con nên nhường nhịn thì tốt hơn không ạ.cả gia đình con ai cũng khá độc đoán về việc này . Kinh sách con không được cho đọc,bảo con mê muội,niệm phật trì chú cũng vậy.có lúc con thấy chán cảnh phải lén mua kinh về giấu đi để đọc.nhưng bố con có hứa sẽ cho con đi tu sau khi học xong đấy ạ.con nên làm gì đây khi con chẳng thể làm ai trong nhà thay đổi?

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *