Phỏng Vấn Người Cõi Âm

Phỏng Vấn Người Cõi Âm

Biết tôi là người thường hay viết về thế giới người âm (thân trung ấm) một cô bạn đồng nghiệp đã gọi điện thoại đến và kể rằng: “Chị ơi em có sự việc này rất lạ, ông ngoại em đã mất cách đây 36 năm trong thời kỳ đi học tập cải tạo.

Vừa rồi ông đã trở về, nhập vào em của mợ dâu và xin gia đình làm lễ quy y Tam bảo cho ông.

Gia đình em có hỏi: Xác ông ở đâu để người nhà đem về lập mộ và tại sao ông lại trở về xin được quy y Tam bảo?

Ông trả lời: Không cần tìm xác ông để chôn cất làm gì. Ông thấy mình nghiệp rất nặng và đang phải đối diện với những gì mình đã gây ra. Vì vậy, ông muốn gieo nhân Phật để khi tái sanh trở lại kiếp người, gặp Phật pháp ông có thể phát tâm tu.

Gia đình em đã tìm thầy Thích Giác Hạnh – chùa Hội Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu để xin thầy quy y cho ông và thầy đã đồng ý.”

Vài ngày sau cô bạn lại gọi điện thoại tới và hỏi tôi có muốn đi cùng cô đến gặp thầy Giác Hạnh không? Tôi đồng ý.

Sáng hôm trên đường đến gặp thầy, cô nói hôm qua ông ngoại em lại về và nói ngoài việc tìm thầy quy y Tam bảo, nhớ lập trai đàn cúng cầu siêu cho ông và những người cùng thời làm việc với ông hồi hướng để tạo công đức giúp ông và mọi người được siêu thoát.

Thầy Thích Giác Hạnh là vị tăng sĩ khá nổi tiếng trong việc hóa giải các vong linh nhập vào người dương thế. Thầy hiểu khá rõ về thế giới người cõi âm.

Sau khi gặp thầy Giác Hạnh, tôi có ý định sẽ trực tiếp được gặp ông (người cõi âm) để phỏng vấn, trò chuyện về thế giới mà hiện ông đang tồn tại.

Điều quan trọng nhất tôi muốn hỏi là vì sao ông lại quay trở lại thế giới dương để được quy y Tam bảo khi mà lúc còn sống ông chưa từng tiếp cận được với kiến thức Phật giáo.

Nhưng rồi do bận công việc nên tôi đã không thể trực tiếp tiếp cận và phỏng vấn ông đúng như dự định. Cũng may trước đó tôi đã trao đổi với cô bạn đồng nghiệp về một số những vấn đề mà tôi muốn hỏi.

Vì cũng là một đệ tử mới quy y nên cô bạn (cháu ngoại của người cõi âm) đã đưa ra những những vấn đề mà tôi nói trước đó để hỏi ông. Thật là may mắn cuộc trò chuyện đó đã được ghi băng lại.

Để bạn đọc hiểu và tin sâu hơn nữa về Phật pháp tôi xin ghi lại cuộc trò chuyện dưới đây.

Vì được tiếp xúc nhiều lần khi ông trở về nên cuộc phỏng vấn ghi lại dưới đây là tổng hợp nhiều cuộc trò chuyện. Có nhiều thông tin trong cuộc phỏng vấn vì vấn đề tế nhị trong gia đình nên tôi không đưa ra, nhưng sẽ nói trong phần hai của bài viết – Luận về cuộc phỏng vấn.

Thông qua cuộc trò chuyện này chúng ta sẽ thấy những điều đức Phật đã nói trong các Kinh sách là chính xác. Lòng từ bi của Ngài thông qua các giáo lý không chỉ cứu vớt nỗi khổ của con người mà của tất cả các chúng sinh trong các cõi giới.

Cuộc trò chuyện với ông ngoại

Trước khi vào nội dung cuộc trò chuyện, tôi xin đưa ra lời thuyết giảng của ông Huỳnh Văn Lương trong cuộc gặp mặt cuối cùng với gia đình tại Rạch Kiến. Do đã thông hiểu Phật pháp, ông Lương (một người lính quân đội Việt Nam Cộng hoà) đã đưa các vong linh của những người lính cả hai phía (Bộ đội cụ Hồ và Lính Cộng hoà) đứng trước mâm cơm chay tuyên bố.

