Câu Chuyện Về Cách Giải Trừ Oan Gia Trái Chủ Của TôiID facebook của tôi là Thiện Nhân. Cách đây ba tháng (tháng 5/2014), tôi đã bắt đầu biết ăn chay, niệm Phật.

Có một hôm khi ngủ dậy thì ngực tôi tự nhiên đau nhói. Giống như khớp xương tay, bẻ mình kêu tiếng ” rắc ” là cảm thấy dễ chịu. Ngực tôi cũng vậy, mỗi khi đau, tôi phải giang tay ưỡn ngực ra kêu một tiếng thì mới thấy đỡ đau. Ngày này qua ngày nọ, lúc vừa mở mắt dậy hoặc những khi ngồi một tư thế thì tôi đều phải ưỡn ngực kêu lên tiếng mới cảm thấy khỏe hơn một chút.

Lúc thắp nhang khi xá hoặc khi tôi để hai cánh tay sát nhau đều thấy đau. Nhiều khi nhói quá tôi phải dùng đến thuốc, mặc dù tôi không thích thuốc (vì tôi cho rằng thuốc là độc dược, đưa hóa chất càng nhiều vào cơ thể thì sẽ dễ gây những phản ứng phụ khác). Ngực tôi cùng lắm bình thường được ba ngày là cao. Tôi dùng thuốc được ba lần thì hết cách nên không uống nữa, đành sống chung với căn bệnh của mình.

Tôi nhớ HT Tịnh Không từng dạy căn gốc bệnh tật của tất cả chúng sinh, bệnh đau tuy nhiều, quy nạp nguyên do chỉ có ba loại:

1. Loại thứ nhất là bệnh sinh lý do đi đứng ăn uống không điều độ. Người xưa thường nói “bệnh từ miệng vào”, chúng ta ăn uống không vệ sinh, không khoa học; ở, ăn mặc không lưu ý nên bị cảm mạo phong hàn. Những thứ bệnh này thuộc về sinh lý cần tìm bác sĩ chẩn đoán trị liệu.

2. Loại bệnh thứ hai, oan gia trái chủ tìm đến thân. Loại bệnh này không thuộc sinh lý, thuốc thang sẽ không có hiệu quả, thầy thuốc cũng không thể trị hết. Chỉ có phương pháp duy nhất, đó là hòa giải cùng oan gia trái chủ để họ tiếp nhận, đồng ý và rời khỏi. Cho nên pháp sự siêu độ thông thường dụng ý chính là hòa giải, tiếp nhận cũng có không ít. Thế nhưng trường hợp không tiếp nhận cũng có, làm cho vấn đề trở nên khó khăn hơn.

3. Loại bệnh thứ ba là bệnh nghiệp chướng, không phải sinh lý cũng không phải oan gia trái chủ mà do chính mình tạo nghiệp quá nặng. Loại bệnh này rất phiền phức, thầy thuốc chào thua, siêu độ cũng không tác dụng. Đức Phật nói, loại bệnh nghiệp chướng này chỉ có một phương pháp đối trị, chính là chân thành sám hối. Bồ tát Phổ Hiền dạy chúng ta sám trừ nghiệp chướng, bệnh liền có thể hết. Trong Phật pháp, nếu biết được căn nguyên của bệnh này, hiểu được phương pháp đối trị, chúng ta không cần phải tốn nhiều tiền oan uổng, quan trọng nhất phải dùng tâm chân thành sám hối, tụng kinh niệm Phật hồi hướng.

Thế nhưng điều trị vẫn là phương thức cần thiết. Nó có thể giúp chúng ta hồi phục sức khỏe, quan trọng vẫn từ nơi nội tâm mà sám hối, đoạn ác tu thiện.

Học Phật pháp rồi, tôi biết bệnh của mình không phải do bệnh sinh lý thông thường mà là do oan gia trái chủ đòi nợ đây. Điều trị hết tiền thì có, chứ bệnh có hết hay không thì chưa chắc chắn. Vì tôi có quen một người mà tôi biết là bệnh nghiệp, chữa tốn tiền rất nhiều mà bệnh vẫn y nguyên không hết….