Hôm nay, tôi Huỳnh Văn Lương – Pháp danh Minh Tâm (chính xác là tối ngày 27/7 năm Tân Mão) tôi cùng mấy đứa con tôi xin thỉnh chư vị 2 bên cùng dân chúng ở đây (nhưng vong linh ở quê) nghe tôi thuyết giảng một lời.

Hôm nay, tôi đã quy y trước Tam bảo. Cái thời của chúng tôi đã chấm dứt rồi, cho nên chúng tôi hạ vũ khí… Chúng ta cùng là dân nước Việt, đều là con người. Ai vì chủ nấy, chúng ta nên thương lượng hoà hảo, kết oan trái lại hạ vũ khí… Chúng ta cùng nhau quy về một đường.

Chúng ta là những con người … do nghiệp sát mà đầu thai thành người lính. Tôi đã ngộ được con đường của Phật đạo cho nên tôi mong mỏi các ông và dân chúng ở đây cùng tôi về với Phật…

Chúng ta hãy tỉnh giấc ngộ lại… Bỏ hết chắp tay như tôi đây này, Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần). Các ông đã nghe lời như vậy tôi rất mang ơn.

Hôm nay cháu tôi cùng bằng hữu đã có mặt ở đây trợ duyên. Các ông hãy linh hiển nhận mâm cơm chay này để các chư Tăng hồi hướng công đức đưa chúng ta về thế giới Tây Phương Cực lạc. Các ông chứng cho lòng thành thật của tôi… Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần)… Các ông đã quỳ xuống hết rồi, đã chắp tay niệm Phật rồi. Minh Tâm đã thành công rồi. Dân ở đây người ta rất hoan hỉ rồi.

Hỏi: Nhân duyên gì mà ông đã gặp được Phật và phát tâm tu tại cõi giới âm?

Trong quá khứ tiền kiếp, khi còn trẻ ông có vào chùa Phật nhưng chủ yếu là quậy phá vui chơi. Nhờ phúc báo nên đã gieo được chủng tử Phật trong tâm thức. Sau khi mất ông vẫn thường về nhà nhưng không tiếp cận được với ai, do người thân không nhớ đến ông. Ngày giỗ ông cũng không ăn được gì, vì trên giấy báo tử không đúng với ngày mất của ông. Ông phải chịu sự đói khát, lạnh lẽo trong suốt những năm qua.

May nhờ bà mợ dâu khi ăn thường mời cơm nên ông theo bà về quê nhân dưới quê có giỗ. Ông ở luôn dưới quê (Rạch Kiến). Tại đây ông thường nghe kinh Phật mỗi tối do hai cô em gái đầu là Phật tử tụng kinh mỗi ngày.

Vì nghiệp sát nặng nên ông không thể vào chùa được. Sau khi quy y ông có thể vào chùa để nghe giảng kinh từ các vị chư tăng.

Hỏi: Vì sao ông không quy y Tam bảo ở cõi âm mà lại mượn thân xác lên dương trần quy y?

Muốn quy trước Tam Bảo phải tam quy (quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng), ngũ giới (không sát sinh, không uống rượu, không nói dối, không tà dâm, không trộm cắp). Tam quy thì có thể thực hiện được, nhưng ngũ giới thì tôi không thể, vì tôi không còn thân xác đâu mà thực hiện ngũ giới. (Chúng ta nên biết do ông còn tham chấp cái thân người sâu nặng nên mới có định kiến như vậy, chứ điều này chưa thật chính xác)

Hỏi: Chúng sinh cõi âm có tu được không. Nghĩa là có ngồi thiền tụng kinh niệm Phật được không ?

Rất là khó – khó mà tu được, vì chấp vào cái thân trước mà thân trước mất rồi thì còn thân xác đâu mà tu. (Các vọng tưởng trỗi dậy không ngừng, không thể dẹp bỏ được). Thân người quý lắm. Thần thức ở trong thân người mới dễ tu. Nếu ai còn thân người thì cố gằng mà tu. Tái sanh kiếp sau ông sẽ ráng tu. Ông quy y lần này là để gieo chủng tử vào tâm thức, kiếp sau tái sanh lên kiếp người gặp Phật Pháp là ông tu liền. Ông có duyên thầy trò với thầy Thích Giác Hạnh trong tiền kiếp.

Hỏi: Ông có thể nói rõ hơn về nhân duyên thầy trò giữa ông với thầy Thích Giác Hạnh được không ?

Trong một kiếp quá khứ, ông là một thanh niên ngang ngược vào chùa chơi. Lúc đó thầy Giác Hạnh là một vi tăng tu ở trong chùa. Thầy có khuyên ông nên quy y Tam Bảo. Ông nói là chỉ khi nào ông không còn thân xác ông mới quy y. Từ nhân duyên này mà duyên thầy trò đã hình thành.

Hôm nay Thầy đã quy y cho ông. Nhưng vì ông không có thân xác nên duyên thầy trò mới chỉ 50 %. Thông thường duyên thầy trò phải gặp nhau 3 kiếp.Trong tương lai thầy Thích Giác Hạnh sẽ là một vị tăng trong một kiếp nữa khi đó ông sẽ là một đệ tử 100% của thầy.

Hỏi: Ông đã mất thân xác được 36 năm. Ông tiếp cận được Phật pháp lâu chưa. Bao giờ ông tái sanh ?

Mới tiếp cận được gần đây thôi, nhưng sức xoay chuyển nghiệp báo rất nhanh, trong từng sát na. Ông sắp sửa có thể siêu thoát và tái sanh trở lại. Khoảng trong ba tháng nữa, khi nào cháu nằm mộng thấy Phật là ông tái sanh.

Hỏi: Tâm trạng của ông sau khi chết (tức là mất thân xác) như thế nào? Tại sao người chết không ra đi luôn mà còn quay trở lại dương trần làm gì ?

Con người có 2 phần, phần hồn và phần vật chất. Phần hồn nhà Phật gọi là vong linh. Khi đưa vong linh vào thờ thì gọi là hương linh.

Con người có 2 cách chết. Một là, chết đột ngột vì tai nạn, vì bệnh tật hay một lý do nào đó không có sự chuẩn bị trước. Hai là, chết già, mọi thứ đã buông bỏ và có sự chuẩn bị trước.

Những người chết trẻ hay chết đột ngột đều có nhiều uẩn khúc nên bám chấp vào cuộc sống hiện tại. Tâm trạng khi chết vẫn còn lưu giữ đến bây giờ. Vì vậy mà ông mới quay trở lại gặp gia đình.

Hỏi: Vì sao ông không về sớm hơn mà bây giờ mới quay trở về?

Ông không thể về sớm hơn là vì người cho ông mượn thân xác chưa đủ công đức và chưa phát nguyện độ chúng sanh. Bây giờ người ấy đã phát nguyện “Bỏ ác, làm thiện cứu độ tất cả chúng sanh” họ đã đủ công đức. Vì người cho ông mượn thân xác có căn lành, tu sâu nên mới nhìn thấy ông khi ông quay trở về.

Hỏi: Sau khi mất thân ông thấy những gì diễn ra xung quanh ông?

Ông thấy xung quanh ông chỉ toàn một màu đen đỏ tối om. Ông thấy mình khổ sở vô cùng không thấy cái gì ở phía trước. Ông phải sống trong cảnh giới đói khát, lạnh lẽo và không thể trở về nhà được. Không ai cho vào. Ông hiều đó là do nghiệp sát ông phải trả.

Sau khi tiếp cận Phật pháp (sám hối, trì chú Đại Bi) ông thấy xung quanh ông dần dần sáng ra, thân tâm nhẹ dần và thấy rõ con đường đi của mình.

Hỏi: Còn những người xung quanh ông?

Họ cũng có những sắc mầu gần giống như vậy. Chỉ có những người trì tụng kinh Phật thường xuyên và những người tu mới có màu sáng trắng sau khi rời bỏ thân xác. Ông đã nhìn thấy màu sáng trắng đó quanh đầu Ni Sư trưởng Thích nữ Như Vân ở chùa Long Hoa Ni Tự – Rạch Kiến

Hỏi: Những người quay trở về dương thế như ông có nhiều không?

Nhiều lắm. Nếu người dương không giữ đầu óc trong sáng là bị họ nhập liền. Vì họ cũng đang rất muốn có thân xác. Chỉ cần tham, sân, si…khởi lên là họ biết liền. Vọng tưởng càng mạnh thì họ càng dễ nhập.