Ngày 20/8/2014, tôi đã đến nhà của một sư tỷ đồng tu và nói căn bệnh của mình ra. Tỷ đã hướng dẫn cho tôi “Cách giải trừ oan gia trái chủ của Hòa thượng Tịnh Không” và khuyên tôi cố gắng hàng ngày thực hành rồi khai thị cho họ (tức oan gia trái chủ) nghe. Sư tỷ bảo đối với những căn bệnh như thế này chỉ có chân thành sám hối, khai thị hòa giải cùng oan gia để mình niệm Phật hồi hướng cho họ, đôi bên cùng lưỡng lợi.

Sau khi về nhà, tôi bắt đầu thử làm theo lời tỷ dặn. Tôi vừa xoa nhè nhẹ chỗ đau ở ngực vừa khấn:

“Kính thưa Quý vị oan gia trái chủ trên thân tôi. Từ vô thỉ kiếp đến nay, tôi vì vô minh mê muội nên trong lúc hữu ý vô ý đã làm tổn hại đến quý vị. Nay tôi có được thân người và có cơ may kết duyên với Phật pháp, tôi không quên quý vị. Nếu quý vị nhất định trả thù tôi, tôi không còn cách khác ngoài việc chấp nhận quả báo; vì nhân này là do tôi tự gây ra. Nhưng tôi thấy cách này chỉ làm quý vị khoái lạc nhất thời, vẫn không giải quyết được vấn đề căn bản, giải thoát sanh tử. Nên tôi hi vọng quý vị thâu lại thân tâm nghe tôi niệm Phật & niệm chung với tôi để chúng ta cùng vượt khỏi sanh tử luân hồi. Từ nay trở đi, khi làm bất cứ một việc thiện lành gì tôi đều hồi hướng cho quý vị, mong quý vị hãy tha thứ cho tôi, đừng làm chướng ngại tôi. Tôi biết nếu như uống thuốc sẽ làm tổn hại đến quý vị; nên tôi quyết định không dùng đến thuốc để tiếp tục oan oan tương báo. Từ giờ trở đi, tôi chỉ dùng phương pháp niệm Phật là nước từ bi để lấy đức báo oán, mong quý vị chấp nhận sự sám hối chân thành này của tôi”.

Khấn như thế xong, tôi vừa niệm Phật vừa xoa chỗ đau. Thật vi diệu làm sao! Cách này thật bất khả tư nghì. Đến chiều hôm đó tôi thấy ngực tôi đau chỉ còn đau 1/10. Đến nay (28/8) hơn một tuần rồi tôi vẫn dùng cách này mỗi khi bị đau bất cứ chỗ nào trên thân thể và hiệu quả tức thì. Tôi thấy rõ ràng quá hay! Quá hiệu quả! Chân thành sám hối quả nhiên có được lợi ích.

Hôm nay tôi xin đem câu chuyện của mình chia sẻ nhằm mong các liên hữu đồng tu có thể áp dụng cách này mỗi khi bị đau bất cứ nơi nào trên thân thể (bệnh do oan gia, nghiệp lực). Thật hay lắm!. Chúng ta mang thân này dĩ nhiên phải có bệnh (sanh-lão-bệnh-tử), bác sĩ chỉ chữa được bệnh sinh lý thông thường thôi, còn bệnh do nghiệp lực hay do oan gia trái chủ đến đòi thì chào thua. Chúng ta một khi biết được gốc căn bệnh của mình thì hãy chọn cho mình một cách điều trị thích hợp.

Niệm Phật bấy lâu nhưng đến bây giờ tôi mới cảm nhận được oai lực của câu niệm Phật thật là không thể nghĩ bàn! Chỉ có chân thành sám hối và nhờ Phật lực gia bị mới có thể cảm hóa được oan gia trái chủ mà thôi.

Xin kính chúc các liên hữu đồng tu thường tinh tấn và an lạc.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Thiện Nhân

Tham khảo: Cách Giải Trừ Oán Thù Của Oan Gia Trái Chủ.