Hỏi: Khi được thân người thì phải tu như thế nào để sau khi mất thân xác được vãng sanh về Tây Phương Cực lạc?

Muốn vãng sanh được về Tây phương cực lạc thì phải trì danh thánh hiệu A Di Đà Phật thường xuyên, liên tục và nguyện sanh Cực Lạc. Phải ăn chay niệm Phật, làm công đức. Tu thập thiện trì ngũ giới. Khi lâm chung phải niệm được câu Phật hiệu đến nhất tâm bất loạn thì chắc chắn được vãng sanh Cực Lạc. Nếu có cơ duyên tốt có người hộ niệm đúng như pháp thì lại càng hay.

Hỏi: Trước đây nghe bà ngoại nói ông không bao giờ dạy bảo ai điều gì. Sao bây giờ khi trở về gặp ai, ông cũng khuyên mọi người nên tu và niệm Phật. Còn các đạo giáo khác thì như thế nào?

Đừng nghĩ sau khi chết là hết. Cuộc đời ở trần thế chỉ là một giấc chiêm bao vô thường và ngắn ngủi. Ông muốn thức tỉnh mọi người. Vì khi mất thân người rồi xuống đây chẳng còn gì ngoài tâm thức biển hiện của mình. Khi chỉ còn tâm thức thì thấy đạo Phật là chánh pháp, chỉ có đạo Phật mới có thể cứu thoát con người ra khỏi cảnh khổ và siêu thoát được. Những nghiệp mà mình đã tạo trước đây sẽ đeo bám mình suốt không biết bao giờ mới thoát ra được.

Nam Mô A Di Đà Phật ! Nếu ai đọc xong cuộc phỏng vấn này bỗng phát tâm tu hoặc đã tu tự nhiên cảm thấy tinh tấn hơn thì xin hồi hướng công đức này cho ông Huỳnh Văn Lương cùng các cộng sự của ông và những người lính của cả 2 bên để họ được siêu thoát.

Nam Mô A Di Đà Phật ! Nam Mô A Di Đà Phật ! Nam Mô A Di Đà Phật !

Tác giả: Hồng Vân – báo Phật tử VN.
(Bài viết đã được DVCT chỉnh biên lại một số chỗ cho hợp lý hơn, kính mong tác giả hoan hỉ thông cảm) .

CHIA SẺ BÀI PHÁP:

14 Phúc đáp

  1. Tịnh Minh

    Nam Mô A Di Đà Phật!
    Người tin thì ít người nghi thì nhiều, nhưng nếu đạo hữu nào tin nhận được sự khổ của các vong linh, mong muốn họ được nghe pháp của Hòa thượng Tịnh Hạ Không mà gieo nhân lành giải thoát, thì theo lời Lão Hòa thượng dạy thường ngày bật KInh giảng của Hòa thượng, thỉnh các chúng sanh ở các tầng không gian khác nhau đến nghe pháp thì rất lợi lạc.
    Không chỉ lợi lạc cho chúng sanh mà cho cả chính mình nữa.
    http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2013/05/cuu-do-nhung-chung-sanh-dang-kho-nan-o-tam-ac-dao/
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!

  2. Tìm Lại Phật Tánh

    A Di Đà Phật Tâm Nguyện thân mến,

    Em quả là một người chị quan tâm lo lắng cho em gái, cho dù giờ đây em và cô ấy đã ở hai thế giới khác nhau. Đó cũng là biểu hiện căn tánh thiện lành của em. Phật pháp dạy mình nếu muốn giúp người thân đã mất được siêu thoát thì bản thân mình hãy cố gắng tích tạo công đức thiện lành cho nhiều như ăn chay, phóng sinh, tụng kinh, niệm Phật, bố thí, cúng dường….đem hồi hướng cho người đã mất để họ nương nhờ vào đó mà sớm được siêu thoát.

    Hàng ngày, trước khi tụng kinh niệm Phật em cũng có thể khấn: “Em gái (tên, tuổi) ơi, nếu như em có thể nghe thấy hãy làm theo chị, niệm Phật cầu sanh Tây Phương đi. A Di Đà Phật sẽ tiếp dẫn em về đó, vĩnh viễn lìa khổ được vui, không còn sự khổ nữa. Khi chị niệm, em hãy niệm theo chị nhé”. Cho dù em gái đang ở cảnh giới nào, nhưng với tâm lực mạnh mẽ hàng ngày hướng về cô ấy thì chắc chắn cô ấy sẽ nhận được lợi ích.

    Vài chia sẻ cùng em. Chúc em thường tinh tấn, an lạc.

    Nam Mô A Di Đà Phật.

    TLPT

  3. Hồ Trung HIếu

    Con lạy nam mô a di đà phât! Con xin cac thầy giúp đỡ vợ chồng con ! Vợ chồng chúng con hiện tại mang thai , em bé đưọc 17 tuần tuổi ! Cháu bị bệnh bẩm sinh di truyền ! Kính mong các thầy bày cách để cho chúng con đưa cháu về miền cực lạc ! Vợ chồng chúng con xin chân thành cám ơn ! Con lạy nam mô a di đầ phật !

    • Tìm Lại Phật Tánh

      A Di Đà Phật, Trung Hiếu thân mến

      Trung Hiếu ơi, giữa cha mẹ và con cái có nhân duyên rất sâu nên đời này mới tụ hội tại một gia đình mà chung sống cùng nhau. Thai nhi đã được 17 tuần tuổi rồi mà lại phát hiện bị bẩm sinh di truyền, đây chính là cộng nghiệp. Phật pháp có dạy cho cách hóa giải nghiệp chướng giữa cha mẹ và con cái hay lắm đó Trung Hiếu. Không phải vô cớ mà bé lại mang bệnh như vậy đâu.

      Bạn là người học Phật, xin hãy Tin sâu Nhân quả đừng bỏ thai nhi mà tội nghiệp nhé. TLPT đã gặp rất nhiều trường hợp lắm rồi, thai nhi khi chụp 3D, 4D, siêu âm bị chẩn đoán bệnh Down, dị tật, bẩm sinh …v.v…Đối với người bình thường thì nghe tin này rất sợ hãi vội vàng bỏ thai ngay. Việc này sẽ gây oán oán chồng chất, tạo nghiệp sát nặng, quả báo không lường được. Không nên làm như vậy. Trong khi đó những vị mà TLPT gặp qua thì không những họ vững tin vào Phật pháp, tin vào cách hóa giải của Phật pháp, họ chí tâm chí thành vì con mà niệm Phật, vì con mà tụng kinh Địa Tạng hồi hướng cho thai nhi, vì con mà trường chay, phóng sinh…Kết quả cuối cùng họ sinh ra những em bé bình thường mà lại rất khỏe mạnh đáng yêu. Lời của TLPT chân thật, không vọng ngữ dối gạt bạn đâu. Bạn cùng vợ hãy làm đi, chân thành vì thai nhi mà làm, nhất định có kết quả tốt.

      Duongvecoitinh đã từng đăng bài rồi, có lẽ bạn chưa đọc, mong hãy vào đây đọc lại đi, rồi bạn sẽ biết các bạn nên làm gì: http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2014/06/niem-phat-hoa-giai-oan-gia-con-sinh-ra-khong-bi-hoi-chung-down/

      Chúc bạn cùng gia đình vững vàng niềm tin sâu Nhân quả, tin vào chính mình có thể hóa giải nghiệp chướng giữa mình và thai nhi. Cháu bé được khỏe mạnh, bình an.

      Nam Mô A Di Đà Phật.

      TLPT

  4. Nam Mô A Di Đà Phật!
    con xin các thầy chi cho con cách giúp con của con sớm siêu thoát.2 năm trước con đã từ bỏ đứa con của mình con đau khổ lắm khi quyết định,sau này con nghe những thầy dạy nói là em bé như vậy khó siêu thoát và hận cha mẹ mình lắm hả thầy. Nhưng gần đây con nằm mơ gặp 1 em bé rất dễ thương con muốn đưa tay bế em bé thì bị một người mặt áo đỏ nắm tay con không cho con bế, hỏi thầy giắc mơ như vậy là sao? từ đó về sau con không còn thấy nữa, con muốn cầu cho con sớm được siêu thoát thì phải làm như thế nào dạ thầy! Con thật sự hối hận về những việc mình làm lắm thầy ơi

    • Tịnh Thái

      A Di Đà Phật,

      Chị hãy dành thời gian niệm A Di Đà Phật (ưu tiên 1),một ngày tự mình quy định niệm 1000 câu Phật hiệu hoặc nhiều hơn tùy vào sự phát tâm và thời gian rảnh của mình, đọc Kinh Địa Tạng (nếu có nhiều thời gian), ăn chay, phóng sanh, làm thiện, bố thí, giúp đỡ người nghèo, khuyên cháu nếu có linh thiêng nghe được lời Chị thì hãy cùng niệm A Di Đà Phật với chị, cầu nguyện Đức Phật A Di Đà đón về Tây phương Cực Lạc, về đó rồi thì ko còn khổ đau, luân hồi sanh tử nữa…và sau đó Chị niệm Nam Mô A Di Đà Phật, từng câu nối tiếp từng câu cho đến khi Chị mệt thì nghỉ. Chị hãy phát tâm vì cháu mà làm những việc này MỖI NGÀY trong vòng 3 tháng tới Chị nhé.

      Mỗi ngày làm những việc trên thì cuối ngày Chị đọc bài hồi hướng sau:
      “Con xin chân thành hồi hướng hết thảy công đức tu hành, các việc phước thiện của con làm được trong ngày hôm nay đến cho tất cả chúng sanh khổ nạn ở khắp pháp giới trong đó có: Ông Bà Cha Mẹ, thân bằng quyến thuộc, oán thân trái chủ trong ngoài thân con từ vô lượng kiếp đến nay, cũng như tất cả chúng sanh vì sự hưởng thụ của con và mọi người trong ngày hôm nay mà phải tổn hại cho đến hi sinh thân mạng, cho tất cả chúng sanh vì con ngày hôm nay mà phải sanh tâm phiền não, cho con của con tên là “….” & chư vị oán thân trái chủ của cháu. Nguyện tất cả chúng sanh sớm giác ngộ Phật tánh, hồi quy Tịnh Độ, nhất tâm niệm Phật cầu sanh Cực Lạc. Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật tịnh độ, trên đền bốn ân sâu, dưới cứu khổ 3 đường, nếu có ai thấy nghe đều phát tâm Bồ Đề, hết một báo thân này đồng sanh về Cực Lạc.”

      Còn giấc mơ thì cũng chỉ là giấc mơ. Điều mà cháu nhỏ cần ở Chị chính là câu A Di Đà Phật, chính là cái tâm chân thành sám hối của Chị, mỗi ngày làm lành lánh dữ, niệm A Di Đà Phật mà hồi hướng hết thảy công đức tu hành cho cháu cùng tất cả chúng sanh khổ nạn, Chị ạ.

      Nam Mô A Di Đà Phật.

  5. cao ngân huê´

    Nam mô a di đà phật!
    Nam mô a di đà phật!
    Nam mô a di đà phật!

  6. hoàng phương

    Nam mô a di đà phật !
    Nam mô a di đà phật !
    Nam mô a di đà phật !

    Từ nhỏ đến giờ con chưa từng tin vào chuyện cõi âm nhập xác. Nhưng kể từ lúc mới lấy vợ gần 3 tháng nay. Thì con đã bắt đầu tin rằng cõi âm là có thật.Mẹ vợ con là người đã làm con tin vào cõi âm. Mới đây nhất là chuyện 2 người dì ( em của mẹ vợ )đã mất từ lúc nhỏ hành xác mẹ vợ. Cứ mỗi lần thấy trong người không được khỏe là mẹ vợ con đi đo huyết áp. Đo thì huyết áp lên 140 có khi 150. Cho thuốc uống thì không khỏi. Mà mẹ vợ cứ đòi đi bệnh viện. Khi vô bệnh viện thì chỉ nằm đó vô nước biển uống viên thuốc là xong. Nằm mấy ngày trong bệnh viện như vậy rồi về. Có khi bác sĩ nói nặng quá nên cho chuyển lên bệnh viện của tỉnh. Lên tỉnh cũng như vậy. Khi xuất viện về nhà. Thì đứa em vợ chở mẹ vợ về nhà cái bà 7 ở gần nhà ngoại. Chỉ khi gặp bà đó rồi bà 7 cầm cái khăn vũ 1 cái rồi bắt đầu mẹ vợ khóc quá trời. Đó là lúc dì 10 đã nhập xác vô. Bà dì cứ đòi xin cái trang để làm phước. Bà 7 có một người dựa theo là ông năm. Ông 5 nói là không biết một chữ không biết bóc thuốc để chữa bệnh thì sao mà xin trang được. Ông 5 nói là bây giờ cho đi học khi nào học xong về thì sẽ cho cái trang. Nói mãi bà dì chịu. Nhưng rồi ít lâu mẹ vợ lại bị hành xác.chuyện mới xảy ra lúc chiều tối hôm qua lúc đó 9h30 tối. Mẹ vợ đi đo huyết áp về và cứ đòi đi bệnh viện. Gia đình soạn mền gối đồ. Nhưng cha và vợ con mới kêu là chở qua bà 7. Lúc đó cũng 10h mấy tối. Lại là bà dì 10 hành xác đòi xin cái trang. Bà 7 và dì 10 đã nhập xác vô ngồi nói chuyện. Bà 7 đó ngồi giải thích cho bà dì hiểu. Bà 7 nói ” Nếu làm cho cái xác này chết thì làm đi nếu không thì đừng làm vậy rồi khổ chồng con của chị mình. Rồi bà 7 hỏi giờ sao bà dì nói là muốn cái trang. Bà 7 đó khong cho. Nói là dì hành xác vậy chồng nó bỏ có Bà dì nói là nó thương sợ vợ nó gần chết ở đó dám bỏ. Haizzz. Bà 7 cứ nói là hẹn tới rằm tháng giêng coi tình hình từ đây đến đó thế nào sẽ tính cho. Hẹn sẽ gặp tại chùa. Rồi bà 7 lấy nước rửa tay rồi vỗ vô mặt mẹ vợ con rồi lấy khăn lao mặt nói là ra đi, rằm sẽ gặp. Thế là mẹ con nói nhức đầu quá. Xong chở về nhà. Lúc đó cũng 11h30. Chuyện đó làm con suy nghĩ và tin vào cõi âm.
    Nam mô a di đà phật !
    Nam mô a di đà phật !
    Nam mô a di đà phật !

  7. Lã Văn Thuận

    Nam Mô A Di Đà Phật!
    Nam Mô A Di Đà Phật!
    Nam Mô A Di Đà Phật!

    Kính lạy quý thầy cô, Con may mắn được biết tới Phật Pháp và thực tâm muốn theo tu học. Nhưng dường như con bị một điều gì rất mờ ám ngăn chặn, con gọi nó là mờ ám; bởi vì mỗi lần con niệm Phật thì có nhiều những vọng tưởng và lời nói xấu phát ra từ chính tâm thức của con – mà con không sao kìm hãm lời nói xấu đó được. Con được một vài người thầy phán bị có vọng theo và có làm lễ bắt vong, khi họ nhập vào cô đồng thì họ gọi con là người yêu, sau đó họ đòi mui váy màu xanh. Hôm sau con mua váy màu xanh và kêu họ tha cho con để con còn lập gia đình và lo cho cuộc sống,.. Lúc đó vong theo con bật khóc và nói ” Không tha đâu, tiếc lắm” nhưng sau đó con dỗ: thôi tha cho tôi, cô đi theo Phật pháp tu học nhé” Sau khi nghe con nói vậy thì vong đó gật đầu vầ ra đi.

    Câu chuyện của con thực sự con không biết vong đó là thật hay giả, là đúng hay sai. Nhưng con tin rằng có một phần tâm linh của con đang bị ảnh hưởng và ngăn chặn con đường theo học Phật Pháp. Có lúc con tinh tấn được 1 tuần nghe giảng pháp và học Phật thì tâm lành và bớt sân hận, nhưng rồi con lại bị quay trở lại những sân si và các vọng ngữ ào ào trở lại, các lời nói xấu, thậm chí báng bổ, bậy bạ cũng trở lại và con dần quên đi các việc tu học.

    Gần đây mỗi lần nhìn lên tượng Phật ở đâu, con lại không dám nhìn hoặc gần như lẩn trốn ánh nhìn vì một phần là do sợ mình lại buông ý niệm tà ác, Còn một phần còn lại không dám nhìn có phải chăng là do con thực sự bị “ai đó” âm thầm chỉ đạo tâm con?

    Con hoang mang và mong nhận được sự hoan hỉ chỉ bảo của các thầy cô, giúp cho con có phương hướng và thoát dần khỏi những khó khăn này.

    Nam Mô A Di Đà Phật!
    Nam Mô A Di Đà Phật!
    Nam Mô A Di Đà Phật!

    • Thiện Nhân

      A DI ĐÀ PHẬT

      Gửi bạn Lã Văn Thuận,

      Bạn chớ khởi nghĩ mình bị vong, ma ám. Bạn chỉ cần nhiếp tâm niệm hồng danh A Di Đà Phật, niệm niệm không ngừng, mọi chuyện khác không quan tâm, không để ý, không nhớ nghĩ, không hoảng sợ, ít ngày sau mọi chuyện sẽ ổn thoả. Nếu những nghiệp cảnh trên quá dữ dội, khi ngồi niệm Phật, nên để ảnh Phật trước mặt, mắt quán nơi ảnh, miệng niệm-tai nghe-tâm nhớ rõ 4 chữ A DI ĐÀ PHẬT.

      Chúc bạn tinh tấn

      TN

  8. Nguyễn Hải Tuyên

    A Di Đà Phật.
    Theo như lời vong linh nói :”Hôm nay Thầy đã quy y cho ông. Nhưng vì ông không có thân xác nên duyên thầy trò mới chỉ 50 %. Thông thường duyên thầy trò phải gặp nhau 3 kiếp.Trong tương lai thầy Thích Giác Hạnh sẽ là một vị tăng trong một kiếp nữa khi đó ông sẽ là một đệ tử 100% của thầy.” thì em nghĩ rằng khoảng 3 kiếp nữa thầy Thích Giác Hạnh mới văng sanh .Nhưng mà thầy Thích Giác Hạnh đã phát nguyện Vãng Sanh Cực Lạc. Em ko hiểu chỗ này cho lắm

    • Tìm Lại Phật Tánh

      A Di Đà Phật, Hải Tuyên thân mến

      Bài Phỏng Vấn Người Cõi Âm nhằm mục đích chính cho biết rằng “Chết không phải là hết” như mọi người thường nghĩ, mà có một đời sống tâm linh sau khi chết. Chúng ta do nghiệp mà đầu thai đến thế giới này, cũng do nghiệp mà dẫn dắt trong lục đạo luân hồi, nếu như làm người mà không biết tu học thì tương lai sẽ thọ khổ rất nhiều trong tam ác đạo. Chỉ có niệm Phật cầu sanh Cực Lạc mới vĩnh viễn lìa khổ được vui mà thôi.

      Còn nhân duyên thầy trò giữa Sư Thích Giác Hạnh và vong linh thì chúng ta không nên lạm bàn nhiều, bởi vì có khi là nguyện lực của Sư (nguyện của Sư là siêu độ cho các chư vị vong linh, cho nên bạn thường thấy những vị bị nhập, bị oan gia trái chủ báo oán, thường phải nhờ Sư thuyết linh để giải trừ, quy y Tam Bảo và khuyến họ tu học cầu giải thoát là vậy); nhưng cũng có khi cảnh giới của vong linh chỉ nhìn thấy được đến đó. Bản thân chúng ta thì tu học cũng chưa đạt đến mức độ thấu suốt nên chỉ cần cố gắng tinh tấn tu cho tốt, sau này về Tây Phương Cực Lạc, diện kiến A Di Đà Phật rồi, lo gì không khai ngộ bạn nhỉ!

      Chúc bạn thường tinh tấn, an lạc cát tường nhé.

      Nam Mô A Di Đà Phật.

      TLPT

    • Nguyễn vân

      Xin cảm ơn liên hữu Tìm lại Phật Tánh !

  9. Tâm Minh

    Nam mô A Di Đà Phật. Nguyện đoạn ác, tu thân, làm thiện, niệm Phật cầu vãng sanh về Tây phương cực lạc. Xin hồi hướng tất cả công đức thiện lành cho tất cả chúng sanh trong pháp giới. Xin hồi hướng công đức ông Huỳnh Văn Lương cùng các cộng sự của ông và những người lính trận vong để họ được siêu thoát. Nam mô A Di Đà Phật, Nam mô A Di Đà Phật, Nam mô A Di Đà Phật _(*)_

Gửi phúc đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *